outbound là gì

Nhằm mục đích truyền tải thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ đến nhanh nhất với mọi đối tượng người mua. Nếu outbound marketing không có sự chủ động trong việc khách hàng tự tìm đến với sản phẩm doanh nghiệp, thì inbound marketing làm được việc đó. Tận dụng sự phát triển của internet, hình thức marketing này cho phép công chúng tự tìm kiếm thông tin cần thiết cũng như chia sẻ dữ liệu đó. Mục tiêu của quá trình tiếp thị này là nhắm đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu nhất. Trọng tâm của chiến dịch luôn là khách hàng, mọi hoạt động triển khai nội dung đều dựa vào nhu cầu của người dùng. Viết nội dung, blog, viết SEO hay opt-In (từ email), trả tiền chạy quảng cáo,… là cách inbound marketing hoạt động.

Dịch vụ SEO tại TPHCM giúp website TOP Google uy tín, chuyên nghiệp đảm bảo hiệu quả, lên top bền vững… Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng giúp website TOP Google uy tín, chuyên nghiệp đảm bảo hiệu quả, lên top bền vững… Tiết trời Hà Nội đang lạnh dần, đây là thời điểm thích hợp nhất để ngồi cùng người yêu, bạn bè sì sụp bát cháo nóng hổi. Tất cả những thắc mắc về Logistics sẽ được vietvuevent.vn giải đáp qua bài viết này. SEO website tự nhiên không những giúp cho website đặt thứ hạng khả quan mà còn có tính hiệu quả về lâu về dài. Mà bạn gửi đến thậm chí còn bị xếp vào mục spam không hiển thị trong mục thư cần đọc của người dùng.

Mục Đích Cuối Cùng

Các nền tảng nội dung khám phá là “chị em họ hàng” với Content Syndication. Các platform Content Discovery này là một phần của hình thức quảng cáo truyền thống, cho phép các nhà làm quảng cáo để nội dung của họ trên các trang web của bên thứ 3. Cơ cấu nội dung của Inbound Marketing là 80% nội dung hữu ích xoay quanh review đánh giá, cách lựa chọn sản phẩm tốt, hứng dẫn sử dụng,.. Inbound Marketing chú trọng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, nhằm cung cấp những thông tin hữu ích hoặc giải trí đến người đọc. Nội dung của Inbound là tất cả những gì khách hàng muốn click vào khi họ tìm kiếm thông tin. Làm sao bạn biết được quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không khi bạn không thể đo lường hiệu quả.

  • Bởi nếu bạn không muốn thì đây sẽ là những email rác và bạn hoàn toàn có thể cài đặt để cho vào các mục spam.
  • Inbound Marketing sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu về chân dung khách hàng và những vấn đề của họ để từ từ dẫn dắt họ tìm thấy nội dung cần tìm thông qua các quy trình Marketing automation trên kịch bản sẵn có.
  • Làm sao bạn biết được quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không khi bạn không thể đo lường hiệu quả.
  • Hay nói một cách đơn giản outbound links là những liên kết trỏ sẽ đưa bạn đến tên miền hoàn toàn khác với trang web hiện tại.
  • Phương thức tiếp cận khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing.
  • Trong blog của mình chia sẻ các kiến thức về SEO – Marketing – Khởi nghiệp – Đánh giá TOP doanh nghiệp uy tín, đúc kết từ nhiều năm xây dựng Agency, triển khai cho nhiều lĩnh vực – công ty từ quy mô start-up Branding.

Điển hình như mỗi khi bạn truy cập vào một website nào đó, các banner quảng, pop up sẽ hiển thị xung quanh nội dung và thậm chí còn chẳng liên quan gì đến nội dung trên website đó. Inbound Marketing sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu về chân dung khách hàng và những vấn đề của họ để từ từ dẫn dắt họ tìm thấy nội dung cần tìm thông qua các quy trình Marketing automation trên kịch bản sẵn có. Gặp mặt trực tiếp cũng là một hình thức Outbound Marketing, song chúng lại mang lại rất nhiều sự khó chịu đến khách hàng. Khi mở Email, những thư được gửi trong mục spam hay mục xã hội chính là những thư quảng cáo sử dụng phương pháp Outbound Marketing.

Song, không thể phủ nhận được rằng telesales là hình thức outbound marketing khá hiệu quả mà tiết kiệm chi phí. Đây là hình thức quảng cáo outbound marketing rất rộng rãi và cũng có tính phổ biến, tốn kém chi phí. Đặc điểm mạnh mẽ nhất của TVC là khả năng tiếp cận công chúng một cách rộng rãi. Quảng cáo truyền hình có mặt ở bất cứ khung giờ nào và bất cứ chương trình nào (trừ những chương trình chính trị, thời sự và tin tức quan trọng mang tính quốc gia). Outbound marketing không có được sự chủ động tìm kiếm thông tin từ phía khách hàng. Phần lớn khi sử dụng outbound marketing là doanh nghiệp truyền tải trước thì công chúng mới biết đến thông tin.

Trải của người dùng trên hệ thống công cụ tìm kiếm hay các trang mạng xã hội ngày càng được cải thiện. Một chiến dịch outbound marketing tầm cỡ hoàn toàn có thể lên đến cả chục triệu đồng. Với số tiền đó, bạn hoàn toàn đủ sức để thực thi mô hình inbound marketing mang đến hiệu quả dài lâu. Ách thức lan tỏa nội dung thông tin cũng vì thế mà phải thích nghi dần trước biến đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Bước 5: Chọn Các Công Cụ, Nền Tảng Truyền Thông

Tuy nhiên, với doanh nghiệp thì đây được xem là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và rộng nhất, mặc dù sẽ phải trả một khoản chi phí khá lớn cho sự xuất hiện với vài giây ngắn ngủi này. Do đó quá trình phân tích đo lường không khó để thực hiện nhờ vào những công cụ đắc lực như Google Analytics theo dõi mọi hoạt động của website chẳng hạn. Nếu như outbound marketing lựa chọn đi theo đường tắt thì inbound marketing lại chọn con đường dài hơi hơn.

Đặc điểm lớn nhất của outbound marketing là tiêu tốn một nguồn kinh phí khổng lồ của doanh nghiệp. Thực chất outbound marketing phát đi thông điệp quá đại trà và không tạo được sự “cá nhân hóa” trong mỗi thông điệp được phát đi nên đôi khi trở nên kém hiệu quả cho doanh nghiệp. Vì vậy outbound marketing ngày nay vẫn được sử dụng và kết hợp với cả inbound marketing để đem lại hiệu quả nhất. Theo các nhà phân tích, ngày nay khách hàng có xu hướng chú trọng đến sự trải nghiệm hơn. Họ không muốn bị gò ép và gây phiền phức, những gì họ cần là cảm xúc, cá nhân hóa quảng cáo, tạo cho họ có cảm giác nhìn thấy bản thân họ trong từng tình huống. Warm call lag gọi cho những khách hàng đã từng kết nối với công ty về sản phẩm.

Các hình thức Outbound Marketing như TVC, banner, pano, billboard, OOH,… đều rất phù hợp trong trường hợp để tăng sự nhận diện thương hiệu cho các trường hợp này. Trong lĩnh vực du lịch lữ hành, Outbound là thuật ngữ dùng để chỉ việc đi ra nước ngoài du lịch. Khách Inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn, hay người Việt định cư ở nước ngoài hồi hương thăm quê. Theo định nghĩa trong từ điển Cambridge, inbound được giải thích là “đi du lịch đến một địa điểm cụ thể/ đi về nước”.

outbound là gì

Điều này có nghĩa là, khách hàng họ tiếp cận chưa chắc đã là những người có nhu cầu thích đáng. Mà vai trò của outbound marketing là tìm kiếm và khơi dậy nhu cầu của khách hàng. Một trong những hình thức khác của outbound marketing là email marketing. Lý do các doanh nghiệp vẫn sử dụng giải pháp này trong marketing là bởi các dịch vụ email trên thế giới vẫn đang cung cấp dịch vụ mail miễn phí cho cá nhân, có trả phí (ở các gói lựa chọn khác nhau) cho doanh nghiệp. Và một lẽ tất nhiên, nhiều người vẫn sử dụng email để spam những thư rác quảng cáo đến khách hàng.

Linkedin: Những Vị Trí Và Kỹ Năng Marketing Hiện Có Nhu Cầu Cao Nhất

Cách đây 27 năm, tức vào năm 1994, quảng cáo kỹ thuật số chưa có khả năng nhắm vào đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn. Các hoạt động truyền thông ATL sẽ rất hiệu quả trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, hay các chiến dịch nâng cao độ nhận biết của thương hiệu . Outbound Marketing là sự phối hợp của nhiều chiến lược, chiến thuật Marketing khác nhau để nhắm đến một số lượng lớn đối tượng. Outbound Marketing hay còn gọi là chiến lược đẩy , tức đề cao việc truyền tải đúng thông điệp và khơi gợi nhu cầu bên trong khách hàng khi họ vẫn chưa ý thức được nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, cách để Outbound Marketing hoạt động một cách hiệu quả mà Miko Tech vừa nói bên trên sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức Marketing phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Một chiến dịch marketing sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có con số đo lường chính xác. Sử dụng cảm quan trong marketing rất nguy hiểm, điều đó không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn khiến doanh nghiệp có thể tiếp tục “đốt” tiền vô ích. Trên đây là một số thông tin về outbound marketing mà SEOTCT muốn gửi đến các bạn. Hy vọng qua những thông tin này có thể giúp bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức marketing phù hợp.

Có lẽ trong tương lai, sự xuất hiện của Outbound Marketing sẽ vẫn còn tồn tại, chỉ là với mức độ phổ biến thấp mà thôi. Sử dụng danh sách các email mà bạn đã thu thập được từ Website và các tài khoản Facebook đã liên hệ đến Fanpage của công ty để gửi thư mời tham gia một triển lãm hay event mà doanh nghiệp bạn sắp tổ chức . Mục tiêu mà inbound marketing đề ra luôn rất rõ ràng, không tiếp cận một cách tràn lan gây lãng phí ngân sách. Trong khi bất cứ cách thức tiếp cận marketing nào, dù cho đó là Inbound hay Outbound Marketing, chúng cũng có các ưu và nhược điểm nhất định. Cuối cùng, tư duy làm Inbound Marketing, cũng chính là điểm tách biệt nó khỏi Outbound Marketing đó là không ngừng tương tác với khách hàng và gặp gỡ họ ở nhiều điểm chạm nhất có thể trong suốt hành trình mua hàng.

Hệ thống phương thức tiếp thị này không chọn cách khơi dậy nhu cầu của người mua ngay lập tức. Chiến lược nội dung của outbound marketing luôn đặt sản phẩm dịch vụ ở vị trí trọng tâm nhất. Quảng cáo qua TV lúc bấy giờ là lựa chọn hàng đầu của mỗi doanh nghiệp khi muốn đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Cốt yếu của những việc làm này là tạo cho khách hàng sự hứng thú, quan tâm đến Sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Để triển khai hoàn thiện chiến dịch outbound marketing bất kỳ, bạn cần xác định chuẩn bị khoản ngân sách dồi dào để sản phẩm hay thương hiệu được nhận diện.

Mặc dù phạm vi có bị hạn hẹp hơn nhưng mục tiêu tiếp cận lại có tính chủ đích cao. Theo một thống kê uy tín đã cho thấy rằng khoảng 55% khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp đến từ hoạt động inbound marketing. Vậy nên, nhiều khi các phương thức mà outbound triển khai dễ khiến đối tượng không liên quan cảm thấy phản cảm khó chịu.

outbound là gì

Có một sai lầm mà không ít các marketer mắc phải khi so sánh giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing đó là họ coi kênh là điểm quyết định, thực tế là, điểm mấu chốt nằm ở cách thức triển khai hơn là kênh hay nền tảng. Kênh youtube Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm, giúp bạn trải nghiệm 1Office dễ dàng và hiệu quả. Hãy để Chúng tôi bật mí đến bạn trọn bộ bí kíp du lịch Đà lạt đầy đủ và chi tiết nhất 2021 nhé. Đôi khi việc đang tập trung xem một bộ phim và đến đoạn kịch tính thì “bùm”, quảng cáo xuất hiện.

outbound là gì

Tuy nhiên, phương pháp Email Marketing đang ngày càng bất lợi khi với chính sách kiểm soát của Google. Hình thức hay bắt gặp nhất củaoutbound marketingcó thể kể đến như quảng cáo truyền hình, dựng banner, gọi điện tư vấn telesales, đặt quảng cáo trên website có thứ hạng cao trên Google,.. Tuỳ thuộc vào mục tiêu của thương hiệu là gì, hay trong từng các giai đoạn kinh doanh khác nhau, thương hiệu có thể lựa chọn các chiến lược khá nhau sao cho phù hợp.

outbound là gì

Cách thức tiếp cận này giúp người dùng có thêm sự tin tưởng, giúp họ nắm vững kiến thức cơ bản để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. Nội dung có xu hướng xoay quanh review đánh giá, làm thế nào để lựa chọn sản phẩm tốt, cách sử dụng,.. Thế nhưng đây lại là một trong những hình thức tiếp thị hao tiền tốn của nhất, chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn có khả năng về tài chính. Để cho quá trình trên diễn ra trơn tru nhanh chóng đòi hỏi bạn cần lựa chọn đúng kênh phân phối. Đồng thời thực hiện tốt khâu lưu trữ sản phẩm tồn kho và cải thiện quy trình giao hàng.

Những ví dụ phổ biến của inbound bao gồm marketing nội dung, viết blog, SEO và opt- In trong email. Ngoài ra, quảng cáo có trả tiền được coi là một hình thức của inbound, bởi vì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Ví dụ như việc bạn nhìn thấy quảng cáo trên TV, Billboard hay thậm chí là telesale,…bất cứ hình thức nào cũng sẽ được doanh nghiệp tận dụng để thực hiện chiến lược outbound marketing của mình. Vì thế mà có thể nói outbound marketing là phương pháp truyền tải thông tin một cách khá “gượng ép” tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Do vậy mà thông tin không có sự chọn lọc và thường khá đại trà, chung chung.

Tuy nhiên, mọi thứ đã được tối ưu hóa và đo lường để đem lại một tín hiệu tích cực nhất cho doanh nghiệp. Thế nhưng, ở một khía cạnh khác, khi có sự hỗ trợ của Facebook hay Google với chức năng targeting thì outbound marketing sẽ là một chiến lược khá hiệu quả với những doanh nghiệp biết tận dụng được sự kết hợp này. Nhờ vào mạng lưới website, fanpage phát triển đồng bộ doanh nghiệp của bạn vừa thu hút thêm lượng khách hàng mục tiêu. Trong mô hình triển khai outbound marketing, bạn chỉ cần chạy quảng cáo Google Ads để tạo thứ hạng cao cho bài viết dịch vụ. Vì cho dù nội dung có thu hút đến đâu nhưng không đạt thứ hạng cao trên hệ công cụ tìm kiếm thì người dùng không thể tiếp tục với nội dung đó theo cách dễ dàng nhất.

outbound là gì

Ví dụ trường hợp khách hàng đang xem một chương trình cuốn hút nào đó mà bị quảng cáo cắt ngang thì sẽ rất khó chịu và ấn tượng về thương hiệu cũng không tốt. Việc gặp mặt khách hàng đem lại nhiều sự phiền toái nhưng sẽ thực tế hơn nhiều so với telesales nếu người đàm phán của doanh nghiệp có khả năng thuyết phục. Việc đầu tư vào hình thức outbound marketing này cũng tiết kiệm phần lớn ngân sách cho doanh nghiệp. Sự khác biệt lớn nhất của 2 phương thức làm marketing này nằm ở cách mà thương hiệu hay doanh nghiệp xây dựng và truyền tải nội dung tới khách hàng.

Quá trình này cần sự lựa chọn khéo léo đối với đơn vị phân phối, hệ thống giữ sản phẩm tồn, cũng như kênh giao hàng đáng tin cậy. Thông tin chia sẻ từ tạp chí CRM Daily, từ khi áp dụng inbound marketing thì tỉ lệ ROI tăng 25%. Qua khảo sát về các kênh marketing chuyển đổi cao thì kênh về inbound marketing nằm trong top đầu. Vì vậy inbound marketing ngày càng chiếm được sự ưu ái của các tổ chức, một phần cũng do chi phí thấp so với outbound marketing. Ngày nay, Inbound marketing đang trở thành xu hướng được mọi doanh nghiệp áp dụng và dần thay thế cho các hoạt động outbound marketing.

Content Syndication – là quá trình đưa nội dung đã có sẵn sang một hay nhiều trang web của bên thứ 3. Các nội dung này có thể là một chia sẻ, nhận xét của khách hàng, các bài phỏng vấn hoặc bài viết lại một bài báo của doanh nghiệp. Trong Outbound Marketing, thay vì khách hàng sẽ gặp vấn đề nào đó và tim đến sản phẩm của doanh nghiệp thì ở đây Outbound Marketing sẽ khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Vậy liệu trong tương lai, Marketing Inbound Outbound, đâu sẽ là lựa chọn được các doanh nghiệp để tâm đặc biệt tới.

Và SEO cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc giữ chân và làm hài lòng khách hàng . Nếu mùa hè – thu được coi là thời gian lý tưởng để khám phá Quy Nhơn, chuyến đi giữa mùa đông lại mang đến trải nghiệm thú vị. Bạn đang ngồi cà phê và bỗng dưng nhận được cuộc gọi từ một số lạ, bạn nghe máy và rồi “em chào anh ạ, anh có phải là anh A…bla bla”. Đây chính là telesale, nỗi ám ảnh của khách hàng khi bị làm phiền quá nhiều với hàng chục cuộc gọi mỗi ngày. Hiện nay, Google không ngừng cải thiện tính bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng. Giờ đây, người sở hữu một tài khoản Gmail hoàn toàn có quyền thiết lập chế độ tự động xóa thư rác.

Hiệu quả của Outbound Marketing trong việc giúp khách hàng định vị thương hiệu thông qua các chiến dịch quảng bá quy mô là rất đáng kể. Nhưng chi phí chi trả cho Outbound Marketing lại rất không hề nhỏ chút nào. Hoạt động Outbound Sales chỉ thực sự thành công khi xây dựng một kế hoạch tỉ mỉ, đề ra tình huống có thể xảy ra. Quá trình Outbound logistics khởi đầu từ đơn hàng khách đã chốt, sau đó bên cung cấp cần thực hiện khâu đóng gói và giao hàng đến người mua. Hình thức Email Marketing cho đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng.

Thay vì tập trung vào các nền tảng giá trị cốt lõi xoay quanh thương hiệu hay trải nghiệm của khách hàng trong Inbound, Outbound quan tâm nhiều hơn vào những gì thương hiệu có và cung cấp. Tour outbound là những chuyến du lịch quốc tế/ nước ngoài dành cho khách trong nước được tổ chức theo tour bởi các công ty du lịch lữ hành. Sự khác biệt giữa hai hình thức này thực sự khá đơn giản – inbound là khi mọi người từ nước khác đến thăm đất nước của bạn, còn outbound là khi mọi người ở nước bạn đến thăm một quốc gia khác. Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp. Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho nhân viên có thể làm việc và giao tiếp nội bộ. Inbound marketing gần như không bị ảnh hưởng bởi chính sách hay các công cụ giới hạn quyền riêng tư của người dùng.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Outbound Marketing đó là khả năng tiếp cận khách hàng và xây dựng độ nhận biết thương hiệu trên quy mô lớn. Khi này, các thương hiệu làm gián đoạn cách mà một người tiêu dùng hay đối tượng mục tiêu suy nghĩ và cảm nhận về thương hiệu cũng như cách thức tương tác của họ. Travelgear là hệ thống phụ kiện du lịch và dã ngoại với các thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những phụ kiện và dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Một lần có thể bạn bỏ qua, hai lần có thể bạn không quan tâm, nhưng chắc chắn nhiều lần saou bạn sẽ phải tò mò mà tìm hiểu xem đó là cái gì. Outbound marketing có thể được hiểu là phương pháp marketing trong đó doanh nghiệp đem đến cho khách hàng thông tin trực tiếp của sản phẩm, bắt buộc khách hàng phải đón nhận những nội dung thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Doanh nghiệp phát đi thông điệp một cách hàng loạt và đại trà, không được chọn lọc riêng cho mỗi khách hàng. Như đã phân tích ở trên, các kỹ thuật của Outbound Marketing chủ yếu tập trung vào việc đẩy nội dung, hay nói cách khác thương hiệu chỉ quan tâm đến việc tiếp cận khách hàng vào một thời điểm nhất định. Truyền thống trong đó các thương hiệu hay doanh nghiệp chủ động đẩy các nội dung và thông điệp đến các nhóm đối tượng mục tiêu. Phần chuỗi cung ứng này phụ thuộc rất nhiều vào vận chuyển, lưu trữ thành phẩm và phân phối đến khách hàng.

Thực tế thì hiện nay, những doanh nghiệp lớn vẫn thường sử dụng hình thức quảng cáo này cho thương hiệu của mình. Về cơ bản thì outbound marketing khá giống performance marketing nếu như xét trên các phương diện về nền tảng số hay bản chất. Mặc dù hiện nay, phương thức marketing này không còn được đánh giá cao nữa, nhất là khi chỉ số ROI đã tăng lên 25% khi sử dụng inbound marketing thì outbound đang trở nên thất thế hơn. Tuy vậy, mọi thứ dường như vẫn chưa hẳn là dấu chấm hết với chiến lược từng được xem là sự lựa chọn số 1 này. Mục đích tối quan trọng của outbound marketing chính là khơi dậy nhu cầu mua sắm của khách hàng.

  • Outbound marketing được định nghĩa là bất kỳ loại hình tiếp thị nào trong đó công ty bắt đầu cuộc trò chuyện và gửi thông điệp của mình đến khán giả.
  • Khoá học Instagram Marketing miễn phí từ LinkedIn được thiết kế để cung cấp từ những thông tin tổng quan như cách cài đặt…
  • Outbound Call là gìĐịnh nghĩa outbound call là người của công ty sẽ chủ động gọi cho khách hàng.
  • Vì thế mà có thể nói outbound marketing là phương pháp truyền tải thông tin một cách khá “gượng ép” tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

MIKO TECH ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường Internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp Marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại MIKO TECH, bạn và doanh nghiệp bạn sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh. Tuỳ thuộc vào từng mục tiêu hay chiến lược của thương hiệu là gì mà doanh nghiệp có thể lựa chọn các phước thức tiếp cận khác nhau. Đó có thể là một cuộc gọi mà khách hàng không mong muốn nhận được, hoặc có thể là khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm đến trang web của bạn hoặc từ một nguồn khác. Tính bảo mật khá cao cho khách hàng khiến outbound marketing trở nên ít thuận lợi.

Thông điệp truyền đi vô cùng rõ ràng, đánh trúng nhu cầu của nhóm người mua. Nhìn chung trong thời đại mà công nghệ và internet phát triển như hiện nay, outbound marketing không còn thịnh hành như trước. Thay vào đó mọi người có xu hướng kết hợp hoặc chuyển đổi sang hình thức inbound marketing. Outbound marketing là hình thức tiếp thị hướng đến việc truyền tải thông điệp trên diện rộng, mục tiêu khách hàng nhắm đến vì thế mà không có độ phân loại cao.

  • Mục đích quan trọng mà tiếp thị Outbound hướng đến là khơi dậy nhu cầu khách hàng.
  • Nếu mùa hè – thu được coi là thời gian lý tưởng để khám phá Quy Nhơn, chuyến đi giữa mùa đông lại mang đến trải nghiệm thú vị.
  • Du lịch Inbound là khi người dân từ nước khác đến thăm thú đất nước của bạn, còn du lịch Outbound là khi người dân nước bạn đi ra nước ngoài thăm một quốc gia khác.
  • Bạn dễ nhận thấy rằng trên một website thì chỉ khoảng 10% đến 20% content ở dạng dịch vụ.
  • Trong nhiều người tiếp cận được chắc chắn sẽ có các đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới.
  • Quá trình sẽ bắt đầu với một đơn đặt hàng của khách hàng, chuyển sang đóng gói kho và kết thúc bằng việc giao sản phẩm.

Khi outbound vốn dĩ đã khó đo lường thì việc nó trở nên khó tối ưu hóa để dẫn đến hành vi mua sắm của khách hàng là điều dễ hiểu. Outbound marketing khiến các marketer tốn kém rất nhiều chi phí mà lại khó tối ưu khách hàng tiềm năng. Việc làm quan trọng nhất của đơn vị cần quảng cáo lúc này là cần sáng tạo hệ thống content cung cấp kiến thức hữu ích, thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của một bộ phận người dùng.

Ngược lại, Outbound Marketing lại tập trung 80% nội dung chỉ xoay những tính năng, đặc điểm nổi bật của các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp hay ưu đãi của nhãn hàng. Để outbound call đạt hiệu quả cao nhất cần trai qua quá trình huấn luyện, thực hành, lên kế hoạch kĩ lưỡng. Đặt ra nhiều tình huống giả định và cố gắng tìm hướng giải quyết, khi vào cuộc gọi thật sẽ xử lý dễ dàng hơn. Vừa bán được sản phẩm vừa làm hài lòng khách hàng cho những cơ hội tiếp theo.

Trong Inbound Marketing hay còn gọi là “Marketing từ bên trong”, khi khách hàng gặp một vấn đề nào đó, họ tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp, Inbound Marketing sẽ thu hút, kết nối, làm họ thích thú và mua sản phẩm. Hãy lựa chọn và xác định công nghệ/kênh đáp ứng tất cả các yêu cầu bên ngoài của bạn và tạo ra hiệu quả tối đa đến tệp khách hàng mục tiêu. Sở dĩ tiếp thị Inbound được ưa chuộng hơn là vì chúng luôn đề cao tính tương tác hai chiều giữa bên truyền tải và người tiếp nhận. Có nghĩa là người dùng được đặt ở vị trí trung tâm và họ có quyền lựa chọn tiếp nhận hay từ chối tiếp cận thông tin. Các công ty du lịch lữ hành tổ chức chuyến đi du lịch nước ngoài theo nhóm cho khách trong nước có nhu cầu – đó chính là tour outbound. Theo các chuyên gia, khi trải nghiệm của khách hàng ngày càng được quan tâm hơn và người ta có xu hướng cá nhân hóa quảng cáo.

Top