Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ

Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Góp ý về dự thảo Nghị định quy định điều kiện sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, kiểm nghiệm thực phẩm do Bộ Y tế soạn thảo, VCCI cho rằng, cần tinh giản một số thủ tục, hồ sơ trong quá trình doanh nghiệp xin thẩm định hồ sơ quảng cáo.

Góp ý về dự thảo Nghị định quy định điều kiện sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, kiểm nghiệm thực phẩm do Bộ Y tế soạn thảo, VCCI cho rằng, cần tinh giản một số thủ tục, hồ sơ trong quá trình doanh nghiệp xin thẩm định hồ sơ quảng cáo.

Theo dự thảo do Bộ Y tế soạn thảo, nếu doanh nghiệp quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 1 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 3 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc.

Tuy nhiên, đóng góp ý kiến về quy định này, Ban pháp chế – Phòng Công nghiệp và Thương mại (VCCI) cho rằng, yêu cầu doanh nghiệp phải cung cấp “3 bản kịch bản dự kiến quảng cáo” trong Hồ sơ là chưa hợp lý và dường như chưa phù hợp với tính chất của việc xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan quản lý trong lĩnh vực y tế.

Đối với hoạt động xác nhận nội dung quảng cáo trong lĩnh vực này, theo VCCI, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ nên xem xét nội dung quảng cáo các loại thực phẩm có phù hợp với tính chất, chất lượng của sản phẩm đã được công bố hay không để đảm bảo rằng nội dung quảng cáo không “thổi phồng” quá mức công dụng của thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng.

9831QCaoTpham1 1467209785

Ảnh minh họa: Internet.

“Với tính chất này thì tài liệu liên quan đến nội dung quảng cáo chỉ nên là “1 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến”. Yêu cầu cung cấp cả “kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh, phần lời, phần nhạc” là không cần thiết”, VCCI nêu rõ.

Bên cạnh đó, yêu cầu đối với hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, theo dự thảo Nghị định yêu cầu doanh nghiệp phải nộp cả nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự cũng như bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên. Báo cáo viên cũng được yêu cầu phải có bằng cấp chuyên môn về y dược hoặc lĩnh vực liên quan từ đại học trở lên.

Tuy nhiên, VCCI cho rằng, yêu cầu phải gửi “tài liệu trình bày, phát cho người dự” có thể sẽ tạo gánh nặng về hồ sơ tài liệu cho doanh nghiệp, do đó, chỉ cần yêu cầu bản nội dung diễn giải nội dung dự kiến sẽ trình bày trong hội nghị là đủ và doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm đối với những nội dung kê khai.

Đặt ra yêu cầu về báo cáo viên cũng được đánh giá là chưa phù hợp, trong khi mục đích của thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo này là để đảm bảo nội dung quảng cáo không được sai lệch và điều này đã được xem xét thông qua tài liệu được cung cấp trong Hồ sơ.

Góp ý thêm về dự thảo, VCCI cũng đề nghị xác định lại thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo giữa Cục An toàn thực phẩm và Sở Y tế, nhất là đối với các loại thực phẩm như thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ.

Đồng thời, đề nghị tinh giản hồ sơ mà doanh nghiệp phải gửi cho Sở Y tế về việc quảng cáo thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo cho Sở mà không phải gửi các tài liệu kèm theo, bởi vì các tài liệu kèm theo Sở có thể theo dõi trên hệ thống thông tin điện tử của các cơ quan quản lý về y tế.

9831QCaoTpham2 1467209883

Ảnh minh họa: Internet.

VCCI dẫn dự thảo cho biết, Cục An toàn thực phẩm sẽ cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo loại sản phẩm, tức là bao gồm cả các sản phẩm như: thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ. Trong khi đó, Sở Y tế lại cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo hình thức quảng cáo đối với các loại sản phẩm (thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ) – đã thuộc thẩm quyền xác nhận quảng cáo của Cục.

“Như vậy, quảng cáo đối với thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ theo hình thức hội thảo, hội nghị sẽ phải xin xác nhận nội dung ở Cục hay ở Sở?”, VCCI đặt câu hỏi.

Ngoài ra, theo dự thảo quy định “trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 2 ngày làm việc, tổ chức cá nhân có sản phẩm quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện phải có văn bản thông báo về hình thức, thời gian và địa điểm quảng cáo kèm theo bản sao giấy xác nhận nội dung quảng cáo, mẫu quảng cáo hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt cho Sở Y tế địa phương nơi tổ chức quảng cáo để thanh tra, kiểm tra trong trường hợp cần thiết”.

VCCI cho rằng, quy định tại Dự thảo là chưa rõ. Theo quy định này thì dường như, khi sản phẩm quảng cáo đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mà tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện sẽ không phải xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo tại Sở Y tế nữa. Vậy thì, các thực phẩm như thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ khi đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo từ Cục khi tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện có phải xin xác nhận nội dung quảng cáo tại Sở nữa không hay là chỉ cần gửi thông báo cho Sở hay là không phải thực hiện thủ tục nào cả?

Phương Dung

Nguồn Dân Trí


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Góp ý về dự thảo Nghị định quy định điều kiện sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, kiểm nghiệm thực phẩm do Bộ Y tế soạn thảo, VCCI cho rằng, cần tinh giản một số thủ tục, hồ sơ trong quá trình doanh nghiệp xin thẩm định hồ sơ quảng cáo.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông
Next Post: Bài sau ❯

You may also like

Branding
‘Truyền hình không còn một mình một sân chơi’ Đây là nhận định của Cục trưởng Cục Phát thanh và Truyền hình Nguyễn Thanh Lâm về việc các tập đoàn công nghệ nước ngoài đang muốn lấn sân với bản quyền thể thao. Tron
Tháng Một 3, 2023
Branding
CEO Vinamit Nguyễn Lâm Viên: “Càng khó thì càng vững”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Logo của bạn có đáp ứng đủ 5 quy luật của thương hiệu?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Phủ lớp lifestyle cho sản phẩm với “bảng tuần hoàn” lifestyle platform
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown