media planner là gì

Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướng và kinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu. Bạn phải thuyết trình sao cho khách hàng và phòng Sáng tạo đều phải tâm phục khẩu phục và chạy theo plan bạn vẽ ra. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải do người dùng đưa lên và sẵn sàng tháo bỏ những nội dung vi phạm. Nếu bạn phân loại theo 3 yếu tố trên sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về bản chất và mối quan hệ giữa các kênh. Con số này có thể thay đổi tăng lên hoặc giảm đi tuỳ thuộc vào từng quy mô hoạt động của doanh nghiệp, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào khả năng làm việc của mỗi người. Cùng tìm hiểu WWE là gì và các thông tin liên quan tới WWE được Vidcogroup…

media planner là gì

Do đó, đòi hỏi những người làm Media Planner cần có khả năng nghiên cứu tốt không chỉ một lĩnh vực mà am hiểu nhiều ngành nghề khác nhau. Do đó, họ cần kỹ năng nghiên cứu sâu rộng để nắm được nhu cầu người tiêu dùng. Planner sẽ thực hiện công tác nghiên cứu thị trường , tìm kiếm khách hàng mục tiêu cũng như tham khảo đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra những ý tưởng mới đảm bảo tính độc đáo cho nội dung chiến dịch Marketing nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu và các chỉ số tiếp cận được hoạch định một cách hiệu quả nhất.

Trong kế hoạch marketing, nếu kế hoạch truyền thông tốt thì quá trình truyền tải thông điệp sẽ tốt hơn. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem lại doanh thu cho công ty. Kế hoạch thành công hay thất bại, mối quan hệ với khách hàng có tốt đẹp và tạo được uy tín hay không tất cả đều phụ thuộc vào Media planner. Có những lời khuyên nào để Media planner triển khai được chiến lược theo đúng kế hoạch đã đề ra. Với một người đang đeo kính thực thế ảo và màn hình hiển thị phùng ngủ, bất động sảnThực tế ảo có thể sẵn sàng để trở thành tương lai của các phương tiện truyền thông. Các công ty truyền thông và giải trí đang đầu tư vào thực tế ảo và lên kế hoạch biến phương tiện này trở thành nền tảng giải trí tiếp theo, tờ New York Times cho biết.

1 Quy Định Về Thời Gian Và Giờ Làm Việc Tại Các Doanh Nghiệp Tuyển Dụng

Các bước dưới đây sẽ gợi ý các bước để lên plan cho khách hàng, với vai trò là một Media Planner của Agency. Thông thường Media Planner sẽ được luân chuyển giữa các Agency với nhau hoặc ngay trong nội bộ công ty chứ không tuyển dụng ngoài. Đôi khi sẽ có tuyển dụng Media Planner từ các vị trí Marketing phía các Client, tuy nhiên các MP này sẽ cần thời gian làm quen với vị trí phục vụ khách hàng này, bởi trước đây bản thân họ là người được MP phục vụ.

Truyền thông mạng xã hội tập trung chủ yếu vào việc tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin, ý tưởng và nội dung trong các cộng đồng mạng trực tuyến. Với tính tương tác cao, phương tiện truyền thông xã hội là một hình thức của media dựa chủ yếu vào sự tham gia của người dùng để cung cấp giá trị. Với những thông tin mà bài viết cung cấp đã có thể trả lời câu hỏiMedia planner là gìvà những lời khuyên để Media planner triển khai chiến dịch theo kế hoạch đã đề ra. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để hoạch định những kế hoạch đúng và chính xác nhất. Với những thông tin mà bài viết cung cấp đã có thể trả lời câu hỏi Media planner là gì và những lời khuyên để Media planner triển khai chiến dịch theo kế hoạch đã đề ra. Các phương tiện truyền thông hiện đại cung cấp cho Media Planner nhiều lựa chọn về định dạng, sử dụng công cụ, số liệu truyền tải thông điệp với tốc độ và mức độ phù hợp cao hơn.

Kỹ năng này đặc biệt phát huy được tầm quan trọng khi bạn phải trình bày proposal trước khách hàng và thuyết phục họ tin tưởng vào chiến lược mình đã đề ra. Là người lên kế hoạch, một media planner sẽ phải chủ động trong quá trình làm việc với các đối tác để làm sao kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất. Lấy ví dụ, đối tác bên trong có thể là các phòng ban chịu trách nhiệm các nhiệm vụ có trong kế hoạch, như content, design, v.v….

  • Để chiến dịch thành công các Media planner cần quan sát và xem xét ở nhiều góc nhìn một cách tổng thể.
  • CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết NFT sẽ được tích hợp vào nền tảng Instagram trong vài tháng tới.
  • Tin tốt là không phải tất cả các kênh đều có giá trị như nhau đối với doanh nghiệp khách hàng của bạn.
  • Xuất hiện đầu tiên vào năm 2003, sản phẩm Sting của Pepsico Vietnam đã chiếm cảm tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
  • Một khía cạnh khác mà tôi nghĩ sẽ khá hữu ích cho các bạn trẻ mới ra trường, muốn tìm hiểu về ngành media là cấu trúc của Media agency.
  • Cuối cùng là hoàn thiện một proposal đẹp mắt, trình bày rõ ràng được kế hoạch, hướng đi rõ ràng cho chiến dịch tới khách hàng.

Sở hữu được khả năng phân tích sâu sắc bạn sẽ thấy công việc được đơn giản hoá đi rất nhiều. Với xu thế ngành Marketing đang ngày một phát triển, ngành Media Planner cũng theo đó chứng tỏ được sức hút và được săn đón ngày càng nhiều trên thị trường. Để vững bước hơn cho hành trang chuẩn bị vào ngành, ít nhất bạn phải hiểu được khái niệm media planner là gì và công việc chính của nó.

Media Planner Không Nên Đánh Giá Nhà Cung Cấp Thông Qua Đại Diện Của Nhà Quảng Cáo

Một bộ phận sẽ phải nắm bắt các số liệu và kênh truyền thông, cũng như khách hàng mục tiêu để xây dựng kế hoạch và phân bổ ngân sách truyền thông hiệu quả nhất về mặt chi phí trên một mức ngân sách đề ra. Một bộ phận khác phải chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch mà công ty A đã đồng ý, làm việc với các đơn vị chủ quản truyền thông ( ví dụ như đài truyền hình VTV…) để mua tài nguyên quảng cáo và chịu trách nhiệm đo lường. Song song đó, phòng Trading và Media research sẽ tập trung nghiên cứu, cung cấp các ưu đãi cũng như thông tin chung về bối cảnh để hỗ trợ cho việc lên kế hoạch triển khai của bộ phận Buying, Digital & Performance. Cụ thể, bộ phận Trading sẽ làm việc với các bên cung cấp dịch vụ để đưa ra những lợi ích chiến lược hơn cho Client (chiết khấu cao hơn theo khối lượng, những dịch vụ hỗ trợ thêm, ưu tiên sản phẩm mới…). Bộ phận Research sẽ làm việc trực tiếp với các nhóm đối tượng mục tiêu để thu thập, phân tích dữ liệu về media trend và media consumption để đưa ra những đề xuất về media hợp lý nhất cho client.

Ngoài ra, với các kênh truyền thông Digital, các bạn sẽ làm việc với các đối tác như Kênh 14, VnExpress, Tuổi Trẻ Online. Nhìn chung, đây là những nền tảng truyền thông phổ biến và các Media planner cần nắm vững kiến thức căn bản để có thể lên kế hoạch một cách tối ưu nhất. Nền tảng phương tiện truyền thông tốt hay không tốt sẽ giúp cho quá trình truyền bá thương hiệu và sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt kết quả cao.

Người thuộc vị trí Media Planner cần liên tục cập nhật, trau dồi khả năng chuyên môn cũng như rèn luyện các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc. Bây giờ bạn đã biết vấn đề của mình, và đó cũng là thời gian để giải quyết nó, đó là nơi các mục tiêu marketing phát huy tác dụng. Lợi ích của việc lập media plan là giúp bạn hiểu được việc tạo và phân phối nội dung mà bạn cần để thúc đẩy thành công.

  • Nếu bạn muốn đại diện cho khách hàng trên các kênh truyền thông, bạn phải sử dụng tiếng nói thương hiệu của họ.
  • Một bản kế hoạch truyền thông hay Media Plan kỹ lưỡng là những gì mà chúng ta cần làm để đạt được mục tiêu này.
  • Hãy thử nghiệm kế hoạch đó trên một kênh truyền thông cụ thể để khách hàng thấy được hiệu quả là một ý tưởng tốt trước khi triển khai nó trên nhiều kênh hơn.

Kế hoạch truyền thông kết hợp tư duy sáng tạo trong việc phân tích thực tế để phát triển các chiến lược thích hợp để đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ một cách hiệu quả nhất. Họ áp dụng kiến thức về phương tiện thông tin và truyền thông để xác định những phương tiện thích hợp nhất cho việc xây dựng nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Media Planner là một trong những vị trí quan trọng trong Marketing. Một chiến lược quảng cáo thành công hay không là tùy thuộc vào kế hoạch của Planner. Người Planner sẽ là người chèo lái chiến dịch quảng cáo từ đầu đến khi kết thúc. Họ phải tự đề xuất Proposal đến khách hàng, nghiên cứu, phân tích và sáng tạo ra những chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp.

Mặc dù kế hoạch truyền thông có thể tốn thời gian, nhưng nó rất quan trọng cho chiến lược marketing của bạn thành công. Có một số cách tiếp cận phổ biến trong kế hoạch truyền thông để quản lý vấn đề thời gian của chiến dịch. Nhưng, bất kể bạn hy vọng đạt được điều gì, hãy chắc chắn rằng nó có thể dễ dàng đo được.

Footage Là Gì? Cách Tạo Ra Những Footage Chất Lượng

Ngoài ra có thêm các khoản hoa hồng và thưởng khác tùy theo đãi ngộ của công ty. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Nếu như quý khách mới mua một chiếc quạt trần về thì phải chăng đầu tiên quý bạn đã nghĩ tới là lắp đặt chúng…. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên củaVIDCOGROUPmọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Làm sao để các chiến dịch sau đó không bị “lệch pha” với các chiến dịch đã được thực hiện trước đó. Kết hợp nhiều phương thức quảng cáo trực tuyến với quảng cáo ngoại tuyến trong tin nhắn và thiết kế giúp mang lại hiệu quả cao hơn. Các nhà quảng cáo nếu biết tận dụng công nghệ và liên tục tìm cách để khán giả tương tác sẽ có hiệu quả truyền thông lớn. Trong trường hợp này, bộ phận thứ nhất là những người lập kế hoạch truyền thông, hay còn gọi là Media Planner và bộ phận thứ hai là những người thực hiện kế hoạch truyền thông (Media Buyers/ Booking).

Để hướng tới giải quyết nhiệm vụ kinh doanh, bạn cần nắm được chân dung khách hàng của mình thì mới có thể có những hướng phát triển đáp ứng thị hiếu của họ. Thực hiện sáng tạo những idea, concept mới lạ, độc đáo hoặc theo “trends”, lên kế hoạch truyền thông và key visual, content direction, lập kế hoạch truyền thông và kế hoạch toàn diện cho các nhãn hàng. Media planner là gì, tại sao vị trí này hiện rất phổ biến trong các công ty Agency?

Trò chơi kỹ thuật số cũng đáng chú ý về cách họ xây dựng tương tác và cộng đồng. Hơn một nửa số game thủ thường xuyên chơi với những người khác, và khoảng một nửa cảm thấy rằng trò chơi video giúp họ kết nối với bạn bè và dành thời gian cho gia đình, theo Hiệp hội phần mềm giải trí. Trò chơi kỹ thuật số là một phần của văn hóa phương tiện hàng ngày và một loại phương tiện mới độc đáo. Một content hay trên Owned media khi được nhiều người chia sẻ, thảo luận sẽ tạo ra earned media. Tuy nhiên, muốn đạt được Earned media thì sáng tạo về content thôi thì chưa đủ, bạn còn cần 1 “cú hích” để tiếp cận tới lượng lớn người xem.

Media Buyers sẽ chủ động tìm hiểu các kênh truyền thông như đài phát thanh, đài truyền hình, báo chí. Cũng như Media Planners, Media Buyer làm việc tại các Agency hoặc các công ty chuyên lập kế hoạch truyền thông và thực hiện kế hoạch truyền thông. Các Media planner không nhất thiết phải cộng tác với những nhà cung cấp cũ và phải lựa chọn đúng để đạt được mục tiêu của chiến dịch theo kế hoạch đề ra. Nếu những nhà cung cấp đưa ra lý do vì sao không được lựa chọn thì bạn nên có câu trả lời thỏa đáng và thành thật nhất. Miễn làm sao vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp nhất cho những chiến dịch trong tương lai.

Khi đó, một loạt những số liệu tương tác sẽ được mở ra cho thấy hiệu ứng cụ thể của từng kênh truyền thông. Ngoài ra, nếu bạn học trái ngành thì đừng lo lắng bởi bạn có thể tham gia các khóa học bên ngoài đào tạo đầy đủ các kiến thức và kỹ năng lập Planner hay tư duy Marketing. Tuy nhiên do chưa có nền tảng nên bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể có được kiến thức vững như sinh viên học đúng ngành. Nếu bạn có khả năng và sự thích nghi công việc tốt, bạn hoàn toàn có thể làm việc trong các công ty truyền thông, Agency lớn trên toàn quốc.

Media Planner là người định hình và thực thi các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Công việc của chính sẽ là xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu, cũng như đánh giá thành công của chiến dịch. Ngoài ra, mục tiêu của một Media Planner sẽ là tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị truyền thông để tăng nhận thức về thương hiệu và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

  • Nếu bạn không thể định lượng được tác động của kế hoạch truyền thông, thì bạn không thể tối ưu hóa chiến lược cũng như không đạt được mục tiêu của mình.
  • Chỉ cần bạn chứng minh được khả năng của mình, bạn hoàn toàn có thể trụ lại ở các Agency lớn như Ogilvy chẳng hạn.
  • Tại Việt Nam ngành truyền thông đã bắt đầu xác lập vai trò quan trọng trong và đang là một ngành cực kỳ phát triển và có tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn nhưng Pepsi đã thể hiện mình “hậu sinh khả úy” và trở thành đối… Tuy nhiên, khái niệm này lại đang bị hiểu sai và sử dụng không đúng lúc đúng chỗ. Hay B2C, và đâu mà điểm đáng chú ý về nhân khẩu học của khách hàng của bạn (hãy nghĩ về tuổi, giới tính, thu nhập, giáo dục…). Xây dựng proposal để gửi khách hàng, đồng thời đi gặp mặt trực tiếp, pitching với các khách hàng để thầu dự án. Một trong những điều đầu tiên khi mới bước chân vào lĩnh vực marketing là bạn cần phải nắm rõ những thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực này.

Đối tác bên ngoài có thể là truyền hình, báo chí, v.v… Người làm media planner phải làm sao để truyền đạt kế hoạch một cách chính xác đến các bên, đồng thời đảm bảo được mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. Cuối cùng là hoàn thiện mộtproposalđẹp mắt, trình bày rõ ràng được kế hoạch, hướng đi rõ ràng cho chiến dịch tới khách hàng. Đây là một công việc đòi hỏi bạn phải làm việc và thậm chí là giải trí cùng với khách hàng của mình, vì vậy sự quan tâm dành cho đồng nghiệp và khách hàng cũng như khả năng giao tiếp với họ là yếu tố tối quan trọng. Là người lên kế hoạch, một media planner sẽ phải là người chủ động trong quá trình làm việc với các đối tác để làm sao kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất.

media planner là gì

Nghiên cứu thị trường ngay từ nội bộ doanh nghiệp, các khách hàng mục tiêu, các đối thủ cạnh tranh. Từ đây thì planner sẽ xây dựng ý tưởng, nội dung và các chiến dịch truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu sao cho thật hiệu quả. Từ đó xây dựng và phát triển hình ảnh công ty, doanh nghiệp… định vị tâm trí khách hàng, lôi kéo và tạo thiện cảm với khách hàng…. Cùng những xu hướng thị trường thì để trở thành Planner thì cần khả năng sáng tạo. Những nghiên cứu đó sẽ là nền tảng để bạn sáng tạo nội dung hiệu quả, từ đó tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Trên đây là một số thông tin mô tả công việc Media Planner giúp bạn đọc có thể hình dung cụ thể nhất về công việc này nhất là đối với các bạn ứng viên đang tìm việc làm về chuyên ngành Media planner.

  • Phân tích và đưa ra quyết định khiến chính xác cho từng trường hợp cụ thể sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
  • Sau khi khách hàng đã chốt kế hoạch, kế hoạch được triển khai thì media planner phải liên tục theo dõi, giám sát việc thực thi đó.
  • Báo chí trực tuyến được coi là phương tiện truyền thông mới vì nhiều lý do tương tự như blog.
  • Họ có vai trò như thế nào và tầm quan trọng ra sao đối với phòng Creative.

Tùy vào từng nhóm sẽ có những tính chất công việc hoàn toàn khác nhau, các bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn các nhóm này để có thể hiểu rõ hơn về các công việc mà truyền thông sẽ làm. Hiện tại khái niệm Media không còn quá xa lạ với những người làm truyền thông, marketing… Đây là khái niệm mà khi bắt đầu một công việc online, chắc chắn bạn sẽ tiếp cập với nó. Với công nghệ tìm việc tự động, quy trình ứng tuyển đơn giản, tạo CV chuyên nghiệp và nhanh chóng, khả năng upload portfolio, JobsGO có mọi thứ bạn cần, tất cả chỉ trên một chiếc smartphone mà thôi! Sứ mệnh của Media Planner chính là truyền tải thông điệp đáp ứng nhu cầu người dùng. Do đó, Media Planner cần có khả năng nhìn nhận cũng như đánh giá con người dưới con mắt của họ thay vì theo cảm nhận của nhãn hàng.

Tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng thuyết phục khách hàng. Bạn sẽ thường xuyên gặp và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thuyết phục khách hàng tin tưởng và lựa chọn plan bạn vẽ ra. Thực hiện xây dựng hệ thống proposal tới đối tác, khách hàng, trực tiếp đi gặp mặt, đàm phán về kế hoạch, kịch bản với khách hàng để thầu dự án. Một người trực tiếp làm việc với các công cụ truyền thông thì đương nhiên sẽ cần phải hiểu về các công cụ vụ cũng như các kênh truyền thông thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hỗ trợ đội Sale thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty.

  • Đồng thời Media planner không nên quyết định sự thành công hay thất bại với một yếu tố hay một nhà cung cấp nhất định nào đó.
  • Media Planner là một trong những vị trí quan trọng trong Marketing.
  • Cũng như Media Planners, Media Buyer làm việc tại các Agency hoặc các công ty chuyên lập kế hoạch truyền thông và thực hiện kế hoạch truyền thông.

Đây có thể là vị trí khá mới với nhiều người, chúng thường có mặt trong giới truyền thông là chủ yếu. Nếu đang có nhu cầu theo học hay ứng tuyển ngành nghề đang rất “hot” này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây. Account là những người kỹ lưỡng, có khả năng ” make it happen” và khả năng chiều chuộng khách hàng.

media planner là gì

Khả năng thuyết trình là yếu tố sống còn với vị trí Media Planner. Nếu bạn trình bày PowerPoint không bắt mắt, thông tin thiếu chính xác, không đưa được những con số phù hợp,.. Với xu thế ngành Marketing đang ngày một phát triển như hiện nay, ngành Media Planner cũng theo đó chứng tỏ được sức hút và được săn đón ngày càng nhiều trên thị trường. Để có thể vững bước hơn cho hành trang chuẩn bị vào ngành, ít nhất bạn phải hiểu được khái niệmmedia planner là gìvà công việc chính của nó. Hi vọng bài viết trên đây của Vidcogroup đã giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Chỉ cần bạn nỗ lực học hỏi và chứng minh được năng lực của mình, bạn hoàn toàn có thể tìm được một vị trí như ý tại các Acency lớn. Hỗ trợ đội ngũ sale để khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng dịch vụ của mình. Cùng phối hợp với các bộ phận của team như Creative, Account Manager, Ads, đối tác agency, KOLs… để phát triển dự án đúng với nhu cầu của khách hàng. Công nghệ thực tế ảo mô phỏng một môi trường cùng với sự hiện diện vật lý và trải nghiệm giác quan của người dùng. Thông thường, người dùng trải nghiệm thực tế ảo thông qua một tai nghe đặc biệt hoặc trên màn hình máy tính. Media agency đóng vai trò như một bên trung gian giúp client chọn được kênh quảng cáo thích hợp từ các publisher.

media planner là gì

Media planner cũng tránh từ bỏ một nhà cung cấp nào đó chỉ vì họ đã có buổi gặp mặt không tốt với đại diện của nhà quảng cáo. Media planner cần gạt bỏ những sở thích riêng và chọn lựa dựa trên số liệu và nghiên cứu. Media planner là cầu nối giữa marketer và nhà cung cấp nên có vai trò là tập trung vào việc mua media mang lại hiệu quả để đặt ra mục tiêu mà không chỉ hoạt động quảng cáo thông thường. Báo chí trực tuyến được coi là phương tiện truyền thông mới vì nhiều lý do tương tự như blog. Báo chí trực tuyến kết hợp nhiều loại phương tiện sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm kiếm. Người dùng cũng có thể tương tác với một số tờ báo trực tuyến thông qua tính năng nhận xét.

Do đó, việc sử dụng nhiều phương tiện truyền thông giúp tăng cường hiệu quả Media Plan cho chiến dịch. Hiện nay sự phát triển công nghệ hiện đại cung cấp tới bạn nhiều số liệu cụ thể cho các chiến dịch. Bạn cần đánh giá thành bại của một chiến dịch thông qua số lần hiển thị cũng như nhấp chuột vào plan của mình.

Nếu như bạn muốn đại diện cho khách hàng của mình trên các kênh truyền thông, bạn phải sử dụng được tiếng nói thương hiệu của họ. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu như khách hàng của bạn đã có được một tông giọng cụ thể trước đó. Nhưng nếu không, bạn cần hướng dẫn và giúp khách hàng xác định tiếng nói thương hiệu ngay lập tức. Nếu bạn muốn đại diện cho khách hàng trên các kênh truyền thông, bạn phải sử dụng tiếng nói thương hiệu của họ.

Việc xác định nền tảng phương tiện truyền thông tốt có thể giúp công tác quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng đạt hiệu quả hơn. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là tạo sự đồng cảm, lấy được cảm tình và giúp thương hiệu nằm trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Do đó, hãy học cách quan sát một cách tinh tế để có thể hiểu khách hàng hơn. Khi bạn hiểu được khách hàng của mình thì bạn sẽ rút ngắn thời gian chạm đến trái tim của khách hàng mục tiêu. Bước cuối cùng trong quá trình xây dựng Media Plan là xây dựng các chiến lược truyền thông.

Tỷ lệ nhấp trang sẽ cho thấy có bao nhiêu người đang xem quảng cáo của bạn nhưng họ nghĩ gì, họ quan tâm điều gì trong quảng cáo đó. Do đó, bạn nên tập trung vào mục tiêu quảng cáo, lựa chọn số liệu kết hợp dữ liệu về khách hàng tiềm năng mới, lượng khách truy cập xem quảng cáo cũng như doanh số thực tế. Những người làm kế hoạch truyền thông thường làm việc trong các công ty quảng cáo , hoặc các công ty chuyên lập kế hoạch truyền thông và thực hiện kế hoạch đó. Là một sinh viên mới ra trường, bạn cũng hoàn toàn có thể bắt đầu vị trí Planner. Nếu kế hoạch truyền thông đầu tiên của bạn không gặp trục trặc hay trở ngại nào thì thật tuyệt! Nhưng, trên thực tế, có lẽ bạn đã tìm thấy có một vài điều cần điều chỉnh.

Diễn đàn Phan Thiết là nơi đăng tin quảng cáo rao vặt miễn phí hiệu quả. Để không có sự thiên vị giữa nhà cung cấp này và nhà cung cấp khác Media planner cần có quy trình đánh giá proposal. Media planner có thể đảm bảo rằng tất cả những quyết định của mình dựa trên những proposal đều mang tính chất cạnh tranh nhất. Mong rằng những chia sẻ của Bigstar Media có thể giúp quý vị hiểu thêm về khái niệm Media là gì? Từ đó có thể lựa chọn một giải pháp tốt nhất từ những kiến thức mà chúng tôi vừa đề cập tới bên trên.

Mỗi kênh sẽ yêu cầu một thông điệp phù hợp, ngay cả khi bạn quảng bá cùng một nội dung. Khi bạn không có được cho mình một đội ngũ lớn đằng sau để có thể thực hiện kế hoạch truyền thông, bạn cần phải biết được kênh truyền thông nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho chính khách hàng của bạn. Và, bạn cần phải dứt khoát khi ưu tiên kênh nào là nơi bạn tập trung nhiều nhất. Phân tích sâu hơn, Buying là bộ phận tập trung quảng bá ở những kênh truyền thống như TV, OOH, báo chí, radio. Với các nền tảng truyền thống, các bạn sẽ làm việc với các nhà đài như HTV, VTV, Đài truyền hình Vĩnh Long, các đầu báo như Tuổi Trẻ, Thanh Niên. Nhóm Digital & Performance sẽ phụ trách phân phối các thông điệp truyền thông, mẩu quảng cáo ở kênh digital như Facebook, YouTube, TikTok, Local Ad-Network.

Top