micro influencer là gì

Từ đó biết được sản phẩm mà mình đánh giá có nhận được chú ý từ cộng đồng hay không. Những người có tiếng trên các mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Instagram,… khi được mời vào các dự án quảng cáo hay sản phẩm thì sẽ được gọi là các KOLs. Chỉ số cho biết các khán giả (người xem) chuyển đổi thành khách hàng (Người mua) sau một chiến dịch Influencer Marketing. Doanh nghiệp có thể tracking conversion của mình dựa trên số đơn hàng bán được (qua một mã giảm giá/ link affiliate) của Influencer chia cho tổng số tiếp cận của content. Xác định lượng tiếp cận của doanh nghiệp – xác định bao nhiêu người thật sự thấy content có chừa thông điệp về thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp.

micro influencer là gì

Vì vậy, các Micro Influencers có thể là mảnh ghép thực sự phù hợp với chiến dịch của các nhãn hàng. Hãy quan tâm xem họ là ai, các ích lợi cũng giống như chú ý khi làm việc với nhóm người có sức hút này nhé. Doanh nghiệp có thể dùng Google Analytics để theo dõi traffic đổ về website, và convertion được thực hiện. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về hành vi người dùng, các chuyển đổi giữa Influencer và khách hàng.

Và bạn cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội, vì thế nếu xảy ra tiêu cực không kiểm soát được sẽ thành khủng hoảng truyền thông. Sự bành trướng của mạng xã hội đã tạo ra môi trường lý tưởng để hàng loạt mô hình quảng cáo, tiếp thị mới thăng hoa. Một trong những xu hướng truyền thông, Marketing mới nổi song mang lại hiệu quả cực kỳ cao đang được ưu ái bởi nhiều doanh nghiệp, công ty lớn và nhỏ mang tên Micro influencer. Khi số lượng view tăng, độ nổi của những Micro Influencer gia tăng, đồng nghĩa với việc hàng loạt những tài khoản ảo lấy tên “người ảnh hưởng nhỏ của bạn có thể nhằm mục đích thu lợi nhuận” làm chiến dịch của bạn bị loãng và mất uy tín. Tương tác cao hơn giữa người có ảnh hưởng và khán giá có nghĩa là một kết nối được thiết lập nhanh chóng và rất có thể người có ảnh hưởng dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả hơn là người nổi tiếng.

Đối với các Influencer, có một cộng đồng khán giả là điều quan trọng nhất. Chất lượng nội dung và tính độc nhất trong Content của Influencer trực tiếp quyết định đến sự ảnh hưởng của họ. Sức ảnh hưởng và uy tín của một Inluencer bị phụ thuộc vào quy mô cộng đồng Followers của họ. Cộng đồng càng lớn, tiếng nói của Influencer càng có sức mạnh và ngược lại. Với trên 3 năm học tập, nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực Marketing, anh là nhà cố vấn Marketing, đồng hành và hỗ trợ hàng chục các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ trên toàn quốc trong chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu trên thị trường. REVU có sự mệnh kết nối doanh nghiệp, nhãn hàng đến với hàng ngàn Influencer.

Influencer Marketing Là Gì? Quy Trình Triển Khai Hiệu Quả 2022

Theo một điều tra và nghiên cứu, mức độ tương tác của một thông tin tài khoản mạng xã hội khi người theo dõi của họ ở ngưỡng từ 1000 – 100,000 người. Nói một cách dễ hiểu, bạn sẽ siêng năng tương tác và có mức độ tin yêu cao hơn với những người bạn quen biết trên mạng xã hội . Vì micro influencer chủ yếu hoạt động trên các mạng xã hội vì vậy đã có không ít tài khoản sử dụng thủ thuật để mua các tương tác ảo nhằm đánh bóng tên tuổi, vì vậy lượng fans tuy đông nhưng lại không có tỷ lệ tương tác đáng kể. Nếu bạn đang tìm kiếm micro influencer để hợp tác thì bạn cần chắt lọc và lựa chọn cẩn thận nhé.

