earned media là gì

Giống như việc nhắc đến Marketing, các Marketer sẽ nhớ đến Bộ tứ thần thánh 4P thì khi nhắc đến Digital, không thể không kể đến mô hình Paid, Owned, Earned media kinh điển. Mỗi loại hình đều có điểm mạnh riêng trong mỗi chiến dịch để phù hợp với chiến lược tiếp thị. Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing. Xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Google (hoặc Bing, nếu khách hàng của bạn theo cách đó) là một cách khác để kiếm phương tiện truyền thông.

  • Khi người dùng tương tác trên các mạng xã hội thì họ có thể bày tỏ cảm xúc, quan điểm cá nhân và nó sẽ là điểm bắt đầu của mọi cuộc thảo luận.
  • Chiến dịch Social Media Marketing luôn được bắt đầu từ việc hình thành được nội dung và sau đó mới đưa nội dung tới các kênh truyền thông khác.
  • Ngoài ra thì thông qua những cuộc thảo luận thì bạn còn có thể nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp ở góc độ người tiêu dùng.
  • Để bạn dễ hình dung về cách thức hoạt động của mô hình truyền thông Paid Owned Earned, chúng tôi sẽ lấy ví dụ chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s.
  • Người dùng có thể sẽ không tìm thấy, không biết đến nội dung được đăng tải của thương hiệu.

Trò chơi kỹ thuật số là một phần của văn hóa phương tiện hàng ngày và một loại phương tiện mới độc đáo. Nhược điểm của owned media đó là tính hiệu quả của các kênh này thường phụ thuộc nhiều vào bản thân thương hiệu. Nếu thương hiệu chưa đủ mạnh, chưa được nhiều người biết tới thì số lượt tiếp cận, tương tác với các nội dung được đăng tải trên owned media thường rất khiêm tốn. Đây là một bất lợi đáng kể khi mà số lượng content và mức độ cạnh tranh “chỗ đứng” trong tâm trí người tiêu dùng đang ngày càng tăng cao. Để bạn dễ hình dung về cách thức hoạt động của mô hình truyền thông Paid Owned Earned, chúng tôi sẽ lấy ví dụ chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s.

Đhđcđ Đạm Cà Mau: Muốn Đầu Tư Kho Cảng Chiến Lược Tại Nhiều Tỉnh Miền Tây Và Tây Nguyên, Cổ Tức Năm Sau Có Thể Lên 2 000 Đồng

Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp nhiều điều thú vị, nội dung mới lạ mang tính viral để kết nối người xem và thúc đẩy họ hành động nhiều hơn. Tăng khả năng thu hút sự quan tâm và xây dựng độ tin cậy cho khách hàng tiềm năng, vì mọi thông tin được lan truyền từ chính khách hàng đã mua sản phẩm hoặc bên thứ 3 uy tín. Trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội hơn cho báo chí, chẳng hạn như cạnh tranh với báo chí in trong việc trình bày tin tức một cách kịp thời hơn. Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ của các tờ báo và mối quan hệ thân thiết với các nhà quảng cáo cũng được nhận định sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới. Thậm chí, bên cạnh các thông tin tích cực thì vẫn có thể tồn tại không ít thông tin tiêu cực, gây nguy hại đến thương hiệu, từ đó làm giảm uy tín của doanh nghiệp, dẫn đến việc sụt giảm doanh số.

Bằng cách cung cấp dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, khuyến khích sự tham gia của khách hàng và làm mình nổi bật trước đối thủ, bạn sẽ khiến cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình trở nên xứng đáng được đưa lên mặt báo. Bạn có thể nhận được đánh giá công khai tích cực bằng cách cung cấp dịch vụ và sản phẩm vượt ngoài mong đợi của khách hàng. Khi người mua hàng trực tuyến cảm thấy họ đã được đối xử tốt, họ có nhiều khả năng đăng về sản phẩm một cách công khai, để những người khác cũng có thể nhận được những trải nghiệm tích cực. Bạn có thể trả tiền hoặc cung cấp cho các Blogger nổi tiếng sản phẩm miễn phí để họ viết các bài review, đánh giá và nhận xét tích cực về thương hiệu bạn. Owned media (truyền thông sở hữu)là tập hợp tất cả các công cụ thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp. Những công cụ thuộc kênh Truyền thông lan truyền là lời bình, chia sẻ, nhận xét, đánh giá từ khách hàng.

Kênh truyền thông này Cam không sở hữu hay trả phí (tất nhiên rồi) màgây ảnh hưởng tới(một cách dịch khác của earned). Qua ví dụ trên, có thể thấy đây là kênh duy nhất trong 3 kênh truyền thông mà hoàn toàn không nằm trong phạm vi kiểm soát của thương hiệu. Với một người đang đeo kính thực thế ảo và màn hình hiển thị phùng ngủ, bất động sảnThực tế ảo có thể sẵn sàng để trở thành tương lai của các phương tiện truyền thông. Các công ty truyền thông và giải trí đang đầu tư vào thực tế ảo và lên kế hoạch biến phương tiện này trở thành nền tảng giải trí tiếp theo, tờ New York Times cho biết. Trong thực tế ảo, người dùng có thể đạp xe qua dãy Himalaya, cân nhắc mua bất động sản chưa được xây dựng, xem phim 360 độ và làm tất cả mọi thứ.

earned media là gì

Nhờ vậy, nội dung, thông điệp trên website, fanpage, … đều có thể linh hoạt thay đổi mà không tốn chi phí. Điểm mạnh của kênh truyền thông sở hữu còn là mang tới rủi ro thấp và mang lại lợi ích về lâu dài. Đối với tất cả các bài báo, kênh chia sẻ thông tin, mạng xã hội nào có để cập đến thương hiệu của bạn tỏng một câu chuyện tin tức haowjc bài báo… Theo Nielsen, loại Earned media (nội dung biên tập) này là thứ đáng tin cậy thứ ba.

Bài Viết Nổi Bật

Đây là cách truyền thông tốt mà không phải trả tiền, thứ hạng trên các trang tìm kiếm sẽ cao lên bởi lượt truy cập từ người dùng cao. Tuy nhiên điều này sẽ chỉ áp dụng nếu nội dung của bạn tăng lên một cách tự nhiên mà không cần trả chi phí quảng cáo hoặc mua thứ hạng. Chiến dịch social media marketing thường bắt đầu bằng việc hình thành nội dung rồi sau đó mới tiến hành đưa nội dung đó tới các kênh khác. Sau đó thì các agency còn phải đẩy tương tác lên để lan tỏa nội dung đó.

earned media là gì

Hướng đến mục tiêu cuối cùng là gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy được doanh số và tạo dựng niềm tin nơi người dùng. Hy vọng với bài viết này của vulambach sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất vềEarned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketingđể áp dụng hợp lý vào chiến dịch marketing cụ thể của từng ngành hàng. Mỗi chiến dịch, mỗi ngành nghề đều có cách thức truyền tải thông điệp khác nhau tới khách hàng.

Trong thời đại mà quỹ thời gian của con người phần lớn dùng để online như hiện nay, một mô hình căn bản được giới digital marketing truyền tay nhau đó là Paid – Owned – Earned media. Trò chơi kỹ thuật số cũng đáng chú ý về cách họ xây dựng tương tác và cộng đồng. Hơn một nửa số game thủ thường xuyên chơi với những người khác, và khoảng một nửa cảm thấy rằng trò chơi video giúp họ kết nối với bạn bè và dành thời gian cho gia đình, theo Hiệp hội phần mềm giải trí.

Hướng đến mục tiêu cuối cùng là gia tăng thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tạo niềm tin nơi người dùng. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Earned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing để áp dụng hợp lý vào chiến dịch marketing cụ thể của từng ngành hàng.

Xây dựng, phát triển nhu cầu khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng chính là ưu điểm của Truyền thông sở hữu. Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn kiểm soát được nội dung đăng tải nên các thông điệp đồng nhất, có sự linh hoạt cao và miễn phí. Việc truyền miệng này có thể có được từ việc khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm họ chia sẻ đi, hay do đối tác đứng ra quảng bá giúp cho bạn miễn phí. Chỉ khi bạn cung cấp dịch vụ / sản phẩm tuyệt vời, thì tỷ lệ lượt đánh giá công khai sẽ tăng vượt trội. Khi người mua hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ muốn chia sẻ đến nhiều người để cùng trải nghiệm dịch vụ / sản phẩm của bạn. Như Prodima đã chia sẻ, việc thương hiệu của bạn được nhắc đến trong các tờ báo địa phương sẽ tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt người dùng.

Xếp hạng trên trang đầu tiên trên công cụ tìm kiếm của các trang web và các liên kết nội dung được chia sẻ cao hơn, đó là lý do tại sao một chiến lược SEO tốt là rất quan trọng. Earned Media được hiểu là các phương tiện truyền thông không phải do công ty tạo ra mà bằng các phương pháp khác nhau như thông qua khách hàng, người hâm mộ trên mạng xã hội, báo chí hoặc người viết Blog. Các bên thứ ba này có thể là Facebook, Instagram, LinkedIn… giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

  • Đây là yếu tố mạnh mẽ tác khiến người dùng quyết định mua hàng nhanh chóng.
  • Hình thức marketing lan truyền này nếu biết cách tận dụng thì sẽ vô cùng hiệu quả mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo.
  • Việc truyền miệng này có thể có được từ việc khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm họ chia sẻ đi, hay do đối tác đứng ra quảng bá giúp cho bạn miễn phí.
  • Doanh thu quảng cáo báo chí in giảm xuống còn 16,4 tỷ đô la trong năm 2014 so với 44,9 tỷ đô la năm 2003, trong khi doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng lên 3,5 tỷ đô la trong năm 2014 từ 1,2 tỷ đô la năm 2003.
  • Sự nhắc đi nhắc lại của nhiều người sẽ khiến những khách hàng mới có sự tò mò đối với doanh nghiệp, đi cùng sự tò mò doanh nghiệp còn ngẫu nhiên thu lại được ít nhiều thiện cảm.

Ngoài việc chi tiền cho nguồn lực tại các nền tảng xã hội trả phí như chạy ads Facebook, Instagram, Google,… Thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng những trải nghiệm của khách hàng để tạo nội dung thu hút tệp khách hàng mới. Bên trên là những thông tin giúp các bạn hiểu hơn về Earned media là gì. Hình thức marketing lan truyền này nếu biết cách tận dụng thì sẽ vô cùng hiệu quả mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Vậy nên hãy nghiên cứu thật kỹ về sản giao dịch và khách hàng mà sản phẩm của bạn đang hướng đến để hình thức truyền thông được hiệu quả nhất.

earned media là gì

Đồng thời từ những thông tin tích cực đó bạn có thể nâng cao độ ảnh hưởng của website nhãn hàng và thực hiện các loại hình của earned media để tối ưu hiệu quả truyền thông. Earned Media được hiểu là truyền thông lan truyền – hình thức marketing theo thiên hướng truyền thống tạo ra bởi chính khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm của nhãn hàng thông qua các trang mua sắm điện tử hoặc bên thứ ba. Mỗi chiến dịch digital cho mỗi ngành nghề sẽ triển khai phương thức quảng bá thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm khác nhau đến khách hàng. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng vẫn là nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng độ tin cậy và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nhưng bất kỳ chia sẻ, lượt thích, bình luận hoặc tin nhắn mà bài đăng nhận được là một phương tiện kiếm được. Phát súng đầu tiên nhãn hàng sử dụng để đưa “cơn lốc màu xanh” đến gần với khách hàng đó quảng cáo qua Facebook, Youtube (thông qua viral clip bên cạnh TVC của truyền hình truyền thống). Rõ ràng mục tiêu của ĐMX lúc này là đưa chiến dịch của họ lan truyền càng nhanh càng tốt, vì vậy kênh paid trong giai đoạn đầu đã đạt được hiệu quả vượt bậc. Song song đó, kênh owned chính là Facebook fanpage đăng tải các nội dung hài hước, châm biếm rất “trendy” (ăn theo xu hướng) như Rồng Pikalong, Lạc trôi… tạo thêm chất xúc tác cho ĐMX lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

  • Truyền tin thường được định nghĩa là “sự truyền đạt suy nghĩ, ý kiến hoặc thông tin qua lời nói, chữ viết, hoặc dấu hiệu”.
  • Trò chơi kỹ thuật số cũng đáng chú ý về cách họ xây dựng tương tác và cộng đồng.
  • Trên các nền tảng này, người dùng được phép tương tác , bày tỏ ý kiến, suy nghĩ, cảm xúc, tạo nên các cuộc thảo luận.
  • Dễ thấy nhất cho Owned media chính là website, group, fanpage, ứng dụng, … của thương hiệu.

Earned Media là truyền thông lan truyền, nó tương tự với marketing truyền miệng trong marketing truyền thống nhưng nó được xây dựng dựa trên các nền tảng mạng xã hội. Thực tế thì khách hàng sẽ trở thành kênh truyền thông chính của doanh nghiệp. Đây là hình thức truyền thông miễn phí nhưng nó phụ thuộc vào việc thực hiện chiến lược của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Trả tiền để quảng cáo nội dung có thể giúp thu hút và tạo ra nhiều tương tác của khách hàng tiềm năng. Các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn cung cấp quảng cáo có khả năng giúp thúc đẩy nội dung cũng như trang web của bạn. Một cách khác để tiếp cận nhiều hơn cho nội dung của bạn là trả tiền cho những người có ảnh hưởng để đại diện cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi đó, quảng cáo của Điện Máy Xanh với những lời ca quen thuộc, lặp đi lặp lại đã tạo được viral có tiếng trong giới truyền thông. Để làm được thành công đó không thể không nhắc đến social media marketing mà cụ thể ở đây là Earned Media. ĐMX đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận, chia sẻ của khách hàng và công chúng.

Điều đó cho thấy nội dung của chiến dịch không mang lại sự tương tác nên agency cần phải tốn thời gian, công sức để seeding và điều này không tốt cho thương hiệu. Hy vọng qua những chia sẻ của Prodima về Earned Media là gì đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về hình thức tiếp thị tuyệt vời này để áp dụng vào các chiến dịch digital media để tạo ra kết quả tốt nhất nhé. Owned mediavới lợi thế “cây nhà lá vườn” có thể do thương hiệu tùy ý quyết định, nhằm phục vụ khách hàng sẵn có, đáp ứng mọi nhu cầu quan tâm đến doanh nghiệp. Thế nhưng, nó lại khá hạn chế về mặt tiếp cận, đặc biệt với những startup, doanh nghiệp nhỏ và trung bình. Ban đầu, chủ sở hữu doanh nghiệp thường có một blog riêng biệt với trang web của họ, nhưng giờ đây, bạn có thể dễ dàng tích hợp cả hai để giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn, cũng như dễ dàng hơn cho khách truy cập.

earned media là gì

Đây là phương tiện truyền thông ít được quan tâm nhất trong các loại phương tiện kỹ thuật số. Đây là phương tiện truyền thông có thể là bất cứ thứ gì được thương hiệu như website, blog hoặc các tài khoản mạng xã hội. Tuỳ thuộc vào ngân sách, các marketers có thể phân bổ chi phí vào các kênh media một cách linh hoạt. Được “sản xuất” từ chính người tiêu dùng, các nội dung phát sinh trên earned media thường nhận được sự tin tưởng cao hơn những nội dung do thương hiệu đăng tải trên owned hay paid media.

Mạng xã hội và các nền tảng nội dung có khả năng tương tác là những kênh quan trọng thuộc earned media. Trên các nền tảng này, người dùng được phép tương tác , bày tỏ ý kiến, suy nghĩ, cảm xúc, tạo nên các cuộc thảo luận. Nhanh chóng cùng khả năng kiểm soát nội dung chính là ưu điểm nổi bật của Truyền thông trả phí. Sử dụng Paid media, vị trí quảng cáo luôn được đảm bảo ở vị trí top, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu ngay lập tức. Nhờ đó, nhà tiếp thị có thể kiểm soát được thời gian, địa điểm cũng như cách truyền tải thông điệp. Nếu như nhãn hàng nào cg sử dụng chung một cách để quảng bá sản phẩm thì đương nhiên thương hiệu nào có tiếng hơn sẽ được lợi mà bạn sẽ tốn khá nhiều tiền để đua theo điều đó.

Sự nhắc đi nhắc lại của nhiều người sẽ khiến những khách hàng mới có sự tò mò đối với doanh nghiệp, đi cùng sự tò mò doanh nghiệp còn ngẫu nhiên thu lại được ít nhiều thiện cảm. Owned media bao gồm các kênh do chính thương hiệu sở hữu, không yêu cầu chi phí khi đăng tải nội dung. Với owned media, thương hiệu kiểm soát hoàn toàn đường lối branding, các loại nội dung đăng tải, cơ sở dữ liệu khách hàng, hệ thống thông tin mà không chịu bất cứ ràng buộc nào. Một số ví dụ của owned media bao gồm website, fanpage, instagram account hay mobile app của tổ chức.

Tuy nhiên mức độ hiệu quả sẽ phụ thuộc rất lớn đến chiến lược Social Media Marketing của doanh nghiệp. ONESE–Nhà Máy Sản Xuất Nội DungChuyển Đổi Bán Hàng &SEO4.0– giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc đểdoanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuậnvới thứ hạngtừ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàngtăng trưởng liên tục. Chính vì thế, Biti’s đã mở đầu chiến dịch bằng cách tạo tranh luận về vấn đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội để thu hút giới trẻ.

Bởi, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng tài chính để duy trì trong thời gian dài. Đã là một công ty thương mại thì khách hàng luôn phải được ưu tiên lên hàng đầu vì họ là người chi trả cho sản phẩm và dịch vụ của bạn do đó cần phải có những phương thức chăm sóc khách hàng chất lượng. Nếu các trang web thuộc sở hữu của phương tiện truyền thông là đích đến thì Earned Media chính là phương tiện giúp mọi người đến đó. Rất nhiều chiến dịch thì tỉ lệ paid post chiếm tới 70% tổng thảo luận của chiến dịch.

Từ đó xây dựng và phát triển hình ảnh công ty, doanh nghiệp… định vị tâm trí khách hàng, lôi kéo và tạo thiện cảm với khách hàng…. Sau khi bạn phát hành nội dung của mình ra cộng đồng, việc nội dung đó đi đến đâu và được tiếp nhận như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào họ. Ngoài ra, như đã nêu ở trên, bạn phải dành thời gian và nỗ lực để tạo ra các phương tiện truyền thông. Chi phí ẩn có thể tăng lên và bạn phải theo dõi chiến dịch của mình – chắc chắn là điều cần lưu ý khi bạn lập kế hoạch chiến lược tiếp thị truyền thông kiếm được ở thành phố Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, vì các phương tiện truyền thông kiếm được có thể lan truyền theo những cách không thể đoán trước, các phương tiện truyền thông có thể khó theo dõi và đo lường, nhưng có nhiều cách để làm điều đó. Paid media là các kênh mà tổ chức cần phải trả phí nếu muốn đăng tải nội dung của mình.

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo có thể thực hiện và đẩy hình ảnh thương hiệu nhãn hàng. Một trong số đó chính là tận dụng tầm ảnh hưởng của các KOLS, Influencers, Blogger,… Ta có thể hiểu đơn giản đó là nhãn hàng sẽ thuê những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cung cấp sản phẩm miễn phí để nhận họ đánh giá trên trang của mình. Như đã nói ở trên thì hình thức marketing Earned media được là tiết kiệm nhất chủ yếu dựa vào sự lan truyền thông tin, trải nghiệm thực tế của khách hàng để tạo tiền đề và cơ sở cho những người mua sau. Để hiểu rõ hơn về phương tiện truyền thông này hãy điểm qua một số loại hình phổ biến của Earned media hiện nay. Owned Media là bất kì thuộc tính web nào mà bạn có thể xây dựng cho thương hiệu của mình.

Hoạt động này xuất phát từ việc khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, và sau đó họ chia sẻ cho bạn bè, người thân, đối tác. Hay nói cách khác, Earned media là kênh truyền thông miễn phí do khách hàng hoặc đối tác của doanh nghiệp tự nguyện thực hiện. Ngoài việc tối ưu chi phí thì Earned media còn là hình thức gây dựng niềm tin đáng tin cậy và thực tế nhất cho doanh nghiệp. Dù bạn có quảng bá sản phẩm của mình hoa mỹ tới đâu thì cũng không thể bằng sự đánh giá chân thực từ khách hàng, đó là cách để nắm bắt tâm lý khách hàng khi lựa chọn một sản phẩm bất kỳ.

Nó có thể đem lại kết quả bất ngờ những cũng có thể khiến thương hiệu phải lao đao. Báo chí trực tuyến được coi là phương tiện truyền thông mới vì nhiều lý do tương tự như blog. Báo chí trực tuyến kết hợp nhiều loại phương tiện sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm kiếm. Người dùng cũng có thể tương tác với một số tờ báo trực tuyến thông qua tính năng nhận xét. Để tăng tính chủ động, bạn nên tích hợp Earned media với chiến lược IMC (hoạch định truyền thông) của thương hiệu. Theo đó, doanh nghiệp chủ động sáng tạo nội dung để được báo chí đề cập; hoặc tạo các cuộc thi với giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng tạo nội dung độc đáo, ấn tượng.

earned media là gì

Phân tích Earned mediaCần phải tách những thảo luận tạo ra bởi Agency ra khỏi ý kiến thực sự của người tiêu dùng vì đây mới đem lại các insight về hành vi thực sự của họ. Những ý kiến này giúp brand biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình từ góc nhìn của khách hàng, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp. Doanh nghiệp có thể thuê một Influencer hoạt động liên quan đến ngành của bạn để tham gia vào các chiến dịch quảng bá thương hiệu / sản phẩm. Dựa vào lượng fan hùng hậu và tiếng tăm của họ, doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu cuối cùng. Earned Media (có thể hiểu là Truyền thông lan truyền), một phương thức tiếp thị được tạo từ chính khách hàng – những người tự nguyện chia sẻ về doanh nghiệp. Bảng Top View từ trên cao với không gian.Blog cũng có thể giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng, mặc dù không được mạnh mẽ như các trang mạng xã hội.

Nếu bạn phân loại theo 3 yếu tố trên sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về bản chất và mối quan hệ giữa các kênh. Nếu bạn là một dân Marketing chính hiệu, chắc hẳn bạn sẽ biết tới Campaign thành công vang dội của Biti’s mang tên Đi để trở về. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Đây là khái niệm cơ bản và chính xác nhất về Media, giúp các bạn có thể hình dung rõ hơn về khái niệm cũng như nó thể hiện cho điều gì. Theo kết quả bảng xếp hạng của kênh YouNet Media, Chiến dịch đứng thứ 3 trong top 10 Chiến dịch nổi bật của social media Tết 2018.

Khi nhắc đến Earned Media thì chúng ta không thể không biết tới Điện Máy Xanh. Năm 2016, Điện máy xanh đã ra mắt video quảng cáo với những từ ngữ đơn giản, lặp đi lặp lại và đã tạo được viral trong giới truyền thông. Điện máy xanh đã tự tạo ra nhiều cuộc thảo luận về thương hiệu, nhiều chia sẻ của khách hàng trên các mạng xã hội.

Bạn cũng có nguy cơ bị dồn tài nguyên vào một chiến dịch có thể không thành công. Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát gần đây của Econsultancy và Adobe, 84% doanh nghiệp nói rằng họ đang kết hợp các phương tiện truyền thông kiếm được vào hoạt động tiếp thị của mình một cách có ý nghĩa. Phương tiện truyền thông kiếm được có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ nếu được thực hiện đúng cách. Earned Mediađược hiểu là những kênh hỗ trợ cho việc thảo luận, phản hồi về thương hiệu một cách tự nhiên nhất, nó cũng được xem là kết quả của những nỗ lực mà những người đang làm marketing tạo ra trên paid media và owned media. Với Earned media thì mạng xã hội và các nền tảng nội dung có khả năng tương tác được xem là những kênh chiếm vị trí quan trọng. Bởi, tại đó thông qua tương tác của người dùng , nơi người dùng có thể bày tỏ được ý kiến, quan điểm, cảm xúc… chính là khởi nguồn để bắt đầu cho những cuộc thảo luận của mình.

  • Hiện tại, một cách paid media đang được sử dụng vô cùng phổ biến đó là trả tiền cho các influencer để họ sử dụng sản phẩm và chia sẻ rộng rãi với mọi người.
  • Paid media giúp thương hiệu hiển thị ở ngay chính nơi khách hàng sẵn sàng tương tác, lắng nghe và ra quyết định sau khi nghe câu chuyện thương hiệu.
  • Hơn một nửa số game thủ thường xuyên chơi với những người khác, và khoảng một nửa cảm thấy rằng trò chơi video giúp họ kết nối với bạn bè và dành thời gian cho gia đình, theo Hiệp hội phần mềm giải trí.
  • Tuy nhiên mức độ hiệu quả sẽ phụ thuộc rất lớn đến chiến lược Social Media Marketing của doanh nghiệp.

Earned Media giúp thương hiệu trở nên đáng tin cậy, thu hút thêm nhiều khách hàng trung thành của thương hiệu. Hiểu được Earned Media là gì, Owned Media là gì, vậy Paid Media có điểm gì khác biệt so với hai hình thức truyền thông trên. Công nghệ thực tế ảo mô phỏng một môi trường cùng với sự hiện diện vật lý và trải nghiệm giác quan của người dùng.

Truyền thông mạng xã hội tập trung chủ yếu vào việc tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin, ý tưởng và nội dung trong các cộng đồng mạng trực tuyến. Với tính tương tác cao, phương tiện truyền thông xã hội là một hình thức của media dựa chủ yếu vào sự tham gia của người dùng để cung cấp giá trị. Earned media (truyền thông lan truyền)là kênh tạo ra fans của thương hiệu. Kênh này được hiểu là kết quả của sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi kênh trả phí và sở hữu. Từ 2 kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, earned media được hình thành.

Để được tính là phương tiện kiếm được, nội dung cần có thứ hạng đó một cách hữu cơ, nghĩa là bạn không thể trả tiền cho vị trí nổi bật. Khi người dùng tương tác trên các mạng xã hội thì họ có thể bày tỏ cảm xúc, quan điểm cá nhân và nó sẽ là điểm bắt đầu của mọi cuộc thảo luận. Bởi vậy, nội dung trên Earned Media luôn có được sự quan tâm, tin tưởng hơn nội dung do doanh nghiệp tự đăng tải trên Owned Media. Ví dụ kinh điển mà ở đâu cũng thấy chính là những lượt share Facebook mà bạn vẫn làm. Bạn, trong trường hợp này, chính là một kênh truyền thông “bất đắc dĩ” của Cam.

Top