influencers là gì

Tuy nhiên, sự ảnh của Influencer có điểm chung là tác động đến suy nghĩ, hành vi và quyết định mua hàng của những người thuộc nhóm đối tượng ảnh hưởng. Sau khi xác định được con đường mình sẽ theo đuổi ở lĩnh vực nào thì bạn cần tìm hiểu đối tượng quan tâm đến lĩnh vực đó là ai. Bởi vì nội dung bạn tạo ra dù ở hình thức video content, blog, bài post đều phải nhắm đến đối tượng mục tiêu đó. Độ phủ sóng của KOL có thể bị hạn chế trong một khu vực cụ thể, có thể là một thành phố hoặc một quốc gia… nhưng Influencer lại được nhiều người biết đến hơn. Nano-Influencers là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng tương đối nhỏ, khoảng dưới 1.000 người. Nhiều doanh nghiệp không coi trọng nhóm Influencer này, tuy nhiên những người này lại rất quan tâm đến ý kiến nhóm khán giả của họ, chính vì thế lời nói của họ rất có ảnh hưởng tới nhóm khán giả này.

Có một lượng người theo dõi và tương tác đáng kể một cách thường xuyên. Nói đến đây chắc sẽ có nhiều người liên tưởng đến các KOL. Chất lượng nội dung của các KOL khá cao, nhờ vậy tiếng nói của KOL có khả năng thuyết phục được khán giả. Một số thông tin trên có thể bạn đã biết, nhưng chúng ta cần hiểu tại sao nó lại quan trọng. SMIs có khả năng thuyết phục nhu cầu khách hàng khiến họ thay đổi suy nghĩ và chuyển đổi hành vi mua hàng, chính vì thế doanh thu của công ty sẽ tăng lên.

Các Influencer có thể là các TikToker, YouTuber, hot Instagram, Blogger, Vloger… tạo ra sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng. Họ dùng cách trực tiếp hay gián tiếp nhưng đều rất chân thực. Tạo ra các mối quan hệ kết nối nhân văn và rất ấm cúng hơn. Chính vì vậy, việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn. Influencer là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng động. Họ có thể là những nghệ sĩ, những nhân vật nổi tiếng trên instagram, youtuber hay là vlogger.

Đây là cơ hội bạn nên nắm bắt nếu có thể tạo được mối quan hệ tốt với các Influencer nổi tiếng khác. Từ những đặc điểm của các nhóm Influencer sẽ có cho ta những lựa chọn phù hợp từng giai đoạn tiếp thị và chi phí đầu tư. Onfluencer Planning là công cụ giúp đề xuất KOL phù hợp với mục tiêu chiến dịch của nhãn hàng. Ngoài ra Onfluencer Planning còn báo giá KOL chính xác và hiệu quả chiến dịch đã tham gia của KOL. Nên giữ lại cho mình những lập trường riêng đã được chính bạn kiểm chứng và tin tưởng. Dù sao đi nữa, các influencers cũng chỉ là phương tiện để giúp bạn gia tăng kiến thức.

  • Tuy nhiên điều đó không có nghĩa Facebook luôn là một lựa chọn hoàn hảo.
  • Mega-Influencers thường là các ca sĩ, diễn viên hạng A, hoặc những ngôi sao mạng xã hội có tầm cỡ lớn.
  • Nếu bạn cảm thấy mình có tài năng và đam mê ở một lĩnh vực nào đó và muốn trở thành một Influencer thì hãy quyết tâm và kiên trì theo đuổi, bắt đầu từ những bước sau đây.

(đây là diễn đàn về giao dịch tài chính nói chung sôi động nhất Việt Nam hiện tại). Nhật Hoài thường được nhiều người biết đến với cái tên Hoài Lại. Anh thực hiện hàng loạt cái bài viết phân tích thị trường và kiến thức phân tích kỹ thuật trên diễn đàn. Theo bảng trên, bạn có thể tự kiểm chứng và xác định những Influencers hay KOLs nào tốt.

Thông Tin Liên Hệ

Mức độ tương tác của người theo dõi với loại nội dung mà Influencers tạo ra. Khi người theo dõi đọc các nội dung được viết bởi Influencers, họ sẽ có những mức độ tương tác khác nhau. Resonance xác định mức độ tương tác của người đọc với thông điệp được đưa ra và khiến họ tích cực chia sẻ thông điệp đó trên trang cá nhân của mình. Thể hiện được chất lượng nguồn khách hàng bạn đang phục vụ. Tất cả thông tin có trên trang web của chúng tôi được xuất bản một cách thiện chí và chỉ dành cho mục đích thông tin chung.

Con số cao nhất là con số thực và ra đường người ta vẫn có thể nhận diện được influencer bằng tên profile của họ. Celebrity hay Celeb là những người nổi tiếng, người của công chúng, có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Với cách phân loại theo chức năng, influencer sẽ được gán với vai trò trong từng chiến dịch Influencer Marketing cụ thể. Cách phân loại này thường được dùng trong môi trường Agency. Các mối quan hệ tốt với các Influencer khác sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự quan tâm và theo dõi hơn. Những người theo dõi của người này sẽ biết đến bạn một cách nhanh chóng.

  • Bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những người có ảnh hưởng trong thị trường tiền ảo.
  • Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý.
  • Seeder thường không có quá nhiều người theo dõi, chính vì vậy mức chi phí hợp tác không quá cao.

Nhóm này có số lượng bạn bè, follower lớn, quen biết nhiều. Mức độ tương tác trên mạng xã hội cũng cao với nhiều like, comment nhưng chủ yếu là theo trào lưu. Các chuyên gia, người có chuyên môn cao có kiến thức chính vì thế họ có sức ảnh hưởng trong ngành hàng. Những người này vừa có độ Reach tương đối cao (thấp hơn Celeb) và có mức độ Resonance và Relevance với ngành hàng cao nhất. Nhật Hoài (Hoài Lại) – Thành viên diễn đàn TraderVietNhật Hoài là một thành viên kỳ cự và cũng là một mod của diễn đàn TraderViet.

Tiểu Sử Dương Công Minh

Từ đó có thể thấy việc chọn được một mạng xã hội phù hợp nhất với chiến lược nội dung mà bạn sẽ phát triển là vô cùng quan trọng. Đông Phạm – Admin của SaigontradecoinĐông phạm là admin của website và cộng đồng có tên “Sai Gòn Trade Coin”. Anh là một influencer tiền điện tử và là một trader nổi tiếng có kinh nghiệm trong cộng đồng.

Không thể phủ nhận Instagram là một thế giới rộng lớn với lượng người dùng… REVU (revu.net) là một nền tảng Influencer Marketing từ Hàn Quốc. Bên cạnh là một trong những Influencer Marketing Platform lớn nhất châu Á, REVU Việt Nam là một Influencer Marketing Agency tại Việt Nam.

Việc kinh doanh trên Instagram hiện tại đang là xu hướng trong giới kinh doanh… Trên thực tế, khi bán hàng trực tuyến có rất nhiều thứ cần phải chuẩn… Nhược điểm của nhóm này là ít có mối quan hệ gắng kết lâu dài hay thân thiết với một nhóm nào đó. Đầu tiên bạn cần xác định xem đối tượng mục tiêu mà mình nhắm đến là ai? Bạn có thể sử dụng kiến thức của mình để giúp họ (các followers) giải quyết được những vấn đề đang gặp phải hay không?

Người đọc tự trách nhiệm với bất kỳ hành động nào thực hiện đối với thông tin được tìm thấy trên trang web của chúng tôi. Tại Learn, ưu tiên của chúng tôi là cung cấp thông tin chất lượng cao. Chúng tôi dành thời gian để xác định, nghiên cứu và tạo ra nội dung giáo dục hữu ích cho độc giả. Để duy trì tiêu chuẩn này và tiếp tục tạo ra nội dung tuyệt vời, các đối tác của chúng tôi có thể thưởng cho chúng tôi một khoản hoa hồng cho các vị trí trong bài viết của chúng tôi. Tuy nhiên, những khoản hoa hồng này không ảnh hưởng đến quy trình tạo nội dung không thiên vị, trung thực và hữu ích của chúng tôi.

ViVi – Admin của cộng đồng BeInCrypto Việt NamCộng đồng có lẽ quen với việc các traders cũng như các influencers trong thị trường chủ yếu là nam. Tuy nhiên thời gian gần đây, số traders tiền điện tử nữ xuất hiện càng nhiều. Không chỉ với vai trò là traders, nhà đầu tư, mà còn là chủ doanh nghiệp, hay quản lý quỹ.

Và được triển khai trên các nền tảng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Tiktok… Từ khi TraderViet thành lập kênh youtube, Hoài Lại cũng là một trong những thành viên liên tục thực hiện các video cập nhật thị trường. Cùng với sự phát triển của diễn đàn TraderViet, Hoài Lại cũng trở thành một Influencer tiền điện tử trong thị trường. Không chỉ dành những phân tích cho thị trường tiền điện tử. Nhưng anh cũng liên tục quan tâm và đưa ra nhận định đối với các thị trường tài chính khác, như vàng, forex…Nếu bạn đã là một thành viên của diễn đàn TraderViet, thì không thể không biết đến anh.

Chắc chắn danh sách những Influencers tiền điện tử trên đây sẽ chưa đủ. Hơn nữa, càng về sau, càng nhiều những influencers mới xuất hiện theo nhiều cách khác nhau. Câu chuyện khởi nghiệp của anh cũng trở thành động lực cho nhiều start-up ở Việt Nam. Thành công của Kyber Network không chỉ vang tiếng trong nước, mà còn được cộng đồng blockchain toàn thế giới ghi nhận. Theo sát diễn biến của thị trường và không ngại chia sẻ kiến thức cho cộng đồng.

Những người này thường có một mức độ nổi tiếng nhất định, hoặc có kiến thức và địa vị đối với nhóm đối tượng khán giả của họ. Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu. Và điều quan trọng là “người gây ảnh hưởng” đó phải có tác động “dẫn dắt, gợi ý” để thuyết phục người khác hành động theo kết quả dự định. Influencer được dịch sang tiếng Việt là “người ảnh hưởng”.

Cũng như các chiêu thức Marketing khác, tiếp thị bằng Influencer đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Thông qua các Influencer, khách hàng sẽ có cái nhìn tốt về thương hiệu, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty. Sau khi xây dựng kênh thì bạn nên giữ tương tác với đối tượng mục tiêu của mình. Còn Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồngmạng xã hội. Onfluencer Review giúp các nhãn hàng, doanh nghiệp kết nối với KOL/Influencer để review sản phẩm với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như ảnh, video, livestream,…

Các Bước Để Trở Thành Một Influencer

Bên cạnh những Influencers, còn có những người gọi là micro-influncers. Dù micro-influncers có tầm ảnh hưởng hẹp hơn, nhưng họ vẫn có tiềm năng để trở thành những người nổi tiếng mới sau này. Voter có khả năng định hướng tính xác thực của sản phẩm trên các nền tảng. Các UGC của voter có ảnh hưởng mạnh đến quyết định mua của khách hàng. KOL là một cá nhân/ tập thể có sức ảnh hưởng trong một chuyên môn, lĩnh vực cụ thể.

influencers là gì

Anh cũng sở hữu kênh Telegram riêng với hơn 3.000 thành viên. Theo các tiêu chuẩn đó, influencers hay các KOLs nắm trong tay một sức ảnh hưởng nhất định lên xu hướng đầu tư của nhiều người. Chúng ta sẽ làm rõ hơn về các Influencers để xem họ là những ai.

KOL Người định hướng quan điểm – Tạo niềm tin về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ.Giải thích về sản phẩm ở góc độ chuyên môn, trải nghiệm. Hầu hết các Influencer đều có khả năng ảnh hưởng đến một tệp khán giả cố định. Các Agency và nhãn hàng sẽ dựa trên những con số cụ thể để lựa chọn Influencer phù hợp cho chiến dịch. Hiện nay Instagram giúp các thương hiệu và các doanh nghiệp sẽ sáng tạo ra các câu chuyện của họ. Do vậy các thương hiệu có thể thực hiện khá nhiều việc trên Instagram với các tính năng của Instagram.

Tất cả những người này đều sở hữu lượng tương tác khủng trên Youtube, Facebook, Instagram và có lượng fan không hề nhỏ. Không chỉ đơn thuần đăng bất cứ gì lên tài khoản cá nhân cũng được xem là việc quảng bá theo hình thức influencer marketing. Nội dung được chia sẻ phải thực sự hữu ích, chân thật thì người ta mới đặt lòng tin từ đó tiếp nhận, suy ngẫm những gì họ nói.

  • Một khái niệm mọi người hay nhầm lẫn với Influencer, đó là KOL – những người có trình độ chuyên môn hàng đầu trong một lĩnh vực nào đó (ẩm thực, y tế, kiến trúc,…).
  • Nhưng dù sao đi nữa, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của họ, khi mà đám đông đều chú ý đến những chia sẻ và quyết định lựa chọn của riêng họ.
  • Có thể có kinh nghiệm, nhưng lịch sử uy tín gắn liền với nhiều scandal gây hại cho nhiều nhà đầu tư.
  • Các chuyên gia, người có chuyên môn cao có kiến thức chính vì thế họ có sức ảnh hưởng trong ngành hàng.
  • Đối với các doanh nghiệp thì dù lớn hay nhỏ thì việc sử dụng sức mạnh từ Influencer là điều vô cùng cần thiết.

Mỗi influencer có thể được phân loại dựa trên những lĩnh vực nhất định. Bởi thực tế, những nội dung này có thể chỉ tạo được sự thu hút nhất thời, chỉ có những nội dung có chiều sâu thì mới được nhiều người tin tưởng và duy trì được lượng theo dõi ổn định. Seeder Người chia sẻ thông tin trên mạng xã hội – Tạo sự chú ý bằng cách lan truyền thông tin theo nhóm nhỏ, với số lượng lớn. Sở hữu hot profile cũng là 1 trong những cách để trở thành người có tầm ảnh hưởng.

influencers là gì

Người đánh giá – Xác thực chất lượng sản phẩm bằng đánh giá tích cực của người thật. Gây chú ý bằng nội dung review, trao đổi sản phẩm trong Group. Phân loại Influencer theo lượng người theo dõi là cách phân loại rõ ràng và phổ biến nhất trong ngành.

Người đánh giá sản phẩm – Đưa góc nhìn đa chiều về sản phẩm. Celebrity Người của công chúng – Tạo sự yêu mến với thương hiệu. Trên đây là bài viết được chia sẻ từ đội ngũ#Nef_Digital.Chúng tôi hy vọng đã góp thêm thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi bạn sớm nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cụ thể những cái tên.

influencers là gì

Hoạt động này thế hiện ở việc người thật chia sẻ về trải nghiệm thật. Từ những nội dung của influencer truyền tải giúp người tiêu dùng thích thú và có cảm giác như được trải nghiệm gián tiếp. Chính vì thế việc lựa chọn người nói thay bạn cực kì quan trọng. Bởi nội dung hay cách họ truyền tải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và thái độ của người nghe. Influencer là người có tầm ảnh hưởng, có khả năng ảnh hưởng đến quyết định, hành vi mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, Blog Influencer lại có thể định hướng tâm lý và điều hướng, hay thậm chí là thay đổi hành vi của người quan tâm đến mình. Giá trị tạo dựng là tiêu chí hết sức quan trọng đối với influencer. Mỗi người cần có định hướng riêng và xây dựng nội dung tạo được sự ảnh hưởng tích cực, khiến người ta suy ngẫm thay vì chỉ tương tác hình thức, máy móc.

Có thể lên gấp đôi doanh số của doanh nghiệp dưới dạng tiếp thị nội dung content thông qua video KMIs. Bởi vì, video KMIs tạo cảm giác thực tế, chân thực, thú vị, khách quan khi xem. Các thương hiệu đang ngày càng tiếp cận đến khách hàng bằng những hình thức tinh tế hơn. Doanh nghiệp họ hướng đến phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Có thể phân loại Influencer thành nhiều nhóm khác nhau tuỳ theo lĩnh vực, cách thức ảnh hưởng tới công chúng.

Ý kiến của Influencers tiền điện tử thường được cộng đồng đầu tư quan tâm và chú ýTuy nhiên, việc xuất hiện quá nhiều influencers lại gây nên một số bất cập. Vì không ai influencers nào cũng khách quan và chú trọng cảnh báo rủi ro cho cộng đồng. Công bằng mà nói, họ cũng chỉ là một cá nhân có quan điểm cá nhân. Mà với đặc thù xác suất trong đầu tư thì không phải mọi lời khuyên nào của họ cũng đáng tin và chính xác. Đó là chưa kể những trường họp xấu hơn, khi nhiều influencers lợi dụng lòng tin của người khác để huy động vốn hoặc lừa đảo.

Những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm. Những người có độ Resonance và Relevance tương đối cao, tuy nhiên độ Reach thấp nhất trong 3 nhóm influencer. Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều dự án lớn nhỏ, nên tôi không chỉ hiểu bản chất công nghệ mà còn nắm vững xu hướng đầu tư. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng là nhà giao dịch từ những buổi đầu của tiền mã hóa và có được những thành công nhất định. Quan điểm của tôi về đầu tư là “Bạn càng hiểu rõ bản chất và tác động của thông tin, thì rủi ro đầu tư càng giảm”.

Mega-Influencers thường là các ca sĩ, diễn viên hạng A, hoặc những ngôi sao mạng xã hội có tầm cỡ lớn. Có một mức độ thành công nhất định về tài chính trong thị trường tiền điện tử. Influencer đến từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và thường xuất hiện trên mạng xã hội. Vấn đề thông tin tăng trưởng mạnh chưa từng có, việc cần được kiểm chứng cũng như phát ra từ những người có uy tín là rất quan trọng.

Đây là hình thức tiếp thị sản phẩm – dịch vụ dựa vào những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, thông qua họ để tiếp cận khách hàng mục tiêu, về cách thức thì không hề khác với Kol Marketing. Nhưng kể từ sau năm 2018 cho đến nay, thị trường xuất hiện rất nhiều người có ảnh hưởng mới nổi. Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng tồn tài những con người nổi bật – theo cách này hay cách khác.

… Đây là những câu hỏi giúp bạn định hướng đúng con đường xây dựng hình ảnh cá nhân và phát triển như một Influencer của mình. Seeder thường không có quá nhiều người theo dõi, chính vì vậy mức chi phí hợp tác không quá cao. Con người thường luôn cố gắng tìm giải pháp ngắn nhất, dễ dàng nhất cho mọi vấn đề. Đó chính là lý do khi cần động não, bạn thường tìm giải pháp gỡ rối dựa trên những ý tưởng và tài nguyên sẵn có. Ẩn bình luận Fanpage Facebook tránh bị “cướp khách” tốn rất nhiều thời gian và…

influencers là gì

Cũng vì tệp khán giả nhỏ, nên chi phí hợp tác cùng Reviewer không quá cao. Thực tế, ngày nay kênh Social Media Influencers Marketing được coi là kênh Tiếp thị số hiệu quả nhất. Giúp xây dựng thương hiệu lớn mạnh nhất trên thế giới và đang tác động mạnh đến môi trường Marketing ở Việt Nam.

influencers là gì

Mỗi kênh truyền thông sẽ có những ưu nhược điểm riêng và sẽ phù hợp với từng lĩnh vực. Nếu bạn muốn làmphotographerchuyên nghiệp thì nên dùng Instagram – mạng xã hội chia sẻ hình ảnh. Hoặc chọn Tik Tok nếu bạn đi theo hướng sáng tạo video ngắn. Để đánh giá influencer cho các chiến lược marketing không phải là điều dễ dàng. Việc lựa chọn một influencer hay KOL quyết định rất lớn đến mức độ thành công của chiến dịch. Vì vậy, hy vọng những tiêu chí mà chúng tôi nêu trên sẽ giúp các marketer có thể phần nào đưa ra những đánh giá và phân loại Influencer một cách chính xác.

Top