owned media là gì

Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi khiến họ đắm chìm trong thế giới ảo được xây dựng dựa trên tương tác xã hội – và thế giới nhân tạo này có cấu trúc, văn hóa, đạo đức, kinh tế và chính trị riêng. Lấy ví dụ về chiến dịch quảng cáo của Samsung về Galaxy tab S với thông điệp “mang sắc màu vào cuộc sống”. Vì thế mỗi một post được tạo ra cần phải quản lý một cách chặt chẽ để giúp quảng bá tập trung thông điệp này. Nói chung, với hình thức owned media, chúng ta cần đưa đến giá trị cho công chúng mục tiêu. Ngoài ra, chiến dịch còn giành giải Grand Prix Direct tại Cannes 2017 và mang lại cho Burger King 135 triệu đô la Mỹ.

Owned Media giúp xây dựng mối quan hệ và nuôi dưỡng nhu cầu của khách hàng mới và khách hàng sẵn có. Tương tự như Paid Media, quyền kiểm soát nội dung cũng là một lợi ích quan trọng của Owned Media. Theo đó, nội dung trên website hoặc cộng đồng có thể điều chỉnh linh hoạt và không tốn chi phí. Bên cạnh việc được đào tạo, học viên còn được hỗ trợ tư vấn chiến lược và định hướng Marketing cho doanh nghiệp từ các chuyên gia của NAVEE Marketing Agency. Mặc dù owned media có tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách đầu tư vào các phiên bản paid và earned. Nếu như vícontentlà món hàng cần bán thì ngành mạng chính là kênh bạn chọn để ngồi kinh doanh (chợ, siêu thị, vv…).

Khăng khăng thu nhập và phân tích tất cả dữ liệu từ những platforms có sẵn. Nhớ rằng những dữ liệu này rất thú vị, nhiều nguồn digital data là phương pháp dự đoán rất tốt, và một vài sự thiếu khả năng để thực hiện. Sử dụng câu kiểm tra “So what” (Để làm gì?) là một cách đơn giản để tránh chạy theo những mục tiêu không có giá trị kinh doanh. ” Nếu câu trả lời không rõ ràng, bạn có thể đang sử dụng một công cụ phung phí data hơn là giá trị insight. Owned media đề cập đến các kênhmarketing kĩ thuật sốmà công ty có quyền kiểm soát hoàn toàn, chẳng hạn như trang web được đăng kí thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội của họ. Nhược điểm của owned media đó là tính hiệu suất cao của những kênh này thường nhờ vào nhiều vào bản thân thương hiệu.

  • Song song đó, kênh owned chính là Facebook fanpage đăng tải các nội dung hài hước, châm biếm rất “trendy” (ăn theo xu hướng) như Rồng Pikalong, Lạc trôi… tạo thêm chất xúc tác cho ĐMX lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.
  • So với khi sử dụng truyền thông trả phí Paid Media, nếu như doanh nghiệp chỉ có thể lựa chọn một số hình thức nhất định, thì đối với Owned Media, việc đăng tải các nội dung quảng cáo là hoàn toàn linh hoạt thông qua nhiều dạng với nhiều hình thức khác nhau.
  • Nhớ rằng những dữ liệu này rất thú vị, nhiều nguồn digital data là phương pháp dự đoán rất tốt, và một vài sự thiếu khả năng để thực hiện.
  • Với owned media, tên thương hiệu trấn áp trọn vẹn đường lối branding, những loại nội dung đăng tải, cơ sở tài liệu người mua, mạng lưới hệ thống thông tin mà không chịu bất kể ràng buộc nào.

Hiện tại khái niệm Media không còn quá xa lạ với những người làm truyền thông, marketing… Đây là khái niệm mà khi bắt đầu một công việc online, chắc chắn bạn sẽ tiếp cập với nó. Tuy nhiên đây cũng là một trong số cách để đưa thông điệp của bạn đến với công chúng nhanh và hiệu quả hơn. Cụ thể, bạn thuê (hoặc có nguồn lực) một agency sáng tạo mà sẽ phát triển những dự án quảng cáo, tạo ra slogan, sự thu hút và giúp bạn có mặt ở nơi cần hiện diện. Chính vì vậy, nội dung bạn xây dựng trở nên cần thiết hơn 2 hình thức kể trên. Media agency đóng vai trò như một bên trung gian giúp client chọn được kênh quảng cáo thích hợp từ các publisher.

Website phục vụ các Marketers trong việc tìm hiểu về những thuật ngữ Marketing & Sales. Chúng tôi tập trung vào việc tối ưu tốc độ tải trang trên mobile với mạng 3G thông thường. Đều này giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng, không phải đợi quá 4s để đọc được cái mình cần. Bí Quyết Phát Triển Nội Dung Fanpage Giúp Giảm Chi Phí Quảng Cáo Phát triển nội dung Fanpage tốt sẽ giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên. Ở các publisher như đài truyền hình; đài phát thanh; ad-network… thì công việc của dân media thường là sales – bán slot quảng cáo hoặc account – người tiếp nhận project từ sales và tiếp tục follow-up khách hàng trong quá trình chạy.

Tổng Quan Các Kênh Phân Phối Trong Trade Marketing Tại Thị

Owned media bao gồm các kênh do chính thương hiệu sở hữu, không yêu cầu chi phí khi đăng tải nội dung. Với owned media, thương hiệu kiểm soát hoàn toàn đường lối branding, các loại nội dung đăng tải, cơ sở dữ liệu khách hàng, hệ thống thông tin mà không chịu bất cứ ràng buộc nào. Một số ví dụ của owned media bao gồm website, fanpage, instagram account hay mobile app của tổ chức. Owned Media là các kênh truyền thông do doanh nghiệp sở hữuHay nói cách khác, Owned Media chính là bàn đẩy đắc lực nhất để tác động tới hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí cho hoạt động Marketing của mình.

  • Bạn có thể sử dụng kết hợp với cả công cụ trả phí và miễn phí để truy cập data bạn cần cho trí tuệ cạnh tranh.
  • Nội dung chi tiết sẽ được bật mí thông qua 3 mục trong bài viết dưới đây.
  • Owned Media giúp xây dựng mối quan hệ và nuôi dưỡng nhu cầu của khách hàng mới và khách hàng sẵn có.
  • Mỗi kênh tuy có những đặc điểm riêng rẽ nhưng lại có sự tác động mạnh mẽ đến nhau.

Kênh truyền thông lan truyền hay Earned media chính tiếng nói, thảo luận, phản hồi của người dùng về thương hiệu. Với một trang web lôi cuốn và nội dung hấp dẫn, các trang báo điện tử và người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ chú ý. Trò chơi kỹ thuật số cũng đáng chú ý về cách họ xây dựng tương tác và cộng đồng.

Nếu tất cả những gì họ làm chỉ để tạo mối quan hệ truyền thông, chiến dịch sẽ kết thúc với sự thất vọng lớn. Mùa 2 của chiến dịch cũng được triển khai nhanh gọn với MV Đi để trở về 2 được tung ra đầu năm, đồng thời có các hoạt động PR kết hợp với trang báo Kenh14 và cuộc thi Chia sẻ chuyến đi ý nghĩa nhất năm của bạn và bắt đầu chuyến đi trở về cùng Biti’s Hunter. Thông thường, các nội dung sử dụng trên Social Media Channel gồm các nội dung ngắn kèm hình ảnh hoặc Video để thu hút khách hàng. Bạn thuê một công ty về PR bởi mối gắn kết thân thiết của họ với cácnhà báo, tạp chí.

Dịch Vụ Livestream Sự Kiện Chuyên Nghiệp

Ngành công nghiệp đang tạo ra một dòng game ổn định để tiếp tục mở rộng bản chất và tác động của họ – chúng có thể mang tính nghệ thuật, xã hội và tương tác với nhiều người cho phép số lượng lớn người từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng một lúc. Hơn một nửa số game thủ thường xuyên chơi với những người khác, và khoảng một nửa cảm thấy rằng trò chơi video giúp họ kết nối với bạn bè và dành thời gian cho gia đình, theo Hiệp hội phần mềm giải trí. Bảng Top View từ trên cao với không gian.Blog cũng có thể giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng, mặc dù không được mạnh mẽ như các trang mạng xã hội. Ví dụ, loại tin tức phổ biến nhất cho các blog là chính trị và sự kiện nước ngoài, theo Trung tâm nghiên cứu Pew.

  • Framework của mô hình này có khá nhiều biến thể không theo một khuôn khổ nhất định cho nên tùy ngân sách và chiến lược của từng ngành hàng là có các framework khác nhau.
  • Nhược điểm của owned media đó là tính hiệu quả của các kênh này thường phụ thuộc nhiều vào bản thân thương hiệu.
  • Tuy nhiên, hình thức này cũng có những bất lợi như chi phí cao, độ uy tín của các kênh không được đảm bảo, gây phiền nhiễu cho người nhận.

Owned media (truyền thông sở hữu) là tập hợp tất cả các công cụ thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp. Thực chất mô hình này là một công cụ giúp truyền thông cho doanh nghiệp, mỗi yếu tố đều mang những đặc trưng riêng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn để có sự phân bổ khác nhau đối với mỗi nhân tố để phù hợp với vốn, với sản phẩm và hướng phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, Biti’s đã mở đầu chiến dịch bằng cách tạo tranh luận về vấn đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội để thu hút giới trẻ.

Earned media giúp thương hiệu trở nên đáng tin cậy, đồng thời tận dụng được cộng đồng fan cứng trung thành của thương hiệu. Còn Owned media giúp khách hàng có quyết định thông minh hơn dựa vào kiến thức mà thương hiệu cung cấp cho họ. Tuỳ thuộc vào ngân sách, các marketers có thể phân bổ chi phí vào các kênh media một cách linh hoạt.

Nhờ hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng lớn, Paid Media thường được đẩy mạnh trước khi bán hàng và giảm dần trong thời gian thấp điểm. Tuy nhiên, hình thức này cũng có những bất lợi như chi phí cao, độ uy tín của các kênh không được đảm bảo, gây phiền nhiễu cho người nhận. Có thể nói, mô hình Paid – Owned – Earned là một công thức huyền thoại trong giới digital marketing đã từng đem về những kết quả đáng ngưỡng mộ. Nếu bạn còn đang chật vật với công cuộc tìm kiếm một chiến dịch hiệu quả trên digital marketing thì mô hình này luôn là một sự lựa chọn đúng đắn.

Lượng người qua lại ở khu vực bạn chọn hình hưởng rất nhiều tới cấp độ hàng hóa của bạn được biết đến và được mua. Bạn chọn ngành tiếp cận được càng nhiều công chúng mục đích thì content của bạn càng được chú ý. Trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội hơn cho báo chí, chẳng hạn như cạnh tranh với báo chí in trong việc trình bày tin tức một cách kịp thời hơn. Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ của các tờ báo và mối quan hệ thân thiết với các nhà quảng cáo cũng được nhận định sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới.

Cần phải tách những bàn luận tạo ra bởi agency ra khỏi ý kiến thực sự của người tiêu dùng vì đây mới mang lại các insight về hành vi thực sự của họ. Những ý kiến này giúp brand biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của món hàng hoặc dịch vụ của mình từ hướng nhìn của người mua, từ đó có những điều chỉnh cho chuẩn. Những webinarschia sẻ bí quyết,podcast(dạng nội dung audio),tài liệu,blogssẽ tạo nên những giá trị từ nhữngý tưởng sáng tạocủa bạn mà sẽ tạo nên những giá trị bởi những ý tưởng sáng tạo của bạn. Tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi người mà sẽ tách biệt thành từng loại media và có ý nghĩa, mục đích khác nhauNhìn chung qua 2 cách phân biệt này, Paid Media, Owned Media và Earned media được phân biệt cũng tương đối giống nhau và không khác quá nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm bên ngoài những chuyên gia về truyền thông và marketing, tìm kiếm những agency mà tích hợp cả 4 loại trên.

Hiểu một cách đơn giản ngành truyền thông là áp dụng những phương pháp, cách thức giao tiếp để xây dựng mối quan hệ giữa công ty và khách hàng, giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… thông qua các hoạt động truyền thông. Từ đó xây dựng và phát triển hình ảnh công ty, doanh nghiệp… định vị tâm trí khách hàng, lôi kéo và tạo thiện cảm với khách hàng…. Earned media (truyền thông lan truyền) là kênh tạo ra fans của thương hiệu.

Quá trình giao tiếp được coi là hoàn thành khi người nhận hiểu thông điệp của người gửi. Với một người đang đeo kính thực thế ảo và màn hình hiển thị phùng ngủ, bất động sảnThực tế ảo có thể sẵn sàng để trở thành tương lai của các phương tiện truyền thông. Các công ty truyền thông và giải trí đang đầu tư vào thực tế ảo và lên kế hoạch biến phương tiện này trở thành nền tảng giải trí tiếp theo, tờ New York Times cho biết. Trong thực tế ảo, người dùng có thể đạp xe qua dãy Himalaya, cân nhắc mua bất động sản chưa được xây dựng, xem phim 360 độ và làm tất cả mọi thứ. Tất cả thực tế ảo đều mang lại trải nghiệm tương tác, nhập vai cao, giúp người dùng sống trong môi trường sống động nhưng chỉ là hư cấu.

Một content hay trên Owned media khi được nhiều người chia sẻ, thảo luận sẽ tạo ra earned media. Tuy nhiên, muốn đạt được Earned media thì sáng tạo về content thôi thì chưa đủ, bạn còn cần 1 “cú hích” để tiếp cận tới lượng lớn người xem. Đó cũng là lý do khi muốn lan tỏa thông điệp nhanh trong thời gian ngắn, hầu hết các thương hiệu đều dùng tới Paid media.

Earned Media là những kênh thúc đẩy thảo luận, phản hồi của khách hàng hoặc các bên liên quan về thương hiệu, chẳng hạn như đánh giá của khách hàng hoặc một bài đăng trên Facebook. Nhờ được “sản xuất” bởi chính khách hàng, những nội dung phát sinh trên Earned Media thường đáng tin hơn so với Paid hoặc Owned Media. Paid media đưa thương hiệu tiếp cận đến nhiều khách hàng mới, tăng độ phủ sóng, tăng độ nhận diện thương hiệu tuy nhiên phải trả phí và bị ràng buộc theo điều khoản với bên cung cấp dịch vụ.

Nếu như ví content là món hàng cần bán thì kênh truyền thông chính là nơi bạn chọn để ngồi bán hàng (chợ, siêu thị, vv…). Lượng người qua lại ở khu vực bạn chọn ảnh hưởng rất nhiều tới mức độ sản phẩm của bạn được biết đến và được mua. Bạn chọn kênh tiếp cận được càng nhiều công chúng mục tiêu thì content của bạn càng được chú ý.

Với vị trí quảng cáo được đảm bảo, thương hiệu có thể tiếp cận được thị trường mục tiêu ngay lập tức. Điều này cho phép các nhà tiếp thị kiểm soát thời gian, địa điểm và cách thức truyền tải thông điệp. Ưu điểm của kênh truyền thông trả phí chính là sự nhanh chóng và khả năng kiểm soát. Với vị trí quảng cáo được đảm bảo thì thương hiệu có thể tiếp cận được thị trường mục tiêu ngay lập tức. Điều này giúp các nhà tiếp thị kiểm soát thời gian, địa điểm và cách thức truyền tải thông điệp phù hợp.

Phương tiện kỹ thuật số, chiếm một phần lớn các giao tiếp hiện đại, bao gồm các tín hiệu được mã hóa phức tạp có thể đem tới những thông tin đến đại đa số người dùng. Với cập nhật mới từ Google Panda, thứ hạng website của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc chia sẻ nội dung của bạn lên các mạng xã hội. Các công cụ tìm kiếm như Google không chỉ muốn bạn tạo ra nội dung mới thường xuyên mà còn theo dõi sự chia sẻ nội dung đó từ người đọc. Cơ hội nhân đôi nếu họ chia sẻ nó lên Google+ hay đối với video là đưa nó lên Youtube. Thương mại xã hội là một trong 5 xu hướng công nghệ được Meta dự đoán sẽ định hình hoạt động kinh doanh trong năm 2022. Trong buổi hội thảo diễn ra vào đầu tháng 4, Meta đã hướng dẫn các marketer cách tận dụng xu hướng này để tạo ra chiến lược tăng doanh thu hiệu quả.

owned media là gì

Kênh này được hiểu là kết quả của sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi kênh trả phí và sở hữu. Từ 2 kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, earned media được hình thành. Không có một công thức cụ thể nào cho việc áp dụng ba hình thức kênh này trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Tùy theo mục đích của mình, marketers có thể sử dụng đơn nhất hoặc kết hợp các kênh này. Paid media giúp thương hiệu hiển thị ở ngay chính nơi khách hàng sẵn sàng tương tác, lắng nghe và ra quyết định sau khi nghe câu chuyện thương hiệu.

owned media là gì

Hoạt động truyền thông thành đạt đến đâu phụ thuộc vào việc marketer có kĩ năng lựa chọn, áp dụng các nơi này ra sao. Lấy ví dụ về campaign Galaxy Tab S của Samsung, thông điệp mà brand muốn truyền tải tới khách hàng là “Mang sắc màu vào cuộc sống”, do đó các đặc tính mà brand muốn tập trung vào là Màn hình và Thiết kế . Vì vậy các posts được tạo ra phải được quản lý để có nội dung chặt chẽ trong việc quảng bá các tính năng này. Về Earned media như là các comment, đánh giá chia sẻ từ khách hàng trên mạng xã hội. Owned media là tập hợp các công cụ, kênh thuộc quyền sở hữu và kiểm soát của thương hiệu.

Bạn thuê một công ty về PR bởi mối quan hệ thân thiết của họ với các nhà báo, tạp chí. Họ sẽ giúp sự những câu chuyện của bạn được chia sẻ trên trang nhất của những tờ báo nổi tiếng và phù hợp với mục tiêu của bạn. Đây được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp, bởi khi khách hàng quan tâm đến thương hiệu, họ sẽ truy cập vào Website và tìm hiểu. Nhìn chung, truyền thông trên nhiều kênhkhác nhau vừa mới trở thành xu thế sử dụng tiếp thị mới.

Những webinars chia sẻ bí quyết, podcast (dạng nội dung audio), tài liệu, blogs sẽ tạo nên những giá trị từ những ý tưởng sáng tạo của bạn mà sẽ tạo nên những giá trị bởi những ý tưởng sáng tạo của bạn. Cuối cùng, về Earned media bạn có thể thấy ở phần kết quả rồi đúng không? Hệ thống Buzzmetric sẽ nhận danh sách những bài post PR tại các trang tin điện tử, danh sách những author của các Influencers, KOLs hoặc tất cả seeder thuộc agency trong 1 chiến dịch và sẽ tự động gắn đó là Paid Media.

owned media là gì

Kênh truyền thông này Cam không sở hữu hay trả phí (tất nhiên rồi) mà gây ảnh hưởng tới (một cách dịch khác của earned). Qua ví dụ trên, có thể thấy đây là kênh duy nhất trong 3 kênh truyền thông mà hoàn toàn không nằm trong phạm vi kiểm soát của thương hiệu. Earned media mang lại hiệu ứng lan tỏa thực, tạo độ uy tín cho doanh nghiệp, đây là loại hình truyền thông dễ gây thiện cảm đối với khách hàng. Tuy nhiên đây là kênh truyền thông mà cả doanh nghiệp và tiền của doanh nghiệp đều không kiểm soát được, cả về độ phủ sóng, tính tích cực hay tiêu cực. Nó có thể đem lại kết quả bất ngờ những cũng có thể khiến thương hiệu phải lao đao.

Trò chơi kỹ thuật số là một phần của văn hóa phương tiện hàng ngày và một loại phương tiện mới độc đáo. Nếu tỉ lệ của Paid Media mà thấp hơn so với 2 loại còn lại thì có thể là do ít bài PR, ít những bài post trên KOLs hoặc không có độ tương tác cao trên những trang tin tức hay KOL. Nếu bỏ ra nhiều mà tỉ lệ thấp thì đương nhiên rằng hiệu quả không cao và ngược lại. Owned Media là tập hợp tất cả các công cụ, kênh thuộc quyền sở hữu và kiểm soát của thương hiệu, chẳng hạn như trang web, cộng đồng, blog, fanpage, ứng dụng,… Đây là việc thu hút moi người nói về mình một cách tự nhiên, họ có thể nói về thương hiệu, sản phẩm của bạn trên báo, trên blog, trên các diễn đàn hay mạng xã hội mà bạn không phải trả tiền cho họ.

Với năng lực “ phủ sóng ” cao, paid media là công cụ hữu hiệu trong việc nâng cao mức độ nhận diện tên thương hiệu và thu được sự quan tâm ngay lập tức. Paid media còn có sức mạnh điều hướng dư luận, nhất là khi được phối hợp với những cá thể có tầm ảnh hưởng tác động sâu rộng. Tuy nhiên, ngân sách cho paid media thường khá đắt đỏ, trong nhiều trường hợp còn gây phiền nhiễu cho người nhận. So với owned media, việc đăng tải nội dung trên paid media thường chịu trấn áp từ nhiều bên hơn. Ngoài ra, mức độ cạnh tranh đối đầu trên paid media cũng đang ngày một tăng cao với sự gia nhập của những “ triệu phú ” không tiếc tiền chi cho quảng cáo .

Doanh thu quảng cáo báo chí in giảm xuống còn 16,4 tỷ đô la trong năm 2014 so với 44,9 tỷ đô la năm 2003, trong khi doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng lên 3,5 tỷ đô la trong năm 2014 từ 1,2 tỷ đô la năm 2003. Đó không chỉ đơn thuần là phương tiện truyền thông tính phí mà còn là landscape phân tích và dữ liệu digital mới. Tài sản owned media đưa ra nhiều options hơn là chỉ tập hợp trí tuệ cạnh tranh, feedback trải nghiệm khách hàng, phân tích site real-time, và kiểm tra sự tối ưu hóa site ngoài ra còn phân tích hoạt động clickstream. Earned media thường được hiểu là những điều nói tốt được truyền miệng (nên được gọi là kênh truyền thông lan truyền). Điều này có thể đến từ khách hàng chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp, … hay các trang báo, blog đăng tin hoặc cũng có thể từ đối tác đứng ra quảng bá cho bạn miễn phí. Earned media là những kênh hỗ trợ những thảo luận, phản hồi về thương hiệu được lan tỏa tự nhiên, thường là kết quả của những nỗ lực mà marketers tạo ra trên paid và owned media.

Chính vì vậy, nội dung bạn tạo ra trở nên quan trọng hơn 2 hình thức kể trên. Nếu doanh nghiệp của bạn có tính cạnh tranh cao, “Paid media” thật sự là một cách tuyệt vời để thực hiện. Ưu điểm của Earned media chính là sự uy tín, giá trị mang lại cho doanh nghiệp. Các dạng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay Hiểu được Content Marketing là gì bạn sẽ biết cách để sáng tạo nội dung phù hợp với từng chủ đề khác nhau, từ đó…

Trong thời đại mà quỹ thời gian của con người phần lớn dùng để online như hiện nay, một mô hình căn bản được giới digital marketing truyền tay nhau đó là Paid – Owned – Earned media. Ban đầu, chủ sở hữu doanh nghiệp thường có một blog riêng biệt với trang web của họ, nhưng giờ đây, bạn có thể dễ dàng tích hợp cả hai để giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn, cũng như dễ dàng hơn cho khách truy cập. Nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp sử dụng nền tảng blog, chẳng hạn như WordPress, cho cả trang web và blog của họ. Hơn nữa, như blog đã phát triển một cách dễ dàng và phổ biến, nhiều người đã khởi nghiệp từ việc viết blog cá nhân mỗi ngày. Media bao gồm mọi phương tiện phát sóng và thu hẹp như báo, tạp chí, truyền hình, đài, biển quảng cáo, thư trực tiếp, điện thoại, fax và internet.

owned media là gì

Rong bối cảnh phương tiện truyền thông bão hòa, phân mảnh và không ngừng phát triển, mô hình POEM cung cấp cách thức mới để tiếp cận thị trường mục tiêu. Thương hiệu có thể dựa trên điểm mạnh của từng loại phương tiện để xác định các điểm tiếp xúc thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất truyền thông và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tuỳ thuộc vào ngân sách, những marketers hoàn toàn có thể phân chia ngân sách vào những kênh media một cách linh động . Được “ sản xuất ” từ chính người tiêu dùng, những nội dung phát sinh trên earned media thường nhận được sự tin yêu cao hơn những nội dung do tên thương hiệu đăng tải trên owned hay paid media. Trên earned media, sáng tạo độc đáo thuận tiện được san sẻ, tương tác thoáng đãng. Tuy nhiên đây cũng chính là “ con dao hai lưỡi ” trong trường hợp những san sẻ, tương tác và tranh luận này tác động ảnh hưởng xấu đi tới hình ảnh, nổi tiếng của tên thương hiệu.

Nhìn chung, truyền thông trên nhiều kênh khác nhau đã trở thành xu thế làm marketing mới. Hoạt động truyền thông thành công đến đâu phụ thuộc vào việc marketer có kĩ năng lựa chọn, áp dụng các kênh này ra sao. Nhược điểm của Paid media chính là độ uy tín của các kênh truyền thông không được đảm bảo, gây phiền nhiễu cho người nhận và đặc biệt là chi phí cao. Rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa những khái niệm này nên việc sử dụng nhầm. Vì thế nếu làm trong lĩnh vực marketing thì bạn phải hiểu được những khái niệm này và phân biệt được giữa Paid Media, Owned Media và earned media. Vì thế nếu bạn đang băn khoăn không biết đó là gì thì có thể cùng với Animation Blog cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Rất khó để thương hiệu có thể kiểm soát được những nội dung được đăng tải trên earned media. Với khả năng “phủ sóng” cao, paid media là công cụ hữu hiệu trong việc nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và thu được sự chú ý ngay lập tức. Paid media còn có sức mạnh điều hướng dư luận, nhất là khi được kết hợp với những cá nhân có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Tuy nhiên, chi phí cho paid media thường khá đắt đỏ, trong nhiều trường hợp còn gây phiền nhiễu cho người nhận.

Top