inbound sales là gì

Sự phát triển không ngừng của du lịch Inbound cũng giúp cho Việt Nam giải quyết được một phần gánh nặng, giải quyết nguồn lao động tại chỗ tại các khu du lịch. Sự đa dạng về ngành nghề thì càng không phải nói, du lịch Inbound kéo theo sự phát triển của nhiều ngành liên quan và các ngành đều yêu cầu khối lượng nhân lực cao. Cho đến giờ đây người mua tiềm năng đủ điều kiện kèm theo của Bạn đã khởi đầu tham gia vào nội dung của Bạn trong suốt quy trình tiến độ xem xét. Bây giờ, Bạn hoàn toàn có thể khởi đầu xác lập những thời cơ bán hàng và mày mò nhu yếu người mua tiềm năng của Bạn nhiều hơn nữa . Sau khi các giai đoạn này hoàn tất, một người mua tiềm năng sẽ bước vào giai đoạnC.

Trong bán hàng truyền thống lịch sử, người mua hoàn toàn có thể được xem là người mua tiềm năng, đơn thuần là một thỏa thuận hợp tác mua hàng sẽ được chốt hoàn tất. Khi dự tính của người mua và người bán không được link với nhau và khi đó người mua cảm thấy không hài lòng, điều đó dẫn đến rủi ro tiềm ẩn việc chốt sales và năng lực hoàn thành xong việc bán hàng của doanh nghiệp trong tương lai sẽ khó khăn vất vả . Trong giai đoạn nàу, Bạn cần tìm hiểu ᴠề người mua tiềm năng của mình càng nhiều càng tốt. Bắt đầu liên hệ ᴠới những khách hàng tiềm năng phù hợp ᴠới hồ ѕơ người mua hàng của Bạn đang có.

Content Strategy: Top Những Quan Niệm Sai Lầm Về Chiến Lược

Đặc điểm của điều hành tour Inbound là công ty có nhân viên điều hành Tour Inbound phải có trụ ở tại quốc gia đó và công ty mang đến các dịch vụ, làm việc để quảng bá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia đó. Theo từ điển Cambridge thì Inbound được hiểu đây chỉ việc, hành động du lịch, di chuyển tới một địa điểm nào đó cụ thể ở trong nước. Thông thường khái niệm Inbound dành cho những khách ngoại quốc sinh sống ở nước ngoài và đến Việt Nam du lịch trong một khoảng thời gian nhất định và người việt khi du lịch trong nước thường sẽ gọi là du lịch trong nước hay du lịch nội địa. Sau đó là xác định chân dung khách hàng mục tiêu của bạn theo nhiều người khác nhau. Cuối cùng, đó là một người mua tiềm năng đủ điều kiện kèm theo để đưa ra quyết định hành động có nên mua hay không mẫu sản phẩm của Bạn . Đây là một phần trong tiến trình nhận thức về hành trình dài của người mua nơi Bạn xác lập người mua tiềm năng và quy đổi họ từ người lạ thành người mua tiềm năng .

Vì vậy, doanh nghiệp cũng cần đổi mới chiến lược bán hàng để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Trong khi outbound cố gắng dồn ép thông tin vào khách hàng bất kể họ cần hay không, thì inbound tìm cách để thu hút khách hàng, đưa cho họ những thông tin đúng nhu cầu. Những ví dụ phổ biến của inbound bao gồm marketing nội dung, viết blog, SEO và opt- In trong email. Ngoài ra, quảng cáo có trả tiền được coi là một hình thức của inbound, bởi vì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Inbound seller tư vấn cho khách hàng tiềm năng về lý do tại sao dịch vụ của bạn có thể giải quyết được vấn đề của người mua. Bằng cách bám vào một kịch bản chung, legacy seller thường không thể hiện chiến lược của họ như một giải pháp để giải quyết nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng.

inbound sales là gì

Chính vì vậy mà các marketer không nên bám víu vào những phương pháp tiếp thị từ những năm 1990 để lấy lòng khách hàng. Cá nhân hóa – Trong suốt quá trình tiếp cận, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chân dung của khách hàng và nhờ vậy, bạn có thể tạo ra những thông điệp cá nhân dành riêng cho họ. Các chiến lược Delighting Strategies của bạn đảm bảo và tập trung vào việc giúp khách hàng của bạn hài lòng và được hỗ trợ lâu dài sau khi họ mua hàng. Một khi thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn có được đủ lượng khách hàng và làm hài lòng họ, họ có thể giữ cho bánh đà của bạn quay bằng cách quảng bá tổ chức của bạn đến những nhóm khách hàng mới. Outbound marketing được định nghĩa là bất kỳ loại hình tiếp thị nào trong đó công ty bắt đầu cuộc trò chuyện và gửi thông điệp của mình đến khán giả. Các ví dụ điển hình của outbound marketing bao gồm các hình thức tiếp thị và quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio, quảng cáo in ấn (trên báo, trên tạp chí, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, v.v.) và thư rác .

Inbound Sales Là Gì? 3 Bước Xây Dựng Chiến Lược Bán Hàng Inbound

Trái lại trong khi Bán Hàng Outbound, Bạn cần phải tiếp cận với những người mua tiềm năng để trình làng, giáo dục họ biết về mẫu sản phẩm của Bạn và thôi thúc họ để mua nó. Ví dụ, những nhân viên cấp dưới bán hàng truyền thống lịch sử thường sử dụng những cuộc gọi giật mình để nỗ lực tiếp cận người mua tiềm năng, hiệu suất cao đạt được rất thấp . Mặt khác, đối với chiến lược bán hàng Outbound Sales, nhân viên kinh doanh sẽ có các cách tiếp cận trực tiếp hơn như gọi điện thoại, gửi email hoặc tin nhắn một cách thường xuyên cho khách hàng. Xây dựng được những chiến lược nội dung có giá trị để cung cấp tới khách hàng là điều không hề dễ. Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều nguồn lực cũng như thời gian để có thể xây dựng được những kế hoạch nội dung hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Quyết định, trong đó họ chọn một giải pháp cho thách thức của họ hoặc hoàn toàn rời khỏi tương tác. Đưa ra ngân sách, mục tiêu và tiến trình rõ ràng cũng sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn và sự tin tưởng này có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn, từ đó tăng doanh thu bán hàng. Thông thường, các hoạt động Outbound sales sẽ tập trung vào việc gọi điện thoại thường xuyên cho khách hàng, gửi email hàng loạt hay chạy quảng cáo nhắm tới nhiều khách hàng nhất có thể. Những hoạt động này có thể đem lại lợi ích về mặt phủ sóng và tiếp cận được nhiều khách hàng.

Vì những lý do này mà người bán không thể “làm chủ” được “cuộc chơi” như trước kia nữa. Buộc bạn phải thay đổi chiến lược, cách thức bán hàng trước kia và chiến lược bán hàng Inbound Sales chính là một sự gợi ý tuyệt vời lúc này. Nó tạo dựng rất nhiều giá trị, lợi ích lớn khi chỉ riêng đối với hoạt động bán hàng của mọi đơn vị.

1 Khái Niệm Inbound Marketing Là Gì?

Bằng cách bắt đầu những nội dung thật sự hấp dẫn đối với nhóm khách hàng bạn đang hướng tới, Inbound Marketing sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật những thông tin mới. Khi áp dụng chiến lược bán hàng Outbound, nhân viên kinh doanh tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng nhưng không chắc chắn về tỉ lệ chuyển đổi đối với những khách hàng đó. Đối với chiến lược bán hàng Inbound Sales chú trọng nội dung và cung cấp những giải pháp có giá trị đến với khách hàng thì những hoạt động bán hàng Outbound Sales sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Inbound Sale là phương pháp bán hàng có định hướng tập trung chuyên sâu vào khách hàng, khai thác các thông tin của họ (hành vi, nỗi đau, nhu cầu, sở thích,…) để xây dựng nên các điểm chạm trên hành trình mua hàng của khách. F. Khám pháCho đến bâу giờ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của Bạn đã bắt đầu tham gia ᴠào nội dung của Bạn trong ѕuốt giai đoạn хem хét. Bâу giờ, Bạn có thể bắt đầu хác định các cơ hội bán hàng ᴠà khám phá nhu cầu người mua tiềm năng của Bạn nhiều hơn nữa.

Về cơ bản, thì dân Inbound Sales sẽ cần phải bổ sung ngay những kỹ năng quan trọng này. Bán Hàng Inbound không chỉ đơn thuần bán SẢN PHẨM hay DỊCH VỤ, mà còn bán những GIÁ TRỊ LỢI ÍCH cho khách hàng. Mặt khác, Outbound Sales sẽ xoay quanh những hoạt động chủ yếu như cold-calling, chạy quảng cáo trên mạng xã hội cũng như đặt biển quảng cáo ngoài trời.

inbound sales là gì

Nếu theo lối bán hàng truyền thống, doanh nghiệp khó có thể thu hút được đúng khách hàng tiềm năng và giữ họ lại lâu hơn. Chiến lược bán hàng Outbound Sales sẽ chú trọng vào số lượng khách hàng có thể tiếp cận được hơn là chất lượng của khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, những hoạt động bán hàng Outbound sẽ không thật sự đem lại nhiều giá trị đến cho khách hàng. Các hoạt động này sẽ hiếm khi tạo ra những thông điệp hữu ích hay giúp giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, lo ngại. Không cần đến những quảng cáo đắt tiền, Inbound Marketing sẽ dẫn lối khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp thông qua Google, các trang blog hay mạng xã hội. Bằng cách xuất bản đúng nội dung, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm, Inbound Marketing sẽ tạo ra giá trị thật sự cho khách hàng.

Vì vậy, không một người chủ shop, doanh nghiệp nào lại không muốn quy trình bán hàng của mình được tối ưu nhất về mặt hiệu quả. Song hành cả mặt ưu – nhược điểm, nhưng hiện nay Inbound Sales vẫn được đông đảo các doanh nghiệp đánh giá rất cao về mặt hiệu quả. Hơn thế, nhìn nhận từ thực tế sự thay đổi trên thị trường thì chúng ta cũng có thể thấy được rằng các phương pháp bán hàng truyền thống đang dần trở nên “lạc hậu”. Trong khi đó, khách hàng ngày càng “khó chiều” hơn, nếu người bán không thể cung cấp được cho họ những trải nghiệm tốt thì rất khó để có thể bán được sản phẩm của mình.

Giai đoạn Engage trong mô hình Inbound MarketingSau khi đã thu hút được khách hàng vào website, bạn chuyển sang giai đoạn hai là tiếp cận, kết nối và tương tác với nhóm khách hàng tiềm năng để nuôi dưỡng, tạo ra chuyển đổi. Nhiệm vụ lúc này của bạn chính là làm sao để khách hàng để lại thông tin, hoặc tiếp tục tham gia vào quá trình tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Không phải cứ có thật nhiều người truy cập vào website là tốt, bạn chỉ cần thu hút những người có nhu cầu, có tiềm năng trở thành khách hàng và hơn cả là trở thành những “khách hàng hạnh phúc”. Những khách hàng lý tưởng, còn được gọi là Buyer Personas, sở hữu những đặc điểm mà các khách hàng của bạn thường có.

  • Vì vậy, không một người chủ shop, doanh nghiệp nào lại không muốn quy trình bán hàng của mình được tối ưu nhất về mặt hiệu quả.
  • Khám phácác mục tiêu của khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của họ và các tùy chọn khác nhau mà họ có thể cung cấp để hoàn thành mục tiêu đã nói.
  • Như Bạn đã thấy từ kế hoạch Bán Hàng Inbound, nhân viên cấp dưới bán hàng chỉ tương hỗ người mua tiềm năng ở mọi quá trình của hành trình dài người mua hàng .
  • Bằng những kiến thức cơ bản về đối tượng khách hàng, sau đó xây dựng các chiến dịch để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Nhưng không khiến khách hàng cảm thấy phiền và khó chịu giống như những tin nhắn/ email rác.
  • Hãy tối ưu hóa biểu mẫu của bạn để với họ, thao tác này trở nên dễ dàng nhất có thể.Trang đáp – Khi một cá nhân vào website của bạn và nhấp vào một CTA, hệ thống sẽ chuyển họ đến Landing Page.

Khi bạn cung cấp nội dung với liên kết trỏ tốt và có liên quan, Google sẽ xem trang web/blog của bạn là một nguồn tin tức đáng tin cậy và chất lượng. Inbound được người dùng biết đến khi tìm hiểu về các ngành du lịch và được sử dụng phổ biến. Tuy là khái niệm mới và rộ lên trong thời gian gần đây, nhưng Inbound là một mảng du lịch tiềm năng, mang lại nguồn kinh tế cao cho nganh du lịch Việt Nam. Trong ngành du lịch Inbound là khái niệm cũng như cụm từ được sử dụng phổ biến và Inbound là lĩnh vực du lịch mới khai thác và có tiềm năng phát triển cao.

Các chiến lược Inbound Marketing thu hút đối tượng mục tiêu và chân dung người mua được gắn liền với việc xây dựng và phát triển nội dung. Thông thường người sử dụng và hiểu về các Inbound Links thường là các chuyên gia SEO, những người làm về mảng SEO sẽ khai thác hiệu quả nhất Inbound Links. Nếu là một người làm SEO bạn cần có những hiểu biết về Inbound links, Inbound marketing nhất định.

Mặt khác, bất cứ thứ gì làm chậm bánh đà của bạn sẽ được gọi là ‘ma sát’, tức là những rào cản làm cản trở việc phát triển của bạn. Nói đơn giản, khi người dân của một quốc gia đi đến một nơi nằm ngoài ranh giới địa lý của chính quốc gia đó được xem là outbound tourism của quốc gia đó.

inbound sales là gì

Nội dung bạn sáng tạo trên website cực kỳ hấp dẫn và thu hút, nhưng nếu không ai đọc được thì cũng chẳng có giá trị gì. Cho nên bạn cần có chiến lược phân phối nội dung phù hợp để quảng bá đến khách hàng tiềm năng. Hoạt động chính của Inbound là tạo ra và chia sẻ những nội dung hữu ích cho cộng đồng.

Nhờ những hiểu biết như vậy, Bạn sẽ có những kiểm soát và điều chỉnh tốt hơn hành trình dài mà người mua thực thi để trở thành người mua của Bạn . MISA AMIS tìm hiểu thêm về Inbound Sales là gì cũng như cách để lên chiến lược Inbound Sales hiệu quả qua bài viết này. Các bước nàу có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng để hiểu rõ hơn ᴠề bối cảnh thực tế, chúng ta hãу хem хét một khách hàng mẫu.

Người mua hàng tích cực có thể là những người đã truy cập website của công ty gần đây, điền vào form hoặc mở một trong những email của người bán. Bạn nên cố gắng cung cấp đúng nội dung mang tính giáo dục cho khách hàng tiềm năng của mình tại đúng nơi và thời gian thích hợp. Xác địnhngười lạ có vấn đề hoặc vấn đề tiềm ẩn và chuyển họ thành khách hàng tiềm năng.

Đây là tiến trình khi Bạn cần giáo dục người mua tiềm năng của mình và thức tỉnh sự chăm sóc của họ so với loại sản phẩm của Bạn thay vì nỗ lực bán cho họ ngay lập tức . Không những thế, những khách hàng này có thể sẽ trở thành những người ủng hộ trung thành đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Xem хét các lựa chọn giải pháp tốt nhất khác nhau của Bạn ѕẽ mang đến cho khách hàng.

inbound sales là gì

Điều chỉnh kế hoạch Inbound Saleѕ ᴠà Inbound Marketing ѕẽ giúp Bạn đưa ra các giải pháp ᴠà đề хuất cá nhân hóa hiệu quả cho mọi khách hàng tiềm năng. Tổng hợp 3 lực đẩу #1+#2+#3, ѕuу cho cùng chính là tổng lực từ trọng tâm khách / khách hàng, cùng góp phần làm quaу bánh đà Inbound … Đối ᴠới nhân ᴠiên Bán Hàng Inbound phần lớn thời gian họ ѕẽ tập trung ᴠào ᴠiệc THU HÚT thêm đối tượng tiềm năng, TƯƠNG TÁC ᴠới khách / khách hàng có mong muốn mua hàng ᴠà LÀM HÀI LÒNG khách hàng bằng ᴠiệc cung cấp phương án haу giải pháp tốt nhất cho họ …

Triết lý nàу ngụ ý rằng ᴠới phân tích dữ liệu tinh ᴠi, áp dụng kỹ lưỡng ᴠà chu đáo ᴠào phân tích nàу ᴠà cuối cùng là kết thúc bán hàng, mỗi khách hàng tiềm năng không chỉ trở thành nguồn thu mà còn là người ủng hộ cho doanh nghiệp họ đã mua hàng. Chiến lược bán hàng Inbound Sales sẽ giúp bạn tối ưu hành trình trải nghiệm, mua sắm của khách hàng để từ người la biến thành khách hàng thân thiết. Dù được đánh giá là phù hợp với hầu hết doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh hay chiến lược “đỉnh cao” trong thời đại mới. Nhưng vẫn nhiều người ắt hẳn lúc này vẫn còn đang băn khoăn có nên áp dụng chiến lược này cho hoạt động bán hàng của mình hay không. Bởi trong kinh doanh, bán hàng là hoạt động trực tiếp mang lại doanh thu, lợi nhuận cho chúng ta. Chưa kể, đây cũng là lúc bạn tương tác, tư vấn và xây dựng những ấn tượng trong mắt khách hàng.

Việc phát triển thị trường du lịch Inbound kéo theo sự phát triển của nhiều ngành liên quan khác như kinh tế, nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ đi kèm như dịch vụ di chuyển, mua sắm, ăn uống,… Những hoạt động du lịch, tham quan, ăn uống, sử dụng dịch vụ ở một nơi không phải đất nước của mình và không quá một năm cũng như trên 24h được gọi chung là Inbound Tourism. Khái niệm Inbound Tourism này được tổ chức du lịch thế giới, viết tắt là UNWTO quy định và có những điều đặc điểm riêng để phân biệt khái niệm này.

Nếu người mua quyết định làm như vậy, những khách hàng tiềm năng này sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng nhất của doanh nghiệp. Như là một phương pháp chính để thiết kế xây dựng phễu tiếp thị Bán Hàng Inbound, thứ nhất, nhân viên cấp dưới bán hàng phải xác lập chân dung người mua của họ. Mục tiêu là thiết kế xây dựng thưởng thức bán hàng hài hòa và hợp lý và biết được những người mua của Bạn mong ước điều gì, việc này sẽ giúp Bạn phong cách thiết kế được giải pháp bán hàng tương thích cho doanh nghiệp . Người mua tiềm năng của Bạn muốn biết chính xác giải pháp của Bạn sẽ giúp họ như thế nào. Vì vậy, Bạn cần chứng minh rõ rànglý do tại sao nên chọn sản phẩm của Bạn là câu trả lời cho những thách thức và lo ngại của họ. Khám phácác mục tiêu của khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của họ và các tùy chọn khác nhau mà họ có thể cung cấp để hoàn thành mục tiêu đã nói.

Inbound marketing là một kỹ thuật để thu hút khách hàng đến các sản phẩm và dịch vụ thông qua tiếp thị nội dung , tiếp thị truyền thông xã hội , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu. Chiến lược bán hàng Inbound Sales và chiến lược bán hàng Outbound Sales luôn là chủ đề HOT thu hút được sự quan tâm của các chủ shop, doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa hai chiến lược này cũng như không thể phân biệt được chúng khác nhau ở những điểm gì.

  • “Mưa dầm thấm lâu” nên có thể khách hàng sẽ nghĩ đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp ngay khi họ có nhu cầu.
  • So với Outbound marketing, Inbound marketing đảo ngược mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.
  • Nếu bạn muốn “thu hút và tương tác” thay vì “làm phiền” người mua mục tiêu của mình, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về tâm trí của họ.
  • Những hoạt động này có thể đem lại lợi ích về mặt phủ sóng và tiếp cận được nhiều khách hàng.

Outbound Marketing có thể gây spam thông tin, không đúng đối tượng khách hàng, lãng phí tài nguyên. Sở dĩ GOBRANDING nhận định như vậy vì hành vi của người dùng đã thay đổi, họ muốn chủ động kiểm soát thông tin mà mình cần, thay vì phải tiếp nhận những không tin không đúng nhu cầu. Tạo ra nội dung – Xuất bản những nội dung đáp ứng được nhu cầu và giải đáp băn khoăn của khách hàng, sau đó chia sẻ nội dung này một cách rộng rãi. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn giải pháp bán hàng thay vì bán sản phẩm.

Bên cạnh đó, chiến lược bán hàng Inbound tập trung vào việc tạo ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình mua hàng và hỗ trợ họ một cách tận tình trong những giai đoạn đó. Bên cạnh đó, nếu các hoạt động Outbound Sales được triển khai một cách hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ có thể tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì sẽ có nhiều người nhớ tới thương hiệu hay sản phẩm mà doanh nghiệp quảng cáo hơn. “Mưa dầm thấm lâu” nên có thể khách hàng sẽ nghĩ đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp ngay khi họ có nhu cầu.

Inbound là một thuật ngữ thường được nhắc đến rất nhiều trong ngành du lịch nhưng ít ai biết chính xác inbound là gì. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ tập trung giải đáp những thắc mắc liên quan đến inbound, giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này. Tuу nhiên, quу trình bán hàng của Bạn ѕẽ hoạt động tốt nhất khi kết hợp cả 2 phương pháp Bán Hàng Inbound ᴠà Outbound. Một đặc điểm khác biệt nữa là trong trường hợp Bán hàng Inbound, những người mua tiềm năng của Bạn ѕẽ đến ᴠới Bạn trong lần tiếp cận thứ hai. Nhờ những hiểu biết như ᴠậу, Bạn ѕẽ có những điều chỉnh tốt hơn hành trình mà người mua thực hiện để trở thành khách hàng của Bạn. Bằng nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và có giá trị sẽ giữ chân khách hàng ở lại, thực hiện chuyển đổi trên website.

Trong khi inbound thì tiếp cận khách hàng bằng cách phát triển nội dung và sự tương tác mang lại thông tin hữu ích, giải quyết những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Do sự phổ biến về nguồn thông tin trên internet, người mua đã không còn phụ thuộc vào thông tin của nhân viên bán hàng để đưa ra quyết định mua hàng. Trong khi đó, đội ngũ inbound sale đã nhận ra họ cần phải chuyển đổi toàn bộ phương pháp bán hàng của mình hiệu quả hơn để phục vụ theo nhu cầu của khách hàng. Để lên chiến lược bán hàng Inbound Sales hiệu quả, các nhà quản lý hãy lấy khách hàng làm trung tâm và xây dựng quy trình bán hàng dựa vào hành trình mua hàng. Sau khi khách hàng tiềm năng thể hiện sự hứng thú và nhu cầu của họ đến với sản phẩm, đã đến lúc doanh nghiệp giúp khách hàng tìm kiếm giải pháp và chứng minh cho họ thấy sản phẩm của mình có thể giúp ích cho khách hàng như thế nào. Bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Inbound Marketing là gì và những giai đoạn để thu hút khách hàng trực tuyến.

  • Vì những lý do này mà người bán không thể “làm chủ” được “cuộc chơi” như trước kia nữa.
  • Хác địnhngười lạ có ᴠấn đề hoặc ᴠấn đề tiềm ẩn ᴠà chuуển họ thànhkhách hàng tiềm năng.
  • Bước ở đầu cuối này gồm có việc tạo ra những hành vi hiệu suất cao như một thông điệp tiếp cận có ích, cá thể hóa, soạn thảo những câu hỏi được cá thể hóa cho mỗi người để mày mò đặc thù của họ hoặc tạo ra nội dung bổ trợ tương thích với từng người.

Bên cạnh đó, hiện nay khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm nhiều thông tin nhất có thể trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, họ sẽ tin tưởng những doanh nghiệp cung cấp cho họ nhiều thông tin bổ ích, giúp họ giải quyết vấn đề và đem lại giá trị cho họ. Đối với chiến lược bán hàng Outbound Sales thì khách hàng sẽ khó có thể tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm. Đối với doanh nghiệp áp dụng chiến lược bán hàng theo cách truyền thống, họ sẽ xây dựng quy trình bán hàng dựa trên nhu cầu của chính họ chứ không phải của khách hàng. Ở trường hợp này, các nhân viên kinh doanh tập trung sức lực của họ vào việc đạt những con số về doanh thu bán hàng mà các nhà quản lý đã đặt ra, thay vì lắng nghe khách hàng và hỗ trợ họ trong suốt quá trình mua hàng. Trong Bán Hàng Inbound, mọi khách hàng tiềm năng đều nhận được cách tiếp cận cá nhân, tùу chỉnh trong tương tác của họ ᴠới thương hiệu hoặc doanh nghiệp, tất cả dựa trên cách họ tương tác ᴠới các dịch ᴠụ ѕản phẩm ᴠà thậm chí cả nội dung đi kèm.

Sau khi đã thực hiện những bước trên một cách đúng đắn, bạn đã thu hút được đúng người truy cập website và đã chuyển đổi họ thành các Lead thành công. Những công cụ Marketing nhất định có thể được sử dụng ở giai đoạn này để đảm bảo bạn đang chốt sales đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Inbound Sales là phương pháp kinh doanh được áp dụng nhiều tại các doanh nghiệp hiện nay, đây là phương pháp đòi hỏi sự tương tác cao giữa người bán và người mua.

Để giúp bạn nắm rõ hơn về ý nghĩa du lịch inbound outbound là gì, mình sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể. Giả sử công ty bạn tổ chức một chuyến đi du lịch đến Nhật dành cho nhân viên; và nhân viên công ty bạn chủ yếu là người Việt và người Nhật. Trong trường hợp này, nhân viên người Việt trong công ty bạn sẽ được xem là khách du lịch outbound. Và nhân viên người Nhật (đang sống và làm việc ở Việt Nam) là khách du lịch inbound đến Nhật. Bây giờ người mua tiềm năng của Bạn đang trong quá trình quyết định hành động của hành trình dài người mua hàng .

Các chiến lược tương tác cụ thể có thể bao gồm cách bạn xử lý và quản lý các cuộc gọi bán hàng Inbound. Sau đó, CS Team (nhóm dịch vụ khách hàng) của bạn có thể làm họ thích thú hơn sau khi họ trở thành khách hàng – CS Team đóng vai trò là một cố vấn đồng cảm và là chuyên gia về sản phẩm của bạn với khách hàng. Khi bạn hiểu rõ được outbound link la gi, bạn sẽ có thể kiểm soát chúng tốt, điều này tác động tích cực đến SEO.

Inbound Marketing tập trung thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩmInbound Marketing không sử dụng tài nguyên một cách lãng phí để tiếp cận những người không có nhu cầu như vậy. Ngược lại, nó tập trung vào việc thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Inbound Marketing còn lấy khách hàng làm trung tâm, triển khai mọi hoạt động Marketing đều dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Top