social listening tool là gì

Một số nội dung sẽ được đề cập như Social Listening là gì, ứng dụng Social Listening vào Social MediaMarketing như thế nào, các công cụ Social Listening phổ biến trên toàn cầu là gì và một số nội dung khác. Với phương pháp này Buzzmetrics sử dụng một lực lượng lớn nhân lực con người phân loại 100% thảo luận ngay lập tức mỗi khi thảo luận xuất hiện trong các khung giờ cho phép. Thông thường thì Buzzmetrics sẽ cam kết toàn bộ số lượng thảo luận xuất hiện trước 11 giờ sáng và 6 giờ chiều sẽ được phân loại đầy đủ. Quá trình phân loại sẽ được đảm bảo tính chính xác bởi một quy trình kiểm tra chất lượng .

Các trang web truyền thông xã hội sẽ được tối ưu hóa để hỗ trợ mua sắm mà không bao giờ phải rời khỏi ứng dụng hoặc nền tảng, do đó tạo ra các đối tượng mới để tiếp thị. Mention cũng là công cụ phân tích cạnh tranh cho phép bạn so sánh thương hiệu của mình với hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Nội dung hay dữ liệu có được sẽ bao gồm các từ khoá, thuật ngữ, chủ đề, đối thủ cạnh tranh hay những nội dung liên quan đến một ngành nghề cụ thể. Một trong những cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới là theo dõi các từ khóa được quan tâm, nhu cầu của khách hàng, hay sự thất vọng của họ đối với sản phẩm của đối thủ.

Các thương hiệu sẽ cần phải tăng cường đầu tư vào nội dung video để thu hút cộng đồng của họ, và chi tiêu để quảng cáo video sẽ đóng một vai trò lớn trong mô hình này. Chỉ với một công cụ, bạn có thể nắm bắt mọi comments và mentions của khách hàng dành cho mình trên HubSpot. Điểm đặc biệt, thông qua tính năng so sánh, bạn có thể đánh giá xem mạng xã hội nào đang đem lại hiệu quả truyền thông lớn nhất cho doanh nghiệp mình.

  • Công cụ còn các bản báo cáo chi tiết về sự tương tác và hành vi của khách hàng trong thời gian thực.
  • Điều này đặc biệt hữu ích để bạn điều chỉnh chiến dịch Marketing của mình sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.
  • Việc này yêu cầu chọn một mẫu những thảo luận ngẫu nhiên hoặc theo phân bổ nguồn thảo luận có liên quan đến brand/campaign đang cần phân tích trong một khoảng thời gian nhất định.
  • HubSpot là công cụ thu thập dữ liệu đa nền tảng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để thấu hiểu insight khách hàng.
  • Họ có thể đã từng là những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, sau đó trở thành netizen hoặc ngược lại.

Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực. Văn phòng mở đôi khi có thể là một cơn ác mộng với nhiều người, đặc biệt là những người hướng nội – đó… Website đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép hoạt động của Bộ Thông Tin và Truyền Thông. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên củaVIDCOGROUPmọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment. Keyhole tương thích với các nền tảng như Twitter, Instagram, YouTube và Facebook.

Họ có thể đã từng là những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, sau đó trở thành netizen hoặc ngược lại. Dĩ nhiên, bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng đều mong muốn trường hợp thứ hai xảy ra. Thế nên, nếu bạn muốn giữ chân khách hàng trong thời buổi dễ xảy ra khủng hoảng truyền thông như hiện nay, bạn cần học cách social listening. Những công ty nên áp dụng Social Media Listening thứ nhất là các công ty sử dụng social listening để phát hiện rủi ro, bảo vệ thương hiệu trước khủng hoảng mạng xã hội. Các nhà marketer cần tìm những cuộc hội thoại quan trọng trên các kênh mạng xã hội và theo dõi để nắm được những gì đang xảy ra và định hướng thị trường mục tiêu mới để kích thích sự khám phá thương hiệu.

Ngược lại, một câu không chứa từ khóa tích cực hoặc tiêu cực nào lại có thể mang một sắc thái nhất định. Song song với các chương trình đào tạo tập trung về Digital Marketing, EQVN đặc biệt thiết kế riêng chương trình đào tạo tại chỗ dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp . Tên của các influencer, KOLs cho đến các đại diện phát ngôn, ban lãnh đạo của công ty đối thủ. Dưới đây là kết quả sentiment của show truyền hình NCIS do đài CBS phát hành, hình ảnh bên trái là kết quả Automated sentiment scoring, và bên phải là kết quả sau khi có sự phân tích của con người. Câulà Tiêu cực vì người dùng thể hiện sự không hài lòng, và không hài lòng về giá (“đắt ơi là đắt”). Theo dõi tên thương hiệu của bạn có biểu tượng @ hay không (nhiều người thường hay quên đánh thêm biểu tượng @ khi trò chuyện trên Twitter).

Tài Liệu Ebook Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z

Trong khi cả hai thuật ngữ đều mô tả cách thương hiệu thu thập dữ liệu liên quan đến khách hàng hay đối tượng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội, chúng vẫn có những điểm khác nhau. Thuộc thế giới truyền thông mạng xã hội rộng lớn, có một số công cụ hay phương thức giúp thương hiệu có thể lắng nghe khách hàng của mình nhiều hơn để từ đó có thể hiểu họ nhiều hơn, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và bán được nhiều hàng hơn. Cũng có phần tương tự như Sprout, Falcon.io là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng chủ yếu dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn . Bỏ một chút thời gian và chất xám, bạn có thể tiến xa hơn nhờ vào việc quản lý thương hiệu và sử dụng công cụ Social Listening để tăng cường tiếp thị nội dung, phát triển kinh doanh, quản lý sản phẩm, nguồn nhân lực và hỗ trợ khách hàng.

social listening tool là gì

Vì vậy, chúng ta chỉ nên xem Automated sentiment là một tài liệu tham khảo, chứ không nên phụ thuộc vào nó. Điều này đúng với cả các công cụ phân tích ngôn ngữ bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Trên phương tiện truyền thông, trên các diễn đàn thông qua comments/thảo luận. Các thông tin thu được cung cấp rất nhiều kiến thức hữu ích cho các nhà marketer để tập trung vào các mục tiêu tốt hơn trên hành trình mua của khách hàng.

Máy phân tích thường có kết quả trung lập nhiều hơn và không nhận diện một cách đồng nhất các câu có nội dung tương tự nhau. Cần quản lý các thuật ngữ như “[Tên đối thủ] không thể” hoặc “[Tên đối thủ] sẽ không” để tìm ra các điểm thất bại của đối thủ. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về các bước xử lý khủng hoảng truyền thông tại đây. Công cụ còn có khả năng khuyến cáo bạn đăng bài post vào thời điểm nào (ngày nào, buổi nào) trong tuần là hiệu quả để thu về lượt tiếp cận khách hàng cao nhất. Và Social Listening cũng có thể sử dụng cho các doang nghiệp muốn tăng tương tác.

Lưu Ý Để Có Thể Thiết Lập Social Listening Hiệu Quả

Tiết kiệm chi phí với dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo của chúng… Tiêu chuẩn cộng đồng của Vox nêu rõ những nội dung được phép và không… Viết Bài Xuyên Việt là Agency SEO chuyên nghiệp và uy tín tại TPHCM. Dịch vụ được thành lập bởi CEO Trần Thắng – Bang chủ tại hội Ma Ngoáy lừng danh thiên hạ. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

social listening tool là gì

Các doanh nghiệp theo dõi đề cập đến thương hiệu và sản phẩm của họ để theo dõi sức khỏe thương hiệu và xác định phản ứng với những thay đổi về khối lượng đề cập và brand loved sớm để ngăn chặn khủng hoảng danh tiếng. Các công cụ lắng nghe mạng xã hội hay Social Listening Tools có thể giúp thương hiệu thu thập, theo dõi, phân tích các dữ liệu hay quản lý các tài khoản của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Social Listening (hay còn gọi là quản lý phương tiện truyền thông) là công cụ về tìm kiếm trên web và mạng xã hội để xem mọi người đang nói gì về công ty bạn, đối thủ cạnh tranh hoặc các vấn đề quan tâm khác. Có thể nói agency này đang dần chứng tỏ vai trò và sức mạnh rất lớn cho các thương hiệu trên toàn cầu bởi mạng xã hội là nơi tập trung một lượng lớn người tiêu dùng, họ thảo luận, chia sẻ ý kiến hay đánh giá về sản phẩm mỗi ngày. Chỉ có theo dõi và lắng nghe khách hàng mới có thể giúp các nhãn hàng đưa ra sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để phân tách thông tin dựa trên các chiến dịch Marketing trả tiền và chiến dịch Marketing dựa hoàn toàn trên sự lan truyền của khách hàng (organic marketing campaign, hoặc earned marketing campaign).

Thông thường, các doanh nghiệp ứng dụng các tính năng của Mention trong việc giải quyết khủng hoảng thương hiệu. Đặc biệt, Keyhole cung cấp tính năng heatmap (bản đồ nhiệt) nhằm giúp bạn hình dung xem thương hiệu của mình đang ở vị trí nào trong mắt khách hàng toàn thế giới. Trong khi tuỳ thuộc vào từng mục tiêu khác nhau, bạn có thể sử dụng các chỉ số khác nhau, dưới đây là các chỉ số chính dùng để đo lường hoạt động Social Listening. Giao diện của Awario Social Listening Tool.Awario là một công cụ Social Listening tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Awario hoạt động bằng cách theo dõi các từ khóa trong một số ngôn ngữ khác nhau.

Bài Viết Mới Nhất

Với Social Listening, bạn có thể biết được những phản hồi tích cực và tiêu cực ngay lập tức. Research giúp các brands đi sâu vào insight đặc biệt là xu hướng, người dùng đang có hành vi như thế nào, thay đổi tâm lý ra sao. Được nổi lên trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Workday Consumer là khái niệm mô tả nhóm những người tiêu dùng liên tục thay… Phòng nhân sự của bạn có thể cũng được hưởng lợi từ Social Listening đấy. Thuê những người tài năng nhất thường là một thử thách lớn, nhưng theo dõi đoạn hội thoại trên forum, trong group cộng đồng hoặc trên blog thì dễ dàng hơn nhiều. Shopee đang thống lĩnh thị trường Việt Nam, trở thành “Ông Trùm” với đầy đủ…

Có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội này; Đây chỉ là một vài thứ rõ ràng. Quản lý hiệu quả mọi tình huống khủng hoảng trên mạng xã hội với tính năng Crisis Management (quản lý khủng hoảng). Là phương pháp kết hợp giữa con người và máy học theo đó con người sẽ phân loại thảo luận và máy sẽ học từ phân loại này và cải tiến theo thời gian. Buzzmetrics hiện nay cũng sử dụng phương pháp này tuy nhiên cũng như phương pháp phân tích tự động hoàn toàn vẫn chưa được hoàn thiện về sự chính xác. Đây có thể được xem là phương pháp phổ biến nhất được các social listening tool ứng dụng hiện nay (Radian 6, Sysomos, Brandtology,…). Nhìn chung, việc đo lường sentiment tự động được thực hiện dựa trên việc sử dụng công nghệ để nhận diện từ khóa và xét chúng trong những mối quan hệ ngữ nghĩa với các từ khác trong câu.

Buzzmetríc, một công cụ đang được dùng để theo dõi các chiến dịch và thương hiệu quản lý bởi các tập đoàn lớn SamSung, Coca-Cola, Unilever và các Agencies global như Ogily, Maxus, Leo Burnett, Phibious, Performics…tại VN. Sau đó giải thích với khách hàng lợi ích của sản phẩm, giá trị tăng thêm, và nói chúng ta sẵn sàng trả lời thắc mắc của khách hàng. Nếu những dự án sau khi được hé lộ trên thị trường nhận không ít phản hồi trái chiều từ dư luận, bạn có thể nhanh chóng áp dụng bước 3 để cứu vãn tình hình. Sau khi social listening, bạn nhận ra doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược để phù hợp với thị trường. AgencyVNlà nơi chia sẻ và cập nhật thông tin, dành cho các bạn yêu thích quảng cáo, truyền thông, marketing.

