làm account là làm gì

Bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới. Một Account Manager giỏi là một người biết dành thời gian để nghiên cứu, làm khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp…. Để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng.

Hãy tìm một công ty uy tín trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo – thương hiệu để thử sức với công việc của một Account Executive thực thụ. Bất kì một công ty nào cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị đối với ngành Account. Làm việc với các công ty quảng cáo đối tác nhằm đưa ra một chiến dịch digital marketing phù hợp với nhu cầu, ý tưởng và ngân sách của khách hàng. Trong các agency , bộ phận Account còn được gọi là Client Service Department – được hiểu là Bộ phận Dịch vụ khách hàng, hay nói cách khác là Chuyên viên Kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

  • Các thông tin từ Communication/ Competitor Review phải được xử lí cẩn thận.
  • Hơn nữa khách hàng trọng yếu của bạn họ luôn muốn có những sự thay đổi, mới mẻ và hiệu quả, chắc chắn không dễ dàng gì mà gật đầu với lối giải quyết vấn đề cũ trước đó của doanh nghiệp.
  • Việc bê nguyên ấy khiến khách hàng phản hồi không tốt, khi ấy bạn Content kia mới chịu chấp nhận mình chưa đúng và sửa theo góp ý của Client.
  • “Giả định” ở đây nghĩa là nhảy đến một kết luận chỉ dựa vào những thông tin không hoàn chỉnh.
  • Các doanh nghiệp muốn duy trì quan hệ tốt với khách hàng, đối tác thì nhất định phải sở hữu đội ngũ nhân lực làm nghề Account chất lượng.

Đặc biệt, kĩ năng viết cũng là một yếu tố quan trọng của người làm Account, nhất là trong thời đại số hiện nay. Account cần có kỹ năng viết báo cáo cuộc họp , bản yêu cầu sáng tạo , thư bày tỏ quan điểm (point-of-view letter), bài thuyết trình chiến lược rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu. Lúc này bạn sẽ có mức lương rất cao, dao động trong khoảng từ 40 triệu đồng tới 65 triệu đồng/ tháng. Tùy vào doanh thu mà bạn mang về cho công ty mà mức lương có khả năng cao hơn (nhiều hay ít). Việc làm IconicJob.vn– Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìmviệc làm tiếng Nhậtuy tín tại Việt Nam.

Lên đến vị trí giám đốc quan hệ khách hàng thì bạn sẽ nhận được mức thu nhập trên 40 triệu đồng/tháng. Account Manager là vị trí quản lý bộ phận Account trong công ty Agency (công ty cung cấp các ý tưởng sáng tạo, giải pháp cho các nhãn hàng..…). Bộ phận Account có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn, chốt đơn hàng mang doanh thu về cho công ty.

Ngoài ra họ cũng là những người có nhiệm vụ mạng về nhiều nguồn khách hàng mới cho công ty để tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy phải phải tiếp cận được khách hàng tiềm năng và quảng cáo về các gói dịch vụ. Là người có nhiệm vụ theo sát khách hàng từ khâu thuyết phục cho đến khi dự án kinh doanh kết thúc. Việc các nhà quản lý account là là tập trung vào việc tạo các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình và mang lại giá trị về lâu dài cho doanh nghiệp, công ty. Vị trí này thường là ở các agency, công ty truyền thông về dịch vụ quảng cáo.

Đi Bộ 10 000 Bước Mỗi Ngày Là Một Chiêu Marketing Bán Hàng, Không Phải Lời Khuyên Về Sức Khỏe

Trong ngành quảng cáo và marketing, những người giữ chức vụ account executive thường có trách nhiệm phục vụ và nhận yêu cầu từ khách hàng. Account executive được xem như cầu nối giữa công ty và khách hàng hiện tại, có nhiệm vụ quản lý những vấn đề phát sinh hàng ngày và bảo đảm mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Bên cạnh nhiệm vụ là một sứ giả truyền tin giữa Agency và Client, người làm Account còn thực hiện các vấn đề liên quan đến hợp đồng và thanh toán. Sơn nhận định rằng đây là một phần việc khá nhạy cảm bởi vừa phải làm sao để đảm bảo quyền lợi của công ty cũng như của team cũng như song song với việc làm sao để client cảm thấy hài lòng khi bỏ tiền đầu tư cho một chiến dịch truyền thông. Sau thời gian khoảng 5 – 6 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người Account manager sẽ trở thành Account Director . Nghề Account Executive là một vị trí nhỏ trong bộ phận nghề Account Management.

  • Vì chỉ có lăn xả thì bạn mới học được nhiều thứ, vốn sống của bạn mới được trau dồi, đến một lúc, bạn sẽ đủ kiến thức và lập luận thể thuyết phục client.
  • Vị trí này thường là ở các agency, công ty truyền thông về dịch vụ quảng cáo.
  • Gặp gỡ và liên lạc với khách hàng để thảo luận và xác định yêu cầu marketing của họ.
  • Cộng với ý tưởng và sản phẩm, kĩ năng thuyết trình sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của buổi pitching, thuyết phục khách hàng mua ý tưởng của mình.

IconicJob cổng thông tin tổng hợp về công việc, kỹ năng, văn hóa làm việc của Nhật Bản, được phát triển và sở hữu bởi ICONIC Co., Ltd. Nếu bạn cảm thấy phù hợp và hứng thú với nghề Account Executive – hay chỉ đơn giản là muốn chuẩn bị tốt nhất hành trang cho sự nghiệp tương lai, Sao Kim sẵn sàng đồng hành cùng bạn để chắp cánh phát triển trong lĩnh vực sáng tạo với nhiều điều mới mẻ. Xây dựng proposal, gặp gỡ và thuyết trình với khách hàng về ý tưởng và ngân sách của dự án để đạt được hợp đồng. Nếu còn đang băn khoăn trong định hướng nghề nghiệp trong tương lai của mình, hãy cân nhắc ngay tới nghề Account Executive. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn về ngành nghề khá mới mẻ tại Việt Nam này.

Mỗi nhân viên Account sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm, theo dõi, quản lý một số khách hàng. Những hạng mục công việc này, xét về mặt nào đó, tương tự như công việc của bộ phận bán hàng nên nhiều người hay hiểu lầm Account Team là Sales Team. Tuy nhiên, trên thực tế, công việc của một người làm Account phức tạp hơn một nhân viên Sales. Account cũng được giao nhiệm vụ mang về nhiều khách hàng hơn cho công ty nhằm tăng doanh thu.Trong ngành quảng cáo và Marketing, những người giữ chức vụ Account thường có trách nhiệm phục vụ và nhận yêu cầu từ khách hàng.

Vấn Đề Cần Cân Nhắc Trước Khi Mở Rộng Thị Phần

Nhiều người nhầm tưởng rằng để xây dựng một chiến lược thương hiệu thì chỉ cần có một cái tên chuyên nghiệp hay một logo thương hiệu chẳng giống ai. Giám sát ngân sách thực hiện hàng tháng của khách hàng hoặc theo hợp đồng. Đảm nhiệm một phần hoặc tham gia vào toàn bộ chiến dịch truyền thông thương hiệu.

Lúc này bạn sẽ cần đảm nhiệm thêm 1 số nhiệm vụ khác thiên về quản lý. Bạn chỉ cần nắm được kiến thức chuyên môn và một số kỹ năng cơ bản. Mức lương dành cho Account executive thường dao động từ 7 triệu đến 12 triệu đồng.

Từ đó bạn mới biết được mình cần hỗ trợ những mặt nào cho client. Sử dụng các công cụ nghiên cứu tracking để thực hiện việc thống kê và báo cáo định kỳ. Soạn thảo đề xuất dịch vụ, báo giá, hợp đồng, form mẫu, bản thuyết trình … phục vụ cho công việc. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là vấn đề lớn nhất mà nhiều account mới vào nghề phải đối mặt.

