maquette quảng cáo là gì

Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức, và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời tổng thể trên 63 tỉnh thành. Với một vài chia sẻ nho nhỏ trên đây của Sixth Sense Media, hy vọng đã giúp bạn đọc phần nào hiểu và thấy được tầm quan trọng của maquette trong quảng cáo. Mọi thắc mắc, chia sẻ và đóng góp cho bài viết, xin mời trao đổi ngay với chúng tôi! Sixth Sense Media luôn lấy làm vinh hạnh và trân quý mọi đóng góp từ bạn đọc cũng như các đồng nghiệp trong ngành. Trước đây, maquette được biết đến và sử dụng nhiều nhất trong ngành kiến trúc, xây dựng.

Một mẫu thiết kế quảng cáo hiệu quả có thể không cần quá đẹp – độc – lạ nhưng nhất định phải phù hợp với phương tiện truyền thông. Trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, in ấn, maquette là các bản thiết kế mẫu của các ấn phẩm truyền thông để mọi người dễ hình dung. Sau khi maquette được sửa, thiết kế lại và duyệt thì mẫu maquette đó sẽ được đem đi in ấn và sử dụng. Maquette mô phỏng một tác phẩm sẽ được sản xuất hay xây dựng thực tế như thế nào.

  • Maquette thường được hiểu là bản vẽ thiết kế, xây dựng ý tưởng của công trình hoặc là mô hình mẫu của một dự án.
  • Bên cạnh đó, các đường lượn cắt phải thật chính xác để truyền tải đủ thông tin đã được in trên decal.
  • Sau khi thiết kế bản vẽ trên máy tính, chúng có thể được in ấn trên nhiều loại chất liệu khác nhau như mica, gỗ, decal, hiflex, kính,… để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện.

Chúng có nghĩa là bản thiết kế, bản vẽ mẫu, bản mô hình sản phẩm,…là cách phần lên ý tưởng trước khi bước vào sản xuất thực tế. Tùy từng chất liệu sử dụng mà màu sắc của maket cũng có sự khác nhau, chẳng hạn như màu sắc trên chất liệu bạt in của pano quảng cáo sẽ đậm hơn so với decal lưới sữa của quảng cáo trên kính xe bus. Chính vì vậy mà người thiết kế cần chú ý đến hai yếu tố này để thể hiện mẫu quảng cáo chính xác nhất. Maquette thiết kế có vai trò quan trọng trong quảng cáo và với quảng cáo ngoài trời thì còn tăng lên gấp bội.

Cần phải làm như vậy bởi đặc trưng của quảng cáo ngoài trời là kích thước khủng, số lượng lớn, nếu thiết kế không chuẩn sẽ dẫn tới in sai, thi công sai hàng loạt gây tốn kém tiền bạc, công sức. Thiết kế maquette quảng cáo cần được điều chỉnh sao cho thích hợp với các loại hình quảng cáo khác nhau, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời như quảng cáo taxi, quảng cáo xe bus. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Sixth Sense Media xin được tập trung đi sâu vào những bí quyết thiết kế maquette quảng cáo ngoài trời.

Vì vậy maquette của loại quảng cáo này cần phải có kích thước phù hợp với vị trí dán trên xe để đảm bảo hình ảnh không bị vỡ nét. Bên cạnh đó, các đường lượn cắt phải thật chính xác để truyền tải đủ thông tin đã được in trên decal. Trước khi bắt tay vào thiết kế maket quảng cáo, designer cần xác định được một số đặc trưng của quảng cáo ngoài trời để đưa ra những phương án thiết kế tối ưu nhất.

Đồng Đen Là Kim Loại Gì

Cho đến ngày nay thuật ngữ maquette đã trở nên vô cùng thông dụng và được sử dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau, từ nghệ thuật, hội họa, điện ảnh, cho đến kiến trúc, xây dựng và đặc biệt là ngành quảng cáo, in ấn. Công việc chỉnh sửa trên một nền tảng đã có sẵn sẽ đơn giản hơn rất nhiều và người thực hiện chỉ cần có kiến thức về các phần mềm chỉnh sửa là được. Còn nếu theo đúng quy trình sáng tạo từ đầu tới cuối, công sức cùng chất xám bỏ ra sẽ là rất lớn. Mọi thắc mắc hay đóng góc cho bài viết, xin mời trao đổi ngay với chúng tôi! Sài Gòn CPA luôn hân hạnh được hỗ trợ và trân quý mọi đóng góp từ mọi người. Trên phương tiện giao thông như quảng cáo xe bus, quảng cáo taxi, người thiết kế cần tính toán tỉ mỉ các chi tiết nếp gấp rãnh cửa, bánh xe… để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến nội dung và bố cục quảng cáo.

  • Maquette là một mô hình theo tỷ lệ hoặc bản thảo thô của một tác phẩm nghệ thuật.
  • Không nhất thiết bạn phải sử dụng những tông màu nóng, quá rực rỡ nhưng hãy chắc chắn rằng màu sắc của chữ viết, hình ảnh sẽ được nổi bật nhất trên phông nền chính.
  • Đừng sử dụng các font chữ quá cầu kỳ rối mắt, hãy chọn phông chữ thẳng để ở mọi tầm nhìn đều có thể quan sát và đọc được một cách dễ dàng.
  • Để có những bản maquette đẹp và đảm bảo tiêu chuẩn cho quảng cáo ngoài trời khi làm thực tế, những người tham gia thiết kế cần đảm bảo một số nguyên tắc, đặc trưng cơ bản.
  • Ai cũng muốn chọn một font chữ đẹp để thể hiện nội dung, tuy nhiên font chữ hiệu quả nhất để thực hiện các chiến dịch quảng cáo là càng đơn giản, dễ đọc càng tốt.
  • Việc thiết kế maquette và xây dựng hình ảnh demo giúp cho bộ phận marketing của doanh nghiệp có thể hình dung được sản phẩm quảng cáo của thương hiệu trước khi được thi công vào thực tế.

Trong thiết kế nội thất, yếu tố như màu sắc, ánh sáng, chất liệu nội thất, bố trí đồ nội thất hiện nay rất được khách hàng chú trọng. Việc sử dụng maquette để trình bày ý tưởng và nắm rõ ý kiến chủ nhà đóng vai trò quan trọng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho kiến trúc sư. Bí quyết để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng ấy chính là thiết kế nên những maquette quảng cáo độc đáo, kết hợp với cách thức triển khai quảng cáo ngoài trời sáng tạo để tạo nên những ấn phẩm truyền thông ấn tượng. Xu hướng thiết kế maquette quảng cáo hiện tại là đơn giản, chỉ làm nổi bật hình ảnh và thông điệp chính một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm để người xem tập trung chú ý. Không nên tham dữ liệu, hình ảnh vì chúng sẽ khiến người xem bị rối mắt và không đủ thời gian để đọc và hiểu.

Maquette mô phỏng lại công trình một cách chi tiết, thiết kế thu nhỏ theo tỉ lệ nhất định. Với các hình thức quảng cáo hoạt náo như POSM, Sampling, Event, Activation, Roadshow… thì cách làm maket quảng cáo sẽ phức tạp hơn do có nhiều hình thức triển khai hơn, cũng như quy mô đa dạng và nhiều công đoạn thực hiện. Maket biển quảng cáo sẽ được in trên chất liệu bạt hiflex và căng lên khung sắt đã có sẵn. Các khung bảng quảng cáo này có nhiều kích thước và tỉ lệ nên cần được thiết kế chính xác để khi thi công căng bạt không bị thừa, thiếu dẫn đến truyền tải không trọn vẹn hay mất thẩm mỹ. Khi nhắc đến maket quảng cáo ngoài trời, bạn cũng sẽ bắt gặp một số các thuật ngữ liên quan như adapt (lắp ráp vào một vật thể) hoặc mockup (mô hình phác thảo) và demo (bản xem trước). Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập.

Maket là một thuật ngữ được ngoại hóa, thực ra nó là phát âm tiếng Việt của từ “Maquette” trong tiếng Anh. Maquette tưởng chừng là một bước “nháp” không quan trọng, nhưng thực tế lại là bước không thể thiếu trong quá trình sáng tạo và truyền tải ý tưởng cho doanh nghiệp trước khi chạy một chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Mong rằng những thông tin này, các doanh nghiệp có thể chú trọng và đầu tư vào việc thiết kế maquette cho các chiến dịch quảng cáo của mình, từ đó thu được hiệu quả truyền thông mong muốn. Maquette được xem là bước đệm dẫn đến thành công, nhất là với việc quảng cáo.

Dựa vào khung bảng quảng cáo và vị trí đặt biển quảng cáo, maquette cần được thiết kế theo đúng tỉ lệ để khi thi công, căng bạt không bị thừa hoặc thiếu, đảm bảo tính thẩm mỹ cho quảng cáo. Maquette là một mô hình theo tỷ lệ hoặc bản thảo thô của một tác phẩm nghệ thuật. Một thuật ngữ khác trong tiếng Ý của maquette là bozzetto, có nghĩa là “phác thảo” để hình dung tác phẩm có thể trông như thế nào và đưa ra các phương pháp tiếp cận và vật liệu sử dụng cho việc tạo ra sản phẩm.

WEWIN hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng dịch vụ Marketing tổng thể tốt nhất, với chi phí tối ưu nhất. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã ít nhất một lần chất liệu bạt hiflex, chúng xuất hiện rất… Với tiêu chí hoạt động luôn đặt Thẩm mỹ, Chất lượng và Uy tín lên hàng đầu. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Xet Tuyen Trung Cap

Bởi lẽ, trung bình thời gian để người tiêu dùng tiếp cận với một quảng cáo ngoài trời chỉ từ 5-7 giây, vì thế mà ấn tượng ban đầu càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, nếu không có maquette mà sản xuất trực tiếp quảng cáo, nếu có sơ suất hoặc lỗi sai, sẽ gây tổn thất và tốn kém về chi phí cũng như thời gian, ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch. Sử dụng maquette, chúng ta sẽ có những điều chỉnh các chi tiết cần thiết để thông điệp quảng cáo được ấn tượng hơn.

  • Đã và đang đồng hành với nhiều thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam, Goldsun Media đã có kinh nghiệm lên maquette và triển khai các chiến dịch quảng cáo lớn sáng tạo, độc đáo và thành công.
  • Tùy từng chất liệu sử dụng mà màu sắc của maket cũng có sự khác nhau, chẳng hạn như màu sắc trên chất liệu bạt in của pano quảng cáo sẽ đậm hơn so với decal lưới sữa của quảng cáo trên kính xe bus.
  • Maquette chính là “linh hồn”, là chìa khóa để tạo nên thành công cho một chiến dịch quảng cáo.
  • WEWIN hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng dịch vụ Marketing tổng thể tốt nhất, với chi phí tối ưu nhất.

Chính vì vậy mà trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào, việc thiết kế maquette quảng cáo cực kỳ quan trọng. Với kinh nghiệm thực thi hàng trăm chiến dịch cho các nhãn hàng lớn nhỏ, Unique OOH đã đúc kết được một số nguyên tắc và bí kíp thiết kế maquette quảng cáo giúp chiến dịch đạt được hiệu quả truyền thông. Maquette quảng cáo nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Hiểu một cách đơn giản, maquette chính là ác bản vẽ mẫu, bản phác thảo, mô hình thu nhỏ… của một tác phẩm thiết kế sáng tạo. Vì có thời gian tiếp cận ngắn hơn nên việc thiết kế maquette sản phẩm quảng cáo ngoài trời cũng đòi hỏi thêm nhiều yếu tố cao hơn. Maquette cho biển quảng cáo tấm lớn thường được in trên chất liệu bạt hiflex và căng lên khung sắt đã có sẵn.

Unique Media Group là công ty quảng cáo ngoài trời tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, với năng lực thực thi tất cả các chiến dịch OOH tại 63 tỉnh thành. Biển quảng cáo ở môi trường ngoài trời nên màu sắc của maket biển quảng cáo cần có độ tương phản tốt, chọn gam màu đậm để hiển thị nổi bật hơn, tránh chọn những màu sắc nhạt nhòa rất dễ bị hòa vào nền trời và bị lóa. Trước khi tìm hiểu về hướng dẫn làm maquette, bạn cần nắm rõ những yêu cầu cần có trong quy trình sáng tạo của mình. Đó có thể là những điều tưởng chừng hết sức cơ bản nhưng tất cả đều là đặc biệt cần thiết, không thể thiếu.

Công việc chính khi làm maquette là sáng tạo và thiết kế những sản phẩm mẫu trên bản vẽ để đưa ra ví dụ tham khảo nhằm đánh giá và chỉnh sửa thay đổi kích thước trước khi in ấn hay xây dựng thực tế. Trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, maquette quảng cáo chính là các bản thiết kế mẫu của một ấn phẩm truyền thông, chúng sẽ được thiết kế, chính sửa hoàn chỉnh trước khi chính thức in ấn hàng loạt và tung ra thị trường. Chính là “chìa khóa” để mở cánh cửa thành công của một chiến dịch quảng cáo. Dù bạn có chuẩn bị quy mô chiến dịch lớn đến đâu nhưng nếu maquette không thật sự chỉnh chu và ấn tượng thì làm sao có thể truyền đạt được thông điệp quảng cáo đến công chúng và kêu gọi hành động được. Maket quảng cáo ngoài trời không chỉ là bản thiết kế của ấn phẩm truyền thông mà còn bao gồm các bản demo khi tiến hành adapt vào mockup quảng cáo thực tế.

Thời gian người đi đường tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời rất nhanh, chỉ khoảng 3 – 5 giây nên ấn phẩm quảng cáo cần được điều chỉnh ngắn gọn, súc tích để người đi đường có thể nhanh chóng nắm bắt dược thông điệp và hình ảnh. Đặc biệt hơn với lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, các nhãn hàng cần phải thông báo maket biển quảng cáo lên Sở Văn hóa trước khi triển khai (theo điều 29 của Luật quảng cáo về hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn). Điều chỉnh màu sắc thiết kế theo loại chất liệu quảng cáo sử dụng (ví dụ decal bóng sẽ có màu sắc hiển thị đậm hơn so với decal lưới sữa nên khi kết hợp cả 2 loại trong cùng 1 maquette thì phải điều chỉnh tăng giảm cho hợp lý).

Hãy chú ý hơn vào tỉ lệ kích thước, màu sắc tránh sai sót trong khi triển khai thực tế. Điều chỉnh bố cục và màu sắc vừa phải, làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ được quảng cáo. Bỏ ngay những kiểu chữ “rồng bay phượng múa” nếu bạn không muốn khách hàng lướt qua và chẳng nhớ gì. Các chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo cũng đã đưa ra lời khuyên về kiểu phông chữ thẳng, đơn giản hoặc được bôi đậm sẽ là tốt nhất với tầm nhìn của mọi nhóm khách hàng.

maquette quảng cáo là gì

Maquette là bản vẽ mẫu, bản phác thảo hay mô hình thu nhỏ… của một sản phẩm thiết kế sáng tạo. Maquette vốn là một từ tiếng Pháp, và trong cách nói của người Việt, ta thường dễ bắt gặp dưới các thuật ngữ “Ma két” hoặc “Maket”. Khi thi công, ấn phẩm quảng cáo cần được cắt lượn nên việc demo quảng cáo rất quan trọng, nếu không có bước này rất dễ xảy ra tình trạng cắt mất các chi tiết quan trọng.

Việc thiết kế maquette và xây dựng hình ảnh demo giúp cho bộ phận marketing của doanh nghiệp có thể hình dung được sản phẩm quảng cáo của thương hiệu trước khi được thi công vào thực tế. Từ maquette, chúng ta có thể thấy được bố cục hình ảnh, thông điệp, màu sắc trên maquette mà nhãn hàng thể hiện được cá tính của thương hiệu, cũng như chất riêng của sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Sau khi thiết kế bản vẽ trên máy tính, chúng có thể được in ấn trên nhiều loại chất liệu khác nhau như mica, gỗ, decal, hiflex, kính,… để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện. Maquette là gì và hình dung được vai trò, lưu ý khi thiết kế maquette trong quảng cáo ngoài trời. Đã và đang đồng hành với nhiều thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam, Goldsun Media đã có kinh nghiệm lên maquette và triển khai các chiến dịch quảng cáo lớn sáng tạo, độc đáo và thành công.

Maquette đơn giản là khi bạn bày trí không gian vừa đủ cho hình ảnh, cho chữ viết và cả khoảng không để tránh khiến mọi thứ trở nên rối mắt. Nội dung maquette nên thể hiện đúng thông điệp từ nhãn hàng, không lan man, không gây mất tập trung. Maquette phải được thiết kế với độ chính xác cao, như thế khi in thành phẩm ra thực tế mới không bị bể, mờ. Thông điệp maquette ngắn gọn, súc tích, dễ đọc nhưng phải ấn tượng để công chúng dễ thuộc và ghi nhớ hơn.

Hiện tại, Ngọc Hà OOH đang sở hữu rất nhiều vị trí quảng cáo đẹp trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá pano quảng cáo ưu đãi mới nhất. Đừng sử dụng các font chữ quá cầu kỳ rối mắt, hãy chọn phông chữ thẳng để ở mọi tầm nhìn đều có thể quan sát và đọc được một cách dễ dàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong Thiết kế và Thi công Nội thất, tôi hy vọng những kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị và giúp ích cho mọi người.

maquette quảng cáo là gì

Hiểu một cách đơn giản, maquette chính là các bản vẽ mẫu, bản phác thảo, mô hình thu nhỏ… của một tác phẩm thiết kế sáng tạo. Trước đây, maquette quảng cáo được tạo ra bằng những phương pháp khá thủ công như khắc, vẽ bằng tay. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của công nghệ và các phần mềm hiện đại, những bản thiết kế trở nên chân thực hơn, sắc nét hơn, chính xác hơn rất nhiều. Vì quảng cáo ngoài trời thường có kích thước rất lớn, nên các thiết kế đơn giản, tập trung vào nội dung quảng cáo muốn truyền tải. Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số được trình chiếu trên các màn hình lớn, chính là các TVC (đoạn phim quảng cáo). Các loại màn hình này có các thông số về tỉ lệ, kích thước, độ phân giải khác nhau nên các đoạn phim TVC cũng cần được đảm bảo về chất lượng hình ảnh phù hợp.

Màu sắc maquette nên bắt mắt, có sự tương phản giữa màu sắc phông nền với các chi tiết hiển thị bên trong để gia tăng độ nổi bật. Đặc biệt cần lưu tâm đến các chi tiết nhấn nhá như câu khẩu hiệu, logo thương hiệu, hình ảnh sản phẩm,… Không nhất thiết bạn phải sử dụng những tông màu nóng, quá rực rỡ nhưng hãy chắc chắn rằng màu sắc của chữ viết, hình ảnh sẽ được nổi bật nhất trên phông nền chính. Maquette chính là “linh hồn”, là chìa khóa để tạo nên thành công cho một chiến dịch quảng cáo. Maquette thường được hiểu là bản vẽ thiết kế, xây dựng ý tưởng của công trình hoặc là mô hình mẫu của một dự án.

Maquette thiết kế phải phù hợp với từng phương tiện truyền thông thực hiện (maquette thiết kế ngang trên pano, billboard không thể giống với maquette thiết kế dọc ở màn hình LCD, Frame). Bố cục maquette quảng cáo nên đơn giản, chỉ làm nổi bật hình ảnh và thông điệp chính một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm để người xem tập trung chú ý. Ngoài ᴠiệc ѕử dụng trong các ngành nghề kể trên, maquette ngàу naу còn trở thành một khái niệm quen thuộc trong lĩnh ᴠực quảng cáo. Maquette có thể được хem là “phần hồn” thể hiện dấu ấn, thông điệp ᴠà hình ảnh quảng cáo ᴠề ѕản phẩm, dịch ᴠụ mà doanh nghiệp muốn truуền tải đến khách hàng. Maquette là gì được tìm kiếm định nghĩa nhiều nhất trong ngành nghề ᴠề thiết kế, kiến trúc, хâу dựng. Hiểu một cách cụ thể hơn, chúng chính là giai đoạn ѕáng tạo, lên ý tưởng, хâу dựng các bản ᴠẽ, mô hình mẫu để đánh giá, ѕửa chữa lại trước khi tiến hành triển khai trong thực tế.

maquette quảng cáo là gì

Đây cũng là lĩnh vực mà chúng tôi đã nghiên cứu, trực tiếp triển khai hàng trăm dự án suốt hơn 10 năm qua. Sắp xếp các ý tưởng, hình ảnh, nội dung của chiến dịch, sản phẩm truyền thông để chúng trở nên bắt mắt, thu hút nhất với khách hàng. Sắp xếp các ý tưởng, hình ảnh, nội dung của chiến dịch, sản phẩm truyền thông một cách bắt mắt, thu hút nhất với khách hàng. Ai cũng muốn chọn một font chữ đẹp để thể hiện nội dung, tuy nhiên font chữ hiệu quả nhất để thực hiện các chiến dịch quảng cáo là càng đơn giản, dễ đọc càng tốt. Thiết kế maquette quảng cáo ngoài trời cũng sẽ có những sự biến đổi dựa vào phương tiện trình bày chúng. Ví dụ như maquette quảng cáo trên biển quảng cáo ngang sẽ không thể giống hệt maquette trên biển quảng cáo dọc.

maquette quảng cáo là gì

Đối với quảng cáo, việc thu hút và khiến khách hàng ghi nhớ là yếu tố sống còn. Trước khi muốn người dùng trải nghiệm, cảm nhận được những tính năng ưu việt của sản phẩm, dịch vụ, bạn cần phải thỏa mãn được thị giác của họ. Để có những bản maquette đẹp và đảm bảo tiêu chuẩn cho quảng cáo ngoài trời khi làm thực tế, những người tham gia thiết kế cần đảm bảo một số nguyên tắc, đặc trưng cơ bản. Thuật ngữ maquette xuất hiện lần đầu vào cuối thế kỷ 19 tại Pháp, được dùng để mô tả các mô hình điêu khắc thu nhỏ hoặc bản phác thảo tượng trong lĩnh vực nghệ thuật. Maquette giúp mọi người hình dung sơ bộ cấu trúc và hình dáng của tác phẩm điêu khắc, từ đó sẽ có chỉnh sửa và hoàn thiện theo đúng ý tưởng. Maquette quảng cáo, nó có thể làm người xem rối mắt và không ghi nhớ nổi nội dung mà quảng cáo muốn truyền đạt.

Việc sử dụng maquette trong thiết kế logo sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo nên được một logo chất lượng, độc đáo, khẳng định chất riêng của thương hiệu. Maquette hay còn được gọi là maket là cụm từ dùng để chỉ bản thiết kế, bản vẽ mẫu. Hiểu một cách đơn giản thì đây là giai đoạn phác thảo ý tưởng, sáng tạo ra một bản thiết kế mẫu trước khi xuất bản, in ấn, lưu hành ra thị trường. Sự sáng tạo, bắt trend, hợp thị hiếu của người tiêu dùng cũng chính là những điểm cộng quan trọng của maquette quảng cáo. Maquette cần đảm bảo phù hợp với phương tiện quảng cáo, đơn cử như maquette dành cho biển dọc sẽ khác với biển ngang, hoặc maquette của biển bảng sẽ khác với maquette trên phương tiện giao thông.

Liên hệ ngay với Unique OOH để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất. Tại Sài Gòn CPA chúng tôi nhận cung cấp dịch vụ in decal dán ngoài trời để quảng cáo, trang… Maquette có nhiều cách gọi cũng như viết khác nhau, tiếng Anh, Mỹ sẽ gọi là “Marquette”, tiếng Pháp gọi là “Maquette”, và chúng ta cũng hay mắt gặp các thuật ngữ “Maket” hoặc “Ma-két” trong các văn bản của người Việt. Màu sắc bắt mắt, có sự tương phản giữa màu sắc phông nền với các chi tiết hiển thị bên trong để gia tăng độ nổi bật.

Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành. Phần thông điệp bằng chữ nên càng ít chữ càng tốt, do thời gian quan sát quảng cáo của mỗi người là rất ngắn chỉ từ 5-7s. Maquette quảng cáo nổi bật và thu hút sẽ giúp người đi đường nhớ hình ảnh quảng cáo lâu hơn và kích thích sự hành vi mua hàng của người xem. Hình ảnh, màu sắc, bố cục, font chữ, nội dung là những vấn đề cần tập trung thể hiện nổi bật và hoàn hảo trong maquette thu hút khách hàng. Ngày nay, maquette đã được sử dụng rộng rãi hơn, áp dụng cho nhiều ngành nghề sáng tạo như in ấn, điêu khắc, phim ảnh, hội họa, kiến trúc… và đặc biệt trong ngành quảng cáo.

  • Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã ít nhất một lần chất liệu bạt hiflex, chúng xuất hiện rất…
  • Bí quyết để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng ấy chính là thiết kế nên những maquette quảng cáo độc đáo, kết hợp với cách thức triển khai quảng cáo ngoài trời sáng tạo để tạo nên những ấn phẩm truyền thông ấn tượng.
  • Biển quảng cáo ở môi trường ngoài trời nên màu sắc của maket biển quảng cáo cần có độ tương phản tốt, chọn gam màu đậm để hiển thị nổi bật hơn, tránh chọn những màu sắc nhạt nhòa rất dễ bị hòa vào nền trời và bị lóa.
  • Maquette quảng cáo, nó có thể làm người xem rối mắt và không ghi nhớ nổi nội dung mà quảng cáo muốn truyền đạt.
  • Sau khi maquette được sửa, thiết kế lại và duyệt thì mẫu maquette đó sẽ được đem đi in ấn và sử dụng.

Thiết kế maquette không chỉ yêu cầu hình thức thẩm mỹ đẹp mà quan trọng nhất, chúng phải thể hiện đúng thông điệp từ nhãn hàng, không lan man, không gây mất tập trung cho người xem. Việc хâу dựng maquette quảng cáo giúp cho doanh nghiệp ѕắp хếp được ý tưởng, phương thức triển khai ᴠề hình ảnh, nội dung ѕao cho thu hút nhất ᴠới người хem. Không chỉ thế, chúng còn phải đúng mục đích, mục tiêu của chiến dịch (хâу dựng thương hiệu, bán hàng, giới thiệu chương trình khuуến mãi,…).

Quá trình sáng tạo, thiết kế chính là lúc để bạn định hình về sản phẩm hay thương hiệu của mình sẽ được xuất hiện như thế nào. Việc lên maket được coi là một trong những bước đem lại giá trị cực lớn, nếu sơ suất sẽ khiến chúng bị hỏng. Xuất phát từ tiếng Pháp, maquette mang ý nghĩa là những bản vẽ mẫu, thiết kế hoặc mô hình sản phẩm thu nhỏ. Hiểu một cách đơn giản thì đây là giai đoạn, quy trình sáng tạo hoặc thiết kế ra một bản mẫu mô hình bằng vật liệu, in ấn hoặc vẽ lại. Maquette được hiểu là bản thiết kế, bản vẽ mẫu, bản mô hình sản phẩm,… Chúng được sử dụng để chỉ quá trình sáng tạo, lên ý tưởng trước khi bước vào in ấn, sản xuất sản phẩm thực tế. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông thường được triển khai trên các loại xe bus, xe tải và taxi… dưới hình thức là decal dán.

Không chỉ đóng vai trò quyết định sự “sống còn” của một chiến dịch quảng cáo, mà còn có tính ứng dụng cao, nhất là đối với các loại hình quảng cáo ngoài trời. Các phương tiện truyền thông thì có các maquette khác nhau mặc dù có chung nội dung. Maquette thiết kế ngang trên pano, billboard không thể giống với maquette thiết kế dọc ở màn hình LCD, Frame. Nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và thông điệp bằng chữ (có thể là slogan, tên chiến dịch quảng cáo). Được hoàn thiện, đơn vị thi công quảng cáo sẽ in chúng để bắt đầu lắp đặt và triển khai chiến dịch quảng cáo.

maquette quảng cáo là gì

Tự hào là đối tác của nhiều đơn vị trong nước và quốc tế với các dự án quảng cáo ngoài trời lớn. Thông điệp của maquette quảng cáo chỉ nên gói gọn trong khoảng 8 chữ, bởi nếu quá dài dòng sẽ rất khó để đọc được trọn vẹn, cũng như rất khó nhớ. Hệ thống nhà hàng SEN là chuỗi nhà hàng ẩm thực Buffet đầu tiên tại Việt Nam. Buffet từ lâu đã được ưa chuộng ở Châu Âu, xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 17 tại Pháp. Với một hình thức ăn uống mới mẻ, phong phú về thực đơn , tinh tế về hình thức và chất lượng trong từng món ăn. INHO Interiorlà một đơn vị chuyên Thiết kế – Sản xuất – Thi công hoàn thiện – Kinh doanh các sản phẩm Nội thất.

Top