integrated marketing communication là gì

Các quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng thường hướng việc tiếp cận khách hàng với quy mô lớn, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp muốn sử dụng công cụ IMC này thường phải bỏ ra một khoản kinh phí nhất định. Quảng cáo là cách truyền đạt thông tin công khai minh bạch về mẫu sản phẩm một cách chuẩn hóa và hợp pháp. Do có nhiều người đảm nhiệm quảng cáo nên người bán biết rằng nhờ nó người mua hoàn toàn có thể đã hiểu biết và đồng ý loại sản phẩm.

Công cụ quảng cáo đã được nhãn hàng Vinamilk đầu tư vô cùng mạnh tay. Có thể thấy, các TVC hay những hình thức quảng cáo khác của Vinamilk đều mang tính sáng tạo không ngừng nghỉ. Một trong những đặc trưng, thế mạnh của IMC chính là truyền tải thông điệp nhất quán. Nhờ đó, nhận thức của khách hàng và niềm tin với thương hiệu cũng sẽ cao hơn. Điều đặc biệt, quy trình này bắt buộc phải đề cao tính nhất quán trong đầu ra của các thông tin, kế hoạch, mục đích, đảm bảo tính đồng thanh và đồng nhất nhằm tối ưu hóa kết quả mà chiến dịch IMC mang lại. Là phương thức truyền thông, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Một chương trình truyền thông Marketing tổng hợp thành công đòi hỏi doanh nghiệp biết cách kết hợp đúng đắn các kỹ thuật và công cụ truyền thông, xác định rõ vai trò và sự mở rộng các yếu tố này trong việc phối hợp; sử dụng chúng. Để đạt được điều này, người chịu trách nhiệm về hoạt động truyền thông của các công ty phải hiểu rõ vai trò của truyền thông Marketing trong một kế hoạch chung Marketing. Truyền thông tiếp thị tích hợp là tổ hợp các hoạt động truyền thông liên kết chặt chẽ với nhau nhằm cung cấp thông điệp rõ ràng và thuyết phục về một đơn vị tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng với chi phí hợp lý. Truyền thông tiếp thị tích hợp bao gồm các công cụ để thực hiện các chức năng truyền thông khuyến mại, là một phần quan trọng của mô hình tiếp thị Marketing 4P. Mỗi yếu tố có vai trò khác nhau trong quy trình Integrated Marketing Communication và chúng cũng được thực thi với hình thức khác nhau, mỗi yếu tố có mỗi ưu điểm và điểm yếu kém nhất định . Quảng cáo là công cụ không còn xa lạ gì đối với người làm marketing.

integrated marketing communication là gì

Các công cụ cơ bản được sử dụng để đạt được mục tiêu truyền thông của tổ chức được gọi là phối thức chiêu thị/truyền thông (promotional – mix), đó là quảng cáo, khuyến mãi, Marketing trực tiếp, PR và chào hàng cá nhân.. Mỗi yếu tố có vai trò khác nhau trong quá trình Integrated Marketing Communication và chúng cũng được thực hiện với hình thức khác nhau, mỗi yếu tố có mỗi ưu điểm và nhược điểm nhất định. IMC cố thực hiện để có thể đạt được sự nhận thức của người tiêu dùng về hình ảnh độc đáo, ấn tượng về sản phẩm của công ty trên thị trường.

Sự nhận biết của khách hàng về một nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ là tổng hợp tất cả các thông điệp mà họ tiếp nhận được thông qua quảng cáo, bao bì, giá cả, khuyến mãi, thông điệp, hình thức bày bán và địa điểm bán…). Integrated marketing communication thực hiện để đạt được nhận thức người dùng về sự chuyên biệt, ấn tượng của sản phẩm, dịch vụ, công ty trên thị trường. Quan hệ công chúng là một chuỗi hoạt động nhằm tạo dựng và duy trì những ấn tượng tích cực của công chúng với thương hiệu. Các công cụ cơ bản được sử dụng để đạt được tiềm năng tiếp thị quảng cáo của tổ chức triển khai được gọi là phối thức chiêu thị / tiếp thị quảng cáo ( promotional – mix ), đó là quảng cáo, khuyến mại, Marketing trực tiếp, PR và chào hàng cá thể ..

4 Quan Hệ Công Chúng Public Relations

Marketing trực tiếp là việc sử dụng điện thoại thông minh, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác ( không phải là người ) để tiếp xúc và dẫn dụ một cung ứng từ những người mua riêng không liên quan gì đến nhau hoặc tiềm năng . Vì các thương hiệu luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng độ nhận biết về thương hiệu và cải thiện niềm tin trong tâm trí của họ. Ngoài ra, thông điệp nhất quán sẽ hiệu quả hơn vào các quảng cáo khác nhau để giúp chiến dịch đạt được mục tiêu ban đầu. + Kết hợp các hình thức tiếp thị khác nhau để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công với mục tiêu rõ ràng. Đơn giản hoàn toàn có thể hiểu Integrated Marketing Communication đơn thuần là sự phối hợp tuần tự và tương hỗ nhau trong việc tiến hành những kênh về thời hạn lẫn nội dung.

Mỗi yếu tố có vai trò khác nhau trong quy trình Integrated Marketing Communication và chúng cũng được triển khai với hình thức khác nhau, mỗi yếu tố có mỗi ưu điểm và điểm yếu kém nhất định . Đối với những Marketer, tiếp thị quảng cáo Marketing tích hợp mang tầm quan trọng so với sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Đa phần các doanh nghiệp dựa vào quảng cáo, bán hàng cá nhân và khuyến mãi. Họ sử dụng quảng cáo, PR để tạo nhận thức, quan tâm và sự yêu thích, khuyễn mãi để kích thích tiêu dùng, bán hàng cá nhân là để tiếp cận khách hàng.

Quan trọng hơn, phương thức này cũng sử dụng các hình ảnh cộng đồng để tăng hình ảnh, tạo dựng với người hâm mộ. Vì chiến dịch IMC là một chiến dịch bùng nổ, mang tính phủ mạnh mẽ, nên chỉ cần một chiến dịch thành công, thương hiệu sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Từ đó có nền tảng để thực hiện tiếp các hoạt động Integrated Marketing Communication khác. Khi làm IMC, doanh nghiệp cần phải lựa chọn đúng hoạt động mình cần sử dụng, kết hợp một cách trơn tru và mượt mà. Đồng thời chọn đúng thông điệp, truyền tải đúng cách để khách hàng không dẫn đến hiểu nhầm hoặc không hiểu thông điệp đang truyền tải điều gì.

  • Lên kế hoạch sản xuất nội dung, trong đó phải đảm bảo tính đồng thanh và đồng nhất giữa các phòng ban về nội dung, thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.
  • Riêng về khách hàng, với hình thức này, họ có thể tận mắt thấy, sờ, cảm nhận sản phẩm.
  • Hơn nữa, bán hàng cá nhân đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, cách ứng xử tình hướng chuyên nghiệp và chi phí bỏ ra vô cùng tốn kém.
  • Quan trọng hơn, phương thức này cũng sử dụng các hình ảnh cộng đồng để tăng hình ảnh, tạo dựng với người hâm mộ.

Để thực hiện IMC, người ta thường phối hợp nhiều hoạt động truyền thông lại với nhau, mang tính hỗ trợ và gắn bó chặt chẽ. Đồng thời sử dụng đa dạng phương tiện truyền thông để thông điệp của chiến dịch quảng cáo có thể phủ sóng khắp mọi nơi. Quan điểm của giáo sư Don Schultz – Đại học Northwestern Mỹ cho rằng triển vọng của IMC rộng hơn, nó có thể là cách tiếp cận để hoạch định chương trình marketing, chiêu thị và phối hợp các chức năng truyền thông khác nhau. Doanh nghiệp phải phát triển chiến lược marketing tổng thể để xác định làm rõ thế nào mà tất cả hoạt động marketing của doanh nghiệp (chứ không chỉ riêng hoạt động chiêu thị) truyền thông đến khách hàng. Quảng cáo là phương thức sử dụng các phương tiện truyền thông để truyền đạt thông tin về chất lượng, ưu điểm của sản phẩm đến với khách hàng. Để triển khai được việc này, các doanh nghiệp, công ty phải chi ra một khoản chi phí nhất định.

Rất nhiều thương hiệu đã chiếm trọn được tình cảm của khách hàng sau một vài chiến dịch IMC. Do đó, cần phải hiểu rõ Integrated Marketing Communication là gì. Sau đó áp dụng chính xác, bài bản, phối hợp nhuần nhuyễn và trơn tru là doanh nghiệp của bạn có thể cất cánh nhờ chiến dịch IMC.

Một IMC plan khả thi và chặt chẽ cần phải đảm được những nguyên tắc cơ bản của IMC, trong đó, quan trọng nhất là tính đồng nhất và đồng thanh. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh, truyền thông, quảng cáo. Bên cạnh đó, các bộ phận trong đội ngũ làm IMC cũng phải có sự đồng bộ, nhất quán về thông điệp với nhau. Từ đội ngũ trực tiếp duy trì hoạt động cho đến bộ phận quản lý, bán hàng… Nếu không có sự phối hợp nhịp nhàng, hành trình trải nghiệm của khách hàng sẽ bị đứt quãng và ảnh hưởng đến trải nghiệm vô cùng lớn. Là công cụ hữu ích, quyết định tới hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và là một thành phần quan trọng trong mô hình marketing 4P. Để có thêm nhiều thông tin khác, quý bạn đọc hãy theo dõi nội dung thông tin trong bài viết dưới đây.

Việc nghiệm thu chiến lược truyền thông dựa trên các chỉ số Impression và Action là vô cùng cần thiết bởi nó giúp doanh nghiệp có thể đo lường chính xác hiệu quả thực tiễn mà chiến lược mang lại. Integrated Marketing Communications hay được dùng với cái tên viết tắt là IMC. Công việc của IMC là trình bày thông điệp gắn kết để người tiêu dùng hiểu rõ một phần nào đó của thương hiệu. Các hoạt động của IMC sẽ giúp giảm chi phí bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng và kết hợp các nguồn lực đa mục đích. Họ nhắm đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau và có những cách thức tiếp cận, tiếp thị truyền thông phù hợp theo từng tệp khách hàng.

Integrated Marketing Communication Imc Là Gì?

Tuy nhiên, hoạt động giải trí này chỉ có hiệu suất cao trong thời gian ngắn, tuy nhiên không hiệu suất cao khi thiết kế xây dựng sự ưa thích thương hiệu vĩnh viễn . Một trong những hình thức của PR hiện nay được sử dụng nhiều nhất đó chính là có mặt tại các trang báo mạng lớn, được nhiều người đọc và tin tưởng. Tại Việt Nam, các trang như Dân trí, Kênh 14, Afamily, CafeF, VNEconomy,… đang là các trang có tầm ảnh hưởng lớn, dẫn đầu xu hướng với lượng traffic cao. Điều này có nghĩa làm việc với Agency, với Sales, PR,… và bất kỳ bộ phận nào liên quan đến chiến dịch truyền thông. Lên kế hoạch sản xuất nội dung, trong đó phải đảm bảo tính đồng thanh và đồng nhất giữa các phòng ban về nội dung, thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.

Ưu điểm của công cụ này là nhân viên có thể quan sát được, nghe được, cảm nhận được phản ứng của khách hàng. Riêng về khách hàng, với hình thức này, họ có thể tận mắt thấy, sờ, cảm nhận sản phẩm. Đồng thời họ cũng tiếp thu một cách trực tiếp, cụ thể các thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm. Quảng cáo là việc sử dụng những phương tiện đi lại thông tin để truyền đạt tin tức về chất lượng hay ưu điểm của loại sản phẩm đến người mua. Để thực thi được việc này, những doanh nghiệp phải chi ra một khoảng chừng tiền nhất định .

  • Bên cạnh đó, những thắc mắc của khách hàng có liên quan đến sản phẩm cũng sẽ được giải đáp cụ thể, chi tiết hơn.
  • Do có nhiều người đảm nhiệm quảng cáo nên người bán biết rằng nhờ nó người mua hoàn toàn có thể đã hiểu biết và đồng ý loại sản phẩm.
  • Thuyết phục khách hàng tìm mua trong khi nó đã phân phối hạn chế.

Một kế hoạch Social Media tốt là cách khiến giới truyền thông online chú ý đến bạn . Nhưng so với quảng cáo đơn thuân, một loại sản phẩm được đề cập trong những bản tin hay trong những bài báo chính thống lại khiến công chúng tiềm năng ưng ý và tin tưởng hơn nhiều . Những người đặt hàng qua kênh thư điện tử cho rằng mua hàng qua thư điện tử thì vui, tiện lợi, và không bị quấy rối (phiền nhiễu).

Định nghĩa này tập trung vào quá trình sử dụng các hình thức khác nhau của chiêu thị để đạt được các tác động truyền thông tối đa. Mặt tối của phương thức truyền thông IMC chính là nó có thể phá hủy toàn bộ danh tiếng của thương hiệu, nhãn hàng nếu không được triển khai và quản lý một cách chặt chẽ. Bản tin hàng ngày có công dụng kích thích hành vi của người mua hơn là quảng cáo truyền thống cuội nguồn. Một kế hoạch Social Media tốt là cách khiến giới tiếp thị quảng cáo chú ý đến bạn . Bản tin hàng ngày có tác dụng kích thích hành động của người mua hơn là quảng cáo truyền thống. Một chiến lược Social Media tốt là cách khiến giới truyền thông để ý đến bạn.

Doanh nghiệp sử dụng khuyến mại là công cụ để tạo ra phản ứng mua nhanh hơn và mạnh hơn. Khuyến mãi hoàn toàn có thể được sử dụng để loại sản phẩm được chú ý quan tâm và nâng cao mức bán đang sút giảm . Doanh nghiệp sử dụng khuyến mãi là công cụ để tạo ra phản ứng mua nhanh hơn và mạnh hơn. Khuyến mãi có thể được sử dụng để sản phẩm được chú ý và nâng cao mức bán đang sút giảm.

Nhóm phương tiện điện tử như truyền thanh, truyền hình, phim, internet…Những phương tiện này bắt đầu xuất hiện từ giữa thế kỷ 20 và nhanh chóng trở thành những phương tiện quảng cáo hiệu quả. Các chiến dịch của IMC yêu cầu các phòng ban phảicùng nhau thỏa thuận, đồng thờichia sẻ tài nguyênđể cùng thực hiện mục tiêu. Những chiến dịch này khiến khách hàng quan tâm về thương hiệu trong những cuộc trò chuyện.

Trong thị trường mục tiêu, ngoài việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ thích hợp, giá cả cạnh tranh, phân phối thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp còn phải lập phối thức promotion thích hợp (Promotion-mix). Nhân viên bán hàng sẽ có nhiệm vụ giới thiệu, trình bày về thông tin cũng như ưu, nhược điểm của sản phẩm đến với từng khách hàng tiềm năng nhằm mục đích kích thích hành vi mua sắm của họ. Trong thị trường mục tiêu cung cấp cá sản phẩm, dịch vụ thích hợp, với giá cả cạnh tranh, phân phối rộng rãi thuận lợi, các công ty, doanh nghiệp cần lập phối thức promotion thích hợp (Promotion – mix). Tuy nhiên, trong thực tiễn, so với người tiêu dùng sau cuối, bán hàng cá thể có một hình ảnh xấu.

  • Và đây cũng là công cụ được áp dụng nhiều trong chiến lược kinh doanh.
  • Để có thêm nhiều thông tin khác, quý bạn đọc hãy theo dõi nội dung thông tin trong bài viết dưới đây.
  • Do có nhiều người tiếp đón quảng cáo nên người bán biết rằng nhờ nó người mua hoàn toàn có thể đã hiểu biết và đồng ý mẫu sản phẩm.

Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch IMC, tất cả các ý tưởng đều không sản xuất được. Khả năng đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng của Vinamilk được đánh giá rất cao trên thị trường hiện tại. Từ đó, có những chỉnh đổi kịp thời để tối ưu hóa hoạt động truyền thông của mình.

  • Một thách thức của IMC gây nên nhiều tranh cãi đó chính là không một ai trong team muốn chia sẻ quyền hay ngân sách của họ.
  • Phân tích hành vi của khách hàng sẽ giúp công ty nhận diện được chính xác ý định của khách hàng như chủ đề mà khách hàng quan tâm đến, những trăn trở, băn khoăn của khách hàng cũng như các yếu tố, tác động làm cản trở hành vi mua sắm của họ.
  • Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
  • Một chương trình truyền thông marketing tổng hợp thành công đòi hỏi doanh nghiệp biết cách kết hợp đúng đắn các kỹ thuật và công cụ truyền thông, xác định rõ vai trò và sự mở rộng các yếu tố này trong việc phối hợp; sử dụng chúng.
  • Integrated Marketing Communication là sự kết hợp giữa các hoạt động truyền thông liên kết chặt chẽ với nhau.

Bán hàng cá nhân là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách trực tiếp thông qua giao tiếp của nhân viên với khách hàng tiềm năng. Là công cụ thực hiện chức năng truyền thông, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bằng việc sử dụng hiểu Integrated Marketing Communication là gì và sử dụng đúng, doanh nghiệp có thể tiếp cận tới khách hàng trên nhiều điểm chạm khác nhau. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng nhận thức rõ rệt về sản phẩm và thương hiệu. Với các chiến dịch truyền thông tích hợp, khi thông điệp mang các giá trị và tính nhất quán sẽ dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn.

integrated marketing communication là gì

Giúp các nhãn hàng, thương hiệu xây dựng và phát triển được giá trị của sản phẩm, đề cao uy tín của công ty, duy trì lòng tin đối với khách hàng, từ đó khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Direct Marketing trực tiếp là sử dụng điện thoại, bảng biển, thư điện tử và các công cụ tiếp xúc khác nhằm đưa thông tin về dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu tới khách hàng tiềm năng. Integrated Marketing Communication được gọi tắt là IMC được hiểu là truyền thông tổng hợp. Integrated Marketing Communication là sự kết hợp giữa các hoạt động truyền thông liên kết chặt chẽ với nhau.

Bán hàng cá nhân là sự giao tiếp trực tiếp của nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng để trình bày, giới thiệu, giải đáp thắc mắc và bán sản phẩm. Trong một hoạt động của chiến dịch IMC cần sự hợp tác và kết hợp giữa các bộ phận khác nhau. Trước khi có thể tích hợp bên ngoài, thương hiệu phải… tích hợp bên trong. Điều này có nghĩa là trong công ty cần có rất nhiều bộ phận kết hợp và phối hợp với nhau để có thể đưa ra các chiến lược đúng đắn nhất. Đồng thời, bằng việc sử dụng IMC, doanh nghiệp cũng giúp khách hàng duy trì niềm tin với nhãn hiệu thông qua các hoạt động quảng cáo nuôi dưỡng.

integrated marketing communication là gì

Nó cho phép các tổ chức và doanh nghiệp nhà nước và tư nhân cung cấp trải nghiệm người tiêu dùng hấp dẫn và liền mạch cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời tối ưu hóa hình ảnh và mối quan hệ của doanh nghiệp với các bên liên quan. Quan hệ công chúng là phương thức quản lý đánh giá thái độ của công chúng, liên kết với các tổ chức xã hội, triển khai các chương trình để đạt được sự hiểu biết, nhận thức về sản phẩm, dịch vụ của công chúng. Quan hệ công chúng được định nghĩa là chức năng quản lý để đánh giá thái độ của công chúng, liên kết chính sách của các tổ chức với lợi ích xã hội, thực hiện chương trình hoạt động để đạt được sự hiểu biết và sự chấp nhận của công chúng. Vì thế, để thực hiện được một chiến dịch IMC hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần phải hiểu Integrated Marketing Communication là gì. Sau đó, dù là đi thuê đội marketing bên ngoài, agency IMC hay tự làm thì cũng có kiến thức để tạo điều kiện hỗ trợ cho các hoạt động IMC.

Không ít các công ty đã áp dụng phương IMC thành công trong chiến dịch truyền thông của mình và có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc khách hàng mục tiêu của mình. Để chạy một chiến dịch truyền thông tích hợp , hầu như các phòng ban trong công ty đều cần phải phối hợp nhịp nhàng và có quy trình làm việc cụ thể với nhau. Hoạt động này có thể thực hiện cung cấp giá trị, đồng thời mang lại khả năng bán hàng, người tiêu dùng và nhà phân phối có thể tăng doanh số nhanh chóng. Với những vai trò và ưu điểm trên, chúng ta có thể thấy integrated marketing communication tác động không nhỏ đến cuộc sống thường ngày.

  • Từ đó, doanh nghiệp có thể thống nhất được thông điệp muốn truyền tải.
  • Tuy nhiên, trong thực tiễn, so với người tiêu dùng ở đầu cuối, bán hàng cá thể có một hình ảnh xấu.
  • Khuyến mãi là hoạt động nhằm cung cấp giá trị cộng thêm cho lực lượng bán hàng, nhà phân phối và người tiêu dùng nhằm gia tăng doanh số ngay lập tức.
  • + Kết hợp các hình thức tiếp thị khác nhau để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công với mục tiêu rõ ràng.

Ngày nay, có rất nhiều quảng cáo phù hợp với insight cá nhân của mọi người và ngày càng được chú trọng hơn. Các hoạt động truyền thông tổng hợp có hiệu quả vì chúng có ở khắp mọi nơi. Cùng BachkhoaWiki phân tích những yếu tố trong cách sử dụng công cụ truyền thông đã tạo nên tên tuổi của nhãn hàng Vinamilk trên thị trường như ngày hôm nay nhé. Khuyến mãi là hoạt động nhằm cung cấp giá trị cộng thêm cho lực lượng bán hàng, nhà phân phối và người tiêu dùng nhằm gia tăng doanh số ngay lập tức.

Tùy mỗi một sản phẩm, mỗi một doanh nghiệp, tùy mỗi marketer mà quá trình kết hợp này có những điểm khác nhau riêng biệt. Thêm vào đó, khi thực hiện một chiến dịch IMC đòi hỏi đội ngũ làm marketing phải có rất nhiều ý tưởng cho các hoạt động. Các ý tưởng phải bổ trợ cho nhau và không được gây mâu thuẫn cho nhau. Có như vậy thì trải nghiệm người dùng mới đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Với một chiến dịch IMC, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với thương hiệu ở khắp mọi nơi. Nhờ vậy mà khả năng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của nhãn hàng sẽ tăng lên và đạt hiệu quả đáng kể.

integrated marketing communication là gì

Trong bối cảnh thông tin bị nhiễu loạn, mạng lưới trang thông tin uy tín của Admicro là sự lựa chọn hàng đầu với độc giả Việt. Hoạt động giao tiếp giữa nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng được coi lòa hoạt động bán hàng của phương thức truyền thông. Nó có thể giải đáp thắc mắc trực tiếp cho người dùng những vấn đề mà họ đang vướng mắc. Đối với người làm marketing của công ty, vai trò của integrated marketing communication chính là đảm bảo sự thống nhất giữa các phòng ban về cách nhìn nhận lại thương hiệu, thông điệp theo kế hoạch marketing cụ thể. Rất nhiều trường hợp các team marketing, team sales không có sự đồng thuận về việc truyền tải thông điệp này đến khách hàng. Tài trợ cũng là một công cụ của Integrated marketing communication thường được các doanh nghiệp sử dụng.

integrated marketing communication là gì

Tổng hợp các thông tin mới nhất về nó sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Trong bước này, doanh nghiệp cần vạch rõ ràng và cụ thể mục tiêu marketing của mình là gì? Từ đó, doanh nghiệp có thể thống nhất được thông điệp muốn truyền tải. Bán hàng cá thể là sự tiếp xúc mặt đối mặt của nhân viên cấp dưới bán hàng với người mua tiềm năng để trình diễn, ra mắt và bán loại sản phẩm . Bán hàng cá thể là sự tiếp xúc mặt đối mặt của nhân viên cấp dưới bán hàng với người mua tiềm năng để trình diễn, ra mắt và bán mẫu sản phẩm .

Bán hàng cá nhân là công cụ truyền thông tiếp thị có sự tương tác trực tiếp giữa người bán hàng và khách hàng. IMC là phương thức truyền thống chú trọng sự nhất quán, mang đến thông điệp đáp ứng được đúng nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, IMC còn giúp doanh nghiệp đạt được lòng tin cũng như nhận diện thương hiệu ở mức độ cao từ khách hàng. Phương thức quản lý đánh giá thái độ có thể giúp các tổ chức, xã hội phối hợp và kết hợp để đạt được hiệu quả trong công việc một cách tốt nhất.

Đưa ra thời gian thực hiện một cách có chiến lược, khôn ngoan và tối ưu. Thuyết phục khách hàng tìm mua trong khi nó đã phân phối hạn chế. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ có hiệu quả trong ngắn hạn, tuy nhiên không hiệu quả khi xây dựng sự ưa thích nhãn hiệu lâu dài. Điều quan trọng là các bộ phận, phòng ban khác nhau đều hướng về chia sẻ cùng một thông điệp. Marketing24h.vn là một trong các cổng thông tin về marketing, cập nhật về xu hướng, kiến thức về marketing trên các nền tảng.

Những người đặt hàng qua kênh thư điện tử cho rằng mua hàng qua thư điện tử thì vui, thuận tiện, và không bị quấy rối ( phiền nhiễu ). Marketing trực tiếp là việc sử dụng điện thoại, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác (không phải là người) để giao tiếp và dẫn dụ một đáp ứng từ những khách hàng riêng biệt hoặc tiềm năng. Một thách thức của IMC gây nên nhiều tranh cãi đó chính là không một ai trong team muốn chia sẻ quyền hay ngân sách của họ. Do đó, các chiến dịch của IMC yêu cầu các nhóm phải chia sẻ tài nguyên để thực hiện kế hoạch thành công nhất. Điều này dẫn đến việc bất đồng các quan điểm cũng như chưa có kế hoạch hay tình huống cụ thể. Đây là một trong những công cụ khá lâu đời trong việc kinh doanh, truyền thông của các thương hiệu.

Và đây cũng là công cụ được áp dụng nhiều trong chiến lược kinh doanh. Marketing trực tiếp là sử dụng các bảng biển , điện thoại, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác (không phải con người) để truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Integrated Marketing Communication hay còn được viết tắt là IMC được biết đến là truyền thông tổng hợp.

Top