customer persona là gì

Để thực hiện tất cả các hoạt động trên, doanh nghiệp buộc lòng phải thấu hiểu cặn kẽ hành vi, nhu cầu, sở thích và tính cách của khách hàng mục tiêu. Chính vì thế, một chân dung khách hàng giả định sát thực tế sẽ giúp công ty dễ hình dung, đi đúng hướng và đề suất chiến lược hợp lý. Chính vì thế, một chân dung khách hàng giả định sát thực tế sẽ giúp công ty dễ hình dung, đi đúng hướng và đề xuất chiến lược hợp lý. Tùy công ty, tùy sản phẩm hay tùy mục đích sử dụng, các thông tin cụ thể chơi persona có thể khác nhau. Ví dụ kể cả là cùng một công ty, sản phẩm, persona dùng cho blog sẽ khác persona cho người dùng thực tế của app. Bên cạnh đó, số lượng persona cũng linh động tùy từng trường hợp, dù thông thường bạn nên bắt đầu với khoảng 3-5 persona.

customer persona là gì

Để hiểu câu hỏi “tại sao khách hàng quyết định mua” sản phẩm và dịch vụ của chúng ta đòi hỏi phải có cái nhìn sâu sắc vào cơ chế bảo vệ của khách hàng. Trước khi quyết định mua hàng, khách hàng thường có rất nhiều lý do để không rút ví ra. Chúng ta cần phải thực hành nhiều lần để tạo ra được kiểu mẫu đầy chuyên môn đối với câu hỏi “tại sao”. Một khi chúng ta mở được mối lo của khách hàng để chia sẻ cái “tại sao” bên trong con người họ, lúc đó họ sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ lại lý do họ mở túi tiền để trở thành khách hàng của chúng ta. Chân dung khách hàng rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Là bước khởi đầu để triển khai các chiến lược quan trọng về Marketing và kinh doanh.

Ba Biểu Đồ Giải Thích Vì Sao Kinh Tế Mỹ Khó Có Thể Rơi Vào Suy Thoái

Điều bạn cần là phải “thuộc lòng” nhu cầu, sở thích, tính cách và hành vi của họ. Chân dung khách hàng cũng giúp cho hoạt động marketing và bán hàng. Sẽ rất khó để xây dựng mộtchiến dịch marketingthành công nếu công ty không hiểu nhu cầu của khách hàng.

  • Khách hàng lý tưởng cũng có thể bắt gặp ở tại điểm bán hàng khi họ đang mua sắm cho nhu cầu của họ.
  • Tuy nhiên, khi thu thập thông tin từ nguồn này sẽ chỉ giới hạn về những hiểu biết đã có về khách hàng, khó đưa ra được ý tưởng mới.
  • Thiết lập Persona giúp doanh nghiệp tuỳ biến chiến dịch Marketing, phân khúc khách hàng và lựa chọn khách hàng phù hợp cho từng chiến dịch.

Cũng như vậy, sản phẩm nào cũng bắt đầu từ hiểu biết toàn diện về khách hàng họ có và khách hàng họ muốn thu hút. Các dữ liệu bạn thu thập được sẽ phản ánh nhiều phân khúc thị trường của sản phẩm, và bạn sẽ cần các avatar (đại diện ảo) thể hiện các kiểu khách hàng khác nhau. Nếu không có chân dung khách hàng sẽ rất khó để cung cấp các sản phẩm/dịch vụ đến đúng đối tượng (dễ bị sai đối tượng) hoặc có thể tạo nên những thông điệp không phù hợp.

Và tại đây sẽ thấy được những điều mà khách hàng đang quan tâm nhất. Một nhóm đông khách hàng phàn nàn phần mềm bạn thiết kế có giao diện thiếu trực quan. Nhìn lại sản phẩm của mình, bạn thấy nó khá rườm rà và phức tạp trong một số tính năng.

Các mục tiêu của khách hàng thường thay đổi và không rõ ràng như bạn nghĩ. Các persona cần được xây dựng dựa trên hoàn cảnh hiện tại, được quan sát từ nghiên cứu với người thật. Miêu tả khách hàng quá lý tưởng chỉ phù hợp để đặt những mục tiêu trong tương lai. Hãy chú ý đến những chi tiết về tâm lý để persona của bạn sống động hơn. Một cách để biết được bạn đang có một persona tốt là khi bạn có thể trả lời các câu hỏi nếu đặt mình vào persona đó. Persona cần có một cá tính riêng, và đó là lý do tại sao bạn cần thiết kế chúng với tên riêng và tiểu sử/ giới thiệu bản thân.

Trong buổi họp nhóm, chân dung khách hàng có thể được đưa ra để kích thích tạo nên các ý tưởng. Bạn có thể đăng ký tài khoản tại các diễn đàn và hội nhóm mạng xã hội phù hợp với thị trường mà mình nhắm tới, hay thực hiện một bài nghiên cứu từ khóa tìm kiếm trên Google. Những điều khách hàng quan tâm nhất sẽ rất dễ dàng được tiết lộ tại đây. Sử dụng nhiều phương thức để thu thập thông tin khách hàng, qua survey, điện thoại hoặc qua phỏng vấn trực tiếp. Tiếp cận đúng người, hỏi đúng câu hỏi, đúng thời điểm sẽ giúp bạn nắm chắc chân dung khách hàng mục tiêu trong tầm tay. Chân dung khách hàng cũng có thể bao gồm nghề nghiệp của khách hàng nếu công ty có quyền truy cập vào thông tin đó.

Có thể coi Persona là bước đầu tiên để triển khai cho những chiến lược Marketing và kinh doanh quan trọng. Để thực sự đem lại trải nghiệm cho khách hàng trong mỗi giai đoạn, bạn không chỉ cần mang đến giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề hay nhu cầu mà còn phải chạm đến cảm xúc của họ trên từng bước hành trình. Đây là đối tượng sẽ đóng góp rất nhiều yếu tố trong bản chân dung mà bạn đang tìm kiếm. Bởi chí ít, đối tượng này đã mua sản phẩm, và gắn bó ở mức độ nào đó với thương hiệu của bạn. Chúng ta cũng có thể hiểu việc thực hiện Customer Persona chính xác là việc xây dựng nhận diện cho phân khúc khách hàng cụ thể của bạn.

Khái Niệm Persona Là Gì?

Có nhiều trường hợp Buyer Persona làm thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp nhìn nhận về những công dụng nên có của sản phẩm, những yếu tố gì trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà họ đang khiếm khuyết. Sản phẩm càng hoàn hảo với đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh số của doanh nghiệp càng cao hơn. Nếu bạn có nhiều hơn một chân dung khách hàng lý tưởng, hãy bình tĩnh phân loại để đặc điểm khách hàng không bị trùng lặp, đặc biệt là về nhân khẩu học. Đây là phương thức đặc biệt quan trọng nếu không muốn toàn bộ chiến dịch quảng cáo củ bạn đi sai hướng.

customer persona là gì

Doanh nghiệp cung cấp phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp cho “dân Editor”. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Lưu tên, email và trang web của tôi trong trình duyệt này cho lần tiếp theo tôi nhận xét. Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Nhìn ở khía cạnh marketing, Persona là một bản liệt kê các thông tin sở thích, nhu cầu, tính cách, nhân chủng, thu nhập và các hành vi tiêu dùng của các nhóm khách hàng khác nhau. Bản đồ hành trình khách hàng của bạn sẽ liên quan đến hầu hết mọi bộ phận của doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ làm nổi bật tất cả các nguồn lực dành cho việc tạo ra trải nghiệm khách hàng.

Hướng Dẫn Lập Customer Journey Map Cho Doanh Nghiệp

Chân dung khách hàng không nhằm mục đích lập hồ sơ về khách hàng cá nhân, mà là để phân chia danh mục các nhóm khách hàng của công try. Nuôi dưỡng khách hàng chính là sự khởi đầu của quá trình mua hàng. Khách hàng tiềm năng có thể thuộc loại “không nằm trong thị trường này” hoặc “chưa sẵn sàng mua”. Có sự hiểu biết sâu rộng về hành xử của khách hàng và người ảnh hưởng như thế nào trong những thời kỳ này có thể tạo ra sự khác biệt trong những kỳ tới, – hoặc có thể là không có gì cả.

customer persona là gì

Xác định rõ mục tiêu của việc xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, bạn cần hiểu hoàn cảnh, thái độ và động lực của người dùng. Một persona tốt có thể dùng để chứng minh hay phủ nhận một quyết định nào đó. Bạn có thể nhớ những profile này trong đầu khi lên ý tưởng hay thảo luận ý tưởng. Cuối cùng, persona giúp tăng hiệu quả cho các bước đầu của quá trình thực thi sản phẩm.

Website cần được trang bị những phương thức bảo mật hiện đại và chuyên nghiệp, Chúng tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật website. Ngay từ đầu chúng tôi đã tính toán để website bạn bảo mật nhất có thể thông qua các hệ thống và cách viết Code. Biết được khách hàng này phục vụ cho mục đích gì của quá trình bán hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và khởi tạo giá trị cho tương lai. Khi muốn trở thành một doanh nhân thành công, kỹ năng lãnh đạo nhóm luôn… Hành trình của khách hàng không thể được vẽ ra từ quan điểm của riêng bạn – nó phải được vẽ ra từ quan điểm của khách hàng của bạn.

Từ đó ta có thể tạo nên một câu chuyện hoàn hảo về quy trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ dựa trên những nghiên cứu đó. Nguồn dữ liệu thứ hai có thể dễ dàng thu thập đó là thông tin trên mạng. Bạn có thể lướt qua các trang cá nhân trên các mạng xã hội, blog cá nhân hay các bài đăng về product của mình hoặc product của đối thủ. Sẽ dễ dàng hơn cho việc điều hướng các hoạt động khi bạn có một hình mẫu để “đo ni đóng giầy”, xây dựng thông điệp truyền thông, xây dựng, phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Điều này giúp ích cho các bộ phận tiếp nhận thông tin (như phòng Marketing, phòng kinh doanh) dễ dàng ghi nhớ các thông tin về chân dung khách hàng giả định này nhiều hơn.

  • Hiểu sâu về hành vi mua hàng đòi hỏi chúng ta phải phát triển một vốn từ vựng mạnh mẽ về người mua diễn đạt theo lối giao tiếp hàng ngày.
  • Như vậy, việc hiểu rõ các điểm tiếp xúc sẽ giúp bạn biết cách điều tiết, phân bổ các điểm chạm hợp lý với khách hàng.
  • Gợi ý chat tư vấn cùng chuyên gia marathon để tìm ra đôi giày vừa có thể đạt được mục tiêu (đặc biệt trong lần đầu thử sức) lại “vừa túi tiền” (có thể tận dụng để đi làm luôn chẳng hạn).

Bạn cần tiếp cận những người thường xuyên sử dụng sản phẩm đó, rất nhiệt tình tương tác với sản phẩm, thông điệp mà bạn đưa ra và với các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng tiềm năng có thể thấy ở tại điểm bán hàng khi họ đang mua sản phẩm. Bạn hãy mời họ phỏng vấn, khảo sát xem điều gì khiến họ quyết định mua hàng. Sự bùng nổ đa kênh trong thời đại số làm cho vấn đề này trở nên quan trọng hơn rất nhiều so với nhiều thập kỷ trước đây.

Đó là một hình ảnh chung miêu tả một phương thức nhất định mà khách hàng tương tác với sản phẩm hay thương hiệu. Thường bạn sẽ dễ có xu hướng muốn “làm dâu trăm họ”, cố gắng nghe theo ý kiến và làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng thực tế thì chắc ai cũng biết, đó là điều không thể, nên bạn cần chọn target nhất định cho sản phẩm của mình. Lập bản đồ hành trình của khách hàng rất quan trọng, vì đây là một cách tiếp cận chiến lược để hiểu rõ hơn về kỳ vọng của khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Nào, bây giờ hãy in “người bạn mới” của chúng ta ra giấy và dán lên tường công ty hay tủ lạnh nhà bạn (nơi nào bạn thường lui tới). Hãy cố gắng giao tiếp với Buyer Persona thường xuyên để hiểu họ hơn.

customer persona là gì

Hiểu sự khác biệt trong tính cách người mua khi họ chuyển từ khách hàng tiềm năng sang chuyển đổi thông qua kênh mua. Đối với dự án khó như thiết kế web dạy học trực tuyến thì việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình cần được cân nhắc, đối với Mona Media chúng tôi lựa chon .NET để thực hiện dự án này. Vì đây là ngôn ngữ mạnh mẽ với tính bảo mật cao, được sử dụng rộng rãi trong các dự án web-application. Hình thức này thường thì bạn chỉ phỏng vấn được ít người, câu hỏi đưa ra với tính ngẫu nhiên và cần phải phân tích để hiểu được nhu cầu của khách hàng qua những câu trả lời đó. 8.1 Những hành động, suy nghĩ và cảm xúc mà khách hàng của bạn hiện đang trải qua khi tương tác với công ty của bạn. Điều này sẽ giúp bạn liên tục cải thiện hành trình của khách hàng.

Trải nghiệm người dùng tập trung vào ý tưởng rằng chúng ta phải thiết kế sản phẩm xung quanh người dùng. Mục đích của chúng ta là xác định một tập hợp các kiểu mẫu về thái độ, lòng tin, nhận thức, động lực và các nguyên tắc dẫn dắt. Thường thì những phần này không rõ ràng và không hợp nhất về phía người mua. Nhưng chúng cũng thể hiện các lý do tiềm ẩn tại sao người mua không mua.

Điều này chắc chắn có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Mục tiêu ở đây là xác định và giao tiếp với các kiểu mẫu người đại diện cho những khách hàng mục tiêu ngoài đời thực của bạn. Phần này bao gồm vài kiểu mãu – Người có ảnh hưởng và buyer persona, cả hai tạo thành các nhóm người mua. Bạn biết đấy, nhiều khi người mua không phải là người đưa ra quyết định chính.

Khi triển khai các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing,… việc điều tra và nghiên cứu thị trường là rất quan trọng. Từ môi trường kinh doanh, các vấn đề về thị trường, đối thủ cạnh tranh, và khách hàng tiềm năng là tối quan trọng. Nền tảng CRM của bạn có thể cung cấp rất nhiều thông tin quý báu, cũng như Facebook.

Giai đoạn phân tích dữ liệu thường là phần khó nhất, bởi vì bạn cần so sánh rất nhiều tổ hợp hành vi và thái độ khác nhau. Thông thường, persona sẽ là một trang slide tóm tắt được những xu hướng và điểm chung quan sát được từ giai đoạn nghiên cứu. Chân dung khách hàng là một đại diện tổng quát của những khách hàng tiêu biểu của doanh nghiệp.

Các giá trị cũng như những nỗi sợ cũng có thể giúp xác định cảm xúc của khách hàng gắn với sản phẩm. Thái độ và cách nhìn cũng thường giúp tìm ra những lý do làm khách hàng không tương tác với sản phẩm. Để tận dụng persona tốt hơn thì bạn cũng có thể thêm cả thông điệp marketing hay elevator pitch cho persona. Thông điệp sẽ mô tả cách sản phẩm giải quyết vấn đề, nhu cầu cho mỗi persona, còn elevator pitch nêu cách để giải thích và bán sản phẩm cho khách hàng tương ứng. Buyer Persona hay còn được gọi là Chân dung khách hàng, không còn là thuật ngữ xa lạ trong giới digital marketer. Nó ám chỉ một hình mẫu dựa trên khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp được xây dựng dựa trên những nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm về khách hàng thực tế.

Đặt cho người đó một cái tên và tên đó thường cho ta biết khách hàng tiềm năng là nam hay nữ, cái tên ngắn gọn 1-2 chữ cái. Bạn có thể chọn một khuôn mặt giống như bạn hình dung về người khách hàng đó để về sau này có thể dễ dàng “giao tiếp”. Cách làm dễ nhất là bạn nên thu thập thông tin khách hàng qua trang web, mạng xã hội của chính mình. Tại trang web sẽ thông báo được chủ đề truy cập, số lần xem trang, tần suất khách hàng ghé thăm… Và qua mạng xã hội giúp bạn xác định được nhu cầu, sự tương tác của khách hàng qua các hình thức like, comment. Hãy nghiên cứu vào thu thập thông tin từ những phản hồi này của khách hàng.

customer persona là gì

Mỗi phòng ban sẽ có những tiếp cận, trải nghiệm riêng trong từng giai đoạn của quy trình bán hàng. Họ biết “chiều lòng” khách trong những hoàn cảnh cụ thể nên trong suy nghĩ của họ đâu đó có thể vẫn tồn tại mẫu hình khách hàng lý tưởng nhưng chưa được hiện thực hóa lên mà thôi. Các sản phẩm của doanh nghiệp phục vụ cho các đối tượng khác nhau, vì vậy cần xây dựng nhiều hơn một chân dung khách hàng. Chân dung khách hàng có thể hiểu đơn giản là hồ sơ marketing chi tiết về một hoặc nhiều người hay một tổ chức cụ thể. Hồ sơ này gồm các thông tin cơ bản về nhân khẩu học, đặc điểm hành vi, sở thích và nhữngyếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng của đối tượng. Nói cách khác, việc nhận biết đối tượng khách hàng mục tiêu là chưa đủ.

  • Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của trải nghiệm khách hàng là cá nhân hóa.
  • Theo đó, thuyết phục cấp trên hoặc nhà đầu tư của bạn chi tiền cho chiến dịch marketing sắp tới sẽ trở nên dễ thở hơn rất nhiều.
  • Để thực hiện tất cả các hoạt động trên, doanh nghiệp buộc lòng phải thấu hiểu cặn kẽ hành vi, nhu cầu, sở thích và tính cách của khách hàng mục tiêu.
  • Hành trình của khách hàng không thể được vẽ ra từ quan điểm của riêng bạn – nó phải được vẽ ra từ quan điểm của khách hàng của bạn.
  • Để thực sự đem lại trải nghiệm cho khách hàng trong mỗi giai đoạn, bạn không chỉ cần mang đến giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề hay nhu cầu mà còn phải chạm đến cảm xúc của họ trên từng bước hành trình.

Hiểu được tâm lý của khách hàng khiến cho các nhà tiếp thị có thể xác định được những “insight” thần thánh. Điều đó quyết định họ sẽ tập trung ở dạng content nào, nói gì với khách hàng thì hợp lý. Chắc chắn các digital marketers chạy quảng cáo Google, Facebook hay những copywriters viết thông điệp cho TVC sẽ « like mạnh » khả năng này của Buyer Persona. Bạn có để ý thấy những thương hiệu lớn như Unilever, P&G, Vinamilk thường đưa ra những chiến dịch marketing lan truyền mạnh với thật nhiều người quan tâm. Nội dung quảng cáo tiếp thị của họ hấp dẫn như thể họ đang nói chuyện trực tiếp với ta vậy.

Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm kê các nguồn lực bạn có và những gì bạn cần để cải thiện hành trình của khách hàng. Dựa trên những điều này, bạn có thể tạo ra chân dung người mua điển hình với tất cả thông tin nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi của họ. Việc này sẽ giúp bạn định hướng đúng cho bản đồ để đi đến trái tim khách hàng (quyết định mua và tiếp tục ủng hộ). Buyer Persona còn là một phần không thể thiếu của mỗi kế hoạch marketing.

Các nhóm tập trung, phỏng vấn khách hàng, nghiên cứu của bên thứ ba và Google Analytics cũng là các tài nguyên nghiên cứu rất tốt. Khi bạn có dữ liệu, hãy cô đọng lại và sắp xếp thành các Persona, đại diện chính xác cho người dùng mục tiêu của bạn. Từ đó, nhìn nhận thêm về tính cách, chiều sâu của các Persona để họ trở thành một công cụ hữu ích và mạnh mẽ cho những chiến dịch Marketing của bạn. Dù ít hay nhiều, những nhân viên ở phòng ban trong công ty bạn cũng là những người đã tiếp xúc với khách hàng. Những địa chỉ đáng để dò hỏi là phòng kinh doanh, phòng marketing (đặc biệt làm team social media) và phòng chăm sóc khách hàng.

  • Ngoài ra, sau đó bạn nên xác nhận lại kết quả nghiên cứu bằng cách phỏng vấn với các team khác trong công ty cũng thường tương tác với khách hàng như sales, customer success hay bên hỗ trợ khách hàng.
  • Làm marketing cho một công ty tech cũng tương tự như làm phim vậy.
  • Trên đây là nội dung phân tích về chủ đềchân dung khách hàng mục tiêu.
  • Bên cạnh đó, số lượng persona cũng linh động tùy từng trường hợp, dù thông thường bạn nên bắt đầu với khoảng 3-5 persona.

Điều này giúp bạn giải quyết tốt các nhu cầu của khách hàng thậm chí, cả những điều khách hàng chưa nhận ra. Loại bỏ những cản trở, rủi ro đối với khách hàng trên customer journey sẽ khiến khách hàng nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng hơn. Doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm phần mềm thiết kế cao cấp dành cho designer chuyên nghiệp.

Team độiNef Digitalhy vọng đã mang đến thông tin mới mẻ và hữu ích với bạn. Mọi ý kiến bổ sung hay góp ý xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết. Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, không phải thiết kế lấy công nghệ làm trung tâm. Để làm được như vậy, chúng ta phải hiểu mọi người — hành vi, thái độ, nhu cầu và mục tiêu của họ.

Đối với khách hàng tiềm năng, bản khảo sát là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu lý do vì sao họ quyết định không mua hàng, thanh lọc tính cách, hành vi và đưa chúng vào bản chân dung khách hàng. Trên đây là nội dung phân tích về chủ đềchân dung khách hàng mục tiêu. Các khái niệm và cách thức xác định và vẽ khách hàng mục tiêu chính xác.

90% doanh nghiệp lớn đã và đang xây dựng persona – chân dung khách hàng để thấu hiểu hành vi, nhu cầu của họ. Về cơ bản, persona cho phép bạn cá nhân hóa hay hướng marketing đến những phân khúc khách hàng khác nhau. Persona sẽ cho bạn insight về cách làm thế nào để xây dựng chiến lược, thông điệp marketing phù hợp và thành công. Persona giúp bạn lên ý tưởng và tạo những nội dung có chủ đích tập trung vào đúng đối tượng, vì vậy việc xác định persona trong quá trình xây dựng chiến lược truyền thông là rất cần thiết cho sản phẩm.

Chân dung khách hàng là một hình mẫu giả định, nơi mà các doanh nghiệp định hình được chân dung khách hàng mục tiêu lý tưởng cho mình. Xác định chân dung khách hàng là tiền đề để doanh nghiệp có định hướng phát triển các chiến lược marketing và bán các sản phẩm trong tương lai. Hy vọng thông tin mà Mona Media cung cấp là thông tin hữu ích đối với bạn. Persona (hoặc buyer persona) là một hình mẫu giả định, đại diện cho chân dung khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp. Persona giúp doanh nghiệp định hình chiến lược cho rất nhiều các hoạt động của doanh nghiệp, từ phát triển sản phẩm, marketing, sales đến chăm sóc khách hàng.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn với bất kỳ khách hàng nào dù bạn ở đâu, quy mô dự án thế nào với nhu cầu bất kỳ nào, chỉ cần bạn liên hệ, cung cấp thông tin và mong muốn của mình. Sau khi hoàn thành công đoạn thu thập thông tin, đã đến lúc bạn chuyển đổi dữ liệu thô thành những thông tin có nghĩa. Thông qua database khách hàng, bạn cần nắm bắt phương thức và lý do mà các lead tiếp cận tới doanh nghiệp của bạn. Qua đây, bạn sẽ có một cái nhìn rộng hơn về cuộc sống của khách hàng và những điểm khó khăn của họ trong cuộc sống thực.

Top