copywriter là nghề gì

Nhưng một công ty lớn (mất hơn 8 tháng để tung ra sản phẩm trị giá 100 triệu đô) sẽ trả cho bạn số tiền hấp dẫn ngay và luôn. Tôi thậm chí còn thực hiện một khoá học chỉ ra chính xác những gì bạn cần biết, các mẫu biểu, và công thức để tự mình thực hiện việc này. Có nhiều trong số các khách hàng khi mua các suất tư vấn này thực sự thích thú và muốn tranh thủ tôi thêm. Vậy nên họ sẽ trả nhiều hơn để tôi giúp họ cho nhiều giờ nữa.

Họ cần phải thử nghiệm và đánh giá trước khi đưa chúng tới người đọc. Dựa theo số liệu năm 2017 từ học viện marketing nội dung ở Bắc Mỹ, yếu tố đầu tiên quyết định tới sự thành công của nhà tiếp thị đó là việc tạo ra nội dung có chất lượng cao hơn. Điều này có nghĩa là với nhà tiếp thị nội dung, việc có một câu chuyện hay hơn và chứa nhiều thông điệp giá trị hơn liên quan tới những vấn đề người xem quan tâm.

Tuy nhiên, nội dung các bài viết giữa hai nghề này lại có những khác biệt rõ nét. Dạng này có thể viết những nội dung cho Website, những nơi đặt yêu cầu chất lượng cao. Họ là người đảm bảo việc sắp xếp các câu chữ cho bài viết thuyết phục từ đầu tới cuối. Loại hình này phù hợp cho các bạn có khả năng viết tốt, từ ngữ phong phú. Content Writer thường viết bài chuẩn SEO, thời hạn hoàn thành bài viết tại vị trí này thường sẽ dài hơn so với Copywriter. Quy trình làm việc của các Content Writer là tạo ra thông tin gây được hứng thú, ấn tượng cũng như tạo ra giá trị cho người xem.

Đừng bao giờ dùng kỹ năng copywriting của bạn để bán những sản phẩm không giúp được ai. Tip số 10 – Khi bạn được trả vì kết quả của mình và bạn có thể thực sự viết thứ gì đó giúp khách hàng kiếm thêm tiền, hãy đảm bảo bạn sẽ tham gia các seminar marketing nổi tiếng nhất. Tip số 1 – Học cách viết copy rất giống với học cách trở thành dân khiêu vũ chuyên nghiệp. Bạn không thể đọc vài cuốn sách về cách nhảy và mong đợi đi thi, hay thậm chí trông thật ngầu trên sàn nhảy được. Tôi đăng lên đó offer góp ý miễn phí cho bất kỳ ai yêu cầu. Khi tư vấn, tôi cung cấp nhiều điểm giúp cải tiến copy của họ, và offer họ một mức giá hữu nghị để viết một sales letter đầy đủ khi họ quan tâm liên hệ tôi.

Kỹ Năng Cần Thiết Của Một Copywriter

Trong khi đó Hiệp hội báo chí Mỹ đang làm việc với Urbs Media để tạo ra ngôn ngữ tự nhiên cho tin tức địa phương với một dự án gọi là RADAR, viết tắt của Phóng viên, dữ liệu và Robot. Nội dung quảng cáo có thể là bài viết, hình ảnh, video, bảng tin,… Khi người tiếp cận nội dung quảng cáo trở thành một khách hàng thì chứng tỏ công việc copywriter đã thành công. Copywriter thường được giao những nhiệm vụ gấp, cần hoàn thành việc xây dựng và lên thông tin vào phút chót.

Vị trí này thường được gọi là Content Marketing trong các tin tuyển dụng. Chỉ đơn giản khi công ty hay nhãn hiệu cần cái gì liên quan đến chữ, bạn là người phụ trách viết cho họ. Công việc này tương đối nhàm chán nhưng tính cạnh tranh lại khá thấp và có tính ổn định cao.

Hy vọng bạn đã hiểu copywriter là làm gì và có được những kiến thức cần thiết nhất. Đừng quên tham khảo những bài viết chia sẻ khác của chúng mình để có thêm những thông tin bổ ích nhé. Thực hiện những nội dung phù hợp đối với từng thị trường cụ thể. Điều này cho thấy, tùy vào mục tiêu đặt ra ban đầu mà người viết sẽ có những nhiệm vụ khác nhau ứng với từng vị trí cụ thể.

Và bởi các agency lớn nhanh chóng bắt đầu lấy tiền khách hàng để tăng cường sự có mặt của khách hàng trên social media, nên họ cần người để quản lý những tài khoản này. Nếu bạn trở thành Agency Copywriter, hãy chuẩn bị làm việc với những khách hàng bạn không thích hoặc rất khó bán ý tưởng của mình. Nếu bạn muốn trở thành Agency Copywriter toàn thời gian, bạn hầu như phải di chuyển đến thành phố lớn nơi các công ty này cư ngụ. Làm việc với các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia, nhà in và các công ty sản xuất để hoàn thành chiến dịch. Làm việc với các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa, nhà in, nhiếp ảnh gia và các công ty sản xuất để hoàn thành chiến dịch.

Nếu làm việc ở Agency, mức lương cố định thường từ 8-12 triệu đồng/tháng tùy theo chức vụ cụ thể. Người có portfolio đẹp và chăm chỉ nhận dự án thì chắc chắn thu nhập tốt, có thể lên tới 50 triệu/tháng. Nhưng nếu bạn có kinh nghiệm rất hiếm hoi trong một công ty lớn và có một vài thành tựu đáng kể, bạn có thể sẽ trở thành nhà tư vấn được săn lùng cao độ. Bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào cũng có lộ trình phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp. Xác định rõ được mục tiêu và định hình bản thân rõ ràng giúp tăng cường khả năng gắn bó với công việc. Ngoài ra, Người làm Content Writer là người tạo ra nội dung có giá trị nên họ phải mô tả nội dung càng đơn giản càng tốt.

  • Chính vì thế mà trải nghiệm của người dùng và khách hàng là những ưu tiên hàng đầu khi làm tiếp thị nội dung ngày nay.
  • Dành nhiều thời gian luyện tập giúp bạn sở hữu sức bền trong công việc.
  • Nếu bạn muốn trở thành một Agency Copywriter, đây là điều bạn có thể mong đợi.

Một trong số đó là HouseofRave, chuyên bán bóng đèn và các thứ phát sáng. Và nếu bạn có sự tín nhiệm cao, bạn có thể đòi hỏi được trả giá cao. Với cách này tôi sẽ không phải lên lịch tới lui ngu ngốc.

Trong thời đại mà nội dung lên ngôi, đâu đâu cũng nói đến “Content”, thì lượng nội dung càng ngày càng lớn và nhu cầu Copywriter hiển nhiên cũng sẽ tăng theo. Việc thuê Agency vừa đắt đỏ mà đôi khi rất khó làm việc do vấn đề khoảng cách. Đó là lý do các công ty hiện đang có xu hướng chuyển dần sang thuê Copywriter inhouse để thuận tiện cho công việc hơn. Inhouse Copywriter được xem là “đại diện” về mặt câu chữ của thương hiệu. Họ viết tất cả mọi thứ thương hiệu yêu cầu từ bài PR đến thông cáo báo chí. Nội dung tốt hơn nghĩa là người xem và khách hàng có thể có được nhiều giá trị sau khi đọc bài viết.

Viết bản sao cho khách hàng các quảng cáo, tài liệu quảng cáo, TV spot, radio và các hình thức quảng cáo khác. ACCESS KOC – Nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp và những người có sức ảnh hưởng vừa được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê với xếp hạng 5 sao trong Hạng mục Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Ngoài ra, bạn nên xin làm Thực tập sinh tại các đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tay nghề. Freelance CopywriterFreelance Copywriter là những Copywriter làm việc tự do và thường chỉ nhận theo dự án.

Để Trở Thành Copywriter Chuyên Nghiệp

Tôi cho đặt 3 suất tư vấn mỗi ngày (nhớ là tôi cũng có công ty, nên tôi không thể làm việc này toàn thời gian được). Bạn rõ rồi nhé… căn bản là nếu bạn ứng tuyển cho vị trí được săn lùng cao sau vị trí Agency Copywriter, tốt nhất là bạn nên trình diễn trước họ những kỹ năng cực ngầu mà mình có. Việc này giúp gia tăng đáng kể nền tảng kỹ năng của bạn và dĩ nhiên là cơ hội nhận được vị trí Copywriter tại các Agency lớn sẽ càng cao.

Technical copywriter thường là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, có uy tín nên bài viết của họ thường có tầm ảnh hưởng lớn. Mỗi bài PR giới thiệu, đánh giá review sản phẩm của họ đều nhận được sự tín nhiệm cao. Agency Copywriter là những Copywriter chuyên làm việc tại các Agency về quảng cáo, marketing, họ là người đóng góp ý tưởng, ngôn từ, viết nội dung quảng cáo, slogan, tiêu đề, tagline, catalogue,…

Copywriter – như đã nói – đang là việc làm rất hot trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên để kiếm được việc làm agency copywriter thì lại không hề dễ dàng. Nếu bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm nhưng lại tự tin vào khả năng sáng tạo, hãy bắt đầu từ công cuộc đi thực tập tại agency trước đã.