Các thương hiệu cần phải kết hợp thêmsocial listeningvào mỗi chiến lược tiếp thị và truyền thông xã hội của họ. Nếu không làm như vậy, doanh nghiệp rất dễ có nguy cơ lạc hậu., và thất bại trong việc phát triển tập khách hàng cốt lõi của họ. Sprout Social là tool quản trị truyền thông mạng xã hội cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện hoạt động tương tác với khách hàng. Social Listening không chỉ dành cho các thương hiệu – nó còn cho phép bạn theo dõi những gì mọi người đang nói về bất kỳ hiện tượng trực tuyến nào. Nếu Social Listening là khái niệm đề cập đến tất cả chiến lược hay nội dung liên quan đến lắng nghe mạng xã hội thì Social Listening Tools nói về cách thương hiệu có được các nội dung hay số liệu đó.

social listening tool là gì

Đây là cơ hội giúp bạn đánh giá những ý kiến tích cực hay tiêu cực từ phía khách hàng, sau đó cố gắng giải quyết các vấn đề tiêu cực thành tích cực. Nếu khách hàng bỏ thời gian viết ra những vấn đề về sản phẩm của bạn thì chắc chắn rằng họ sẽ sẵn lòng nhận sự giúp đỡ của bạn. Hiển nhiên bạn sẽ muốn xác định những người ủng hộ thương hiệu của bạn nhiều nhất. Tiếp tục níu kéo họ tham gia vào các cuộc bình luận một cách khéo léo để phát triển thương hiệu công ty, bởi vì những khách hàng hài lòng là một trong số những nguồn Marketing miễn phí lớn nhất của bạn. Với công cụ tuyệt vời này, người dùng có thể tìm thấy thông tin về những nhóm đối tượng sau.

Agency Vietnam là trang tin tức về Quảng cáo – Truyền thông – Marketing hoàn toàn độc lập. Nó còn đưa ra các bản báo cáo chi tiết về sự tương tác và hành vi của khách hàng trong thời gian thực. Social Listening không phải là một công cụ phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Những người nắm trong tay chìa khóa của thương hiệu cần phải hiểu rõ về điều này và cách vận dụng sao cho hiệu quả trên con đường giành được chỗ đứng trên thị trường. Nắm vững Social Listening là gì chính là cách tốt nhất để vận dụng hiểu quả điều đó. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, các bạn có thể chia sẻ hoặc giới thiệu cho mọi người cùng biết nhé.

Mục tiêu của Buffer là đem đến cho người sử dụng cái nhìn tổng quan về các chiến lược Digital Marketing, định hướng doanh nghiệp phát triển chiến dịch trên đa kênh, đa nền tảng (omni-channel experience). Social Listening là một quá trình phân tích chuyên sâu và dài còn Social Monitoring thì ngắn hơn. Social Monitoring chỉ đơn thuần là hoạt động theo dõi các cuộc trò chuyện và đề cập trên mạng xã hội.

Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay với Viết Bài Xuyên Việt. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về những điều cần thiết trong Marketing đấy. Những nội dung nào của đối thủ có lượt xem cao, nổi bật trong mắt người xem.

Việc phân tích sentiment, nói một cách dễ hiểu, là lắng nghe và thấu hiểu những gì đang được nói về thương hiệu và chiến dịch trên các phương tiện truyền thông xã hội, nói như thế nào, tốt hay xấu, và tốt về mặt nào, xấu về mặt nào. Như vậy, để đo lường sentiment, thảo luận sẽ được chia thành thảo luận Tích cực, Tiêu cực, Trung lập và Hỗn hợp. Bạn muốn biết mọi người nói gì về thương hiệu của bạn trên kênh trực tuyến? Các kiến thức thu thập về khách hàng, những người tiềm năng, về sản phẩm hay về đối thủ cạnh tranh bằng công cụ Social Listening rất đắt giá.Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 8 cách sử dụng công cụ Social Listening cho doanh nghiệp của bạn. Buffer là công cụ quản trị truyền thông trên nền tảng mạng xã hội vô cùng nổi tiếng.

social listening tool là gì

Social Listening hướng đến việc lắng nghe, phân tích, tìm ra các nguyên nhân gốc rễ và sau đó đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuỳ vào mục tiêu của thương hiệu là gì, bạn có thể chọn một trong hai. Đây là một trong những lý do phổ biến nhất các công ty sử dụng lắng nghe xã hội.

Viết Bài Xuyên Việt tìm hiểu chi tiết về công cụ này trong bài viết dưới đây nhé. Đảm bảo các bài đăng và đề cập luôn bao gồm các thẻ hashtag mang tính xu hướng. Giao diện của BuzzSumo Social Listening Tool.BuzzSumo là công cụ có thể hiển thị số lần hiển thị và chia sẻ của các bài đăng nhất định. Quản lý tất cả các tài khoản như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn trên một công cụ tích hợp duy nhất. Báo cáo về chiến lược video thông qua báo cáo YouTube nếu bạn là người dùng Doanh nghiệp (Business/Enterprise).

  • Câulà Tiêu cực vì người dùng thể hiện sự không hài lòng, và không hài lòng về giá (“đắt ơi là đắt”).
  • HubSpot là công cụ có thể thu thập dữ liệu trên đa nền tảng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để thấu hiểu insight khách hàng.
  • Social listening có thể là sự lắng nghe những trải nghiệm sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc đó có thể là những mong muốn, nguyện vọng, sở thích của người tiêu dùng.
  • Tiếp tục níu kéo họ tham gia vào các cuộc bình luận một cách khéo léo để phát triển thương hiệu công ty, bởi vì những khách hàng hài lòng là một trong số những nguồn Marketing miễn phí lớn nhất của bạn.
  • Social Listening giúp thương hiệu có được những góc nhìn từ toàn diện đến chi tiết về ngành và đối thủ trên các nền tảng mạng xã hội.

Đặc biệt, bạn có thể nhận các dữ liệu thông tin này trên 1 màn hình dashboard duy nhất. Không để bạn phải chờ đợi lâu, dưới đây là 10 công cụ hữu ích bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp mình. Những con số biết nói, nhìn vào những con số phân tích thì chúng ta có thể hiểu được giá trị dịch vụ của thương hiệu và hoạch định những bước đi sắp tới trong tương lai. Tích hợp Oktopost với HubSpot CRM để gắn điểm cho khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và gia tăng mức độ tương tác với họ. Ngoài ra, Keyhole cũng cung cấp các bản đồ nhiệt cho thấy sự khác biệt giữa các lượt đề cập và mức độ tương tác của thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác trên toàn cầu. Ngoài việc xử lý các nhiệm vụ liên quan đến Social Listening, HubSpot cũng có thể giúp thương hiệu quản lý các bài đăng trên các nền tảng khác nhau.

  • Điều này giúp bạn xác định chiến dịch nào đang đem lại nhiều tín hiệu khả quan nhất cho doanh nghiệp mình.
  • Chỉ với một công cụ, bạn có thể nắm bắt mọi comments và mentions của khách hàng dành cho mình trên HubSpot.
  • Đây là một trong những lý do phổ biến nhất các công ty sử dụng lắng nghe xã hội.
  • Có khả năng nắm những thông tin sai lạc về đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Đây chính là nền tảng mà các tổ chức, doanh nghiệp có thể tương tác, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình.

Lập kế hoạch cho các chiến dịch mạng xã hội thông qua tính năng lập lịch và đăng bài. Trong không gian mạng xã hội rộng lớn, làm thế nào để bạn có thể đảm bảo rằng mình đang thu thập hay theo dõi những gì mà khách hàng đang nói về, những gì mà khách hàng của mình thích hay không thích? Với phương pháp này, Buzzmetrics sử dụng một mẫu có kích thước là 100 để đại diện cho 5000 thảo luận, cho độ chính xác là 95%, sai số +/-9.5%.

social listening tool là gì

Đây chính là kênh phát triển nhanh nhất trên cả hai thiết bị điện thoại di động và máy tính để bàn trong năm 2017. Mặc dù YouTube là nền tảng phổ biến nhất, Facebook đã vượt qua YouTube như là phương tiệnlivestreamingưa thích , và Instagram và Twitter đều đã thêm gần đây khả năng livetream. Facebook tập trung vào tối ưu hóa các tính năng video của nó sẽ làm cho mạng của một phương tiện quảng cáo ngày càng hấp dẫn đối với các nhà marketer trong năm 2017.

Việc này yêu cầu chọn một mẫu những thảo luận ngẫu nhiên hoặc theo phân bổ nguồn thảo luận có liên quan đến brand/campaign đang cần phân tích trong một khoảng thời gian nhất định. Việc phân tích sentiment được thực hiện hoàn toàn bằng con người đọc để có thể đánh giá được một cách chính xác từng thảo luận. Để tạo ra khách hàng tiềm năng, hay căng não suy nghĩ về những từ khóa mà người ta thường sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm và theo dõi các từ khóa này dựa vào các group facebook hoặc các forum. Hiểu đơn giản, đó chính là quá trình xem xét những đánh giá, thông tin nói về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Đôi khi, đối tượng được đưa vào xem xét ở đây có thể là một cá nhân nào đó. Tool này tích hợp tính năng track hành vi của khách hàng thông qua hashtag, mentions hoặc dựa trên chính username người dùng mạng xã hội.

