reel là gì

Chọn nhạc phù hợp với video hoặc bạn cũng có thể tự thu âm cho video của mình. Bạn cũng có thể thay đổi âm thanh để phù hợp hơn với video của mình, Instagram cũng sẽ đề xuất một số bài hát phổ biến. Trước tiên, bạn cần cập nhật Instagram phiên bản mới nhất trên cả hệ điều hành iOS và Android. Những người đã từng học động vật đều biết rằng san hô là động vật bậc thấp sống quần tụ với nhau chứ …

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tạo Story trên Facebook. LPTech được thành lập với sứ mệnh đem lại những công nghệ mới nhất đến với doanh nghiệp Việt Nam. Nếu bạn nhấn vào “Thêm nhạc”, bạn sẽ được chuyển hướng đến thư viện nhạc của Facebook.

Reels thực sự cạnh tranh với Tiktok khi cả hai đều là cách thức tạo những đoạn video ngắn dành cho thế hệ trẻ. Meta cũng đang khám phá các cách để giúp nhà sáng tạo nội dung chia sẻ Reels dễ dàng hơn với người dùng trên Facebook và Instagram, chẳng hạn như tính năng đăng chéo. Sau khi chọn được bài hát, bạn bắt đầu tạo riêng cho mình một Instagram Reels. Bạn có thể quay một video mới, hoặc chọn các video, ảnh có sẵn trong máy. Bên trái màn hình là các công cụ chỉnh sửa, bao gồm chọn nhạc, thời lượng, tốc độ, hiệu ứng, và hẹn giờ.

Cuối năm 2019, ứng dụng Reels Instagram giới thiệu lần đầu tiên tại Brazil. Bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Úc… Tuy bị phản đối vì phiên bản không khác gì ‘đạo nhái’ ứng dụng Tik Tok của Trung Quốc. Nhưng doanh nghiệp đã lên kế hoạch sử dụng ứng dụng Reels và Tik Tok song song với nhau. Nếu đã cập nhật bản mới nhất nhưng vẫn không thấy Instagram Reels, thì có thể do thiết bị của bạn chưa hỗ trợ sử dụng tính năng này. Bạn nên chuyển sang thiết bị có hệ điều hành cao hơn để thử tính năng. Có, bạn có thể sử dụng lại âm thanh từ một cuộn Facebook khác nếu âm thanh đó có sẵn để sử dụng lại.

Vi Giới Thiệu Sản Phẩm Bằng Reels Là Gì?

Ứng dụng Reels Instagram cạnh tranh với Tiktok trên thương trường quyết liệt. Liệu rằng Reels sẽ thành công như Instagram Stories ra đời cách đây 3 năm không? Nhưng xu hướng sử dụng ứng dụng Reels thật sự đang làm “nghiêng ngả” đế chế Tiktok của Trung Quốc trong thời gian gần đây. Nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng suy nghĩ rằng “Giữ chân thực và không biến video của bạn thành quảng cáo công khai!”. Họ thành công vì họ thể hiện khía cạnh con người của họ một cách chân thật nhất. Bên cạnh đó, đối tượng nhân khẩu học cốt lõi của Tik tok đang thay đổi nhanh chóng.

reel là gì

Tại đây, quay video hoặc tải lên video hiện có từ thư viện. Khi video đã được quay, bạn sẽ có thể chỉnh sửa và chia sẻ nó với khán giả của mình. Thiết kế website chuẩn SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với tệp khách hàng tiềm năng. Việc lựa chọn khung giờ vàng Tiktok để đăng video sẽ là yếu tố quyết định sự thành công video có bao nhiêu lượt xem, bình luận, chia sẻ, tương tác….

Thương Mại Điện Tử

Nắm bắt được điều đó khi mở tính năng Reel trên Facebook, Meta đã cho đồng bộ hóa hiệu ứng từ Instagram đến Facebook. Chỉ cần tham gia chương trình quảng cáo trong luồng của Meta, nhà sáng tạo sẽ tự động đủ điều kiện để kiếm tiền từ quảng cáo trên Facebook Reels. Vào giữa tháng 3, những thử nghiệm này sẽ được mở rộng cho những nhà sáng tạo ở gần như tất cả các quốc gia dùng được quảng cáo trong luồng.

  • Nhận thấy được hướng phát triển tích cực của năm 2020 khi tung ra bản Instagram Reels và được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ.
  • — Thí dụ, theo mình biết trong game Minecraft thì cụm trên tạm dịch là Thủy Điện.
  • Tương tự Instagram Reels, Facebook Reels là tính năng giúp người dùng sáng tạo các video ngắn từ 15 giây – 60 giây trên Facebook thông qua thiết bị di động của họ.
  • Tuy nhiên, có một thực tế ai cũng đều phải phủ nhận đó là Tik tok đang là nền tảng dẫn đầu và lấn át khá nhiều ứng dụng khác.

Nếu như trước đây độ tuổi từ 30 đến 50 đang trở nên phổ biến hơn rất nhiều trên Instagram so với Tik tok thì giờ đây hoàn toàn thay đổi. Ngoài Gen Z thì Tik tok thu hút sự phổ biến rộng rãi của thế hệ Millennials. Người dùng Tik tok đang có dấu hiệu trẻ hóa so với độ tuổi của họ. Gen X cũng có nhiều người ưa chuộng Tik tok mặc dù nó khá là non trẻ. 1 chạm trên reel là truy cập thẳng vào profile luôn, không cần user phải vào bio link để tìm faecbook nữa. Bên dưới Story, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn “Tạo mới” và “Story của tôi”.

Về tính khả dụng, Bài đăng trên Facebook xuất hiện trong Bảng tin và sau đó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu bè và người theo dõi khác. Tuy nhiên, các Story sẽ không xuất hiện bên trong Bảng tin mà thay vào đó sẽ có thể truy cập được trong tab Story trên Màn hình chính của Facebook. Khi họ thử nghiệm, Story cũng sẽ có phạm vi tiếp cận cao hơn, vì nó sẽ được đề xuất dựa trên sở thích của ai đó, ngay cả khi họ không phải là người theo dõi bạn. Thao tác này sẽ mở ra một danh sách các tùy chọn chia sẻ quyền riêng tư khác nhau. Nếu bạn chọn Công khai, mọi người sẽ có thể xem cuộn phim, cho dù họ có nằm trong danh sách người theo dõi hay không.

Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết Về Instagram Reels Cập Nhật

Các bạn cứ hiểu đơn giản, Facebook Reels là tính năng giúp người dùng tạo video ngắn giống TikTok. Thông qua dịch vụ tạo video dạng ngắn mới, người dùng có thể tạo các Reels trên cả Facebook và Instagram. Đối với những video được tạo trên Instagram, người dùng cũng có tùy chọn để chia sẻ chúng với nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Các bạn cứ hiểu đơn giản, Reels là tính năng giúp người dùng tạo video ngắn giống TikTok.

Tuy nhiên ở Facebook riêng với Facebook Reels, không được cài đặt điều đó. Meta xây dựng lồng trực tiếp FB Reels vào Newfeed đi kèm trải nghiệm lướt cho người dùng. Bạn có thể tìm thấy Facebook Reels trong Bảng tin, Nhóm và Watch. Khi xem một thước phim, bạn có thể trực tiếp theo dõi những nhà sáng tạo từ video, thích và nhận xét về video đó hoặc chia sẻ với bạn bè. Xu hướng tạo video ngắn như “transformation video” hoặc video nhảy theo nhịp sẽ giúp Reels của bạn nhận được nhiều views hơn. Ví dụ như video thay đổi từ buồng phòng lộn xộn và nhờ dưới bàn tay của Housekeeping, phòng trở nên tinh tươm đẹp đẽ.

