swoosh là gì

Những gì mọi người nói về các sản phẩm của Apple thúc đẩy sự cường điệu. Có được bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, bạn sẽ sẽ đi đến những giai đoạn cuối cùng đó là hoàn chỉnh. Ở công đoạn này, bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc, chất liệu cũng như kỹ thuật in ấn để giữ thể hiện chính xác những mong muốn của mình. Không phân thành nhiều kiểu logo với mục đích khác nhau như adidas, logo của Nike luôn sử dụng dấu swoosh là chủ đạo. Nếu bạn thấy có sự xuất hiện của những chi tiết khác như gậy golf, quả banh… thì thương hiệu chỉ muốn người dùng biết rõ hơn về sản phẩm chứ không phải logo chính thức.

Ví dụ, trong lịch sử, Apple đã tạo ra một luồng bí mật xung quanh hoạt động ngầm của tổ chức. Họ không xem trước các bản phát hành sản phẩm trong tương lai và giữ kín các sản phẩm mới. Kết quả là, Apple tạo ra nhiều tiếng vang và cuộc trò chuyện trên thị trường về các sản phẩm trong tương lai. Bằng cách giữ bí mật, Apple đã tạo ra một sự cường điệu vô song khi họ thực sự phát hành sản phẩm. Bộ nhận diện thương hiệu có thể được ví như bản “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp. Thông qua đó, khách hàng sẽ hiểu hơn, có thiện cảm và tin tưởng hơn doanh nghiệp.Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng cho thấy Davidson đã tự mình nghĩ ra logo. Và để không bị nhầm lẫn với dấu tích, cô ấy đã đặc biệt làm cho nó cong và tròn. Và một số bạn sẽ nghĩ về chiến dịch “Think Different” của Apple. Đó là một chiến dịch từng đoạt giải thưởng đã định vị Apple là một công ty cao cấp, khác thường.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, Nike ᴠẫn đứng ᴠững trên thị trường, giàу thể thao Nike ᴠẫn là một trong những lựa ᴄhọn hàng đầu ᴄủa người tiêu dùng trên khắp thế giới. Văn bản được phát hành theo Giấy phép Creative Commons Ghi công–Chia sẻ tương tự; có thể áp dụng điều khoản bổ sung. Với việc sử dụng trang web này, bạn chấp nhận Điều khoản Sử dụng và Quy định quyền riêng tư. Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Swoosh xuất hiện cùng với nhãn hiệu “Just Do It” từ năm 1988. Bên cạnh đó, cả hai đã làm nên thương hiệu của Nike, và trở thành bộ mặt của công ty.

swoosh là gì

Bộ nhận diện thương hiệu là tổng hợp những yếu tố giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu dù có đến hàng vạn các đối thủ cùng lĩnh vực ở ngoài kia. Nhưng việc quan trọng đầu tiên bạn cần làm đó là giúp khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Sau khi biết, nếu thương hiệu của bạn ấn tượng, họ sẽ tìm hiểu sâu hơn và ghi nhớ kỹ càng. Tuy nhiên để làm được điều này, bộ nhận diện thương hiệu của bạn ấn thương hiệu của bạn ấn tượng thôi là chưa đủ. Nó cần có sự gắn bó chặt chẽ với các khách hàng mục tiêu – những người mà bạn nhắm đến cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Swoosh

Nike được biết đến với đôi cánh cho phép nữ thần bay qua các chiến trường một cách an toàn. Davidson đã kết hợp một cách trực quan dấu kiểm với một chiếc cánh để tạo ra một hình dạng trừu tượng độc đáo truyền đạt tốc độ và sự nhanh nhẹn. Vào năm 1978, các nhà thiết kế đã chuyển từ lên trên, viết hoa các chữ cái và sử dụng phông chữ sans serif Futura Bold. Và vào năm 1985, những người thử nghiệm đã cập nhật bảng màu bằng cách đặt một logo màu trắng bên trong hình vuông màu đỏ. Phiên bản cuối cùng của tên thương hiệu được giới thiệu vào năm 1995.

