Doanh thu trung bình hàng tháng của Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng. Được biết, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống của Việt Nam thu về 107 triệu đồng/tháng.
Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo
Doanh thu trung bình hàng tháng của Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng. Được biết, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống của Việt Nam thu về 107 triệu đồng/tháng.
Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo cáo nhận định cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Báo cáo trích dẫn số liệu từ MWG cho biết, hiện tại, doanh thu trung bình hàng tháng của chuỗi Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng.
Theo số liệu của Euromonitor, doanh thu thị trường bán lẻ truyền thống của Việt Nam (không bao gồm kênh bán lẻ hiện đại) năm 2014 vào khoảng 1294 nghìn tỷ đồng. Thống kê của Nielsen cho biết, năm 2014 Việt Nam có khoảng 1 triệu cửa hàng tạp hóa. Như vậy, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa thu về 107 triệu đồng/tháng.
Ảnh minh họa: Minh Phúc / Tiếp thị Thế giới
Mô hình Bachhoaxanh được MWG xây dựng từ năm 2015 và đang trong giai đoạn thử nghiệm. MWG phát triển Bachhoaxanh không phải là cửa hàng tiện lợi (convinience store) mà xây dựng mô hình cửa hàng bách hóa truyền thống bán các sản phẩm tươi sống với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn so với chợ truyền thống.
Dự kiến, khoảng 20 cửa hàng Bachhoaxanh đầu tiên kỳ vọng sẽ hoàn thành trong năm 2016.
Về thị trường bán lẻ Việt Nam hiện tại, kênh bán lẻ truyền thống đang chiếm 83% thị phần và được phân chia như sau: cửa hàng lớn chiếm 30% thị phần, tạp hóa nhỏ chiếm 30%, chợ 11% và cửa hàng chuyên doanh 7%, các kênh khác là 5%. Kênh hiện đại chiếm 17% thị phần còn lại, trong đó, siêu thị chiếm 10%, đại siêu thị 4%, Minimart 2%, Metro và Online 1%, theo số liệu tổng hợp của công ty nghiên cứu thị trường GfK và MBS.
Về cổ phiếu MWG, bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền tự do FCF, MBS định giá cổ phiếu này ở mức 97.600 đồng, cao hơn 26,7% so với thị giá hiện tại.
Thị phần bán lẻ Việt Nam. Nguồn: GfK và MBS tổng hợp
Theo MBS, thị trường bán lẻ thiết bị di động tiếp tục tăng trưởng và chuỗi Thegioididong vẫn tiếp tục xu hướng mở rộng thị phần. MBS ước tính trong năm 2016, chuỗi Thegioididong sẽ mở rộng thêm 170 cửa hàng, đồng thời tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trên những cửa hàng hiện hữu (SSSG) của hệ thống kỳ vọng đạt 8%/năm.
Ngoài ra, MWG đang mở rộng mạnh mẽ thị phần trên thị trường bán lẻ điện máy hiện đang có quy mô lớn nhưng vẫn khá phân tán. MBS kỳ vọng hệ thống Dienmayxanh sẽ mở thêm 65 cửa hàng trong năm 2016 để đạt mục tiêu thị phần 12% so với mức 8% trong năm 2015. Tỷ lệ SSSG dự phóng đạt 20% trong năm.
Trong những năm tiếp theo, mảng bán lẻ điện máy sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho MWG, và đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu, MBS nhận định. Trong năm 2016, doanh thu chuỗi Dienmayxanh ước đạt 9.892 tỷ đồng, tăng 120,2% so với cùng kỳ.
Trường Văn / MBS
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Doanh thu trung bình hàng tháng của Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng. Được biết, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống của Việt Nam thu về 107 triệu đồng/tháng.
Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo