phần mềm crm là gì

Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì CRM được coi như một công cụ không thể nào thiếu đối với doanh nghiệp nào lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển. Salesforce CRM là một phần của nền tảng bán hàng và tiếp thị Salesforce. Phần mềm được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp nhỏ, nhưng nó vẫn có khả năng mở rộng và cung cấp một bộ công cụ toàn diện để quản lý liên hệ và lãnh đạo. Khi được tích hợp với các ứng dụng Salesforce khác, phần mềm này sẽ cung cấp lực lượng bán hàng liền mạch và tự động hóa tiếp thị, phân tích bán hàng và có khả năng lưu trữ đám mây. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế để gỡ bỏ những rào cản trong thông tin khách hàng bằng cách tập hợp những thông tin này ở vị trí trung tâm, cung cấp chế độ xem 360º cho tất cả dữ liệu khách hàng.

Với những cơ hội sẽ hình thành trong tương lai, CRM là công cụ giúp bạn lưu trữ và nhắc bạn khi thời điểm đến. Trên đây chúng tôi đã thông tin về phần mềm CRM là gì và giới thiệu phần mềm FastWork CRM và những lợi ích. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn cũng có thể cân nhắc tìm hiểu các CRM được phát triển riêng cho ngành nghề đặc thù. Song song với các chương trình đào tạo tập trung về Digital Marketing, EQVN đặc biệt thiết kế riêng chương trình đào tạo tại chỗ dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp . Chỉ tích hợp tốt với các ứng dụng của Google, còn những nền tảng khác thì phức tạp và mất thời gian.

phần mềm crm là gì

Salesforcelà một trong những phần mềm CRM miễn phí tốt nhất có hỗ trợ liên kết bên sales và marketing, cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, và quan trọng nhất là giúp bạn tìm được những khách hàng tiềm năng trong suốt quy trình bán hàng. Salesforce cũng được biết đến như một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay. Thông thường các công ty thấy mình lãng phí ngân sách tiếp thị do công tác hoạch định kém và không xác định được đối tượng mục tiêu thực sự cho thương hiệu của họ. Nguyên nhân chính cản trở những nỗ lực đó là thiếu sự kết nối giữa đội ngũ kinh doanh và tiếp thị. Như vậy, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, là công cụ kinh doanh không thể thiếu.

Công ty sử dụng phần mềm quản lý khách hàng online CRM dựa trên công nghệ điện toán đám mây là có thể nắm bắt được tình hình nhân viên và khách hàng hoạt động. Hơn nữa còn có thể sử dụng trên đa dạng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,… rất linh hoạt và tiện lợi. Để thành công ở bước này, nhân viên sale cần có kỹ năng xác định mức độ quan tâm của khách hàng, họ cần xác định được liệu khách hàng có đủ quan tâm, có đủ hứng thú để mua hàng hay không. Một hệ thống CRM tốt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này trong một nốt nhạc.

Phần mềm Insightly CRM hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho các doanh nghiệp nhỏ. Với phần mềm CloudPro CRM tiêu chuẩn, hiện nay OnlineCRM đang có 3 gói chính là gói cơ bản (C1 – Starter), gói chuyên nghiệp (C2 – Professional), gói toàn diện (C3 – Enterprise) với mức giá khác nhau tùy thuộc vào số lượng users. Bạn có thể sử dụng theo hình thức thuê (trả phí thuê bao theo tháng) hoặc mua vĩnh viễn.

1 Doanh Nghiệp B2b

B2C CRM là phần mềm sử dụng cho các doanh nghiệp mà khách hàng của họ là cá nhân hay còn gọi là end user (người dùng cuối). Quản lý email là chức năng cốt lõi đối với mọi doanh nghiệp và giải pháp CRM trực tuyến cho phép bạn kiểm soát toàn diện chức năng này. Mọi ứng dụng email bạn sử dụng đều có thể được tích hợp với công cụ quản lý quan hệ khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các tab để hoàn thành công việc.

Lấy ví dụ, bộ phận Bán hàng sau khi bàn giao khách hàng phải mất công hỏi lại Kế toán về tình hình thực hiện hợp đồng, giao hàng, chốt doanh số. Hay Kế toán cũng mất thời gian nhập liệu thông tin về đơn hàng, khách hàng. Một vấn đề khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn với việc tiếp cận một công nghệ mới là vì các đội ngũ trong công ty không thoải mái khi sử dụng nó.

Khi nhận thấy khách hàng có cầu mua hàng, các nhân viên sale phải biết tư vấn và xây dựng lòng tin nơi khách hàng để họ tiến đến quyết định cuối cùng là xuất hầu bao mua hàng của bạn. Một cách khác, nhân viên sale có thể sử dụng CRM để đặt lời nhắc và lên các nhiệm vụ nhằm theo dõi những điều khách hàng quan tâm, những kênh mà họ hay lui tới. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 63% lượng khách hàng cần được nghe tư vấn từ phía nhãn hàng trước khi mua sản phẩm. Vì vậy, việc sử dụng trang Dashboard (trang tổng quan) của CRM sẽ đảm bảo không khách hàng. Tiếp cận, phản hồi và giữ liên lạc với khách hàng qua email, điện thoại, mạng xã hội và chat trực tiếp với hệ thống thông báo theo thời gian thực.

Giải Pháp Erp Sản Xuất: Lợi Ích, Cách Vận Hành Và Các Tính Năng Cần Có

Lời khuyên cho người mới bắt đầu là những đề xuất được cá nhân hóa qua email. Bạn có thể sử dụng CRM để sắp xếp khách hàng vào từng nhóm dựa trên lịch sử mua hàng. Sau đó, bạn có thể tạo các email mẫu để gửi các bản phát hành sản phẩm đến các khách hàng thuộc cùng một nhóm. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng các khuyến mãi hay ưu đãi sản phẩm đang tiếp cận những người có nhiều khả năng mua chúng nhất. Thật khó để đưa ra quyết định quan trọng khi dữ liệu khách hàng dàn trải trên các bảng excel, danh thiếp và ghi chú trong các cuộc họp với khách hàng.

  • Các phần mềm quản lý khách hàng CRM miễn phí sẽ giúp giảm chi phí Marketing trong dài hạn.
  • Các dịch vụ CRM nền tảng đám mây được yêu thích nhất thường là các giải pháp CRM toàn diện mạnh mẽ, có khả năng tùy chỉnh cao và tích hợp với nhiều phần mềm kinh doanh phổ biến để cung cấp bức tranh tổng quan về khách hàng của bạn.
  • Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng.
  • Khi được tích hợp với các ứng dụng Salesforce khác, phần mềm này sẽ cung cấp lực lượng bán hàng liền mạch và tự động hóa tiếp thị, phân tích bán hàng và có khả năng lưu trữ đám mây.
  • Về cơ bản, khi quyết định triển khai và áp dụng phần mềm CRM, các nhà quản trị cần xem xét kỹ lưỡng đặc điểm cũng như nhu cầu, định hướng của doanh nghiệp mình thì mới có thể chọn ra được phần mềm quản lý khách hàng phù hợp, hiệu quả nhất.

CRM system hay phần mềm quản trị khách hàng, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng,… ngày càng phổ biến và sử dụng rộng rãi như một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh bởi nhiều lợi ích. Trong khi đó việc xây dựnghệ thống CRM trong nội bộ doanh nghiệp cho phép doanh nghiệp dễ dàng trong việc tích hợp với những ứng dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàngsẵn có. Phần mềm CRM – Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM được xem là phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ, thân thiết hơn với khách hàng. Và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng chính là sự thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp.

Điều đó cho phép bạn tiếp tục vận hành các hoạt động kinh doanh mà không cần phải lo lắng về vấn đề dữ liệu khách hàng bị xâm phạm. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, tài sản quan trọng và quý giá nhất là khách hàng. Khi mới thành lập, các thông tin chi tiết về khách hàng như họ là ai, họ tương tác với công ty như thế nào, được phân tán đi khắp nơi, ở nhiều bộ phận khác nhau, đơn cử là CEO, hộp thư của đại diện nhãn hàng hay chồng hóa đơn của nhân viên kế toán. Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính năng quản lý giao dịch trong CRM cung cấp cho bạn thông tin toàn diện về các giao dịch hiện tại và tương lai và cho bạn biết vì sao những giao dịch trong quá khứ lại không thành công.

3 Quản Lý Hiệu Quả Kinh Doanh

CRM giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh. Trong thời đại mà việc sử dụng thiết bị di động trên toàn cầu đã lấn át việc sử dụng máy tính, hệ thống CRM của bạn phải cho phép lực lượng lao động của mình hoàn toàn linh động. CRM di động giúp đại diện bán hàng chốt nhiều giao dịch hơn mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, các nhà quản lý có thể thêm và cập nhật dữ liệu khi họ tham gia nhiều cuộc họp kinh doanh và ngay cả khi họ ngoại tuyến.

Giữa đội ngũ tiếp thị nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đội ngũ kinh doanh chốt giao dịch đòi hỏi phải có sự phối hợp. Thông thường việc thiếu luồng thông tin như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất của cả hai đội ngũ, vì họ đều không biết bên kia đang làm gì. Phần mềm iPOS CRM là phần mềm được xây dựng chuyên biệt cho ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… do sentayho.com.vn phát triển.

Đại diện bán hàng tại địa điểm bán hàng có thể lấy thông tin về khách hàng gần đó, đến gặp trực tiếp và dễ dàng cập nhật thông tin mới cho người khác bằng cách đưa thông tin vào CRM qua ứng dụng di động. Điều này có nghĩa là bạn không lãng phí thời gian và nguồn lực cho một khách hàng tiềm năng có thể sẽ không trở thành khách hàng chính thức. Kết hợp với chu kỳ bán hàng giảm, bạn có thể hướng dẫn nhiều khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn và chuyển đổi họ thành khách hàng hài lòng trong thời gian ngắn hơn đáng kể.

  • Phần mềm CRM trên nền tảng điện toán đám mây giúp bạn có thể truy cập dữ liệu bất kỳ lúc nào và giúp bạn linh động trong việc mở rộng hoặc cắt giảm quy mô một cách dễ dàng.
  • Có cái nhìn hoản chỉnh về tất cả dữ liệu khách hàng như thông tin cá nhân, những trao đổi giữa bạn và khách hàng…
  • Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp thông tin cần thiết để xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và thông tin chuyên sâu có giá trị để hướng dẫn họ bằng dữ liệu.
  • Bạn sẽ phải dành một đội ngũ và nguồn lực đáng kể để cập nhật các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư của mình.
  • Nếu bạn so sánh giữa chi phí duy trì so với khoản lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được thì,… có lẽ hơi khập khiễng đấy.

CRM cho phép bạn phân khúc các giao dịch dựa trên giai đoạn hiện tại trong quy trình và cho bạn biết khả năng giành được mọi giao dịch. Thay vì để đội ngũ kinh doanh lãng phí thời gian vào công việc hành chính, hãy tự động hóa tất cả nhiệm vụ thường nhật với workflow và macro để họ tập trung mang về khách hàng và chốt giao dịch. Bằng sự thấu hiểu khách hàng cặn kẽ hơn, nhân viên của doanh nghiệp có thể dễ dàng tư vấn đúng vào tâm lý và nhu cầu khách hàng. Từ đó việc gia tăng doanh số sẽ trở nên thuận lợi hơn mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. CRM chính là từ viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management (dịch sang tiếng việt có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng). Hiện nay, khi nhắc tới CRM thì hầu hết sẽ có nghĩa là nhắc tới phần mềm CRM.

phần mềm crm là gì

“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM được ví như van bơm máu của một công ty”. Phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp kết hợp hoàn hảo giữa con người, quy trình và công nghệ giúp khách hàng có trải nghiệm mới, yêu thích và mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. So sánh hai giải pháp này thì CRM on cloud tiện lợi hơn ở khả năng truy cập dữ liệu, giúp các bộ phận sử dụng phần mềm và chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi. Một số phần mềm CRM như MISA AMIS CRM có tính năng thiết lập và xây dựng quy trình bán hàng bài bản giúp doanh nghiệp tự động hóa bộ máy bán hàng, nâng cao hiệu suất bán hàng của đội ngũ. Tùy thuộc vào cấu trúc công ty thì bước quản lý khách hàng tiềm năng có thể do team marketing, team sale hay cả hai team cùng làm. Ví dụ, team marketing có thể khuyến khích khách hàng ghé thăm website của công ty qua việc gửi email hay tham gia giveaway trên các trang mạng xã hội.

Trong khi CRM theo ngành được thiết kế đáp ứng nhu cầu của một số ngành đặc thù thì CRM toàn diện là giải pháp CRM có khả năng tùy chỉnh cao để phù hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết doanh nghiệp. Tự động hóa hoạt động bán hàng, tối ưu quy trình bán hàng để nâng cao sự chuyên nghiệp, gây ấn tượng tốt với khách hàng. Đa số doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc liên thông dữ liệu giữa bộ phận Bán hàng và Kế toán.

  • CRM bản chất là một sản phầm công nghệ nhưng nếu suy nghĩ về CRM chỉ là một sản phẩm công nghệ là một sai lầm.
  • Trước khi đưa ra lựa chọn, hãy xem xét nhanh những ưu và nhược điểm của cả hai phần mềm.
  • Thay vì để đội ngũ kinh doanh lãng phí thời gian vào công việc hành chính, hãy tự động hóa tất cả nhiệm vụ thường nhật với workflow và macro để họ tập trung mang về khách hàng và chốt giao dịch.
  • Do đó, quá trình lựa chọn phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM của doanh nghiệp quy mô nhỏ hay trung bình hoàn toàn khác biệt so với với quá trình này tại một doanh nghiệp cỡ “đại gia”.

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp hiểu rõ và giải quyết các nhu cầu của khách hàng tốt hơn bằng cách tập trung tất cả các tương tác và dữ liệu của họ từ các kênh và bộ phận khác nhau. CRM cũng cung cấp hàng loạt công cụ cho các nhóm bán hàng và tiếp thị hợp lý hóa và tối ưu hóa toàn bộ chu kỳ bán hàng, từ giai đoạn tạo khách hàng tiềm năng đến hỗ trợ sau bán hàng. Getfly cũng là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam cung cấp giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ . Ưu điểm nổi bật của Getfly CRM là nền tảng kết nối mở, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, mang đến các giải pháp đa dạng hỗ trợ các hoạt động CRM của doanh nghiệp.

Ngược lại, các doanh nghiệp kinh doanh các ngành nghề khác nên lựa chọn CRM toàn diện để tối ưu hoạt động kinh doanh. Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp giải pháp CRM toàn diện có tính tùy chỉnh cao để phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp như MISA AMIS CRM với chi phí phải chăng. Vì vậy để bán được hàng cho khách hàng là doanh nghiệp, thì đòi hỏi đơn vị bán phải trải qua một quá trình tiếp cận,chăm sóc, thuyết phục, xây dựng mối quan hệ, tối ưu quy trình thì mới bán được hàng. CRM được xem như một phần mềm giúp doanh nghiệp thấu hiểu về hành vi, nhu cầu của khách hàng để từ đó xây dựng các chiến dịch marketing và bán hàng hiệu quả. Cung cấp một loạt các dịch vụ bao quát hơn bao gồm cả marketing, hoạt động trước bán hàng và hỗ trợ khách hàng.

Điều này liên quan đến hoạt động thu thập dữ liệu khách hàng và phân tích các lịch sử tương tác. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ tốt hơn cũng như xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn nhằm mục tiêu thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp phụ thuộc phần lớn vào quy mô của doanh nghiệp và doanh nghiệp đó hoàn toàn có quyền quyết định.

Bên cạnh đó, team sale cũng có thể dùng hệ thống CRM để thiết lập những cuộc trao đổi trực tuyến trên hệ thống công ty. Với tính năng này, cả hai team có thể chủ động tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng ghé thăm website của công ty. Áp dụng CRM vào doanh nghiệp sẽ giúp quản lý data khách hàng tập trung, lưu trữ mọi dữ liệu về lịch sử chăm sóc/ tương tác giao dịch.

CRM sẽ giúp doanh nghiệp giải bài toán về việc tự động hóa hệ thống báo cáo tình hình kinh doanh một cách chi tiết, trực quan, logic vì giúp nhà quản lý đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời. Được hiểu nôm na là máy chủ lưu trữ thông tin sẽ được cài đặt trên máy tính của doanh nghiệp. Để có thể hoạt động được, nhà cung cấp phải gửi bản sao phần mềm được cấp phép cho doanh nghiệp được sử dụng độc lập trên máy chủ của họ. Nếu doanh nghiệp có riêng một đội IT để tự quản lý dữ liệu thì lúc này, nên cân nhắc sử dụng kiểu phần mềm này. Nếu tất cả dữ liệu của bạn đều ở trên trang tính excel hoặc đang sử dụng CRM khác, việc đưa dữ liệu vào phần mềm CRM mới, giúp doanh nghiệp cập nhật và hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể phải dễ thực hiện. Đồng thời, quá trình di chuyển dữ liệu này phải diễn ra nhanh chóng và dễ thực hiện đối với CRM mà bạn muốn triển khai.

phần mềm crm là gì

Cách đây một thập kỷ, các tổ chức đã từng ưu tiên lựa chọn phần mềm CRM lưu trữ dữ liệu tại chỗ. Khi đó, có tới 88% người mua chọn phần mềm CRM tại chỗ thay vì Cloud CRM. Tuy nhiên, gần đây đã có sự thay đổi trong việc lựa chọn một trong hai phần mềm này, với hơn 87% doanh nghiệp lựa chọn CRM đám mây thay vì CRM tại chỗ. Nếu người đại diện bán hàng không có mặt tại địa điểm bán hàng thì họ không thể cập nhật trạng thái của giao dịch cho mọi người. Họ cũng khó có thể gửi tài liệu cũng như đơn đặt hàng và hóa đơn cho người khác được. Điểm hạn chế của phần mềm này là giao diện chưa thực sự thân thiện, nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng. Vì vậy mà việc tìm hiểu trước sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản chất và lý do mình cần sử dụng trong công việc cũng như trong kinh doanh.

Được xem như một phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình. Sau khi tất cả, mối quan hệ tốt với khách hàng là trọng tâm của sự thành công kinh doanh. CRM bản chất là một sản phầm công nghệ nhưng nếu suy nghĩ về CRM chỉ là một sản phẩm công nghệ là một sai lầm. CRM mang lại kết quả như một quá trình lưu trữ và sử dụng rất nhiều mẩu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng, hiệu quả và xu hướng thị trường. Giúp đội ngũ luôn làm việc với hiệu suất cao bằng cách xác định và xây dựng quy trình hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

phần mềm crm là gì

Một đại diện bán hàng có thể lấy thông tin về khách hàng gần đó, ghé qua một cuộc gặp với khách hàng và dễ dàng cập nhật cho người khác về những thông tin mới bằng cách đăng nhập vào CRM thông qua ứng dụng di động của phần mềm CRM. Những dữ liệu chính xác trong toàn tổ chức sẽ giúp cho người ra quyết định của công ty có thể nhanh chóng cập nhật thông tin. Khi phản ứng với xu hướng thị trường, người quyết định của doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định tốt hơn. Các báo cáo chi tiết cũng sẽ thể hiện được đội ngũ của bạn đang hoạt động như thế nào và cần cải thiện ở những điểm nào. Ngược lại, team sale cũng có thể chia sẻ CRM của mình với team support khi họ nhận định được nhóm khách hàng nào cần được tư vấn, chăm sóc, dành thời gian nhiều hơn những nhóm còn lại.

Hệ thống quản lý email bên trong CRM cho phép ưu tiên email, phân tích phản hồi cho mỗi email và đảm bảo theo dõi cẩn thận người nhận. Trừ khi những chi phí này được tính toán trước, nếu không doanh nghiệp sẽ cần phải thương lượng với các nhà cung cấp, vì các nhà cung cấp thường có thói quen đưa ra mức chi phí cao hơn thực tế. Doanh nghiệp cần hiểu rằng đây là yếu tố khá quan trọng khi cân nhắc 1giải phápphần mềm quản lý thông tin khách hàng hợp lý và phù hợp với doanh nghiệp nhất. Chiến lược CRM là ý tưởng về cách thức mà doanh nghiệp tiếp cận với các tương tác của khách hàng và cách xây dựng mối quan hệ với họ.

Hiện nay, lưu lượng truy cập internet bằng di động lớn hơn rất nhiều so với lưu lượng truy cập thông qua máy tính. Nếu đội ngũ kinh doanh của bạn đang ở tại địa điểm bán hàng thì cần phải đảm bảo rằng họ có thể dễ dàng truy cập với dữ liệu khách hàng bất kỳ lúc nào. Điều này cho phép họ vừa có thể di chuyển, vừa chốt giao dịch một cách hiệu quả hơn và có thể cập nhật thông tin cho mọi người.

Phân tích khách hàng để có thể đưa ra được cách tiếp cận thật đúng đắn, giúp tối ưu đối với hoạt động Marketing và Services. Giá cả, chi phí bỏ ra cho CRM là vấn đề tiếp theo mà doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ. Hãy nhìn vào chi phí tổng thể thay vì nhìn vào giá thành của từng phần mềm đơn thuần. Nếu doanh nghiệp của bạn không có đặc thù phải xử lý các thông tin nhạy cảm tương tự như ngân hàng, bảo hiểm thì bạn không nên lựa chọn giải pháp CRM on premise này để tránh sự bất tiện và tốn kém.

Với CRM on premise, phần mềm được cài đặt tại các máy chủ cố định nên sẽ hạn chế khả năng truy cập dữ liệu. Một cách dễ hiểu thì, với CRM on premise bạn chỉ có thể truy cập dữ liệu khi sử dụng đúng thiết bị (máy tính) cài đặt phần mềm. Nếu bạn đi công tác xa thì bạn sẽ hoàn toàn không truy cập được dữ liệu trên máy tính đó. CRM on cloud là giải pháp CRM đang được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn vì sự tiện dụng. CRM on cloud là phần mềm lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây, cho phép người sử dụng truy cập được thông qua bất kỳ trình duyệt nào chỉ cần có internet. Nhiều doanh nghiệp không có quy trình bán hàng bài bản dẫn tới việc nhân viên chủ yếu bán bằng kinh nghiệm cá nhân, mỗi khách hàng bán lại bán một kiểu không theo thứ tự các bước.

CRM có thể giúp đảm bảo các tiêu chuẩn được tuân thủ khi thực hiện quy trình. Đảm bảo thời gian của đội ngũ kinh doanh đều dành cho việc chốt giao dịch và không bị lãng phí vào các nhiệm vụ thường nhật nhờ tính năng tự động hóa các hoạt động hàng ngày. Ý tưởng về cách doanh nghiệp tiếp cận các tương tác của khách hàng và xây dựng quan hệ với họ tạo nên chiến lược CRM của doanh nghiệp. Phần mềm cần phải lưu được thông tin chi tiết khách hàng bao gồm cả tên, thông tin liên lạc, Email, đơn mua,… cần phải được hệ thống khoa học, rõ ràng. Một phần mềm quản trị quan hệ khách hàng tốt cần phải hỗ trợ chủ, không cần trực tiếp tại cửa hàng hay công ty nhưng cũng có thể theo dõi được tình trạng khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

  • Như tên gọi của nó, phần mềm CRM là một hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng.
  • Giao diện lộn xộn khiến việc điều hướng các tác vũ đơn giản trở nên phức tạp một cách không cần thiết.
  • Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.
  • Hậu quả là việc chăm sóc khách hàng không được chuyên nghiệp, nhà quản lý không nắm được nhân viên đang chăm sóc khách hàng tới bước nào rồi, khó để nhân rộng đội ngũ kinh doanh.

Nếu bạn biết lập trình Google Scripts, bạn có thể phát triển tiếp để đáp ứng nhu cầu của bạn. Nếu bạn là người quản lý, CRM là một bức tranh tổng quan về Marketing, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Doanh số. CRM giúp doanh nghiệp giảm thiểu được những công việc hành chính như là theo sát email và cả theo dõi, quản lý đối với những cuộc họp. Giải pháp CRM Quản lý khách hàng khó đã có AMIS CRM Phần mềm AMIS CRM được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA giúp doanh… Thông tin phân tán rải rác sẽ làm cho quá trình cá nhân hóa tương tác với khách hàng trở nên khó khăn hơn. Lúc này, khách hàng có thể tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn để có được những trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt hơn.

Bạn có thể tùy chỉnh CRM của mình với các chức năng, nút, mô-đun, trường và bố cục tùy chỉnh hoặc thậm chí xây dựng hoàn toàn một CRM từ đầu với các tiện ích riêng cho ngành nghề kinh doanh của bạn. Thật khó nghĩ khi đưa dữ liệu khách hàng và quy trình kinh doanh lên một nền tảng mới. Tôi có phải chuyển sang phần mềm khác khi doanh nghiệp của tôi phát triển hơn không?

Dữ liệu khách hàng được xử lý qua phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những phương án truyền thông và marketing hiệu quả hơn, phù hợp với những mong muốn của khách hàng mục tiêu. Văn hóa kinh doanh dựa trên phân tích giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi phong cách ra quyết định trong tổ chức của bạn, từ quyết định theo “cảm tính” sang quyết định “dựa trên dữ liệu”. Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp thông tin cần thiết để xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và thông tin chuyên sâu có giá trị để hướng dẫn họ bằng dữ liệu. Từ biểu đồ cơ bản đến những thông tin phân tích nâng cao, chẳng hạn như phát hiện ra bất thường trong doanh nghiệp, công cụ phân tích tích hợp trong CRM có thể giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh đáng kể. Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi, phân tích và tìm ra cơ hội kinh doanh một cách kịp thời. Ngoài ra, việc xúc tiến các cơ hội bán hàng có cơ sở được thực hiện duy trì và lặp lại do đã có thông tin đầy đủ kèm lịch sử giao dịch trước đó.

Lưu giữ dữ liệu trong điện toán đám mây tạo sự tiện dụng nhưng cũng mang nhiều rủi ro về mặt bảo mật thông tin. Doanh nghiệp thường không biết cho tiết các lợi ích này đối với các đối tượng sử dụng khác nhau sẽ như thế nào. Người dùng CRM được thăm dò ý kiến cho biết rằng CRM có tác động đáng kể đến việc giữ chân khách hàng và một lượng người dùng tương đương xác nhận rằng CRM cũng có tác động đến sự hài lòng của khách hàng. Các nhà cung cấp chú trọng những biện pháp bảo mật mạnh mẽ và kiểm soát truy cập để đảm bảo an toàn và tính toàn vẹn cho dữ liệu của bạn. Phụ thuộc vào nhà cung cấp, nhưng đòi hỏi kiến thức chuyên môn và chi phí bổ sung. Tùy thuộc vào các nhà cung cấp, tùy chọn tùy chỉnh sẽ khác nhau, nhưng thường sẵn dụng và triển khai nhanh chóng.

Top