mood board là gì

Khi một sản phẩm đang trong thời gian lên ý tưởng và thiết kế thì tương tác giữa người thiết kế và khách hàng là điều quan trọng để có thể đi đến được quyết định. Nhưng chúng ta lại không thể nói xuông về ý tưởng thiết kế còn hoàn thiện sản phẩm thì quá lâu. Chính vì thế moodboard sẽ là phương tiện hữu hiệu nhất để khách hàng và nhà thiết kế thảo luận về mong muốn và ý tưởng. Nhà thiết kế có thể làm Moodboard theo chủ đề hoặc màu sắc riêng, đó có thể là màu sắc chủ đạo hoặc yếu tố trọng điểm cho thiết kế mùa mới. Biên tập viên thời trang cũng sử dụng được moodboard cho ý tưởng tiếp theo.

Moodboard là một tài liệu trực quan rất cần thiết với mọi trường hợp như thế này. Chúng cũng đều hướng đến mục đích là trình bày cấu trúc và hình ảnh minh họa, sao cho người xem dễ hiểu nhất. Điểm khác của Moodboard với 2 công cụ trên là UI (giao diện người dùng) không đi vào chi tiết trình bày mà chỉ tập trung bao quát quy mô lớn. Moodboard là công cụ giúp truyền đạt ý tưởng của các nhà thiết kế đến với khách hàng của mình. Thông thường, bạn có thể dùng Moodboard để diễn đạt ý tưởng của bản thân hoặc dự án nào đó. Hình ảnh và các minh họa đẹp giúp cho người thiết kế tìm đúng tâm trạng.

Nếu là những nhà thiết kế chuyên nghiệp chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với những bộ sưu tập của Dribbble và Behance. Là nơi tổng hợp kiến thức thông tin liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, in ấn nội ngoại thất. Để cung cấp cho chúng ta một quy trình để xây dựng một câu chuyện thiết kế rõ ràng mà chúng ta muốn sử dụng trong không gian nào đó.

Moodboard Là Gì? Top 5 Vai Trò Quan Trọng Của Moodboard

Các tài liệu trực quan là một hướng dẫn hữu ích, giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về chi tiết và hiểu chính xác hơn ý tưởng bạn muốn truyền đạt. Bằng kỹ thuật cắt dán, lắp ghép, phối trộn những đối tượng muốn trình bày thông qua vật liệu, chất liệu, màu sắc hay hình ảnh minh họa..v.v.. Để tạo ra cảm giác và góc nhìn của một không gian nội thất hay đối tượng đang được thiết kế trong dự án đó. Đối với các designer, việc hiểu và sử dụng thành thạo công cụ trình bày ý tưởng Moodboard trong quá trình làm việc sẽ giúp bạn có những bước tiến rất nhanh về tư duy sáng tạo. Bên cạnh đó, kỹ thuật này không chỉ trình bày ý tưởng tổng quát nhanh nhất mà nó còn giúp bạn nhanh chóng phát hiện các vấn đề đang vướng mắc của dự án. Bên cạnh đó, các ví dụ minh hoa, phông chữ và màu sắc cũng được thể hiện đầy đủ hơn thông qua các bộ sưu tập mang tính chất cắt ghép tự do.

Các bộ sưu tập hình ảnh với độ phân giải cao thường được sử dụng trong Moodboard như một nguồn tài nguyên quý giá. Điều quan trọng là các ảnh này hoàn toàn miễn phí và thể hiện được tâm trạng, cảm xúc thông qua từng bức ảnh. Đây là một trong những điều mà công ty trang trí quảng cáo của mình đã chuẩn bị cho một khách hàng đang chuẩn bị một số ý tưởng về nội thất cho căn hộ sang trọng của họ. Lưu ý cách mình kết hợp những từ khóa, hình ảnh phong cách sống và hình ảnh nội thất để vượt qua những cảm giác và không gian dự định.

Khác với wireframe hay prototype, moodboard sẽ không trình bày các hình ảnh chi tiết như một dự án khi hoàn thiện. Mà moodboard giúp làm sáng tỏ tâm trạng và cảm xúc mà ta mong đợi một sản phẩm sẽ mang lại. Khóa học thiết kế đồ họa online chuyên nghiệp chuyên sâu giúp bạn nhanh chóng biết tư duy thiết kế.

  • Moodboard là kỹ thuật đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế.
  • Moodboard sẽ giúp bạn không còn lo lắng về việc khách hàng không hiểu những điều bạn muốn thể hiện trong sản phẩm, đó cũng là lý do khiến rất nhiều người thiết kế ưa chuộng moodboard.
  • Mood board thường được thấy với hình dạng như một tấm bản đen, nơi đó dán chi chít những mẫu sticky note, hình ảnh, tranh vẽ, sketch tay, bài viết, số liệu có mối liên kết, liên hệ với nhau.

Công ty Kiến trúc C&G là một doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất nhà ở và văn phòng tại Việt Nam. Đội ngũ thiết kế của chúng tôi có đam mê, nhiệt huyết, và tận tâm trong công việc và đội ngũ thi công lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện được những công trình chất lượng tốt nhất. Moodboard là một tấm bảng (hay một trang đồ họa) mà các đối tượng được sắp xếp lên đó để trình bày những ý tưởng và khái niệm cho một dự án thiết kế. Từ bảng Moodboard có thể giúp khách hàng hình dung được ngôn ngữ và phong cách thiết kế. Thiết kế bảng ý tưởng của bạn với thư viện hàng triệu thành phần thiết kế và ảnh đồ họa chuyên nghiệp của Canva.

Trước đó, hãy tự cảm nhận xem moodboard này đã biểu đạt đúng màu sắc và bố cục mà bạn mong muốn hay chưa. Qua Moodboard, nhà thiết kế dễ dàng nắm bắt tâm lý, thị hiếu của khách hàng dể cho ra đời những dự án thành công. Moodboard sẽ mô phỏng sự kết hợp giữa các màu sắc và hình khối khác nhau trước khi bạn đưa nó lên thiết kế thật, những ý tưởng này sẽ nhanh chóng thành hình để bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Việc sưu tầm các bức ảnh có độ phân giải cao sẽ trong lĩnh vực thiết kế của bạn luôn có tính hữu dụng. Bởi trong các công việc hoặc dự án sau này rất có thể bạn sẽ cần dùng đến.

2 Tham Khảo Một Bộ Sưu Tập Có Sẵn

Nếu bạn đang tìm hiểu lĩnh vực thiết kế, thì có lẽ Moodboard là kỹ thuật vẫn còn khá xa lạ. Tuy nhiên với các designer thì kỹ thuật này được coi như một giải pháp rất hiệu quả khi trình bày ý tưởng của mình. Nếu bạn đang thắc mắc “Moodboard là gì và cách sử dụng chúng như thế nào? Moodboard là một cách tốt để tìm ý tưởng và khơi dậy niềm hứng khởi. Hình ảnh minh họa đẹp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thời kế và có nhiều sáng tạo hơn.

  • Đừng quyên truy cập website FPT Arena để nắm bắt và đọc được những thông tin hữu ích về thiết kế đồ họa, mỹ thuật đa phương tiện.
  • Hi vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực thời trang và có kế hoạch dấn thân vào kinh doanh, sản xuất trong lĩnh vực này.
  • Vì vậy, trước khi thiết kế một sản phẩm, nhà thiết kế hãy tham khảo thêm những bảng mẫu để có được ý tưởng tuyệt vời nhất.
  • Những hình ảnh này sẽ nói về câu chuyện của bạn và khi kết hợp chúng cùng với nhau – khi đó nó sẽ bắt đầu cho bạn thấy phong cách của bạn.

Miễn là mọi thứ trình bày đều phải hướng về cùng một chủ đề đã chọn là được. Tiết kiệm thời gian thiết kế, không mất nhiều thời gian để làm một bản trình bày cầu kỳ. Bạn sẽ tìm thấy mẫu phù hợp với chủ đề bạn cần với hàng loạt mẫu bảng ý tưởng của Canva. Một bước có thể tạo ra những ý tưởng cho nhà thiết kế, đó là tận dụng những bộ ảnh đã xuất hiện trước đó.

