storytelling là gì

LP Tech sẽ hướng dẫn bạn cách viết content theo hướng storytelling để đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất. Những câu chuyện về doanh nghiệp tập trung về khía cạnh của con người trong đời sống của họ. Căn bản nó thực hiện sứ mệnh kể những câu chuyện thay vì liệt kê ra cho người nghe hàng loạt những sự kiện và số liệu.

Bên cạnh đó, để kĩ năng viết content của bạn đạt được chuẩn SEO cho content, bạn cần đảm bảo rằng thông điệp marketing của doanh nghiệp không bị nhạt nhòa trong hàng mớ thông tin bạn đã xây dựng trong storytelling. Các câu chuyện nên được kể dựa trên thực tế với tiêu chí dễ hiểu, dễ nhớ. Lúc này, khách hàng sẽ có xu hướng tìm hiểu về những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Một câu chuyện ý nghĩa sẽ tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Data storytelling là cách hiệu quả nhất mà doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ về các thông tin kinh doanh và vận động các kết quả mà họ mong đợi.

Hãy tận dụng thời gian ở nhà, trong khi mọi người cùng giãn cách xã hội ở thời điểm dịch Covid-19 như thế này, để luyện tập kĩ năng viết storytelling thuần thục. Muốn tăng được giá trị cho storytelling, bạn cần hiểu là vì sao khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Không ai muốn đọc một câu chuyện với nội dung vừa dài vừa nhàm chán. Bạn cần viết một cách ngắn gọn và súc tích, cô đọng những vấn đề chính. Một câu chuyện hay có thể truyền tải một thông điệp, giải trí hoặc truyền lửa cho khán giả của bạn.

Hình thức kể chuyện là cách đơn giản và hiệu quả nhất để xây dựng sự trung thành của khách hàng. Kể chuyện sai cách sẽ khiến bạn mất đi phân nửa khách hàng trong khi nếu làm đúng sẽ tăng được tập khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hiểu được nguyên tắc cơ bản của hình thức kể chuyện là vô cùng quan trọng để kết hợp với chiến lược Marketing hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng câu chuyện về thương hiệu của bạn phải dễ hiểu và đủ “ vang” để thu hút được sự chú ý của người dùng. Storytelling là nghệ thuật để kể những câu chuyện một cách hấp dẫn nhằm thu hút người đọc.

Bằng cách chọn chiến thuật Marketing kỹ thuật số, bạn có thể tiếp cận Marketing rộng hơn và thu về kết quả lớn hơn mà không mất thêm tiền. Một câu chuyện thành công, thu hút phải được xây dựng dựa trên góc nhìn của độc giả. Do vậy, bạn muốn tạo nên một Storytelling “đỉnh của chóp” thì hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, cho họ thấy được bản thân họ trong đó. Như vậy là bạn đã thành công trong việc chạm tới cảm xúc của khách hàng. Hầu hết mọi người đều yêu thích sự chân thực, đó là cách nhanh nhất để kết nối cảm xúc của một người với một người.

BePOS để hiểu thêm về khái niệm này và nắm được những kinh nghiệm viết Storytelling thu hút nhất nhé. Điều này cho thấy rằng, bên cạnh một nội dung được chuẩn bị kĩ lưỡng về ý tưởng, bạn cần phải kết hợp ý tưởng ấy với những loại hình nội dung chất lượng cao khác. Chúng tôi cung cấp seo website cam kết KPI với kinh nghiệm nhiều năm và đội ngũ kĩ thuật tốt tại Việt Nam.

Họ có thể hỗ trợ những câu chuyện đã viết của bạn và ngược lại. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể tạo ra các từ mới, miễn là chúng có ý nghĩa và ý nghĩa của chúng được giải thích tốt cho người đọc. Nếu bạn đang trực tiếp kể câu chuyện, có lẽ khi chia sẻ kinh nghiệm đi bè nước trắng đầu tiên của bạn, hãy thể hiện và hào hứng với câu chuyện bạn đang kể.

Để storytelling không chỉ hấp dẫn mà content còn phải đạt chuẩn SEO, bạn cần áp dụng cấu trúc căn bản để phác thảo nên một câu chuyện hay. Cấu trúc này được gọi là tháp Freytag, đặt theo tên của một tiểu thuyết gia người Đức Gustav Freytag. Ý tưởng của Freytag chính là người viết sẽ theo mạch phát triển câu chuyện dựa trên các thành tố quan trọng được sắp xếp theo mô hình kim tự tháp như sau.

Cách Xây Dựng Storytelling Hấp Dẫn Cho Bài Content Marketing

Khi câu chuyện chạm vào trái tim của khách hàng thì họ sẽ ghi nhớ doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Visual narrative hay visual storytelling là câu chuyện được kể bằng việc sử dụng các nội dung hình ảnh. Câu chuyện sẽ sử dụng đến thuật nhiếp ảnh, hình minh họa, hay video, và còn được hỗ trợ bởi kĩ thuật đồ họa, âm nhạc, giọng nói và các âm thanh phụ trợ khác.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể thể hiện câu chuyện của mình dưới nhiều hình thức để tạo sự mới lạ, tiếp cận tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, bên cạnh một nội dung tốt, bạn cũng cần trau chuốt và lựa chọn những loại hình nội dung phù hợp, chất lượng. Tiếp cận được nhiều người, thậm chí phổ biến trong cộng đồng thì nội dung trong đó phải thực sự linh hoạt và có điểm nhấn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc hoàn thiện câu chuyện sau khi đã có nhân vật chính, cốt truyện và các ý tưởng liên quan. Những trải nghiệm mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhưng nhờ HapoDigital mà giờ toàn bộ từ khóa đang Top 1 và top 2. Content Manager của ATPSoftware – Với kinh nghiệm thực chiến làm việc với nhiều dự án khác nhau của công ty, hiện cũng là Founder của Ngáo Content và kiêm vị trí Account Manager của VOZForums. Yêu thích viết lách, nghiên cứu & phát triển nội dung chất lượng, làm Ebook/ Infographic mang đến giá trị cho người dùng. Hãy ghi rõ điều này trong tâm trí bạn khi xây dựng câu chuyện, bởi vì nếu bạn không hiểu rõ điều này, thì người đọc sẽ không hiểu rõ. Hiểu đơn giản là vượt qua một điều gì đó tồi tệ nhất trong cuộc đời mà chúng ta chưa bao giờ vượt qua được.

  • Thiết kế website nhưng lại không thể tăng thu nhập cũng như chưa có đối tác làm Dịch vụ SEO uy tín tin cậy.
  • Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đã giúp bạn có được câu trả lời đầy đủ và chính xác.
  • Blog Thiên Minh – Blog chuyên chia sẻ về các thủ thuật công nghệ trên điện thoại, máy tính,…hay những chủ đề tổng hợp được nhiều người quan tâm và tìm kiếm.
  • Như vậy là bạn đã thành công trong việc chạm tới cảm xúc của khách hàng.
  • Với những mẫu content đồ ăn mà Ngáo Content đã tổng hợp dưới đây, mong rằng sẽ gợi ý cho bạn thêm nhiều ý tưởng để phục vụ cho việc kinh doanh ẩm thực của mình.
  • Sau một thời gian hợp tác lâu dài với HaPoDigital thì mình rất tin tưởng con người ở đây.

Kết hợp Marketing Kỹ thuật số trong kế hoạch Marketing của bạn sẽ tạo ra hiệu quả đáng kể cho việc kinh doanh của bạn. Nó tác động tới khách hàng bằng cách cảm tính để họ hành động bất ký lúc nào. Những hình thức Marketing hiện đại đang dần thay thế hình thức Marketing truyền thống.

Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn sẽ thu hút được họ đến với doanh nghiệp. Ví dụ thực tế trên, cho thấy rằng một câu chuyện doanh nghiệp hay sẽ ảnh hưởng lên cảm nhận của khán giả. Và storytelling là cách thức để marketer tăng thêm sự tin tưởng từ khách hàng, giúp họ duy trì được sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Khóa học sẽ cung cấp các kỹ năng về cách viết content storytelling, lên kịch bản quảng cáo.

Tóm tắt câu chuyện của bạn hoặc cuộc họp với một email ngắn gọn hoặc thông tin liên lạc khác để ghi nhớ thêm. Nếu quyết định được đưa ra dựa trên câu chuyện đó, bao gồm những gì đã được quyết định và tại sao. Nếu một quyết định được đặt ra, bạn có phần tiếp theo này để tham khảo lại. Hiện nay, có rất nhiều tiêu đề Storytelling giật tít nhưng lại gây ác cảm cho khách hàng. Đó thường là những tiêu đề không minh bạch, giật tít theo chiều hướng tiêu cực.

Ngáo Content

Thay vì đưa ra những số liệu khô khan, hãy tạo ra những Storytelling chất lượng để lan tỏa năng lượng tích cực, quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Đọc một câu chuyện với nội dung cuốn hút không chỉ kích thích não bộ của độc giả mà còn thôi thúc họ hành động ngay. Hãy kể một câu chuyện mạch lạc, có mở đầu, diễn biến, giải pháp và kết cục. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng giọng văn phù hợp, lôi cuốn đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Tuy cả hai đều giống nhau về mục đích và cách thức tiếp cận nhưng chúng lại không được xem là một.

  • Một câu chuyện có thể không có trong thực tế nhưng cũng cần đảm bảo phải có những chi tiết thật bên trong đó.
  • Các câu chuyện âm thanh thường ở dạng podcast, và với công nghệ ngày nay, việc tạo ra một câu chuyện âm thanh có chi phí hợp lý hơn bao giờ hết.
  • Tìm ra key insight là một việc, và truyền đạt chúng là một việc khác – cả 2 đều cần thiết trong việc tạo ra giá trị từ khối dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn đang có.
  • Đây có phải là phương thức Marketing mới được áp dụng nhiều hiện nay?

Kết nối cảm xúc chính là cách giúp khách hàng đến gần với doanh nghiệp của bạn hơn bao giờ hết. Và kể chuyện nghệ thuật chính là cách dễ dàng tạo ra được sự kết nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ xây dựng nên những câu chuyện lý thú, liên quan ít nhiều đến sản phẩm/dịch vụ của mình.

Sau đó, họ truyền tải câu chuyện của mình đến cộng đồng và cùng tương tác với nhau. Tiêu đề của Storytelling sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc. Tiêu đề của câu chuyện cần khơi gợi được nội dung mà bạn muốn lan tỏa.

Sau đó chia sẻ rộng rãi những câu chuyện này nhằm thu hút nhiều quan tâm hơn. Đặc biệt trong kinh doanh, hãy tạo cho khách hàng cảm giác là bạn như đang không phải bán hàng mà đơn giản chỉ tạo ra giá trị, lợi ích cho họ. Chính vì thế, các bạn đừng tham viết nhiều, hãy cố gắng cách viết tiết chế để người đọc có thể tự liên tưởng, thấu hiểu và thấm những gì bạn đang nói và đặt biệt tránh trùng lặp nội dung trong bài viết của mình. Xung đột trong câu chuyện của bạn khơi gợi cảm xúc và kết nối khán giả thông qua những trải nghiệm liên quan.

Một câu chuyện có thật hay được xây dựng dựa trên những sự việc có thật sẽ tạo cảm xúc vô cùng hiệu quả. Bạn càng đặt nhiều cảm xúc chân thật vào câu chuyện thì độc giả sẽ cảm nhận dễ dàng hơn và đồng cảm với điều đó. Hãy nhớ, đừng bịa chuyện khi kể chuyện, đừng nói rằng câu chuyện của bạn là thật khi tất cả mọi người đều biết nó là giả. Giải pháp thành công cho những vấn đề đó phần nào liên quan đến thương hiệu cần tiếp thị. Hiện vật tạo ra một ấn tượng lâu dài sau khi câu chuyện đã được kể.

Để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, bạn cần hiểu người đọc của mình và những người sẽ phản hồi và thực hiện hành động. Đây là sự gắn kết giữa câu chuyện của bạn với độc giả của mình. Và điểm đặc biệt là phải khiến người đọc tin tưởng vào những điều bạn chia sẻ, nó sẽ giúp ích trong việc giữ được vị trí của bạn trên cao khi cạnh tranh với đối thủ. Blog Thiên Minh – Blog chuyên chia sẻ về các thủ thuật công nghệ trên điện thoại, máy tính,…hay những chủ đề tổng hợp được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Bất cứ một câu chuyện nào của Storytelling cũng phải có một nhân vật chính.

  • Thế nhưng để hiểu tường tận về nó cũng như làm cách nào để áp dụng hiệu quả trong các hoạt động marketing thì lại không phải là chuyện đơn giản.
  • Trong cuốn sách Storytelling – “Branding in Practice” cho rằng “kể chuyện” chính là phương thức quan trọng để xây dựng và phát triển thương hiệu.
  • Hãy hướng đến sự ngắn gọn và súc tích, đó là lối đi thông minh nhất dành cho bạn.
  • Cứ như vậy, văn hóa truyền miệng kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác, cho tới khi chữ viết xuất hiện.

