Đồng sáng tạo nội dung: tại sao không?

admin
By admin

Hiip

Nội dung của bạn có tạo đủ tương tác chưa? 60% người làm marketing nói rằng sản xuất ra nội dung tương tác cao là thử thách hàng đầu của họ. 72% khẳng định việc tạo ra nội dung tương tác tốt hơn là ưu tiên số một trong thời gian tớ

Hiip

Nội dung của bạn có tạo đủ tương tác chưa? 60% người làm marketing nói rằng sản xuất ra nội dung tương tác cao là thử thách hàng đầu của họ. 72% khẳng định việc tạo ra nội dung tương tác tốt hơn là ưu tiên số một trong thời gian tới của họ.

Nhưng, một thương hiệu có thể thực hiện thêm bao nhiêu chiến lược để truyền tải thông điệp của mình bằng những cách mới mẻ và sáng tạo nhằm kết nối với người tiêu dùng? Các nhãn hàng đang tận dụng những phương pháp phổ biến nhưng số liệu cho thấy nội dung của họ vẫn không đủ tương tác để có được sự chú ý của đối tượng họ nhắm đến. Câu trả lời cho tình trạng này là nội dung không cần quá nhiều, mà quan trọng là phải phù hợp, và đây là nơi việc đồng sáng tạo bắt đầu.

Nếu bạn đang cố thu hút thêm sự chú ý từ khách hàng mục tiêu của mình, hãy để một ai đó trong số những người ảnh hưởng nói thay bạn. Việc này được gọi là đồng sáng tạo. Mối quan hệ mật thiết giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng thúc đẩy họ tham gia sáng tạo nhiều hơn những nội dung liên quan đến nhãn hàng, đăng tải trên kênh của mình.

Việc đồng sáng tạo mang tính cộng tác cao, thúc đẩy người ảnh hưởng thay đổi suy nghĩ và ý kiến của họ để cùng với nhãn hàng tạo ra một chiến dịch đáng tin và có sức ảnh hưởng.

Ảnh: iStock.

Đồng sáng tạo không chỉ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn mà nó còn tốt cho người ảnh hưởng, mọi việc sẽ theo đúng ý bạn. Khi những người ảnh hưởng chia sẻ việc xây dựng nội dung với bạn, họ sẽ có cảm giác gắn bó hơn, như một sự hợp tác thay vì là một “công việc”. Điều này nuôi dưỡng tính xác thực và cảm xúc, những thứ sẽ giúp lan tỏa nội dung tạo bởi người ảnh hưởng và kết nối nó đến với đối tượng mục tiêu sâu sắc hơn.

Ảnh: Pexels.

Đồng sáng tạo đòi hỏi nỗ lực từ cả hai phía, nhãn hàng và người ảnh hưởng. Các nhãn hàng sẽ tạo ra marketing brief và hướng dẫn, người ảnh hưởng có thể cung cấp nội dung bài viết và cách thức đăng tải tốt nhất. Để thực hiện nó thành công, hãy tìm những chuyên gia bên ngoài để hợp tác. Làm việc cùng chuyên gia sẽ mang tính quyết định cho một chiến dịch đồng sáng tạo với người ảnh hưởng thành công.

Hầu hết những người ảnh hưởng sẽ ủng hộ ý tưởng cùng tạo nội dung vì khi vun đắp giá trị cho kênh của mình họ đã đầu tư thời gian cá nhân để nuôi dưỡng và phát triển nó. Một người ảnh hưởng sẽ không muốn làm bất kỳ điều gì nguy hại đến mối quan hệ của họ với người theo dõi.

Theo: Hiip.asia

Hiip.asia là nền tảng trực tuyến giúp kết nối các nhãn hàng, nhà quảng cáo trực tiếp với những người ảnh hưởng phù hợp trên mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Hiip

Nội dung của bạn có tạo đủ tương tác chưa? 60% người làm marketing nói rằng sản xuất ra nội dung tương tác cao là thử thách hàng đầu của họ. 72% khẳng định việc tạo ra nội dung tương tác tốt hơn là ưu tiên số một trong thời gian tớ

Share This Article