net promoter score là gì

NPS là một công cụ mà chúng tôi có thể sử dụng để tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của bạn về lâu dài. Đề cập đến việc sử dụng các khảo sát NPS để giảm tỷ lệ rời của nó xuống một nửa – chỉ trong hai tháng. Dựa trên các phản hồi nhận được, Đề cập gửi email và đề nghị tùy chỉnh cho khách hàng tùy thuộc vào mức độ hài lòng của họ (hoặc thiếu chúng). Nếu doanh nghiệp có thể đem lại trải nghiệm tích cực đến với khách hàng trong từng giai đoạn của hành trình khách hàng , doanh nghiệp có thể cải thiện chỉ số Net Promoter Score một cách dễ dàng. NPS được giới thiệu bởi Fred Reichheld trên Harvard Business Review 2003, chỉ số này được sử dụng phổ biến trong việc đo lường sự trung thành của khách hàng.

  • Khách hàng có thể trả lời câu hỏi NPS với số điểm thấp hoặc thậm chí là 0.
  • Đặc biệt, VNA có thể phân tích các drivers và attributes đối với các chỉ số CSI, P vs E và RP một cách tương đối đầy đủ và khoa học, hỗ trợ tốt việc công tác quản trị chất lượng dịch vụ.
  • Gần 93% số người được hỏi bạn biết thương hiệu từ đâu – câu trả lời luôn là bạn bè và người thân.
  • Đây là cơ sở tốt để các hãng hàng không có thể so sánh về mức độ cạnh tranh với nhau.

Net Promoter Score là một chỉ đo lường mức độkhách hàng của bạnsẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho những người khác. Net Promoter Score là chỉ số đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp cũng như với sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Chỉ số này cũng cho phép doanh nghiệp dự đoán được mức độ trung thành và xác định được liệu khách hàng có quay lại tiếp tục mua sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai hay không. Đó là một tiêu chuẩn về Chỉ số thiện cảm của khách hàng để đo lường khả năng họ giới thiệu thương hiệu với bạn bè và người thân.

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất Trong 1 Đêm

Net Promoter Score được giới thiệu bởi Fred Reichheld trên Harvard Business Review 2003, đây là chỉ số đo lường sự hài lòng, mức độ khách hàng sẵn sàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp sử dụng. Khi bạn nhận được kết quả NPS, hãy chia các câu trả lời thành ba loại và phân tích lý do tại sao người trả lời chọn câu trả lời của họ. Điều quan trọng là phải theo dõi các khách hàng có giá trị của bạn, nhưng đặc biệt nếu họ đánh dấu một vấn đề hoặc vấn đề họ đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Customer journey còn gọi là “Hành trình khách hàng”, là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức (doanh nghiệp).

Gần đây, các nhà phát triển NPS tiếp tục phát triển nó lên một mức cao hơn khi đưa vào các nguyên lý và bài học thực tiễn của hơn một thập kỷ ứng dụng NPS. Vì vậy, hơn cả một công cụ đo lường, NPS trở thành một hệ thống quản trị trải nghiệm khách hàng. Net Promoter Score là tiêu chuẩn vàng trong ngành để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng. Những thay đổi trong NPS tổng thể cung cấp cho các công ty một ý tưởng về khả năng khách hàng trung bình sẽ giới thiệu bạn với bạn bè.

Thống kê này có nghĩa là ngay cả khi thương hiệu làm mọi thứ đều hoàn hảo – từ logo đến bài đăng trên blog đến dòng tiêu đềemail tiếp thị– thì trải nghiệm tồi tệ của một khách hàng với thương hiệu có thể khiến việc kinh doanh trở nên tồi tệ. Trên thực tế, khách hàng có nhiều khả năng nói về trải nghiệm tồi tệ với thương hiệu hơn là một trải nghiệm tốt – và họ nói nhiều hơn gấp ba lần khi điều đó xảy ra. Ngày nay, với sự trợ giúp của phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng có thể nhanh chóng chia sẻ các đề xuất – và đánh giá tiêu cực – với toàn bộ mạng lưới kết nối của họ. NPS từviết tắt của Net Promoter Score nghĩa tiếng việt là chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng.

net promoter score là gì

Ban DVHK cũng đề xuất tổ chức Hội thảo nâng cao hiểu biết về NPS và NPS Management trong TCT vào Q4/2019”. Khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng tốt tới khách hàng, họ sẽ cảm thấy mình có giá trị và được tôn trọng, từ đó quay lại mua hàng trong tương lai và có khả năng trở thành những người ủng hộ lâu dài cho sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Những người gièm pha là những người trả lời khảo sát NPS trong khoảng điểm 0-6, cho thấy họ có thể sẽ không sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác. Và cũng giống như việc đầu tư vào các nhà quảng bá của bạn có thể mang lại cổ tức cho sự phát triển của công ty bạn, việc tập trung vào những kẻ gièm pha cũng rất quan trọng. Các công ty có thể khai thác sức mạnh của tiếp thị giới thiệu bằng cách yêu cầu nghiên cứu trường hợp khách hàng, lời chứng thực và đánh giá trực tuyến để cám dỗ khách hàng mới tiềm năng. Và các đại sứ thương hiệu và các chương trình ưu đãi có thể lần lượt thưởng cho lòng trung thành của khách hàng bằng thẻ quà tặng, swag hoặc giảm giá.

Tại Sao Nps Quan Trọng?

Điểm của nhà quảng cáo ròng đề nghị từ Fred Reichhead bên trên Tạp chí Kinh doanh Harvard 2003Chỉ số này đo lường mức độ hài lòng mà khách hàng sẵn sàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của họ. Bạn nên cân nhắc việc đưa NPS vào các chiến dịch quảng cáo hoặc trải nghiệm khách hàng. Sau đó so sánh điểm NPS bạn có được với điểm NPS trung bình trong ngành để xem bạn đang hoạt động như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.

Đặc biệt, VNA có thể phân tích các drivers và attributes đối với các chỉ số CSI, P vs E và RP một cách tương đối đầy đủ và khoa học, hỗ trợ tốt việc công tác quản trị chất lượng dịch vụ. NPS của khách hàng giúp các thương hiệu đánh giá lòng trung thành của khách hàng – và khả năng họ giới thiệu bạn với bạn bè. Nó cũng giúp đánh giá khả năng khách hàng rời đi – hủy đăng ký hoặc không mua lại và tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ từ một công ty khác. Đối với mỗi giai đoạn của hành trình khách hàng, doanh nghiệp nên có chiến lược tiếp cận hay chăm sóc khách hàng phù hợp để đem đến trải nghiệm khách hàng tích cực nhất. Hiện nay, ngoài doanh số bán hàng, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào trải nghiệm cũng như sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng có những trải nghiệm tích cực với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, có khả năng cao là họ sẽ quay lại mua hàng và trở thành những người ủng hộ trung thành của doanh nghiệp.

NPS vẫn luôn là cách tốt nhất để hiểu tâm lý khách hàng và không ngừng đổi mới chất lượng dịch vụ. Chỉ số Net Promoter Score đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp có thể đo lường được mức độ hài lòng cũng như sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết Net Promoter Score là gì và cách cải thiện chỉ số NPS ở bài viết này. Để cải thiện, điều quan trọng là phải hiểu những gì đang ảnh hưởng đến hành vi và cảm xúc của những khách hàng “gièm pha”, “thụ động” và “quảng cáo” của bạn, những người đang cung cấp phản hồi dựa trên trải nghiệm khách hàng cá nhân của họ.

NPS là một thước đo tốt để biết sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Việc áp dụng NPS hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc doanh nghiệp hiểu nó đến mức nào và dùng nó ra sao. Phản ứng phổ biến khi một nhà cung cấp công bố số NPS của họ có thể là “vậy thì sao? Ngày nay, với sự giúp đỡ của phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng của bạn có thể nhanh chóng chia sẻ các đề xuất – và đánh giá tiêu cực – với toàn bộ mạng của họ chỉ bằng một bài viết, chia sẻ, post trên mạng xã hội. Nếu doanh nghiệp lựa chọn bỏ qua những lời chỉ trích, không hài lòng thì có thể doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng khách hàng nhất định.

Gần 70% số người được hỏi có nhiều khả năng mua sản phẩm nếu một người bạn nói về nó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc email. Khi khách hàng chuẩn bị đưa ra những quyết định lớn, họ thường tham khảo Internet để tiến hành tham khảo hoặc hỏi gia đình và bạn bè để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Có 2 loại NPS thường dùng là NPS về quan hệ khách hàng và NPS về giao dịch.

Hiện tại chỉ số này được áp dụng rộng rãi trên thế giới như là một chỉ số phổ biến và đàn tin cậy. Theo Bain & Company hơn hai phần ba các công ty trong top thế giới đang sử dụng NPS trong quản lý doanh nghiệp. Hơn 90% khách hàng hài lòng sẵn sàng đề nghị cho người thân và bạn bè về những trải nghiệm mà họ nhận được. Khi khách hàng muốn vấn đề của họ được giải quyết một cách kịp thời, họ sẽ cảm thấy tự họ hành động thì sẽ nhanh hơn là liên hệ với doanh nghiệp. Hai cách chia này có những điểm tương đồng, doanh nghiệp tùy chọn cách chia phù hợp nhất với đặc điểm, hành vi mua hàng của khách hàng và dễ để hiểu nhất. Đây là nhóm khách hàng có tỷ lệ mua lại cao nhất và giới thiệu tới 80% khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Bốn câu hỏi khảo sát cuối cùng là kết thúc mở và liên quan đến các kết quả định tính hoặc “lý do” đằng sau các xếp hạng được đưa ra. Hiện nay, trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng ngày… Những khách hàng đánh giá với thang điểm từ 9-10 nằm trong nhóm người ủng hộ . Cố gắng tránh các câu hỏi nhân khẩu học trong cuộc khảo sát nếu chúng không cần thiết hoặc bạn đã có dữ liệu từ CRM hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng. Không có gì lạ khi bắt đầu một cuộc khảo sát NPS với các câu hỏi nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, thu nhập, v.v. Dữ liệu này có thể hữu ích khi bạn tạo phân đoạn trong quá trình nghiên cứu và phân tích của mình.

net promoter score là gì

Ví dụ như AeroMexico thực hiện đo lường NPS Relationship định kỳ 6 tháng/lần nhằm có được cái nhìn tổng thể về sức mạnh kinh doanh của công ty một cách tổng thể hơn. Delta Airlines sử dụng chỉ số NPS như là một số chỉ số quan trọng trong quản trị, bao gồm việc quản trị trải nghiệm khách hàng, quản lý các đơn vị, chi nhánh cũng như đánh giá hiệu quả các quyết định đầu tư, dự án. NPS là thước đo được sử dụng trong các chương trình trải nghiệm khách hàng. Điểm NPS được đo bằng một cuộc khảo sát với câu hỏi duy nhất được cho điểm từ 0 đến 10. Khi áp dụng chỉ số Net Promoter Score, doanh nghiệp không nên quá tập trung vào điểm NPS thu thập được vì điểm số NPS chỉ là kết quả của trải nghiệm khách hàng trong quá khứ.

Sau khi giải thích thuật ngữNPS là gì,mời các bạn tìm hiểu 4 bước chính để có thể triển khai hiệu quả các chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng. Các cuộc khảo sát NPS sẽ mở ra một kênh giao tiếp hiệu quả giữa khách hàng và doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp có thể hiểu rõ nhu cầu khách hàng, thu được những ý tưởng phát triển mới và biết được chi tiết tình hình kinh doanh của mình. Ngoài việc hiểu NPS tổng thể cho tổ chức của bạn, bạn có thể theo dõi điểm số cho mọi thứ từ các sản phẩm, cửa hàng, trang web hoặc thậm chí cả nhân viên. Như Vậy chỉ số NPS sẽ có giá trị từ -100 đến 100, Nếu chỉ số NPS của bạn dưới 0 nghĩa là dù doanh nghiệp đang có lợi nhận thì đó là nguồn lợi nhậu xấu – đến từ việc doanh nghiệp đang cố bán hàng mà bỏ qua cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng. Net Promoter Score là tiêu chuẩn vàng trong ngành để đo lường trải nghiệm của khách hàng.

Khi áp dụng chỉ số Net Promoter Score để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp có thể cần tránh một số những sai lầm sau đây. Hiểu được các điểm tiếp xúc thông qua cách chúng tác động đến khách hàng và trải nghiệm của họ là giai đoạn đầu tiên của hệ thống NPS doanh nghiệp. Các điểm tiếp xúc với khách hàng này cần được xem xét ở bất kể cuộc khảo sát nào thông qua các giao dịch hoặc các mối quan hệ.

net promoter score là gì

Để có chỉ số NPS chính xác, doanh nghiệp cần xây dựng nội dung và tiến hành khảo sát khách hàng. Bảng khảo sát được thiết kế, mã hóa thành các chỉ số cụ thể theo các mức độ hài lòng và giới thiệu sản phẩm với người khác của khách hàng. NPS là một tiêu chuẩn tiêu chuẩn mà các công ty đo lường để đánh giá và cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

Đó cũng chính là câu hỏi NPS mà hiện nay có hàng nghìn công ty đang dùng. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về các câu hỏi khảo sát NPS mà bạn có thể hỏi. Bạn sẽ nhận thấy ba câu hỏi đầu tiên liên quan đến kết quả định lượng vì chúng dựa trên thang điểm từ 1-10.

Kiến thức chính xác và thực tế có thể được truy cập thông qua trang web này. LADIGI – SEO chi phí thấp, SEO từ khóa, SEO tổng thể của LADIGI, phấn đấu xây dựng top Google với uy tín chuyên nghiệp, bảo mật và hiệu quả. Ở Wikipedia này, các liên kết giữa ngôn ngữ nằm ở đầu trang, đối diện với tiêu đề bài viết. Điểm 9 và 10 là tích cực, 7 và 8 là trung tính, và 0 đến 6 được coi là tiêu cực. TênThư điện tửTrang web Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Thưởng thức các bộ phim được cấp phép chất lượng cao với âm thanh 4K, FHD, 5.1 và không có quảng cáo như các trang phim lậu.

Đây được xem là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh và cải thiện mức độ trung thành của khách hàng một cách hiệu quả. Nghiên cứu từ Bain & Company cho thấy sự gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ 5% cũng có thể tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Trên thực tế, có thể trong khi bạn muốn thu hút và chuyển đổi khách hàng mới, việc giữ chân và trao quyền cho khách hàng hiện tại sẽ giúp mang lại lợi nhuận tốt hơn. Đại diện Ban DVHK chia sẻ “Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là cải thiện lòng trung thành của khách hàng, NPS sẽ là một thước đo đáng tin cậy giúp VNA theo dõi hành vi của khách hàng theo thời gian và cải thiện trong hiệu suất kinh doanh”.

net promoter score là gì

Việc kinh doanh trên Instagram hiện tại đang là xu hướng trong giới kinh doanh… Không thể phủ nhận Instagram là một thế giới rộng lớn với lượng người dùng…

  • Ở Wikipedia này, các liên kết giữa ngôn ngữ nằm ở đầu trang, đối diện với tiêu đề bài viết.
  • Những người gièm pha là những người trả lời khảo sát NPS trong khoảng điểm 0-6, cho thấy họ có thể sẽ không sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác.
  • Dịch vụ Contact Center đáp ứng điều đó cho họ nhận thấy được mức độ quan tâm khách hàng từ phía doanh nghiệp.
  • Các câu hỏi khác được sử dụng chỉ để dẫn dắt khách hàng hoặc cung cấp thêm thông tin.

Hiện tại có hơn hai phần ba các công ty trong top 1000 thế giới đã sử dụng (theo Bain & Company). Khách hàng sẽ thực hiện đánh giá trong phạm vi từ 0 đến 10 với 0 là chỉ số thấp nhất và 10 là chỉ số cao nhất. Chỉ số được đo lường bởi hiệu phần trăm giữa nhóm khách hàng hài lòng (thang số từ 9 đến 10) và nhóm khách hàng không hài lòng (thang số từ 0 đến 6) . Nhóm khách hàng thụ động (thang số từ 7 đến 8) được đo lường trên tổng số phản hồi của khách hàng sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số NPS.

net promoter score là gì

Net Promoter Score là chỉ số quan trọng để doanh nghiệp có thể xây dựng được kế hoạch kinh doanh phù hợp với thực tế mong muốn của khách hàng, từ đó tăng mức độ hài lòng của khách hàng cũng như đem lại trải nghiệm tích cực đến với họ. T và trên các đường bay Skyteam, chỉ số NPS của Skyteam dựa trên trải nghiệm của VNA từ chương trình điều tra Skyteam. Tuy nhiên, việc chưa thực hiện đo lường NPS Relationship dẫn tới chỉ số NPS hiện tại chưa phản ánh chính xác nhất tăng trưởng kinh doanh thông qua đo lường lòng trung thành thực sự của khách hàng đối với công ty. Bên cạnh, khả năng ứng dụng chỉ số này trong hoạt động quản trị cũng bị hạn chế.

Những khách hàng đánh giá với thang điểm từ 7 đến 8 nằm trong nhóm người tụ động . Câu hỏi này giúp bạn phát hiện ra các tại sao sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn lại có người thiện cảm và người không thiện cảm. Để sử dụng NPS ngoài câu hỏi trên, các công thường dùng thêm câu hỏi “follow up”- câu hỏi bổ sung để tìm hiểu nguyên nhân của điểm số mà khách hàng đã cho.

Nếu bạn luôn tin rằng khái niệm “khách hàng trung thành” chỉ tương đối, thì việc tìm ra và quản lý chỉ số NPS sẽ là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp gia tăng tính cạnh tranh, giữ lại khách hàng quay lại với doanh nghiệp. Net Promoter Score là một chỉ đo lường mức độ khách hàng của bạn sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho những người khác. NPS được sử dụng như là một công cụ để đánh giá mức độ hài lòng chung của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và sự trung thành của khách hàng đối với thượng hiệu.

Là chỉ số giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với thực tếKH có thể trả lời câu hỏi NPS với điểm số thấp (thậm chí kết quả bằng 0). Chỉ số này giúp doanh nghiệp có cái nhìn trực quan vào bức tranh chân dung khách hàng đang mong muốn điều gì, từ đó có thể biết được, ưu nhược điểm trong kế hoạch đang triển khai và có những điều chỉnh phù hợp. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải chia sẻ điểm số và quy trình của mình để tất cả những người kinh doanh với chúng tôi biết rằng chúng tôi rất nghiêm túc khi nói rằng chúng tôi tập trung vào khách hàng và đối tác của mình. Chúng tôi muốn sử dụng cuộc thảo luận về NPS để mở các kênh lắng nghe bạn.

  • Khi một thuật toán không khớp được xác định trong dữ liệu NPS, Magoosh có thể tăng gấp đôi để làm cho nó trở nên hữu ích và chính xác nhất có thể cho khách hàng của mình và kết quả là NPS của nó được cải thiện 9 điểm.
  • Đó là một tiêu chuẩn và làchỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàngđể đo lường khả năng họ giới thiệu thương hiệu với bạn bè và người thân.
  • Trong câu hỏi này, bạn yêu cầu khách hàng đề xuất những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm để cải thiện trải nghiệm của họ.

Nhưng những thay đổi trong phân tích điểm số – giữa người quảng bá, người thụ động và kẻ gièm pha – cũng cung cấp cho các nhóm thành công của khách hàng một dấu hiệu cho thấy hướng đi chung của NPS. Kiểm tra số lượng phản hồi bạn kiếm được trong mỗi danh mục và trừ đi những lời gièm pha của bạn khỏi những người quảng bá để xác định khả năng thực sự mà khách hàng tiêu biểu của bạn sẽ giới thiệu cho bạn bè. Phản hồi thụ động bị loại khỏi phương trình vì chúng không thể được tính vào để đề xuất hoặc đưa ra đánh giá tiêu cực. NPS thường được coi là tiêu chuẩn vàng trong đo lường trải nghiệm khách hàng. Được phát triển lần đầu tiên vào năm 2003 bởi Bain and Company, hiện nó được hàng triệu doanh nghiệp sử dụng để đo lường và theo dõi cách khách hàng cảm nhận về họ. Chúng tôi tự hào về NPS của mình và nằm trong số các công ty B2B tốt nhất về trải nghiệm khách hàng.

NPS giúp chúng tôi đánh giá hiệu quả hoạt động của chúng tôi, khách hàng nghĩ gì về chúng tôi và chúng tôi có thể làm gì để cải thiện. Tiếp thị giới thiệu có thể là sự sắp xếp cộng sinh giữa thương hiệu và khách hàng, nhưng bạn cần chắc chắn rằng bạn có khách hàng hài lòng trước và kết quả NPS có thể giúp xác định những khách hàng hài lòng đó. Cụ thể, SkyTeam và IATA thực hiện đo lường chỉ số NPS trong chương trình điều tra Customer experience và cung cấp các số liệu so sánh giữa các hãng cùng tham gia nghiên cứu. Đây là cơ sở tốt để các hãng hàng không có thể so sánh về mức độ cạnh tranh với nhau. Hơn hết tại Thiên Tú bạn có dễ dàng tìm thấy những dịch vụ phù hợp với bạn.

Thường xuyên khảo sát khách hàng và tìm hiểu cách họ nói về công ty của bạn với bạn bè và gia đình giúp xác định rủi ro, lĩnh vực cơ hội và cách cải thiện. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm không gian để khách hàng nhận xét và để lại phản hồi định tính về cách bạn có thể cải thiện. Từ đó, bạn có thể tìm nguồn điểm đau cụ thể của khách hàng và cách cải thiện trải nghiệm của họ. NPS về giao dịch thường được gửi đi sau khi khách hàng tương tác với công ty( có thể sau một cuộc gọi mua hàng hoặc sau khi hỗ trợ). Nó được sử dụng để hiểu sự hài lòng của khách hàng ở mức độ chi tiết và cung cấp phản hồi về một chủ đề rất cụ thể. Khi áp dụng hiệu quả chiến lược Inbound Sales, doanh nghiệp sẽ thật sự cung cấp những giá trị hữu ích cho khách hàng, từ đó khiến khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Cách tính điểm NPS rất đơn giản – chỉ cần trừ phần trăm Người không thiện cảm khỏi phần trăm Người thiện cảm. VietSunshinelà nhà phân phối củaPure Storagetại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Ngày nay, hầu hết người tiêu dùng trực tuyến đều dựa vào những lời đánh… Hiện nay phần lớn các doanh nghiệp không tự đánh giá NPS của mình, thay vào đó họ thường sử dụng dịch vụ thuê ngoài để thực hiện công việc này. Cửa hàng đồ da lớn Phim của Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản đều có và 90% phim có Vietsub.

  • Bạn nên cân nhắc việc đưa NPS vào các chiến dịch quảng cáo hoặc trải nghiệm khách hàng.
  • Năm nay, chúng tôi đã đạt được NPS là 85,2, đưa chúng tôi vào top 1% tất cả các doanh nghiệp B2B được theo dõi bởi Medallia.
  • Hiện nay phần lớn các doanh nghiệp không tự đánh giá NPS của mình, thay vào đó họ thường sử dụng dịch vụ thuê ngoài để thực hiện công việc này.
  • Net Promoter Score là chỉ số quan trọng để doanh nghiệp có thể xây dựng được kế hoạch kinh doanh phù hợp với thực tế mong muốn của khách hàng, từ đó tăng mức độ hài lòng của khách hàng cũng như đem lại trải nghiệm tích cực đến với họ.
  • Passives (7 – 8 điểm) là những khách hàng mà bạn thật sự chưa thuyết phục được họ tin tưởng vào chất lượng mà bạn đang đem lại.

