user-generated content là gì

User Generated Content – UGC là loại content được tạo ra bởi Audience của một thương hiệu (người có thể là khách hàng hoặc không). Để có được loại Content này, thương hiệu phải khiến họ chủ động tạo ra các nội dung liên quan đến thương hiệu bằng nhiều cách khác nhau. Với biểu đồ phía dưới, bạn có thể hình dung tổng quát hiệu quả của các định dạng UGC. Tuy nhiên, hãy cân nhắc tệp khách hàng mục tiêu, hành vi khách hàng cùng nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp để tối đa hiệu quả triển khai chiến dịch.

Hãy suy nghĩ kỹ về những gì bạn muốn và mục tiêu tiếp thị bạn muốn tập trung vào với chiến dịch UGC của mình. Điều này cũng có thể giúp bạn thúc đẩy cộng đồng của mình vì khán giả có thể thấy những người giống như họ yêu thích các ưu đãi của bạn và không ngại thể hiện nó. Đáp trả lại làn sóng tiêu cực đó, Apple đã khởi chạy chiến dịch #ShotOnIphone, kêu gọi người dùng iPhone chia sẻ ảnh chụp và gắn hashtag để chúng xuất hiện trên feature Instagram của hãng điện thoại này. Audience network là mạng lưới quảng cáo dành riêng cho di động được thực hiện trên các trang web và ứng dụng của bên thứ 3. Việc lựa chọn khung giờ vàng Tiktok để đăng video sẽ là yếu tố quyết định sự thành công video có bao nhiêu lượt xem, bình luận, chia sẻ,… User-Genarated Content được tạo ra dưới nhiều dạng hình thức thông qua nhiều kênh khác nhau.

Độ phủ sóng của chúng đã giúp Durex tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời tạo động lực cho nhiều khách hàng khác cùng sáng tạo nội dung về thương hiệu mà không tốn chi phí quảng cáo. Cùng tìm hiểu về User-Generated Content và bí quyết giúp thương hiệu khuyến khích người dùng tự sản xuất nội dung. Thương hiệu thể thao Tribesports đã rất thành công khi sử dụng một chiến dịch UGC với hashtag #OwnYourMarks để thu thập hình ảnh của khách hàng. Sau đó, nhãn hàng đã cho hiển thị nội dung do người dùng tạo ra trên trang web và mạng xã hội của họ. Những hình ảnh do người dùng tạo ra cho thấy sự nhiệt tình của cộng đồng Tribesports và khuyến khích người khác tham gia.

Đây chính là thời điểm hoàn hảo để UGC dần trở thành xu hướng marketing mới của tương lai. Tích cực tương tác với người dùng trên mạng xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất để thương hiệu tạo kết nối chân thực. Trả lời bình luận dưới các bài đăng, nhắn tin cảm ơn khi khách hàng đăng hình ảnh về sản phẩm và tag thương hiệu, đăng lại các nội dung người dùng,… là một số bước đơn giản thương hiệu có thể thực hiện. Mặc dù gây nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận được “sức nóng” của các bài đăng này trên mạng xã hội.

user-generated content là gì

Khách hàng nghĩ gì về giá cả, bao bì, hay trải nghiệm mua sắm trên các nền tảng TMĐT… UGC sẽ giúp bạn hiểu các vấn đề thật và đôi khi khó nói của khách hàng. Đổi lại, UGC video có khả năng chuyển đổi tốt hơn bất kỳ định dạng nào khác. Đây là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp triển khai trong toàn bộ chiến dịch Marketing. Website phục vụ các Marketers trong việc tìm hiểu về những thuật ngữ Marketing & Sales.

Đáng chú ý 52% cá nhân yêu dùng tham gia khảo sát đều đã viết ít đặc biệt 1 bài review trong năm vừa qua, 15% trong số đó thường xuyên đánh giá hàng hóa và giải pháp và đăng tải trải nghiệm của mình, theo Report Linker. Điều này có nghĩa là bản thân cá nhân dùng cũng muốn sáng tạo UGC, muốn quan điểm của mình được hãng và cộng đồng lắng nghe. Diễn đàn là một phương thức chia sẻ kiến thức đã bắt đầu từ những ngày đầu của Internet. Mặc dù lượng người dùng trên các diễn đàn hiện nay không còn quá lớn như “thời kỳ hoàng kim” vài năm trước nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của User-Generated Content tại kênh này. Thành viên trên diễn đàn cung cấp đa dạng nội dung dưới dạng mẹo thực hiện, hướng dẫn sử dụng, cách giải quyết, cũng như các đề xuất và đánh giá.