Với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển của internet kèm theo đó là sự xuất hiện của nhiều ngành nghề mới, Copywriter cũng là một trong số đó. Hãy cùng MOA Việt Nam đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé. Muốn trau dồi khả năng này, bạn cần phải mở rộng mối quan tâm của mình tới nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống để tăng trải nghiệm của bản thân và giải quyết vấn đề logic hơn.

Hoặc cũng có thể làm việc như một nhân viên marketing trong tổ chức, công ty quảng cáo, đài truyền hình, phòng marketing,… của một doanh nghiệp. Ở câu chuyện số , Copywriter là người đã tạo nội dung hấp dẫn được bạn sinh viên. Copywriter tạo nên những câu chuyện hấp dẫn, cung cấp thông tin về sản phẩm để giúp người đọc có thể tự nhận thức nhu cầu cá nhân và nhằm khuyến khích người đọc hành động.

copywriter là nghề gì

Thiết kế đồ họa thông qua các phần mềm như photoshop cũng là một kỹ năng mềm không thể thiếu. Bạn không được chờ và xem ai sẽ nhận được nó hay phản ứng của họ là gì. Nó cũng chỉ để lại cho họ MỘT lựa chọn cần làm gì tiếp theo, và đó là đặt hàng cho bạn. Phương pháp NÀY có thể áp dụng với một số người, và hoàn toàn có lợi. Điều này giúp bạn đạt được sự tín nhiệm trong lĩnh vực đó dễ dàng hơn.

Thấy Kinh Đô Là Thấy Tết

Mục đích chính là để tăng thứ hạng hiển thị trên công cụ tìm kiếm cho bài viết của họ và website chứa bài viết đó. Copywriter cung cấp những thông tin hữu ích đến với người dùng, trở thành những người trả lời cho những truy vấn trên các công cụ tìm kiếm. SEO Copywriter là những người tập trung vào các kỹ thuật SEO như tần suất hiển thị keywords, vị trí đặt keywords…, mọi thứ đó giúp tăng thứ hạng bài viết trên các công cụ tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo nghề Content Marketing, trong đó có nghề Copywriter. Tại ATP Academy, các khoá học Content Marketing đều được biên soạn nội dung chất lượng dành cho người không chuyên từ những kiến thức cơ bản nhất đến thực hành tạo ra kết quả ngay trong khoá học.

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay. Luôn tập trung vào việc cho đi giá trị, và khách hàng sẽ đến với bạn. Mỗi ngày trong vòng 30 ngày, hãy giấu một trong số chúng ở nơi nào đó con người sẽ tìm được. Đến nhà sách và nhét 1 đô vào cuốn sách yêu thích của mình.

  • Nghề copywriting là nghề đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo và đột phá.
  • Khách hàng của bạn không muốn copy hay, họ muốn có lợi nhuận.
  • Nhưng thường những dự án có thời gian siết sao nặng nề vì họp, phản đối, thay đổi và gì đó.
  • Hãy cho họ biết những quyển sách quảng cáo kinh điển mà bạn đọc .
  • Công việc của bạn cũng sẽ được soi kỹ bởi các nhóm khác… (tất cả những người có “gì đó” để chỉ trích nhằm giúp họ trông có vẻ quan trọng hơn)… điều này có thể rất gây ức chế.

Tip số 12 – Hãy tạo ra thói qua đưa ra nhiều giá trị hơn bạn có thể. Nếu bạn đam mê thể dục, cứ gắn bó với ngách đấy và ngấu nghiến những offer tốt nhất của ngành đó. Hãy trở thành kẻ săn lùng copy hay trong ngách yêu thích của mình. Ok thôi, chỉ cần đi qua thời kỳ này càng nhanh càng tốt và TIẾT KIỆM TIỀN để bạn không phải làm vậy nữa. Khách hàng sẽ bẻ cong “điều khoản không thể thương lượng” của họ trước bạn, nhưng chỉ nếu như bạn thực sự giỏi và có thể tạo ra kết quả.

copywriter là nghề gì

Content Writerviết ra những nội dung có giá trị được tạo ra với các mục đích cụ thể như kinh doanh, marketing, thương mại. Dạng nội dung này được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng và giáo dục họ về sản phẩm, dịch vụ thương hiệu. Điều này được thực hiện thông qua các kênh phân phối thường gặp như blog, thông cáo báo chí,… Content Marketing không tập trung vào bán hàng mà là thu hút khách hàng. Trong bất cứ hoạt động marketing nào, nội dung luôn luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất.

Mô tả sự vật hiện tượng sát với bản chất của nó giúp người đọc hiểu và nhận thức được vấn đề. Ở câu chuyện số , bạn sinh viên đã đọc được một bài viết do một bạn Content Writer biên soạn. Bạn Content Writer mang đến những thông tin giá trị, bổ ích, hấp dẫn đến với một bộ phận động giả. Tiếp cận được nhóm người này để phục vụ cho những mục đích của team Marketing trong tương lai.

copywriter là nghề gì

Hiện nay để sở hữu một blog cá nhân miễn phí hay fanpage vô cùng đơn giản. Bạn có thể tạo tài khoản blog trên các nền tảng phổ biến như WordPress.com hay Blogspot.com. Khi đến được trình độ Senior copywriter, bạn cần có từ 4 – 5 năm lăn lộn trong nghề, đổi lại mức lương khá cao so với mặt bằng lao động chung hiện nay là từ 15 – 45 triệu VNĐ / tháng.

  • Họ là những người đảm bảo việc sắp xếp các câu chữ để cho bài viết mạch lạc và có tính thuyết phục cao từ đầu bài cho đến kết bài.
  • Nếu đây là cách dự án sẽ diễn ra, đây sẽ là khoản tiền hợp lý.
  • Tới năm 2014 tôi bắt đầu trang blog đầy tâm huyết KopywritingKourse.com, cung cấp các bài viết copywriting, dạy người ta viết copy, và chế tạo công cụ cho các writer.
  • Làm việc với các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia, nhà in và các công ty sản xuất để hoàn thành chiến dịch.

Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ làm hình ảnh, video, âm thanh, tìm kiếm, đo lường. Mức lương của copywriter freelance sẽ có sự khác nhau tùy vào khả năng, tư duy sáng tạo, portfolio. Lương của copywriter freelance có thể được tính theo giờ, theo dự án hoặc theo phần trăm. Trung bình, copywriter freelance có thể kiếm được từ 15 – 30 triệu/ 1 tháng hoặc có thể kiếm nhiều hơn.

Các copywriter thường làm ở tòa soạn hoặc công ty quảng cáo. Technical copywriter là người viết quảng cáo cho lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, ở vị trí này đòi hỏi cần có kiến thức chuyên sâu về công nghệ, kỹ thuật, xe cộ,.. Technical copywriter thường là những chuyên gia có uy tín nên bài viết của họ thường có tầm ảnh hưởng lớn, và họ thích hợp để viết những bài PR giới thiệu, đánh giá review sản phẩm. Vấn đề lương thưởng còn tùy vào phúc lợi từng công ty, mức lương copywriter tại Việt Nam thường sẽ rơi vào khoảng 7-10 triệu đồng.

Nếu phải mất 2 giờ để làm xong việc gì đó, bạn cứ việc tính tiền như vậy. Anh ta có lời khuyên rất cụ thể và nhiều kinh nghiêm thực hành những điều mình nói tới. Ngay sau đó tôi nhận ra mọi thứ tôi gửi cho danh sách email của mình đã hoàn toàn sai. Vậy nên sau đó tôi nhận sự giúp đỡ của anh bạn này, và gửi email tiếp theo kiểu copywriting đúng nghĩa.

copywriter là nghề gì

Vậy nên bất kỳ thay đổi nào trong marketing của bạn đều được thử nghiệm kỹ lưỡng. Nhiều người lớn tuổi và có tuổi nghề nhìn chung có ít trải nghiệm với social media vì họ trưởng thành trong thời kỳ khác. Nếu bạn muốn trở thành một Agency Copywriter, đây là điều bạn có thể mong đợi. Mỗi trong số này đều có kiểu việc khác nhau, mức thu nhập khác nhau, ưu & nhược khác nhau.

Cách này nhìn chung thường dẫn tới công việc copywriter cho doanh nghiệp, được trả khá thấp (35 – 45 ngàn đô). Bởi vì các dự án mà anh ta tư vấn có giá trị hơn 2 tỷ đô… nên công ty không để tâm lắm đến số tiền để chỉ giữ anh ta đi loanh quanh. Ngách thị trường của cá nhân tôi là các công ty có quy mô nhỏ và các deal tốt mỗi ngày. Danh sách email của tôi có 7,500 khách hàng trên đó và tôi đinh ninh rằng việc gây ấn tượng với họ bằng hình chụp đẹp mắt của sản phẩm sẽ ngay lập tức khiến họ mua hàng. Tôi đã điều hành vài ba việc kinh doanh từ thời còn đi học, và lần đầu tiên tôi ứng dụng kỹ thuật copywriting là vào danh sách email của mình. Những người này cũng có kỹ năng kinh doanh rất tốt và có khuynh hướng mua cổ phần trong các công ty khác, hoặc có công ty của riêng mình.

Nếu bạn chịu khó đầu tư, học hỏi, thường xuyên nâng cấp bản thân trong quá trình làm việc. Bạn sẽ nhanh chóng trở thành một copywriter chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng trong nghề. Lúc này, bạn có thể tuỳ chọn môi trường làm việc (Agency Copywriter, công ty nhất định hay freelancer) với số tiền hậu hĩnh. Nếu bạn làm vậy, một lúc nào đó khi mọi thất vọng bạn đẩy vào thế giới sẽ quay trở lại bạn theo cùng một cách. Đảm bảo rằng một phần trong công việc tư vấn của bạn sẽ bao gồm đánh giá sản phẩm của khách hàng và đảm bảo nó đủ ngon. Nếu không, đưa ra cách giúp họ làm nó tốt hơn với mức phí cộng thêm.

Bởi vì truyền thông quốc tế coi “Content is king” (nội dung chính là vua) nên nhóm những nghề sáng tạo như Copywriter thường có thu nhập hậu hĩnh. Viết rõ ràng, thuyết phục, sao y bản chính, thông điệp quảng cáo cho các sản phẩm sáng tạo như dòng giới thiệu, khẩu hiệu, kịch bản, bản sao biểu ngữ web, bản sao quảng cáo Facebook, bản sao SEM, v.v. Hãy nhớ, bạn vẫn đang tự học copywriting, bạn càng không phải là số 1, vậy nên “lắng nghe” là kỹ năng cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn phát triển trong nghề.

Copywriter là một người có thể làm việc hoàn toàn độc lập với những công việc bao gồm hợp đồng làm việc độc lập hoặc làm “tay ngang” cho nhiều khách hàng cùng lúc. Một người làm copywriter cũng có thể làm việc như một nhân viên marketing trong nhóm, các phòng ban Marketing của doanh nghiệp quảng cáo, PR hay trong các đài, báo hoặc tạp chí. Content Writer nhằm hướng tới mục đích cung cấp các thông tin quan trọng về sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng, khi họ ghé vào fanpage, website hoặc đọc bài viết PR. Từ đây khách hàng sẽ giúp tăng sự tương tác đối với thương hiệu, tăng khả năng nhận diện, ghi nhớ thương hiệu, hình thành thói quen tìm hiểu về thương hiệu. Đích đến cuối cùng chính là biến những người đọc đó thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

  • Anh ta có lời khuyên rất cụ thể và nhiều kinh nghiêm thực hành những điều mình nói tới.
  • Đừng bao giờ dùng kỹ năng copywriting của bạn để bán những sản phẩm không giúp được ai.
  • Technical copywriter là người sáng tạo nội dung quảng cáo cho lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, ở vị trí này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về công nghệ, kỹ thuật, xe cộ,..
  • Họ là những chuyên gia trong lĩnh vực nội dung mà họ viết và bài viết của họ có uy tín với mọi người và có tầm ảnh hưởng nhất định.
  • Công việc này yêu cầu sự sáng tạo liên tục với nhiều loại sản phẩm khác nhau, cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, hiểu đúng tâm lý con người.

Sale Letter Copywriter là loại Copywriter truyền thống nhất, ở trị trí này họ sẽ viết thư để chào bán quảng cáo sản phẩm , hoặc viết bài nội dung dài cho Website , thông cáo báo chí. Công việc này yêu cầu phải viết tốt, chất lượng nội dung cao, sử dụng từ ngữ phong phú, bài viết mạch lạc, có tính thuyết phục cao từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, bạn đừng hi vọng có thể trở thành Copywriter chuyên nghiệp chỉ sau một vài khóa học. Tham gia vào các khóa học chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian mày mò tìm kiếm chứ rất khó giúp bạn sáng tạo hơn.

Để rồi từ đó, bạn sẽ sáng tạo ra các ý tưởng, kế hoạch phục vụ cho chiến lược, mục tiêu của khách hàng. Công việc của Creative/Advertising Agency thú vị nhưng mang nhiều thách thức. Do yêu cầu phải sáng tạo liên tục với nhiều loại sản phẩm khác nhau dành cho nhiều đối tượng khách hàng nên họ phải là người có những kinh nghiệm nhất định.

Top