Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Đổi tên miền 10 tỷ và bài học định vị thương hiệu

Đổi tên miền 10 tỷ và bài học định vị thương hiệu

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

CEO @ TAD Coffee JSC

Ông Đinh Xuân Hinh từng nhận định: “Trong lĩnh vực điện máy, với những lợi thế về online trong SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm – PV) của tên miền này cùng với chiến lược tập trung vào

CEO @ TAD Coffee JSC

Ông Đinh Xuân Hinh từng nhận định: “Trong lĩnh vực điện máy, với những lợi thế về online trong SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm – PV) của tên miền này cùng với chiến lược tập trung vào bán hàng online của Dienmay.com thì giá trị tên miền này theo tôi là không dưới 10 tỷ đồng. Tên miền này hiện nay đã có trung bình hơn 100.000 người tìm kiếm/ngày. Nếu nhân lượng khách hàng trên cho 1 năm thì trung bình một năm có 36 triệu khách hàng biết tới www.dienmay.com. 10 tỷ đồng để có lượng khách hàng trên trong một năm là một chi phí đầu tư rất thấp và hiệu quả nên giá trị của tên miền này như vậy cũng là hợp lý.”

Bắt đầu từ siêu thị kinh doanh hàng điện máy vừa khai trương tại Cao Lãnh (Đồng Tháp) hôm 24.4.2015, hệ thống siêu thị Dienmay.com (thuộc quyền quản lý của Thế Giới Di Động) sẽ bắt đầu chuyển sang tên gọi mới: Điện Máy Xanh. (dienmayxanh.com).

Theo ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Thế Giới Di Động, tên gọi Dienmay.com là tên chung, không định vị rõ thương hiệu nên chuyển đổi sang tên Điện Máy Xanh. “Trước khi thay đổi tên gọi mới, Thế giới Di động đã có cuộc khảo sát khách hàng. Phần lớn họ cho biết, tên gọi Dienmay.com trước đây rất chung chung. Ngoài ra, việc đổi tên thành Điện Máy Xanh là chiến lược phát triển mới của chuỗi bán lẻ hàng điện máy của Thế giới Di động”.

Việc thay đổi này cho thấy những thương hiệu lớn trong thị trường bán lẻ đã dành nhiều sự quan tâm đến định vị thương hiệu, cạnh tranh từ khoá và khách hàng online. Bên cạnh đó nó còn thể hiện rằng việc xác định điểm mấu chốt khác biệt là điều rất quan trọng trong việc đặt tên thương hiệu. Với định vị xanh trong lĩnh vực điện máy, thương hiệu Điện máy xanh nếu làm tốt các khâu về truyền thông – PR, truyền thông bộ nhận diện thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn thương hiệu Điện máy.

Nếu tiến hành tìm kiếm từ khoá “Điện máy” chắc chắn người dùng sẽ tìm được kết quả của nhiều thương hiệu khác nhau, vì Google không phân biệt “Điện máy” là từ khoá phổ biến hay tên thương hiệu.

Như đã nói thương hiệu “Điện máy” dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, đơn cử với việc phát triển của hàng loạt công cụ tìm kiếm hiện nay. Nếu tiến hành tìm kiếm từ khoá “Điện máy” chắc chắn người dùng sẽ tìm được kết quả của nhiều thương hiệu khác nhau. Google không hiểu “Điện máy” là từ khoá hay thương hiệu, nên người dùng sẽ chỉ tìm được kết quả tìm kiếm về từ khoá “Điện máy” nhưng không tìm kiếm chính xác thương hiệu “Điện máy”.

Việc đổi tên thành “Điện máy xanh” sẽ giúp thương hiệu khác biệt trong thị trường điện máy, hỗ trợ tìm kiếm từ khoá và tối ưu hoá lượng khác hàng online đến với website của mình.

Việc tên miền dienmay.com được định giá hơn 10 tỷ còn gây nhiều tranh cãi. Nhưng việc thay đổi thành “dienmayxanh.com” được xem như một biểu hiện cho xu thế thương hiệu trong tương lai, những thương hiệu lớn có uy tín cần quan tâm nhiều hơn về thương hiệu nói chung. Và định vị thương hiệu nói riêng – tức là tìm cái riêng cho thương hiệu của mình trên thị trường đa dạng và phong phú. Đồng thời cần quan tâm nhiều hơn đến sự chi phối của nhiều phương tiện truyền thông đã thay đổi hành vi mua hàng của đối tượng mục tiêu.

Nếu giải được bài toán tìm định vị cho thương hiệu trong thị trường nhiều cạnh tranh, đồng thời tối ưu hoá công cụ kiếm, tận dụng tốt website để thu hút khách hàng online. Thương hiệu sẽ gặt hái được nhiều thành công.

(Hoàng Tiễn – Bài viết sử dụng tư liệu từ: http://thegioitiepthi.net/​ – http://blog.chamxanh.com/)

unnamed4

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

CEO @ TAD Coffee JSC

Ông Đinh Xuân Hinh từng nhận định: “Trong lĩnh vực điện máy, với những lợi thế về online trong SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm – PV) của tên miền này cùng với chiến lược tập trung vào

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Toss, ứng dụng fintech Hàn Quốc, thách thức vị thế của Grab và Momo tại thị trường Việt Nam và ĐNA
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xu hướng ứng dụng Gamification Marketing trên thế giới và Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khi Microsoft mở rộng cửa công nghệ và phần mềm Microsoft đã chứng minh được rằng một công ty từng thống trị ngành công nghệ vẫn có thể tiếp tục tăng trưởng dựa trên thế mạnh và tránh trở thành tù nhân của quá khứ.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vì sao CJ đi xây “Cầu Tre”?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown