martech là gì

Bên cạnh đó, việc tích hợp MarTech vào các hoạt động truyền thông sẽ cho phép doanh nghiệp theo sát, nắm bắt các diễn biến, thái độ của người tiêu dùng đối với chiến dịch tiếp thị cụ thể. Qua đó, xác định chính xác những mặt tích cực, cũng như những mặt hạn chế của chiến dịch trong quá trình triển khai. Bộ công nghệ của chúng tôi là một công cụ để tối ưu hóa tiếp thị và tự động hóa các nhiệm vụ để giúp bạn xây dựng mối liên kết một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Các dịch vụ linh hoạt này được thiết kế riêng cho các mục tiêu độc nhất, chẳng hạn như hiệu quả quảng cáo, hiệu quả cung cấp hoặc đo lường. Bạn có thể giải quyết các vấn đề độc nhất với thông tin chi tiết của bên thứ nhất, máy học tiết kiệm chi phí và các dịch vụ liên kết lẫn nhau.

martech là gì

Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào các định dạng ngăn xếp martech B2B . Bất kỳ công cụ hoặc phần mềm nào có thể giúp bạn tự động hóa, tối ưu hóa hoặc thậm chí cho phép bạn thực hiện các nỗ lực tiếp thị của mình là Martech hoặc Công nghệ tiếp thị. Bài toán của Sun Group là xây dựng được nền tảng dữ liệu về Marketing cho cả tập đoàn, và thúc đẩy các cơ hội bán chéo giữa các công ty thành viên. Đến nay thì hệ thống đã đi vào hoạt động ổn định với hàng chục triệu bản ghi dữ liệu khách hàng mà tập đoàn có thể tiếp cận trên kênh Digital. Khi người tiêu dùng ngày nay dành càng nhiều thời gian trên Internet, hành vi và trải nghiệm trên các kênh Digital còn tác động đến quyết định mua hàng còn mạnh hơn kênh offline thì việc doanh nghiệp áp dụng MarTech là xu hướng bắt buộc.

Lời Khuyên Của Tảng Băng Trôi: Tại Sao Gdpr Chỉ Là Sự Khởi Đầu

Các hoạt động đào tạo, rèn luyện kĩ năng, xây dựng đội nhóm làm việc hiệu quả, … rất được trú trọng. Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của từng doanh nghiệp, sẽ quyết định mức độ phức tạp cũng như số lượng giải pháp, nền tảng được tích hợp trên các tầng công nghệ MarTech. Vấn đề website của bạn thế nào mà mãi vẫn chưa có được traffic từ Công cụ tìm kiếm . Làm quen với các công cụ phổ biến được các đại lý tiếp thị sử dụng hàng ngày.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ và bắt đầu với các công cụ của chúng tôi trên trang bộ công nghệ của chúng tôi. Bên cạnh đó, việc ưu tiên lựa chọn phần mềm MarTech trước hay sau phụ thuộc vào mô hình kinh doanh cũng như sản phẩm của doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp sản xuất, tự tạo ra sản phẩm thì đúng là MarTech chưa phải thứ cần giải quyết trước mắt. Mối quan tâm hàng đầu của họ là bài toán quản trị sản xuất, quản lý nhân sự, kế toán, hay CRM vẫn có thể giúp họ tạo ra doanh thu ổn định. Còn đối với những doanh nghiệp thuần túy là hoạt động thương mại, bán lẻ thì việc họ nhận thức được tầm quan trọng của Marketing hay Sales là rất rõ ràng.

Mặc dù cả MarTech và AdTech đều quan trọng đối với chiến lược của thương hiệu, nhưng hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào MarTech. Số lượng khách hàng của các doanh nghiệp B2B thường không nhiều vì thế áp dụng Digital Marketing, Performance Marketing không hiệu quả bằng B2C. Những doanh nghiệp B2B thường quan tâm nhiều hơn đến đội ngũ sales, và bản thân đội sales đã thực hiện ít nhiều các công việc lẽ ra thuộc về Marketing. MarTech giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của hoạt động Tiếp Thị, tăng tỉ ROI.

Cải thiện các mối quan hệ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với khách hàng) này cũng tạo hiệu ứng hòn tuyết lăn, ảnh hưởng tích cực đến các mối quan hệ bạn xây dựng với khách hàng của mình. Trong thế giới ngày càng công nghệ hóa, độ hiệu quả và sự tự động hóa rất quan trọng đối với một chiến lược tiếp thị thành công. Với MarTech – hay công nghệ tiếp thị – những cơ hội đơn giản hóa đó dường như là vô tận. Tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu đặc biệt của thương hiệu, các công cụ công nghệ tiếp thị có thể giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Cụ thể hơn, AdTech là một thuật ngữ bao trùm cho các chiến thuật quảng cáo và công cụ quản lý như các nền tảng khởi tạo nhu cầu , nền tảng bên cung cấp và sàn giao dịch quảng cáo. AdTech tập trung nhiều hơn vào công nghệ trực tiếp triển khai các chiến dịch. Mặt khác, MarTech mô tả tác dụng của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng , các công cụ quản lý truyền thông xã hội, giải pháp tiếp thị qua email và hơn thế nữa.

Họ phải đợi nhiều tháng mới có được đủ dữ liệu để đánh giá hiệu quả chiến lược. Và thông thường những insights, thông tin cần thiết được trả về quá trễ, không thể cải thiện chiến lược. Điều đó có nghĩa là chi phí dành cho chiến dịch coi như bị bỏ phí. “Content is king” – Một câu nói thường được truyền tay nhau trong giới digital marketing và giới SEO nói riêng, chính Google cũng đã xác nhận điều này.

Bạn không cần phải là một marketeer để trở thành một lập trình viên martech. Tuyển chọn và phát triển nguồn lực luôn là một trong những mục tiêu thiết yếu trong mọi nguyên tắc và phương châm hành động của Martech. Lò hơi hay còn gọi là nồi hơi là thiết bị không thể thiếu trong sản xuất công nghiệp sử dụng năng lượng nhiệt. Thông qua bài viết sẽ giúp các bạn có nhìn tổng quan và có thêm hiểu biết thêm về một trong những thiết bị và lĩnh vực thú vị này. Có thể nói MarTech không còn đơn thuần là trào lưu trong giới marketer, mà trong tương lai đây là yếu tố quyết định trong giai đoạn số hóa chung của thị trường. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đủ để dành chút thời gian cho tài liệu chính thức hoặc hướng dẫn về các công cụ để hiểu sâu đầy đủ về các khái niệm.

Hiểu Đúng Về Martech

Bất kỳ loại công nghệ mà có một mang về các hoạt động tiếp thị có thể được gọi là “Martech” cho dù đó là một phần của một nền tảng phân tích, một công cụ benchmark thiết bị phải đối mặt, hoặc bất kỳ loại khác của tài nguyên kỹ thuật số hoặc công nghệ cao. Bối cảnh tiếp thị liên tục thay đổi vì MarTech ngày càng trở nên tinh vi hơn, cho phép các thương hiệu bắt kịp tốt hơn với những hành trình của khách hàng ngày một phát triển và phân mảnh. Tóm lại, công nghệ tiếp thị rất thiết yếu đối với tương lai của tiếp thị hiện đại. Còn rào cản đối với các doanh nghiệp SMEs thì còn nhiều hơn, họ vừa chưa có đủ kiến thức về ứng dụng Martech, vừa thiếu nhân lực, kinh phí cũng như thời gian. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu sức ép quá lớn về bán hàng, để sinh tồn và mục tiêu phát triển ngắn hạn.

MarTech từ khi xuất hiện từ 2011 đến nay đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Để có thể tăng giá trị cho doanh nghiệp, các nhà quản trị phải hiểu cách vận hành của các công cụ hỗ trợ một cách hiệu quả nhất, từ đó tìm ra cơ hội phát triển riêng cho mình. Theo Rohit Prabhakar, chuyên gia Marketing tại McKesson, nhận định không ít doanh nghiệp đang thiếu định hướng rõ ràng trong quá trình ứng dụng MarTech, dẫn đến việc không vận dụng được tối đa được giá trị mà các giải pháp MarTech đem lại. Trên thực tế, 59% marketer được khảo sát cho biết họ vẫn chưa thực sự khai thác hết sức mạnh từ các nền tảng MarTech hiện hữu.

Theo quan điểm này, khi một trong ba yếu tố đó không thể tách rời và chúng gần như trùng nhau hoàn toàn (xem hình dưới). Hẳn là bạn đã nghe nhiều về chuyển đổi số , chúng chính là ‘kẻ phá bĩnh’ rất nhiều thứ, và cũng phá vỡ cả sự phân loại rời rạc đó. Những khái niệm và cách vận hành rời rạc này về cơ bản vẫn có ‘hiệu lực’ cho đến khi chúng không thể làm được điều đó nữa.

Loại MarTech thứ ba này cho phép thực hiện chiến dịch thương hiệu tiếp cận đối tượng thông qua tiếp thị lại. Những giải pháp này đều tập trung hỗ trợ nuôi dưỡng các mối quan hệ doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng , đồng thời xây dựng các mối quan hệ mới. Bất kỳ tiếp thị truyền thông xã hội, hoặc bất kỳ tiếp thị nào diễn ra trong môi trường kỹ thuật số, là một ví dụ về martech. Bất kỳ hoạt động tiếp thị nào được theo dõi với các hệ thống kỹ thuật số cũng là một ví dụ về martech. Nếu một doanh nghiệp sử dụng công nghệ dưới bất kỳ hình thức nào để cung cấp hoặc theo dõi các phiếu giảm giá, đó cũng là martech.

Facebook và Google có các tài nguyên chính thức để bạn có thể bắt đầu. Một ngôn ngữ có thể được sử dụng cho bất cứ điều gì là những gì bạn cần. Nếu lòng bàn tay của bạn bắt đầu đổ mồ hôi chỉ nghĩ về cách bạn thậm chí sẽ bắt đầu trả lời câu hỏi đó, hãy vui mừng vì bạn không tham gia phỏng vấn xin việc. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Như ngày trước, các marketer thường phải thử nghiệm chiến lược bằng các chiến dịch dài hơi mà không biết chắc chắn kết quả.

Loại công cụ MarTech bạn chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào loại hình doanh nghiệp bạn đang hoạt động, loại sản phẩm bạn đang bán, nhu cầu cụ thể của bạn và/hoặc kết quả hay mục tiêu mong muốn của bạn. Nếu nhóm tiếp thị của bạn đang phải vật lộn chỉ để chọn một loại – xin đừng lo. May mắn thay, các MarTech “stack” cho phép bạn tích hợp nhiều giải pháp cùng lúc.

martech là gì

Thiết bị Nồi hơi thu hồi nhiệt là một nồi hơi thu hồi năng lượng nhiệt từ các dòng khí nóng của các tua-bin khí hoặc của hệ thống lò đốt rác. Những năm gần đây, Google My Business – Doanh nghiệp của tôi – không chỉ là một yếu tố … Nói một cách đơn giản, marketing ngày nay sẽ không thể tồn tại nếu không có MarTech.

Chúng còn được gọi là những touchpoint (điểm chạm khách hàng) trong một sơ đồ hành trình khách hàng.

Lúc này triển khai MarTech nên được ưu tiên triển khai song song trong nhóm đầu các phần mềm ứng dụng của doanh nghiệp. MarTech mô tả phần mềm mà các nhà tiếp thị sử dụng để tối ưu hóa nỗ lực tiếp thị và đạt được mục tiêu của họ. Phần mềm này tận dụng công nghệ để lên kế hoạch, thực hiện và đo lường các chiến dịch và chiến thuật tiếp thị khác. Về cơ bản, công cụ này có thể giúp công việc của các nhà tiếp thị trở nên dễ dàng hơn. Một nhóm các công nghệ tiếp thị được gọi là một MarTech stack – chúng ta sẽ nhắc đến phần này sau. Những công cụ này thường được sử dụng để đơn giản hóa các quy trình tiếp thị trong môi trường đa điểm chạm, đa kênh.

Bây giờ mọi chuyện đã khác, MarTech giúp marketer sở hữu một lượng lớn dữ liệu ngay trong tầm tay và có các insight khách hàng chi tiết hơn bao giờ hết. Những công cụ này còn cho phép các marketer thấy rõ việc mình phải làm tiếp theo từ các insights, thay vì phải lọc thông tin từ dữ liệu thô như trước. Quan trọng hơn hết, những insight này được trả về theo thời gian thực, cho phép chúng ta phản ứng, thay đổi chiến thuật kịp thời.

Trong một thế giới mang tính cạnh tranh toàn cầu, thúc đẩy thay đổi công nghệ và tăng sự kỳ vọng của khách hàng, mô hình cũ của ba ngành riêng biệt này không thể tự bản thân chúng tự đổi mới. Tôi chưa từng nghe về nó, cho đến khi làm việc trước đây trong một công ty tiếp thị tăng trưởng, nơi tôi học các khái niệm và nguyên tắc tiếp thị cũng như cách một lập trình viên có thể đóng một vai trò nào đó trong tiếp thị. Một MarTech stack đầy đủ sẽ cho phép bạn thu hút, tương tác và thấu hiểu khách hàng cũng như gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nó bao phủ tất cả các phần cơ bản để đảm bảo bạn đang kết nối với đối tượng phù hợp ở giai đoạn phù hợp của phễu mua hàng. Marketing (tiếp thị), Technology (công nghệ) và Management (quản trị) tách rời đã là quá khứ. Cảnh quan martech đang phát triển hơn bao giờ hết mỗi ngày các công cụ mới xuất hiện, nhưng đừng lo lắng bạn không cần phải học từng công cụ.

martech là gì

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều đào tạo cho người mới bắt đầu nhưng bạn vẫn nên có kiến thức cơ bản tốt trước khi đi làm. MarTech không phải là một thứ gì đó mới mẻ, nó đã xuất hiện khá lâu rồi, nhưng cách nó bùng nổ và phát triển trong vài năm qua là một hiện tượng. Nói về MarTech chắc bạn đã nghe nói về các chức danh công việc khác nhau, như lập trình viên giao diện người dùng, lập trình viên phụ trợ, lập trình viên toàn bộ, v.v. Trong bảng xếp hạng, Đây là năm đầu tiên Martech đạt được vị trí Top 500 doanh nghiệp Lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, Martech là nhà sản xuất lò hơi duy nhất được vinh danh trong bảng xếp hạng năm nay.

MarTech bao gồm nhiều giải pháp công nghệ hơn mà các nhà tiếp thị sử dụng trong suốt quá trình tiếp thị kỹ thuật số. Tập hợp các công nghệ tạo nên một ngăn xếp MarTech giúp doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ với khách hàng, quảng cáo và khuyến mại, nội dung, truyền thông xã hội, nghiên cứu thị trường, thương mại điện tử và hơn thế nữa. Vì vậy nên các nhà tiếp thị ngày nay cần phải hiểu cách hoạt động của các công cụ để phục vụ các mục tiêu chiến lược từ đó có thể tối đa hóa hiệu quả các hoạt động marketing. Hiểu đơn giản, Martech là Marketing Technology chính là sự hợp nhất giữa công nghệ với các hoạt động marketing. Cụ thể, MarTech là tập hợp các giải pháp; nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị; quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.

Ngay cả đối với những marketer đa kênh cũng tương tác với người xem chủ yếu bằng công nghệ. Tóm lại, MarTech sẽ càng ngày càng được mở rộng, và đóng vai trò là chất xúc tác để các marketer tương tác với khách hàng. Các kênh chính – Tầng trên cùng này bao gồm nhiều kênh trong chiến lược một chiến lược marketing, nhằm tương tác với các đối tượng mục tiêu. Các kênh như email, điện thoại, mạng xã hội, TV, tờ rơi, website và cả các ki-ốt.

Ví dụ một số kênh truyền thống có thể kết hợp mã QR hoặc gắn liên kết hay các biển quảng cáo được tích hợp và số hóa giúp các doanh nghiệp theo dõi trải nghiệm, hành trình khách hàng. Ngoài ra, công nghệ tiếp thị rất quan trọng vì nó cân nhắc nhu cầu thực hiện từ đầu đến cuối. Công nghệ này cho phép các nhà tiếp thị mở rộng nỗ lực tiếp thị của họ một cách toàn diện. Cuối cùng, MarTech cũng rất quan trọng vì đã giúp cải thiện cách chúng ta giao tiếp và hợp tác với cả đối tác lẫn khách hàng.

  • Khi xây dựng mục tiêu đó, bạn hãy cân nhắc giá trị đặc biệt của thương hiệu.
  • Các ranh giới giữa 3 bộ phận này dần mờ đi, và đó là một điều tốt.
  • Lưu ý điều này sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ không bị trùng lặp đối với cơ hội đã có sẵn.

Tôi liệt kê các danh mục công cụ với một số ví dụ, tất cả những gì bạn cần là tìm kiếm các công cụ hàng đầu trong các danh mục này để làm quen với chúng. Niềm tin cốt lõi của nó là đây là những khía cạnh phụ thuộc lẫn nhau của cùng một sứ mệnh được hợp nhất đó là thiết kế và phát triển những trải nghiệm phi thường. Được phân chia bởi hàng thập kỷ của các rào cản về khái niệm và văn hóa, các thành phần này đã ‘cố thủ’ trong các bản sắc riêng biệt của chúng.

Một khi bạn xây dựng stack của mình, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục quản lý bộ công cụ này. Việc đảm bảo sao cho các công cụ MarTech hoạt động hài hòa sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị – và đó là một quá trình liên tục tiếp diễn. Nhưng trước khi chúng ta đi quá xa, hãy lùi lại một bước để tìm hiểu cách thức xây dựng stack một cách thực sự.

Kiến thức từ sơ cấp đến trung cấp là đủ để xây dựng các giải pháp trên các công cụ này. Mặc dù sẽ có những hào hứng khi tham gia vào các cơ hội mới, nhưng điều quan trọng là bạn phải đánh giá các công cụ hiện có của mình. Lưu ý điều này sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ không bị trùng lặp đối với cơ hội đã có sẵn.

  • Những khái niệm và cách vận hành rời rạc này về cơ bản vẫn có ‘hiệu lực’ cho đến khi chúng không thể làm được điều đó nữa.
  • Thuật ngữ này là mart martech và là một thuật ngữ kết hợp các thuật ngữ tiếp thị trực tuyến và công nghệ trực tuyến.
  • Đến nay thì hệ thống đã đi vào hoạt động ổn định với hàng chục triệu bản ghi dữ liệu khách hàng mà tập đoàn có thể tiếp cận trên kênh Digital.
  • Những giải pháp này đều tập trung hỗ trợ nuôi dưỡng các mối quan hệ doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng , đồng thời xây dựng các mối quan hệ mới.

Để có thể bắt kịp với xu thế người dùng hiện nay, một ngăn xếp công nghệ được tích hợp để dữ liệu và các thông tin có thể chạm đến các “điểm chạm” trong hành trình khách hàng. Việc ứng dụng kỹ thuật số trong công việc để tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả ngày càng trở nên cần thiết đối với các Doanh nghiệp. Cũng giống như sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo, các thuật ngữ “MarTech” và “AdTech”, viết tắt của công nghệ quảng cáo, không thể hoán đổi cho nhau. Điểm khác biệt chính là AdTech chỉ được sử dụng để tác động đến hành vi của người mua thông qua các dịch vụ quảng bá, trong khi MarTech được sử dụng để thực sự tạo, chạy và quản lý các chiến dịch và nỗ lực tiếp thị khác. Thuật ngữ này là mart martech và là một thuật ngữ kết hợp các thuật ngữ tiếp thị trực tuyến và công nghệ trực tuyến.

  • Ngoài ra, phần mềm đem lại hiệu quả tốt về mặt vận hành và tính tốc độ trong xử lý dữ liệu, hỗ trợ kịp thời trong quá trình phân tích và ra quyết định.
  • Được phân chia bởi hàng thập kỷ của các rào cản về khái niệm và văn hóa, các thành phần này đã ‘cố thủ’ trong các bản sắc riêng biệt của chúng.
  • Thuật ngữ “Martech” là một từ ghép kết hợp các thuật ngữ “tiếp thị” và “công nghệ.” Như vậy, Martech đại diện cho giao điểm của tiếp thị và công nghệ trong thế giới kinh doanh đánh giá cao kỹ thuật số ngày nay.
  • Bên cạnh đó, việc tích hợp MarTech vào các hoạt động truyền thông sẽ cho phép doanh nghiệp theo sát, nắm bắt các diễn biến, thái độ của người tiêu dùng đối với chiến dịch tiếp thị cụ thể.
  • Những công cụ này thường được sử dụng để đơn giản hóa các quy trình tiếp thị trong môi trường đa điểm chạm, đa kênh.

Hãy đi sâu xem như vậy có ý nghĩa thế nào đối với quá trình tự động hóa tiếp thị của bạn. Ngoài ra, phần mềm đem lại hiệu quả tốt về mặt vận hành và tính tốc độ trong xử lý dữ liệu, hỗ trợ kịp thời trong quá trình phân tích và ra quyết định. Quá trình chuyển đổi và ứng dụng công nghệ số cũng là quá trình quản lý sự thay đổi và thích nghi với thời đại của doanh nghiệp để chuyển mình nhanh hơn trong cạnh tranh và phát triển.

MT chỉ giúp bạn làm tốt hơn, tận dụng tối đa các nỗ lực của bạn, không có chuyện có MT thì không cần làm gì vẫn bán được hàng. Qua lăng kính đó, Martech là một nhóm nhỏ có nhiệm vụ xây dựng cả thương hiệu và hệ thống. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng có thể tự hỏi liệu đám mây là giải pháp CNTT kỳ diệu mà bạn đang tìm kiếm hay chỉ là rất nhiều hơi nước. Khi giải quyết một vấn đề về MarTech, có 4 yếu tố mà chúng ta phải quan tâm, và chính yếu tổ đó hỗ trợ giúp nhà quản lý có những quyết định phù hợp.

martech là gì

Sử dụng các giải pháp MarTech đúng và đủ, sẽ mang lại Trải Nghiệm Số tốt cho người tiêu dùng và là một phần quan trọng trong bước chuyển dịch số của doanh nghiệp. Đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông; tối ưu các chi phí quảng cáo, thay vào đó tập chung vào khách hàng tiềm năng để tạo ra 80% doanh thu và cá nhân hóa chiến dịch. Để làm marketing hiệu quả và bắt kịp xu hướng thì những marketer bây giờ không chỉ đơn giản là áp dụng chiến lược 4P hay 7P mà họ luôn phải cải tiến; nắm bắt xu hướng và không ngừng ứng dụng công nghệ để việc marketing đạt hiệu quả tối đa. Sự kết hợp giữa Công nghệ với hoạt động Marketing gọi là Martech. Trong một thế giới công nghệ bùng nổ, khách hàng luôn mong đợi có được những trải nghiệm tuyệt vời từ các công ty mà họ quan tâm, và martech là điều cần thiết để quản lý dữ liệu và mức độ tương tác của khách hàng đối với các doanh nghiệp.

Quản lý là một danh mục rộng lớn của các công cụ MarTech bao gồm quản lý nội dung, tổ chức nhà cung cấp, quản lý sản phẩm, lập ngân sách và quản lý tài năng. Tối ưu hóa các khía cạnh của nhu cầu kinh doanh là chất xúc tác cho phần còn lại của chiến lược tiếp thị. Việc sử dụng các hệ thống quản lý hiệu quả đảm bảo rằng các tổ chức có thể nhanh chóng và dễ dàng tận dụng tài liệu tiếp thị, đưa ra các nội dung đề xuất thấu đáo và duy trì báo cáo chính xác.

Trong đó có thể kể đến những quy trình tự động hóa, tiết kiệm thời gian của marketer. Điều này khiến cho việc quản lý nhiều kênh marketing trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Những công ty biết đầu tư thông minh vào các công cụ MarTech sẽ có cho mình một bộ công cụ hoạt động trơn tru, ăn khớp với nhau, vô cùng tiện lợi.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy quá trình thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng tại nhiều doanh nghiệp vẫn tồn tại nhiều hạn chế, dẫn đến việc bỏ sót các dữ liệu quan trọng là điều không thể tránh khỏi. Trong tương lai, theo nhận định của tập đoàn nghiên cứu Garter, cho đến năm 2017 các chỉ tiêu thuộc về công nghệ thông tin của CMO sẽ vượt qua cả CIO. Đồng nghĩa với việc đầu tư vào công nghệ trong marketing sẽ cao hơn cả đầu tư vào nền tảng công nghệ khác. Từ đây có thể thấy các doanh nghiệp coi MarTech như một cách để thu hút khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu, cá nhân hóa mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.

Top