Net Promoter Score là chỉ số quan trọng, giúp doanh nghiệp có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng cũng như đánh giá được khả năng liệu khách hàng có tiếp tục quay trở lại mua hàng vào tương lai không. Nhà quản lý nên đo lường và xem xét NPS như một chỉ số đo lường hiệu suất bán hàng quan trọng để liên tục kiểm tra, đánh giá và có phương án cải thiện nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng và có thêm các cơ hội bán hàng mới cho doanh nghiệp. NPS là viết tắt của Net Promoter Score – chỉ số đo lường sự hài lòng, mức độ khách hàng sẵn sàng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ và giới thiệu cho những người xung quanh sử dụng. Mục đích chính khi sử dụng NPS là tìm ra mối tương quan giữa những điều khách hàng trả lời khảo sát và thực tế về mức tăng trưởng của doanh nghiệp sau đó. Nhờ vào giải pháp Contact Center đa kênh tích hợp, đã giúp Thiên Tú làm hài lòng triệu khách hàng trong năm vừa qua. Thông qua các chiến dịch khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng tự động đã đem lại thành công cho Thiên Tú.

Trong hoạt động kinh doanh, NPS đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Các câu hỏi khác được sử dụng chỉ để dẫn dắt khách hàng hoặc cung cấp thêm thông tin. Tại Magoosh , một nguồn chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn hóa trực tuyến, NPS đã giúp gắn cờ một khiếu nại của khách hàng góp phần vào điểm thấp hơn và xác định nơi cần cải thiện cho khách hàng. Khi một thuật toán không khớp được xác định trong dữ liệu NPS, Magoosh có thể tăng gấp đôi để làm cho nó trở nên hữu ích và chính xác nhất có thể cho khách hàng của mình và kết quả là NPS của nó được cải thiện 9 điểm. Nhưng nếu bạn khảo sát 100 khách hàng của mình và chỉ 20% là kẻ gièm pha, điểm NPS của bạn sẽ tăng lên 30 – đại diện cho cơ hội lớn hơn 20% khách hàng của bạn sẽ giới thiệu bạn với bạn bè.

Chiến lược Inbound Sales, doanh nghiệp sẽ thật sự cung cấp những giá trị hữu ích cho khách hàng, từ đó khiến khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Khi đo lường Net Promoter Score, doanh nghiệp có thể biết được khách hàng có đang hài lòng với sản phẩm / dịch vụ mà mình cung cấp không hay họ mong muốn điều gì từ dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Thúc đẩy các hoạt động tiếp thịCũng chính từ thực tế, chỉ ra được yếu điểm đang tồn tại trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, NPS sẽ giúp gợi ý các ý tưởng triển khai các hoạt động chinh phục sự hài lòng của các “thượng đế”. Bài viết này giúp bạn trả lời các câu hỏi như net promoter score là gì, cách tính net promoter score, cách theo dõi và sử dụng chỉ số này để phục vụ cho doanh nghiệp của bạn. Theo Báo cáo quảng cáo toàn cầu của Nielsen, 83% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng các đề xuất từ ​​gia đình và bạn bè hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác.

Nếu chỉ số Net Promoter Score thấp, doanh nghiệp cần xác định được các chiến lược phù hợp để giữ chân khách hàng và tối ưu dịch vụ khách hàng của mình để đem đến trải nghiệm tích cực nhất cho khách hàng. Net Promoter Score (viết tắt là NPS) được giới thiệu bởi Fred Reichheld trên Harvard Business Review 2003, chỉ số này được sử dụng phổ biến trong việc đo lường sự trung thành của khách hàng. Trong câu hỏi này, bạn yêu cầu khách hàng đề xuất những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm để cải thiện trải nghiệm của họ. Nếu khách hàng trả lời câu hỏi này, bạn đã có một cơ hội tốt để giải quyết vấn đề trực tiếp với khách hàng.

Top