Vậy bạn có bao giờ thắc mắc xem nguồn gốc của micro influencer là gì chưa. “Hội Chứng 3h Chiều” của Love in Farm đều gặt được lượng tương tác bùng nổ chỉ sau vài ngày xuất hiện trên các fanpage của hot profile. 71% Marketer cho biết Influencer Marketing cho ra traffic nhiều hơn các loại hình Marketing khác. 49% người tiêu dùng hiện nay quyết định mua hàng dựa trên đề xuất của Influencer.

  • Họ thường là những người xuất hiện và có ảnh hưởng trên không gian mạng, có thể đến từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.
  • Micro influencer hiện nay đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được chú ý hơn.
  • Họ có thể là người nổi tiếng như ca sĩ, MC, diễn viên, hoặc các bạn trẻ nổi lên nhờ một “hiện tượng mạng”, các gamer,streamer,… Phần lớn họ không phải là một chuyên gia nào đó nhưng được rất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội.
  • Chưa kể đến ngân sách influencer marketing lại hài hòa và hợp lý hơn so với marketing truyền thống lịch sử.
  • Nhiều nhà báo còn dùng một từ một cụm câu khá gay gắt để nói về những influencer là những người bán niềm tin để mua về tiền tỷ.
  • Theo giải thích thì “Influencer Marketing” là một hình thức tiếp thị thông qua việc sử dụng hình ảnh của người có ảnh hưởng trong xã hội nhằm mục đích truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với các khách hàng.

Bên cạnh đó nhằm đạt được kết quả tốt nhất bạn và influencer cần phải hiểu nhau và hợp tác đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu nhé. Theo thống kê cho thấy, có tới 59% người dùng nói rằng họ tin tưởng các đề xuất của những người có ảnh hưởng để đưa ra quyết định mua hàng. Và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, bởi các đánh giá và đề xuất của Micro-Influencer là vô cùng chân thật và gần gũi đối với người người dùng. Ngoài ra, việc các Micro-Influencer thường xuyên tương tác với người theo dõi thông qua các hành động Like, trả lời comment, Inbox cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng Influencer Marketing REVU để triển khai, kiểm soát chiến dịch Influencer Marketing của chính mình.

Điều quan trọng nhất ở một KOL đó là bạn phải sở hữu những đặc điểm khác biệt hơn những người bình thường khác. Có nghĩa rằng bạn phải có sở trường hay năng khiếu nào đó hoặc có sự hiểu biết sâu rộng về một lĩnh vực. Để phát triển lâu dài và bền vững, bạn cần lên một kế hoạch và chiến lược cho bản thân. Có thể lên kế hoạch dài hạn và ngắn hạn cùng các mục tiêu cụ thể đặt ra để đo lường hiệu quả công việc. Nhiều ngôi sao sẵn sàng dấn thân vào ngành quảng cáo cho sản phẩm bằng việc cầm trong tay số tiền lớn để đại diện cho một sản phẩm mà thậm chí mình không biết về nó. So với các thế hệ influencer trước đây, micro-influencer lại có lượng fan không cao bằng, nhưng fan lại khá tích cực tương tác với họ.

Xu Hướng Sử Dụng Kol 2018: Micro

Trong nhiều trường hợp, lượng nhỏ group người xem của Micro Influencers lại có nhiều mục tiêu cụ thể hơn, Micro Influencers tương tác khá hơn với họ, bởi vì họ tìm đến được với nhau cũng vì theo đuổi chung một mục đích. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu truyền thông, đúng phạm vi khán giả cần thiết. Tuy nhiên, mạng xã hội không phải là kênh truyền thông duy nhất của họ. Những Mass Seeder thường là những người chia sẻ các nội dung từ celebs/ influencers. Micro influencer hiện nay đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được chú ý hơn. Khi đã nhận thấy được ưu/nhược điểm của phương pháp marketing này bạn có thể tận dụng khả năng micro influencer mang lại để ghi điểm đến người dùng và mở rộng tệp khách hàng của mình.

  • Tương tự như Micro Influencer, Micro KOL cũng là những người có tầm ảnh hưởng có lượng fan vừa phải nhưng chủ yếu họ hoạt động trên các nền tảng truyền thống như truyền hình hơn là trên mạng xã hội.
  • 49% người tiêu dùng hiện nay quyết định mua hàng dựa trên đề xuất của Influencer.
  • Chính những lượng fan hùng hậu và lượng tương tác đáng kinh ngạc của những tài khoản mạng xã hội đó đã mang đến cho những chủ nhân sở hữu hàng triệu lượt theo dõi một số tiền béo bở từ những post quảng cáo trên trang của mình.
  • Mặc dù việc đầu tư vào hình ảnh cũng như video trong mỗi lần xuất hiện đánh giá sản phẩm tương đối tốn kém nhưng đây lại là cách tiếp cận khán giả hiệu quả.

Họ có thể là người nổi tiếng như ca sĩ, MC, diễn viên, hoặc các bạn trẻ nổi lên nhờ một “hiện tượng mạng”, các gamer,streamer,… Phần lớn họ không phải là một chuyên gia nào đó nhưng được rất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Sau khi giải thích thuật ngữ Micro- Influencer Marketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu những lợi ích của việc sử dụng hình ảnh của những người ảnh hưởng vi mô trong các chiến dịch Marketing quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp. Booking KOL chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng tìm đến KOL với mong muốn được hợp tác và sử dụng hình ảnh của họ.

Theo một điều tra và nghiên cứu về độ tương tác của người dùng, một thông tin tài khoản sẽ đạt được đỉnh điểm tương tác trong khoanh vùng phạm vi 1000 – 100,000 người theo dõi. Điều này hoàn toàn có thể hiểu một cách đơn thuần, bạn sẽ tương tác nhiều và có cảm xúc tin yêu hơn với người mình cảm thấy quen thuộc .Hiểu được điều này, những tên thương hiệu sẽ tùy vào kế hoạch quảng cáo mà lựa chọn Lever influencer. Ở đây, dựa vào tác dụng điều tra và nghiên cứu, hẳn bạn sẽ hiểu nguyên do vì sao những micro influencer lại được ưu tiên hơn cả .Vậy micro influencer là những người có ảnh hưởng tác động đến một hội đồng với qui mô từ 10,000 đến 100,000 người.

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Hầu hết các Influencers hiện nay đều là Marco – Influencer với lượng người theo dõi khá cao nhưng Nano – Micro Influencer cũng đang dần phổ biến với số lượng chưa đến 100,000 người theo dõi. Nếu bạn trở thành Influencer thì người hâm mộ của bạn có khả năng sẽ phủ rộng trên toàn cầu vì Internet là không có giới hạn. Các cuộc hội thoại về brand hằng tuần cao hơn gấp 22 lần so với thông thường. 89.2% Marketers được khảo sát cho rằng Influencer Marketing là một kênh hiệu quả.

micro influencer là gì

Mục đích chính của việc này là thông qua các KOLs để đẩy mạnh việc quảng bá cũng như đưa hình ảnh sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Phụ thuộc vào sức ảnh hưởng của các KOLs đối với cộng đồng mạng cũng như lĩnh vực hoạt động của họ mà họ sẽ tham gia các dự án quảng cáo có quy mô khác nhau. Ngày nay, nghề làm KOL đang được coi là một nghề “hái ra tiền” với thu nhập cực khủng tuy nhiên để trở thành người được cộng đồng mạng quan tâm thì không hề dễ dàng. Mỗi kênh truyền thông sẽ có những ưu nhược điểm riêng và sẽ phù hợp với từng lĩnh vực. Nếu bạn muốn làmphotographerchuyên nghiệp thì nên dùng Instagram – mạng xã hội chia sẻ hình ảnh.

Đó có thể là tài khoản được trực tiếp tạo bởi những “Fan hâm mộ” cuồng nhiệt của những Micro Influencer với mong muốn biến “thần tượng” của mình thành Top Influencer hoặc chỉ vì lý do tò mò những không thực tế quan tâm đến sản phẩm. Đây là những điều cần chú ý để doanh nghiệp có thể cân nhắc trong quá trình lựa chọn “người ảnh hưởng nhỏ” và phối hợp quản lý tài khoản PR cho tốt. Nếu là Fan của thủ lĩnh Big Bang – G-Dragon, bạn sẽ không thể nào đếm trên đầu ngón tay số lần anh chàng này trở thành đại sứ thương hiệu cho những hiệu thời trang đình đám như Chanel hay Nike.

micro influencer là gì

Do phần lớn các đồ dùng của người ảnh hưởng siêu nhỏ là tự mua và tự quyết định, nên họ tạo được sự tin tưởng rất lớn đối với những người theo dõi khi họ chia sẻ về một sản phẩm nào đó. Rõ ràng, vấn đề không phải là nói cho càng nhiều người về sản phẩm của bạn càng tốt, mà là bạn nói được cho bao nhiêu người thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, hay nói cách khác, chính là số lượng khách hàng thật sự tiềm năng. Bạn có thể đã từng thấy nhiều người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng được chọn làm đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng trên các trang truyền mạng xã hội Facebook, Instagram, hay Youtube. Bên cạnh đó việc các mạng xã hội ngày nay đã thay đổi thuật toán, ưu tiên xuất hiện hơn cho những nội dung có nhiều tỷ lệ tương tác, qua đó nội dung của micro influencer sẽ tiếp cận được nhiều hơn so với những quảng cáo thông thường. Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Micro-Influencer là gì và những lợi ích của sử dụng hình ảnh của người có ảnh hưởng vi mô trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ sử dụng chiến lược Micro-Influencer Marketing một cách hiệu quả.

Cho đến hiện nay, Instagram vẫn là kênh social media số một để đăng tải và book quảng cáo với micro-influencer, so với các kênh khác như Facebook hay Snapchat. Sau khi xác định được con đường mình sẽ theo đuổi ở lĩnh vực nào thì bạn cần tìm hiểu đối tượng quan tâm đến lĩnh vực đó là ai. Bởi vì nội dung bạn tạo ra dù ở hình thức video content, blog, bài post đều phải nhắm đến đối tượng mục tiêu đó. Họ là những người có sức ảnh hưởng và tác động đến suy nghĩ, hành vi cũng như quyết định mua hàng của một nhóm đối tượng nhất định hoặc một cộng đồng lớn.

Cũng như có chuyên môn về lĩnh vực liên quan đến sản phẩm thì chiến dịch Marketing mới thành công. Đối với doanh nghiệp, Influencer Marketing đang trở nên rất phổ biến trong các chiến dịchMarketing. Bởi vì doanh nghiệp có thể lựa chọn các Influencer có đối tượng theo dõi khớp với phân khúc khách hàng mục tiêu của mình.

micro influencer là gì

Cách duy nhất để thành công với tiếp thị người ảnh hưởng vi mô là nếu bạn tìm thấy ai đó phục vụ cho đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn. Nếu không, bạn đang lãng phí tiền vào những khán giả sẽ không bao giờ quan tâm và mua sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Theo đấy, thay vì nhắm đến các Influencer với mức giá booking cao ngất trời, những nhãn hàng chỉ nên tiếp cận các Micro Influencer với lượng follower trung bình tương đương 1,000 đến 10,000. Khi nhắm đến những Micro Influencer, nhãn hàng có thể đảm bảo mức tương tác cao hơn khá nhiều tại một nhóm đối tượng mục đích so sánh với khi hoạt động với Influencer. Từ đấy, tỉ lệ chuyển đổi từ tương tác sang doanh thu hay nhận diện thương hiệu có tác dụng cao đến 2.2 lần so bằng cách tiếp xúc thường thường với influencer. Chẳng hạn, là một marketer làm cho nhãn hàng thời trang, bạn book quảng cáo với một người nổi tiếng có hàng triệu follower trên Instagram.

Trong khi đó, doanh nghiệp chỉ có một vài mục tiêu mục tiêu Marketing và Chân dung khách hàng cố định. Micro-influencer thực ra cũng chỉ là những người rất bình thường như chúng ta. Chính vì thế, các nội dung họ đưa ra trông sẽ thật hơn, và thân thiện hơn so với những người đã quá nổi tiếng. Họ có thể sẵn sàng trả lời từng comment của follower, like từng lời khen, và tương tác một cách chân thực hơn một nhãn hàng hay một diễn viên nổi tiếng nào đó có bầu sô chuyên quản lý các kênh social media thay cho họ. Một điều dễ dàng nhận ra đó là mức giá booking quảng cáo của micro-influencer sẽ thấp hơn rất nhiều so với những người nổi tiếng, với profile khủng, và hàng triệu follower.

Khi thỏa thuận với những micro-influencer, bạn không nên quá cứng nhắc trong cách làm việc, nên mềm mỏng, thân thiện. Đặc biệt, những influencer này rất thích được làm việc với những doanh nghiệp mà họ cho là “chất”, trẻ trung năng động, phù hợp với lifestyle của họ. Chiếm được lòng yêu mến của micro-influencer là chìa khóa giúp cho chiến dịch của bạn thành công tốt đẹp. Tặng sản phẩm cho những influencer với một package đẹp và một thông điệp ý nghĩa về sản phẩm của bạn là một gợi ý nho nhỏ. Tuy nhiên, để đảm bảo được chất lượng công việc, bạn nên set rõ KPI và phần thưởng xứng đáng với những micro-influencer ngay từ đầu, việc này sẽ giúp đôi bên hợp tác trơn tru hơn rất nhiều.

  • Bởi vì nội dung bạn tạo ra dù ở hình thức video content, blog, bài post đều phải nhắm đến đối tượng mục tiêu đó.
  • Bạn có thể bất ngờ với những con số khổng lồ về follow, share, like … từ một tài khoản mạng xã hội của influencer nào đó nhưng trong số những người quan tâm đó có thể chuyển đổi thành hành vi tiêu dùng thì lại rất ít.
  • Micro-influencer là gìĐể hiểu rõ hơn về khái niệm Micro Influencer là gì, bạn cần hiểu được Influencer Marketing – một xu thế truyền thông sử dụng người nổi tiếng với hiệu quả vượt trội.

Chưa kể đến ngân sách influencer marketing lại hài hòa và hợp lý hơn so với marketing truyền thống lịch sử. Quả là một mảnh đất phì nhiêu cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ để khai thác đúng không nào ? Từ đây bạn đã có cho mình định nghĩa micro influencer là gì cũng như vai trò của họ trong marketing rồi đúng không nào ? Để quảng bá một sản phẩm sắp ra mắt, thì bạn chỉ cần một chiến dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, một khi muốn xây dựng brand love, người ảnh hưởng siêu nhỏ sẽ phát huy hết tác dụng trong một chiến dịch dài hạn. Bởi vì một chiến dịch dài hạn người có ảnh hưởng siêu nhỏ sẽ có đủ thời gian để truyền đạt hết các thông điệp về sản phẩm và thương hiệu của bạn một cách tự nhiên, không làm cho người nghe bị ngộp.

  • Nếu bạn trở thành Influencer thì người hâm mộ của bạn có khả năng sẽ phủ rộng trên toàn cầu vì Internet là không có giới hạn.
  • Có nghĩa rằng bạn phải có sở trường hay năng khiếu nào đó hoặc có sự hiểu biết sâu rộng về một lĩnh vực.
  • Cộng đồng càng lớn, tiếng nói của Influencer càng có sức mạnh và ngược lại.

Họ kiến thiết xây dựng được lòng tin và cần mẫn tương tác với hội đồng của mình. Họ không cần là những diễn viên, ca sĩ hay beauty blogger chuyên nghiệp, chỉ cần đưa tên thương hiệu vào câu truyện cá thể của mình, người theo dõi sẽ tiếp đón chiến dịch tiếp thị một cách “ không hề giả trân ” . Điều này hoàn toàn có thể hiểu một cách đơn thuần, bạn sẽ tương tác nhiều và có cảm xúc tin cậy hơn với người mình cảm thấy quen thuộc .Hiểu được điều này, những tên thương hiệu sẽ tùy vào kế hoạch quảng cáo mà lựa chọn Lever influencer. Ở đây, dựa vào hiệu quả điều tra và nghiên cứu, hẳn bạn sẽ hiểu nguyên do vì sao những micro influencer lại được ưu tiên hơn cả .Vậy micro influencer là những người có tác động ảnh hưởng đến một hội đồng với qui mô từ 10,000 đến 100,000 người.

micro influencer là gì

Mỗi người trong số họ có một lĩnh vực chuyên môn, phong cách, thương hiệu cụ thể và thu hút một loại khán giả khác nhau. Trước khi trở thành Hot face hay “gương mặt thương hiệu” khi góp mặt trong bộ phim đình đám của VTV “Quỳnh Búp Bê”, Thanh Hương đã sở hữu một công đồng Fan nhỏ, chuyên được chia sẻ về những bí quyết làm đẹp hay review về những sản phẩm làm đẹp. Hiện tại, nữ diễn viên vẫn tiếp tục hoạt động này để lấn sàn quảng cáo với vai trò một Top Influencer vì hình thức này nhận được lượt tương tác cực kỳ cao biểu hiện qua lượt bình luận về sản phẩm.

Mỗi micro influencer có cách truyền đạt thông tin theo cách riêng của mình vì vậy nếu bạn không có một bản kế hoạch chi tiết rất dễ xảy ra trường hợp nội dung không được đồng nhất, làm giảm kết quả chiến dịch marketing. Bên cạnh làn sóng marketing quen thuộc là nhờ vào influencer, có một xu hướng Marketing mới nổi lên có tên gọi là micro-influencer. Vậy micro influencer là gì, và họ có những tác động như thế nào trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp?

Dịch vụ cung cấp PG, Người Mẫu, MC, Ca Sĩ, Nhóm Nhảy, Nhân tượng, Nghệ Sĩ, Ngôi Sao Nổi Tiếng tại TPHCM.

Micro Influencer thực ra cũng chỉ là những người rất bình thường như chúng ta. Chính vì vậy, các nội dung họ đưa ra trông sẽ chân thực hơn, và có phần thân thiện hơn so với những người nổi tiếng. Bước đầu tiên để triển khai chiến dịch Influencer Marketing là đặt mục tiêu. Các mối quan hệ tốt với các Influencer khác sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự quan tâm và theo dõi hơn. Những người theo dõi của người này sẽ biết đến bạn một cách nhanh chóng.

Có thể nói KOL và Influencer đều có chuyên môn và thế mạnh riêng của mình nhưng tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi nhãn hiệu thì hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được KOL hoặc Influencer thích hợp nhất nhé. Influencers là những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên cộng đồng trực tuyến. Họ cũng có thể là những blogger, vlogger, nhà báo hay MC truyền hình được yêu thích. Ví dụ, bạn đang là một Marketer cho thương hiệu thời trang, bạn book quảng cáo với một Influencer có hàng triệu follower trên Instagram.

Mức độ phủ sóngDanh tiếng cũng như sự công nhận của các KOLs có thể bị giới hạn trong 1 khu vực nhất định. Các Influencer chỉ xuất hiện nhiều trên các kênh Youtube, Tik Tok hoặc trang mạng xã như Facebook, Instagram. Doanh nghiệp có thể xem thông tin Booking Influencer trong năm 2022 của REVU tại đây. Hãy tổng hợp tất cả mong muốn, kỳ vọng của doanh nghiệp và Influencer lại với nhau. Nên nhớ, Influencer doanh nghiệp chọn có thể đang không chỉ làm việc với mỗi doanh nghiệp của bạn. Dù bạn đã sở hữu tài năng nổi bật nhưng nếu không rèn luyện thường xuyên thì điểm mạnh của bạn chắc chắn sẽ bị mai một dần dần.

Là nhóm những người “bình thường” có tầm ảnh hưởng tương đối, họ có thói quen đăng những nội dung liên quan đến sở thích hay lĩnh vực của bản thân mình trên internet. Hãy gửi một bản hướng dẫn bao gồm chi tiết về Brand Voice, Tag lines, các từ khóa cần tránh… cho influencer của mình khi triển khai chiến dịch. Hãy nhớ rằng, dù Influencer có đăng 1 hay 100 bài về sản phẩm của doanh nghiệp, thì họ cũng đang đại diện cho Thương hiệu của doanh nghiệp trước khán giả đại chúng. Nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm, sẽ hiệu quả hơn khi được chia sẻ từ người trong ngành. Đến với Agency booking, doanh nghiệp sẽ được tư vấn tường tận về cách để tạo, triển khai, báo giá… của một chiến dịch Influencer Marketing.

Cùng GhienCongNghe đi tìm định nghĩa và vai trò của micro influencer trong các chiến dịch marketing hiện nay nhé. Vì vậy, bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều ngân sách hơn khi làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ, hãy cân nhắc làm việc với nhiều người để tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và tiếp cận được nhiều hơn nữa những người tiêu dùng tiềm năng. Hy vọng rằng bài viết trên đây của muahangdambao.com đã giúp bạn hiểu được Influencer và KOL có nghĩa là gì.

Đây là chỉ số đo lường khả năng nhận diện sản phẩm, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Ví dụ có bao niêu người nhìn thấy bài đăng về sản phẩm Trà sữa Macchiato trên Facebook. Những Influencer này đã duy trì được cộng đồng khán giả lý tưởng của doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau. Triển khai Influencer Marketing sẽ giúp doanh nghiệp chạm được đến tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Một khái niệm mọi người hay nhầm lẫn với Influencer, đó là KOL – những người có trình độ chuyên môn hàng đầu trong một lĩnh vực nào đó (ẩm thực, y tế, kiến trúc,…). Tiếng nói của họ có sức ảnh hưởng lớn đối với những người quan tâm đến lĩnh vực đó, còn những lĩnh vực khác thì không liên quan.

Ngoài ra, tỷ lệ tương tác cao hơn với những người có ảnh hưởng nhỏ này có nghĩa là họ đang tích cực ủng hộ thương hiệu của bạn, không chỉ đơn giản là đăng nội dung nào đó mà nó còn là sự trải nghiệm thực tế về sản phẩm doanh nghiệp. Trong các chiến dịch Marketing quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp, các Marketer thường sử dụng hình ảnh của Influencer. Thế nhưng đối với những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ thì đây thực sự là một thử thử thách “hơi quá sức”. Chính vì thế mà thuật ngữ Micro-Influencer Marketing được ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách cho Marketing ít thực hiện hiệu quả chiến dịch. Vậy Micro- Influencer Marketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây. Micro-influencer là gìĐể hiểu rõ hơn về khái niệm Micro Influencer là gì, bạn cần hiểu được Influencer Marketing – một xu thế truyền thông sử dụng người nổi tiếng với hiệu quả vượt trội.

  • Nắm rõ được ưu điểm của mình sẽ giúp bạn biết được lĩnh vực hoạt động của mình gồm những phân khúc khán giả như thế nào.
  • Đây là cơ hội bạn nên nắm bắt nếu có thể tạo được mối quan hệ tốt với các Influencer nổi tiếng khác.
  • Trong bối cảnh Internet bùng nổ như hiện nay với số lượng người dùng Facebook đứng thứ 7 trên thế giới lên đến 69/ trên 95 triệu tài tài khoản Facebook cùng với khoảng 80 triệu tài khoản Zalo và 36 triệu tài khoản Instagram.
  • Đây là chỉ số đo lường khả năng nhận diện sản phẩm, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Chúng tôi cam kết đem lại sự thành công khi sử dụng micro influencer hiệu quả cho chiến dịch marketing của khách hàng.

Nền tảng REVU Influencer Marketing sẽ tự động cập nhật content của Influencer, sau đó tổng hợp về một dashboard trực quan. Doanh nghiệp có thể theo dõi tiến trình chiến dịch tự động – theo thời gian thực. Công việc cuối cùng của doanh nghiệp là đánh giá – đo lường kết quả triển khai Influencer Marketing. Đây là giai đoạn doanh nghiệp đánh giá kết quả hoàn thành chiến dịch thông qua Influencer. Đối chiếu kết quả với mục tiêu SMART ban đầu, doanh nghiệp có thể tự đánh giá kết quả. Reach là khả năng truyền tải content của Influencer đến khán giả mục tiêu của bạn.

Trung bình một bài viết trên mạng xã hội của micro-influencer này có thể thu hút một lượng tương tác đáng kể dựa trên con số follower mà họ có. Nếu bạn quảng cáo quá lộ liễu thì việc dùng influencer và micro-influencer sớm muộn gì cũng mang lại những kết quả y hệt nhau. Hãy chú ý khi khán giả của một Influencer bắt đầu chú ý tương tác và chia sẻ các content về thương hiệu/ sản phẩm của doanh nghiệp.

Top