Thống kê của Econsultancy cho thấy 61% khách hàng tìm đọc các review trên mạng xã hội và website trước khi mua hàng. 84% người dùng thế hệ Millenials cho rằng UGC ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của họ, trong khi gần một nửa Gen Z coi mạng xã hội là nguồn thông tin chính thôi thúc họ mua sản phẩm. Tuy nhiên, xu thế sử dụng UGC đang rất phổ cập và quyền lợi mà chúng đem lại là không hề phủ nhận, những nhà tiếp thị mưu trí sẽ biết cách tối ưu mảng nội dung này . Tuy nhiên, xu hướng sử dụng UGC đang rất thịnh hành và lợi ích mà chúng đem lại là không thể phủ nhận, những nhà tiếp thị thông minh sẽ biết cách tối ưu mảng nội dung này. Nhiều trang Blog hoạt động theo hướng thử nghiệm các sản phẩm hoặc dịch vụ mới và viết đánh giá.

Tiết Kiệm Thời Gian Quảng Cáo, Tiếp Thị

Chìa khóa của UGC tuyệt vời là có quy trình yêu cầu, thu thập và chia sẻ User-generated content. Dưới đây là một cách đơn giản để suy nghĩ về quá trình này và những gì cần phải thực hiện tại mỗi thời điểm của quá trình đó. Sau quá trình tạo dựng lòng tự tin hãng và kết nối với cộng đồng cá nhân yêu dùng, hãng sẽ có nền tảng để sản xuất ra thông tin viral (có độ phổ biến cao). Sau quá trình tạo dựng lòng tự tin thương hiệu và kết nối với cộng đồng khách hàng, thương hiệu sẽ có nền tảng để sản xuất ra nội dung viral (có độ phổ biến cao). Nếu người tiêu dùng không biết về một sản phẩm, họ sẽ tìm đọc những bài viết để tìm hiểu xem chúng là gì, những đoạn nội dung do người dùng khác để lại bao giờ cũng là nguồn tư liệu đáng tin cậy nhất dưới góc độ người chuẩn bị mua hàng.

  • Tuy nhiên, khách hàng cũng rất tỉnh táo trước những bình luận “sai sự thật”.
  • Nếu toàn bộ gần 28,000 vị khách này đều sử dụng mạng xã hội Facebook và trung bình mỗi người có khoảng 100 người bạn, vậy một năm khách sạn của bạn có thể tiếp cận hơn 2,5 triệu người chỉ thông qua việc tận dụng UGC.
  • Khi vào xem bất kỳ 1 sản phẩm nào, đọc review nếu toàn những lời chê bai, chắc chắn là lượn ngay ra khỏi shop đó.
  • Hơn nữa, nó không (hoặc chưa) bị tác động quá nhiều bởi quảng cáo giống như Facebook.
  • Cuộc thi nhận được hàng trăm bài dự thi và hàng trăm nghìn lượt tương tác trên mỗi bài viết, nhờ đó Samsung không chỉ quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm tủ lạnh mà còn thu hút được đông đảo khách hàng mới.

Với và , các khách hàng có thể ảnh hướng đến cả doanh nghiệp và cộng đồng khách hàng của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tiếng nói của khách hàng có giá trị rất cao với cộng đồng hiện tại. Nơi đây chứa đầy các UGC chất lượng, nhưng cũng là nơi “khó tính” với các nội dung mang tính quảng cáo. Đặt hệ thống thu thập của bạn vào vị trí trước khi bạn bắt đầu yêu cầu nội dung.

Thương hiệu Durex là ví dụ tiêu biểu với nhiều nội dung viral, tạo ra trào lưu “chế” ảnh theo phong cách Durex về các chủ đề nóng trong cộng đồng. Khi nhiều người dùng post một status, ảnh cùng với một hashtag, nhiều thông tin liên quan sẽ được nhóm lại với nhau. Ví dụ khi bạn post hình ảnh có kèm hashtag #vietnam, khi người khác nhấn vào hashtag đó, có thể xem được tất cả những thông điệp chứa hashtag đó.

Điều Hướng Bài Viết

Đổi lại cho chi phí bỏ ra là những nội dung chất lượng, độc nhất, bền vững và hút được lượng chú ý lớn. Tìm cách trau dồi nội dung này sẽ tạo ra một nguồn tài nguyên có giá trị để khai thác ở mọi thời điểm trong kế hoạch marketing của bạn. Chúng còn có thể giúp bạn hoàn thành một số mục tiêu trong suốt chặng đường.

Một trong những chiến dịch UGC nổi tiếng nhất là cuộc thi Starbucks White Cup. Trong cuộc thi này, Starbucks khuyến khích khách hàng của mình sáng tạo trang trí chiếc cốc trắng in logo của hãng và chụp hình, chia sẻ trên mạng xã hội với hashtag #WhiteCupContest. Các thiết kế đoạt giải sẽ được Starbucks sản xuất và bán dưới dạng “phiên bản giới hạn”. Hơn nữa, nó không (hoặc chưa) bị tác động quá nhiều bởi quảng cáo giống như Facebook. Chính vì vậy, việc thu hút được sự chú ý của người dùng trên Instagram dễ hơn nhiều so với trên Facebook. Hơn nữa, theo Entrepreneur, Instagram thúc đẩy sự tham gia của một người theo dõi nhiều gấp 58 lần Facebook và gấp 120 lần so với Twitter.

Mùa hè năm nay, Tuborg ra mắt #LoveRapChallenge nơi người hâm mộ nhạc rap có thể đăng tải tiết mục freestyle của riêng họ để nhận về bộ sưu tập merch độc quyền và cơ hội sở hữu 01 MV ca nhạc. Dù không trực tiếp quảng cáo cho sản phẩm bia nhưng những nội dung hấp dẫn này lại có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo nhiều cảm xúc tích cực về thương hiệu. Tích cực tương tác với người dùng trên mạng xã hội giúp thương hiệu tạo kết nối chân thực. Chỉ khi sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn thực sự tốt thì người sử dụng mới có thể tạo ra những lời khen chân thực. Nếu nhận thấy thương hiệu của mình đang có quá nhiều lời phàn nàn về khuyết điểm nào đó, hãy cải thiện ngay và phản hồi với lời góp ý thật khéo léo. Khách hàng sẽ chấp nhận và cảm thông với những sản phẩm chưa hoàn thiện nhưng có lòng thay đổi.

Khi niềm tin nơi khách hàng và những tương tác hai chiều diễn ra thường xuyên, marketer sẽ giúp thương hiệu thúc đẩy doanh thu. UGC không đặc biệt thiết phải chứa thông tin hàng hóa, mà nhiều khả năng phản ánh lối sống, cá tính, thông điệp, quan điểm và tinh thần của hãng. Chẳng hạn, hãng giày Vans thường đăng lại những bức ảnh tái hiện văn hóa trượt ván hoặc thời trang đường phố đậm màu sắc “Off the Wall” của hãng. Nội dung do người dùng sáng tạo theo phong cách của Durex “gây sốt” trên mạng xã hội. Thiết kế website chuẩn SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với tệp khách hàng tiềm năng.

Chúng tôi tập trung vào việc tối ưu tốc độ tải trang trên mobile với mạng 3G thông thường. Đều này giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng, không phải đợi quá 4s để đọc được cái mình cần. User Generated Content trên ShopeeHãy liên hệ với thực tế khi bạn đặt hàng tại Shopee. Mình sẽ chẳng bao giờ mua đồ của shop nào chưa có bất kỳ một review nào phía dưới. Khi vào xem bất kỳ 1 sản phẩm nào, đọc review nếu toàn những lời chê bai, chắc chắn là lượn ngay ra khỏi shop đó. Nhưng ngược lại thì sao, nếu toàn feedback tốt, kèm hình ảnh đầy đủ, quà tặng kèm hấp dẫn, chẳng có lý do gì khiến chúng ta chần chừ nữa cả.

Nhưng một khi bạn đã làm một trangwebsite du lịch tuyệt vời thì có lý do gì bạn lại ngại bỏ công sức để quảng bá cho nó. Liệu tiền có thể sinh sôi ngay cả khi chúng ta đã dừng mọi công việc và chìm vào giấc ngủ? Nghe vô lý nhưng lại là một sự thật hiển nhiên với rất nhiều Publisher đang làm Affiliate, đặc biệt là những Publisher chuyên chạy các chiến dịch D2C (dỉrect to customer). Cùng nghe những người trong cuộc chia sẻ về công việc kiếm tiền thụ động này. Thay vì tạo nội dung với chi phí bằng 0, Doritos trao giải hẳn hoi cho những hình ảnh, video được đăng tải trên website Doritos Legions of Creator.

Kế thừa ưu điểm của tiếp thị truyền miệng, User Generated Content là kỹ thuật xây dựng nội dung với chi phí bằng 0. Những ích lợi khác của loại content này là gì, có bao nhiêu loại phổ biến và cách sử dụng chúng ra sao? Trong bài viết này, Advertising Vietnam sẽ cùng bạn giải đáp mọi thắc mắc. Những nội dung như feedback, review của khách hàng sẽ giúp thương hiệu đáng kể trong việc thúc đẩy nhu cầu, hành vi mua hàng của người tiêu dùng khác. Hiếm thấy có hãng nào sở hữu khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng mạng tự sáng tạo content (thông tin) theo đúng tính phương pháp và tinh thần hãng như Durex.

user-generated content là gì

Trong một nghiên cứu của Cohn và Wolfe, 63% khách hàng cho biết họ sẽ mua sản phẩm từ công ty mà họ tin minh bạch hơn so với đối thủ. Khách hàng sẽ lựa chọn những thương hiệu cung cấp đúng giá trị và đồng cảm với nhu cầu của khách hàng. 87% khách hàng TMĐT tin rằng mạng xã hội hỗ trợ họ trong các quyết định mua hàng. Lời chứng thực – Testimonial được định nghĩa là những lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ. Khi sử dụng Hashtag, các thông điệp, nội dung được truyền tải đi rất nhanh.

  • Chẳng hạn, hãng giày Vans thường đăng lại những bức ảnh tái hiện văn hóa trượt ván hoặc thời trang đường phố đậm màu sắc “Off the Wall” của hãng.
  • Trong một số trường hợp, người sáng tạo có thể yêu cầu được trả một khoản tiền cho nội dung về thương hiệu.
  • Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn xem và tin tưởng nội dung do người tiêu dùng tạo ra gấp 2,4 lần so với những lời quảng cáo hoa mỹ từ nhãn hàng.
  • Sau khi thu thập đủ dữ các dữ liệu từ khách hàng, team Marketing sẽ tối ưu các hoạt động Marketing cho đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Đây là phương thức rất phổ biến, cho phép người dùng có thể sáng tạo ra nhiều nội dung mới mẻ, đóng góp vào kho nội dung và ý tưởng của thương hiệu.

Bạn không khó để nhận ra rằng nội dung do người dùng tạo kích thích người đọc tương tác, họ hành động nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn và thậm chí muốn nhiều hơn nữa. Content không gói gọn ở bất kỳ một hình thức nào, hay được quy định là do những ai làm ra, đôi khi, những nội dung không phải do thương hiệu tạo ra lại có tốc độ Viral hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy để ATP Academy giới thiệu đến bạn User Generated Content – một hình thức Content mà chúng ta luôn gặp hàng ngày, nhưng lại không để ý nhiều đến sức mạnh của nó. 88% người tiêu dùng cho biết các bài review ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của họ. “Hữu xạ tự nhiên hương”, việc còn lại của doanh nghiệp là cải thiện chất lượng sản phẩm hiệu quả.