Bởi vì một Account khi lên timeline, phải tính vào rất nhiều yếu tố như thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Tỉ dụ như lỡ đâu ngày đẹp trời đứa content cảm thấy đau bụng rồi xin nghỉ, thì trễ deadline cả đám. Tỉ dụ như bữa đó rớt mạng, cúp điện, trời mưa, áp thấp nhiệt đới, v.v… những cái đó đều có thể ảnh hưởng đến deadline. Mà có những dự án thì không thể có tận 3 deadline như vậy được, mà cũng không có nhiều thời gian và sức người để đua deadline như vậy nên luôn rơi vào trường hợp có 2 deadline cuối là nhiều nhất. Anyway, là Account thì không bao giờ tin tưởng rằng mình sẽ nộp bài đúng deadline cả, cho nên lúc nào cũng phải có một khoảng thời gian dự trù an toàn cho cả team, để sóng có tới còn lướt qua được. Mình có thể tự hào nói rằng mình không phải là một Account giỏi, nhưng để trở thành một Account failed toàn tập thì mình có thừa kiến thức.

Account executive luôn phải tự nhủ rằng mình là người biết điều gì tốt nhất cho khách hàng, và cố gắng hết sức vì điều đó. Quan trọng nhất, Account cần là người hiểu chuyện, từ hai phía. Hiểu từ bối cảnh nội bộ nhà mình cho đến nội bộ nhà khách, hiểu từ tâm lý cho đến hoàn cảnh của mỗi con người xuất hiện trong vòng xoáy “quay cuồng”công việc đang diễn ra hiện tại. Người xinh đẹp phấn son giỏi khua môi múa mép mà không hiểu bản chất từng vấn đề không thể là một Account có năng lực, không thể tồn tại bền vững trong môi trường công việc lý tưởng.

Vậy là Sơn phải thức đến sáng để sửa lại sản phẩm theo góp ý của cấp trên. Các xu hướng trên Tiktok thì thay đổi liên tục từng ngày, nhờ đó có rất… Tăng trưởng và mở rộng thị phần là một trong những chiến lược mà các doanh… Vừa qua Canon thông báo ra mắt chiếc ống kính zoom mới với khả năng tự… Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Công Việc Hàng Ngày Của Account

Nhạy bén trong kinh doanh và khả năng quản lý ngân sách tốt. Qua những chia sẻ của Timviec365đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “nghề account là gì” và tại sao bạn nên lựa chọn làm trong nghề này rồi phải không. Hãy tận dụng, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực chuyên môn này cùng Hằng nhé.

làm account là làm gì

Và agency phải tốn thêm thời gian, tiền bạc để sửa chữa cho sự thiếu sót đó. Cho nên muốn làm nghề Account bạn cần phải biết làm Contact Report. Đặc thù ngành Account cũng cần những tố chất nhất định để duy trì và đạt được thành công trong công việc. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng nhất cần có của một người Account. Trải qua vị trí Account manager trong khoảng 5 – 6 năm tiếp theo. Bạn có khả năng đảm nhận vị trí account director nếu sự thật có năng lực.

Hiểu đơn giản thì những người làm nghề Account chính là những người duy trì mối quan hệ tốt giữa 2 đối tượng là doanh nghiệp và khách hàng của họ. Account giống như cây cầu nối hai bên gần nhau hơn để tạo sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay, nghề Account được chia thành 2 vị trí tuyển dụng là nhân viên quản lý quan hệ khách hàng – Account Executive và quản trị việc quản lý quan hệ khách hàng – Account Manager. Nghề Account là một công việc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Các doanh nghiệp muốn duy trì quan hệ tốt với khách hàng, đối tác thì nhất định phải sở hữu đội ngũ nhân lực làm nghề Account chất lượng. Chính vì vậy mà hiện nay nhu cầu tuyển dụng việc làm Account với các vị trí khác nhau rất nhiều.

Để phát triển lên các chức vụ cao hơn trong nghề thì Account Executive cần phải đầu tư nghiên cứu nhiều về marketing để phát triển tầm nhìn và suy nghĩ chiến lược để có thể tư vấn chiến lược cho khách hàng. Khi mới bước chân vào môi trường agency, Account là vị trí được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi dưới con mắt của newbie và nhiều kẻ ngoại đạo, account “có thể đến từ bất cứ ngành nghề nào, còn kiến thức marketing và kỹ năng có thể vừa làm vừa học”. Tuy nhiên, nhận định này được người trong nghề đánh giá là vô cùng chủ quan. Trong bài viết này, AIM sẽ chia sẻ với bạn một tam giác quản trị quan trọng mà bất cứ người làm account nào cũng cần có.

Để làm vừa lòng client, bạn nên xây dựng thương hiệu agency và lấy lòng tin cho client ngay từ đầu, chứng minh cho họ thấy mọi người trong agency đã và đang nỗ lực hết mình cho dự án này. Trong kinh doanh luôn có những khách hàng được “ưu tiên” nhiều hơn so với mặt bằng chung khách hàng của doanh nghiệp, đây là những vị khách hàng lớn, là đối tượng trọng yếu mà doanh nghiệp tập trung hướng đến. Đó chính là cách hiểu đơn giản nhất về khái niệm Key Account là gì. Hay hiểu ngắn gọn hơn đây chính là khách hàng trọng điểm lớn của doanh nghiệp.

“Tất nhiên không phải cứ thế đưa nguyên những gì mà team đã sản xuất cho khách hàng, mà phải xem xét thật kỹ nội dung, hình ảnh để chắc rằng những sản phẩm này thể hiện đúng được tinh thần và thông điệp mà Client mong muốn”. Sơn sinh năm 1993, từng làm marketing cho một nhà hàng Nhật Bản ở Hà Nội, nhưng sau anh cảm thấy môi trường này dần trở nên nhàm chán, khi công việc mỗi ngày có phần lặp đi lặp lại. Đánh giá, nhận định và chia sẻ kiến thức về chiến lược marketing. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu được rằng “khách hàng không chỉ mua món hàng của…

Khi xã hội càng phát triển, các bạn trẻ luôn yêu thích các công việc có tính năng động và trẻ trung trong công việc. Xã hội phát triển các ngành nghề công nghiệp không khói nhiều hơn. Các Account trở thành một nghề hot hơn bao giờ hết, không chỉ có cơ hội để bạn phát triển trong xã hội, mà cả cơ hội để thăng tiến cho bản thân cũng rất rộng mở. + Bạn cần có kỹ năng giao tiếp, truyền đạt, thuyết phục và đàm phán tốt. + Bạn cần có kỹ năng về việc quản lý và tự tạo động lực trong công việc cho bản thân.

Tuy nhiên sau một thời gian làm việc để bạn phát triển đủ lâu trong agency, bạn sẽ thấy những điều bạn học được, những điều bạn tích lũy được sẽ là những thứ mà một công việc hay một môi trường khác khó có thể mang lại được cho bạn. Marcomdo Academy là đơn vị đào tạo Digital Marketing thuộc Conando Corp. Ra đời với sứ mệnh mang lại kiến thức Digital Marketing thực tế, dễ hiểu, dễ áp dụng cho sinh viên, người đi làm và chủ doanh nghiệp tại Miền Trung. Làm việc với bộ phận truyền thông , sáng tạo , nghiên cứu và hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing.

làm account là làm gì

Cùng với đó,kinh doanh luôn tồn tại những sự cố bất ngờ, chính vì vậy mà tinh thần chủ động, sẵn sàng xử lý mọi tình huống đó sẽ rất quan trọng, quyết định phần lớn đến sự thăng tiến trong công việc của bạn. Account executive thường có 1 đến 2 trợ lý và báo cáo cho account supervisor/account manager tương ứng và/hoặc cho giám đốc dịch vụ/account director của khách hàng. Việc báo cáo này phụ thuộc vào quốc gia và khách hàng mà người account executive làm việc cho. Ví dụ như ở Tây Ban Nha, một người account executive có thể tự mình phát triển những chiến dịch rất quan trọng. Account executive được cho là người nối giữa công ty với các khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, nhiệm vụ hàng ngày của họ là quản lý những vấn đề phát sinh và đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của mình. Một vài nghiệp vụ có liên quan mật thiết đến nghề này có thể điểm qua như lựa chọn kênh truyền thông cho dự án, phối hợp và đàm phán hợp đồng với khách hàng của mình.

  • Mang về nhiều nguồn khách hàng mới nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Bạn có khả năng được tăng chức lên thành Account manager (quản lý) khi có kinh nghiệm làm account executive khoảng 2-3 năm.
  • Tiếp theo, bạn cần có sự đam mê mãnh liệt đối với lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, brand, marketing.
  • Vậy là Sơn phải thức đến sáng để sửa lại sản phẩm theo góp ý của cấp trên.

Account Manager là người phải giữ được các mối quan hệ với khách hàng để “kiếm tiền nuôi cả công ty”. Bên cạnh đó Account Manager còn quản lý các cấp thấp hơn trong bộ phận như Account Executive và đưa ra những đánh giá, phân tích từ các báo cáo từ họ. Trong quá trình xây dựng thương hiệu, khi những thiết lập về nhận diện không còn phù hợp, doanh nghiệp cần phải thay đổi thương hiệu để tìm ra hướng đi mới trong việc tiếp cận thị trường. Thay đổi, làm mới mình cũng là mấu chốt quan trọng quyết định tới sự thành bại của doanh nghiệp.

Account có thể hiểu cơ bản là người có trách nhiệm phục vụ cũng như nhận những yêu cầu từ khách hàng trong một công ty quảng cáo . Và Account Executive là chức vụ cơ bản nhất trong bộ phận Account, hay chỉ là khởi đầu sự nghiệp trong nghề Account management. Có thể hiểu rằng Sales là người đi săn – tìm kiếm con mồi (khách hàng tiềm năng) và bắt mồi (chuyển đổi) trong khi đó Account lại thuộc nhóm đi cày. Bạn vừa phải tìm cách thu hoạch nhiều hơn từ khách hàng, vừa phải tìm cách duy trì mối quan hệ với khách. Nếu Account làm không tốt việc duy trì quan hệ khách hàng, họ sẽ khó lòng quay lại và tìm một agency khác chuyên nghiệp hơn. Account được xem là cầu nối giữa công ty và khách hàng hiện tại, có nhiệm vụ quản lý những vấn đề phát sinh hàng ngày và đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

làm account là làm gì

Họ là chuyên viên kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, sự kiện, thuộc bộ phân dịch vụ khách hàng. Quản lý những dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Account manager sẽ là người được phân công theo sát khách hàng. Thuyết phục KH cho tới lúc dự án kinh doanh thành công như yêu cầu và kết thúc.

làm account là làm gì

Nghề Account trên thị trường việc làm hiện nay là một mắt xích rất quan trọng trong công ty, vị trí này vừa mang tính đối nội, lại vừa mang tính đối ngoại với đối tác, khách hàng ngoài công ty. Communication Review dùng để đánh giá chiến dịch truyền thông của đối thủ và khách hàng. Competitor Review sẽ phân tích, đánh giá ngành hàng và thị trường.

Tìm kiếm khách hàng mới là điều cần thiết, nhưng hãy đảm bảo rằng những khách hàng hiện tại cảm thấy hài lòng với dịch vụ và cách làm việc của công ty, điều này sẽ giúp công ty ổn định được doanh thu. Để có thể phát triển trong ngành thì việc nắm vững chuyên môn, các kiến thức cũng như quy trình công việc là điều cực kỳ cần thiết. Nghề Account là một mắc xích quan trọng, vừa mang tính đối nội, vừa mang tính đối ngoại với các client (khách hàng). Họ là người đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng với doanh nghiệp, công ty và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Thông thường đây sẽ là các đơn vị hoặc khách hàng cá nhân có tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ cao, khả năng chi trả lớn với đặc điểm hành vi mua hàng khác biệt phức tạp. Trong nhiều trường hợp Key Account không chỉ là khách hàng trọng yếu mà còn là đối tác lớn của doanh nghiệp, do đó Key Account rất được quan tâm ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là đối với các bộ phận làm việc liên quan đến nhóm khách hàng lớn này .

Tiếp theo, bạn cần có sự đam mê mãnh liệt đối với lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, brand, marketing. Account manager chủ yếu cần tập trung vào tạo mối quan hệ tốt đẹp với KH của công ty/ doanh nghiệp. Nhằm mang về cho công ty/ doanh nghiệp nhiều giá trị lâu dài. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần phải hiểu được Key Account là gì, từ đó có được những kế hoạch và chiến lược kinh doanh hợp lý và hiệu quả với riêng nhóm khách hàng này. Các bạn sẽ phải mở tài khoản mới mở, hoặc nó sử dụng trong lĩnh vực kinh tế thì còn được hiểu là khách hàng mới. Khi các bạn làm nghề Account, tiếp cận và đối thoại với khách hàng chính là để tạo ra các khách hàng mới – New Account cho doanh nghiệp của mình.

  • + Cần có kỹ năng về việc quản lý thời gian làm việc một cách hiệu quả.
  • Thay đổi, làm mới mình cũng là mấu chốt quan trọng quyết định tới sự thành bại của doanh nghiệp.
  • Là người có nhiệm vụ theo sát khách hàng từ khâu thuyết phục cho đến khi dự án kinh doanh kết thúc.
  • Xây dựng proposal, gặp gỡ và thuyết trình với khách hàng về ý tưởng và ngân sách của dự án để đạt được hợp đồng.
  • Mình có thể tự hào nói rằng mình không phải là một Account giỏi, nhưng để trở thành một Account failed toàn tập thì mình có thừa kiến thức.
  • Khi các bạn làm nghề Account, tiếp cận và đối thoại với khách hàng chính là để tạo ra các khách hàng mới – New Account cho doanh nghiệp của mình.

Account là những người “nghĩ hay, nói giỏi” họ sẽ bán những cái vô hình thành tiền mặt nên việc giao tiếp tốt là điều không thể thiếu. Đồng thời, có mối quan hệ rộng sẽ là một lợi thế rất lớn cho người đảm nhận vị trí Account. Xây dựng kế hoạch làm việc, các báo cáo và dự báo về các vấn đề liên quan tới việc thực hiện dự án, tận dụng và phân bổ nhân lực dự án. Vì vậy, account executive là người cần phải “vững tay chèo”, vượt qua tất cả những định kiến và cảm xúc của khách hàng, để tư vấn và cùng khách hàng tìm ra cách thực hiện tối ưu.

làm account là làm gì

Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam. Gặp gỡ và liên lạc với khách hàng để thảo luận và xác định yêu cầu marketing của họ. Account executive là người nắm rõ chuyên môn và một bức tranh tổng quan của một dự án, và cam kết mang đến kết quả bằng sự chuyên nghiệp của mình.

Sơ đồ hành trình khách hàng giúp các doanh nghiệp nhìn nhận các… Account cần phải không ngừng học hỏi và tích luỹ tri thức mới, công cụ mới, cách thức mới. Không có chuyện Account ngại nghiên cứu hay gặp gỡ khách hàng. “Giả định” ở đây nghĩa là nhảy đến một kết luận chỉ dựa vào những thông tin không hoàn chỉnh.

Còn “dự đoán” nghĩa là giả thiết những gì sẽ xảy ra và phải dự tính trước mình sẽ đỡ như thế nào. Đó, một Account là con người lu xu bu, hay bù đầu làm mấy chuyện trời ơi đất hỡi vậy đó. Có lúc tỏ ra thật uyên bác, nghiên cứu thành phần hoá học gì, cách sử dụng cho hiệu quả tối ưu ra sao cũng biết; mà có lúc thì như mấy cô hàng cá hàng tôm, trả giá kì kèo, văng nước miếng tứ tung, rồi ngồi cắn hột dưa hóng thị A! Con kia giựt bồ nhỏ đó, thằng kia mua dầu ăn về trữ làm gì đấy, dạng dạng vậy. Đây có lẽ là câu hỏi mà các bạn sinh viên hỏi nhiều nhất trong các buổi hội thảo.

“Ví dụ như cần gửi bài cho khách vào 16h00, mình sẽ bảo với team bài cần gửi vào lúc 15h00. Với 1 tiếng chênh lệch, mình sẽ có thể xử lý các vấn đề có thể sẽ phát sinh và bù thời gian trễ deadline với khách hàng”, Sơn kể. Có kỹ năng về việc quản lý thời gian và tự tạo động lực trong công việc cho bản thân. Cộng với ý tưởng và sản phẩm, kĩ năng thuyết trình sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của buổi pitching, thuyết phục khách hàng mua ý tưởng của mình. Lý do thứ hai thì dễ hiểu hơn, đó là vì các công ty nước ngoài hiện giờ cũng muốn hợp tác với local agency để tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, có các công ty có các sếp lớn là người nước ngoài, tuy người trao đổi với chúng ta là người Việt, nhưng để được duyệt thì vẫn phải trình lên cấp trên. Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người.

Top