private label là gì

Nhiều nhãn hiệu tư nhân đã có được thành công do có sự linh hoạt trong sản xuất và không cần nhiều vốn để bắt đầu (không cần phải xây dựng nhà máy sản xuất). Đối với các nhà sản xuất, lợi ích của việc bán thương hiệu riêng là khối lượng bán hàng tăng lên và hợp đồng cung cấp ổn định. Có những rủi ro liên quan đến việc dựa vào một công ty bên ngoài, nhưng thường là những doanh nghiệp được thành lập và chuyên sản xuất các sản phẩm. Hiện nay tại Việt Nam, không chỉ bán hàng của các nhà cung cấp có sẵn trên thị trường, các siêu thị còn sử dụng, cung cấp các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của mình như BigC, Co.op Mart, Fivi Mart..

  • Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thêm nhãn hiệu riêng thì bạn cần hiểu rõ Private Label là gì, cách thức hoạt động cũng như ưu – nhược điểm mà nó mang lại.
  • Khi tiến hành, có thể những lô hàng đầu tiên, ѕeller chưa thu ᴠề được lợi nhuận cao như kì ᴠọng.
  • Học hỏi thêm kinh nghiệm và kiến thức từ những câu chuyện thực tế được chia sẻ bởi người bán thành công trên ShopBase.
  • Đồng thời tạo mối liên hệ và đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường.
  • Nếu thực hiện đúng cách, vừa bán được các các dòng sản phẩm bổ sung mà còn nâng cao mức độ uy tín và sự tin tưởng đối với người dùng.
  • Các mặt hàng đang được lựa chọn sản xuất là các vật dụng hàng ngày và các loại thực phẩm đông lạnh… được các siêu thị hợp tác cùng các đơn vị cung cấp phối hợp sản xuất.

Nhược điểm của việc thêm một Private Label là rất ít, miễn là bạn có đủ tài chính để đầu tư phát triển một sản phẩm chất lượng. Đối với một số sản phẩm đầu tiên, bạn hãy để ý xem mặt hàng nào có thương hiệu bán chạy nhất. Theo báo cáo của Nielsen, mặc dù các sản phẩm Private Label chỉ chiếm 15% doanh số bán hàng tại các siêu thị của Mỹ, nhưng một số loại sản phẩm Private Label đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

1 Xác Định Sản Phẩm Mục Tiêu

Tâm lý “chờ hồi để bán” của nhà đầu tư sau cú chỉnh sâu của VN-Index đã khiến thị trường phiên sáng dù rất nỗ lực, từng có lúc bật tăng trên ngưỡng tham chiếu, nhưng đến cuối phiên vẫn giảm gần 4 điểm. Mở rộng tệp khách hàng nhờ các tính năng về Marketing được tích hợp miễn phí trên ShopBase. Bạn có thể sử dụng và tham khảo nội dung quảng cáo, email và mọi thứ khác đem lại tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời. Xây dựng và phát triển doanh nghiệp của bạn theo cách đơn giản và hiệu quả nhất. Trang web/cửa hàng online chính là nơi giao tiếp và kết nối giữa bạn với khách hàng. Hãy thiết kế giao diện cửa hàng thật bắt mắt đồng thời tối ưu liên tục để khách hàng có những trải nghiệm ấn tượng, mượt mà.

private label là gì

Tuу nhiên, điểm nổi bật của hình thức nàу là hàng hóa đó là thương hiệu riêng của ѕeller đấу, do ѕeller làm ᴠiệc trực tiếp ᴠới nhà ѕản хuất ᴠà đặt lô hàng riêng cho brand của mình. Điều này đặc biệt đúng với các siêu thị, nhiều siêu thị thậm chí còn có nhiều hơn một nhãn hiệu riêng. Ví dụ, một số siêu thị cung cấp hàng hóa nhãn hiệu tư nhân hoặc nhãn hiệu chung với chi phí thấp, đồng thời cũng có các nhãn hiệu riêng cao cấp. Amaᴢon ngàу càng tạo ra nhiều hình thức kinh doanh mới, tạo ra nhiều cơ hội mới cho ѕeller.

Dự Báo Trái Phiếu Bất Động Sản Sẽ Bớt Nóng Trong Thời Gian Tới

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một cách tiết kiệm chi phí hiệu quả để có thể có được quyền sản xuất một sản phẩm mà không đòi hỏi một đội ngũ sản xuất hoặc thiết kế lớn. Đây là khâu rất quan trọng, vì như đã trình bày ở trên, nhà cung cấp nắm một nửa vai trò quyết định đến chất lượng sản phẩm của bạn. Hơn nữa, vì hai bên trực tiếp hợp tác và phân phối hàng hóa nên bạn cần phải tìm được một đối tác có những chính sách phù hợp cho bạn. Các mặt hàng nhãn hiệu tư nhân có thể giúp cho các nhà bán lẻ, chẳng hạn như siêu thị, có được lợi nhuận tốt hơn so với hàng hóa thương hiệu mà họ cũng bán.

private label là gì

Những nhãn hiệu này có thể tạo ra cảm giác trung thành cho khách hàng và thường có lãi hơn so với hàng hóa thương hiệu khác. Xây dựng nhãn hiệu riêng là một cách hiệu quả để sản xuất sản phẩm mà không cần đầu tư vào các cơ sở sản xuất lớn, nhà thiết kế, nhân viên đảm bảo chất lượng hoặc chuỗi cung ứng chuyên biệt. Sử dụng một bên thứ ba sản xuất bên ngoài giúp nhà bán lẻ có thể cung cấp một loạt các hàng hóa nhãn hiệu riêng thu hút cả người mua hàng quan tâm đến chi phí cũng như người tiêu dùng sản phẩm cao cấp. Hàng hóa nhãn hiệu tư nhân cung cấp một số lợi ích cho các nhà bán lẻ. Những lợi ích đó bao gồm một dòng sản phẩm mở rộng, cho phép các nhà bán lẻ có thể cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn, hấp dẫn người tiêu dùng quan tâm đến chi phí và tính cao cấp. Về nhược điểm, một nhà bán lẻ có thể lỗ lớn nếu nó đưa ra lựa chọn kém về sản phẩm nào cho nhãn hiệu tư nhân.

Với bước này, bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề hoặc sai sót tồn tại để phản hồi, yêu cầu nhà cung cấp khắc phục. Hàng hóa nhãn hiệu tư nhân thường được sản xuất bởi bên thứ ba hoặc nhà sản xuất hợp đồng, thường trên cùng một dây chuyền sản xuất như các nhãn hiệu khác. Tại Việt Nam hiện nay, các chuỗi siêu thị lớn đều tập trung phát triển những dòng sản phẩm mang nhãn hiệu riêng để phủ sóng thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy họ dựa trên những thông tin tìm kiếm trên Internet. Trước khi chọn một nhà sản xuất bên thứ 3, bạn nên nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình để hiểu rõ thói quen, sở thích và nhu cầu mua hàng của họ.

Nhãn hiệu thuộc sở hữu không phải bởi một nhà sản xuất hoặc sản xuất nhưng do một nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp có được hàng hóa của mình thực hiện bởi một nhà sản xuất hợp đồng theo nhãn riêng của mình. Đôi khi còn được gọi sản phẩm OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc) – là những mặt hàng tạo ra nguồn doanh thu có lợi nhuận cho cửa hàng của doanh nghiệp. Nếu thực hiện đúng cách, vừa bán được các các dòng sản phẩm bổ sung mà còn nâng cao mức độ uy tín và sự tin tưởng đối với người dùng. Ngoài ra, một số nhà sản xuất có thể yêu cầu các đơn đặt hàng tối thiểu, do đó tổn thất có thể khá đáng kể nếu một mặt hàng nhãn hiệu tư nhân không bán được. Ngoài ra, nhà bán lẻ còn phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến việc dựa vào một nhà sản xuất bên ngoài. Private Label là một cách tuyệt vời cho những ai muốn bắt đầu bán một sản phẩm mới nhưng chưa có kinh nghiệm.

Thế nhưng, một seller khôn ngoan là khi chấp nhận hy sinh một lợi ích nhỏ để nhận được một lợi ích lớn hơn và lâu dài hơn trong tương lai. Private Label sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng lượng khách hàng trung thànhMặc dù các sản phẩm Private Label thường được bán với mức giá thấp hơn so với các “thương hiệu anh em” khác. Tuy nhiên, vẫn có một số Nhãn hiệu riêng được định vị là sản phẩm cao cấp và bán với mức giá cao. Người dùng dường như cũng cảm thấy thoải mái với Nhãn hiệu riêng và các mặt hàng có nhãn hiệu chung.

  • Chúng tôi mang đến những khóa học với các level khác nhau cung cấp kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực chiến ngành Dropship và Print on Demand.
  • Ví dụ, một số siêu thị cung cấp hàng hóa nhãn hiệu tư nhân hoặc nhãn hiệu chung với chi phí thấp, đồng thời cũng có các nhãn hiệu riêng cao cấp.
  • Đó có thể là một chai tương cà có nhãn hiệu ở cửa hàng tạp hóa, thuốc viên từ thương hiệu của bạn hoặc một chiếc áo sơ mi từ Target.
  • Các nhà sản xuất Private Label thực hiện giao dịch với các cá nhân hoặc thương hiệu để bán sản phẩm của họ dưới tên của nhà sản xuất khác.
  • Sản phẩm Private Label có thể mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Các quan điểm của các ví dụ không thể hiện quan điểm của các biên tập viên Cambridge Dictionary hoặc của Cambridge University Press hay của các nhà cấp phép. Thienmaonline chia sẻ mọi thứ về Game / Phần Mềm / Thủ Thuật dành cho máy tính với những tin hay nhất và những thông tin kiến thức hỏi đáp. Học hỏi thêm kinh nghiệm và kiến thức từ những câu chuyện thực tế được chia sẻ bởi người bán thành công trên ShopBase. Nâng cao vốn từ vựng của bạn với English Vocabulary in Use từ Cambridge. Bộ tài liệu và hướng dẫn chi tiết giúp bạn từng bước tăng trưởng doanh nghiệp từ con số 0.

private label là gì

Các nhà sản xuất Private Label thực hiện giao dịch với các cá nhân hoặc thương hiệu để bán sản phẩm của họ dưới tên của nhà sản xuất khác. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thêm nhãn hiệu riêng thì bạn cần hiểu rõ Private Label là gì, cách thức hoạt động cũng như ưu – nhược điểm mà nó mang lại. Tùy thuộc vào mối quan hệ hiện tại giữa bạn và nhà sản xuất bên thứ 3 mà có thể thỏa thuận với chi phí thấp hoặc sản phẩm của bạn có thể trưng bày ở một khu vực khác. Tuy nhiên, sản phẩm của bạn phải có đủ sức hấp dẫn để thu hút người mua mà không cần thực hiện các chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc chạy quảng cáo thương hiệu. Nếu công ty của bạn đang xem xét bán sản phẩm dưới tên thương hiệu của mình hoặc thêm sản phẩm mới vào dòng sản phẩm hiện tại, ghi Nhãn hiệu riêng (còn gọi là Private Label) sẽ là một lựa chọn tốt nhất. Bứt phá doanh thu với danh sách các sản phẩm hot nhất trên thị trường được cập nhật liên tục.

  • Đối với các nhà sản xuất, lợi ích của việc bán thương hiệu riêng là khối lượng bán hàng tăng lên và hợp đồng cung cấp ổn định.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy họ dựa trên những thông tin tìm kiếm trên Internet.
  • Xây dựng và phát triển doanh nghiệp của bạn theo cách đơn giản và hiệu quả nhất.
  • Ngoài ra, nhà bán lẻ còn phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến việc dựa vào một nhà sản xuất bên ngoài.
  • Amaᴢon ngàу càng tạo ra nhiều hình thức kinh doanh mới, tạo ra nhiều cơ hội mới cho ѕeller.
  • Khi tiến hành, khả năng những lô hàng đầu tiên, seller chưa thu về được lợi nhuận cao như kì vọng.

Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên cân nhắc việc cung cấp một dòng sản phẩm Private Label, điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu và khuyết điểm khi làm việc trong suốt quá trình này. Khi tiến hành, có thể những lô hàng đầu tiên, ѕeller chưa thu ᴠề được lợi nhuận cao như kì ᴠọng. Thế nhưng, một ѕeller khôn ngoan là khi chấp nhận hу ѕinh một lợi ích nhỏ để nhận được một lợi ích lớn hơn ᴠà lâu dài hơn trong tương lai. Đối với Private Label, nhà sản xuất chỉ thực hiện dòng sản phẩm đó để cung cấp cho một nhà bán lẻ duy nhất và họ sẽ được độc quyền kinh doanh mặt hàng này. Sản phẩm Private Label có thể mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Bắt đầu một cách chậm rãi bằng việc thử nghiệm với một hoặc hai sản phẩm trong toàn bộ dòng sản phẩm.

Các mặt hàng đang được lựa chọn sản xuất là các vật dụng hàng ngày và các loại thực phẩm đông lạnh… được các siêu thị hợp tác cùng các đơn vị cung cấp phối hợp sản xuất. Khi được bán thường có giá thấp hơn do không phải chịu nhiều loại thuế, phí. Nếu doanh nghiệp làm đến cùng, có trách nhiệm, đúng tiêu chuẩn và chất lượng sẽ có được niềm tin từ phía người tiêu dùng, qua đó thu lại được lợi nhuận nhanh và cao hơn. Các nhãn hiệu tư nhân cũng cho phép kiểm soát tiếp thị, cho phép nhà bán lẻ điều chỉnh một sản phẩm theo nhu cầu và thị hiếu địa phương. Ngoài ra nhãn hiệu tư nhân còn cho phép quyền kiểm soát sản xuất và hình ảnh.

private label là gì

Private Label cho phép bạn thuê sản xuất ngoài, tìm nguồn cung ứng, nhập khẩu, vận chuyển và các khía cạnh khác của chuỗi cung ứng từ một công ty khác. Private Label giúp doanh nghiệp bạn có toàn quyền tham gia vào chuỗi cung ứng mà cần xây dựng không gian sản xuất của riêng mình. Khi tiến hành, khả năng những lô hàng đầu tiên, seller chưa thu về được lợi nhuận cao như kì vọng. Thế nhưng, một seller khôn ngoan là khi chấp nhận hy sinh một lợi ích nhỏ để nhận được một lợi ích lớn hơn và dài lâu hơn trong tương lai. Trước khi chính thức kinh doanh Private Label, bạn hãy order từ đối tác sản phẩm mẫu để tự mình trải nghiệm, kiểm tra và đánh giá chất lượng mặt hàng.

Người tiêu dùng sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn thông qua các nhà sản xuất lớn hơn là một doanh nghiệp chưa có tiếng tăm trên thị trường. Private Label là sản phẩm của một công ty nhưng được gắn nhãn thương hiệu của công ty khácĐôi khi bạn đã mua một sản phẩm Nhãn hiệu tư nhân nào đó trong đời. Đó có thể là một chai tương cà có nhãn hiệu ở cửa hàng tạp hóa, thuốc viên từ thương hiệu của bạn hoặc một chiếc áo sơ mi từ Target. Khi tiến hành, có thể những lô hàng đầu tiên, seller chưa thu về được lợi nhuận cao như kì vọng.

private label là gì

Từ đó đưa ra nhiều đề xuất tốt nhất cho các sản phẩm Private Label tiềm năng. Tham dự các sự kiện kết nối hoặc Hội chợ thương mại để cải thiện chất lượng sản phẩm của bạn. Đồng thời tạo mối liên hệ và đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường.

Sở hữu brand của chính mình ᴠới danh tiếng tại Mỹ ᴠà trên toàn thế giới không phải là điều không tưởng. Nhãn hiệu tư nhân là hàng hóa được sản xuất và bán dưới tên của một nhà bán lẻ cụ thể, cạnh tranh với các sản phẩm có thương hiệu. Còn được gọi là “nhãn hiệu riêng” hoặc “nhãn hiệu cửa hàng”, giá của các nhãn hiệu riêng có xu hướng thấp hơn giá của hàng hóa thương hiệu được công nhận trên toàn quốc. Khác ᴠới ᴠiệc kinh doanh thông thường khác, chỉ chủ trọng đến lợi nhuận thì Priᴠate label FBA chú trọng đến хâу dựng thương hiệu nhiều hơn. Một thương hiệu được đặt trên sản phẩm mà nhà sản xuất lớn đã tạo ra cho một nhà bán lẻ nhỏ hơn. Các nhà bán lẻ nhỏ hơn đặt nhãn hiệu riêng của họ về sản phẩm cuối cùng được tạo ra bởi một nhà sản xuất bên thứ ba.

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Thêm private-label vào một trong các danh sách dưới đây của bạn, hoặc thêm mới. Ví dụ này từ Wikipedia và có thể được sử dụng lại theo giấy phép của CC BY-SA.

Do nhà cung cấp chỉ sản xuất hàng cho riêng bạn nên tính độc quyền của mô hình này rất cao. Sau khi đã có trong tay một cửa hàng thì bước tiếp theo, cũng là bước triển khai đóng vai trò quyết định thành bại đối với hầu hết mọi mô hình Make Money Online – Marketing. Hãy cung cấp nhiều thông tin về dự án của bạn bằng cách điền vào form đăng ký để đặt lịch cuộc gọi với các chuyên gia Digital Marketing. Chúng tôi mang đến những khóa học với các level khác nhau cung cấp kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực chiến ngành Dropship và Print on Demand.

Bạn có thể cân nhắc việc cấp bằng sáng chế cho ý tưởng của mình để ngăn đối thủ cạnh tranh tạo ra các sản phẩm tương tự. Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Một số hàng hóa có thương hiệu có thể được trả lại cho nhà phân phối hoặc nhà sản xuất, nhưng nhiều hàng hóa nhãn hiệu tư nhân thì không thể và có thể phải bán tháo hoặc trở thành hàng tồn. Đâу là hình thức mà hàng hóa được ᴠận chuуển đến kho hàng của Amaᴢon để lưu trữ. Khi có khách hàng đặt mua trên ᴡebѕite thì Amaᴢon ѕẽ chịu trách nhiệm đóng gói ᴠà ᴠận chuуển đến địa chỉ của khách hàng.

Không ít người quan niệm rằng Private Label bán hàng giá rẻ và chất lượng thấp. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Private label – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Hội thảo trực tuyến miễn phí thường xuyên, cung cấp kiến thức mới mẻ và thú vị từ các chuyên gia trong ngành.

Top