  • Mục tiêu của Social Listening là thấu hiểu khách hàng và giúp doanh nghiệp đáp ứng những gì họ cần.
  • Sử dụng tính năng khám phá nội dung trên công cụ để xác định các bài đăng phổ biến nhất của thương hiệu trên các kênh truyền thông mạng xã hội.
  • Tiêu chuẩn cộng đồng của Vox nêu rõ những nội dung được phép và không…
  • Dựa trên những lời bình phẩm từ phía cộng đồng mạng, bạn nhận ra được những gì về thói quen tiêu dùng của khách hàng, từ tình hình cạnh tranh với đối thủ, từ nhu cầu của thị trường hiện nay.

Cũng là một trong số các công cụ Social Listening phổ biến trên thế giới, BuzzSumo cung cấp những thông tin chi tiết về về nội dung của thương hiệu trên Facebook để từ đó giúp bạn xác định loại bài đăng nào hay kiểu nội dung nào có thể hiệu quả nhất. Và phân tích nhiều khía cạnh của chiến lược truyền thông mạng xã hội. Mặc dù video là một chủ đề rất hot và phổ biến, nội dung văn bản vẫn luôn chiếm ưu thế. Nhưng thẳng thắn mà nói, hầu hết các nội dung đều rất bình thường và người tiêu dùng thường không đọc nhiều nội dung mà các công ty tạo ra. Các nhà marketer hàng đầu sẽ phân khúc thị trường, cá nhân, và nội dung ngắn gọn về các chủ đề thích hợp như là một cách để nổi bật và mang lại giá trị và bài viết chất lượng cao. Các trang web truyền thông xã hội sẽ được tối ưu hóa để có thể hỗ trợ mua sắm mà không bao giờ phải rời khỏi ứng dụng hoặc nền tảng, do đó tạo ra các đối tượng mới để tiếp thị.

social listening tool là gì

Video kỹ thuật số, một trong những công cụ không thể thiếu cho các nhãn hiệu để luôn bắt kịp thời cuộc. Đây sẽ là kênh phát triển nhanh nhất trên cả hai thiết bị điện thoại di động và máy tính để bàn trong năm 2017. Mặc dù YouTube là nền tảng phổ biến nhất, Facebook đã vượt qua YouTube như là phương tiện livestreaming ưa thích , và Instagram và Twitter đều đã thêm gần đây khả năng livetream. Điểm đặc biệt, thông qua tính năng so sánh, bạn có thể đánh giá được đâu là mạng xã hội mang lại hiệu quả truyền thông lớn nhất cho doanh nghiệp mình. Trong quá trình đọc vị thói quen, hành vi của người tiêu dùng thông qua việc ứng dụng social listening, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm ra pain point (nỗi đau của khách hàng) để giúp họ giải quyết những vấn đề đó. Các chủ thể kinh doanh sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng khi thể hiện được sự tâm lý, sâu sắc qua những cải tiến về dịch vụ, sản phẩm đúng với mong muốn thầm kín của họ.

Trong khi tuỳ vào từng công cụ Social Listening mà doanh nghiệp chọn là gì hay mức độ “sẵn sàng chi trả” cho các công cụ đó, các số liệu có được sẽ khác nhau, dưới đây là một số dữ liệu chính có thể có trong báo cáo. Giải pháp Quản trị trong hoạt động truyền thông số trong doanh nghiệp, như lập kế hoạch, đo lường, … Được thành lập vào tháng 4 năm 2003 và bắt đầu đào tạo Digital Marketing vào năm 2009. Với mục tiêu, Hỗ trợ doanh nghiệp và các cá nhân nắm bắt cơ hội và khai thác tối đa ứng dụng của Internet vào hoạt động kinh doanh. Thương hiệu định vị và góp mặt trong cuộc hội thoại hằng ngày với khách hàng và khách hàng tiềm năng, thường phía ngoài các kênh thuộc sở hữu của nhãn hàng. Đặc biệt, bạn có thể tải tất cả các data mình phân tích về máy dưới định dạng CSV hoặc PDF.

Những gì mà Hootsuite mang lại cho thương hiệu với tư cách là một công cụ Social Listening đó là cho phép bạn xem và trả lời tất cả các tin nhắn, bình luận hay đề cập về thương hiệu trên nhiều nền tảng mạng xã hội trong cùng một trang tổng quan duy nhất. Ngoài những nội dung liên quan đến khách hàng hay đối tượng mục tiêu nói chung, các thông tin liên quan đến ngành như xu hướng hay đối thủ cũng là những gì mà Social Listening có thể mang lại. Công cụ này có thể giúp bạn phân tách thông tin dựa trên các chiến dịch Marketing trả tiền và chiến dịch Marketing dựa hoàn toàn trên sự lan truyền của khách hàng. Thông qua các tùy chọn trên dashboard, người dùng có thể theo dõi, thu thập và phân tích dữ liệu thu thập trong thời gian thực về khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook, LinkedIn hay Pinterest. Sử dụng một trang tổng quan duy nhất cho tất cả các nhu cầu quản lý mạng xã hội như social listening, đăng bài, tương tác, báo cáo, quản lý dữ liệu đối tượng.

Công cụ này giúp Marketer hiểu được những thách thức, nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng là gì Đặc biệt, nó còn giúp phân tích những yếu tố liên quan tới hành vi tiêu dùng của khách hàng. Như sở thích, nhân khẩu học… Khi sử dụng Social Listening, bạn còn có thể tìm được những nền tảng, hoạt động nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. Social Listening giúp doanh nghiệp có thể phát hiện được rủi ro để thương hiệu của mình được bảo vệ trước các khủng hoảng trên mạng xã hội. Thế nên, các doanh nghiệp có mục đích này nên sử dụng cho mình Social Listening. Sprout Social là một nền tảng quản lý truyền thông mạng xã hội toàn diện, từ việc cung cấp các giải pháp Social Listening đến khả năng chăm sóc khách hàng. Tùy chỉnh các chiến dịch truyền thông mạng xã hội có trả phí với tùy chọn Boost giúp cân bằng và tối ưu hoá mức độ tương tác.

Việc tìm hiểu được đối thủ, nắm rõ những đặc trưng của họ sẽ giúp Marketer có được những thông tin về sản phẩm, đặc trưng của đối thủ của mình là gì. Rất khó để xác định đúng, trong thực tế, khi nào và tại sao khán giả của họ đang thay đổi và làm thế nào họ có thể tác động đến khách hàng tiềm năng mới. Có khả năng nắm những thông tin sai lạc về đối tượng khách hàng mục tiêu. Các công cụ Social Listening phổ biếnTrong bối cảnh kinh doanh hiện tại, Social Media và Social Media Marketing là hai trong số các chiến lược ưu tiên hàng đầu để tăng trưởng của doanh nghiệp.

  • Social Listening không chỉ dành cho các thương hiệu – nó còn cho phép bạn theo dõi những gì mọi người đang nói về bất kỳ hiện tượng trực tuyến nào.
  • Hootsuite cho phép theo dõi toàn bộ các tin nhắn, comments và mentions của khách hàng về doanh nghiệp bạn.
  • Ngược lại, một câu không chứa từ khóa tích cực hoặc tiêu cực nào lại có thể mang một sắc thái nhất định.
  • Hiện nay, các công cụ Social Listening đều có chức năng nổi bật là phân tích, đánh giá các nội dung đang là xu hướng trên mạng xã hội, các nền tảng Social Media.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ Social Listening khác nhau. Nếu bạn đang không thể lựa chọn, hãy ưu tiên 1 trong 3 công cụ dưới đây. Trang sassyme là blog chia sẻ thông tin về các hoạt động marketing bao gồm chiến lược, hoạch định kế hoạch, trade, và digital marketing. Việc phân loại sentiment hoàn toàn tự động cho phép xử lý toàn bộ các thảo luận một cách nhanh chóng, đồng thời rất tiết kiệm thời gian và chi phí. Social Listening cũng giúp bạn xác định sớm các vấn đề phát sinh trong vòng đời sản phẩm.

Top