Mục tiêu của họ là để hiển thị cấu trúc và phân cấp hình ảnh của một sản phẩm. Từ ngữ có thể không biểu đạt được hết ý đồ của nhà thiết kế đến với khách hàng, nhưng hình ảnh thì sinh động hơn nhiều. Ý tưởng của bạn sẽ phát huy hết tác dụng và chạm đến khách hàng theo đúng cách bạn muốn mà không mất nhiều thời gian để giải thích về nó. Moodboard đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực thiết kế. Moodboard được hiểu là “bảng tâm trạng” bao gồm mọi hình ảnh, bố cục khác nhau mà người thiết kế muốn truyền tải đến người xem những ý tưởng và concept của mình.

Thành thạo xử lý hình ảnh, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp với phần mềm Photoshop và Illustrator. Chỉ với 35 bài giảng, bạn còn nắm thêm quy trình thiết kế sản phẩm, màu sắc, bố cục trong thiết kế, tự tay tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp. Đối với các nhà thiết kế, thì Moodboard là một cách tốt để bạn có thể tìm được ý tưởng. Những hình ảnh và các ví dụ minh họa sẽ giúp chúng ta cảm nhận được đúng tâm trạng.

Cách thức này được đánh giá nhanh hơn prototype bởi nó không yêu câu chi tiết. Nhà thiết kế thường thu thập ảnh có độ phân giải cao miễn phí để họ có thể sử dụng tài liệu trong các dự án trong tương lai hoặc ở nơi khác. Ảnh ghép miễn phí bao gồm các bức ảnh đẹp là một cách hiệu quả để thể hiện tâm trạng thông qua chúng. Mood board không tốn của bạn hàng giờ để thiết kế, nó chỉ mất một vài giờ, hoặc ít hơn để các nhà thiết kế có thể tạo ra một hướng dẫn trực quan nhằm trình bày ý tưởng cho khách hàng.

Khi bắt đầu thử nghiệm các moodboard có các kết cấu, hình minh họa, font chữ và màu sắc khác nhau,.. Moodboard luôn được xem như là một công cụ hữu ích giúp cải thiện quy trình làm việc, làm tăng cường giao tiếp với khách hàng. Nó có thể được tạo ra trong một khung thời gian time frame (khung thời gian) chặt chẽ và biến một ý tưởng trừu tượng thành một ý tưởng rõ ràng hơn. Với phương thức này, các nhà thiết kế có thể chia sẻ hiệu quả ý tưởng của họ với những người khác, bởi vì hình ảnh trực quan luôn truyền tải thông điệp tốt hơn những cụm từ khô hạn.

Đây được xem là công cụ hữu ích để cải thiện quy trình làm việc và tăng cường giao tiếp với khách hàng. Nó có thể dễ dàng được tạo ra trong một time frame (khung thời gian) chặt chẽ và biến một ý tưởng trừu tượng thành thực tế. Bằng cách này, các nhà thiết kế có thể chia sẻ hiệu quả ý tưởng của họ với những người khác, vì hình ảnh trực quan luôn truyền tải tốt hơn các lời nói suông.

Có thể nhận định rằng, trong thiết kế đồ họa, kiểu moodboard là loại làm nhanh nhất và thường xuyên phù hợp với thể loại thời trang. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng được quyền tham gia sản xuất ý tưởng thì đây không phải là cách làm phù hợp. Bởi vì khách hàng, họ không hào hứng với những hình ảnh ghép đã sẵn trước đó.

mood board là gì

Bạn đã có thể tạo ra một hướng dẫn trực quan nhằm trình bày những ý tưởng tuyệt vời để thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, Moodboard còn cho thiết kế web hoặc thương hiệu để chỉnh sửa một cách dễ dàng hơn giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Ưu điểm đầu tiên và lớn nhất của moodboard là nó không đòi hỏi nhiều thời gian để hoàn thành. Nó chỉ mất một vài giờ, hoặc ít hơn để các nhà thiết kế có thể tạo ra một hướng dẫn trực quan nhằm trình bày ý tưởng cho khách hàng. Moodboard cho thiết kế web hoặc thương hiệu có thể dễ dàng chỉnh sửa để tiết kiệm cả thời gian và công sức. Nếu một nhóm sáng tạo chưa nhận được chỉ thị từ khách hàng về phong cách thiết kế, thì nhiệm vụ đó sẽ đặt lên vai người thiết kế.

Sau khi lọc xong ảnh, bạn hãy phân loại chúng thành hai phần tương ứng với hai mục quan trọng nhất trong Moodboard. Những mục đó chính là màu sắc và cảm xúc, tiếp đến bạn xếp các hình ảnh có thể kết hợp được với nhau về một phía. Ví dụ như sắc vàng có thể làm bạn liên tưởng đến sự lạc quan và hạnh phúc. Màu xanh làm bạn liên tưởng đến bầu trời mùa thu,… đây là một điều rất quan trọng. Đầu tiên, lựa chọn tạp chí thời trang thịnh hình sau đó hãy chọn lọc và cắt ra những hình ảnh mắt của bạn thấy vừa lòng nhất.

Luôn có một quy trình tiêu chuẩn hữu ích nào đó mà chúng ta phải tuân theo. Nhưng vì chúng ta đang thiết kế, mình tin rằng bằng sự sáng tạo và không cần phải tuân theo chính xác những quy tắc này – nhưng vậy sẽ luôn đem lại những kết quả tốt nhất cho bạn. Hãy thoải mái làm điều mình thích đó chính là điều mà phương pháp này hướng đến. Hãy cứ tự do nhưng nên nhớ rằng bạn vẫn phải làm vừa mắt khách hàng và truyền tải được ý nghĩa của sản phẩm mà bạn đang thiết kế.

Có rất nhiều tài nguyên như Behance và Dribbble, nơi các nhà thiết kế có thể tìm thấy các concept đầy cảm hứng. Bộ sưu tập các tác phẩm thiết kế được thống nhất bởi một phong cách chung hoặc bất kỳ tính năng nào khác có thể dễ dàng minh họa ý tưởng cho một dự án mới. Hơn nữa, moodboard như vậy giúp khách hàng dễ dàng hiểu một concept bởi vì họ có thể thấy các tài liệu tham khảo các sản phẩm tương tự.

Vì bạn đang đọc một bài viết blog về chủ đề thiết kế nội thất, nên mình khá chắc chắn một điều rằng bạn đã từng thấy thuật ngữ “moodboard” trước đây rồi phải không. Có thể bạn không biết chính xác nó là gì, nhưng mình sẽ cố giải thích cho bạn hiểu rõ nó là gì và cách bạn có thể sử dụng moodboard – để giúp bạn có thể tìm ra một phong cách thiết kế của riêng mình. Khi một sản phẩm đang ở giai đoạn tìm kiếm ý tưởng, rất khó để một nhà thiết kế và khách hàng hiểu nhau trong lúc thảo luận. Tài liệu trực quan như Moodboard sẽ là cầu nối để khách hàng hiểu hơn về những gì nhà thiết kế muốn truyền tải. Ngoài ra, ảnh ghép có thể được làm đầy với các ví dụ minh hoạ, phông chữ và màu sắc.

mood board là gì

Mood board có thể là một cách tuyệt vời để chuyển tải ý tưởng thiết kế của bạn, sáng tạo trong quảng cáo và rất nhiều chức năng thú vị. Giống như một dàn bài trong bài văn, moodboard trong thời trang sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hóa ý tưởng của mình. Vì vậy, trong lĩnh vực này, moodboard là công cụ đóng vai trò rất quan trọng. Đôi khi nó rất phức tạp để thể hiện ý tưởng trực quan của bạn tới những đối tượng khác. Việc trình bày moodboard cũng có những nguyên tắc cơ bản theo một trật tự nhất định, nhưng vẫn có thể sắp đặt một cách ngẫu hứng tạo khác lạ.

Tiết kiệm thời gianMood boardkhông tốn của bạn hàng giờ để thiết kế, nó chỉ mất một vài giờ, hoặc ít hơn để các nhà thiết kế có thể tạo ra một hướng dẫn trực quan nhằm trình bày ý tưởng cho khách hàng. Tạo một guideline bằngmood boardsẽ là nền tảng cho chúng ta nhanh chóng chuyển sang giai đoạn thiết kế prototype tiếp theo. Hơn nữa thì bạn sẽ không phải tốn thời gian làm một bản trình bày công phu để rồi khách hàng không đồng ý. Bạn bỏ hàng giờ, hàng ngày để thiết kế cho khách hàng nhưng họ vẫn không ưng ý với sản phẩm và gạt phăng nó đi chỉ vì không hiểu hết ý tưởng, thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Nếu bạn đang gặp tình trạng đó thì Moodboard có thể là phương án cứu cánh cho bạn.1.

Bởi vậy, cả designer và khách hàng sẽ dễ hiểu và dễ trình bày nhận xét về ý tưởng hơn. Tham khảo các bộ sưu tập là cách khơi dậy nguồn cảm hứng rất nhanh và luôn có hiệu quả nhất định. Khi xem cac bộ sưu tập có sự trình bày đầy đủ thống nhất từ một phong cách riêng, bạn sẽ dễ nhanh và bước được các bước cần để làm sáng tỏ ý tưởng của mình.

mood board là gì

Bảng tâm trạng cung cấp một “không gian” để sắp xếp các hình ảnh thu thập được theo cách có ý nghĩa đối với nhà thiết kế để tạo ra luồng suy nghĩ, cảm hứng và sự sáng tạo cho kết quả thiết kế — sản phẩm. Hình ảnh và minh họa đẹp giúp chúng ta tìm đúng tâm trạng và phong cách. Ngoài ra, nếu có thể, hãy cố gắng tạo một mood board từ chất liệu thông qua những đồ vật xung quanh. Tham khảo các bộ sưu tập là một nguồn cảm hứng khác và một phương pháp hiệu quả cho nhà thiết kế để hiển thị ý tưởng.

  • Nếu bạn đang gặp tình trạng đó thì Moodboard có thể là phương án cứu cánh cho bạn.1.
  • Bạn sẽ không phải phân tâm với nhiều ý tưởng dồn về cùng một lúc mà có thể sắp xếp những ý tưởng một cách khoa học và nhanh chóng hơn.
  • Tiết kiệm thời gian thiết kế, không mất nhiều thời gian để làm một bản trình bày cầu kỳ.
  • Di chuyển những hình này trên bảng để tạo ra những tác phẩm khác nhau.

Một trong những cách để có được lòng tin của khách hàng là để họ cảm thấy họ đang tham gia trực tiếp vào dự án. Vì vậy, ở giai đoạn này, nếu họ muốn, hãy đưa khách hàng tham gia vào việc lựa chọn phong cách và kiểu mẫu. Mood board là một kỹ thuật dễ dàng có thể được thực hiện ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế. Mood board có nghĩa là các bảng tâm trạng (kỹ thuật số hoặc tài liệu) mà mọi người kết hợp các hình ảnh, kết cấu khác nhau để người xem có thể hình dung ý tưởng và concept. Hay nói một cách đơn giản hơn, Mood board là một bảng với những tấm ảnh được sử dụng trong ngành thiết kế để trình bày một dự án đến nhà đầu tư tiềm năng hoặc đơn giản là truyền đạt ý tưởng của nhà thiết kế. Mood board thường được thấy với hình dạng như một tấm bản đen, nơi đó dán chi chít những mẫu sticky note, hình ảnh, tranh vẽ, sketch tay, bài viết, số liệu có mối liên kết, liên hệ với nhau.

mood board là gì

Sử dụng moodboard giúp bạn thể hiện tầm nhìn của bạn ở trong đầu cho dự án. Moodboard là bảng có chứa số liệu, hình ảnh, và nhiều kết cấu khác nhau để người xem có thể hình dung ý tưởng của designer. Bên cạnh đó sắp xếp các bức hình theo bố cục cân xứng và màu sắc hài hòa nhất.

Moodboard là gì chính là thắc mắc chung của nhiều nhà thiết kế “gà mờ”. Trong giới chuyên môn, thuật ngữ này được sử dụng như một giải pháp thần kỳ. Vậy, thực chất nó là gì, cách sử dụng như thế nào, hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết sau đây. Hãy xem các tạp chí thời trang và tất cả những ấn phẩm, lọc ra hình ảnh vừa mắt với bạn bằng cách xé chúng đi nhanh chóng.

Có thể nói ưu điểm lớn nhất của bảng cảm xúc là không đòi hỏi nhiều thời gian để hoàn thành. Để làm ra một moodboard hoàn chỉnh thì chỉ mất khoảng một vài giờ đồng hồ hoặc là ít hơn để người thiết kế có thể tạo ra một bảng hướng dẫn trực quan nhất. Moodboard cho thiết kế website hoặc một brand có thể dễ dàng chỉnh sửa để tiết kiệm được thời gian và công sức. Mood board – bảng tâm trạng là một loại ảnh ghép bao gồm hình ảnh, văn bản và mẫu của các đối tượng trong một tác phẩm. Một bảng tâm trạng có thể được sử dụng để truyền đạt một ý tưởng chung hoặc cảm nhận về một chủ đề cụ thể.

Đầu tiên, bạn cần tham khảo trên một bộ sưu tập có sẵn để lấy ý tưởng cho riêng mình. Khi sử dụng mẫu có sẵn để tạo Moodboard thì nó sẽ như prototype và wireframe. Một sản phẩm đang ở trong giai đoạn tìm kiếm ý tưởng, rất khó để một nhà thiết kế và khách hàng hiểu nhau trong lúc bàn bạc.

  • Không giống như wireframe hay prototype, mood board không trình bày hình ảnh chi tiết của một dự án khi hoàn thiện mà nó giúp làm sáng tỏ tâm trạng và cảm xúc mà ta mong đợi một sản phẩm sẽ mang lại.
  • Mong bài viết giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này và nhanh chóng sử dụng thành thạo nó.
  • Và tiếp sau đây mình sẽ giải thích lý do tại sao chúng ta phải dùng moodboard.

Cuối cùng, mood board là một trong những công cụ không thể thiếu của các nhà thiết kế trong quá trình làm việc. Không chỉ giúp ích trong mảng thời trang, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho thiết kế web hoặc ý tưởng ứng dụng di động, logo hoặc minh họa; các chuyên gia cũng có thể tăng cường sáng tạo cho dự án của mình. Việc định hình một bức tranh trong đầu khách hàng, nếu dùng từ ngữ thì họ sẽ không hiểu.

Mood board là gìMood board – bảng tâm trạng là một loại ảnh ghép bao gồm hình ảnh, văn bản và mẫu của các đối tượng trong một tác phẩm. Nó có thể dựa trên một chủ đề được thiết lập hoặc có thể là bất kỳ tài liệu nào được chọn ngẫu nhiên. Đây luôn là công cụ hữu ích để cải thiện quy trình làm việc và tăng sự tương tác với khách hàng vì hình ảnh trực quan luôn mang lại nhiều giá trị hơn là chữ viết. Không giống như wireframe hay prototype, mood board không trình bày hình ảnh chi tiết của một dự án khi hoàn thiện mà nó giúp làm sáng tỏ tâm trạng và cảm xúc mà ta mong đợi một sản phẩm sẽ mang lại.

Về cơ bản kỹ thuật Moodboard tương tự hai công cụ wireframe và prototype. Các bộ ảnh sẽ được cắt ghép tự do và được sắp xếp bởi những trật tự khác nhau là cách tốt nhất để truyền tải những sắc thái của ý tưởng thiết kế. Từ đó sẽ tạo ra những ý tưởng mới hoặc là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những đề tài thiết kế tiếp theo. Tạo một moodboard sẽ giúp bạn khám phá và “tìm thấy phong cách riêng” của mình.

Nếu có thể bạn hãy tạo ra Moodboard từ những thứ gần gũi nhất đối với bạn để gây được cảm xúc tốt nhất. Moodboard là một công cụ trực quan được sử dụng để truyền đạt ý tưởng và khái niệm trực quan của chúng ta. Nó là một sự sắp xếp chu đáo các hình ảnh, vật liệu, mảnh văn bản,… nhằm mục đích gợi lên hoặc giúp thể hiện rõ một phong cách hay khái niệm cụ thể nào đó rất trừu tượng. Ngôn từ cố thể thất bại trong việc thuyết phục khách hàng, nhưng đối với tài liệu trực quan thì lại là một công cụ cực hữu ích. Đó chính là một trong những lý do quan trọng nhất Moodboard được ra đời.

Top