Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Doanh thu mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh của MWG đạt 400 triệu đồng/tháng

Doanh thu mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh của MWG đạt 400 triệu đồng/tháng

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Doanh thu trung bình hàng tháng của Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng. Được biết, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống của Việt Nam thu về 107 triệu đồng/tháng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo

Doanh thu trung bình hàng tháng của Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng. Được biết, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống của Việt Nam thu về 107 triệu đồng/tháng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo cáo nhận định cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.

Báo cáo trích dẫn số liệu từ MWG cho biết, hiện tại, doanh thu trung bình hàng tháng của chuỗi Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng.

Theo số liệu của Euromonitor, doanh thu thị trường bán lẻ truyền thống của Việt Nam (không bao gồm kênh bán lẻ hiện đại) năm 2014 vào khoảng 1294 nghìn tỷ đồng. Thống kê của Nielsen cho biết, năm 2014 Việt Nam có khoảng 1 triệu cửa hàng tạp hóa. Như vậy, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa thu về 107 triệu đồng/tháng.

Ảnh minh họa: Minh Phúc / Tiếp thị Thế giới

Mô hình Bachhoaxanh được MWG xây dựng từ năm 2015 và đang trong giai đoạn thử nghiệm. MWG phát triển Bachhoaxanh không phải là cửa hàng tiện lợi (convinience store) mà xây dựng mô hình cửa hàng bách hóa truyền thống bán các sản phẩm tươi sống với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn so với chợ truyền thống.

Dự kiến, khoảng 20 cửa hàng Bachhoaxanh đầu tiên kỳ vọng sẽ hoàn thành trong năm 2016.

Về thị trường bán lẻ Việt Nam hiện tại, kênh bán lẻ truyền thống đang chiếm 83% thị phần và được phân chia như sau: cửa hàng lớn chiếm 30% thị phần, tạp hóa nhỏ chiếm 30%, chợ 11% và cửa hàng chuyên doanh 7%, các kênh khác là 5%. Kênh hiện đại chiếm 17% thị phần còn lại, trong đó, siêu thị chiếm 10%, đại siêu thị 4%, Minimart 2%, Metro và Online 1%, theo số liệu tổng hợp của công ty nghiên cứu thị trường GfK và MBS.

Về cổ phiếu MWG, bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền tự do FCF, MBS định giá cổ phiếu này ở mức 97.600 đồng, cao hơn 26,7% so với thị giá hiện tại.

Thị phần bán lẻ Việt Nam. Nguồn: GfK và MBS tổng hợp

Theo MBS, thị trường bán lẻ thiết bị di động tiếp tục tăng trưởng và chuỗi Thegioididong vẫn tiếp tục xu hướng mở rộng thị phần. MBS ước tính trong năm 2016, chuỗi Thegioididong sẽ mở rộng thêm 170 cửa hàng, đồng thời tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trên những cửa hàng hiện hữu (SSSG) của hệ thống kỳ vọng đạt 8%/năm.

Ngoài ra, MWG đang mở rộng mạnh mẽ thị phần trên thị trường bán lẻ điện máy hiện đang có quy mô lớn nhưng vẫn khá phân tán. MBS kỳ vọng hệ thống Dienmayxanh sẽ mở thêm 65 cửa hàng trong năm 2016 để đạt mục tiêu thị phần 12% so với mức 8% trong năm 2015. Tỷ lệ SSSG dự phóng đạt 20% trong năm.

Trong những năm tiếp theo, mảng bán lẻ điện máy sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho MWG, và đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu, MBS nhận định. Trong năm 2016, doanh thu chuỗi Dienmayxanh ước đạt 9.892 tỷ đồng, tăng 120,2% so với cùng kỳ.

Trường Văn / MBS

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Doanh thu trung bình hàng tháng của Bachhoaxanh là 400 triệu đồng/cửa hàng. Được biết, bình quân mỗi cửa hàng tạp hóa truyền thống của Việt Nam thu về 107 triệu đồng/tháng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Live video trên Facebook khó giết chết YouTube, truyền hình
Next Post: Bí quyết thành công của Walt Disney ❯

You may also like

Branding
Dutch Lady – The Flying Farm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Reputa: Bản tin ngành Bất động sản Tháng 6/2022
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ngành sữa cạnh tranh khốc liệt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bỏ trần quảng cáo mọi người đều vui
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown