marcom là gì

Bản chất của quan hệ công chúng là xây dựng, cải thiện hình ảnh cá nhân/tổ chức hay truyền tải một thông điệp nào đó với giới truyền thông. Đây là một phương pháp truyền thống khi nhân viên bán hàng tiếp cận khách hàng và giới thiệu về sản phẩm của họ. Đây là phương pháp đáng tin cậy nhất vì nó thể hiện bằng cách trực tiếp với khách hàng mà không qua trung gian. Để đạt được lợi thế cạnh tranh này, các công ty phải tập trung vào mối quan tâm của họ về cải tiến và đổi mới.

Không có cách nào để khai thác hành vi mua hàng tốt bằng việc tương tác trực tiếp. Hãy khai thác triệt để telesales, gửi email, các phần mềm chat để tối ưu chiến lược này. Một số công ty tài trợ cho các sự kiện như thể thao, giải trí, phi lợi nhuận hoặc sự kiện cộng đồng với ý định củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng và tạo mối liên hệ lâu dài với họ. Xây dựng chiến lược bằng cách phân tích thị trường (vi mô và vĩ mô) và nhu cầu của khách hàng trong các thị trường này. Marcom đang dần chứng tỏ tầm quan trọng trong việc thu hút khách hàng và phát triển doanh nghiệp 1 cách bền vững. Phương thức này được sử dụng khá rộng rãi khi mà khách hàng tự chia sẻ kinh nghiệm trải nghiệm của mình với sản phẩm mà họ đã dùng.

Quan hệ công chúng trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng của hỗn hợp truyền thông tiếp thị Marcom khi một doanh nghiệp hoặc tổ chức phát triển lớn hơn. Điều đó đang được nói, nó vẫn là một thành phần quan trọng của quá trình truyền thông tiếp thị để suy nghĩ về các doanh nghiệp nhỏ hơn. Như vậy, thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Marcom là gì và những công cụ truyền thông tiếp thị phổ biến. Unica hy vọng, các Marketer có thể sử dụng các công cụ một cách linh hoạt, hài hòa phù hợp với mô hình và chiến lược của mình để có thể phát triển thành công hơn nữa trong tương lai. Là phương thức truyền thông mà nhân viên sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho họ biết về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Bạn sẽ nhận lại được những điều bạn mong, mà người làm marcom cũng có được công việc mà họ giới thiệu tới bạn. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã hiểu thuật ngữ Marcom là gì, biết được sự khác nhau giữa Marcom và Marketing để tránh những hiểu lầm không đáng có. Đây là những thắc mắc mà nhiều bạn còn chưa biết hay thậm chí là có sự nhầm lẫn giữa các thuật ngữ với nhau.

Cuốn Sách Marketing Online Hay Giúp Phát Triển Sự Nghiệp Thành Công

Các chiến dịch truyền thông kết hợp tất cả hoạt động từ promotion, đến advertising, pr, chạy trên đa kênh thì gọi là truyền thông tích hợp –IMC . Tổ chức sự kiện có thể là doanh nghiệp tự tổ chức, tài trợ cho các tổ chức khác hoặc kết hợp với doanh nghiệp hay đối tác để tổ chức. Tạo ra chỗ đứng của sản phẩm hoặc thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Phương pháp này rất quan trọng và hình ảnh của thương hiệu có tốt không?

  • Cũng như những công cụ dùng trong phương thức tiếp thị truyền thông Marcom.
  • Để có được kiến thước marketing vững bạn có thể tham khảo những khóa học marketing online cơ bản tại Unica với sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu và được nhiều người săn đón.
  • Marcom manager là những người quản lý giỏi, có tư duy, chiến lược trong kinh doanh, có ý tưởng tạo bạo để thúc đẩy phát triển các kênh truyền thông và nâng tầm hình ảnh thương hiệu.

Trong thời đại công nghệ số, quy trình bán hàng bao gồm thêm việc giáo dục khách hàng và đây cũng là giai đoạn Marcom phải tập trung để tạo ra những thông tin hữu ích cho khách hàng, giúp họ tin tưởng vào thương hiệu và sản phẩm. Đây là một trong những phương pháp truyền thông được thực hành rộng rãi nhất trong đó khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè của họ về hàng hóa và dịch vụ họ mua gần đây. Phương pháp này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì hình ảnh thương hiệu tùy thuộc vào cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Tiếp thị trực tiếp cũng là công cụ hữu ích được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các doanh nghiệp có thể thực hiện bằng cách gửi email, fax, liên hệ trực tiếp với khách hàng, chăm sóc khách hàng qua điện thoại,… Đây là hình thức mà doanh nghiệp không phải cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào của bên thứ ba. Như vậy, trên đây là những thông tin về Marcom là gì mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn.

Các Món Ngon Từ Thịt Bò Từ Đầu Bếp Hàng Đầu Tại Sen Tây Hồ

Với mục đích công nghệ, các công ty sử dụng email,fax, điện thoại di động, để liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào ở giữa. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tự tổ chức các sự kiện, event cho riêng mình để tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng giúp tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng một cách thông minh thì mới có thể mang lại hiệu quả và thu về lợi nhuận.

Quảng cáo là một phần nhỏ nhưng quan trọng của truyền thông tiếp thị; Marketing Mixlà một bộ công cụ có thể được sử dụng để truyền tải một thông điệp rõ ràng và nhất quán đến đối tượng mục tiêu. Trong cuộc đua cạnh tranh để lấy được sự chú ý của người tiêu dùng, các công ty phải cần đến sự hỗ trợ từ chuyên gia Marcom manager hay còn được gọi là “quản lý truyền thông tiếp thị”. Các chuyên gia này sẽ trực tiếp điều hành để phát triển chiến lược tiếp thị giúp thị hút được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

marcom là gì

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển đã mở ra cho các nhà đầu tư, nhà cung cấp một môi trường tiếp thị cực kỳ hiệu quả và nhanh gọn. Đặc biệt là trong thời địa thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Marcom đã chiếm một vị thế quan trọng và đặc biệt đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Quan hệ công chúng là quá trình doanh nghiệp xây dựng, cải thiện hình ảnh của mình tới khách hàng, từ đó truyền tải một thông điệp nào đó với giới truyền thông.

Trong một số tổ chức, người quản lý truyền thông tiếp thị cần tham gia rất nhiều vào các dự án liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cập nhật trang web, truyền thông xã hội và tự động hóa email. Để trở thành người quản lý truyền thông tiếp thị bạn phải có nền tảng tiếp thị hoặc quảng cáo. Người sử dụng lao động thường đòi hỏi ít nhất ba năm kinh nghiệm.

Điều này phải dẫn đến sự sẵn sàng cạnh tranh và hiểu biết thực tế về môi trường và cách cải thiện nó. Bộ phận Marcom đóng một vai trò rất quan trọng trong khả năng và năng lực của một công ty để đổi mới và cung cấp thành công phản ứng cạnh tranh thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng của họ. Ngoài các yêu cầu hữu hình này, các nhà quản lý tiếp thị cần phải chứng minh một loạt các kỹ năng khác.

Chúng ta có thể hiểu bản chất của Marcom chính là một phương thức hay một chiến lược dùng để quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm tương tác với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Thông qua các kênh Social media cho phép thương hiệu của doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và giá trị hữu ích. Từ Facebook, zalo đến Insstagram, Tik Tok đều là những phương tiện truyền thông xã hội đã quen thuộc giúp khách hàng có những nhận thức đúng đắn và đầy đủ về sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Marcomlà từ được viết tắt củaMarketing Communications, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marcom bao gồm các hành động như quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng, xây dựng thương hiệu và quảng bá trực tuyến. Xây dựng thương hiệu thành công liên quan đến việc nhắm mục tiêu các đối tượng đánh giá cao chương trình tiếp thị của tổ chức.

Việc định vị, xây dựng hình ảnh phải từng bước và đòi hỏi sự nhất quán giữa các chiến lược truyền thông và sản phẩm. Đây là một công cụ được các nhà cung cấp, quản lý tiếp thị sử dụng khá rộng rãi và triệt để vì độ phủ sóng trên phạm vi rộng và hiệu quả. Hiện nay, trong giai đoạn mà thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì Marcom đã trở thành một vị thế vô cùng quan trọng và nó được xem như lợi thế cạnh tranh cho mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với những người mới bước chân vào nghề thì vẫn chưa hiểu rõ marcom nghĩa là gì và cũng có những quan điểm vô cùng sai lệch về marcom. Marcom liệu có dừng lại ở việc chạy quảng cáo hay viết content hay quảng cáo TVC hay không? AgencyVNlà nơi chia sẻ và cập nhật thông tin, dành cho các bạn yêu thích quảng cáo, truyền thông, marketing.

Ngoài ra việc quan hệ công chúng cũng được thực hiện dưới phương diện tiếng nói của bên thứ ba nhằm tăng độ tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể truyền đạt dễ dàng với phạm vi phủ sóng đối tượng mục tiêu lớn. Đây dù là phương pháp marketing 0 đồng, tuy nhiên để nó đạt hiệu quả tốt nhất thì doanh nghiệp phải xây dựng được hình ảnh mình thật tốt trong mắt khách hàng. Bởi lẽ, nó thành công nhờ việc khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn và họ sẽ chia sẻ thương hiệu của bạn đến rộng rãi nhất có thể.

Do đó, mọi công ty phải cố gắng đặt mình vào vị trí có khả năng nhận thức và giải quyết tốt nhất các mệnh lệnh của lợi thế cạnh tranh. Kỹ thuật xúc tiến này không chỉ giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn thu hút những khách hàng mới, tiếp thị lại những khách hàng bỏ qua nhãn hiệu. Rút ngắn quy trình bán hàng nghĩa là hỗ trợ bộ phận sales xác định, tiếp cận và bán hàng. Marcom có thể hiểu đơn giản là những thông điệp hay hình thức media mà bạn khai thác để kết nối với khách hàng. Phạm vi Marcom thì sẽ hẹp hơn, nó hầu như chỉ tập trung vào khai thác những công cụ marketing nằm trong những kênh phân phối đã chọn từ trước như social media, sản xuất video, TVC, book KOLs, PR, sponsor,…. Yêu cầu khi làmMarcom là gì, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, tính chất công việc của Marketing Communications đến đối tượng người dùng.

Các điều kiện tiên quyết cần thiết nhất là kỹ năng phân tích và giao tiếp mạnh mẽ. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị chịu trách nhiệm về cả các quy trình truyền thông tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số. Để dẫn dắt các chiến dịch hiệu quả, những người quản lý này không chỉ cần phân tích xu hướng tiếp thị mà còn cần phải đưa ra quyết định tiết kiệm chi phí cho sản xuất. Quảng cáo là một trong những công cụ truyền thông nổi bật và được sử dụng rộng rãi nhất trong chiến dịch tiếp thị, vì tính năng chính của nó là nâng cao nhận thức về sản phẩm trong tiềm thức của người tiêu dùng. Quảng cáo không chỉ hiệu quả để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà còn có thể tiếp thị thương hiệu của bạn. Những người này họ sẽ biết cách phát triển các chiến lược tiếp thị giúp thu hút khách hàng.

Điều này có thể được tăng lên bằng cách tăng tổng giá trị khách hàng hoặc giảm chi phí khách hàng. Cung cấp cho khách hàng liên quan đến việc cung cấp nhiều giá trị hơn hoặc giảm chi phí không thể thành công bằng nỗ lực của chỉ bộ phận tiếp thị mà phải liên quan đến tất cả các bộ phận của công ty. Các hình thức quảng cáo trả tiền truyền thống khác bao gồm báo và tạp chí, trang vàng, bảng quảng cáo, bảng hiệu, áp phích.

Toàn bộ mục tiêu là xác định nhu cầu và tạo ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Trên đường bạn xây dựng mối quan hệ và tiếp tục thu thập thông tin về cách bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, đó là lý do khiến bạn kinh doanh ngay từ đầu. Bán hàng và tiếp thị là nền tảng cho sự sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào và cả hai đều liên quan đến việc tạo ra khách hàng cho giá trị kinh doanh bạn đã tạo ra. Cái trước nhắm vào một người hoặc một thực thể trong khi cái sai nhắm vào nhiều người hơn. Các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện một số hoạt động xã hội phi lợi nhuận nhằm mục đích tạo ra hình ảnh thương hiệu đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng.

  • Tuy nhiên, đối với những người mới bước chân vào nghề thì vẫn chưa hiểu rõ marcom nghĩa là gì và cũng có những quan điểm vô cùng sai lệch về marcom.
  • Xúc tiến bán hàng chỉ đơn giản đề cập đến các ưu đãi mua hàng mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình.
  • Cái trước nhắm vào một người hoặc một thực thể trong khi cái sai nhắm vào nhiều người hơn.
  • Điều này bao gồm công chúng, người tiêu dùng, cổ đông, nhân viên, đối tác, đối thủ cạnh tranh.
  • Các hoạt động mà các công ty đang thực hiện, xây dựng các tiện ích công cộng, quyên góp một phần mua hàng của họ cho giáo dục trẻ em, tổ chức trại hiến máu, trồng cây,… là một số động thái chung để tăng cường quan hệ công chúng.

Ngoài ra, thông qua quá trình tiếp cận và tương tác, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với những khách hàng mới. Bán hàng trực tiếp tuy là một hình thức truyền thông truyền thống nhưng việc nhân viên bán hàng sẽ trực tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng để tư vấn và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ là một lợi thế vô cùng lớn. Chính vì là phương thức giao tiếp trực tiếp nên nó sẽ mang lại niềm tin hơn cho khách hàng và trực tiếp đưa sản phẩm tới khách hàng mà không cần thông qua bên thứ ba nào khác.

  • Đưa ra phê duyệt cho tất cả các tài sản thế chấp, khuyến mãi tiếp thị, sản phẩm.
  • Khi bạn thuê agency làm Marcom, bạn sẽ không phải lo chịu thiệt trong cuộc làm ăn đó.
  • Một lần nữa, mọi người mua từ những người vào cuối ngày và những người và tổ chức thành công nhất là những người có lợi nhất cho người khác.
  • Cuộc cạnh tranh để được người tiêu dùng chú ý ngày càng khốc liệt hơn.
  • Với một hình thức ăn uống mới mẻ, phong phú về thực đơn , tinh tế về hình thức và chất lượng trong từng món ăn.
  • Yêu cầu khi làmMarcom là gì, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, tính chất công việc của Marketing Communications đến đối tượng người dùng.

Sau khi đã nằm lòng khái niệm Marcom là gì, bây giờ hãy cùng tìm hiểu về vị trí Marcom Manager trong các doanh nghiệp nhé. Như vậy có thể nói, Marketing là một chiến dịch tổng thế còn Marcom là một phần không thể tách rời của chiến dịch Marketing. Để có được kiến thước marketing vững bạn có thể tham khảo những khóa học marketing online cơ bản tại Unica với sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu và được nhiều người săn đón. Cần xác định được việc thực hiện các kế hoạch này là có trả phí. Vì vậy nên tính toán thật kỹ về các chi phí và doanh thu mong muốn đạt được.

Có thể hiểu rằng, phương tiện mà doanh nghiệp áp dụng để trao đổi để thông tin về sản phẩm, dịch vụ của họ tới khách hàng và đây được gọi là truyền thông tiếp thị. Marcom là từ được viết tắt của Marketing Communications, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marcom được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông nhiều qua nhiều kênh như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, roadshow thu hút… để cung cấp cho họ những sản phẩm truyền thông.

Người làm Marcom cũng cần chú ý quan trọng nhất đến mục đích và kết quả đạt được. Xây dựng kế hoạch không rõ ràng sẽ khó để đánh giá được lợi ích mang lại. Nếu đang theo đuổi lĩnh vực marketing, chắc hẳn bạn cũng đang đi tìm một câu trả lời đúng đắn nhất, đầy đủ nhất cho câu hỏi trên. Khi bạn thuê agency làm Marcom, bạn sẽ không phải lo chịu thiệt trong cuộc làm ăn đó.

Điều đó làm cho hình thức này mang lại hiệu quả vô cùng cao vì sự tin tưởng mà bạn bè của mỗi khách hàng dành cho người thực hiện. Hợp tác chéo là chức năng cần thiết để thiết kế và thực hiện việc tối ưu hoá giá trị khách hàng. Vì vậy, bộ phận tiếp thị truyền thông có nhiệm vụ xây dựng chiến lược, tạo ra mối quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

marcom là gì

Người làm Marketing Communications sẽ gửi tới bạn những lời mời chất lượng, những lợi ích tốt nhất. Điều đó giúp bạn an tâm, tin tưởng hơn khi làm marcom ( tiếp thị truyền thông). Người thật việc thật sẽ tạo được độ tin tưởng và dịch vụ tốt nhất. Các hoạt động của Marcom chủ yếu trên nền tảng các kênh truyền thông. Vì vậy Marketer cần xây dựng kênh truyền thông phù hợp ngay từ những bước đầu tiên. Đừng ngần ngại hợp tác với Agency có chuyên môn để tư vấn chiến lược một cách hiệu quả nhất.

Đồng thời, quảng cáo trên xe buýt, ghế dài, trạm xăng, bến xe,… Về cơ bản, bất kỳ phương tiện nào cung cấp cơ hội để nhằm mục tiêu vào mắt, vào tai có thể là một địa điểm để quảng cáo và bạn có thể thấy các ví dụ về quảng cáo thành công ở những địa điểm khó xảy ra nhất. Những chương trình giảm giá, khuyến mãi này khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng của doanh nghiệp mình để có cơ hội nhân nhiều chiết khấu hơn trong các lần mua hàng tiếp theo. Về cơ bản, khuyến mại giúp thương hiệu của bạn tạo dựng niềm tin và uy tín với khách hàng mới, biến họ thành những khách hàng trung thành theo thời gian.

marcom là gì

Ngoài ra, khi Marcom được kết hợp với các hoạt động như PR hay các chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau sẽ được gọi là IMC truyền thông tích hợp. Hình thức quan hệ công chúng được phát triển phổ biến ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam, hoạt động này chưa thật sự được tận dụng một cách hiệu quả.

marcom là gì

Rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc quan hệ công chúng bằng cách tạo ra những hình ảnh tích cực trên thị trường. Cuộc cạnh tranh để được người tiêu dùng chú ý ngày càng khốc liệt hơn. Đó là lý do tại sao các công ty cần chuyên gia “quản lý truyền thông tiếp thị” – còn được gọi làMarcom manager. Các chuyên gia này biết cách phát triển các chiến lược tiếp thị giúp thu hút khách hàng. Họ sở hữu trí thông minh trong kinh doanh, marketing, là người quản lý giỏi, thúc đẩy sự phát triển của các kênh truyền thông và nâng tầm thương thiệu.

Mục tiêu chính của họ là phát triển một cơ sở khách hàng tích cực được tạo thành từ những khách hàng tin tưởng vào công ty và quay lại nhiều lần vì họ hài lòng với dịch vụ mà họ đã nhận được. Để đạt được điều này, các nhà quản lý này phát triển các chiến lược tiếp thị và quảng cáo mạnh mẽ và theo dõi hiệu quả của họ. Đây là hình thức doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ như email marketing, gửi fax, gọi điện thoại trực tiếp tới khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Đây là hình thức quảng bá có trả phí mà các doanh nghiệp sử dụng để thông báo cho khách hàng về những sản phẩm hoặc dịch vụ mới của họ thông qua TV, các phương tiện truyền thông online,…. Do đó, một nhu cầu tồn tại để nhận ra tất cả các giao tiếp được định hướng đổi mới (hoặc được thúc đẩy bởi mong muốn gia tăng giá trị cho khách hàng) như là một phần của Marcom.

Đây là hình thức giao tiếp đáng tin cậy vì nó được tương tác trực tiếp giữa khách hàng và người bán. Bán hàng trực tiếp cũng là hình thức dễ bán được hàng nhất mà không cần thông qua bất kỳ cửa hàng và đại lý nào. Marcom là viết tắt của cụm từ Marketing Communications có nghĩa là tiếp thị truyền thông.

  • Bất kể đối tượng của hoạt động tiếp thị, dù là sản phẩm mới, nhãn hiệu hay phạm vi sản phẩm, hay toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp sẽ có phạm vi để phát triển và áp dụng các mục tiêu truyền thông phục vụ cho đến nhiệm vụ tiếp thị.
  • Công nghệ thông tin ngày càng phát triển đã mở ra cho các nhà đầu tư, nhà cung cấp một môi trường tiếp thị cực kỳ hiệu quả và nhanh gọn.
  • Vì vậy, bộ phận tiếp thị truyền thông có nhiệm vụ xây dựng chiến lược, tạo ra mối quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Được tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất và tạo ấn tượng lâu đối với khách hàng. Phối hợp và làm việc với các nhóm bộ phận liên quan, từ CNTT đến sáng tạo, sản xuất đến marketing sản phẩm, pháp lý nhằm xây dựng tài liệu, tài nguyên quảng cáo hiệu quả. Mục đích của Marcom có thể không khác với mục đích của Marketing.

Đây là chiến lược dài hạn với mục đích là sử dụng các công cụ truyền thông để định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng. Sau khi giải thích thuật ngữ marcom là gì (Marketing Communication là gì), mời bạn đọc tìm hiểu một số công cụ truyền thông tiếp thị phổ biến được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu khi triển khai chiến lược Marketing của mình. Mục tiêu Marcom là kết nối, tương tác của người làm tiếp thị truyền thông với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Bởi đó, khi bạn xây dựng Marketing Communications bạn sẽ có những tiện ích nhất định.

Việc này có thể thực hiện khi giảm chi phí khách hàng hay tăng tổng giá trị khách hàng. Tuy nhiên để làm được điều này thì cần phải có sự kết hợp giữa tất cả các bộ phận liên quan trong công ty. Giờ đây, mỗi khi khách hàng có vấn đề gì với sản phẩm hoặc muốn biết thêm thông tin về thương hiệu thì họ có thể tìm kiếm câu trả lời ngay tại nhà mà không cần phải đến cửa hàng.

Khi khách hàng trung thành họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp họ có thể chia sẻ với bạn bè, người thân về sản phẩm/dịch vụ đó. Điều quan trọng nhất là khi sản phẩm nhận được tín hiệu tốt đối với khách hàng thì hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng cũng được tăng lên. Phạm vi phủ sóng của hình thức này cũng rất lớn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng. Giỏi trong việc phát triển các phương thức hiệu quả trong chi phí để quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ.

Top