paid media là gì

Vì vậy các posts được tạo ra phải được quản lý để có nội dung chặt chẽ trong việc quảng bá các tính năng này. Chiến dịch Social Media Marketing luôn bắt đầu từ việc hình thành nội dung và sau đó mới đưa nội dung tới các kênh khác. Sau đó các agency còn phải tìm cách đẩy tương tác lên, và nếu những post đó tạo ra nhiều tương tác và nhận được sự quan tâm thì agency đã thành công. Native Ads là những quảng cáo trực quan hoặc văn bản phù hợp với thiết kế, kiểu chữ và giao diện của trang web họ đang truy cập. Chúng hiển thị trên các trang web dưới dạng In-Feed, Nội dung được tài trợ/đề xuất (Sponsored/Recommended), Search & Promoted,… Loại quảng cáo này cũng bao gồm các quảng cáo thông báo và ảnh hưởng đến chuyển đổi.

paid media là gì

Mặc dù trước đây có thể phân loại tất cả các phương tiện truyền thông thành paid, earned hoặc owned, nhưng những trải nghiệm về marketing chéo kênh đang làm lu mờ các loại phương tiện trên. Mặc dù k thể kiểm soátEarned media, marketers hoàn toàn đủ sức sử dụng kênh này để nâng cao uy tín của mình bằng cách thứctổng hợp các feedback tích cực, chân thực, các bài báo có thái độủng hộ brand và đăng tải chúng trên các ngành thuộc sở hữu của brand. Media bao gồm mọi phương tiện phát sóng và thu hẹp như báo, tạp chí, truyền hình, đài, biển quảng cáo, thư trực tiếp, điện thoại, fax và internet. Phương tiện kỹ thuật số, chiếm một phần lớn các giao tiếp hiện đại, bao gồm các tín hiệu được mã hóa phức tạp có thể đem tới những thông tin đến đại đa số người dùng. Thay vì thụ động chờ đợi khách hàng đăng tải nội dung, Earned Media nên được tích hợp vào chiến lược IMC của thương hiệu. Thương hiệu có thể chủ động sáng tạo hoặc đóng góp nội dung để nhận được đề cập của báo chí cũng như tạo những cuộc thi với giải thưởng hấp dẫn để thúc đẩy người dùng tạo nội dung cho thương hiệu.

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Truyền Thông Trả Phí Là Gì

Những webinarschia sẻ bí quyết,podcast(dạng nội dung audio),tài liệu,blogssẽ tạo nên những giá trị từ nhữngý tưởng sáng tạocủa bạn mà sẽ tạo nên những giá trị bởi những ý tưởng sáng tạo của bạn. Chính vì vậy, nội dung bạn xây dựng trở nên cần thiết hơn 2 hình thức kể trên. Tuy nhiên đây cũng là một trong số cách để đưa thông điệp của bạn đến với công chúng nhanh và kết quả hơn. Cụ thể, bạn thuê (hoặc có nguồn lực) một agency sáng tạo mà sẽ lớn mạnh những dự án tiếp thị, xây dựng slogan, sự hấp dẫn và giúp bạn có mặt ở ngành cầnhiện diện. Paid Media có độ phủ sóng cao cũng như có khả năng định hướng dư luận rất hiệu quả, tạo sự nhận biết thương hiệu rộng rãi.

Hiệu suất của quảng cáo sẽ được tính dựa vào số lần nhấp chuột dẫn về trang đích thông qua Banner. Công nghệ thực tế ảo mô phỏng một môi trường cùng với sự hiện diện vật lý và trải nghiệm giác quan của người dùng. Thông thường, người dùng trải nghiệm thực tế ảo thông qua một tai nghe đặc biệt hoặc trên màn hình máy tính. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Facebook là nơi hiệu quả nhất cho những doanh nghiệp mà giao dịch hàng hóa trực tiếp với người tiêu dung , còn LinkedIn sẽ dành cho các doanh nghiệp B2B. Bước đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng có một nút “share” trong thanh công cụ của bạn và nó cần dễ dàng để nhìn thấy và sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bỏ thời gian để xây dựng những mạng do mình sở hữu.

paid media là gì

Paid media là một trong những cách nhanh nhất để tăng lưu lượng truy cập.

Earned Media Là Gì? Những Loại Hình Khác Nhau Của Earned Media

Đây là hình thức truyền thông giúp doanh nghiệp có thể tăng lưu lượng truy cập một cách nhanh nhất. Đối với rất nhiều người dùng thì bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội dường như sẽ là lần đầu tiên mà họ tiếp xúc với doanh nghiệp đó. Dù bạn là doanh nghiệp mới hay cũ thì việc truyền bá thương hiệu và quảng bá thương hiệu luôn là mục tiêu bạn cần đặt lên hàng đầu.

Đây là khái niệm cơ bản và chính xác nhất về Media, giúp các bạn có thể hình dung rõ hơn về khái niệm cũng như nó thể hiện cho điều gì. Chính vì lẽ đó, chúng ta hay nghe được sự than phiền rằng, “Chúng tôi vẫn cố gắng thuê một công ty PR, nhưng dường như nó chẳng giúp được gì nhiều. Định nghĩa chính xác về khái niệm Earned Media luôn được khá nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi cho Bigstar Media. Tạo tài khoản để cùng chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời, cá nhân hoá trang chủ của bạn và theo dõi những chủ đề, tác giả mà bạn yêu thích. Chính vì lẽ đó, chúng ta hay nghe được sự than phiền rằng, “Chúng tôi vẫn cố gắng thuê một công ty PR, nhưng dường như nó chẳng giúp được gì nhiều”.

Owned media với lợi thế “cây nhà lá vườn” có thể do thương hiệu tùy ý quyết định, nhằm phục vụ khách hàng sẵn có, đáp ứng mọi nhu cầu quan tâm đến doanh nghiệp. Thế nhưng, nó lại khá hạn chế về mặt tiếp cận, đặc biệt với những startup, doanh nghiệp nhỏ và trung bình. Có thể nói, Paid media là một trong những công thức giúp người làm marketing mang lại kết quả đáng mong đợi. Nếu bạn vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm chiến dịch hiệu quả thì hiểu được Paid Media là gì và vận dụng tốt nó là một lựa chọn bạn nên quan tâm.

Trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội hơn cho báo chí, chẳng hạn như cạnh tranh với báo chí in trong việc trình bày tin tức một cách kịp thời hơn. Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ của các tờ báo và mối quan hệ thân thiết với các nhà quảng cáo cũng được nhận định sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới. Owned media (truyền thông sở hữu) là tập hợp tất cả các công cụ thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp. Có những campaign tỷ lệ Paid post lên đến 70% của tổng thảo luận của chiến dịch, điều này cho thấy nội dung của chiến dịch không gây được sự tương tác cao và agency phải rất vất vả trong việc seeding content và điều này thậm chí còn có hại cho sức khỏe thương hiệu. Out-of-home và digital out-of-home là hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn người dùng trong các không gian công cộng.

Ngoài ra, kết quả của nội dung trả phí sẽ dễ theo dõi hơn nội dung không phải trả phí. 5 dạng quảng cáo của Google không thể không biết giúp marketer “thâu tóm”… Nhưng có một điều lý thú là hầu hết mọi người sẽ không tự làm được điều đó. Chính vì vậy mà nếu bạn tự làm nó, người khác sẽ nghĩ bạn là một trong những thương hiệu top đầu của ngành. Chính vì lẽ đó, chúng ta tốt nghe được sự than phiền rằng, “Chúng tôi vẫn chăm chỉ thuê một công ty PR, nhưng dường như nó chẳng giúp được gì nhiều”. Banner Ads hay quảng cáo Banners, còn được biết đến thông qua các tên gọi như Display Ads và Web Ads.

Ngày hôm nay hãy cùng Công ty sản xuất phim quảng cáo tìm hiểu rõ về khái niệm này. Và vì sao Media lại có vai trò cực kỳ quan trọng đối với ngành Marketing, quảng cáo hiện nay. Hệ thống của Buzzmetrics sẽ nhận danh sách tất cả các posts PR trên báo điện tử, danh sách author của các Influencers, KOLs, và toàn bộ các seeders bên agency của một chiến dịch và thực hiện việc gắn tag tự động thành Paid media. Có thể nói, mô hình Paid – Owned – Earned là một công thức huyền thoại trong giới digital marketing đã từng đem về những kết quả đáng ngưỡng mộ. Nếu bạn còn đang chật vật với công cuộc tìm kiếm một chiến dịch hiệu quả trên digital marketing thì mô hình này luôn là một sự lựa chọn đúng đắn. Thông qua Earned media, các doanh nghiệp cũng có thể biết được ý kiến của khách hàng.

Nói chung, với hình thức Owned media, chúng ta cần đưa đến giá trị cho công chúng mục tiêu. Nếu tất cả những gì họ làm chỉ để tạo mối quan hệ truyền thông, chiến dịch sẽ kết thúc với sự thất vọng lớn. Quảng cáo PPI được tính phí mỗi khi quảng cáo được hiển thị trên một trang web, bất kể tương tác hay được nhấp vào. Paid media là một thành phần thiết yếu của tăng trưởng doanh thu và nhận thức về thương hiệu cho các doanh nghiệp trực tuyến. Banner Ads là loại hình Paid Media thường thấy ở các trang WebsiteKhi xuất hiện trên các trang Web, loại quảng cáo này có thể xuất hiện ở dạng hình ảnh Popup hoặc Gif.

  • 5 dạng quảng cáo của Google không thể không biết giúp marketer “thâu tóm”…
  • Đây là phương tiện truyền thông có thể là bất cứ thứ gì được thương hiệu như website, blog hoặc các tài khoản mạng xã hội.
  • Đối với rất nhiều người dùng thì bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội dường như sẽ là lần đầu tiên mà họ tiếp xúc với doanh nghiệp đó.
  • Hoạt động truyền thông thành công đến đâu phụ thuộc vào việc marketer có kĩ năng lựa chọn, áp dụng các kênh này ra sao.

Từ 2 kệnh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, Earned media được hình thành. Paid media (truyền thông trả phí) là các công cụ truyền thông mà doanh nghiệp phải chi một khoản tiền để quảng bá sản phẩm của mình. Khoản chi phí này phát sinh khi doanh nghiệp muốn thuê các loại dịch vụ khác để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Earned Media hay truyền thông lan truyền, cũng có nhiều người gọi nó là Organic Media là nội dung được khách hàng lan truyền một cách tự nhiên giống như hình thức marketing truyền miệng.

paid media là gì

Như nhiều chuyên gia truyền thông mạng xã hội đã nói, cách thức của Internet và truyền thông mạng xã hội là bí ẩn và thường không có cách nào để giải thích hoặc dự đoán tại sao một số nội dung lại trở nên phổ biến hơn phần còn lại. Đây là việcthu hútmoi người nói về mình một phương thức tự nhiên, họ đủ nội lực nói về thương hiệu, hàng hóa của bạn trênbáo, trênblog, trên cácdiễn đàntốtmạng xã hộimà bạn k phải trả tiền cho họ. Nhờ việc này, bạn đủ nội lực quyến rũ thêm nhiều người vào web của mình. Trong số các kênh truyền thông được ứng dụng hiện nay thì Paid Media chính là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để tăng trưởng doanh thu và tăng nhận thức về thương hiệu trong các chiến lược Digital Marketing.

Họ sẽ khiến sự những câu chuyện của bạn được chia sẻ trên trang nhất của những tờ báo nổi tiếng và hợp lý với mục đích của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn cótính cạnh tranh cao,“Paid media”thật sự là một cách háo hức để thực hiện. Tầm quan trọng trong chiến lược Marketing online Hãy cùng Navee Academy tìm hiểu Search Engine Marketing là gì qua bài viết dưới đây để có thể lên kế hoạch triển khai và… Mong rằng những chia sẻ của Bigstar Media có thể giúp quý vị hiểu thêm về khái niệm Media là gì? Từ đó có thể lựa chọn một giải pháp tốt nhất từ những kiến thức mà chúng tôi vừa đề cập tới bên trên. Tùy vào từng nhóm sẽ có những tính chất công việc hoàn toàn khác nhau, các bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn các nhóm này để có thể hiểu rõ hơn về các công việc mà truyền thông sẽ làm.

Blog này chuyên chia sẻ kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp, marketing, phát triển cá nhân… Thực tế, k có một công thức cụ thể nào cho việc áp dụng 3 thể loại nơi này trong hoạt độngmạng brand. Cần phải tách những bàn luận tạo ra bởi agency ra khỏi ý kiến thực sự của người tiêu dùng vì đây mới mang lại các insight về hành vi thực sự của họ. Những ý kiến này giúp brand biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của món hàng hoặc dịch vụ của mình từ hướng nhìn của người mua, từ đó có những điều chỉnh cho chuẩn. Các dạng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay Hiểu được Content Marketing là gì bạn sẽ biết cách để sáng tạo nội dung phù hợp với từng chủ đề khác nhau, từ đó…

Không có một công thức cụ thể nào cho việc áp dụng ba hình thức kênh này trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Tùy theo mục đích của mình, marketers có thể sử dụng đơn nhất hoặc kết hợp các kênh này. Paid media giúp thương hiệu hiển thị ở ngay chính nơi khách hàng sẵn sàng tương tác, lắng nghe và ra quyết định sau khi nghe câu chuyện thương hiệu. Earned media giúp thương hiệu trở nên đáng tin cậy, đồng thời tận dụng được cộng đồng fan cứng trung thành của thương hiệu.

Instagram, TikTok và Snapchat cũng được biết đến với hoạt động marketing của influencers (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội), nơi những người này quảng bá thương hiệu/sản phẩm tới những người theo dõi và người hâm mộ trung thành của họ trong thị trường thích hợp. Những influencer được trả một số tiền thương lượng hoặc một phần trăm doanh số, hoặc quà tặng và sản phẩm để đổi lấy một bài đăng về thương hiệu. Đối với một số người dùng, một bài đăng được quảng cáo trên mạng xã hội sẽ là lần đầu tiên họ tiếp xúc với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.

  • Từ 2 kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, earned media được hình thành.
  • Ngay lập tức, nắm bắt nhu cầu này, các nền tảng mạng xã hội cũng đã cung cấp các phương thức quảng cáo yêu cầu trả phí.
  • Kể cả quảng cáo PPC, CPC, CPM,… Paid media là một công cụ giúp thương hiệu tăng trưởng doanh thu và tăng nhận thức thương hiệu.
  • Lấy ví dụ về chiến dịch quảng cáo của Samsung về Galaxy tab S với thông điệp “mang sắc màu vào cuộc sống”.

Ngay lập tức, nắm bắt nhu cầu này, các nền tảng mạng xã hội cũng đã cung cấp các phương thức quảng cáo yêu cầu trả phí. Được “sản xuất” từ chính người tiêu dùng, các nội dung phát sinh trên earned media thường nhận được sự tin tưởng cao hơn những nội dung do thương hiệu đăng tải trên owned hay paid media. Tuy nhiên đây cũng chính là “con dao hai lưỡi” trong trường hợp những chia sẻ, tương tác và thảo luận này ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh, danh tiếng của thương hiệu. Rất khó để thương hiệu có thể kiểm soát được những nội dung được đăng tải trên earned media. Earned media là những kênh hỗ trợ những thảo luận, phản hồi về thương hiệu được lan tỏa tự nhiên, thường là kết quả của những nỗ lực mà marketers tạo ra trên paid và owned media. Mạng xã hội và các nền tảng nội dung có khả năng tương tác là những kênh quan trọng thuộc earned media.

Hướng đến mục tiêu cuối cùng là gia tăng thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tạo niềm tin nơi người dùng. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Earned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing để áp dụng hợp lý vào chiến dịch marketing cụ thể của từng ngành hàng. Tuỳ thuộc vào ngân sách, các marketers có thể phân bổ chi phí vào các kênh media một cách linh hoạt. Lợi ích của các phương tiện truyền thông trả phí là tính tức thời và khả năng kiểm soát. Với vị trí quảng cáo được đảm bảo, thương hiệu có thể tiếp cận được thị trường mục tiêu ngay lập tức.

Khái niệm Paid Media hẳn không còn xa lạ với các Marketer vì đây là phương tiện truyền thông có nhiều ứng dụng nhất trong lĩnh vực Digital Marketing hiện nay. Các phương thức truyền tin là những sự tác động lẫn nhau qua một trung gian giữa ít nhất hai tác nhân cùng chia sẻ một ký hiệu tin tức hoặc một quy tắc mang một ý nghĩa nào đó. Truyền tin thường được định nghĩa là “sự truyền đạt suy nghĩ, ý kiến hoặc thông tin qua lời nói, chữ viết, hoặc dấu hiệu”. Ngoài ra, chiến dịch còn giành giải Grand Prix Direct tại Cannes 2017 và mang lại cho Burger King 135 triệu đô la Mỹ.

Bí Quyết Phát Triển Nội Dung Fanpage Giúp Giảm Chi Phí Quảng Cáo Phát triển nội dung Fanpage tốt sẽ giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên. Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi khiến họ đắm chìm trong thế giới ảo được xây dựng dựa trên tương tác xã hội – và thế giới nhân tạo này có cấu trúc, văn hóa, đạo đức, kinh tế và chính trị riêng. Ở các publisher như đài truyền hình; đài phát thanh; ad-network… thì công việc của dân media thường là sales – bán slot quảng cáo hoặc account – người tiếp nhận project từ sales và tiếp tục follow-up khách hàng trong quá trình chạy.

Lúc này, bất cứ khách hàng nào cũng trở thành kênh quảng bá cho thương hiệu. Tầm quan trọng trong các chiến dịch truyền thông Các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng “tam giác truyền thông” để gặt hái thành công trong việc tăng cường nhận diện thương hiệu,… Báo chí trực tuyến – cùng với phương tiện truyền thông xã hội và các hình thức khác của phương tiện truyền thông mới – là một phần lý do quan trọng giải thích việc báo truyền thống đang chuyển sang dạng kỹ thuật số. Doanh thu quảng cáo báo chí in giảm xuống còn 16,4 tỷ đô la trong năm 2014 so với 44,9 tỷ đô la năm 2003, trong khi doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng lên 3,5 tỷ đô la trong năm 2014 từ 1,2 tỷ đô la năm 2003. Ví dụ kinh điển mà ở đâu cũng thấy chính là những lượt share Facebook mà bạn vẫn làm. Bạn, trong trường hợp này, chính là một kênh truyền thông “bất đắc dĩ” của Cam.

paid media là gì

Rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa những khái niệm này nên việc sử dụng nhầm. Vì thế nếu làm trong lĩnh vực marketing thì bạn phải hiểu được những khái niệm này và phân biệt được giữa Paid Media, Owned Media và earned media. Vì thế nếu bạn đang băn khoăn không biết đó là gì thì có thể cùng với Animation Blog cùng tìm hiểu dưới đây nhé. Nhìn chung, truyền thông trên nhiều kênh khác nhau đã trở thành xu thế làm marketing mới. Hoạt động truyền thông thành công đến đâu phụ thuộc vào việc marketer có kĩ năng lựa chọn, áp dụng các kênh này ra sao.

Tương tự như Paid Media, quyền kiểm soát nội dung cũng là một lợi ích quan trọng của Owned Media. Theo đó, nội dung trên website hoặc cộng đồng có thể điều chỉnh linh hoạt và không tốn chi phí. Mặc dù không thể kiểm soát Earned media, marketers hoàn toàn có thể dùng kênh này để nâng cao uy tín của mình bằng cách tổng hợp các feedback tích cực, chân thực, các bài báo có thái độ ủng hộ thương hiệu và đăng tải chúng trên các kênh thuộc sở hữu của thương hiệu.

Đây là một bất lợi đáng kể khi mà số lượng content và mức độ cạnh tranh “chỗ đứng” trong tâm trí người tiêu dùng đang ngày càng tăng cao. Thực tế, không có một công thức cụ thể nào cho việc áp dụng 3 hình thức kênh này trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Đây là việc thu hút moi người nói về mình một cách tự nhiên, họ có thể nói về thương hiệu, sản phẩm của bạn trên báo, trên blog, trên các diễn đàn hay mạng xã hội mà bạn không phải trả tiền cho họ.

Nếu như vícontentlà món hàng cần bán thì ngành mạng chính là kênh bạn chọn để ngồi kinh doanh (chợ, siêu thị, vv…). Lượng người qua lại ở khu vực bạn chọn hình hưởng rất nhiều tới cấp độ hàng hóa của bạn được biết đến và được mua. Bạn chọn ngành tiếp cận được càng nhiều công chúng mục đích thì content của bạn càng được chú ý.

Tại Việt Nam ngành truyền thông đã bắt đầu xác lập vai trò quan trọng trong và đang là một ngành cực kỳ phát triển và có tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Nói chung, với hình thức owned media, chúng ta cần đưa đến giá trị cho công chúng mục tiêu. Chúng tôi không nói tới những nội dung mà làm cho bạn trở nên tuyệt vời. Chúng tôi nói tới những nội dung mà tạo nên giá trị, sự quan tâm, và thông tin hữu ích cho công chúng mục tiêu. Owned Media là tập hợp tất cả các công cụ, kênh thuộc quyền sở hữu và kiểm soát của thương hiệu, chẳng hạn như trang web, cộng đồng, blog, fanpage, ứng dụng,…

  • Nó đã gần như một điều lý tưởng cho ngành công nghiệp PR tại đây khi các “show” diễn muốn trình diễn bên ngoài.
  • Hiện nay Facebook, Instagram, Youtube, Snapchat hay Pinterest,… đều là những trang mạng xã hội có số lượng người dùng rất cao và đây cũng là nơi các doanh nghiệp lựa chọn.
  • Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Facebook là nơi hiệu quả nhất cho những doanh nghiệp mà giao dịch hàng hóa trực tiếp với người tiêu dung , còn LinkedIn sẽ dành cho các doanh nghiệp B2B.
  • Mỗi kênh sẽ cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp, để bạn có thể tạo quảng cáo hoặc quảng bá rộng hơn các bài đăng có sẵn.

Tuy nhiên đây là kênh truyền thông mà cả doanh nghiệp và tiền của doanh nghiệp đều không kiểm soát được, cả về độ phủ sóng, tính tích cực hay tiêu cực. Nó có thể đem lại kết quả bất ngờ những cũng có thể khiến thương hiệu phải lao đao. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, LinkedIn, Twitter… sẽ cung cấp cho người dùng (chủ doanh nghiệp) tài khoản để tạo các quảng cáo hoặc quảng bá các nội dung có sẵn thông qua việc trả phí. Earned media có thể được xem như là kết quả của Paid media và Owned media.

Hạn chế tối đa những cuộc thảo luận “ có sự góp mặt của Agency” vì nó sẽ không còn khách quan và phản ánh đúng giá trị sản phẩm nữa. Thay vào đó hãy để người dùng trải nghiệm và đánh giá, đó mới là các insight về hành vi thực sự của họ. Qua những cuộc thảo luận sẽ giúp các brand nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm hay dịch vụ của mình ( dưới góc độ người tiêu dùng), từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Đây là hình thức quảng cáo trực quan nhất và cũng có thể là hình ảnh hoặc văn bản.

Bởi thế các posts được xây dựng phải được thống trị để có nội dung chặt chẽ trong việc quảng cáo các tính năng này. Với cập nhật mới từ Google Panda, thứ hạng website của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc chia sẻ nội dung của bạn lên các mạng xã hội. Các công cụ tìm kiếm như Google không chỉ muốn bạn tạo ra nội dung mới thường xuyên mà còn theo dõi sự chia sẻ nội dung đó từ người đọc. Cơ hội nhân đôi nếu họ chia sẻ nó lên Google+ hay đối với video là đưa nó lên Youtube. Nhược điểm của owned media đó là tính hiệu quả của các kênh này thường phụ thuộc nhiều vào bản thân thương hiệu. Nếu thương hiệu chưa đủ mạnh, chưa được nhiều người biết tới thì số lượt tiếp cận, tương tác với các nội dung được đăng tải trên owned media thường rất khiêm tốn.

  • Một doanh nghiệp càng có nhiều công cụ truyền thông sở hữu thì cơ hội mở rộng sự hiện diện của mình trên digital marketing.
  • Các công ty truyền thông và giải trí đang đầu tư vào thực tế ảo và lên kế hoạch biến phương tiện này trở thành nền tảng giải trí tiếp theo, tờ New York Times cho biết.
  • Nội dung của bạn, ngay cả khi phải trả tiền, vẫn có khả năng nhận được các lần click chuột và thậm chí là người theo dõi, dẫn đến số earned click trong tương lai.
  • Loại hình Paid Media này thường xuất hiện ở dạng hình ảnh trực quan, được hiển thị trong một thời gian nhất định và dẫn người dùng về trang đích quảng cáo hoặc trang chủ của doanh nghiệp.

Mỗi kênh tuy có những đặc điểm riêng rẽ nhưng lại có sự tác động mạnh mẽ đến nhau. Framework của mô hình này có khá nhiều biến thể không theo một khuôn khổ nhất định cho nên tùy ngân sách và chiến lược của từng ngành hàng là có các framework khác nhau. Thực chất mô hình này là một công cụ giúp truyền thông cho doanh nghiệp, mỗi yếu tố đều mang những đặc trưng riêng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn để có sự phân bổ khác nhau đối với mỗi nhân tố để phù hợp với vốn, với sản phẩm và hướng phát triển của doanh nghiệp.

Theo như cách phân loại trên đây của Paid Media, Owned Media và Earned media, chúng ta có thể thấy được nếu tỷ lệ giữa Paid Media, Owned Media và Earned media mà tốt, tức là Earned media cao hơn tại những bài đăng trên KOLs hoặc các page thương hiệu. Khi quy đổi được ra tỷ lệ Paid Media, Owned Media và Earned media, doanh nghiệp sẽ biết việc chi trả chi phí cho các chiến dịch Social Media này như thế đã hiệu quả chưa. Hiện nay Facebook, Instagram, Youtube, Snapchat hay Pinterest,… đều là những trang mạng xã hội có số lượng người dùng rất cao và đây cũng là nơi các doanh nghiệp lựa chọn. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng để đăng tải nội dung doanh nghiệp muốn truyền tải tới rộng rãi người quan tâm trên mạng xã hội đó. Từ cách vận hành và giá trị của từng kênh truyền thông trong mô hình Paid – Owned – Earned media, chúng ta có thể thấy đây là bộ ba khó có thể tách rời.

paid media là gì

Paid media là các kênh mà tổ chức cần phải trả phí nếu muốn đăng tải nội dung của mình. Hiểu một cách đơn giản ngành truyền thông là áp dụng những phương pháp, cách thức giao tiếp để xây dựng mối quan hệ giữa công ty và khách hàng, giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… thông qua các hoạt động truyền thông. Từ đó xây dựng và phát triển hình ảnh công ty, doanh nghiệp… định vị tâm trí khách hàng, lôi kéo và tạo thiện cảm với khách hàng….

Top