  • Nhưng một khi bạn đã làm một trangwebsite du lịch tuyệt vời thì có lý do gì bạn lại ngại bỏ công sức để quảng bá cho nó.
  • Neil Patel – đồng sáng lập của công ty tiếp thị NP Digital xem UGC như một “biến thể” của tiếp thị truyền miệng.
  • Instagram Reels là tính năng mới của Instagram cho phép người dùng tạo video dưới 15s trên Feed.
  • “Hữu xạ tự nhiên hương”, việc còn lại của doanh nghiệp là cải thiện chất lượng sản phẩm hiệu quả.
  • Không chỉ vậy, khi khách truy cập vào một trang web, nếu trang web đó sở hữu nhiều UGC thì khả năng bán hàng cũng được cải thiện đáng kể.
  • Nếu triển khai kênh này hiệu quả, bài viết/chủ đề có tên sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp bạn có thể thu hút được hàng nghìn người đọc.

Bởi vì chiến dịch này khai thác một số cảm xúc mà trước đây bạn có thể không tập trung vào. UGC không cảm thấy giống như tiếp thị truyền thống cho khán giả của bạn và đó là một điều rất tốt. Độc giả đang đọc bài viết User Generated Content – Khi người dùng cũng là Content Creator và Influencer tại chuyên mục “Marketing” của Cổng thông tin Trends Việt Nam – Xu hướng Đổi mới Toàn diện trong Kinh Doanh. Chính vì vậy mà sự đáng tin ở những quảng cáo truyền thống đã giảm sút đáng kể.

Hướng dẫn cách tiktok shop hoạt động và cách đăng ký nhanh chóng, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và bán hàng… Vì những gì họ đã gửi đánh giá, bạn sẽ thúc đẩy họ tiếp tục tham gia và có thêm nhiều người truyền cảm hứng để làm theo. Nếu bạn đang thu thập và trau chuốt lại nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn đã xin phép.

Hơn thế nữa, hãng cần chú ý lắng nghe cả những cảm nhận tích cực và tiêu cực của cá nhân yêu dùng. Chúng ta đang sống trong thời đại mà Internet cực kỳ phát triển, đồng nghĩa khách hàng sẽ có rất nhiều kênh để tiếp nhận nội dung và thông tin và điều này cũng áp dụng tương tự với các nội dung quảng cáo từ phía thương hiệu. Ngày nay có một sự thật là khách hàng đang dần mất niềm tin vào quảng cáo từ thương hiệu, lý do là vì có rất nhiều nội dung quảng cáo bị “thổi phồng” hoặc làm quá và khi khách hàng mua sản phẩm thì hiện thực không được như quảng cáo. Hệ quả là Marketing truyền thống đang dần đánh mất vị trí của mình và UGC xuất hiện.

Hơn 1/3 người mua hàng bắt đầu việc mua sắm trực tuyến thông qua một công cụ tìm kiếm chứ không phải trực tiếp truy cập vào trang web của công ty. Cho dù là sản phẩm hữu hình, dịch vụ hay trải nghiệm, người tiêu dùng thông minh hiện đại luôn muốn biết họ sẽ nhận được gì trước khi sử dụng. Chẳng hạn, hãng Samsung đã và với nhóm “Nghiện Nhà” – cộng đồng yêu kiến trúc gồm 2 triệu thành viên tích cực để cơ quan cuộc thi “Khoe Bếp Xinh – Rinh Tủ Lạnh Samsung”. Cuộc thi nhận được hàng trăm bài dự thi và hàng trăm nghìn lượt tương tác lên mỗi bài viết, nhờ đó Samsung không chỉ quảng cáo chất lượng cho hàng hóa tủ lạnh mà còn thu hút được đông đảo cá nhân yêu dùng mới. Tuy nhiên, cũng giống như việc để khách hàng tự do để lại Review, việc “Share” nội dung kèm lời bình cũng sẽ mang đến cả những tích cực và tiêu cực cho thương hiệu. Vì vậy, cần thận trọng trong việc sáng tạo nội dung, dự báo trước được những ảnh hưởng và định hướng cho các trường hợp sẽ xảy ra khi tận dụng User Generated Content.

user-generated content là gì

Bởi vì, chúng ta luôn có xu hướng tin tưởng vào đánh giá của người dùng bình thường hơn so với các lời quảng cáo hoa mỹ, màu mè. Khi người tiêu dùng chia sẻ về sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội, điều đó đồng nghĩa với việc nhãn hàng sẽ tiếp cận được những người theo dõi của khách hàng. Trong một trong những số trường hợp, cá nhân sáng tạo nhiều khả năng yêu cầu được trả một trong những khoản tiền cho thông tin về hãng. Hiếm thấy có thương hiệu nào sở hữu khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng mạng tự sáng tạo content (nội dung) theo đúng tính cách và tinh thần thương hiệu như Durex. Tạo dựng uy tín thông qua những lời người tiêu dùng liên tục ca ngợi về một thương hiệu có giá trị vượt xa bất cứ thứ gì bạn có thể mua hoặc tự sản xuất.

user-generated content là gì

“Người thành công là người có lối đi riêng”, đó là mô tả chính xác nhất cách REI sử dụng UGC. Trong khi giới thương mại kêu gọi người tiêu dùng mua càng nhiều càng tốt nhân dịp Black Friday, REI quyết định đây phải là ngày khách hàng nên “mai danh ẩn tích”. Cụ thể, REI đã đóng toàn bộ chuỗi cửa hàng trên toàn quốc, khuyến khích người dùng chia sẻ ảnh chủ đề thiên nhiên đính kèm hashtag #OptOutside.

Các nhà tiếp thị này đặc biệt quan tâm đến kênh tiếp cận này vì lượng người dùng lớn, độ phủ dày và mức độ lan truyền thông tin trên mạng xã hội nhanh chóng mặt. Thông tin do cá nhân dùng sáng tạo theo phong phương pháp của Durex “gây sốt” lên mạng xã hội. Tích cực tương tác với cá nhân dùng lên mạng xã hội giúp hãng tạo kết nối chân thực. Thương hiệu bia nắp giật Tuborg cũng nổi tiếng với những cuộc thi, thử thách độc đáo để khuyến khích UGC.

user-generated content là gì

Những “sân chơi” này có thể giúp thương hiệu thu về những UGC chất lượng, mới mẻ và gây được tiếng vang trong cộng đồng. Những ngày gần đây, mạng xã hội đang xôn xao trước vụ bê bối của một nam nghệ sĩ. Chẳng hẹn mà gặp, nhiều trang thông tin giải trí cùng đăng những hình ảnh chế theo phong cách của Durex. Một số cư dân mạng còn đùa rằng họ đang mong ngóng Durex tung content mới để “bắt trend”. Chiến lược tiếp thị nội dung do người dùng tạo đang được sử dụng bởi những doanh nghiệp lớn mang tầm cỡ quốc tế cũng như các công ty khởi nghiệp nhỏ hay nhà bán lẻ cửa hàng. Điểm hấp dẫn của UGC là dễ dàng sử dụng trên hầu hết mọi kênh tiếp thị, với công sức và chi phí tối thiểu.

Chính vì vậy, bạn có thể tìm kiếm và xây dựng nội dung từ Hashtag của người dùng với các cụm từ liên quan đến travel, tourism mà hoàn toàn phù hợp với xu hướng, sở thích du lịch của các khách hàng tiềm năng. Hashtag nên ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu, độ dài tốt nhất là dưới 15 ký tự. Nếu hầu hết các bài đăng trong chiến dịch chỉ do thương hiệu tự nói về mình thì khó tạo được sự tác động lớn trong cộng đồng.

Bài đăng về hãng Haidilao trong nhóm “Hội review đồ ăn có tâm” gần 700 nghìn thành viên. Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể . Một Nano-Influencer có thể là một tân sinh viên với khoảng 1000 follow trên Facebook.

Người dùng tạo nội dung trên tinh thần tự nguyện, và vì thế nhãn hàng sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào cho nội dung đó, hoặc trả ở tầm giá thấp. Người tiêu dùng luôn thích đăng ảnh về những món hàng mới mua của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, thường kèm theo một dòng giới thiệu nhanh, một và lời khen ngợi hoặc một thẻ bắt đầu bằng dấu hashtag. Thành viên trên diễn đàn cung cấp đa dạng nội dung dưới dạng mẹo thực hiện, hướng dẫn sử dụng, cách giải quyết cũng như các đề xuất và đánh giá. UGC là một dạng Word-of-Mouth Marketing (Marketing truyền miệng) phổ biến và hiệu quả để quảng bá thương hiệu.

  • Kho ý tưởng này chắc chắn sẽ giúp các thương hiệu có được nhiều sáng tạo hơn cho những chiến dịch sắp tới.
  • Tạo dựng được lòng tin của người mua hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành sẽ mang lại cho thương hiệu đó rất nhiều lợi ích.
  • Tương tự như vậy, đối với các sản phẩm, dịch vụ khác, thường thương hiệu sẽ tạo ra các nút để người dùng có thể để lại review, feedback sau khi trải nghiệm.
  • Ngày nay, mức độ hiệu quả của SEO sẽ không còn cao nếu không kết hợp với truyền thông trên mạng xã hội.
  • Nhờ những video biết cách gợi mở vấn đề và khiến người xem trăn trở, chiến dịch nhanh chóng đạt được tỉ lệ UGC cao, từ đó góp phần tạo sức ảnh hưởng, tăng trưởng doanh số cho thương hiệu này.

Điều này không chỉ giúp tạo dựng được lòng tin với những khách hàng tiềm năng khác mà còn cho chính “chủ” của nội dung UGC đó cảm thấy được quan tâm, từ đó giúp mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu càng trở nên gắn bó. Đây có lẽ là yếu tố dễ hiểu nhất khi nhắc đến UGC, nhất là trong bối cảnh tiêu chí về lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng ngày trở nên khắt khe hơn như hiện nay. Khi có người chia sẻ hình ảnh sản phẩm hoặc trải nghiệm sử dụng dịch vụ của một thương hiệu lên mạng xã hội, tên tuổi của thương hiệu và sản phẩm đó sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn và tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Sự thay đổi và phát triển trong xã hội đã kéo theo sự thay đổi trong nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Ngày nay bản thân mỗi chúng ta bị “ngập” trong những nội dung quảng cáo, chính vì vậy mà sự đáng tin ở những quảng cáo truyền thống đã giảm sút đáng kể. Thay vào đó, người tiêu dùng tìm đến những nguồn thông tin đáng tin cậy hơn và UGC chính là chìa khóa để giải quyết bài toán truyền thông này cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu được cụ thể UGC là gì cũng như tầm quan trọng, ảnh hưởng của UGC tới các lĩnh vực hiện nay và cách sử dụng UGC sao cho hiệu quả.

Share bài viết kèm lời bình trên Mạng xã hộiNút “SHARE”thần thánh chính là yếu tố tạo nên “Viral” siêu mạnh trên Mạng xã hội. Hàng trăm hàng nghìn người đó lại Share cho hàng trăm, hàng nghìn người khác. Cấp độ “Viral” của mạng xã hội rất khủng nếu như nội dung của bài viết đánh trúng tâm lý của người dùng. Vì vậy, tận dụng tính chất này, các thương hiệu nên nghiên cứu kỹ Insight và cảm xúc, tâm lý, hành vi khách hàng qua mỗi hành động của họ trên mạng xã hội để tạo ra được những nội dung có tính “Viral”. Xây dựng nội dung dựa trên nền tảng chia sẻ lại UGC từ khách hàng là một trong những cách thức tạo ra nội dung mới mẻ, thu hút cho các kênh truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp luôn là tác động và thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

user-generated content là gì

Mặc dù một số thương hiệu trả tiền cho blogger nhưng hầu hết mọi người đều có thể phân biệt được sự khác biệt giữa bài đăng trên blog được tài trợ và bài đánh giá cá nhân. Thông thường, những bài đánh giá này rất được quan tâm vì chúng là một lời phê bình trung thực mà những người theo dõi tin tưởng. Thống kê của Econsultancy cho thấy 61% cá nhân yêu dùng tìm đọc các review lên mạng xã hội và website trước khi mua hàng. 84% cá nhân dùng thế hệ Millenials cho rằng UGC ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của họ, trong khi gần một trong những nửa Gen Z coi mạng xã hội là nguồn thông tin chính thôi thúc họ mua hàng hóa. Trên website và blog, thương hiệu có thể khuyến khích khách hàng đăng tải hình ảnh và chia sẻ trải nghiệm của mình. Nếu có mặt trên các sàn thương mại điện tử, thương hiệu còn có thể thúc đẩy người dùng viết review về sản phẩm bằng cách dành tặng họ những ưu đãi đặc biệt.

Top