Bảng phân cảnh , personas , bản đồ hành trình và báo cáo nghiên cứu cung cấp cho các thành viên khán giả một cái gì đó hữu hình để đề cập đến khi câu chuyện được đưa lên sau đó và giúp họ nhớ lại các chi tiết cụ thể. Cảm xúc, câu chuyện cần tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người đọc mới thực sự thu hút được họ. Muốn tác động được đến cảm xúc của người đọc thì cần phải làm gì? Một câu chuyện có thể không thực tế 100% cũng cần phải có những chi tiết thật bên trong đó.

storytelling là gì

Đặc biệt trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển như hiện nay. Khi ngoài kia có rất nhiều các phương tiện truyền thông trực tuyến có thể tận dụng được để quảng bá thương hiệu. Thay vì những câu quảng cáo đơn giản, kể chuyện nghệ thuật sẽ dễ dẫn dắt người xem hơn nhiều. Biết sử dụng phương pháp storytelling đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được một vị thế vững chắc trên thương trường.

storytelling là gì

Do tính chất “sống”, không chỉnh sửa, những câu chuyện kể thường đòi hỏi sự luyện tập và kỹ năng nhiều hơn để truyền tải thông điệp và khơi gợi cảm xúc ở người khác. Bất kỳ Storytelling nào của doanh nghiệp cũng cần có một nhân vật chủ đạo. Bạn có thể không cần quan trọng hóa đến mức tự tưởng tượng ra một nhân vật nào đó để đưa vào câu chuyện của mình.

storytelling là gì

Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể . Đặt bối cảnh và cung cấp cho độc giả của bạn bối cảnh cho câu chuyện. Giới thiệu——-Bắt đầu xung đột ———Đỉnh điểm——-Thoái trào——Tháo nút. Mọi bình luận của bạn sẽ được LPTech kiểm duyệt và trả lời cho bạn ngay sau khi chúng tôi xem xét chúng. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về bài viết bên trên nhé.

  • Xung đột trong câu chuyện của bạn khơi gợi cảm xúc và kết nối khán giả thông qua những trải nghiệm liên quan.
  • Hiện nay, đã có không ít các doanh nghiệp áp dụng nghệ thuật kể chuyện này để quảng bá , lan tỏa thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình đến khán giả.
  • Một câu chuyện âm thanh được nói to nhưng được ghi lại – đó là điều làm nên sự khác biệt với câu chuyện đã nói.
  • Anh hùng ở đây không có nhiệm vụ phải giải cứu thế giới mà họ chỉ đơn thuần đóng vai trò mấu chốt trong việc tìm ra giải pháp nhằm giải quyết vấn đề câu chuyện.

Hiện nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển, hình thức truyền tải thông tin cũng dần đa dạng hơn. Đặc biệt, việc xây dựng Storytelling bằng hình ảnh, âm thanh hay những video ngắn là một xu hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả, mới mẻ mà bạn không nên bỏ qua. Thông thường, trong cùng lĩnh vực sẽ có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh lẫn nhau. Lúc này, một doanh nghiệp có câu chuyện thu hút sẽ tạo được sự khác biệt so với các đối thủ khác. Khi khách hàng cảm nhận được giá trị của doanh nghiệp, việc mua sản phẩm/dịch vụ sẽ diễn ra nhanh hơn bởi quyết định mua hàng của họ thường đến từ cảm xúc hơn là lý trí. Storytelling là kể những câu chuyện kết nối cảm xúc với người đọc giúp họ nhận biết thông điệp marketing, tạo mối quan hệ doanh nghiệp và khách hàng.

Đừng quan trọng hóa tới mức tự nghĩ ra một nhân vật để đưa vào Storytelling của mình. Hãy chọn người nào gần gũi nhất với khách hàng và thích hợp để bày tỏ tâm tư của khách hàng trong nội dung mà bạn xây dựng. Để sáng tạo được những câu chuyện thương hiệu có chất lượng, đòi hỏi kĩ năng, sự thấu hiểu về cuộc sống và không thiếu sự nỗ lực.

Mục đích là tạo ra niềm tin cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Giao tiếp là một phần quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống. Con người luôn có nhu cầu kể chuyện hoặc lắng nghe câu chuyện của người khác, từ đó tạo ra sự kết nối giữa người với người, giúp chúng ta thấu hiểu và gần nhau hơn. LPTech luôn đặt mình vào khách hàng để hiểu được bạn đang gặp khó khăn gì?

Storytelling viết được kể thông qua các bài báo, bài đăng trên blog hoặc sách. Storytelling dạng nói được kể trực tiếp, chẳng hạn như một bài thuyết trình, quảng cáo chiêu hàng hoặc bảng điều khiển. Họ phải là những người đã thất bại với sản phẩm trước đó hoặc đang bất mãn với những gì sử dụng trước đó mà không đem lại hiệu quả và đang có nhu cầu lớn tìm kiếm các sản phẩm khác. Dù là bài viết hay video thì tiêu đề là cái đầu tiên đập vào mắt người đọc. Hãy sáng tạo một tiêu đề đủ ấn tượng để níu chân khán giả dừng lại trước câu chuyện của bạn.

Và chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm khi bạn tự ý làm theo mà chưa hỏi ý kiến của chuyên gia. LPTech được thành lập với sứ mệnh đem lại những công nghệ mới nhất đến với doanh nghiệp Việt Nam. Mong nhận được kết nối từ quý khách hàng để LP Tech phục vụ quý khách càng ngày càng tốt hơn! Chỉ hiểu đơn giản storytelling là gì thôi thì chưa đủ, bạn cần phải hiểu tại sao nó lại quan trọng trong thế giới tiếp thị như vậy.

storytelling là gì

Câu chuyện được xây dựng các bối cảnh phù hợp để kích thích cảm xúc qua hình ảnh và âm thanh, truyền tải đến người xem đầy hiệu quả xuyên suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng, kéo theo kết quả kinh doanh đầy tích cực. Là một Marketer, thuật ngữ Storytelling hẳn không còn xa lạ với bạn. Tuy nhiên với những bạn trẻ nhập môn thì “Storytelling là gì” có thể còn là băn khoăn lớn. Hiểu đơn giản thì Storytelling (kể chuyện) chính là cách truyền tải thông điệp qua những câu chuyện có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến doanh nghiệp hay con người, sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

storytelling là gì

Thiết kế website nhưng lại không thể tăng thu nhập cũng như chưa có đối tác làm Dịch vụ SEO uy tín tin cậy. Chúng tôi hiểu được điều đó nên dành cả tâm huyết của mình để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp một cách tốt nhất. Một câu chuyện có cảm xúc sẽ chạm được vào trái tim của tất cả mọi người, bởi chúng ta đều là con người và đều có cảm xúc. Một câu chuyện mà người đọc thấy được chính họ ở trong đó, sẽ đưa họ đi tiếp đến cuối cùng của câu chuyện ấy. Với quá nhiều số liệu luôn hiển hiện trước mắt chúng ta, chỉ có mỗi data storytelling có thể giúp những con số khô khan và nhàm chán trở nên sinh động bởi chúng được kể từ góc nhìn của một con người. Một đơn vị làm dịch vụ seo chuyên nghiệp phải có đủ am hiểu về Storytelling và Content marketing.

storytelling là gì

Sẽ khó có ai đủ kiên nhẫn đi đến cuối bài nếu “3 giây” đầu tiên lướt đến chưa đủ để bị thuyết phục. Để viết Storytelling, điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định góc nhìn của mình về câu chuyện. Googlebot là con nhện tìm kiếm để thu thập thông tin, dữ liệu trên website. Để hiểu rõ hơn về Google, hãy tìm hiểu sâu hơn về cách googlebot truy… Storytelling trong giai đoạn mà con người chủ yếu trao đổi qua phương thức truyền miệng, cũng có những khác biệt nhất định dựa trên sự đa dạng về văn hóa. Những văn hóa truyền miệng có thể kể đến như những câu hát, lời tụng kinh và bao áng sử thi để kể lại những câu chuyện từ đời này sang đời khác.

Máy tính và điện thoại thông minh là một chủ đề khá phức tạp liên quan đến các thông số kỹ thuật hay các thuật ngữ chuyên ngành để mô tả cho người tiêu dùng. Không chỉ những yếu tố chân thật trong câu chuyện mà chất lượng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn cũng cần được đảm bảo tối đa. Chung quy, chất lượng sản phẩm/dịch vụ vẫn là điều khách hàng quan tâm nhất khi chọn mua và sử dụng. Dù là ai, bạn cũng cần chọn một “key member” đủ hấp dẫn, thú vị để khán giả dễ dàng hiểu nội dung câu chuyện và thông điệp được truyền tải. Nếu không tìm được nhân vật như vậy, bạn phải đảm bảo rằng nội dung câu chuyện của bạn đủ tốt để khắc ghi trong tâm trí khách hàng.

Hãy tìm hiểu và tạo nên những giá trị riêng biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp nhé. Một câu chuyện sẽ không thể hoàn chỉnh nếu không có nhân vật chính. Nhân vật của câu chuyện có thể là người sáng lập doanh nghiệp, là khách hàng, là nhân viên hoặc đơn giản chỉ là một người đi đường đã trải nghiệm sản phẩm. Nhân vật có thể là thật hoặc là sản phẩm của “trí tưởng tượng”. Trong bất kì storytelling của thương hiệu hay sản phẩm gì, bạn sẽ cần phác thảo nên những nhân vật đáng ngưỡng mộ mà khách hàng của bạn sẽ thích.

Top