Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Đừng biến bài thuyết trình thành nồi lẩu “hầm bà lằng”

Đừng biến bài thuyết trình thành nồi lẩu “hầm bà lằng”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Lẩu là món ăn chưa bao giờ thiếu trong các bữa tiệc, thậm chí nó còn là nhân vật chính của bàn ăn. Lẩu đa dạng và phong phú bởi sự dễ chịu khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác…

Lẩu là món ăn chưa bao giờ thiếu trong các bữa tiệc, thậm chí nó còn là nhân vật chính của bàn ăn. Lẩu đa dạng và phong phú bởi sự dễ chịu khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác…


svMcnsKNnJzKg3 vK1lQrlSruIjZjgE1tgh awcZtLf ywKtBwBMxGcsQJQLmbEHnDGhhOUsU09TYQWig77SQ6DgE4CPqtKtaRfIJrpEjOksCE2rl7V3l oyfYaj A1bIgf5

Thời tiết vào thu se lạnh, Sài Gòn dạo này ẩm ương với những cơn mưa dai dẳng, mưa đó rồi lại nắng đó, thay đổi thất thường làm lòng người cũng chênh vênh theo. Những ngày này, người Sài Gòn thay vì ngồi suy đoán nắng mưa, họ chọn thu mình vào một góc bình yên, nhẹ nhàng ngồi ngắm dòng người qua lại. Nhưng không phải là với một tách trà hay gói cốm xanh như người Hà Nội, Sài Gòn năng động và thoải mái hơn thế. Họ chọn một nồi lẩu bốc khói nghi ngút, chọn những buổi tiệc cùng với bạn bè, quẳng đi hết lắng lo chỉ để cùng nhau tận hưởng hương gió mát lành, sảng khoái.

Lẩu không phải là món ăn đặc trưng của bất kỳ vùng miền nào, nhưng nó là nhân vật chính không thể thiếu trong các buổi tiệc. Nồi lẩu sôi đặt trên bếp lửa tỏa ra hơi nóng, sưởi ấm chiếc bụng đói đang réo gọi mời chào. Thử tưởng tượng ngoài trời đang rả rích cơn mưa đầu mùa, khí trời không lạnh rét mà vừa đủ mát mẻ, ngồi vòng tròn quanh một nồi lẩu sôi ùng ục, cảm nhận hơi nóng sà vào mặt, hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp căn phòng, bao bọc lấy cả người thưởng thức, khiến họ như đắm chìm vào trong ấy. Húp một chén nước lẩu còn đang bốc khói nghi ngút, cơ thể sẽ ấm lên ngay lập tức. Các giác quan lúc này sẽ được đánh thức bởi sự bùng nổ của hương vị, cay chua mặn ngọt, đậm đà và trọn vẹn.

OC8G6VPQSPiKutA4d2yvhSmWzbuTzNTD3e9xCcduLYOiqUMOWLdLyHR10 9qj 13XziLSxZwx02daE5eH2B264nHOLSLulQCup Sdr1Fit6EAR1YrnwcLbkW4Y 3i 4zsaaeXxG8HXG

Nước lẩu ngon sẽ đánh thức toàn bộ giác quan người thưởng thức.

Nước lẩu ngon quyết định toàn bộ món ăn, giống như phần nước lèo của các món khác như phở hay bún bò, phải bắt mắt ngay từ phần nhìn, phải khiến đầu lưỡi rung lên khi thưởng thức và phải để lại hậu vị khó thể nào quên được. Nhưng nước lẩu không khó chịu như phở, bởi nếu phở là bà cô nguyên tắc và quy củ vì mọi thứ cho vào phải đúng với từng chút một của công thức thì lẩu ví như một anh chàng sinh viên dễ dãi, gặp ai cũng có thể kết cùng, nguyên liệu nào cũng có thể phù hợp. Một nồi lẩu có thể ăn với vô vàn món kèm theo, từ thịt cá hay xiên que, từ cải mầm hay hoa chuối… đa dạng và phong phú tùy theo sở thích của người dùng. Ấy thế nhưng anh chàng lẩu vẫn không hề bị lép vế giữa đủ thứ đồ nhúng người ta cho vào, nước cốt lẩu vẫn tỏa sáng theo cách riêng của nó. Dù cho có là thứ hải sản tươi ngon nhất, hay mớ rau mới hái ngoài vườn vào, cũng sẽ chẳng có gì đặc sắc nếu nước cốt lẩu không đủ tinh tế để bắt miệng người dùng.

Một bài thuyết trình cũng giống như một nồi lẩu, bởi bài thuyết trình chẳng khác gì một đại dương mênh mông để thỏa sức sáng tạo và thêm vào đó đủ thứ nguyên liệu mình muốn. Powerpoint, hình ảnh, video chính là đồ nhúng mà người nói có thể thả vào “nồi lẩu thuyết trình”, tùy theo khẩu vị của người tạo ra. Và dù cho có thêm vào bao nhiêu hình ảnh minh họa, bao nhiêu video truyền cảm hứng thì nội dung bài nói – phần cốt lẩu – vẫn phải được nêm nếm và đầu tư kỳ công nhất. Bởi như đã nhắc đến ở trên, nếu nước lẩu chẳng có gì đặc sắc thì các đồ ăn kèm dù cho có tươi ngon, đa dạng đến đâu cũng không thể giữ chân được người dùng. Bài thuyết trình dẫu có quá nhiều công cụ hỗ trợ, có hoành tráng đến cách mấy, mà câu chuyện diễn giả truyền tải không đủ đậm đà để lắng đọng, thì mọi thứ như chẳng hề thuộc về nhau.

Theo ông Mai Nguyễn Hoàng Nam, Founder & CEO Học viện Kỹ năng VTALK từng chia sẻ: “Kiến thức hiện tại trong xã hội ngày nay đã bị san phẳng, ai cũng dễ dàng tìm ra những triết lý giống hệt nhau. Vì vậy việc của một diễn giả tài năng là chuyển biến kiến thức đó thành ngôn ngữ của riêng mình, theo cách dễ hiểu và ấn tượng nhất, thôi thúc hành động và sự suy tư cho khán giả.”

UQ9ycW6qT69FJQUL2XFY3bcexpRbG4MRi6H8PsPY2xcEixq1gkQEpz pIGWZ2kVYewqUwaUSV adgoFXwJCiu5fFpDQTsDsRTDAOCuipou2dH23LPeRA EQsMa18fnxWbOrHa1CbHPiC4kOjg

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam – Founder & CEO Học viện Kỹ năng VTALK

Nước lẩu chinh phục mọi thực khách khó chiều bằng sự hòa quyện của chua, cay, mặn, ngọt… được tạo ra theo bí quyết riêng của từng đầu bếp. Chỉ cần thay đổi thứ tự nêm gia vị hay căn chỉnh thời gian nấu khác đi một chút thôi thì phần cốt lẩu sẽ mang hương vị khác hẳn mà chẳng người nấu nào có thể làm theo được. Mỗi vị đầu bếp sẽ có tay nghề và những kỹ năng riêng để biến nồi nước dùng mang hương vị đặc trưng không trộn lẫn với ai.

Người thuyết trình cũng như vậy. Với trữ lượng thông tin khổng lồ hiện nay, công việc của diễn giả là phải thu hút người nghe bằng sự chắt lọc kiến thức, hòa cùng chất riêng có sẵn của bản thân, nung nấu nó trở thành phần cốt lẩu tinh túy nhất để tạo ra những màn trình diễn mang đậm bản sắc khác biệt và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe.

Một đầu bếp cao tay là một người biết nếm nêm tròn vị. Một diễn giả giỏi là một người biết chắt lọc những nội dung tinh túy nhất để đưa vào luận điểm cho phần trình bày.

Nước lẩu không đủ sôi thì các đồ nhúng sẽ không thể chín, nội dung bài nói không đủ hấp dẫn thì không có ai nghe.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Lẩu là món ăn chưa bao giờ thiếu trong các bữa tiệc, thậm chí nó còn là nhân vật chính của bàn ăn. Lẩu đa dạng và phong phú bởi sự dễ chịu khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác…

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Quảng cáo thời gian thực
Next Post: Bosch Rexroth triển khai dự án ứng phó xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long ❯

You may also like

Branding
Nike – Adidas: Hai đầu chiến tuyến
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hợp nhất với Vocarimex và Tường An, Kido bắt đầu “hái” quả ngọt?
Tháng Một 3, 2023
Branding
R&D: Tồn tại hay không tồn tại?
Tháng Một 3, 2023
Branding
7 chương trình Loyalty thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown