wom là gì

Sau đó các đám bụi và khí khổng lồ, tự sụp đổ dưới lực mê hoặc của chính nó, tạo ra các người nổi tiếng, cụm sao và các thiên hà như tất cả chúng ta thấy ngày nay. Đó là kịch bản tạo dựng vũ trụ được các nhà khoa học chấp thuận rộng rãi nhất. CDSP Vĩnh Long – Cổng thông tin điện tử Vĩnh Long, blog chia sẻ thông tin kiến thức hữu ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Chỉ có 33% doanh nghiệp chủ động tìm hiểu và thu thập đánh giá. Khi khách hàng chưa yêu cũng chẳng ghét bạn thì bạn rất dễ bị trôi vào quên lãng.

Bạn phải hiểu rằng, sẽ chẳng ai nói về bạn khi họ không tin tưởng và tôn trọng bạn. Bản chất của việc truyền miệng là khi ai đó nói tốt về cty của bạn, đồng nghĩa với việc người đó mang cả danh dự và uy tín cá nhân ra để nói tốt cho bạn. Nghĩa là bạn phải bảo vệ uy tín của người nói, cung cấp dịch vụ luôn tốt như những gì họ nói với bạn bè.

Tâm Lý Học Marketing Và 46 Ví Dụ Cải Thiện Năng Lực Tiếp Thị P

Word Of Mouth đóng vai trò như một sợi dây kết nối, biến thương hiệu của bạn từ người lạ thành người quen trong tích tắc. Nếu bạn không khéo léo, WOM sẽ dễ trở thành con dao hai lưỡi đánh mất sự thiện cảm và lòng tin từ khách hàng. Chú trọng vào các giá trị cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng, để biến WOM thành công cụ hữu ích trong việc thấu hiểu đối tượng thương hiệu đang hướng tới và khiến họ mong muốn được đồng hành cùng thương hiệu lâu dài. Bỏ qua những lời cam kết “nửa thực nửa ngờ” và câu từ hoa mỹ thì WOM cho thấy tính chân thật trong sự trải nghiệm của một người nào đó.

“Dịch vụ ở đây tệ đến nỗi họ phải chi tiền để tôi nói về họ” là một ví dụ. Nếu bạn chi tiền một cách thô thiển cho KH trung thành nói về bạn, thì đó là một sự xúc phạm ghê gớm. Có một sự thật, dù bạn có muốn hay không thì mọi người đều đã và đang nói về bạn. Thực ra, bạn thường nghe được những câu kiểu như “2 vợ chồng nhà này có duyên bán hàng, đắt khách lắm”. Với tôi, “cái duyên” đó là kĩ năng marketing truyền miệng siêu đẳng, cho dù “2 vợ chồng” đó có thể không biết mình đã và đang làm marketing truyền miệng. Trong bài viết này, tôi có sử dụng thông tin ở rất nhiều nguồn khác nhau (đặc biệt là ở cuốn Word Of Mouth Marketing của Andy Sernovitz), chỉnh sửa và biên tập lại với văn phong dễ đọc dễ hiểu nhất.

  • Và trong một chiến dịch, hai dạng WOM này sẽ bổ sung sự thiếu sót cho nhau, chẳng hạn như nếu một chiến lược Marketing tốt thì WOM tự nhiên sẽ tăng.
  • Những người có thể tạo nên xu hướng và có chỗ đứng trong lĩnh vực của họ có thể tạo được uy tín trong những thông điệp họ phát ra.
  • Marketing qua việc truyền miệng có thể dễ dàng diễn ra tại các hoạt động công khai khác nhau của công ty, hoặc một cơ hội đặc biệt giao lưu giữa người tiêu dùng và các phương tiện truyền thông.
  • Nếu nguồn thông tin có uy tín sẽ làm gia tăng sự quan tâm của người tiêu dùng.
  • Word Of Mouth đóng vai trò như một sợi dây kết nối, biến thương hiệu của bạn từ người lạ thành người quen trong tích tắc.

Điều này tạo nên tâm lý háo hức, chờ đợi và sự tò mò từ khách hàng. Những câu chuyện về chiếc iphone đời mới nhất cứ thế lan truyền rộng rãi, vô tình trở thành word of mouth hiệu quả cho thương hiệu. Bởi ᴡord of mouth khuуến khíᴄh kháᴄh hàng ᴄhủ động ᴄhia ѕẻ ᴠề ѕản phẩm dưới góᴄ độ ᴄủa họ, nó là một trong những hình thứᴄ quảng ᴄáo hiệu quả ᴠề mặt ᴄhi phí ᴠà ᴄó ảnh hưởng mạnh mẽ nhất hiện naу. Thay vì thực hiện những việc trực tiếp hướng đến khách hàng, doanh nghiệp có thể hướng đến các việc liên quan đến xây dựng thương hiệu để thu hút được sự chú ý của cộng đồng phù hợp. Nếu là thông tin hữu ích, cộng đồng này sẽ tự nhân rộng số lượng kết nối.

Với vốn kiến thức còn ít ỏi về hình thức marketing cực kì lợi hại này, tôi mong muốn sẽ giúp các bạn được điều gì đó. Chí ít là có thể nảy sinh ra ý tưởng nào đó từ bài viết của tôi. Word of Mouth”, là những lời nói gần gũi, không quá “màu mè” hay “cổ động” từ chính những người xung quanh bạn.

Mẹo Copywriting Giúp Khơi Gợi Sự Sáng Tạo Trong Bạn

Khi tạo ra được cộng đồng có thể thu thập được các bình luận có giá trị và thông qua các kênh thông tin uy tín ở cùng lĩnh vực để kết nối và tìm ra phương án tốt nhất để phát triển. Lúᴄ nàу, một lời giới thiệu ѕản phẩm từ một người quen nghe ѕẽ đáng tin ᴄậу hơn rất nhiều, ᴠì người nghe ѕẽ đón nhận ᴠới tâm thế đó là một lời khuуên, không phải một lời ᴄhào bán haу quảng ᴄáo. Ngày nay, với tốc độ cập nhật nhanh chóng của internet, người dùng dễ bị choáng ngợp bởi hàng nghìn, thậm chí là triệu thông tin khác nhau từ các sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Vì thế, để thông điệp sản phẩm được lan truyền rộng rãi và in dấu trong lòng người tiêu dùng, các công ty/doanh nghiệp cần cho ra những thông điệp thật đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ.

Do đó WOM sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với các thương hiệu nhất là trong thời đại siêu kết nối như hiện nay. Và các trình duyệt lần đầu tiên có nhiều khả năng thực hiện bước bổ sung quan trọng đó là chuyển giao chi tiết thanh toán của họ. Một khi ai đó phản hồi tích cực về một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó, tức là người đó mang cả danh dự và uy tín cá nhân ra để đảm bảo.

Khác với những quảng cáo thông thường, WOM là những đánh giá của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, có ảnh hưởng đến nhận thức và quyết định của những khách hàng tiềm năng. WOM xuất hiện kể từ khi quá trình bán hàng bắt đầu diễn ra và là một trong những cách lâu đời nhất để lan truyền thông tin về sản phẩm/ dịch vụ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của nó và nỗ lực tận dụng WOM để tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng. Mọi người thích giới thiệu, chia sẻ và đồng thời họ cũng có xu hướng tin tưởng ý kiến ​​của bạn bè khi đưa ra quyết định mua hàng.

Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Quảng cáo trực tuyến hiện nay khá phổ biến và là kênh quảng cáo được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhất. Bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Với nhu cầu quảng cáo hiện nay là rất lớn nên nhiều danh nghiệp trong nước cũng đã đầu tư mạnh trong lĩnh vực quảng cáo …

Hãy khiến KH tự nguyện nói những điều tốt đẹp về công ty của bạn đi. Một thông điệp đơn giản và dễ hình dung luôn tạo ra hiệu ứng lan truyền tốt hơn những nội dung quá khó hiểu. Bởi vậy, nhiệm vụ của các công ty là cần nghiên cứu, tìm và chọn thông điệp đơn giản nhất sẽ giúp chiến dịch truyền thông dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do mà hầu hết các website hoặc các bài post quảng cáo đều có nút “chia sẻ”, để kích thích khách hàng lan tỏa thông tin sản phẩm tới nhiều hơn 1 người dùng. Rất nhiều nhãn hàng hiện nay đã tạo ra các chiến dịch marketing truyền miệng thú vị bằng cách khuyến khích khách hàng đăng tải hoạt động thường ngày của họ và gắn với một sản phẩm cụ thể.

Nội dung này có thể được viết ra dưới nhiều hình thức (video, hình ảnh, ghi chú,…) kèm theo các “hashtag”. Hình thức này sẽ giúp lan tỏa được hình ảnh thương hiệu, đồng thời cũng là cơ sở để doanh nghiệp phát triển và tìm ra nhiều ý tưởng mới cho sản phẩm của mình. Những nhận xét/đánh giá của khách hàng chính là phương thức WOM hiện đại. Ngày nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm những đánh giá trước khi quyết định mua sắm bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào đó. Chính vì thế, các đánh giá tích cực về sản phẩm/dịch vụ sẽ khiến những người dùng khác tin tưởng và từ đó cũng tăng doanh số cho công ty. Đây là cơ sở để các thương hiệu tác động đến người dùng một cách bền vững nhất.

wom là gì

Khách hàng chỉ thấy vui vẻ khi thông tin của họ được lan truyền một cách có uy tín và tác động tích cực đến ai đó. Khi đưa WOM vào chiến lược thương hiệu, bạn cũng phải đảm bảo chắc chắn giữ vững giá trị cảm xúc của khách hàng, đừng khiến họ cảm thấy mình như đang bị lợi dụng cho công việc của ai đó. UGC là nội dung do người tiêu dùng tạo ra và chia sẻ về thương hiệu hoặc sản phẩm. Đây là những thông tin tương đối trung thực, xây dựng lòng tin từ các khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm/thương hiệu. Sự khuyến khích marketing truyền miệng từ phía công ty có thể có nhiều hình thức. Cách tốt nhất là cung cấp cho người tiêu dùng một lí do để họ nói chuyện, chẳng hạn như cung cấp trải nghiệm vượt mức kì vọng của họ, hoặc cung cấp thông tin nội bộ về một sản phẩm.

(WOM hoặc WOMM) là một trong những phương pháp truyền thông quan trọng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm hiện nay. Và trong một chiến dịch, hai dạng WOM này sẽ bổ sung sự thiếu sót cho nhau, chẳng hạn như nếu một chiến lược Marketing tốt thì WOM tự nhiên sẽ tăng. Ngược lại, nếu bạn đã có một lượng WOM tự nhiên kha khá thì các chiến dịch khuếch đại WOM thông qua quảng cáo của bạn sẽ thành công hơn nhiều. Word Of Mouth Marketing là Marketing truyền miệng hoặc quảng cáo truyền miệng chính là phiên bản truyền miệng đơn giản trong thời đại truyền thông số.

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty được phản ánh trong những cuộc đối thoại hàng ngày của họ. Marketing qua việc truyền miệng có thể dễ dàng diễn ra tại các hoạt động công khai khác nhau của công ty, hoặc một cơ hội đặc biệt giao lưu giữa người tiêu dùng và các phương tiện truyền thông. Bạn cần lưu ý, marketing truyền miệng chỉ hiệu quả khi sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự tốt.

– Bạn ra quán xxx đi, trước tôi ăn ở đấy đồ ngon mà view cũng đẹp. Giá hài hòa và hợp lý .Marketing truyền miệng là hình thức không trọn vẹn nhờ vào vào mạng internet hoặc những link công nghệ tiên tiến như những hình thức quảng cáo khác. Hãy đừng vì quyền lợi trước mắt mà cung ứng mẫu sản phẩm dịch vụ không đúng như những gì bạn nói.

wom là gì

Vui lòng nhấn nút Đăng Ký phía trên để có thể thu được thông báo về các video tiên tiến nhất. Trong thước phim này, tất cả chúng ta sẽ tìm hiểu về mạng mạng internet hoạt động như vậy nào theo 1 cách cơ bản nhất. Cách đây chừng 15 năm, khi nói về smartphone, người ta chỉ luôn nhắc về “Samsung T100 âm thanh nổi màn hình màu”. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Marketing qua YoutubeĐể có được những phương án khai thác tối đa được hiệu quả Marketing trên Youtube, điều đầu tiên và luôn luôn phải nhấn mạnh tới chính là nội dung. Từ một nội dung tốt chúng ta có thể liệt kê ra được các phương án tiếp thị trên Youtube.So sánh giữa 2 loại hình Google Adword và quảng cáo của Youtube thì quảng cáo của Youtube rõ …

Sau khi KH dùng xong bữa tôi sẽ tặng họ một đĩa trái cây đơn giản để tráng miệng. Hơn nữa, thông điệp 2 kích thích khách hàng họ sẵn sàng tìm hiểu thêm các thông tin khác. Sẽ chẳng có ai đủ thời gian và kiên nhẫn để nói về thứ gì đó quá khó hiểu và khó nhớ.

wom là gì

Khi khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ và tạo được sự hài lòng, họ sẽ chủ động giới thiệu nó tới bạn bè và những người xung quanh họ. Đặc biệt, những lời truyền miệng đó sẽ trở nên “đáng tin” và hiệu quả hơn, bởi bản thân khách hàng là người đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm đó. Ví dụ tiêu biểu là ᴠiệᴄ ᴠí điện tử Momo tung ra rất nhiều ᴄhương trình giới thiệu Momo ᴄho bạn bè ᴠới ᴄáᴄ gói phần thưởng hấp dẫn ᴄho ᴄả người giới thiệu ᴠà người đượᴄ giới thiệu. Thật tuyệt khi có ngân sách quảng cáo và kênh bán hàng hoàn hảo. Nhưng cách duy nhất để tạo ra tiếng vang thực sự về thương hiệu của bạn là để mọi người vô tư nói về bạn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Và một chiến lược WOMM tốt sẽ làm điều này được phát huy tốt.

  • Ngược lại, nếu bạn đã có một lượng WOM tự nhiên kha khá thì các chiến dịch khuếch đại WOM thông qua quảng cáo của bạn sẽ thành công hơn nhiều.
  • Adwords và SEO nên chọn loại quảng cáo nào phù hợp với túi tiền?
  • Tuу nhiên, nếu thương hiệu làm ᴄho kháᴄh hàng gặp rắᴄ rối, như ᴠiệᴄ mất hành lý trong quá trình ѕử dụng dịᴄh ᴠụ ᴄủa ᴄáᴄ hãng hàng không, thì khả năng là họ ѕẽ ᴄó những phàn nàn gâу táᴄ động tiêu ᴄựᴄ đến thương hiệu.
  • Khi đó, chính KH của bạn sẽ trở thành các nhà quảng cáo nhiệt tình nhất cho bạn.

Quan trọng bạn khiến KH mỗi khi ra về đều cảm thấy hài lòng hết sức và chắc chắn lần sau họ sẽ quay lại. Đơn giản, chỉ là thái độ nhã nhặn của nhân viên, chính sách bảo hành đổi trả minh bạch..v.v…Tôi dám cá rằng, khi bạn khiến KH cảm thấy hài lòng thì họ sẽ say mê nói về bạn với bạn bè họ mỗi khi có điều kiện. Trên đây là những khái niệm cơ bản về quảng cáo truyền miệng. Ở bài sau, tôi sẽ đi sâu về các yếu tố cấu thành quảng cáo truyền miệng, cách triển khai và đo lường chiến dịch WOMM hiệu quả. 74% người tiêu dùng xác định truyền miệng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến quyết định mua hàng của họ. Đối với nhóm đối tượng millennial và gen X, các đề xuất của WOM xếp thứ ba như một nguồn khám phá thương hiệu đằng sau các quảng cáo được nhìn thấy trên TV và công cụ tìm kiếm.

Có những trường hợp dùng ưu đãi để truyền miệng rất thành công. Cả người nói và người nghe về Uber đều nhận được mã giảm giá 50.000đ. Điều này giúp động cơ truyền miệng trở nên trong sáng hơn, vì cả 2 đều được hưởng lợi từ ưu đãi người dùng mới này của Uber. Ngoài ra, marketing truyền miệng không chỉ dừng lại ở lần tương tác đầu tiên mà có xu hướng dẫn đến một loạt các tương tác nối tiếp. Hình ảnh sau đây trình bày ý nghĩa được sử dụng phổ biến nhất của WOM. Trong tiến trình phát triển của nhân loại, tất cả chúng ta đã trải qua những cuộc cách mạng công nghiệp khác nhau.

Làm gì để nổi bật hơn, vượt qua đối thủ và đứng đầu thị trường? Đối tượng WOM, hay còn gọi là talker (người nói), là những người dùng sản phẩm hay chỉ đơn giản là những người ủng hộ thương hiệu. Tập trung tìm ra những người này là việc rất quan trọng đối với thương hiệu.

Internet được tạo thành từ một mạng lưới lớn các PC chuyên dụng gọi là bộ định tuyến. Công việc của mỗi bộ định tuyến là biết cách di chuyển các gói dữ liệu từ nguồn đến đích. Một gói dữ liệu sẽ di chuyển qua nhiều bộ định tuyến trong suốt hành trình của nó. Khi một gói dữ liệu chuyển từ bộ định tuyến này sang bộ định tuyến tiếp theo, nó được gọi là một bước nhảy.

wom là gì

Chính sự thuận tiện này mà nhu cầu mua sắm của con người cũng dần chuyển sang hình thức online nhiều hơn.Tuy nhiên, … Làm thế nào để cạnh tranh trong 1 thị trường có quá nhiều đối thủ? Làm thế nào tiếp cận với nhiều khách hàng hơn mà không tốn nhiều chi phí?

Nhưng nếu thông tin được lan ra là thông tin không chính xác sẽ gây ra rắc rối và hậu quả rất lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy yếu tố chất lượng chính xác luôn là yếu tố hàng đầu, là điều kiện tiên quyết để thành công trong phương pháp này. Trong thời điểm hiện tại, việc làm ăn chộp giật mất uy tín đã khiến khách hàng dần đánh mất lòng tin ở các doanh nghiệp. Trước khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ, khách hàng thường hỏi thăm ý kiến bạn bè, người thân.

  • Khi đưa WOM vào chiến lược thương hiệu, bạn cũng phải đảm bảo chắc chắn giữ vững giá trị cảm xúc của khách hàng, đừng khiến họ cảm thấy mình như đang bị lợi dụng cho công việc của ai đó.
  • Hãng hàng không Southwest Airlines là trường hợp cực kì hi hữu trong lịch sử.
  • Bản chất của con người luôn đặt lòng tin vào những gì gần gũi với mình.

Chúng ta đều thíᴄh bàn tán ᴠề những ᴄhủ đề “hot”, những “bí mật ѕhoᴡbiᴢ”, những ᴄâu ᴄhuуện giật gân. Trên thực tế, đây là chiến lược chính xác mà Flash Tattoo đã sử dụng khi họ bắt đầu quảng cáo và hợp tác với Beyonce. Thương hiệu có thể thu hút sự quan tâm của các ngôi sao tại các lễ hội và thông qua quảng cáo WOM tự nhiên trên Instagram các sản phẩm của họ. Từ việc Like một trang kinh doanh trên Facebook đến chia sẻ bài đăng trên Instagram với bạn bè, loại hình quảng cáo eWOM đã góp phần quan trọng vào sự gia tăng đột biến của social media marketing. Tuy nhiên, đối với khách hàng tiềm năng, điều này cũng có nghĩa là eWOM sẽ ít đáng tin cậy hơn so với WOM truyền thống.

Lý do đơn giản bởi vì bản thân người truyền tải thông điệp chính là những bằng chứng sống cho những trải nghiệm thực về sản phẩm/dịch vụ đó. Chiến lược marketing là một tài liệu kế hoạch tổng thể, nhằm đạt được những mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp kỳ vọng, thông qua việc chuyển đổi người xa lạ trở thành khách hàng trung thành. Ở nhiều trường hợp, việc bạn chi tiền để KH nói về bạn mang lại những lời truyền miệng tiêu cực.

wom là gì

Đột nhiên, bạn có một cỗ máy bơm ra những khách hàng mới, những người đều trung thành với thương hiệu của bạn. Theo National Law Review, có thể tốn kém gấp 5 lần để có được một khách hàng mới so với việc giữ một khách hàng hiện tại. Và Bain & Co ước tính rằng tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể tăng lợi nhuận của công ty lên 75%. Tuy nhiên nếu bạn biết cách biến chiến lược WOM Marketing trở nên mạnh mẽ hơn thì bạn có thể xây dựng được một nền tảng chắc chắn để các hoạt động khác dựa vào đó mà phát triển. Theo Nielsen, 92% mọi người thường tin tưởng các đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình hơn bất kỳ loại quảng cáo nào khác.

Hãy khiến khách hàng tự nguyện nói những điều tốt đẹp về công ty du học của các bạn đi . Ngày nay, cộng đồng mạng có mối liên hệ rất chặt chẽ và mật thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, củng cố sự hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ mới trên thị trường. Phương pháp “Word of Mouth” giống như con dao 2 lưỡi vì rất khó để điều khiển được cơ chế lan truyền và mức độ phát tán của thông tin. Nếu nguồn thông tin có uy tín sẽ làm gia tăng sự quan tâm của người tiêu dùng.

  • Internet được tạo thành từ một mạng lưới lớn các PC chuyên dụng gọi là bộ định tuyến.
  • Và một chiến lược WOMM tốt sẽ làm điều này được phát huy tốt.
  • Đánh mất nó nghĩa là bạn cũng tự đánh mất vị trí của mình trong người tiêu dùng và cả thị trường.
  • Thay vì thực hiện những việc trực tiếp hướng đến khách hàng, doanh nghiệp có thể hướng đến các việc liên quan đến xây dựng thương hiệu để thu hút được sự chú ý của cộng đồng phù hợp.

Hãy cho khách hàng thấy điểm mạnh thực sự bằng chính chất lượng sản phẩm thay vì chỉ tập trung vào việc hạ thấp đối thủ. Adwords và SEO nên chọn loại quảng cáo nào phù hợp với túi tiền? Và theo kinh nghiệm của chuyên gia thì Bạn nên chọn quảng cáo Google Adwords trước để đo lường sự hiệu quả của từ khóa trước khi thực hiện SEO.Bạn mới đầu tư kênh online, bỏ ra 10tr để thực hiện kế hoạch SEO, … Để thúc đẩy việc truyền miệng mạnh mẽ hơn, trong “thế giới phẳng” này thì tận dụng sức mạnh của các công cụ online là điều tất yếu phải dùng. 88% người tin tưởng vào các bài đánh giá online của những người tiêu dùng khác, bên cạnh gia đình và bạn bè. Tôi đồng ý thông tin cá nhân mà tôi cung cấp được Vũ Digital dùng để liên hệ và cung cấp thông tin trong tương lai.

Ngay cả nghiên cứu học thuật về WOMM cũng đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc chuyển đổi. Theo một cách truyền thống, Word Of Mouth Marketing được lan truyền từ người này sang người khác dựa trên sự giới thiệu. Truyền thông là một thuật ngữ giao tiếp, mô tả tập hợp của quá trình truyền đạt hoặc trao đổi thông tin. Mục tiêu của truyền thông là sự tín nhiệm để hợp tác giữa bên gửi và nhận thông tin.

“Sự tin tưởng, được khuyến khích bởi phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đáng kể đến ý định mua. Do đó, lòng tin có một vai trò quan trọng trong thương mại điện tử, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến ý định mua và ảnh hưởng gián tiếp đến mức độ hữu ích được cảm nhận ”. WOM là hình thức truyền miệng từ người này sang người khác về dịch vụ hoặc sản phẩm họ đã trải nghiệm mà không có sự can thiệp của quảng cáo.

Mặc dù vậy nhưng quảng cáo và Word Of Mouth Marketing vẫn còn nhiều điều hơn là chỉ ‘làm tốt công việc và hy vọng được giới thiệu. Báo cáo của Nielsen cho biết 92% người tiêu dùng tin tưởng những gợi ý từ bạn bè và gia đình hơn là quảng cáo. 86% thế hệ millennial nói rằng UGC là thông tin đáng tin cậy về chất lượng của một thương hiệu hoặc dịch vụ. Các thế hệ trước đây thường có xu hướng sử dụng WOM để khám phá thương hiệu, với hơn 1/3 độ tuổi (34%) và tuổi (38%) cho rằng đây là nguồn chính để tìm hiểu về các thương hiệu và sản phẩm mới. Trên hình ảnh sau đây, bạn có thể thấy các định nghĩa chính của WOM.

Top