Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Đồng Tâm & Kinh Đô: Trồng cây sắp đến ngày hái quả

Đồng Tâm & Kinh Đô: Trồng cây sắp đến ngày hái quả

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nếu bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu Kinh Đô đang nắm giữ, Đồng Tâm Group sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường khoảng 100 tỷ đồng.

Nếu bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu Kinh Đô đang nắm giữ, Đồng Tâm Group sẽ ghi nhận khoản lợ

Nếu bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu Kinh Đô đang nắm giữ, Đồng Tâm Group sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường khoảng 100 tỷ đồng.

Nếu bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu Kinh Đô đang nắm giữ, Đồng Tâm Group sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường khoảng 100 tỷ đồng. Cuối tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Kinh Đô đã thu về 1.760 tỷ đồng nhờ phát hành cổ phần cho một nhóm nhà đầu tư tổ chức trong nước. Xét về giá trị, đây là một trong những thương vụ phát hành cổ phần có giá trị lớn nhất trong năm.

Những nhà đầu tư tham gia mua cổ phần đều là những doanh nghiệp ít nhiều liên quan đến lĩnh vực bất động sản như Đồng Tâm Group, Tháp Láng Hạ cùng 2 doanh nghiệp khá lạ lẫm là Đầu tư Bất động sản An Thịnh Lộc và Đầu tư Trường Thịnh Phát.

DongTamKinhDo1 ID7260

Trong đó, CTCP Đồng Tâm cùng công ty con Thương mại Đồng Tâm đã chi 458 tỷ đồng để mua 10,4 triệu cổ phiếu (sau chia thưởng tăng lên thành 12,48 triệu cổ phiếu).

Việc Đồng Tâm đầu tư lớn vào Kinh Đô đã gây khá nhiều ngạc nhiên khi nó chiếm tới 1/6 tổng tài sản vào hơn 80% vốn chủ sở hữu của Đồng Tâm tại thời điểm đó.

Sau khi Đồng Tâm cùng nhóm nhà đầu tư trên rót vốn vào Kinh Đô, cổ phiếu KDC đã có giai đoạn tăng mạnh mẽ, chủ yếu nhờ thông tin Kinh Đô bán 80% cổ phần của mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez.

Đến tháng 10/2014, thị giá KDC đã cao hơn 80% so với giá vốn đầu tư của Đồng Tâm, tương ứng với khoản lãi tạm tính hơn 300 tỷ đồng – một con số hết sức ấn tượng sau chưa đến nửa năm đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi phía Kinh Đô chính thức công bố thương vụ với Mondelez cùng với bối cảnh thị trường chung không thuận lợi,cổ phiếu KDC đã bước vào giai đoạn giảm giá kéo dài trong nửa năm. Từ mức 63.000 đồng (giá đã điều chỉnh), cổ phiếu này đã rớt xuống còn 37.400 đồng vào ngày 19/5, tức giảm xấp xỉ 40%. Hiện nay, cổ phiếu này đã hồi phục về trên mức 43.000 đồng.

DongTamKinhDo2 ID7260

Biến động giá cổ phiếu KDC trong 1 năm (giá đã điều chỉnh)

Ở mức giá hiện tại, Đồng Tâm vẫn lãi 24%, tương ứng với mức lợi nhuận tạm tính hơn 100 tỷ đồng đối với khoản đầu tư vào Kinh Đô. Bên cạnh đó, phía Đồng Tâm đã nhận được 23 tỷ đồng cổ tức.

Và điều quan trọng là lượng cổ phiếu phát hành riêng lẻ năm ngoái hiện đã hết thời gian hạn chế chuyện nhượng, đồng nghĩa là Đồng Tâm cùng các nhà đầu tư trên có thể bán ra toàn bộ 48 triệu cổ phiếu bất kỳ lúc nào.

Nếu nhóm nhà đầu tư trên cùng lúc muốn bán ra thì cũng chưa chắc đã là vấn đề lớn khi mà Kinh Đô sẽ tiếp tục mua vào hơn 55 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu trong kế hoạch mua lại tổng cộng 30% số cổ phiếu đã phát hành. Đợt mua cổ phiếu quỹ này dự kiến sẽ được thực hiện sau khi Kinh Đô hoàn tất bán 80% mảng bánh kẹo.

Hoạt động kinh doanh chính của Đồng Tâm là kinh doanh vật liệu xây dựng và đầu tư bất động sản. Do khó khăn của thị trường, công ty đã lỗ tổng cộng 220 tỷ trong giai đoạn 2011-2012.

Sau đó, nhờ các biện pháp tái cơ cấu, doanh thu cũng như lợi nhuận của công ty đã tăng trưởng trở lại. Năm 2014, Đồng Tâm đạt gần 1.800 tỷ doanh thu và 177 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Mục tiêu tương ứng đặt ra cho năm 2015 là 2.000 tỷ và 220 tỷ đồng.

DongTamKinhDo3 ID7260

Kết quả kinh doanh hợp nhất của Đồng Tâm

Kiến Khang

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nếu bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu Kinh Đô đang nắm giữ, Đồng Tâm Group sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường khoảng 100 tỷ đồng.

Nếu bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu Kinh Đô đang nắm giữ, Đồng Tâm Group sẽ ghi nhận khoản lợ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hiểu để phân phối thành công ở thị trường nông thôn (Phần 2)
Next Post: Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015 ❯

You may also like

Branding
Người dùng thích vị Pepsi hơn nhưng tại sao lại chọn Coca-Cola?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Làm việc trái với ngành học có phải luôn bất lợi?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Coca-Cola: Hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bán lẻ điện máy nhìn từ Thế giới di động
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown