customer là gì

Với những phản hồi tiêu cực bạn phải chấp nhận việc các khách hàng khác sẽ nhìn thấy, và ghi nhận nó để cải thiện dịch vụ tốt hơn. Đồng thời bạn cũng nên cẩn thận vì có thể dễ gặp phải tình trạng bị đối thủ đánh giá kém. Trong kinh doanh truyền thống, cửa hàng không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp mà đây còn là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa khách hàng với thương hiệu của bạn. Dựa trên những điều này, bạn có thể tạo ra chân dung người mua điển hình với tất cả thông tin nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi của họ.

Các nhà tiếp thị thường sử dụng ‘Customer Profile’ và ‘Buyer Persona’ thay thế cho nhau. Nhưng chúng là hai thuật ngữ khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau. Vì vậy, nếu bạn bán hàng cho các công ty khác, bạn sẽ cần tìm hiểu quy mô của họ, lĩnh vực của họ và số tiền họ kiếm được trung bình trong một năm. Giới tính – Nhu cầu và sở thích của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau, mục tiêu và động cơ mua hàng cũng sẽ khác nhau. Tư duy chiến lược là một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Hiểu sự khác biệt trong tính cách người mua khi họ chuyển từ khách hàng tiềm năng sang chuyển đổi thông qua kênh mua.

“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”. Như vậy, CRM là thích hợp nhất để giúp các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để đạt được cái nhìn sâu sắc vào các hành vi và giá trị của khách hàng. Cụm từ này dùng để chỉ cá nhân hay một tập thể người sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trong nền kinh tế. Sự hình thành của sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường cũng chính là để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Có nhiều định nghĩa cho cụm từ này được đưa ra phù hợp với đặc thù mỗi ngành nghề và tầm quan trọng của nó thì không ai có thể phủ nhận trên hành trình phát triển của nền kinh tế. Được xem như một phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình.

customer là gì

Sản phẩm trưng bày nên phân loại và sắp xếp hợp lý theo từng khu vực sao cho dễ tìm thấy nhất. Khi tạo Customer Profile, bạn hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ chi tiết. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó đơn giản để tránh tê liệt phân tích với những hiểu biết sâu sắc. Thông tin này có thể đặc biệt có giá trị nếu bạn bán các mặt hàng có sự khác biệt về thuế, dân số hoặc khí hậu khu vực.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Luật Hấp Dẫn Không Phải Ai Cũng Biết

Tiếp đó, các tổ chức cần phải xem xét các con đường khác nhau mà thông tin của khách hàng được ghi nhận, dữ liệu về khách hàng được lưu trữ như thế nào và ở đâu cũng như cách thức những dữ liệu này hiện đang được sử dụng. Một công ty có thể tương tác với khách hàng theo rất nhiều cách khách nhau, chẳng hạn qua đường thư tín, Website, cửa hàng thực, trung tâm hỗ trợ khách hàng, lực lượng bán hàng cơ động hoặc các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Một hệ thống CRM mạnh phải có khả năng liên kết các “giao diện với khách hàng” này với nhau. Những luồng dữ liệu được thu thập qua các hệ thống chức năng (như hệ thống bán hàng và quản trị kho hàng) sẽ được phân tích để tìm ra các hình mẫu chung nhất cho từng nhóm khách hàng riêng biệt. Các chuyên gia phân tích của công ty sẽ xem xét kỹ càng các dữ liệu thu thập và đưa ra đánh giá tổng quan về các nhóm khách hàng hoặc các vùng dịch vụ cần được cải thiện chất lượng phục vụ.

customer là gì

Nhân khẩu học bao gồm các thông về tên, tuổi, chủng tộc, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, tôn giáo v.v… của khách hàng. Hiểu tường tận các thông tin trên về khách hàng có thể giúp doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng nằm trong phân khúc thị trường này để có những phương án cạnh tranh và chiến lược marketing hiệu quả. Mọi doanh nghiệp đều có tham vọng tiếp cận được mọi đối tượng khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh để nhanh chóng tăng doanh thu.

Thiếu sự truyền đạt, chia sẻ thông tin làm cho các ứng dụng công nghệ tuy được triển khai nhưng không được hỗ trợ về mặt con người. Ví dụ, nếu bộ phận bán hàng luôn tìm cách từ chối cung cấp các thông tin về khách hàng, dự án CRM không thể thành công. Giữ được chân khách hàng ở lại lâu dài với doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Và trải nghiệm khách hàng tốt là một trong những lý do giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng trung thành, gắn bó lâu dài hơn. Đây là điều hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được, bởi giữ được một khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc tìm kiếm một khách hàng mới.

Phân tích trang web – Hiển thị nội dung và sản phẩm họ quan tâm và cung cấp thông tin chi tiết về cách họ điều hướng các trang web của bạn. Hầu hết các Customer Profile lý tưởng cũng có các thuộc tính liên quan đến giáo dục, thu nhập, vùng lân cận và quy mô hộ gia đình. Nhưng bạn thậm chí có thể nghiên cứu xem khách hàng tốt nhất của mình thuộc tầng lớp kinh tế xã hội nào. Phần tâm lý trong Customer Profile của bạn giúp bạn tạo và tiếp thị các sản phẩm nói lên cách mọi người nghĩ, điểm đau của họ và các yếu tố kích thích cảm xúc của họ. Nhưng trước khi công ty của bạn có thể đạt được các mục tiêu lớn như trên thì bạn cần có kế hoạch về cách xây dựng cơ sở khách hàng vững chắc. Chỉ cần bạn chủ động thăm hỏi khách, khách sẽ rất cảm kích vì được tôn trọng ý kiến.

Cung Cấp Sản Phẩm Phù Hợp Cho Từng Nhóm Khách Hàng

Bằng cách tham gia vào các group liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh, sau đó hãy thử đăng một bài viết về dịch vụ của bạn để mọi người thảo luận. Ít nhiều ở đây sẽ có những người từng là khách hàng của bạn, họ sẽ để lại những ý kiến, cảm nhận riêng. Dựa vào đó, bạn có thể đánh giá được phần nào về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình.

customer là gì

Giả sử bạn là một chuyên gia dinh dưỡng và bạn muốn gửi thư hàng tuần cho khách hàng của mình bao gồm các khuyến nghị về chế độ ăn uống. Trên hình ảnh sau đây, bạn có thể thấy các định nghĩa chính của CUSTOMER. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể tải xuống tệp hình ảnh để in hoặc bạn có thể chia sẻ nó với bạn bè của mình qua Facebook, Twitter, Pinterest, Google, v.v. Danh sách đầy đủ các định nghĩa được hiển thị trong bảng dưới đây theo thứ tự bảng chữ cái. Khi xã hội Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập, việc giao thương và hợp tác cùng bạn bè quốc tế diễn ra rất thường xuyên, vì vậy nên việc ngành nghề này rất được các bạn trẻ ưa chuộng cũng không có gì quá khó hiểu.

Trong báo cáo Digital Trends 2018 của Econsultancy, có tới 22% doanh nghiệp lựa chọn Customer Experience là yếu tố dẫn đầu giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội kinh doanh nhất. Những gì bạn lập ra trên bản đồ là giả thuyết, mọi thứ sẽ thực tế hơn khi bạn thử trải nghiệm và thu thập các thông tin rồi phân tích nó. Loại bỏ những cản trở, rủi ro đối với khách hàng trên customer journey sẽ khiến khách hàng nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng hơn. Qua đó, hãy chú ý để nhận ra khi nào nên tăng/ giảm các bước hành động của khách hàng nhằm giúp họ sớm đạt được mục đích, mục tiêu. Phân đoạn địa lý giúp bạn trả lời những câu hỏi này và các câu hỏi theo vị trí cụ thể khác về khách hàng của bạn.

Một ý tưởng là cung cấp cho người tiêu dùng nhiều câu trả lời để lựa chọn cho một số câu hỏi về nhân khẩu học. Bước đầu tiên là tìm và phân tích những người yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy, trong khi cả Customer Profile và Buyer Persona đều đại diện cho các loại khách hàng mà bạn muốn phục vụ, Customer Profile cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về nhân khẩu học và các thuộc tính khác của họ. Trong nhiều trường hợp, các công ty có nhiều nhóm người tiêu dùng có hành vi, thị hiếu và sở thích khác nhau. Nếu là một trong những công ty như vậy, bạn cần biết từng nhóm người tiêu dùng muốn gì và họ muốn như thế nào.

Detox Là Gì? Cách Pha Nước Detox Giảm Cân, Đẹp Da, Thanh Lọc Cơ Thể

Để phát triển bền vững, thiết kế trải nghiệm khách hàng là nhiệm vụ thiết yếu của mỗi doanh nghiệp. Và việc nâng cao Customer Experience chính là bước quan trọng giúp doanh nghiệp được nâng lên một tầm cao mới, tạo niềm tin cao hơn và định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng. Đơn giản hóa quá trình mua hàng trực tuyến chỉ với những thông tin cần thiết.Tuy nhiên, không thể phủ nhận hoàn toàn vai trò của con người trên môi trường online.

Hiểu đơn giản, target là việc phân tích đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn cần phải hướng tới. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm thực tế của khách hàng, tạo niềm tin sâu sắc hơn về dịch vụ. Vì vậy, để xây dựng chiến lược consumer marketing phù hợp các Marketer nghiên cứu, tổng hợp và phân tích được những suy nghĩ về nhu cầu, trải nghiệm về sản phẩm của người tiêu dùng trong tập khách hàng mục tiêu. Đối với người mua hàng, hành vi mua sắm của họ lại là mục tiêu chính cần được chú trọng để hình thành một chiến lược shopper marketing. Trong khi với khách hàng, thương hiệu cần tập trung vào chiến lược xúc tiến bán để có một kế hoạch Customer Marketing phù hợp đem lại lợi ích cho đôi bên.

customer là gì

Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng bằng giấy.Ngoài ra, hiện nay một số cửa hàng còn sử dụng phần mềm đánh giá điện tử giúp khách hàng thuận tiện hơn khi thực hiện. Nghĩa là khách hàng sau khi sử dụng xong dịch vụ hoặc thanh toán thành công, sẽ bấm chọn mức độ hài lòng của mình thông qua các dấu sao, biểu tượng cảm xúc, hoặc thậm chí là một bảng khảo sát như bên trên. Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, trải nghiệm khách hàng tốt chính là yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn, tạo niềm tin cao hơn về thương hiệu.

Hãy chú ý, chỉ nên tiếp cận với khách hàng thực tế, khách hàng tiềm năng hay những người đã có sự chú ý, quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chiến thuật sao cho phù hợp với từng tình huống, khó khăn và nhu cầu cụ thể của những khách hàng có khả năng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn nhất. Một số nhà cung cấp cho biết “giải pháp” CRM của họ có thể được cài đặt và đi vào hoạt động chỉ trong phạm vi một tuần lễ.

  • Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm thực tế của khách hàng, tạo niềm tin sâu sắc hơn về dịch vụ.
  • Một cách khác để lấy phản hồi khách hàng từ mạng xã hội là mở phần đánh giá trên fanpage, Google My Business,… của doanh nghiệp.
  • CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng.
  • Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp.

Thực hiện tiếp cận có hệ thống để thu thập thông tin và dữ liệu về khách hàng mục tiêu của bạn để hiểu về họ và tìm ra những cách tốt nhất tiếp cận họ. Thắc mắc khách hàng gặp phải trong quá trình mua hàng là rất nhiều và đa dạng. Chính vì vậy, customer service chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng tận tậm, quy trình rõ ràng, giải đáp khúc mắc cho khách ngay lập tức và hiệu quả chính là yếu tố hàng đầu mà chủ kinh doanh nên quan tâm. Ngoài ra, vào những lúc vắng mặt bạn có thể sử dụng các công cụ Marketing tự động như chatbot với mục đích có thể trả lời khách hàng ngay lập tức, giảm thời gian chờ đợi. Bạn cần xây dựng cho chatbot một kịch bản tư vấn như người thật, với những ngôn ngữ gần gũi và tự nhiên nhất mới mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Trải nghiệm khách hàng trên website.Trong quá trình làm SEO tại GOBRANDING, khi tối ưu website (hình ảnh, nội dung, tốc độ tải trang, bố cục,…) sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng trên website.

  • Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Customer Profile B2B có xu hướng bao gồm các hình ảnh linh hoạt.
  • Dựa trên những điều này, bạn có thể tạo ra chân dung người mua điển hình với tất cả thông tin nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi của họ.
  • Họ có thể mua để tặng, mua hộ hoặc mua với một một đích nào đó mà không phải để chính họ sử dụng.
  • 80% khách hàng hiện nay coi trải nghiệm của họ với một công ty cũng quan trọng như sản phẩm của công ty đó.

Hiện nay, các công ty dịch vụ tài chính và viễn thông là 2 ngành đang dẫn đầu trong việc ứng dụng CRM. Tiếp đó là các công ty sản xuất hàng tiêu dùng và các công ty bán lẻ. Ít ứng dụng CRM nhất là các công ty thuộc ngành công nghiệp nặng. Để thực sự đem lại trải nghiệm cho khách hàng trong mỗi giai đoạn, bạn không chỉ cần mang đến giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề hay nhu cầu mà còn phải chạm đến cảm xúc của họ trên từng bước hành trình.

Giai đoạn trong mua hàng bắt đầu từ lúc tư vấn về sản phẩm, dịch vụ đến khi hoàn thành quá trình thanh toán. Lúc này, bạn tiếp tục làm hài lòng khách hàng bằng cách thiết kế trải nghiệm vượt xa mong đợi của họ. Đây có thể là giai đoạn để khởi đầu một mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng, nhưng cũng có thể để vụt mất một khách hàng trung thành vì dịch vụ không tốt. Target là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp là biết cách tìm ra thị trường mục tiêu, khoanh vùng được đối tượng khách hàng. Điều này gọi chung là target – việc nhắm mục trúng thị trường và đối tượng mục tiêu không chỉ đơn thuần là cần thiết, hữu ích mà đó là một yêu cầu.

Tuy nhiên nếu chưa đủ tiềm lực thì việc lựa chọn quy mô thị trường quá lớn sẽ là không khả thi, và nếu doanh nghiệp không có khả năng phục vụ nổi chính thị trường mục tiêu của mình sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Customer Experience hay trải nghiệm khách hàng là cách mà khách hàng cảm nhận, ấn tượng với doanh nghiệp, thương hiệu của bạn trong suốt hành trình trước – trong – sau mua hàng. Bản đồ hành trình khách hàng của bạn sẽ liên quan đến hầu hết mọi bộ phận của doanh nghiệp của bạn.

Khi bối cảnh kinh tế đang có xu hướng cần đến xây dựng mối quan hệ ngoại giao và nhu cầu thương mại quốc tế mạnh mẽ, khiến nhu cầu về nhân sự tăng vọt. Đây được đánh giá là cơ hội khá “màu mỡ” đối với những mong muốn theo đuổi ngành quan hệ… Quy mô thị trường tức là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng.

Hãy nhớ rằng, bản đồ hành trình khách hàng là trải nghiệm của một loại khách hàng đang đi theo con đường rất cụ thể với công ty của bạn. Nếu bạn nhóm quá nhiều loại đối tượng vào một hành trình, bản đồ của bạn sẽ không phản ánh chính xác trải nghiệm của khách hàng. Để làm được điều này, bạn nên tiến hành nghiên cứu thông qua bảng câu hỏi và bài trắc nghiệm.

Bây giờ trang web của bạn vừa được cải thiện vị trí trên công cụ tìm kiếm để thu hút thêm nhiều khách truy cập, vừa cải thiện được các yếu tố UX – UI để làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, email,… trên các nền tảng trực tuyến cũng là cách tăng thêm niềm tin cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và độ uy tín của doanh nghiệp. Cảm xúc của khách hàng ảnh hưởng khá lớn đến quyết định có nên mua sản phẩm không? Và đặc biệt, khi được làm hài lòng, được phục vụ chu đáo sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Dù bằng cách này hay cách khác, tất cả chúng ta đều là những người tiêu dùng không phân biệt tuổi tác, giới tính, mức lương, tôn giáo. Người tiêu dùng đóng vai trò tiêu thụ hàng hóa, tức là sử dụng hàng hóa đó trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì thế, consumer thường bị hiểu sai với Customer (khách hàng), dùng để chỉ một người trả giá và mua hàng hóa thông qua giao dịch với người bán. Mỗi một hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp đều hướng đến việc tác động đến hành vi của khách hàng, tức là khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng theo ý muốn của nhà tiếp thị.

Giai đoạn trước mua hàng hay còn gọi là giai đoạn khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định mua. Trong giai đoạn này, trải nghiệm khách hàng ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng sẽ dừng lại hay tiếp tục mua hàng. Đây là giai đoạn tiếp xúc lần đầu giữa khách hàng và doanh nghiệp, nên bạn phải để lại ấn tượng tốt nhất cho họ. Marketers cần thấu hiểu được các đối tượng khách hàng, tìm kiếm nhu cầu khách hàng của từng nhóm đối tượng mục tiêu, để làm thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn của họ từ đó để mục tiêu Marketing của mình được hiểu quả nhất. Chính vì vậy, mỗi khách hàng cần được thấu hiểu cụ thể với từng chiến lược khác nhau, cần phân tích insight khách hàng để biết được mong muốn của họ. Các nhà marketer cũng có thể làm khảo sát thị trường, đo lường sự hài lòng (qua chỉ số CSAT) cũng như điều tra để biết về nhu cầu của họ.

Nhiều khách chỉ đến khách sạn đó nghỉ chân một lần, nhưng những khách hàng quay lại sẽ là khách hàng quan trọng nhất, đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu khách sạn. Thể hiện văn hóa doanh nghiệp ngay tại cửa hàng thông qua những đặc trưng riêng trong cách trang trí, lời chào, trang phục nhân viên,… sẽ tạo ấn tượng tốt hơn. Việc bạn chạy target customer đối tượng một cách rõ dàng sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác nhất với chi phí quảng cáo được tối ưu thấp nhất. Do loại trừ được những khoản chi phí không đáng có cho những tập khách hàng không đem lại lợi nhuận.

customer là gì

Quá trình này chủ yếu liên quan đến sự biến đổi của các yếu tố tâm lý, động lực và hành vi. Nghiên cứu về hành vi khách hàng, doanh nghiệp thường quan tâm đến động lực mua hàng và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ. Đó có thể là các yếu tố về giá cả hay các chương trình khuyến mại,…. Trong kinh doanh, consumer là một định nghĩa đã trở nên rất quen thuộc và không còn xa lạ bởi bất cứ ai cũng đều đã từng là một Consumer. Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, Consumer là chỉ đối tượng người tiêu dùng mua và sử dụng các sản phẩm, hàng hóa có mặt trên thị trường. Consumer có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức, tập thể nào đó không liên quan đến quyết định mua hàng nhưng sẽ là người tiêu thụ trực tiếp các sản phẩm, hàng hóa cuối cùng.

customer là gì

Trong ngành khách sạn, hotel customer service chỉ sự quan tâm, chăm sóc của khách sạn hướng đến khách hàng ở giai đoạn trước, trong và sau thời gian khách lưu trú hoặc sử dụng dịch vụ nào đó tại khách sạn. Cách này thường được áp dụng sau một vài ngày kể từ khi quá trình mua hàng được hoàn tất. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ gọi điện trực tiếp đến số điện thoại mua hàng để tham khảo về dịch vụ tại cửa hàng.

Khi đã có Customer Profile lý tưởng trong tay, bạn sẽ biết được chính xác các đặc điểm mà khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ. Bạn có thể tạo Customer Profile để tìm hiểu thêm về khách hàng lý tưởng của mình, họ là ai và họ làm gì. Khi đã biết customer service là gì, hãy cùng tìm hiểu tiếp vai trò của customer service là gì và một số ví dụ trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong vòng 30 năm gần đây, lập trình phần mềm và rộng hơn là công nghệ thông tin đã phát triển với một tốc độ không thể kiểm soát, nhiều công ty khổng lồ xuất hiện, cũng có vô vàn những tỉ phú xuất thân từ giới lập trình. Không gian tại cửa hàng cần tạo được cảm giác thoải mái, thuận tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ để phục vụ cho hoạt động mua sắm.

Hành vi mua hàng của những shopper có thể là để cho họ hoặc những người khác. Trong 5 bước này chúng ta bắt đầu từ bất kể bước nào chúng ta muốn. Muốn sử dụng CRM thành công chúng ta phải phải xây dựng quy trình bên ngoài tốt rồi khi áp dụng vào CRM thì khả năng thành công sẽ rất cao. Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty. Bạn cần phải xác định được khác hàng có độ tuổi bao nhiêu thì có thể sử dụng được sản phẩm – dịch vụ của bạn. Bạn nên liệt kê tất cả các điểm tiếp xúc mà khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn hiện đang sử dụng, cũng như những điểm bạn tin rằng họ nên sử dụng nếu không có sự trùng lặp.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của trải nghiệm khách hàng là cá nhân hóa. Nghiên cứu gần đây cho thấy 84% người tiêu dùng cảm thấy được đối xử như một con người thay vì một con số là yếu tố quyết định để thành công trong kinh doanh của họ. Lập bản đồ hành trình của khách hàng cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa trên tất cả các điểm tiếp xúc – cho mọi cá nhân, trên tất cả các kênh. Khi khách hàng bắt đầu cho sản phẩm vào giỏ hàng trên website, liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp, hay để lại thông tin tư vấn là dấu hiệu nhận biết quá trình mua hàng đã bắt đầu. Bây giờ, bạn tiếp tục thiết kế một trải nghiệm khách hàng hoàn hảo để làm hài lòng họ, giúp quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

  • Trong vòng 30 năm gần đây, lập trình phần mềm và rộng hơn là công nghệ thông tin đã phát triển với một tốc độ không thể kiểm soát, nhiều công ty khổng lồ xuất hiện, cũng có vô vàn những tỉ phú xuất thân từ giới lập trình.
  • Qua đó, hãy chú ý để nhận ra khi nào nên tăng/ giảm các bước hành động của khách hàng nhằm giúp họ sớm đạt được mục đích, mục tiêu.
  • Bởi đơn giản, không ai đủ khả năng để xây dựng sản phẩm/ dịch vụ làm hài lòng tất cả mọi người.
  • Các nhà marketer cũng có thể làm khảo sát thị trường, đo lường sự hài lòng (qua chỉ số CSAT) cũng như điều tra để biết về nhu cầu của họ.
  • Điều này có nghĩa là bạn đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ như một khách hàng.

Đây là một bước quan trọng bởi nó cho bạn cái nhìn sâu sắc về những hành động mà khách hàng của bạn đang thực hiện. Nếu họ đang sử dụng ít điểm tiếp xúc hơn mong đợi, điều này có nghĩa là họ sẽ nhanh chóng quay lưng và rời khỏi trang web của bạn sớm. Nếu họ đang sử dụng nhiều hơn mong đợi, điều này có nghĩa là trang web của bạn phức tạp.

Quá trình bắt đầu tư vấn về sản phẩm chính là lúc nhu cầu về trải nghiệm khách hàng được người dùng quan tâm nhiều nhất. Bên cạnh việc cung cấp một sản phẩm tốt và chất lượng, thì thái độ và cách phục vụ của nhân viên chính là yếu tố cốt lõi để khách hàng đánh giá trải nghiệm tại cửa hàng. Làm tốt các nhiệm vụ bên trên, cơ hội để khách hàng của bạn chuyển sang giai đoạn mua hàng sẽ được tăng cao.

Chung quy quá trình thiết kế trải nghiệm khách hàng giai đoạn sau bán hàng chính là chăm sóc khách hàng. Đây là giai đoạn quan trọng để khách hàng quyết định quay lại hay rời đi khỏi doanh nghiệp của bạn. Một số doanh nghiệp cho rằng mối quan hệ với khách hàng chấm dứt sau khi bán được hàng, đã khiến họ mất đi một lượng lớn khách hàng trung thành. Nhiều người cho rằng trải nghiệm người dùng (UX – User Experience) giống với trải nghiệm khách hàng. Nhưng thực tế, trải nghiệm người dùng chỉ là một phần trong Customer Experience. Bởi trải nghiệm người dùng thường được đánh giá trên môi trường online, thông qua cách mà người dùng tương tác với hệ thống (website, ứng dụng, phần mềm máy tính,…).

Top