Cuối cùng, bạn có thể chọn đăng video lên Reels Instagram hoặc chia sẻ lên tin của bạn như hướng dẫn bên dưới. Nếu account của bạn để chế độ Public, người dùng trên Instagram có thể xem Reels của bạn bằng cách tìm theo hashtag hoặc phần audio bạn sử dụng trong Reels. Đối với những bạn đang cố gắng bắt kịp các xu hướng mới nhất, TikTok cung cấp nhiều hiệu ứng, bộ lọc và chuyển tiếp video hơn. Facebook Reels có tất cả các hiệu ứng video và âm thanh có sẵn trên Instagram Reels và Stories.

reel là gì

Trong trường hợp người dùng đã sử dụng âm thanh từ thư viện nhạc Facebook hoặc Instagram, bạn sẽ có thể sử dụng lại như cũ. Để biết nguồn của âm thanh Story hoặc sử dụng nó cho Story, hãy nhấn vào biểu tượng âm nhạc ở cuối video Story. Tuy nhiên, nếu người dùng đang sử dụng âm thanh gốc, bạn có thể không sử dụng lại được nếu họ đã hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của mình. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook và cuộn xuống trên nguồn cấp tin tức của mình.

Instagram Reels là tính năng mới của Instagram cho phép người dùng tạo video dưới 15s trên Feed. Đây là chiến lược cạnh tranh mới của Instagram đối… Mở ứng dụng Instagram vừa cập nhập, bạn chọn Reels ở dưới thanh công cụ. Thuật toán của Tik tok là một dấu chấm hỏi trong một thời gian dài cho đến khi Tik tok công bố. Thuật toán Tik tok “For You” được Tik tok vén màn dựa trên tập hợp phức tạp các tín hiệu có trọng số. Video được giới thiệu vào “For You” đó là những nội dung đáp ứng được yêu cầu của thuật toán như các lượt like, share, tương tác, thời lượng người xem ở lại, rời đi,…

Bởi vì lượng khách hàng của Instagram ưa thích nội dung đơn giản, đầy đủ nhưng không mất nhiều thời gian để xem chúng. Reels đáp ứng được thị hiếu đó nên nhanh chóng thành vượt xa người anh em Tik Tok. Ứng dụng Reels ra đời đã thật sự đem lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Một khi mà Tik Tok độc quyền trên thị trường công nghệ quảng cáo cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Đó cách gọi tắt một ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ một đoạn video có thời lượng 15 giây với những người lướt trang nổi bật trên Instagram.

  • Nhưng xu hướng sử dụng ứng dụng Reels thật sự đang làm “nghiêng ngả” đế chế Tiktok của Trung Quốc trong thời gian gần đây.
  • Facebook vẫn chưa tích hợp lối tắt riêng cho tính năng Reels khiến người dùng có trải nghiệm không tốt.
  • Nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng suy nghĩ rằng “Giữ chân thực và không biến video của bạn thành quảng cáo công khai!”.
  • LPTech được thành lập với sứ mệnh đem lại những công nghệ mới nhất đến với doanh nghiệp Việt Nam.
  • Với cảm nhận trải nghiệm FB reel bạn sẽ thấy được rằng cấu hình hoạt động của nó tương tự với Tiktok và Instagram.

Đây là điểm mạnh cũng như lợi thế mà Instagram được nhiều người sử dụng. Nếu account của bạn để chế độ Riêng Tư , thì chỉ có những người follow bạn mới xem được Reels bạn tạo ra. Họ cũng không thể chia sẻ video hoặc audio từ Reels của bạn cho những người dùng không follow bạn. Hiện tại, điểm khác biệt lớn duy nhất giữa cả hai là Facebook Reels cho phép người dùng đăng URL tài khoản của họ bên trong chú thích của nó. Tuy nhiên, đây không phải là một tùy chọn cho Instagram Reels. Mở ứng dụng Facebook và cuộn xuống nguồn cấp tin tức.

  • Khi Instagram cố gắng bắt chước TikTok với Reels, nó rõ ràng không giàu tính năng như sau vì nó thiếu các tùy chọn để chỉnh sửa video và không có thư viện cơ bản cho âm thanh.
  • Facebook Reels có tất cả các hiệu ứng video và âm thanh có sẵn trên Instagram Reels và Stories.
  • Ứng dụng Reels Instagram cạnh tranh với Tiktok trên thương trường quyết liệt.
  • Để biết nguồn của âm thanh Story hoặc sử dụng nó cho Story, hãy nhấn vào biểu tượng âm nhạc ở cuối video Story.
  • Nếu bạn làm trong ngành nhà hàng, khách sạn, một ý tưởng khá đơn giản là làm Reels về các món ăn/đồ uống signature trên menu để thu hút khách.

Tháng 2/2022, Facebook Reels được ra mắt trên 150 lãnh thổ quốc gia. LPTech luôn đặt mình vào khách hàng để hiểu được bạn đang gặp khó khăn gì? Các doanh nghiệp hiện nay đang gặp khó khăn về việc quản lý vận hành website của mình. Chưa tìm được đối tác ưng ý và an toàn để giao trọn trọng trách quản lý website cho của bạn. Những thiết kế mang phong cách phóng khoáng, cá tính nhưng vẫn tôn lên sự trưởng thành, chững chạc của phái mạnh. Tạo nên một điếm nhấn mới trong màu sắc thời trang của chính bạn.

Tính năng reels chưa có cải biên mới hầu hết các tính năng, cách thức sử dụng tương tự với Instagram Reels cũng như Tiktok. Mời các bạn theo dõi sau đây để biết cách sử dụng Facebook Reels tạo cho mình những thước phim chất lượng không kém cạnh Instagram hay Tiktok. Nhận thấy được hướng phát triển tích cực của năm 2020 khi tung ra bản Instagram Reels và được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ. Cộng thêm cạnh tranh với TikTok, Facebook nối tiếp thành công đó hướng mục tiêu cạnh tranh cao độ với nền tảng mạng xã hội TikTok.

Nếu bạn quen dùng ứng dụng Tik Tok thì khi chuyển sang sử dụng Reels sẽ có phần lúng túng lúc đầu. Bởi vì Tik tok có trang For you thì Reels Instagram dành một trang Khám phá ngay vị trí đầu tiên. Ở vị trí này, người dùng có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu của Reels. Đồng thời người dùng nhìn thấy các videos từ Reels của các tài khoản bạn bè, người theo dõi đang phổ biến và thịnh hành trên Instagram. Instagram Reels cũng được Meta cập nhật trực tiếp trên ứng dụng cho người dùng. Thực hiện thao tác tương tự như cách bật reels trên Facebook để cập nhật tính năng.

SMO là việc tối ưu hóa mạng xã hội khi sử dụng mạng xã hội để quản lý và phát triển thông điệp của doanh nghiệp. Tik tok cung cấp sẵn các gói quảng cáo trả phí trong nguồn cấp dữ liệu, TopView,Hashchallenge, hiệu ứng thương hiệu. Còn với Instagram Reels mặc dù còn mập mờ trong thuật toán nhưng người dùng có thể ngầm hiểu được. Những nội dung xuất hiện trên Tab khám phá dựa trên sở thích, vị trí, người đang follow, tương tác. Nếu Reels của người dùng có cơ hội xuất hiện ở Tab khám phá họ sẽ được thông báo. Vào trang cá nhân – Facebook Reels đã được cập nhật thành công.

Đặc biệt hơn là tính năng mới nhưng lại không được thiết kế nổi bật trên newfeed khiến khách hàng trải nghiệm đôi khi sẽ bị lãng quên không thực sự để ý tới. Một điểm khác biệt chính giữa bài đăng và cuộn phim là thời lượng video có thể được tải lên trong một lần. Chúng tôi có thể mong đợi giới hạn thời gian này sẽ kéo dài lên 60 giây trong tương lai sau khi Instagram cập nhật giới hạn video của mình lên 60 giây. Tuy nhiên, các bài đăng có thể dài hơn vì Facebook cho phép bạn tải lên tới 240 phút (4 giờ) video trong một bài đăng.

reel là gì

Với sự lớn mạnh của Tiktok, các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ cũng đã bắt đầu cuộc chơi bằng cách tạo ra tính năng tương tự. Cụ thể Youtube có Youtube Short và Facebook thì ra mắt Facebook Reels. Tính năng Instagram Reels được thử nghiệm lần đầu ở Brazil vào cuối năm 2019 và đến nay đã ra mắt tại hơn 50 nước, bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Australia, Nhật Bản… trên cả bản iOS và Android. Dù mới có mặt tại Việt Nam, tính năng này được dự báo sẽ “làm mưa làm gió” đối với các thương hiệu muốn hướng tới giới trẻ. Thiết kế website nhưng lại không thể tăng thu nhập cũng như chưa có đối tác làm Dịch vụ SEO uy tín tin cậy. Chúng tôi hiểu được điều đó nên dành cả tâm huyết của mình để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Hoặc team Back Office tập luyện và nhảy theo nhịp để kịp xu hướng Reels. Điều này vừa tạo hứng thú cũng như tương tác với đối tượng khách hàng trẻ cho khách sạn. Thêm nữa, Instagram Reels được ưu ái nằm đầu trang Explore, nơi cóhơn 50%người dùng Instagram ra vào mỗi ngày.

Và người dùng khác có thể sử dụng âm thanh đó để tạo đoạn video mới. Như vậy, Instagram Reels và Tik tok sở hữu khá là nhiều điểm tương đồng nhưng giữa chúng vẫn có 6 khác biệt lớn như trên. Đây có thể là động thái để Instagram có thể cạnh tranh lại với đối thủ nặng ký như Tik tok. Tuy nhiên, có một thực tế ai cũng đều phải phủ nhận đó là Tik tok đang là nền tảng dẫn đầu và lấn át khá nhiều ứng dụng khác. Cảm nhận riêng của cá nhân mình đánh giá chưa cao về sự bố trí này của Facebook.

reel là gì

Các hiệu ứng dùng để lồng ghép vào hình ảnh, video trên nền tảng Instagram luôn được đánh giá rất cao về chất lượng cùng mức độ đa dạng. Facebook đã đồng bộ hóa các hiệu ứng từ Instagram lên Facebook nhằm giúp gia tăng trải nghiệm của người sử dụng. Mặc dù cả hai ứng dụng Instagram Reels và Tik Tok đều cùng mục tiêu. Đó là thu hút người dùng ứng dụng bằng cách tạo video ngắn.

Dữ nguyên chất lượng thời gian đảm bảo hiệu suất 30s tương tự Instagram Reels. Khác với Tiktok nới rộng thời gian hơn cho người dùng sử dụng tối đa 60s. Bắt đầu từ hôm nay, FB reels là gì chính thức trở thành tính năng độc lập của riêng Facebook và dự kiến có mặt trên 150 quốc gia.

Nếu Reels của ai đó trở nên “Hot” trên Instagram sẽ có cơ hội thu hút đông đảo người xem quan tâm và theo dõi người đó. Thông thường FB Reels sẽ nằm ở xung quanh vị trí từ Top 5 -Top 10 trên bài đăng Newfeed. Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể . Với chiều dài 5.4km, cầu Đình Vũ – Cát Hải (thành phố Hải Phòng) hiện đang nắm kỷ lục là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

reel là gì

Nói về phạm vi tiếp cận, các bài đăng trên Facebook sẽ hiển thị với những người biết bạn và nếu ai đó chia sẻ bài đăng. Story, không chỉ cho phép khán giả bên ngoài mà còn cho phép mọi người sử dụng lại âm thanh gốc từ một trong các video của riêng bạn. Nếu được phép, những người dùng khác có thể tạo Story của riêng họ bằng cách sử dụng lại âm thanh gốc và bạn có thể có thêm khả năng hiển thị theo cách này khi Story lan truyền. Sau khi hoàn thành việc quay và chỉnh sửa video, bạn sẽ phải chia sẻ cuộn phim. Đối với điều này, bạn có thể chọn tùy chọn bảo mật mong muốn của mình trên trang chia sẻ. Fb reel cho phép người dùng tạo thước phim nay trên ứng dụng tùy ý.

Và chỉ trong thời gian rất ngắn thì Instagram Stories đã vượt qua Snapchat về số lượng người dùng mỗi ngày. Đặc biệt là với giới trẻ thích thử các tính năng và xu hướng mới, thì Instagram Reels là một lựa chọn thú vị trong thời gian tới để chia sẻ video và hình ảnh thương hiệu đến người dùng. Không, cho đến nay Facebook vẫn chưa bắt đầu tùy chọn tạo hoặc chia sẻ cuộn từ màn hình. Facebook Reels hiện chỉ khả dụng trên Android và iOS, có nghĩa là bạn chỉ có thể tạo video Reels từ smartphone của mình chứ không phải máy tính để bàn. Không có thông tin nào về việc Facebook có thể cho phép tải lên Story trực tiếp từ trang web trên máy tính để bàn của mình bất kỳ lúc nào trong tương lai hay không. Với tính năng mới này của Facebook sẽ mở ra một đường đua mới kỉ nguyên phát triển ngày càng sôi động hơn giữa các ông lớn trong lĩnh vực ứng dụng mạng xã hội.

Mặc dù bị chi phối bởi người dùng Gen Z nhưng Millennials hiện đang chiếm phần lớn cơ sở người dùng của Tik tok. Nó khiến cho nền tảng này trở thành một đề xuất hấp dẫn đối với nhiều nhà quảng cáo. Thực tế hiện nay là các thương hiệu lớn đã có mặt hầu hết trên Tik tok. Instagram Reels ra mắt được Meta bổ sung lối tắt riêng trên thanh công cụ của ứng dụng để khách hàng sử dụng.

Để cạnh tranh với đối thủ Tik Tok, Reels còn nâng cao hiệu ứng AR, hiệu ứng chuyển tiếp rõ ràng hơn nhờ bảng điều khiển tốc độ và tùy chọn căn chỉnh. Người dùng không chỉ chia sẻ các đoạn video ngắn trên mục Khám phá mà cả mục Stories nữa. Các đoạn video mà người dùng đăng tải trong mục Nguồn cấp dữ liệu thì tất cả video chỉ xuất hiện trong phần hồ sơ của người dùng.

Và chân trọng không nên dùng trong văn viết hay văn nói hằng ngày. Nếu bạn sử dụng audio do chính bạn tạo ra (ví dụ như bài hát hoặc nhạc nền tự thu), audio sẽ thuộc về bạn, nhưng người dùng khác có quyền sử dụng trong các Reels của họ. Khi các post không có tương tác thì chúng ta cũng sẽ lười đăng bài hơn và nghĩ kênh này không còn hiệu quả.

reel là gì

Tạo thị trường loãng, tạo thế làm giảm ưu thế của TikTok hiện tại. Đây được đánh giá là 1 bước đi khá cao tay của Facebook trong thời điểm cao độ phát triển chiếm lĩnh thị trường giải trí mạng xã hội. Bên cạnh khả năng tạo các video ngắn 60 giây, bạn cũng có thể tạo các bản phối lại của các video hiện có mà những người khác đã tạo. Điều này hoạt động tương tự như duets trên TikTok, nơi bạn có thể sử dụng một video hiện có để giới thiệu phản ứng của mình hoặc phản hồi lại video gốc. Với ưu thế các câu chuyện của doanh nghiệp sẽ nằm trên trang Khám phá có lượng truy cập hơn 50% các tài khoản Instagram hàng tháng.

Hãy cùng tìm hiểu cách quay video Reels trên nền tảng mạng xã hội Instagram nhé. Cũng giống như với nội dung không phải trả phí trên Facebook, mọi người có thể bình luận, thích, xem, lưu, chia sẻ hoặc bỏ qua những quảng cáo này. Instagram Reels là tính năng mới được ra mắt của Instagram, cho phép người dùng tạo nội dung video dài dưới 15 giây trên feed. Đây được coi là chiến lược cạnh tranh của Facebook với Tiktok để giành thị phần người dùng, nhất là nhóm tuổi Gen Z. Khi bạn đã quay video hoặc thêm nội dung nào đó từ thư viện của mình, bạn sẽ có thể chỉnh sửa video. Facebook Reels chủ yếu cung cấp hai tùy chọn chỉnh sửa, Thêm nhạc và Hẹn giờ.

Top