personal branding là gì

“Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”, bạn sẽ không thể toát ra vẻ sang trọng lịch thiệp như những người vốn đã theo đuổi phong cách như vậy một cách chân thật và duy trì dài lâu. Bên cạnh việc kết nối với các influencer, bạn cũng cần kết nối với các nguồn truyền thông đáng tin cậy (như báo chí, kênh truyền hình trong ngành,…). Biết đâu bạn lại họ vào “mắt xanh” của các tờ báo chuyên ngành, và lên trang nhất trong một ngày không xa. Điều này đòi hỏi Website của bạn phải chuyên nghiệp, cũng như những nội dung trên các nền tảng khác (với nội dung do bạn sáng tạo) phải thật nổi bật.

Ngoài ra, với các công ty, doanh nghiệp, việc tạo dựng thương hiệu tuyển dụng cũng rất cần thiết để thu hút được nhiều nhân tài. Tham khảo ngay 5 công cụ hàng đầu giúp xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả Joboko giới thiệu để bạn lựa chọn khi có nhu cầu. Khi nhắc đến personal branding – thương hiệu cá nhân, chúng ta hình dung về khía cạnh quảng bá và Marketing cho những đặc tính, tính cách và bản thân con người bạn. Hãy cùng ThiCao tìm hiểu bản chất định nghĩa thương hiệu cá nhân là gì, tầm quan trọng của Personal Branding, cùng các bước xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc.

Từ đó nhân viên có thể giúp công ty có khách hàng mới và tiếp tục giữ chân những khách hàng hiện tại khi họ được xem là các nhà lãnh đạo, ngoại giao đáng tin cậy. Chắc bạn cũng đã rõ, bạn cần xây dựng cho mình đối tượng khán giả trung thành cho sản phẩm sáng tạo của mình. Hãy cố gắng chăm chút cho những tài khoản online của bạn một cách cẩn thận, nếu bạn đang đi làm trong một công ty, hình ảnh của trên các trang mạng xã hội cũng có sự liên quan đến hình ảnh của công ty. Có được sự xác nhận từ những người quản lý, đồng nghiệp cũ là một cách hiệu quả giúp bạn xác định Personal Branding của mình. Hành động này cho phép người khác truyền tải giá trị riêng của bạn.

personal branding là gì

Cũng theo CareerBuilder, đến hơn nửa khách hàng quyết định làm việc với một freelancer bởi tiếng tăm và thương hiệu cá nhân họ đã gây dựng. Bạn phải thể hiện sự nhất quán trong giao tiếp, sức hút và ngoại hình của mình. Đừng đánh giá thấp những điều này, những mâu thuẫn nhỏ có thể làm giảm hiệu quả thương hiệu cá nhân. Quan trọng không kém, xác định các giả định có tác dụng chống lại bạn. Nếu chúng đúng, thì hãy cố gắng thay đổi chúng – trong trường hợp của tôi, điều này có nghĩa là làm việc chăm chỉ để ngừng im lặng và không quyết đoán. Nếu những giả định tiêu cực đó không đúng, thì hãy tìm cách xua tan chúng nhanh chóng.

Neuromarketing Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Tiếp Thị Thần

Thương hiệu cá nhân khiến bản thân bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, bỏ lỡ cơ hội được chú ý và được công nhận giữa hàng ngàn ứng viên khác. Thương hiệu cá nhân đã và đang là một phần quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ cá nhân và doanh nghiệp nào. Bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập cũng có thể mở rộng thị trường ra toàn cầu. Cho dù bạn là doanh nhân hay bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ hoặc một tập đoàn lớn, bạn cũng cần xây dựng Personal Branding (thương hiệu cá nhân) của riêng mình.

Bạn có thể không quan tâm đến thương hiệu cá nhân của mình và để nó phát triển một cách tự nhiên hoặc bạn có thể giúp phát triển thương hiệu cá nhân theo ý bạn mong muốn. Xây dựng được càng nhiều sự kết nối và mang đến nhiều giá trị trong quá trình tương tác thì thương hiệu cá nhân của bạn sẽ càng được công nhận. Personal Branding mang một sức mạnh to lớn giúp bạn đạt được những mục tiêu đặt ra trước đó. Đừng quên rằng, để nâng cao giá trị thương hiệu bạn cũng cần đầu tư nhiều thời gian, công sức cũng như tiềm lực để phát triển. Bất kể bạn là một người mới hay có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thì doanh nghiệp sẽ tìm hiểu thông tin của bạn theo nhiều cách khác nhau. Trong trường hợp bạn có cho mình một chút danh tiếng trong lĩnh vực hoạt động của mình thì sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sự nghiệp cũng như quá trình thăng tiến.

Loại này có thể là infographic, thông tin hữu ích hoặc những gì bạn nghĩ có thể được share nhiều. Cuộc sống của bạn là phương tiện để bạn thực hành nghệ thuật sống. Hãy sống và trở thành sự thay đổi mà bạn mong muốn được chứng kiến nhất trong cuộc đời. Sử dụng tên họ đầy đủ của bạn trên các nền tảng bạn đóng góp bài viết sáng tạo (và nhất quán tên họ của bạn trên tất cả các nền tảng trên).

Bạn có thể giúp họ marketing sản phẩm, dịch vụ, hoặc thương hiệu. Với những thông tin do chính bạn up lên, công việc đơn giản là xóa chúng, hoặc chuyển chúng về chế độ cá nhân. Chúng ta thường nghĩ rằng, “brand” là những gì rất to tát lớn lao, kiểu như Apple hay Microsoft.

Personal Branding Là Gì? Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Để Phát Triển Sự Nghiệp

Cần tiến hành phân tích S.W.O.T trước khi tiến hành xây dựng thương hiệu cá nhân.1.1 Những điểm mạnh cần phát huy khi xây dựng chiến lược Personal Branding. Sai lầm của rất nhiều người khi xây dựng thương hiệu cá nhân, đó là trở thành người có thểlàm hài lòngtất cả mọi người. Điều này chỉ khiến cho bạn trở nên nhạt nhòa và thiếu bản sắc mà thôi. Để xây dựng chữ tín trong thương hiệu cá nhân của bạn, bạn cần những đánh giá tích cực từ các nguồn thông tin thứ ba (cũng phải uy tín và đáng tin cậy). Bên cạnh đó, bạn cần sáng tạo ra các bài viết chất lượng (từ chính Website và các nền tảng bạn kiểm soát). Kết lại, hãy tách biệt bản thân với đối thủ cạnh tranh, và tự chủ trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân.

  • Bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều thời gian cũng như công sức để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.
  • Vì khi người khác nhìn vào list friend của bạn cũng sẽ hiểu được hệ giá trị của bạn ra sao.
  • Bạn càng tạo được nhiều kết nối — và bạn càng có thể cung cấp nhiều giá trị hơn trong các tương tác — thì thương hiệu cá nhân của bạn càng có nhiều khả năng được công nhận.
  • Nhân viên có thể giúp có được khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại khi họ được coi là những nhà lãnh đạo tư tưởng đáng tin cậy.

Nhưng một khi bạn đã thiết lập cho mình một nền tảng vững chắc, con đường phía trước rõ ràng hơn, và công việc còn lại bạn phải thực hiện sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Đưa số liệu sang một bên, lý do quan trọng nhất để tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân là giúp bản thân bạn. Hãy nghĩ về điều này như xây dựng một kênh bổ sung để phát triển thành công của riêng bạn. Khi xác định rõ mục tiêu, chính bạn cũng sẽ được tiếp thêm động lực để theo đuổi đến cùng.

Các Công Cụ Truyền Thông Marketing Tích Hợp Hữu Ích Cho

Agency Vietnam là trang tin tức về Quảng cáo – Truyền thông – Marketing hoàn toàn độc lập. Có thể bạn giỏi ở rất nhiều lĩnh vực, nhưng hãy đầu tư tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn thấy mình là người giỏi và được công nhận. Mọi kênh social media đều cần thời gian để xây dựng, khoản thời gian được 1000 follower có thể kéo dài từ 1 tháng đến hơn 1 năm, tùy vào quy mô thị trường của niche bạn đang làm. Như bài này đã nói, mình nên giúp người theo dõi giải quyết khó khăn và xây dựng trust bằng nội dung loại 1 và 2. Một ví dụ khác nữa, kênh Youtube của mình chuyên làm nội dung giúp các bạn Việt Nam học được tiếng Hoa giao tiếp thực tế, và tiếng lóng người bản xứ thường dùng. Nếu bạn cố gắng trở thành một người sang trọng, lịch thiệp, trong khi tính cách con người bạn gần gũi và giản dị vậy.

Như khi viết CV, hãy chọn một bức ảnh, viết những nội dung mà bạn nghĩ đối tượng nhận được – nhà tuyển dụng, sẽ cảm thấy ấn tượng theo chiều hướng bạn mong muốn (chuyên nghiệp, năng động hay sáng tạo,…). Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong lĩnh vực của mình. Cho dù bạn là một nhân viên đang nỗ lực từng ngày hay một CEO đang xây dựng doanh nghiệp của riêng mình, thương hiệu cá nhân đều sẽ mang lại cho bạn sự quan tâm và tín nhiệm từ mọi người xung quanh. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng sẽ góp phần hỗ trợ các chiến lược quảng cáo của công ty và giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ thân thiết hơn với đồng nghiệp.

  • Khi nhân viên được phép đại diện cho công ty của họ tại các hội nghị hoặc sự kiện, họ không chỉ phát triển bản thân mà còn giúp tổ chức tiếp xúc nhiều hơn.
  • Giờ đây, anh ấy là một trong những nhà tiếp thị thành công nhất trên thế giới và đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ trung thành.
  • Bạn biết đấy, ngày nay chúng ta có thể tìm hiểu một con người thông qua những tài khoản online của họ như Facebook, Instagram, hay Linked cho professional life – nghề nghiệp.
  • Cuối cùng, Lắng nghe và theo dõi thế giới nói gì về thương hiệu cá nhân của bạn.

Cho dù bạn đang tạo ra một thương hiệu hoang dã, cực kỳ vui nhộn hay một thương hiệu thiên về bảo thủ, công ty, thì tính nhất quán là yếu tố then chốt. Bằng cách nắm được quy trình, cách thức ứng tuyển việc làm chuyên nghiệp, rất có thể bạn sẽ nhận ra rằng, hành trình đến với vị trí việc làm mơ ước không khó như bạn từng nghĩ. Chính tất cả những hoạt động này có thể giúp mối quan hệ giữa bạn và những người trong ngành trở nên bền chặt hơn. Sáng tạo ra những nội dung chất lượng trên những nền tảng xã hội. May mắn thay, có rất nhiều công cụ và tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn để lại ấn tượng phù hợp với những người tìm hiểu về bạn. Nếu bạn không thoải mái, tự nhiên với “phiên bản thương hiệu” của mình, thì thương hiệu ấy sẽ không tồn tại được lâu dài.

Những trải nghiệm thực tế và vô giá do chính tay bạn sản xuất ra sẽ là thứ giúp thương hiệu cá nhân dễ dàng tiếp cận hơn với mọi người. Kết nối với các influencer trong ngành là một cách làm hiệu quả để xây dựng mối quan hệ, và được họ kết nối mình với đối tượng khán giả rộng lớn hơn (vốn là những người chịu sự ảnh hưởng từ các influencer kia). Bạn sẽ thấy giá trị thương hiệu của bạn lên xuống liên tục theo thời gian. Ban đầu có thể rất mệt mỏi để duy trì, nhưng với một chiến lược tốt, cùng sự giúp đỡ của cộng đồng, bạn sẽ thành công. Bạn đã có cho mình một thương hiệu cá nhân ấn tượng, nhưng vẫn chưa ai tiếp cận được nó. Giờ là lúc bạn áp dụng các chiến lược personal branding hiệu quả.

  • Để tuyển dụng giám đốc điều hành hay các vị trí quản lý cấp cao khác, bạn cần biết cách áp dụng các phương pháp tuyển dụng nâng cao.
  • Cho dù bạn đang tạo ra một thương hiệu hoang dã, cực kỳ vui nhộn hay một thương hiệu thiên về bảo thủ, công ty, thì tính nhất quán là yếu tố then chốt.
  • Xây dựng và phát triển nội dung hướng đến nhóm đối tượng khán giả trung thành.
  • Chiến lược tốt nhất là chọn một lĩnh vực cụ thể mà bạn muốn tập trung vào và để nó phát triển theo thời gian.
  • Cuộc sống của bạn là phương tiện để bạn thực hành nghệ thuật sống.
  • Bên cạnh việc kết nối với các influencer, bạn cũng cần kết nối với các nguồn truyền thông đáng tin cậy (như báo chí, kênh truyền hình trong ngành,…).

Tuy vậy, không phải ai cũng biết thực sự thì Profile cá nhân là gì, có khác với CV xin việc không và làm sao để viết cho thật ấn tượng, chuyên nghiệp. Personal brandingKhi bạn có một sự tự tin nhất định, biết bộc lộ thế mạnh của bản thân, thế mạnh đó càng có tác động tích cực với cộng đồng thì cơ hội thành công của bạn càng lớn. Nói như thế chính là khẳng định, dù muốn hay không, trong thời đại này mỗi chúng ta đều bắt buộc phải xây dựng personal branding nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Khi nhân viên được phép đại diện cho công ty của họ tại các hội nghị hoặc sự kiện, họ không chỉ phát triển bản thân mà còn giúp tổ chức tiếp xúc nhiều hơn. Nhân viên có thể giúp có được khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại khi họ được coi là những nhà lãnh đạo tư tưởng đáng tin cậy. Bằng cách làm này, bạn sẽ khám phá ra những kỹ năng và đặc điểm khiến bạn trở nên khác biệt, cũng như những lĩnh vực mà bạn cần cải thiện hoặc đạt được kiến thức mới để thăng tiến.

Nó là cách bạn thể hiện bản thân với mọi người xung quanh bao gồm các yếu tố như ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, các đóng góp cho xã hội,… Chính là sự tổng hòa những đặc điểm độc đáo về kỹ năng, kinh nghiệm của chính bản thân của một người, tạo thành một nhãn hiệu riêng biệt hay còn được gọi là thương hiệu cá nhân. Một Personal branding hiệu quả và thành công sẽ khiến bạn nổi bật trong lĩnh vực bạn đang hoạt động cũng như trong vô vàn con người ngoài kia.

Cũng tương tự như vậy thì đâu là lĩnh vực bạn cần học hỏi, cải thiện kiến thức để ngày một thăng tiến tốt hơn. Giữ cho bài pr ngắn gọn bằng cách tập trung vào một vài điểm chính mà bạn muốn nhấn mạnh. Điều này có thể bao gồm việc bạn đang tìm kiếm một vị trí mới, có thế mạnh trong một thị trường ngách cụ thể hoặc gần đây đã tăng giá trị của bộ phận hoặc công ty hiện tại của bạn. Khi nhân viên có cơ hội đại diện công ty mình tại các hội nghị hoặc sự kiện, họ không chỉ phát triển bản thân mà còn giúp danh tiếng tổ chức lan truyền xa hơn.

Dự đoán vị trí bạn muốn ở trong 5 hoặc 10 năm nữa — và những thuộc tính bạn muốn được biết đến — có thể giúp bạn xác định rõ hơn những bước bạn cần thực hiện để đạt được điều đó. Sau khi đã hiểu rõ bản thân từ bước một, tiếp theo bạn cần xác định được phong cách thương hiệu cá nhân mình muốn hướng tới. Sự nhất quán không chỉ làm câu chuyện trở nên logic hơn, mà còn khiến cho người nghe thực sự tin tưởng vào những tình tiết trong đó.

Kết nối với các đồng nghiệp và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành bằng cách tham dự các sự kiện kết nối chính thức và không chính thức. Vì sao Personal Branding lại quan trọng việc xây dựng thành công trong con đường sự nghiệp của bạn? Bạn muốn hồ sơ cá nhân của bạn nổi bật trong vô vàn ứng viên, tìm được công việc với mức lương nhiều người mơ ước? Tạo một mạng lưới quan hệ chất lượng mà bạn sẽ là trung tâm, nổi trội với những giá trị thương hiệu của riêng mình, tại sao không? Nếu bạn luôn có những thắc mắc trên, hoặc nếu chưa, thì bạn cũng nên thắc mắc ngay từ bây giờ đi!

personal branding là gì

Và 43% các nhà tuyển dụng dùng social media để theo dõi các nhân viên của họ. Là một nhóm tính cách rất hiếm gặp theo kết quả trắc nghiệm MBTI , INTP có cách thể hiện rất đặc biệt cả trong công việc và trong cuộc sống. Những người thuộc nhóm tính cách này vừa khách quan lại vừa linh hoạt, hướng nội nhưng rất lý trí.

Bạn càng xuất hiện trên nhiều phương diện, có cơ hội làm việc với nhiều người khác nhau, tình nguyện mang đến cho họ dự án và khẳng định mình với vai trò một người lãnh đạo. Hãy tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn nhất định trong công việc và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng để định hướng cho mình sự thành công trong tương lai. Đa số người dùng social media là muốn coi được content họ thích xem. Chúng có thể là một video hài hước, biết được thông tin mới, tiếp thu kiến thức, và nhiều thứ nữa. Chọn màu sắc, thiết kế logo, thiết kế thương hiệu thể hiện chính xác con người bạn.

personal branding là gì

LinkedIn là một nơi tuyệt vời để yêu cầu xác nhận vì những đề xuất này có thể sẽ lọt vào mắt xanh của các nhà quản lý tuyển dụng trong tương lai. Trong xã hội cạnh tranh và phát triển hàng ngày, việc định vị bản thân trong xã hội sẽ giúp bạn biết được mình là ai, mình đang ở đâu trong xu thế phát triển, để từ đó có những quyết định, hành động cụ thể. Cuối cùng, Lắng nghe và theo dõi thế giới nói gì về thương hiệu cá nhân của bạn. Glints là nền tảng tuyển dụng dẫn đầu sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp thành lập đội ngũ hàng đầu tại Châu Á, và đồng hành trên con đường theo đuổi đam mê nghề nghiệp của thế hệ nhân lực trẻ tài năng. Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và khởi tạo giá trị cho tương lai.

Khi đã tổng hợp những thông tin thể hiện về Personal Branding, hãy dành ra một chút thời gian để tạo một quảng cáo thật sự thu hút. Có thể là một câu chuyện về con người của bạn trong 30 – 60 giây. Như vậy, bạn sẽ không cần cạnh tranh với quá nhiều người trong một lĩnh vực rộng rãi như “marketing”, và có thể trở thành một thương hiệu tốt nhất trong niche nhỏ. Những người làm người khác thất vọng hoặc khó chịu — điều đó sẽ trở lại ám ảnh họ. Bạn càng có nhiều cơ hội làm việc với những người khác, tình nguyện cho các dự án và khẳng định mình với tư cách là một nhà lãnh đạo, hãy nắm lấy chúng.

Chúng cần phải dựa trên những đặc tính nổi bật nhất, độc đáo nhất làm nên con người bạn. Tuyển dụng nhân sự cao cấp khá khác so với quá trình tuyển dụng nhân viên bình thường. Để tuyển dụng giám đốc điều hành hay các vị trí quản lý cấp cao khác, bạn cần biết cách áp dụng các phương pháp tuyển dụng nâng cao. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tuyển nhân sự cao cấp hay nhất nhé. Hãy thể hiện con người bạn một cách chân thực nhất có thể và luôn ghi nhớ mục tiêu của mình. Mục tiêu của bạn là tạo ra vòng kết nối giữa những người có sở thích, ước mơ và mục tiêu giống bạn.

Điều này giúp bạn xác định rõ phong cách thương hiệu cá nhân của mình. Để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần phải biến cá nhân bạn trở thành một thương hiệu “đắt giá”. Có thể những bước đi đầu tiên khiến bạn bỡ ngỡ, nhưng một khi đã vào guồng, bạn sẽ thấy nó đơn giản hơn rất nhiều. Khi nhắc đến việc thiết lập quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân, nhiều người gạt phăng ý tưởng này ngay lập tức, vì họ cho đây là một công việc vô bổ và tốn kém thời gian. Bởi vì thương hiệu cá nhân được xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi của chính bạn, do đó bạn cần nhất quán trong cách thức và thời điểm bạn xuất hiện. Bạn cần nhất quán trong việc truyền tải thông điệp, thương hiệu chung (như logo, cách phối màu,…) và ngay cả khi bạn đăng tải nội dung của mình.

Trợ lý Marketing là vị trí không yêu cầu quá cao và được cho là đơn giản nhất trong các việc làm ngành Marketing. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành tốt công việc, đáp ứng đủ tiêu chí lựa chọn, Trợ lý Marketing cũng cần có những kỹ năng cần thiết. Sau khi quyết định niche, bạn phải tìm ra đối tượng mục tiêu là những ai. Thương hiệu của bạn không chỉ là một nhân vật trực tuyến; đó là cách bạn tự thực hiện ở nhà, tại văn phòng và thậm chí trên đường đi làm hàng ngày.

  • Quan trọng không kém, xác định các giả định có tác dụng chống lại bạn.
  • Sử dụng các công cụ bổ trợ để tạo ra một sản phẩm sáng tạo hiệu quả, đúng chuẩn.
  • Nhận diện ngay các kết quả có thể ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn.
  • “Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”, bạn sẽ không thể toát ra vẻ sang trọng lịch thiệp như những người vốn đã theo đuổi phong cách như vậy một cách chân thật và duy trì dài lâu.
  • Thương hiệu cá nhân) chính là sự tổng hòa những đặc điểm độc đáo về kỹ năng, kinh nghiệm của chính bản thân của một người, tạo thành một nhãn hiệu riêng biệt.

Hãy kết bạn với những người đồng nghiệp, những người có cùng mục tiêu với bạn. Vì khi người khác nhìn vào list friend của bạn cũng sẽ hiểu được hệ giá trị của bạn ra sao. Theo khảo sát Careerbuilder , 70% nhà tuyển dụng sử dụng social media để xem hồ sơ – background của ứng viên trong quá trình tuyển dụng.

Việc “bắt chước” một tính cách nào đó ngoài kia chỉ khiến bạn trở nên giả tạo, thiếu tự nhiên, không thoải mái và nhạt nhòa. Mà công chúng thì rất tinh trong việc nhận ra đâu là thứ chân thành, đâu là sự giả dối. Tạo nội dung độc đáo, chất lượng cao để duy trì mối liên kết với độc giả trọng tâm. Bạn sẽ chẳng thể nào biết được trong một ngày đẹp trời, một trích dẫn đáng chú ý trong bài viết của mình lại xuất hiện trong một tờ bào chuyên ngành có uy tín đâu. Để hình ảnh của bạn được phủ sóng rộng rãi, trang Web / blog (hoặc bất kỳ nền tảng nào khác) có thông tin về bạn phải được hiện diện rộng rãi trên mạng Internet, có thể được tìm kiếm dễ dàng.

personal branding là gì

Khi mới bắt đầu, đừng có nghĩ bạn nên xây dựng tất cả mọi kênh social media, vì làm thế bạn sẽ mau thấy nhàm chán, mệt mỏi, và không thể nào mà sản xuất nội dung hay cho tất cả mọi kênh. Tiếp đến, bạn cần tự đánh giá những kiến thức mình cung cấp có sẽ giúp ích gì cho họ, và đâu là cách kể chuyện, chia sẻ thích hợp để có thể thu hút sự chú ý và mang đến giá trị cho “khán giả”. Cân nhắc ngày nào và thời gian nào trong ngày đẩy bài lên là hợp lý. Sử dụng các công cụ bổ trợ để tạo ra một sản phẩm sáng tạo hiệu quả, đúng chuẩn. Áp dụng các khía cạnh đã khiến nội dung kia thành công vào chính nội dung bạn dự tính sáng tạo ra.

personal branding là gì

Dĩ nhiên, người phỏng vấn kỳ vọng vào những câu hỏi phù hợp, thông minh và khéo léo từ bạn. Theo một nghiên cứu gần đây từ Weber Shandwick chỉ ra rằng hình của CEO chiếm 45% danh tiếng của công ty đối với danh tiếng của CEO của họ. Ngoài ra, danh tiếng của CEO đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nhân viên đến một công ty (77%) cũng như thúc đẩy họ ở lại (70%). Cách mà CEO tương tác trực tuyến được gắn trực tiếp với sự thành công và hấp dẫn của một công ty một cách lớn. Trong hành trình xây dựng Personal Branding việc quan trọng là luôn kết nối và kết nối hiệu quả để phát triển khả năng kết nối chuyên nghiệp của bạn.

  • Thương hiệu cá nhân là một phương tiện để nói với Thế giới ta là ai, ta là cái gì.
  • Vậy làm thế nào sử dụng Facebook để kết nối mạng và tìm việc hiệu quả, bạn đọc tham khảo bài viết của Blog Joboko.com nhé.
  • Việc sáng tạo những nội dung chất lượng là chưa đủ để khiến thương hiệu cá nhân của bạn được nâng tầm.
  • Khả năng lãnh đạo đến từ cách bạn hành động, cư xử cũng như tương tác cùng mọi người.
  • Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn với bất kỳ khách hàng nào dù bạn ở đâu, quy mô dự án thế nào với nhu cầu bất kỳ nào, chỉ cần bạn liên hệ, cung cấp thông tin và mong muốn của mình.

Đó chính là tầm quan trọng của Personal Branding trong doanh nghiệp. Cách mà CEO xây dựng thương hiệu của mình cũng tác động không nhỏ tới sự thành công của doanh nghiệp. Có thể mục tiêu về thương hiệu cá nhân có thể khác nhau với mỗi người, nhưng quy trình xây dựng branding cần sự nhất quán. Xây dựng và tối ưu hóa hồ sơ mới, tạo nội dung về bạn và công việc của bạn, xác định mục tiêu của bạn, xây dựng chiến lược thương hiệu – điều này có thể cảm thấy áp đảo. Nhưng một khi bạn đã thiết lập một nền tảng vững chắc, bạn sẽ có một lộ trình để theo dõi, điều này làm cho toàn bộ quá trình dễ quản lý hơn. Ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân khiến một số người không thoải mái.

Đương nhiên, một cá nhân với danh tiếng tốt, cùng sự tự tin và bản lĩnh sẽ luôn luôn được lòng các nhà tuyển dụng nhiều hơn. Một trong những giải pháp tối ưu cho vấn đề chính là xây dựng thương hiệu cá nhân – Personal Branding. Với chúng tôi, chúng tôi tin rằng mọi người, ai ai cũng cần được trang bị và tiếp cận những kỹ năng xây dựng thương hiệu của bản thân. Đó chính là lý do vì sao ThiCao gửi gắm tới bạn bài viết “Personal Branding – Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân“. Profile cá nhân có thể hiểu đơn giản là một loại tài liệu thể hiện ngắn gọn năng lực của bạn với đối tác, khách hàng hay nhà tuyển dụng.

Trong kinh doanh hay thị trường làm việc, cho dù bạn là ứng viên hay nhà tuyển dụng, hay chỉ là một cá nhân. Việc tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân hoàn chỉnh và ấn tượng là rất quan trọng. Lý do đơn giản là bởi vì sự nổi lên của social media – các phương tiện truyền thông. Có rất nhiều định nghĩa về Personal Branding – thương hiệu cá nhân, mỗi người nỗi tiếng trong một lĩnh vực khác nhau có cho họ những khái niệm và mục đích khác nhau về định nghĩa xây dựng thương hiệu cá nhân.

Bởi những điều EMG Online sắp chia sẻ dưới đây liên quan mật thiết đến sự phát triển trong sự nghiệp của chính bạn. Thương hiệu cá nhân theo nhiều cách hiểu tương tự như thương hiệu công ty. Đó là bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì, những giá trị bạn nắm giữ và cách bạn thể hiện những giá trị đó. Bởi những điều SEMTEK sắp chia sẻ dưới đây liên quan mật thiết đến sự phát triển trong sự nghiệp của chính bạn. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn nên biết đối tượng nhắm đến là ai để xây dựng cho phù hợp. Bạn đừng quan tâm quá nhiều đối tượng, vì đến cuối cùng bạn sẽ không thể quan tâm ai cả.

Top