Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Dropbox và hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD

Dropbox và hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhiều năm trước, cái tên Dropbox đã từng gây sửng sốt trong thế giới công nghệ khi dám thách thức các đại gia lớn như Apple, Google… Ở thời điểm đó, Drew Houston, nhà sáng lập và là Tổng giám đốc điều hành (CEO) của công ty này vẫn chưa

Nhiều năm trước, cái tên Dropbox đã từng gây sửng sốt trong thế giới công nghệ khi dám thách thức các đại gia lớn như Apple, Google… Ở thời điểm đó, Drew Houston, nhà sáng lập và là Tổng giám đốc điều hành (CEO) của công ty này vẫn chưa tròn 30 tuổi.

Dropbox, nay, tiếp tục những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc cùng tham vọng và chiến lược kinh doanh táo bạo của ông chủ 32 tuổi.

Dropbox, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về kho dữ liệu, đang trên đà đạt mức doanh thu 300 triệu USD trong năm nay và trở thành một trong những công ty công nghệ thành công nhất từ trước đến nay.

Thế nhưng, khi một công ty tăng trưởng với tốc độ siêu nhanh, những đối thủ khác cũng sẽ cố chạy đua để giành lấy phần miếng bánh thị phần trên thị trường công nghệ.

Dropbox hiện đang cạnh tranh về kho lưu trữ với các đại gia công nghệ lớn như Microsoft, Google và Amazon. Drew Houston – CEO của Dropbox biết điều này và biết cách ứng phó trong cuộc chiến này.

DrewHouston ID7424

Drew Houston bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 20 tuổi. Hiện tại, ứng dụng Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt nhất thế giới – Ảnh: Technology Review.

“Chúng tôi cạnh tranh với từng công ty lớn trên thế giới và tất cả họ đang muốn tấn công chúng tôi”, Drew Houston nói.

Nhìn lại chặng đường đã qua của Dropbox, nhiều người tin vào lời khẳng định của vị CEO này và tin tưởng Dropbox sẽ tiếp tục dấn bước trên thị trường công nghệ.

Drew Houston bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 20 tuổi. Hiện tại, ứng dụng Dropbox là một trong những công ty cung ứng dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt nhất thế giới.

Chỉ với 15.000 USD tiền vốn hỗ trợ ban đầu, công ty công nghệ Dropbox hiện được ước tính giá trị ở mức gần 10 tỷ USD chỉ sau 8 năm hoạt động.

Theo ước tính của Tạp chí Forbes (Mỹ), Drew Houston – người đồng sáng lập và hiện là CEO của Dropbox – đang nắm giữ 15% cổ phần tại công ty này.

Nhiều ý kiến cho rằng, lĩnh vực này đang ở trong cuộc đua về 0 khi các công ty tìm cách cắt giảm giá bán và cung cấp kho dữ liệu lớn hơn.

Dù vậy, Tạp chí Forbes cho rằng Dropbox đang tăng trưởng lành mạnh. Chỉ trong khoảng 2 năm, Dropbox đã tăng trưởng lên mức gần với các công ty đối thủ như Syncplicity và Egnyte.

Chỉ với 15.000 USD tiền vốn hỗ trợ ban đầu, công ty công nghệ Dropbox hiện được ước tính giá trị ở mức gần 10 tỷ USD chỉ sau 8 năm hoạt động.

Sự tăng trưởng của Dropbox rất ấn tượng. Kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 2007, công ty này đã có thêm 300 triệu người dùng mới trên khắp 200 đất nước khác nhau.

Nhờ đó, Dropbox trở thành câu chuyện khởi nghiệp “hot” nhất ở thung lũng Silicon.

Năm 2012, Dropbox đạt được số lượng người dùng là 100 triệu, con số này tăng lên 300 triệu vào năm 2015. Đây là tốc độ tăng trưởng chóng mặt mà chưa hãng công nghệ nào đạt được.

Dù đã phát triển mạnh như vậy, Dropbox đang ở một giai đoạn chuyển đổi rất lớn. Quý 4/2013, Dropbox đã tuyển dụng khoảng 200 người mới, tập trung vào bộ phận kinh doanh và mở thêm nhiều văn phòng ở nước ngoài.

Chiến lược kinh doanh mới được áp dụng với việc đặt mục tiêu định mức rất cao.

Kết quả là, Dropbox đã ký thêm được nhiều hợp đồng với các khách hàng doanh nghiệp lớn như Under Armour, News Corp, Hyatt và Yahoo.

Để có đủ sức mạnh cho cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực công nghệ, đầu năm nay, Dropbox đã quyết định mua lại CloudOn, một hãng chuyên cung cấp giải pháp biên tập và chỉnh sửa tài liệu trên thiết bị di động.

Thương vụ này mang lại cho Dropbox khoảng 30 kĩ sư của CloudOn cũng như một trung tâm nghiên cứu về phần mềm tại Herzliya, Israel. Đây là điều mà công ty cần trong chiến lược mở rộng quy mô ra toàn thế giới.

Động thái này cũng sẽ giúp việc biên tập tài liệu trực tiếp trên Dropbox dần dần trở thành hiện thực, tương tự như những gì bạn có thể làm với OneDrive, iCloud hay Google Drive. Giá trị của thương vụ không được tiết lộ.

Dropbox ID7424

Trước đây, CloudOn từng cung cấp một ứng dụng chạy trên iPad để mang lại trải nghiệm Microsoft Office đầy đủ cho người dùng. iPad chỉ đóng vai trò như thiết bị nhận hình ảnh và tương tác từ phía người dùng, còn giao diện, các thao tác xử lý… đều được thực hiện trên máy chủ CloudOn.

Hãng cũng có vài công cụ khác giúp biên tập và chỉnh sửa file trực tuyến. Hiện công ty đang có khoảng 9 triệu người dùng.

Triết lý đơn giản “phù hợp với đại bộ phận người” là hướng phát triển chính của Dropbox. Drew Houston quan điểm rằng không nên nhồi nhét quá nhiều thứ, chỉ tập trung vào sản phẩm lõi đó là đồng bộ tự động hóa và dễ dàng chia sẻ chính là điểm sáng giá nhất của Dropbox đối với các dịch vụ đồng bộ đám mây khác.

Tuy nhiên, cạnh tranh với Apple, Microsoft, Amazon và Google là điều Houston thật sự lo ngại. Nếu Dropbox có 300 triệu khách hàng, thì Apple có số người dùng ở mức lớn hơn đáng kể, tất cả đều đang sử dụng iPhone, iPod, iPad của Apple.

Google thậm chí còn đáng sợ hơn với 1 tỷ khách hàng vào trang Google mỗi tháng và 190 triệu người sở hữu thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google.

Bằng những chiến lược kinh doanh và phát triển bài bản, Drew Houston tự tin sẽ tiếp tục giành phần thắng như đã từng đạt được trong thời gian qua.

Mai Khanh

Nguồn VN Economy


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhiều năm trước, cái tên Dropbox đã từng gây sửng sốt trong thế giới công nghệ khi dám thách thức các đại gia lớn như Apple, Google… Ở thời điểm đó, Drew Houston, nhà sáng lập và là Tổng giám đốc điều hành (CEO) của công ty này vẫn chưa

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Việt Nam trong mắt báo Mỹ: “cuồng” Apple!
Next Post: Chiến lược nào để hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt? ❯

You may also like

Branding
Theo dõi sức khoẻ thương hiệu toàn diện trên social media: LiF KUN qua góc nhìn social listening
Tháng Một 3, 2023
Branding
WARC: Marketers’ Toolkit 2021 – Cẩm nang dẫn lối thương hiệu khỏi sự biến động
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tự gặm chân phải biết cách
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cú sốc COVID-19 còn ám ảnh lâu dài với các thị trường mới nổi Hậu quả của COVID-19 để lại cho những nền kinh tế mới nổi nặng nề và dai dẳng hơn nhiều so với tính toán. Theo The Economist, đã nhiều tháng trôi qua k
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown