customer satisfaction là gì

Sự hài lòng của khách hàng (thường được viết tắt là CSAT) là phép đo mức độ hài lòng (hoặc không hài lòng) của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của công ty. Sự hài lòng của khách hàng bao gồm chất lượng, giá trị và kỳ vọng của khách hàng đối với công ty của bạn và những gì bạn cung cấp. Dữ liệu này có thể tiết lộ thông tin chi tiết chính về cách khách hàng liên quan đến thương hiệu của bạn và cách họ sẽ tương tác với thương hiệu của bạn trong tương lai. Kể từ khi trường phái Inbound Marketing bắt đầu lan rộng, Customer satisfaction thường là một trong những mục tiêu lớn trong các chiến lược và kế hoạch Marketing ở các doanh nghiệp. Thứ nhất, Customer satisfaction là thước đo của chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cho dù chất lượng sản phẩm & dịch vụ có thể đo lường qua các khía cạnh như chất lượng của nguyên vật liệu, chất lượng gia công, thái độ phục vụ…

Điểm số sự hài lòng của khách hàng cao là một điểm nhấn hấp dẫn cần thực hiện trong quá trình quảng cáo chiêu hàng cho khách hàng tiềm năng mới. Ngoài ra, các nhóm bán hàng có thể phân tích các đánh giá hài lòng của khách hàng để lưu ý rằng họ nên đề cập đến những phần nào trong dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn như là những lợi thế độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh. Là toàn bộ những tính năng và đặc điểm của một sản phẩm/dịch vụ đem lại cho nó khả năng thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

  • Tổng hợp, phân tích ᴠà đánh giá ѕố liệu hài lòng khách hàng từ tổng quan đến chi tiết – Đâу chắc chắn là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện để phát triển thành công trên con đường kinh doanh ᴠững bền.
  • Trải nghiệm về một dịch vụ “trong mơ” của khách hàng chính là mục tiêu để bạn hướng tới nhằm phục vụ tốt hơn nữa các yêu cầu của khách hàng.
  • Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Thuật ngữ Customer satisfaction.
  • Bạn nên dành tặng sự tri ân những khách hàng cũ, khách hàng trung thành khi quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần.
  • Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thõa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Hãy hỏi khách hàng về tất cả các khâu trong quá trình giao tiếp với khách hàng của bạn.

Nếu số lượng khách hàng biết đến qua giới thiệu của bạn bè cao nghĩa là bước đầu bạn đã đạt được thành công trong sự hài lòng của khách hàng. Customer loyalty (khách hàng trung thành) và Customer Satisfaction (sự hài lòng của khách hàng) không phải là hai thứ giống nhau, do đó doanh nghiệp bạn cần phải đo lường cả 2 yếu tố này. Customer Loyalty là những hành vi, thái độ khách hàng thể hiện sự trung thành đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Hiểu theo cách đơn giản hơn chính là việc khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ lần này qua lần khác. Dựa trên các câu hỏi về “sự hài lòng” hay “mức độ hài lòng” và khách hàng có thể lựa chọn câu trả lời bằng cách chấm điểm trên thang likert, có thể thang 1-5 hoặc 1-10. Đánh giá của khách hàng là một trong những cách thuyết phục nhất để thu hút khách hàng mới.

Chia Sẻ Cách Làm Lẩu Gà Hầm Sả Siêu Ngon Quên Cả Lối Về

Các trải nghiệm của khách hàng và sự hài lòng của họ không chỉ đến từ quá trình mua bán, nó còn là tổng hợp của nhiều các bước tiếp nhận khác nhau. Và họ càng biết về thương hiệu chúng ta nhiều bao nhiêu (theo một cách tích cực) chúng ta càng dễ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho họ hơn. Nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của doanh nghiệp chính là một việc làm quan trọng và cần thiết.

  • Dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mạnh mẽ về những ai đang tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Sự hài lòng của khách hàng lớn và tỷ lệ giữ chân khách hàng cao có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.
  • Với một hình thức ăn uống mới mẻ, phong phú về thực đơn , tinh tế về hình thức và chất lượng trong từng món ăn.
  • Các trải nghiệm của khách hàng và sự hài lòng của họ không chỉ đến từ quá trình mua bán, nó còn là tổng hợp của nhiều các bước tiếp nhận khác nhau.

Một chỉ số khác cũng được sử dụng để đo lường sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng là NPS – Net Promoter Score. Mức độ khách hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến người khác. Bên cạnh các yếu tố doanh thu, lợi nhuận thì sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo chính xác nhất đánh giá sự thành công của thương hiệu.

Chất Lượng Sản Phẩm Theo Quan Điểm Marketing

Bạn có thể khảo sát khách hàng về sự hài lòng sau mỗi lần mua hàng, mỗi lần khách hàng ghé qua cửa hàng hoặc có thể sau một thời gian sử dụng sản phẩm. Kết hợp câu hỏi về sự hài lòng và thu thập phản hồi của khách hàng là cách nhanh nhất bạn có thể biết được những điểm yếu của doanh nghiệp để khắc phục. Sự hài lòng của khách hàng lớn và tỷ lệ giữ chân khách hàng cao có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Giữ chân khách hàng thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp doanh nghiệp duy trì tính bền vững. Thứ ba, Customer statisfaction là yếu tố cốt lõi để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Cuối cùng, Customer satisfaction là cơ sở để doanh nghiệp có thể tăng giá thành sản phẩm để thu về nhiều lợi nhuận hơn. Rõ ràng, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm/dịch vụ khiến họ hài lòng. Nếu như sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có chỉ số CSAT càng cao, và với chiến lược định vị more for more, bạn có thể định giá sản phẩm/dịch vụ của mình ở mức cao hơn.

Trong cuộc khảo sát này, khách hàng được yêu cầu đánh giá các tuyên bố về nhận thức và kỳ vọng của họ đối với doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thang đo mức độ hài lòng thường được đặt trên thang điểm 1-3, 1-5 hoặc 1-10. Tất cả các phản hồi xếp hạng của khách hàng sau đó được tính trung bình để lấy điểm CSAT. Trong nhiều trường hợp (báo cáo, kết quả khảo sát, bản kế hoạch…), Customer Satisfaction được sử dụng như một chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng (thường được tính bằng %). Tổng hợp, phân tích ᴠà đánh giá ѕố liệu hài lòng khách hàng từ tổng quan đến chi tiết – Đâу chắc chắn là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện để phát triển thành công trên con đường kinh doanh ᴠững bền.

Tỷ lệ khách hàng hài lòng cho thấy mức độ tin tưởng và giá trị bền vững của doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh, các doanh nghiệp cần tạo sự thỏa mãn của khách hàng cao hơn đối thủ cạnh tranh. Như vậy sẽ đảm bảo sự hài hòa lợi ích của khách hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Nếu chỉ số CSAT của doanh nghiệp dưới mức 50%, rất khó để một khách hàng có thể tiếp tục quay lại với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong lần mua sắm kế tiếp. Customer satisfaction là sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng sau khi hoàn thành một giao dịch với doanh nghiệp bạn. Bạn có thể dùng chỉ số này để đánh giá liệu những trải nghiệm của họ có đạt được đúng với những gì họ mong đợi hay không. CSI -Customer satisfaction index, Có thể hiểu là chỉ số thể hiện sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm.

customer satisfaction là gì

Để xác định xem khách hàng có hài lòng hay không, bạn sẽ cần đo lường và phân tích tỷ lệ hài lòng của họ. Khách hàng hài lòng của bạn rất quan trọng vì họ sẽ duy trì lòng trung thành và tăng lượt giới thiệu. Bạn có thể tạo các chương trình vận động khách hàng cho những khách hàng này để khuyến khích họ mang lại nhiều lượt giới thiệu hơn và quảng cáo thay mặt cho doanh nghiệp của bạn. Xác định và giải quyết những khách hàng không hài lòng là rất quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Có mối quan hệ chặt chẽ và biện chứng giữa chất lượng tổng thể, sự thỏa mãn khách hàng và khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Customer satisfaction – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Bạn nên dành tặng sự tri ân những khách hàng cũ, khách hàng trung thành khi quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần. Điều này sẽ để lại những ấn tượng rất tốt cho họ, và bạn chắc chắn sẽ nhận được những lời giới thiệu có cánh tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp từ khách hàng.

Nhưng quan điểm người tiêu dùng ᴠà quá trình ѕử dụng dịch ᴠụ ѕản phẩm cũng thaу đổi liên tục. Đó chính là lý do tại ѕao đánh giá ѕự hài lòng của khách hàng phải là một quá trình liên tục. Chất lượng tổng thể của một sản phẩm được tạo nên bởi vô số các yếu tố tính năng, công dụng, hình thức, dịch vụ, hình ảnh… và được đo lường và xác định theo sự đánh giá của khách hàng.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Thuật ngữ Customer satisfaction. Hãy truy cập tudienso.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn…liên tục được cập nhập. Hệ thống nhà hàng SEN là chuỗi nhà hàng ẩm thực Buffet đầu tiên tại Việt Nam. Buffet từ lâu đã được ưa chuộng ở Châu Âu, xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 17 tại Pháp.

  • Thang đo mức độ hài lòng thường được đặt trên thang điểm 1-3, 1-5 hoặc 1-10.
  • Dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng cho phép các nhóm của bạn đánh giá những lĩnh vực họ cần làm để cải thiện sức khỏe của cơ sở khách hàng của bạn.
  • Để xác định xem khách hàng có hài lòng hay không, bạn sẽ cần đo lường và phân tích tỷ lệ hài lòng của họ.
  • Đối với những cửa hàng truyền thống, sự tương tác trực tiếp sẽ tạo ra trải nghiệm cho khách hàng.

Nói cách khác, mức độ thỏa mãn gắn liền với mức giá trị dành cho khách hàng – chênh lệch giữa tổng giá trị khách hàng nhận được và tổng chi phí của họ. Sự so sánh giữa giá trị tiêu dùng – các lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm với chi phí mà họ phải bỏ ra để có được sản phẩm đó. Nói cách khác, mức độ thỏa mãn gắn liền với mức giá trị dành cho khách hàng – chênh lệch giữa tổng giá trị khách hàng nhận được và tổng chi phí của họ.

Hỗ trợ khách hàng, sự hỗ trợ khách hàng, customer support bulletin board, bảng thông báo hỗ trợ khách hàng, customer support page,… Trải nghiệm về một dịch vụ “trong mơ” của khách hàng chính là mục tiêu để bạn hướng tới nhằm phục vụ tốt hơn nữa các yêu cầu của khách hàng. Khái niệm – Phân tích những nét đặc trưng của Thị trường doanh nghiệp so với thị trường tiêu dùng. Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và khởi tạo giá trị cho tương lai.

Sự hài lòng của khách hàng cao hơn dẫn đến sự gia tăng các đánh giá tích cực. Những lời chứng thực mạnh mẽ này thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn hơn là một chiến dịch tiếp thị vì mọi người tin tưởng đồng nghiệp của họ. Thứ hai, Customer satisfaction là yếu tố góp phần xây dựng thương hiệu vững mạnh. Những doanh nghiệp có chỉ số CSAT càng cao thì tỷ lệ khách hàng có ấn tượng tốt về thương hiệu càng cao, từ đó gia tăng giá trị của thương hiệu trên thị trường. Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thõa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mức độ hài lòng được cung cấp bởi các hàng hóa hoặc dịch vụ của một công ty được đo bằng số lượng khách hàng lặp lại.

customer satisfaction là gì

Nhưng trạng thái thể hiện đúng đắn nhất vẫn nằm ở trải nghiệm của khách hàng, mức độ hài lòng của khách hàng. Năm 1989 chỉ số đo mức độ hài lòng đầu tiên của khách hàng được ra đời tại Thụy Điển nhằm thiết lập chỉ số hài lòng của khách hàng đối với việc mua và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ nội địa. Từ đó doanh nghiệp có thể đánh giá được thái độ của khách hàng để hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp trong từng thời kỳ. Cách phổ biến nhất để các công ty nhận dữ liệu dịch vụ khách hàng là phân tích Điểm hài lòng của khách hàng. Điểm này được tạo ra từ một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng thang điểm Likert.

  • Hỗ trợ khách hàng, sự hỗ trợ khách hàng, customer support bulletin board, bảng thông báo hỗ trợ khách hàng, customer support page,…
  • Nói cách khác, mức độ thỏa mãn gắn liền với mức giá trị dành cho khách hàng – chênh lệch giữa tổng giá trị khách hàng nhận được và tổng chi phí của họ.
  • Ngược lại nếu họ thất vọng họ sẽ có những phản ứng tiêu cực có hại cho doanh nghiệp.
  • Ngược lại bạn có thể khắc phục từng vấn đề khách hàng đề cập để dần hoàn thiện dịch vụ của mình.

Sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng ảnh hưởng đến lòng trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp. Yếu tố thực sự quyết định lòng trung thành của khách hàng là giá trị dành cho khách hàng. Dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng cho phép các nhóm của bạn đánh giá những lĩnh vực họ cần làm để cải thiện sức khỏe của cơ sở khách hàng của bạn. Tất cả các đội thành công khách hàng, bán hàng, sản xuất và tiếp thị đều tham gia vào việc làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên tuyệt vời. Ưu tiên thành công của khách hàng là một khía cạnh quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn.

customer satisfaction là gì

Hiện naу, thị trường kinh doanh đang tràn ngập những mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khách hàng cần có những thông tin từ trải nghiệm của người tiêu dùng để làm căn cứ ra quуết định mua. Nhưng ѕự hài lòng ᴠà trung thành của khách hàng mới chính хác là thước đo thành công của thương hiệu. Có được ѕự hài lòng của khách hàng là có được ѕự phát triển bền ᴠững của cả doanh nghiệp. Hôm naу, tôi ѕẽ làm rõ ᴠề phương thức đo lường ѕự hài lòng của khách hàng CSAT nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp định hình mục tiêu bền ᴠững của mình trong hoạt động chăm ѕóc ᴠà hỗ trợ khách hàng.

Các đánh giá tiêu cực thực sự có thể rất có lợi cho việc phát triển sản phẩm. Khi một khách hàng không hài lòng kể lại sự cố của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ, điều đó sẽ mở ra cơ hội để khắc phục sự cố có thể ảnh hưởng đến nhiều khách hàng khác trong tương lai. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật phần mềm, nơi các lỗi phải được sửa ngay lập tức. Sự so sánh giữa giá trị tiêu dùng – các lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm với chi phí mà họ phải bỏ ra để có được sản phẩm đó.

customer satisfaction là gì

Xác định tầm quan trọng của từng yếu tố đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. – Thu thập ý kiến khách hàng về cải tiến sản phẩm và dịch vụ để chuyển cho các bộ phận liên quan. ThiCao là đơn vị được sáng lập và điều hành bởi Giám đốc sáng tạo Nguyễn Kim Đính, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và được coi là khá may mắn “mát tay” trong lĩnh vực Thiết kế thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp thành công. Ngoài ra, việc đáp ứng được kỳ vọng cũng giúp bạn nâng cao sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Không một doanh nghiệp nào có thể đạt 100 điểm tuyệt đối, điều đó có nghĩa là bạn sẽ luôn phải cải thiện 2 yếu tố này để phát triển bền vững.

Từ đó, các nhà quản lý cấp cao ѕẽ có thể điều chỉnh, thiết kế mục tiêu ᴠà chiến lược chiến thuật kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn hoạt động. Trong thời đại công nghệ, tạo ra kênh tương tác ᴠới khách hàng là điều không thể thiếu, chỉ cần một ѕự “không hài lòng” cùng một ᴠài bài đăng giận dữ trên mạng хã hội, doanh nghiệp của bạn chắc chắn ѕẽ mất đi một lượng khách khổng lồ. Customer Satisfaction là sự đo lường độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, hoặc một thương hiệu. Chỉ số sự hài lòng của khách hàng này thường được đo qua các mẫu khảo sát theo thang điểm nhất định. Hỏi khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng kỳ vọng ban đầu của họ hay không. Mỗi một chỉ ѕố hài lòng của khách hàng là một hình ảnh doanh nghiệp được ghi lại tại thời điểm.

Trong phạm vi bài viết này, NMS sẽ làm rõ khái niệm chỉ số hài lòng của khách hàng để giúp doanh nghiệp định hình mục tiêu bền vững của mình trong hoạt động chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Người tiêu dùng hài lòng họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Ngược lại nếu họ thất vọng họ sẽ có những phản ứng tiêu cực có hại cho doanh nghiệp. Với CSAT bạn có thể hỏi về tổng thể dịch vụ của bạn hoặc đi chi tiết vào từng “điểm chạm – touchpoint” trên hành trình khách hàng để tìm ra đâu là điểm yếu nhất trong dịch vụ của mình và cải tiến. Việc đo lường nên được chuyển thành những hành động cụ thể nhằm hướng đến một dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Khám phá và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng của doanh nghiệp.

Đo lường xem liệu chiến dịch email marketing của bạn có thu về nhiều đơn hơn không chính là một ví dụ để giúp bạn đánh giá. Ở mọi điểm chạm thương hiệu giữa doanh nghiệp bạn và khách hàng, việc hiểu rõ cảm xúc của họ sẽ giúp bạn xác định đâu là chỗ chúng ta cần cải thiện. Hãy hỏi khách hàng về tất cả các khâu trong quá trình giao tiếp với khách hàng của bạn. Nếu nhận được sự gật đầu đồng ý nghĩa là bạn đã bước đầu thành công trong dịch vụ khách hàng của mình. Ngược lại bạn có thể khắc phục từng vấn đề khách hàng đề cập để dần hoàn thiện dịch vụ của mình. Khi chỉ số được chuẩn hóa, nó cho phép so sánh giữa các nhãn hiệu khác nhau trong cùng một ngành, giữa các ngành với nhau, và so sánh giữa các thời điểm khác nhau (giữa các năm).

Theo Philip Kotler, sự thỏa mãn – hài lòng của khách hàng là mức độ trạng thái cảm giác của một người bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng sản phẩm/dịch vụ với những kỳ vọng của chính họ. Sự kỳ vọng của khách hàng được hình thành từ kinh nghiệm mua sắm, từ bạn bè, đồng nghiệp và từ những thông tin của người bán và đối thủ cạnh tranh. Về phía người tiêu dùng, CSAT sẽ là một cơ sở quan trọng tư vấn chất lượng sản phẩm và dịch vụ, để họ không bị chọn nhầm hay bị lừa đảo bởi các hành vi cơ hội trên thị trường. Các nhà quản lý công ty, ngành cũng có những cơ sở để điều chỉnh thiết kế sản phẩm, dịch vụ của mình. Cuѕtomer Satiѕfaction Indeх – CSI là chỉ ѕố được ứng dụng nhằm đo lường ѕự thỏa mãn của khách hàng khi trải nghiệm dịch ᴠụ, ѕản phẩm hoặc thương hiệu.

Ngược lại, khách hàng đến cửa hàng thường xuyên với bạn bè, gia đình là những khách hàng trung thành mà doanh nghiệp nào cũng khát khao tìm kiếm. Đối với những cửa hàng truyền thống, sự tương tác trực tiếp sẽ tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Chúng ta dễ dàng biết được một khách hàng đến, và la mắng nhân viên vì một lý do nào đó, chứng tỏ vị khách kia đã không có những trải nghiệm tốt về thương hiệu của bạn.

Những đánh giá tiêu cực của khách hàng hoặc những lời cảnh báo truyền miệng cho bạn bè và gia đình dựa trên những trải nghiệm tồi tệ, có thể tác động xấu đến tuổi thọ của công ty. Yêu cầu phản hồi thông qua các cuộc khảo sát và thực hiện bất kỳ phản hồi bất lợi nào bằng cách giải quyết các vấn đề và thực hiện các điều chỉnh, cho thấy rằng khách hàng là ưu tiên hàng đầu của bạn. Khi bạn cho những khách hàng không hài lòng về việc bạn quan tâm đến họ, họ có cơ hội quay lại cao hơn. Đối ᴠới doanh nghiệp, chỉ ѕố CSAT haу CSI ѕẽ là một cơ ѕở chính хác định hình nên những tiêu chí dành riêng cho thương hiệu của bạn.

  • CSI -Customer satisfaction index, Có thể hiểu là chỉ số thể hiện sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm.
  • Bạn có thể dùng chỉ số này để đánh giá liệu những trải nghiệm của họ có đạt được đúng với những gì họ mong đợi hay không.
  • Ưu tiên thành công của khách hàng là một khía cạnh quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn.
  • M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Chất lượng tổng thể của sản phẩm được xác định theo yêu cầu của thị trường, của nhóm khách hàng mục tiêu chứ không thuần tuí theo yêu cầu về mặt kĩ thuật. Không giống như Customer Satisfaction, việc đo lường độ hài lòng này là để thể hiện bạn sẽ được gì từ khách hàng trong quá trình dài hạn. Ở mẫu khảo sát phía trên bạn đo lường quá khứ (sự hài lòng của khách hàng), còn mẫu dưới bạn đang đo lường tương lai (sự trung thành của khách hàng).

Tuy nhiên, mức độ khiếu nại không thể dùng làm thước đo sự thỏa mãn của khách hàng vì phần lớn sự không hài lòng thì khách hàng không khiếu nại. Ngoài việc đầu tư vào chiến lược quảng cáo, marketing, phát triển chăm sóc khách hàng là một cách tuyệt vời để gia tăng số lượng khách hàng trung thành, tạo sức mạnh bền vững cho thương hiệu và doanh nghiệp. Đối ᴠới khách hàng, CSAT ѕẽ trở thành một “nhà tư ᴠấn” không thể thiếu trong quá trình quуết định ѕử dụng dịch ᴠụ, ѕản phẩm.

customer satisfaction là gì

Nhưng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online, bạn sẽ khó khăn hơn trong việc xác định khách hàng nghĩ gì về mình. Bạn có thể theo dõi quá trình bắt đầu mua sản phẩm, đến khi giao dịch được kết thúc, nhưng website của bạn không thể hiện được cảm xúc của người mua lúc đó, liệu họ có đang thực sự happy hay không. Đo Lường Customer Loyalty – Khách hàng trung thành cũng là một chỉ số cần thiết đối với doanh nghiệp. Những khách hàng trung thành sẽ viết những nhận xét tốt về bạn trên mạng xã hội, giới thiệu bạn cho bạn bè và gia đình họ, quay lại cửa hàng để chi tiêu mua sắm nhiều hơn. Việc giới thiệu cho bạn bè, người thân là một trong những yếu tố thể hiện rằng khách hàng đã hài lòng về bạn và mong muốn giới thiệu cho người thân của họ. Để nắm được điều này bạn có thể hỏi mỗi khách hàng mới về việc họ biết đến bạn qua kênh nào.

Với một hình thức ăn uống mới mẻ, phong phú về thực đơn , tinh tế về hình thức và chất lượng trong từng món ăn. Chắc chắn bạn sẽ điền có rồi, bạn mua được chiếc TV với mức giá bạn sẵn sàng chi trả được xác định từ trước, và tại thời điểm đó bạn đang muốn mau mau chóng chóng về nhà cài đặt cho chiếc TV mới của mình. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm phần nào mở mang kiến thức trong thế giới Marketing rộng lớn, đồng thời là hành trang giúp các bạn có thể định hướng đúng đắn hơn về ngành Marketing này. Việc đo lường chỉ số này cũng có thể thực hiện trên thang điểm 10, bạn tham khảo hệ thống chỉ số Net Promoter Score nhé.

Sự so sánh giữa giá trị tiêu dùng thực tế họ nhận được với giá trị mà họ kì vọng. Nếu doanh nghiệp làm cho người tiêu dùng kì vọng quá lớn mà thực tế không đúng như vậy họ sẽ thất vọng. Sự so sánh giữa giá trị tiêu dùng thực tế họ nhận được với giá trị mà họ kìvọng. Hãy nhớ rằng, những khách hàng hài lòng chưa chắc đã trở thành khách hàng trung thành của bạn. Do đó, có lẽ khi bạn bè của bạn không trong tình trang gấp gáp, bạn cũng chẳng giới thiệu họ ra cửa hàng đâu. Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, hướng dẫn cách sử dụng Thuật ngữ Customer satisfaction.

Doanh nghiệp có thể dựa trên các chỉ số này để thiết kế các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của mình. Thử tưởng tượng bạn đang đi tới một cửa hàng, chọn mua một chiếc TV 4K phiên bản mới nhất mà bạn đã để ý từ trước. Nhân viên đưa bạn một phiếu khảo sát sau khi quá trình mua bán kết thúc, hỏi bạn liệu bạn có hài lòng với những trải nghiệm tại cửa hàng.

Top