influencer marketing là gì

Catalog là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả và là tài liệu bán hàng rất quan trọng của… Một số thông tin trên có thể bạn đã biết, nhưng chúng ta cần hiểu tại sao nó lại quan trọng. Nếu bạn cảm thấy mình có tài năng và đam mê ở một lĩnh vực nào đó và muốn trở thành một Influencer thì hãy quyết tâm và kiên trì theo đuổi, bắt đầu từ những bước sau đây. Giá trị mà họ tạo dựng được là uy tín về thông tin chứ không phải là sự ồ ạt gom likes từ việc khoe khoang trào lưu và phát tán bản tin thời cuộc ( cướp-giết hiếp…etc). Hot profile có thể ngày 1 ngày 2 nhưng Influencer thì phải dài lâu mới xây dựng được.

Sau đó, lên kế hoạch chi tiết để khai thác tối ưu lợi thế của Influencer nhằm mang lại kết quả không chỉ về hình ảnh mà còn giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp sau mỗi chiến dịch. Giống như bất kỳ xu hướng tiếp thị nào khác, Influencer marketing sẽ tiếp tục biến đổi và phát triển tương tự như cách billboard trở thành quảng cáo banner và từ quảng cáo banner trở thành một phần trong tiếp thị nội dung. Influencer Marketing là loại hình Marketing sử dụng những Influencer – người có sức ảnh hưởng đến một ngách khán giả để tăng nhận diện thương hiệu, lan tỏa thông điệp truyền thông của thương hiệu đến khán giả.

Dịch vụ được thành lập bởi CEO Trần Thắng – Bang chủ tại hội Ma Ngoáy lừng danh thiên hạ. Social Mention cho phép bạn nhanh chóng khám phá các đề cập về thương hiệu trên các kênh khác nhau như YouTube, Twitter và Facebook, chỉ bằng cách điền tên vào. Chỉ số thể hiện tỷ lệ lợi nhuận của bạn trở về sau khi đầu tư chi phí cho Influencer Marketing. Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vậy Influencer Là Những Ai?

Và 4/10 người đặt mua sản phẩm khi thấy Influencer sử dụng sản phẩm đó. Các nhà tiếp thị sử dụng Influencer marketing để thiết lập độ tin cậy cho hình ảnh thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của mình trong một thị trường cụ thể. Đây là hình thức tiếp thị sản phẩm – dịch vụ dựa vào những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, thông qua họ để tiếp cận khách hàng mục tiêu, về cách thức thì không hề khác với Kol Marketing. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý phải lựa chọn Influencer phù hợp với thương hiệu, có độ ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Cũng như có chuyên môn về lĩnh vực liên quan đến sản phẩm thì chiến dịch Marketing mới thành công.

Ở Wikipedia này, các liên kết giữa ngôn ngữ nằm ở đầu trang, đối diện với tiêu đề bài viết. Khi cần dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ, bạn có bao giờ cảm thấy như mình sắp “tẩu… SMIs có thể là các ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ hài, ngôi sao bóng đá đang được mến mộ. Tâm lý “chờ hồi để bán” của nhà đầu tư sau cú chỉnh sâu của VN-Index đã khiến thị trường phiên sáng dù rất nỗ lực, từng có lúc bật tăng trên ngưỡng tham chiếu, nhưng đến cuối phiên vẫn giảm gần 4 điểm. Influencer marketing bây giờ không chỉ là một cô hoa hậu xuất hiện trên TV, cầm một lọ kem ABC gì đó và khen lấy khen để. Nó có nhiều cách thể hiện hơn, tinh tế hơn và đảm bảo nhắm trúng “con mồi” hơn.

Social Media ngày càng phát triển, kéo theo sự tiến hoá của hình thức PR, quảng cáo thông qua lời hay ý tốt của những cá nhân có tầm ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội cũng như các blogger nổi tiếng. Một lời khen, một lời ủng hộ hay một tiếng kêu gọi từ những đối tượng này có thể có giá trị tác động vào hành vi tiêu dùng gấp nhiều lần so với việc quảng cáo đơn thuần. Những người ủng hộ thương hiệu là những người có sức ảnh hưởng lớn nhất. Không chỉ fan theo dõi những gì họ viết có phù hợp với thương hiệu hay không mà chính Infuencer còn tích cực chia sẻ về mức độ “cuồng” sản phẩm, dịch vụ. Bằng cách điều chỉnh lại các bài đăng trên mạng xã hội và viết bài về thương hiệu, bạn sẽ tìm thấy những người có ảnh hưởng và những người ủng hộ tiềm ẩn.

Anh chàng đã hợp tác với một đoàn làm phim kinh dị Pháp để cho ra một series video. Tất nhiên, series này làm thỏa mãn được 27 triệu người đăng ký kênh PewDiePie. Nhưng đồng thời, trailer của bộ phim kia khi ra mắt cũng thu về gần gấp đôi lượt xem.

Họ là những người có sức ảnh hưởng và tác động đến suy nghĩ, hành vi cũng như quyết định mua hàng của một nhóm đối tượng nhất định hoặc một cộng đồng lớn. Mức độ ảnh hưởng của Influencer tùy thuộc vào độ nổi tiếng, sự ủng hộ và yêu mến của mọi người. Một số Influencer có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam có thể kể đến làSơn Tùng M-TP,Trấn Thành,Đen Vâu,… Ví dụ một công ty đồ thể thao hợp tác với 1 ngôi sao với 1 triệu fan, họ có thể tiếp cận 1 lượng khán giả lớn, nhưng 90% của những người này có thể không phải là dân yêu thể thao. Nếu công ty này làm việc với 20 người ảnh hưởng siêu nhỏ mà những người theo dõi họ cũng là fan cuồng nhiệt thể thao, nhãn hàng sẽ tiếp cận được một lượng lớn người hâm mộ thật sự. Doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng Influencer Marketing REVU để triển khai, kiểm soát chiến dịch Influencer Marketing của chính mình.

Tâm lý chung của các thương hiệu trong cuộc chơi này là “tôi bỏ tiền ra thì bạn phải làm theo đúng ý của tôi”. Họ muốn kiểm soát thông điệp mà influencer sẽ truyền tải, và cả cách truyền tải. Bạn phải hiểu rằng influencer không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Trong bất kì ngành nghề nào, lĩnh vực nào cũng sẽ có những influencer, và việc của bạn là tìm ra họ. Influencer Marketing cũng là một trong số những học phần của khóa học Content Marketing tại AIM Academy.

Các influencer quảng cáo sản phẩm từ các doanh nghiệp sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện. Khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ nào đó sẽ biết ngay của thương hiệu nào. Ví dụ, những người nổi tiếng thường được sử dụng để tiếp thị sản phẩm vì họ rất được tôn trọng và dễ nhận ra. Hay như các blogger đã trở thành những người có ảnh hưởng quan trọng bởi vì họ được coi là đáng tin cậy và có những người theo dõi trung thành. Một blogger giới thiệu một sản phẩm có vẻ đáng tin hơn quảng cáo truyền thống. Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu.

Có Thể Bạn Muốn Tìm Hiểu:

Nhiều nhà tiếp thị đang “săn” các blogger thời trang uy tín, gửi tặng quần áo và phụ kiện để được review với thông tin về sản phẩm, đi kèm là link website mà người xem có thể mua các mặt hàng trong bài viết. Các influencer có thể đóng vai trò là người mua hàng chia sẻ lại kinh nghiệm, tư vấn hoặc đóng vai trò như bên thứ 3 trong quá trình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Hay đơn giản họ là người đóng vai trò gợi ý về những sản phẩm/dịch vụ chất lượng mà người thân, bạn bè của họ đã từng dùng. Bằng cách này hay cách khác thì các influencer thực hiện quảng cáo mang lại hiệu quả cao hơn.

Influencer sẽ có vô số cách tiếp cận và tương tác với tệp khán giả của mình theo cách riêng. Trong khi đó, doanh nghiệp chỉ có một vài mục tiêu mục tiêu Marketing và Chân dung khách hàng cố định. Cộng tác cùng REVU, doanh nghiệp sẽ nhận được các gói dịch vụ booking influencer – KOL, tư vấn, đề xuất và báo giá triển khai KOL/ Influencer Marketing phù hợp cho từng ngành hàng, mục đích của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể xem các chiến dịch Influencer Marketing của REVU tại đây.

Sử dụng các liên kết có thể theo dõi, ví dụ bit.ly để thống kê lượng truy cập mà một người ảnh hưởng tạo ra. Sau khi đã “tạo hình” cho người có ảnh hưởng cũng là lúc bức màn bí ẩn dần hé mở, tuy nhiên, lý thuyết là vậy, nhưng để chọn đúng người có ảnh hưởng cho thương hiệu cũng không phải đơn giản. Ngoài ra cần xem xét đến các yếu tố khác tác động đến việc lựa chọn như thời gian, hay sự chấp thuận của hai bên hay xem xét các hoạt động cộng tác trước của Influencer để đánh giá và đưa ra quyết định. Như vậy, bài viết đã giới thiệu Influencer Marketing là gì và mang đến những lợi ích như thế nào.

Xem xét các kết quả nhấp vào content của Influencer chia sẻ về thương hiệu. Lượt nhấp vào link đến website, trang thương mại điện tử, nút kêu gọi hành động , Giveaway, biểu mẫu. Hãy tổng hợp tất cả mong muốn, kỳ vọng của doanh nghiệp và Influencer lại với nhau. Nên nhớ, Influencer doanh nghiệp chọn có thể đang không chỉ làm việc với mỗi doanh nghiệp của bạn. Triển khai Influencer Marketing không phải là một điều gì đó quá mới mẻ.

Thông Quan Trở Lại Cửa Khẩu Quốc Tế Móng Cái

Năm 2018, đánh dấu sự xuất hiện ồ ạt của các Influencer marketing platform và sự nở rộ của livestreaming. Theo dõi số người follow bạn trên các nền tảng mạng xã hội để xác định hiệu quả của chiến dịch. Mỗi hạng mục Influencer sẽ cho ra một kết quả khác nhau, tùy vào mức độ phổ biến của Influencer. Không thể kỳ vọng một Nano Influencer sẽ giúp nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tăng vọt.

influencer marketing là gì

Relevance là khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua influencer. Đây là chỉ số thể hiện sự yêu thích của khán giả với thương hiệu của doanh nghiệp. Ví dụ, khi khán giả thấy Celeb yêu thích review sử dụng Dr.Thanh, khán giả sẽ có một cảm giác liên kết với Dr.Thanh. Người có ảnh hưởng hoạt động trực tuyến, đặt tên và phát huy ảnh hưởng của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội, trên blog và trên YouTube, từ đó thu hút được một lượng người quan tâm và theo dõi nhất định.

Sau khi hiểu được các điều kiện cơ bản, hãy thảo luận với Influencer về cách Influencer thu hút Traffic với content của họ. Thị trường Influencer Marketing tăng trưởng hơn 700% trong vòng 6 năm qua. Ẩn bình luận Fanpage Facebook tránh bị “cướp khách” tốn rất nhiều thời gian và… 89.2% Marketers được khảo sát cho rằng Influencer Marketing là một kênh hiệu quả.

influencer marketing là gì

Do vậy các thương hiệu có thể thực hiện khá nhiều việc trên Instagram với các tính năng của Instagram. Hầu như nó như bao gồm tạo quảng cáo, thêm liên kết hoặc gắn thẻ #tag. Dựa vào sự tin tưởng của người hâm mộ, các doanh nghiệp hợp tác với SMIs để họ quảng bá sản phẩm tới cộng đồng. Chính vì vậy, việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

Và điều quan trọng là “người gây ảnh hưởng” đó phải có tác động “dẫn dắt, gợi ý” để thuyết phục người khác hành động theo kết quả dự định. Khi hợp tác với họ đồng nghĩa các công ty đã có cho mình được tệp khách hàng tiềm năng từ chính người hâm mộ của Influencer. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa mới thành lập hay một công ty có quy mô không lớn thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng hay tạo lòng tin với khách hàng sẽ khó hơn với những đối thủ mạnh, những đối thủ đi trước.

Bởi vì nội dung bạn tạo ra dù ở hình thức video content, blog, bài post đều phải nhắm đến đối tượng mục tiêu đó. Còn Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồngmạng xã hội. Họ có thể là người nổi tiếng như ca sĩ, MC, diễn viên, hoặc các bạn trẻ nổi lên nhờ một “hiện tượng mạng”, các gamer,streamer,… Phần lớn họ không phải là một chuyên gia nào đó nhưng được rất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Kiểm chứng các hành động khán giả hoàn thành sau khi tương tác/ xem qua content liên quan đến thương hiệu/ sản phẩm của doanh nghiệp. Chi phí cho việc thuê Influencer sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên.

Dưới đây là một vài công cụ bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu quả influencer marketing. Nhưng hãy nhớ rằng, có những “lợi ích mềm” khó có thể đo được bằng số liệu, chẳng hạn như tình yêu hay nhận thức về thương hiệu. Gửi tặng sản phẩm hoặc chương trình dùng thử miễn phí phần mềm mà không yêu cầu có bất kỳ sự cam kết từ Influencer.

influencer marketing là gì

Chính vì vậy mà influencer marketing – phương thức tận dụng tiếng nói của người có ảnh hưởng ngày càng lên ngôi. Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, cộng đồng mạng biết tới. Rất nhiều doanh nghiệp dựa vào danh tiếng của Influencer để marketing. Lúc này có lẽ ý tưởng của bạn về những người có ảnh hưởng không còn quá mơ hồ và bạn cũng biết mình nên bắt đầu từ đâu để tìm kiếm họ rồi đúng không? Lựa chọn chính xác Influencer là bước đầu tiên đặt nền móng cho một chiến dịch thành công.

  • Khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ nào đó sẽ biết ngay của thương hiệu nào.
  • Xác định thông qua việc các influencer mang lại cảm xúc tích cực hay tiêu cực đối với người theo dõi, những người quan tâm.
  • Influencer sẽ có vô số cách tiếp cận và tương tác với tệp khán giả của mình theo cách riêng.
  • Đó là việc chúng ta sử dụng danh tiếng của những người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng để quảng bá sản phẩm.
  • Sử dụng người có ảnh hưởng trong marketing dường như ngày càng phổ biến trong marketing.
  • Influencer Marketing cũng là một trong số những học phần của khóa học Content Marketing tại AIM Academy.

Tương tác thực cao và chi phí thấp cho những chiến dịch này giúp nhãn hàng bán sản phẩm và tăng hàng trăm người theo dõi mới. Những doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và kết nối với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình. Nhiệm vụ của những người ảnh hưởng chính là giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn, gần hơn với khách hàng mục tiêu. Hiip, công ty tiên phong về influencer marketing, giúp nhãn hàng và doanh nghiệp kết nối với hơn 1,000 người ảnh hưởng, tiếp cận khoảng 30 triệu người.

Trước đây, các nhãn hàng và doanh nghiệp thường hợp tác với người ảnh hưởng là các ca sĩ, diễn viên hoặc người mẫu nổi tiếng (Sao hạng A) để làm đại sứ thương hiệu hay quảng cáo về sản phẩm trên TV và báo chí. Tuy nhiên, người tiêu dùng trẻ giờ đã thay đổi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Xu hướng tiếp thị trên thế giới đã chuyển qua một mô hình “influencer marketing” mới, mà tôi xin gọi là “micro-influencer” marketing hay quảng cáo với những người ảnh hưởng siêu nhỏ.

  • 49% người tiêu dùng hiện nay quyết định mua hàng dựa trên đề xuất của Influencer.
  • Doanh nghiệp có thể dùng Google Analytics để theo dõi traffic đổ về website, và convertion được thực hiện.
  • Nó có nhiều cách thể hiện hơn, tinh tế hơn và đảm bảo nhắm trúng “con mồi” hơn.
  • Khách hàng tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp từ các influencer thường có cái nhìn tích cực về sản phẩm.

Ví dụ có bao niêu người nhìn thấy bài đăng về sản phẩm Trà sữa Macchiato trên Facebook. Không những thế, sự lan tỏa thông tin cũng nhanh hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường. Đó là lý do tại sao hiện nay nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức marketing này để áp dụng. Hiện nay Instagram giúp các thương hiệu và các doanh nghiệp sẽ sáng tạo ra các câu chuyện của họ.

  • Họ thường thực hiện các bài đăng thường xuyên về chủ đề đó trên các kênh truyền thông xã hội ưa thích và tạo ra một lượng lớn người follow (theo dõi) nhiệt tình, những người chú ý đến quan điểm của họ.
  • Họ có xu hướng tìm đến những người am hiểu về lĩnh vực liên quan như các chuyên gia, những người ảnh hưởng.
  • Theo dõi số người follow bạn trên các nền tảng mạng xã hội để xác định hiệu quả của chiến dịch.
  • Rất nhiều doanh nghiệp dựa vào danh tiếng của Influencer để marketing.
  • Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, cộng đồng mạng biết tới.

Tuy nhiên Việt Nam thì chỉ cần là một “Hot Profile” trên mạng xã hội thì bạn cũng có môt “sức ảnh hưởng” nhất định và được các công ty hay nhãn hàng để ý nếu họ có ý định PR bằng Social Media. Đó cũng là một dạng Influencer, nếu mục tiêu PR hướng đến những đối tượng xung quanh Hot Profile đó. Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị tập trung vào người có sức ảnh hưởng lớn để hướng thông điệp và nhận thức về thương hiệu đến một thị trường cụ thể của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đây luôn là một phương pháp Marketing mang tính hiệu quả ổn định. Với những vượt bậc về công nghệ, Influencer Marketing vẫn còn rất nhiều khía cạnh cần được doanh nghiệp xem xét và phát triển. Digital marketing là một khái niệm đã quá quen thuộc trong thời công nghệ thông tin, truyền thông số lên… Để nhận được tư vấn về danh sách Influencer cho từng ngành hàng và mức giá chi tiết cho từng hạng mục, doanh nghiệp có thể tham khảo tại đây. Đó là cách thức ra đời của ngành Quan hệ công chúng – tự xây dựng một câu chuyện đầy thú vị nhưng để người khác nói về mình. Lúc này Influencer tập trung ở người nổi tiếng và xuất hiện phổ biến trên các trang báo in ấn dưới dạng áp phích, bài báo.

Ví dụ, một khán giả đọc bài viết review sản phẩm xe điện Dibao của Influencer. Sau khi click vào link dẫn đến website, họ cảm thấy phù hợp với nhu cầu và mua sản phẩm. Người có ảnh hưởng có thể là nhà báo, blogger, vlogger, công chúng, người có chuyên môn trong một vài lĩnh vực nhất định, hoặc bất kỳ cá nhân người đã tích lũy một số lượng lớn người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Những người viết blog – blogger có thể nói là người mạnh nhất trong số những người có ảnh hưởng ở thời điểm hiện tại. Báo cáo từ Technorati cho thấy rằng 86% những người có ảnh hưởng cũng sở hữu ít nhất một blog. Một trong những điểm cộng của việc nhắm mục tiêu các blogger là họ còn hoạt động tích cực trên nhiều mạng xã hội.

Điều này sẽ giúp giảm thiểu sai sót ngoài ý muốn xảy đến với doanh nghiệp. Tuy nhiên, tầm quan trọng của nó trong thời đại kỹ thuật số thì ngày càng tăng. Bởi việc sử dụng SMIs đem đến những tín hiệu tốt dành cho các thương hiệu. Thực tế, ngày nay kênh Social Media Influencers Marketing được coi là kênh Tiếp thị số hiệu quả nhất. Giúp xây dựng thương hiệu lớn mạnh nhất trên thế giới và đang tác động mạnh đến môi trường Marketing ở Việt Nam. Influencer marketing chỉ là một phương án lựa chọn, một phần nhỏ trong một kế hoạch marketing tổng thể.

Một khái niệm mọi người hay nhầm lẫn với Influencer, đó là KOL – những người có trình độ chuyên môn hàng đầu trong một lĩnh vực nào đó (ẩm thực, y tế, kiến trúc,…). Tiếng nói của họ có sức ảnh hưởng lớn đối với những người quan tâm đến lĩnh vực đó, còn những lĩnh vực khác thì không liên quan. Chỉ số cho biết các khán giả (người xem) chuyển đổi thành khách hàng (Người mua) sau một chiến dịch Influencer Marketing. Doanh nghiệp có thể tracking conversion của mình dựa trên số đơn hàng bán được (qua một mã giảm giá/ link affiliate) của Influencer chia cho tổng số tiếp cận của content. Hãy gửi một bản hướng dẫn bao gồm chi tiết về Brand Voice, Tag lines, các từ khóa cần tránh… cho influencer của mình khi triển khai chiến dịch. Hãy nhớ rằng, dù Influencer có đăng 1 hay 100 bài về sản phẩm của doanh nghiệp, thì họ cũng đang đại diện cho Thương hiệu của doanh nghiệp trước khán giả đại chúng.

  • Và 4/10 người đặt mua sản phẩm khi thấy Influencer sử dụng sản phẩm đó.
  • Social Mention cho phép bạn nhanh chóng khám phá các đề cập về thương hiệu trên các kênh khác nhau như YouTube, Twitter và Facebook, chỉ bằng cách điền tên vào.
  • Các nhà tiếp thị sử dụng Influencer marketing để thiết lập độ tin cậy cho hình ảnh thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của mình trong một thị trường cụ thể.

Nếu họ thích nó, họ có thể chia sẻ thông tin, viết về bạn và giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Doanh nghiệp có thể dùng Google Analytics để theo dõi traffic đổ về website, và convertion được thực hiện. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về hành vi người dùng, các chuyển đổi giữa Influencer và khách hàng. Nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm, sẽ hiệu quả hơn khi được chia sẻ từ người trong ngành. Đến với Agency booking, doanh nghiệp sẽ được tư vấn tường tận về cách để tạo, triển khai, báo giá… của một chiến dịch Influencer Marketing.

influencer marketing là gì

Các Influencer đã xây dựng danh tiếng về kiến thức và chuyên môn của họ về một chủ đề cụ thể. Họ thường thực hiện các bài đăng thường xuyên về chủ đề đó trên các kênh truyền thông xã hội ưa thích và tạo ra một lượng lớn người follow (theo dõi) nhiệt tình, những người chú ý đến quan điểm của họ. Thông qua video cộng thêm tính chất hấp dẫn và tự nhiên của SMIs content video nội dung. Có thể lên gấp đôi doanh số của doanh nghiệp dưới dạng tiếp thị nội dung content thông qua video KMIs.

Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi mà doanh số phòng vé ở tuần thứ hai không hề sụt giảm so với tuần đầu công chiếu phim. Đây là một trong những lý do giúp Kỷ băng hà 5 thành công và đánh bại Fan Cuồng trong tuần ra mắt phim đó. Các công ty sẽ trả tiền để các Influencers quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ của họ trên các trang cá nhân, các video clip… Mục tiêu cuối cùng là mở rộng thương hiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm. Điều cốt lõi trong một chiến dịch influencer marketing là các influencer có phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của thương hiệu bạn hay không. Ngoài ra, cần lưu ý là liệu các fans của các influencer có hoạt động tích cực với các hoạt động mà họ chia sẻ hay không ( dưới dạng like, share, comment, .v.v.).

Hãy chú ý khi khán giả của một Influencer bắt đầu chú ý tương tác và chia sẻ các content về thương hiệu/ sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy tham khảo lại các chỉ số định lượng như Direct Traffic và Social Engagement. Ngoài ra, hãy để tâm đến các yếu tố định tính như các cuộc thảo luận về thương hiệu được bình luận dưới ở các content của Influencer. Công việc cuối cùng của doanh nghiệp là đánh giá – đo lường kết quả triển khai Influencer Marketing. Đây là giai đoạn doanh nghiệp đánh giá kết quả hoàn thành chiến dịch thông qua Influencer.

Top