Đôi giày có mức giá là 16,95$ và không có khả năng chịu đựng tốt dưới thời tiết lạnh và ướt. Đây cũng là lúc Nike nhận ra và bắt đầu tập trung cho dòng sản phẩm giày chạy, tennis và bóng rổ. Phil Knight thành lập Blue Ribbon Sports để cung cấp giày từ Nhật Bản, các vận động viên thích loại giày này và sản phẩm bán rất chạy.

Vào 30 tháng 5 năm 1971, công ty áp dụng Swoosh như logo chính thức trong cùng năm. Carolyn Davidson, một sinh viên tại Portland State University, người đã tạo ra logo, cố gắng truyền tải chuyển động trong thiết kế của nó. Nó còn tượng trưng cho đôi cánh của Nike, Thần chiến thắng của Hy Lạp, từ đó công ty lấy cái tên này. Nike thực ra là tên của thần Chiến Thắng trong thần thoại Hy Lạp và biểu tượng Swoosh đã truyền đạt một cách rất uyển chuyển sự chyển động và bay bổng.

POSM là viết tắt của Point Of Sales Material chỉ hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm bán. Chi phí quảng cáo cho bộ POSM trọn vẹn cũng không quá lớn, phù hợp để sử dụng rộng rãi trong quảng cáo trực tiếp sản phẩm doanh nghiệp. Màu sắc và Font chữ là một trong những yếu tố dễ thu hút và tạo ấn tượng cho người xem nhất. Do vậy, nếu bạn tận dụng và phát huy được hai yếu tố này khách hàng sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn rất nhiều.

Những yêu cầu cơ bản nào cần có của bộ nhận diện thương hiệu, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. Ngược lại với sự thay đổi về màu sắc, font chữ của logo khá kiên định và thống nhất. Tên thương hiệu được viết ở giữa logo với font Futura đậm mãi cho đến năm 1995. Font chữ này được cho là khá phổ biến vào thế kỉ trước và được ưa chuộng bởi nhiều nhà thiết kế. Lý do lựa chọn font chữ này có thể vì ý nghĩa và cảm giác mà nó mang lại cho người nhìn. Cuối cùng bà đưa ra thiết kế dấu phẩy nằm ngang và hướng lên mang đến cảm giác hiệu quả, năng động và dễ nhớ.

Thông Dụng

Kiểu dáng của logo được cho là lấy ý tưởng từ đôi cánh của vị thần chiến thắng Nike. Nhưng Phil từ chối, Carolyn tiếp tục suy nghĩ và cho ra đời nhiều mẫu logo khác và không có thiết kế nào làm Phil hài lòng. Khi thời gian ra mắt ngày càng cận kề, Phil quyết định sử dụng thiết kế “dấu phẩy” cho logo Nike đầu tiên. Hình ảnh từ Design HillVào thời điểm thay đổi tên này cũng chính là năm ra đời của logo Nike.

swoosh là gì

Điều này nghe có vẻ trái ngược với sự “thiếu ý nghĩa” của từ Nike vừa để cập ở trên nhưng thực tế là không phải. Logo bản thân nó chả có ý nghĩa gì mấy trong đời sống trước khi sự ra đời của Nike. Logo thương hiệu Nike được đánh giá là một trong những logo nổi tiếng hàng đầu thế giới. Dù có vẻ ngoài khá đơn giản nhưng phía sau ý nghĩa rất sâu sắc. Logo có thể ở trên giầy, áo phông, hay ở góc trên cùng của bản báo cáo tài chính hay business card. Dù bạn có đặt nó ở đâu, Nike logo cũng thành công truyền đạt rằng nó là biểu tượng đại diện cho Nike.

Ngoài ra, với các BST đặc biệt thì phía trên dấu Swoosh cũng sẽ xuất hiện nhiều biểu tượng, màu sắc khác. Theo truyền thuyết, biểu tượng được kết nối chặt chẽ với nữ thần chiến thắng của Hy Lạp cổ đại, Nike. Người ta tin rằng swoosh là một đôi cánh của một người phụ nữ trời, một biểu tượng thần thoại của tốc độ và chiến thắng.

Bước 5: Hoàn Chỉnh Và Hướng Dẫn Sử Dụng

Lúc đầu, nó được gọi là Blue Ribbon Sports và bán giày thể thao Onitsuka Tiger. Mọi thứ thay đổi vào năm 1971 khi người đồng sáng lập Phil Knight quyết định bắt đầu sản xuất các sản phẩm của mình dưới thương hiệu Nike. Sau đó vào giữa những năm 1980, Nike đánh mất vị thế của mình, và công ty buộc phải thực hiện một bước chuyển mình tinh tế nhưng quan trọng. Thay vì đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm, công ty đưa người tiêu dùng vào tâm điểm và thương hiệu được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Trong trận đấu giữa hai đội tuуển bóng rổ North Calironia ᴠà Duke, đôi Nike mà Zion Williamѕon đang mang bị ráᴄh toạᴄ ngaу giâу thứ 33 khiến ᴄầu thủ nàу bị ᴄhấn thương đầu gối khá nghiêm trọng. Sự ᴄố nàу không ᴄhỉ gâу rắᴄ rối ᴄho Williamѕon mà hình ảnh ᴄủa Nike ᴄũng bị ảnh hưởng không ít. Cụ thể là ᴄổ phiếu ᴄủa Nike đã “baу mất” 1,12 tỉ đô la ᴠào ngaу ѕáng hôm ѕau trận đấu ấу. Nếu bạn thấy dấu swoosh kèm dấu cộng thì đó được gọi là Nike Plus. Đây là logo nhằm thể hiện những ứng dụng, công nghệ mà Nike phát triển, đồng hành.

swoosh là gì

Theo một phiên bản khác, hình vẽ cho thấy một mảnh đảo ngược của máy chạy bộ. Ông nói rằng một dấu hiệu đồ họa chỉ là một hình vẽ để truyền tải năng lượng và chuyển động. Vào tháng 5 năm 2010, thương hiệu này đã bị buộc tội ăn cắp logo từ một nhãn hiệu thuốc lá Newport. Kẻ thù cho rằng Nike đã sao chép hoàn toàn và làm đảo lộn nó.

  • Biểu tượng Swoosh đã truyền đạt một cách rất uyển chuyển sự chyển động và bay bổng.
  • Vào 30 tháng 5 năm 1971, công ty áp dụng Swoosh như logo chính thức trong cùng năm.
  • Trong tiếng Anh, “swoosh” là âm thanh phát ra khi một vật gì đó lao đi với tốc độ nhanh.

Sau khi định hình đường lối và tầm nhìn phát triển, Phil Knight muốn tìm kiếm một nhà thiết kế đủ sáng tạo để thoả mãn được hai yêu cầu chính cho logo. Ông đã có cơ hội gặp gỡ Carolyn Davidson tại trường một trường cao đẳng ở Portland. Trong lần tình cờ ấy, Carolyn đã chấp nhận lời mời làm việc của Phil với mức thù lao 2$/giờ. Bà đã mất khoảng 20 giờ đồng hồ để nghĩ ra ý tưởng và thiết kế logo cho Phil. Nguồn gốc của Nike bắt nguồn từ một công ty có tên là Blue Ribbon Sports.

  • Nguồn gốc của Nike bắt nguồn từ một công ty có tên là Blue Ribbon Sports.
  • Nhưng trong một khoảng thời gian khá dài, Nike chỉ sử dụng màu đỏ và trắng cho logo.
  • Bí mật này được tiết lộ trong bộ tài liệu “Art & Copy” vào năm 2009.
  • Nếu là một fan của dòng adidas Superstar, có lẽ các bạn không quên được phiên bản Superstar II adicolor đình đám từng xuất hiện với các tag nhựa cho phép người mang thay đổi màu sắc của logo 3 sọc ở giữa thân giày.
  • Điểm đáng tiếc là giá thành của dịch vụ này cao và đôi khi người dùng lại không muốn chủ động thiết kế nhiều đến như thế.

Các nhà phát triển đã đi theo con đường tối giản, loại bỏ dòng chữ và hình dạng hình học. Anh xuất hiện lần đầu trên giày bóng đá vào năm 1972 và kể từ đó hầu như không thay đổi. Logo là biểu tượng của doanh nghiệp giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu. Logo không chỉ cần đẹp mắt mà cần truyền tải giá trị thương hiệu với khách hàng. Theo đó, logo thương hiệu thành công là logo giúp khách hàng có thể nhận ra ngay khi nhìn thấy mà không cần đọc tên. Doanh nghiệp của bạn cũng hoàn toàn làm được nếu có sự nghiên cứu kỹ càng tỉ mỉ, sự sáng tạo và nhanh nhạy với các xu hướng trên thế giới.

Nike được thành lập vào năm 1964 bởi Bill Bowerman và Phil Knight. Vào lúc bấy giờ, thương hiệu được biết đến với tên gọi Blue Ribbon Sports. Cái tên Nike được đặt theo tên vị thần chiến thắng của Hy Lạp. Gần 10 năm sau, Nike mang trở lại xu hướng cho phép người dùng tùy biến các đôi sneaker của mình nhưng ở một mức độ vừa phải hơn.

Riêng với bộ nhận diện thương hiệu, ngoài việc có ý tưởng sáng tạo không trùng lặp, bạn cần truyền tải những thông điệp giá trị nhất định. Theo đó, bạn chắc chắn không thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc bắt mắt, những hình ảnh đẹp long lanh nhưng không hề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Cùng với đó, đừng quên tạo các Slogan, các khẩu hiệu ngắn gọn, xúc tích để mô tả chính xác và định vị thương hiệu trên thị trường. Nike đã hoàn thành điều này bằng cách thuê những người ủng hộ nổi tiếng như Michael Jordan.

Tagline thường bị nhầm lẫn với Slogan nhưng trên thực tế, nó khác biệt hoàn toàn so với Slogan. Theo đó, nếu như Slogan ngắn gọn và xúc tích thì Tagline cần đầy đủ câu từ để thể hiện các triết lý kinh doanh cũng như phương châm hoạt động của doanh nghiệp. Tagline ấn tượng cũng góp phần tạo nên sự thành công lớn cho bộ nhận diện thương hiệu. Ví dụ Disneyland sử dụng Tagline “The happiness place on the Earth – Nơi hạnh phúc nhất Trái đất”. Chỉ với một câu Tagline ngắn gọn nhưng Disneyland đã đánh trúng tâm lý hàng triệu phụ huynh trên thế giới là muốn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho con.

Và để làm cho tên thương hiệu trông giống như thật, họ đã tuân thủ một phạm vi màu đen và trắng nghiêm ngặt. Vận động viên điền kinh Phil Knight là một trong những người sáng lập ra một công ty thiết bị thể thao lớn mạnh. Nhưng tất cả bắt đầu từ giày thể thao, mà Phil bắt đầu cung cấp từ Nhật Bản, khi thị trường Mỹ đã bão hòa với các thương hiệu đắt tiền mà không phải lúc nào người dân bình thường cũng có thể mua được. Hãy đứng trên phương diện của khách hàng thay vì dùng con mắt của một chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp. Lý do đơn giản là vì khách hàng chính là người bạn “lấy lòng” . Tôi sẽ chia sẻ với bạn điều gì khiến logo gây ấn tượng với tôi với tư cách là một người khách hàng bình thường (và tôi cũng không phải là dân thiết kế chuyên nghiệp).

Nike là một trong những công ty có đại diện, hiểu biết về văn hóa và biểu tượng tốt nhất trên Thế giới. Nó có một bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh thương hiệu toàn cầu mạnh mẽ. Coca-Cola là một trong 3 công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới.

Trong thời đại công nghệ 4.0, chắc chắn không thể bỏ qua việc đem bộ nhận diện thương hiệu tiếp cận khách hàng trên nền tảng số. Theo đó, để làm tốt việc này, bạn cần chuẩn trau chuốt cho hệ thống Website, Social Network, logo, typo, các chiến dịch quảng cáo,… để có thể truyền tải tốt nhất mục đích của thương hiệu. Tên thương hiệu Nike là viết tắt của một cái gì đó lớn hơn nhiều ngày nay. Lúᴄ ban đầu, để kháᴄh hàng nhận diện đượᴄ Sᴡooѕh thì logo phải đi kèm ᴠới ᴄhữ NIKE. Bởi biểu tượng Sᴡooѕh đã in ѕâu ᴠào nhận thứᴄ ᴄủa kháᴄh hàng dù là mới haу ᴄũ.

Từ Điển Số là một website giải thích ý nghĩa từ điển chuyên ngành thường dùng cho các ngôn ngữ chính trên thế giới. Điều ít ai biết rằng nhà thiết kế logo cho họ Carolyn Davidson khi đó chỉ là một sinh viên năm nhất đại học Porland State, cũng là học trò của Fill Knight. Địa ốc Á Châu công bố bộ nhận diện thương hiệu mới ở tuổi lên 5. Biểu tượng này là một trong những biểu tượng có giá trị nhất hành tinh, ước tính khoảng 30 tỷ đô la tính đến năm 2019. Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng swoosh trong tiếng Anh.

  • Nike “Swoosh” nổi tiếng được thiết kế bởi Carolyn Davidson vào năm 1971 và đã trở thành một biểu tượng cốt lõi cho bản sắc thương hiệu của Nike.
  • Nếu để ý bạn sẽ thấy logo của Nike không có vẻ gì của thập kỉ 70 và cũng không phải điều chỉnh để đuồi kịp xu hướng theo thời gian.
  • Slogan của Apple là “Think Different” có nghĩa là “Nghĩ khác biệt”, theo đó, bạn sẽ có thể thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ lối mòn với các sản phẩm độc đáo của Apple.
  • Vào tháng 5 năm 2010, thương hiệu này đã bị buộc tội ăn cắp logo từ một nhãn hiệu thuốc lá Newport.

Trong khi đó, câu khẩu hiệu lại được lấy cảm hứng từ di ngôn của tên sát nhân hàng loạt Gary Gilmore khi hắn đã thốt lên “let’s do it” vào giây phút bị xử tử năm 1977. Bí mật này được tiết lộ trong bộ tài liệu “Art & Copy” vào năm 2009. Tuy nhiên ngày nay, người ta chỉ nhớ rằng nó đã trở thành câu khẩu hiệu hay nhất thế giới, góp phần mang lại danh tiếng và lợi nhuận khổng lồ cho Nike.

Sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh khiến logo trở nên ý nghĩ hơn và giúp công chúng dễ nhận biết. Nói tóm lại logo Nike đại diện cho sự vận động dưới tốc độ nhanh. Khi bạn nghe đến tên thương hiệu Apple, bạn có thể hình dung ra logo nổi tiếng và bộ nhận diện thương hiệu mang tính biểu tượng của nó.

Và những ấn tượng ban đầu chính là tiền đề giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn hơn. Nike logo có thể in màu hay đen trắng mà trông làm mất đi ảnh hưởng của nó. Mặc dù Nike Swoosh logo không cố định trong màu sắc nhưng hãy giả sử Nike giống như nhiều thương hiệu khác chọn màu đặc trưng của riêng mình. Trong trường hợp đó thì rất quan trọng rằng logo vẫn phải trông ấn tượng khi mà đen và trắng là sự lựa chọn duy nhất.

swoosh là gì

Nike cũng hạ thấp đối thủ và tạo ra cảm giác độc quyền về sản phẩm của mình. Ngày nay, hầu hết người tiêu dùng nghĩ về sản phẩm của Nike là sản phẩm cao cấp. Và những người có đủ khả năng mua các sản phẩm của Nike đều thể hiện chúng như những biểu tượng địa vị.

  • Các nhà thiết kế logo trên toàn thế giới tìm cách tạo ra thiết kế logo trừu tượng đặc trưng tiếp theo để đạt được thành công của Swoosh.
  • Swoosh xuất hiện cùng với nhãn hiệu “Just Do It” từ năm 1988.
  • Các chai và tên gọi đảm bảo với khách hàng rằng chúng là hàng thật, không phải là cola fake.
  • Sau khi định hình đường lối và tầm nhìn phát triển, Phil Knight muốn tìm kiếm một nhà thiết kế đủ sáng tạo để thoả mãn được hai yêu cầu chính cho logo.
  • Giờ đây, khi thông điệp đó đã lan rộng trên toàn thế giới, Nike trở thành không chỉ là một thương hiệu giày nổi tiếng mà còn là một văn hóa, một hình mẫu để mọi người hướng tới.

Kiểu chữ của nó rất thú vị và đôi khi Coca-Cola ghép kiểu chữ đó với những chai thủy tinh độc đáo đã trở thành biểu tượng. Các chai và tên gọi đảm bảo với khách hàng rằng chúng là hàng thật, không phải là cola fake. Không chỉ bộ nhận diện thương hiệu, bất cứ công việc nào liên quan đến sáng tạo đều cần ý tưởng. Ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mới mẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để triển khai công việc.

Thời gian đầu, dấu Swoosh không có một màu xác định mà được biến đổi khá nhiều. Nhưng trong một khoảng thời gian khá dài, Nike chỉ sử dụng màu đỏ và trắng cho logo. Vào thời điểm đó, thương hiệu muốn hướng tới sự đam mê, năng lượng và niềm vui nên màu đỏ thật sự phù hợp. Còn với màu trắng thương hiệu muốn thể hiện sự tinh khiết, thanh tao và quyến rũ mà không ai có thể cưỡng lại được. Qua thời gian, thương hiệu dần thay đổi màu sắc để trở nên hiện đại và hợp thời hơn. Ngày nay, thương hiệu thường sử dụng ba màu chính là trắng, đen và cam.

Trên thực tế, thương hiệu này phổ biến đến mức bất kỳ loại nước ngọt nào cũng có thể được gọi là “coke” ở nhiều vùng miền nam Hoa Kỳ. Coca-Cola có được phần lớn thành công nhờ vào tính nhất quán của bộ nhận diện thương hiệu. Điều thú vị là logo của họ hầu như không thay đổi kể từ những năm 1900. Phông chữ script và màu đỏ cổ điển dễ nhận biết trên toàn thế giới, ngay cả khi hiển thị bằng các ngôn ngữ khác nhau. Ngay cả với ngân sách quảng cáo khổng lồ, quy mô tuyệt đối của hiện tượng xây dựng thương hiệu này sẽ không bền vững nếu không có cam kết kiên định về tính nhất quán.

  • Nói đơn giản hơn, bạn bạn chắc chắn không thể đem bộ nhận diện thương hiệu mới lạ, với các màu sắc bắt mắt đến với các khách hàng từ 60 trở lên được.
  • Theo đó, bạn chắc chắn không thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc bắt mắt, những hình ảnh đẹp long lanh nhưng không hề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
  • Khi bạn nghe đến tên thương hiệu Apple, bạn có thể hình dung ra logo nổi tiếng và bộ nhận diện thương hiệu mang tính biểu tượng của nó.
  • Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
  • Văn bản được phát hành theo Giấy phép Creative Commons Ghi công–Chia sẻ tương tự; có thể áp dụng điều khoản bổ sung.

Theo đó, màu sắc và Font chữ ấn tượng sẽ giúp khách hàng chú ý đến thương hiệu hơn. Màu sắc và Font chữ nên có sự liên quan với nhau và gắn kết chặt chẽ với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy vậy, chắc chắn không thể bỏ qua sự tiết chế, sự vừa đủ để không tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. Nói như vậy không có nghĩa là bạn chỉ lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch,… Hãy căn cứ vào tính chất sản phẩm, tinh thần doanh nghiệp, giá trị hướng đến để có thể lựa chọn được màu sắc chủ đạo. Có được màu sắc chủ đạo, bạn có thể căn cứ để tìm các Font chữ liên quan và có thể làm nổi bật lẫn nhau.

Knight – CEO Nike và Bowerman – huấn luyện viên điền kinh người Mỹ và là đồng sáng lập của Nike, đều từng có khoảng thời gian gắn bó với bộ môn điền kinh. Nhờ sự liên hệ của họ với điền kinh mà hơn ai hết họ hiểu những vận động viên điền kinh muốn gì và cần gì. Họ thành công thuyết phục các vận động viên thực thụ mang giày Nike. Đến năm 1978, nhờ vào sự chiến thắng của các vận động viên điền kinh ở các giải đấu lớn, Nike đã trở nên nổi tiếng. Theo đó, bản sắc thương hiệu là yếu tố giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn riêng và giúp khách xác định rõ ràng, ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc trong tâm trí.

Top