Doanh nghiệp Việt và chuyện “Nếu không phải tôi, thì ai?”

admin

Chief Strategy Officer @ WOAY – Nền tảng Gamification Marketing

Khi teaser của Hội hàng Việt

Chief Strategy Officer @ WOAY – Nền tảng Gamification Marketing

Khi teaser của Hội hàng Việt Nam Chất lượng cao ra đời, “cư dân mạng” khá bất ngờ với cách làm này, có lẽ trong tâm tưởng của người tiêu dùng, hàng Việt quá “cổ lỗ sỉ”, ít đổi mới, không cạnh tranh được với các sản phẩm ngoại quốc khác. Điều này có đúng không? Những câu chuyện hàng Việt – thương hiệu Việt sẽ được kể sau đây có thể làm bạn thay đổi suy nghĩ.

Năm 2002, Namilux chính thức hợp tác với công ty TNHH Asahi Seisakusho Nhật Bản để thiết kế và sản xuất ra các loại bếp gas công nghệ cao theo tiêu chuẩn JIS S 2147/1998 Standard của Nhật. Đất nước Nhật Bản là nước có công nghệ sản xuất bếp gas tiên tiến nhất thế giới, vậy nên đối với Namilux thì đây là một bước tiến nổi trội. Không những đạt tiêu chuẩn của Nhật Bản, Namilux còn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan.

Một điểm thú vị mà ít ai biết đối với bếp gas du lịch là ở Nhật Bản người tiêu dùng chỉ xài bình gas “gin” – nghĩa là chỉ xài một lần và không “sạc gas” dùng lại như thói quen người Việt. Và để đảm bảo tính an toàn như vậy, mà vẫn phù hợp với thói quen người dùng Việt, Namilux có một bộ phận ngắt gas tự động mà hầu như trên thị trường không có loại bếp gas du lịch nào có phần này. Hay trong cả dây chuyền của Namilux với máy sơn tự động thì còn có quạt hút sơn để tái sử dụng, đối với các mảng sơn bị thừa.