nhận diện thương hiệu là gì

Bằng cách giữ bí mật, Apple đã tạo ra một sự cường điệu vô song khi họ thực sự phát hành sản phẩm. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực có thể mang lại doanh số bán hàng nhất quán và giúp việc triển khai sản phẩm thành công hơn. Khách hàng có xu hướng ghi nhớ các thương hiệu tiếp cận họ ở mức độ cá nhân hoặc cảm xúc, vì vậy, một công ty có thể sử dụng một câu chuyện độc đáo, cảm động hoặc chân thành để khách hàng biết lý do tại sao nó lại được kinh doanh. Những sản phẩm có thương hiệu có thể đòi hỏi một mức giá cao hơn những sản phẩm có thương hiệu yếu. Đó là bởi vì các thương hiệu mạnh truyền cảm hứng cho sự tin tưởng và gắn liền với những kỳ vọng nhất định.

Trong Marketing, khái niệm “bộ nhận diện thương hiệu” dùng để chỉ những yếu tố hữu hình, tượng trưng cho doanh nghiệp với mục đích truyền tải thông điệp, bản sắc riêng; tạo ấn tượng trong trí nhớ của khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. POSM là viết tắt của Point Of Sales Material chỉ hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm bán. Hệ thống nhận diện POSM được đánh giá là vật dụng quảng cáo trực quan nhất để tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, thu hút khách hàng đến với điểm bán và phần nào giúp họ thay đổi quyết định xem ban đầu thành mua hàng. Chi phí quảng cáo cho bộ POSM trọn vẹn cũng không quá lớn, phù hợp để sử dụng rộng rãi trong quảng cáo trực tiếp sản phẩm doanh nghiệp.

Bây giờ bạn đã nắm vững những yếu tố giúp tạo nên nhận diện thương hiệu, đây là lúc để bắt tay vào việc thiết kế. Cho dù đó là chai nước giải khát hay lá thư cảm ơn bạn sẽ gửi cho khách hàng đã mua sản phẩm của mình, việc có được một thiết kế tốt sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, và lòng trung thành của họ. Đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến hoặc cung cấp một sản phẩm kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang trang web của bạn trước khi quyết định việc hợp tác kinh doanh. Vậy nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp cũng tương tự như vậy, đó là những gì làm cho khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức. Nội dung bài viết này sẽ giúp giải đáp thắc mắc và giúp bạn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Tại Sao Nó Lại Quan Trọng Với Doanh Nghiệp

Như vậy có thể thấy tài sản thương hiệu là một giá trị vô hình mà thương hiệu đem lại trong tâm trí của người tiêu dùng. Giá trị này đến từ những bản sắc, những câu chuyện, những cảm nhận mang tính đặc biệt mà nhà kinh doanh gửi gắm đến khách hàng nhằm giúp họ thỏa mãn nhu cầu về cả vật chất (sản phẩm tốt) và tinh thần. Nói một cách dễ hiểu, nhận diện thương hiệu chính là những gì khách hàng nhìn thấy về công ty đó. Một doanh nghiệp có nhận diện thương hiệu tốt (khác biệt, đặc thù, nổi bật) sẽ làm cho khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, đánh dấu trong tâm trí khách hàng và từ đó làm cho họ có động cơ mua hàng. Giữa hàng ngàn sản phẩm có chức năng tương tự nhau, chắc chắn khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm mà người đó nhớ nhận diện thương hiệu của nó. Ngoài việc tiết kiệm cho công ty tiền quảng bá, một thương hiệu thành công có thể là một trong những tài sản quý giá nhất của công ty.

Ví dụ như khi thấy trái táo cắn dở, bạn chắc chắn biết ngay là Apple, thấy biểu tượng “Swoosh” sẽ ngầm hiểu là Nike, thấy logo cửa sổ sẽ hình dung ngay ra Window,… Và không phải chỉ có những thương hiệu lớn mới làm được điều này. Doanh nghiệp của bạn cũng hoàn toàn làm được nếu có sự nghiên cứu kỹ càng tỉ mỉ, sự sáng tạo và nhanh nhạy với các xu hướng trên thế giới. Sau khi hoàn thành thì bộ phận thiết kế vẫn tiếp tục giám sát quá trình ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế nhằm chỉ ra những ưu, nhược điểm để điều chỉnh phù hợp hơn. Ngoài ra, họ còn phải tổng hợp tất cả những lưu ý về logo, cách sử dụng màu sắc, vật liệu và quy cách in ấn thành một cuốn cẩm nang để nhân viên trong doanh nghiệp đều sử dụng đúng. Khi có bộ nhận diện thương hiệu nổi bật và độc đáo, doanh nghiệp, công ty sẽ khiến khách hàng nhớ đến họ ngay lập tức.

Với quan điểm này, đã nhấn mạnh đến đặc tính vô hình của thương hiệu, yếu tố quan trọng đem lại giá trị cho tổ chức. Thương hiệu mạnh giúp thu hút được khách hàng hơn, bán được với số lượng nhiều hơn, vô hình tạo uy tín cho người bán. Ngoài ra việc phân phối các thương hiệu mạnh giúp nhà phân phối thu hút được nhiều khách hàng đến cửa hàng, từ đó đồng thời bán được cả những sản phẩm của thương hiệu khác. Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu. Tính nhất quán là khía cạnh quan trọng nhất của thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố tạo nên tính nhất quán.

nhận diện thương hiệu là gì

Đó là một chiến dịch từng đoạt giải thưởng đã định vị Apple là một công ty cao cấp, khác thường. Ví dụ, trong lịch sử, Apple đã tạo ra một luồng bí mật xung quanh hoạt động ngầm của tổ chức. Họ không xem trước các bản phát hành sản phẩm trong tương lai và giữ kín các sản phẩm mới. Kết quả là, Apple tạo ra nhiều tiếng vang và cuộc trò chuyện trên thị trường về các sản phẩm trong tương lai.

DELTA là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thi công công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình nổi bật, phức tạp, đòi hỏi công nghệ xây dựng cập nhật nhất hiện nay. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi muốn kết hợp chúng với một thứ gì đó vui nhộn, như những màu sắc tươi sáng. Điều này có thể đem lại cảm giác thiếu hợp lý, gây cản trở việc kết nối với khách hàng. Thương hiệu sử dụng hình dạng tròn có thể gợi nên cảm giác cộng đồng, tình đoàn kết và tình yêu thương. Nếu bạn muốn đưa ra một tuyên bố táo bạo, tạo ra một bản sắc thương hiệu mọi người mà mọi người khó lòng quên đi thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo định luật đi theo bầy (mọi người đều sử dụng thương hiệu thì mình cũng nên sử dụng), mọi người sẽ tin tưởng sử dụng loại sản phẩm của thương hiệu đã được nhiều người sử dụng. Thương hiệu mạnh là dấu chứng nhận bảo đảm chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Ý tưởng cơ bản và khái niệm cốt lõi đằng sau “hình ảnh công ty” mới thực sự quan trọng. Tất cả những gì thuộc về công ty, sản phẩm của công ty phải phản ánh được các giá trị, mục tiêu của toàn doanh nghiệp.

Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì ? Làm Sao Để Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp ?

Một thương hiệu thành công luôn song hành cùng với một sản phẩm thành công. Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất. Website buildbrandon.com được KANmar xây dựng và phát triển với mục đích mang đến những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Digital Marketing và Digital Branding cho các marketer và những ai đang muốn kinh doanh một cách hiệu quả.

Công ty sản xuất bia Bass Brewery của Anh và công ty chế biến thực phẩm Tate & Lyle đều tuyên bố có những nhãn hiệu đã được đăng ký nhãn hiệu lâu đời nhất. Các thương hiệu khác nổi lên trong thời kỳ đó bao gồm Quaker Oats, Aunt Jemima và Coca-Cola. Tóm lại, một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo. Điều này đem đến những giá trị lớn vào việc tăng mức độ phủ sóng trên thị trường, nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

nhận diện thương hiệu là gì

Theo đó, để làm tốt việc này, bạn cần chuẩn trau chuốt cho hệ thống Website, Social Network, logo, typo, các chiến dịch quảng cáo,… để có thể truyền tải tốt nhất mục đích của thương hiệu. Thương hiệu là cách thức mà một công ty, tổ chức hoặc cá nhân tạo nên và được cảm nhận hữu hình hoặc vô hình bởi những người đã trải nghiệm nó. Thương hiệu không chỉ đơn giản chỉ là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng, thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Trong quá trình xây dựng thương hiệu, khi những thiết lập về nhận diện không còn phù hợp, doanh nghiệp cần phải thay đổi thương hiệu để tìm ra hướng đi mới trong việc tiếp cận thị trường.

Tạo Lợi Thế Cạnh Tranh

Nói như vậy không có nghĩa là bạn chỉ lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch,… Hãy căn cứ vào tính chất sản phẩm, tinh thần doanh nghiệp, giá trị hướng đến để có thể lựa chọn được màu sắc chủ đạo. Có được màu sắc chủ đạo, bạn có thể căn cứ để tìm các Font chữ liên quan và có thể làm nổi bật lẫn nhau. Không chỉ bộ nhận diện thương hiệu, bất cứ công việc nào liên quan đến sáng tạo đều cần ý tưởng. Ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mới mẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để triển khai công việc.

Như vậy, không hiếm các định nghĩa về “thương hiệu” đến từ các chuyên gia, cả về marketing, kinh tế lẫn luật học. Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng, các định nghĩa trên gần như chỉ đáp ứng hoặc tiếp cận một hoặc một vài khía cạnh (theo Maurya và Misha, 2012). Thực tế hiện nay, chưa có một quan điểm thống nhất về cách định nghĩa khái niệm “thương hiệu”.

Ngoài ra, hơn 90% mọi người sẽ cân nhắc rời bỏ công việc của họ nếu họ được đề nghị một vị trí từ một thương hiệu có danh tiếng công ty xuất sắc. Trong trường hợp đó, các tài năng có kỹ năng cũng sẽ đổ xô đến các cơ hội việc làm của bạn thường xuyên hơn và quản lý kỳ vọng của những ứng viên phù hợp bằng tín hiệu giá trị của nó. Nhận diện thương hiệu của bạn có thể được thể hiện bằng bất kỳ yếu tố nào, tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, một nhà hàng nên đặt nhiều tâm huyết vào xây dựng thực đơn và không gian của cửa hàng. Tuy nhiên, với một agency trong lĩnh vực digital marketing thì cần tập trung nhiều hơn vào thiết kế web cũng như các trang mạng xã hội. Logo và bộ nhận diện thương hiệu của Coca-Cola hầu như không thay đổi kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1892.

  • Logo là biểu tượng của doanh nghiệp giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu.
  • Nói đơn giản hơn, bạn bạn chắc chắn không thể đem bộ nhận diện thương hiệu mới lạ, với các màu sắc bắt mắt đến với các khách hàng từ 60 trở lên được.
  • Bên cạnh các cơ hội việc làm trong nước thì học nghề gì để xuất khẩu lao động nước ngoài vừa có lương cao…
  • Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
  • Thay đổi, làm mới mình cũng là mấu chốt quan trọng quyết định tới sự thành bại của doanh nghiệp.
  • Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ thể hiện trực quan để thể hiện cá tính của thương hiệu.

Thiết kế chính là thứ khởi đầu cho bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn. Trước khi xác định những yếu tố nào sẽ làm nên bản sắc thương hiệu của mình, bạn cần biết rõ bạn là ai với tư cách là một thương hiệu. Thực hiện các cuộc khảo sát, triệu tập các nhóm tập trung và tổ chức các cuộc phỏng vấn trực tiếp có thể giúp một công ty xác định nhóm khách hàng của mình. Bao bì, nhãn mác sản phẩm là điểm tiếp xúc với khách hàng trước tiên trên quầy kệ, trong đó hơn 80% người tiêu yêu thích bao bì sản phẩm dễ nhìn hơn.

Năm 2022, khi dịch covid vẫn còn nhiều thì ngành gì sẽ chiếm ưu thế trong tương lại.

Điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng và làm cho họ cảm thấy thương hiệu của bạn không đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Tiếp thị và thông điệp nhất quán dẫn đến nhận dạng thương hiệu nhất quán và do đó, doanh số bán hàng nhất quán. Khách hàng có nhiều khả năng giới thiệu và mua sản phẩm từ một công ty mà họ tin rằng họ coi trọng sự bảo trợ của họ. Steve Hoàng Luân một Marketing Manager có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các agency và nhiều thương hiệu nổi tiếng. Với đam mê dành cho Marketing, Luân muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những ai yêu thích lĩnh vực này, cũng như truyền cảm hứng để giúp các Marketer có thể làm việc hiệu quả hơn trong tương lai.

  • Hình ảnh chuyên nghiệp của công ty thông qua hệ thống nhận diện cũng làm cho đội ngũ của bạn cảm thấy tự hào hơn, trung thành hơn và muốn phấn đấu xây dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn.
  • Sau khi biết, nếu thương hiệu của bạn ấn tượng, họ sẽ tìm hiểu sâu hơn và ghi nhớ kỹ càng.
  • Bộ nhận diện thương hiệu là tổng hợp những yếu tố giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu dù có đến hàng vạn các đối thủ cùng lĩnh vực ở ngoài kia.
  • Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên tuân thủ chặt chẽ những phác thảo ban đầu để tránh việc làm sai lệch tinh thần của thương hiệu.

Trong khi nhận diện thương hiệu là biểu hiện bên ngoài của thương hiệu, thì hình ảnh thương hiệu là cách khách hàng cảm nhận về nó. Có một bộ nhận diện tốt thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó tạo nên hình ảnh thương hiệu, tức là tạo cho khách hàng một cái nhìn tốt và đúng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng. Nhận diện thương hiệu là cách một thương hiệu thể hiện mình đối với khách hàng.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm web nên chắc chắn sẽ làm theo đúng yêu cầu của từng khách hàng. Hãy nhớ rằng nên tạo logo ở nhiều định dạng (như phiên bản đen trắng hoặc nhiều kích cỡ) để đảm bảo bạn luôn có sẵn logo phù hợp khi cần. Ví dụ, một logo hình tròn, với các phác thảo mềm mại sẽ nói lên một thông điệp khác hoàn toàn những logo cạnh vuông và có độ sắc nét cao. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là suy nghĩ một cách đơn giản hơn để hiểu rõ hơn về con người bạn như một thương hiệu.

Những hành động này là công việc bạn cần làm để xây dựng nên hình ảnh bạn mong muốn, thương hiệu cá nhân của riêng mình. Dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc triển khai các chiến dịch, kế hoạch Marketing mới do đã tiếp cận đúng tệp khách hàng và xây dựng thành công lòng tin với họ trước đó. Để xác định mức độ thành công của các chiến lược nhận diện thương hiệu của họ. Khi nói đến bức tranh ngành xây dựng tại Việt Nam, không thể bỏ qua cái tên DELTA.

Sẽ làm cho khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, đánh dấu trong tâm trí khách hàng và từ đó làm cho họ có động cơ mua hàng. Giữa hàng ngàn sản phẩm có chức năng tương tự nhau, chắc chắn khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm mà anh ta/cô ta nhớ nhận diện thương hiệu của nó. Việc giữ chân khách hàng trong thời gian dài sẽ rẻ hơn nhiều so với việc đầu tư vào những người mua sắm chỉ một lần. Các doanh nghiệp thể hiện một thương hiệu nhất quán trên nhiều kênh có lợi nhuận trung bình tăng 23%. Nhận diện thương hiệu hay còn gọi là Brand Identity là một trong những khái niệm quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần biết.

nhận diện thương hiệu là gì

Tuy nhiên, các phương pháp tiếp cận phổ biến vẫn tính đến chi phí phải bỏ ra để xây dựng một thương hiệu tương tự, chi phí bản quyền sử dụng tên thương hiệu và dòng tiền của các doanh nghiệp so sánh không có thương hiệu. Do đó, Apple có thể tính giá cao hơn và mang đến một biểu tượng địa vị cho khách hàng của mình. Sự thành công và hình ảnh thương hiệu của Apple được thúc đẩy bởi bản sắc thương hiệu hoàn chỉnh chứ không phải một yếu tố biệt lập của bản sắc. Tagline thường bị nhầm lẫn với Slogan nhưng trên thực tế, nó khác biệt hoàn toàn so với Slogan. Theo đó, nếu như Slogan ngắn gọn và xúc tích thì Tagline cần đầy đủ câu từ để thể hiện các triết lý kinh doanh cũng như phương châm hoạt động của doanh nghiệp. Tagline ấn tượng cũng góp phần tạo nên sự thành công lớn cho bộ nhận diện thương hiệu.

Thuật ngữ xây dựng thương hiệu là khái niệm dùng để chỉ những hoạt động Marketing nhằm gây dựng một nhận thức nào đó về doanh nghiệp/ công ty lên cộng đồng. Trong khi thương hiệu nhằm nói đến nhận thức của cộng đồng về một doanh nghiệp / công ty nào đó. Vậy, nhận diện thương hiệu là phương tiện cần thiết để tôn lên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt với phần còn lại của thị trường.

Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn nhờ những đặc trưng và sự khác biệt tích cực. Hình ảnh thương hiệu là kết quả thực tế của những nỗ lực này, thành công hay không thành công. Khi thay đổi nhận diện thương hiệu, cần rõ ràng và có các chiến dịch dứt khoát. Như vậy có thể thấy thương hiệu là sự hứa hẹn của người sản xuất và là dấu hiệu của chất lượng sản phẩm.

Nó liên tục xuất hiện trong các cuộc khảo sát về các thương hiệu hiệu quả và có giá trị nhất trên thế giới. Nhắc đến bộ nhận diện thương hiệu của Apple chắc chắn không thể bỏ qua logo trái táo huyền thoại. Slogan được hiểu là câu khẩu hiệu của thương hiệu, giúp khách hàng dễ nhớ và phần nào hình dung ra được đặc trưng của thương hiệu. Ví dụ như Slogan của Nike là “Just do it” kết hợp biểu tượng Swoosh muốn thể hiện bạn có thể làm được mọi thứ nên đừng bao giờ chần chừ do dự trước khi đưa ra quyết định. Slogan của Apple là “Think Different” có nghĩa là “Nghĩ khác biệt”, theo đó, bạn sẽ có thể thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ lối mòn với các sản phẩm độc đáo của Apple.

Nhận diện thương hiệu là cách mà công ty đó muốn khách hàng cảm nhận về mình . Là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Màu sắc và Font chữ là một trong những yếu tố dễ thu hút và tạo ấn tượng cho người xem nhất. Do vậy, nếu bạn tận dụng và phát huy được hai yếu tố này khách hàng sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn rất nhiều.

Bạn chắc chắn sẽ không muốn thương hiệu của mình trông hoàn toàn khác biệt giữa mạng xã hội và website. Những đường thẳng dọc thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính trong khi đường thẳng ngang đem lại cho người ta sự yên bình và rung cảm êm dịu. Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói rất nhiều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn phông chữ của bạn một cách khôn ngoan. Bản thân là một thiếu niên khá vụng về nhưng bạn lại muốn mình trở nên cool ngầu, được mọi người ngưỡng mộ và trở thành tâm điểm chú ý của mọi cuộc trò chuyện. Bạn có thể cũng nghĩ về iPod, iPhone, Apple Watch và nhiều sản phẩm khác mà Apple đã bán trong những năm qua. Bắt kịp các xu hướng Marketing mới mẻ trên thế giới và thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng.

  • Do đó, về mặt học thuật, chúng ta nên sử dụng kết hợp nhiều định nghĩa về thương hiệu để cho ra cái nhìn tổng thể nhất về “thương hiệu là gì” và qua đó, xây dựng các chiến lược quảng bá thương hiệu phù hợp.
  • Nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai .
  • Nó thường bắt nguồn từ đặc điểm nhận dạng thương hiệu nhưng không nhất thiết phải giống hoặc tương tự với nó vì thương hiệu có rất ít hoặc không kiểm soát được hình ảnh thương hiệu.
  • Có nên kinh doanh bánh ngọt online năm 2022 không khi tiềm năng bán hàng online đang thu hút nhiều người, lợi thế cũng…
  • Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm nhận diện thương hiệu cũng như tầm quan trọng và vai trò của nó trong kinh doanh.

Logo đóng vai trò quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu vì là yếu tố đầu tiên mà mọi người nhớ đến khi nhắc về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ. Để tạo nên một logo ấn tượng, hiệu quả chưa bao giờ dễ dàng, người thiết kế cần đầu tư rất nhiều chất xám lẫn thời gian. Quá trình bắt đầu từ việc tìm kiếm hình ảnh liên quan, lựa chọn bảng màu, kiểu chữ đến phác họa bản vẽ, phối màu. Yêu cầu đặt ra cho một logo hoàn chỉnh là thể hiện được cá tính doanh nghiệp, phù hợp với thị hiếu và có sự khác biệt để tồn tại lâu dài trên thị trường.

Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,.. ). Người tiêu dùng chỉ bắt đầu nhận ra bạn khi có ít nhất từ ​​5 đến 7 lần nhìn thấy thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu mạnh giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu xây dựng một mối quan hệ lâu dài, theo đó những khách hàng hài lòng sẽ quay lại ủng hộ thương hiệu của bạn.

nhận diện thương hiệu là gì

Riêng với bộ nhận diện thương hiệu, ngoài việc có ý tưởng sáng tạo không trùng lặp, bạn cần truyền tải những thông điệp giá trị nhất định. Theo đó, bạn chắc chắn không thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc bắt mắt, những hình ảnh đẹp long lanh nhưng không hề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Cùng với đó, đừng quên tạo các Slogan, các khẩu hiệu ngắn gọn, xúc tích để mô tả chính xác và định vị thương hiệu trên thị trường. Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.

Phông chữ Script typography (như Allura hoặc Pacifico) là những phông chữ kiểu viết tay hoặc thư pháp, đem lại cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn. Các gợi ý có thể dẫn đến sự công nhận thương hiệu có thể ở dạng tên, nhãn hiệu, biểu trưng và tiếng leng keng. Mỗi hình khối khác nhau sẽ đem lại những cảm giác khác nhau cho khách hàng của bạn. Phông chữ Sans serif (như Helvetica hoặc Franklin Gothic) là kiểu chữ không có chân, hoàn toàn ngược lại với Serif. Phông chữ Sans serif này mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu. Hãy sử dụng mạng xã hội và Youtube để cập nhật cho mình những xu hướng mới nhất.

Theo đó, màu sắc và Font chữ ấn tượng sẽ giúp khách hàng chú ý đến thương hiệu hơn. Màu sắc và Font chữ nên có sự liên quan với nhau và gắn kết chặt chẽ với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy vậy, chắc chắn không thể bỏ qua sự tiết chế, sự vừa đủ để không tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng.

nhận diện thương hiệu là gì

Thiết kế nhận dạng về cơ bản là thiết lập tông màu cho thương hiệu của bạn và nó có thể được sử dụng để gợi lên những cảm xúc cụ thể ở đối tượng mục tiêu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn phải được thiết kế để truyền đạt thông điệp tổng thể của công ty và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh của bạn. Slogan thường ngắn gọn với khoảng 8 từ nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và có vai trò định vị thương hiệu trên thị trường. Khẩu ngữ này sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình xây dựng hình ảnh và phát triển doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng nên đòi hỏi sự chỉn chu, phù hợp với các xu hướng hiện nay và tương lai.

Top