Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”

Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Cách đây khoảng 4 năm khi Facebook mới vào thị trường Việt Nam, cộng đồng người dùng chỉ biết tới các app (ứng dụng) chơi game như: Mafia Wars, Restaurant City, Farm Village… Còn lại các ứng dụng chuyên về hỗ trợ business thì lại khá n

Cách đây khoảng 4 năm khi Facebook mới vào thị trường Việt Nam, cộng đồng người dùng chỉ biết tới các app (ứng dụng) chơi game như: Mafia Wars, Restaurant City, Farm Village… Còn lại các ứng dụng chuyên về hỗ trợ business thì lại khá nghèo nàn: Static FBML, SlideShare, My Office, Professional Profile, Social RSS, Notes, Networked Blogs…

Sau gần 4 năm thăng trầm, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng lên con số hơn 9 triệu thành viên. Mọi việc trở nên phức tạp: các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đổ xô lên Facebook để quảng cáo, PR, xây dựng cộng đồng…

Có cầu chắc chắn có cung, hàng trăm trang Fan Page lớn nhỏ ra đời, hàng trăm loại Facebook app cũng từ đó mà lần lượt xuất hiện chủ yếu phục vụ nhu cầu tăng fan của khách hàng. Thế nhưng hầu hết các app vẫn chỉ dừng lại ở thể loại trò chơi vô thưởng vô phạt, câu kéo, lừa gạt người dùng like trang fanpage, group. Các app chuyên biệt phục vụ cho nhu cầu kinh doanh đúng nghĩa vẫn lác đác như lá mùa thu.

– Hàng loạt trang Fan Page đình đám sử dụng app trái phép bị khóa, cắt giảm lượng fan: VD: Trang Fan Page Thầy Bói đình đám với hơn một triệu fan bị khóa một thời gian và cắt giảm xuống còn 700.000 fan, tỷ lệ tương tác cũng giảm đáng kể.

– Cộng đồng bị giảm lòng tin, phát triển kém bền vững

Mới đây, Facebook cập nhật, thay đổi thuật toán hệ thống, theo đó cắt giảm khả năng lan truyền thông tin của trang Fan Page. Nếu người dùng muốn tăng khả năng lan truyền thì phải móc hầu bao tương ứng với nhu cầu. Lý do đơn giản là Facebook đã phát triển tới đỉnh điểm và đây là giai đoạn họ bắt đầu thu tiền.

Cái khó ló cái khôn, vấn đề gì cũng luôn tồn tại giải pháp để giải quyết!

Một trong những giải pháp cấp bách cho doanh nghiệp tại thời điểm này đó là việc sử dụng những app “sạch” để triển khai kế hoạch Social Media Marketing.

– Phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

– Tăng tính tương tác với fan

– Ngăn ngừa tình trạng cheat, hack khi thực hiện các chương trình trên Fan Page

– Tuân thủ đúng các quy định Facebook về app, giúp page không bị khóa, ảnh hưởng đến thương hiệu

Về mặt ứng dụng, các ứng dụng sạch này có thể chia thành 3 loại:

Promotion app: Bao gồm các app phục vụ cho những ‘Photo Contest’, ‘Video Contest’, các chiến dịch tặng ‘Coupon’, ‘Sweepstakes’ (bốc thăm trúng thưởng). Các app này phù hợp để sử dụng cho các Fan Page mới thành lập muốn nhanh chóng có 1 lượng fan chất lượng, hoặc dùng trong các chương trình promotion (cuộc thi, rút thăm, khuyến mãi) để quảng bá hình ảnh, tăng doanh số bán hàng tại thời điểm khuyến mãi.

Vertical app: Bao gồm những ứng dụng cho lĩnh vực hẹp như Facebook Store. Faceook Store cho phép trình bày hàng hóa theo dạng cửa hàng để phục vụ việc bán hàng trên Facebook Fan Page. App này có tác dụng tăng doanh số bán hàng, tận dụng được cộng đồng fan, bạn bè để bán hàng trực tiếp trên Facebook Fan Page.

Facilities app: Bao gồm các app cho phép đăng tài liệu, video, share hình ảnh, slideshow, làm survey online, đọc RSS, tuyển dụng… nhằm tăng tính tương tác với fan hằng ngày, hỗ trợ fan tốt hơn.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các app “sạch” tại một số đơn vị phát triển app uy tín trên thị trường. Bạn có thể tham khảo một số app mẫu tại đây.

Nguồn YouNet Media

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Cách đây khoảng 4 năm khi Facebook mới vào thị trường Việt Nam, cộng đồng người dùng chỉ biết tới các app (ứng dụng) chơi game như: Mafia Wars, Restaurant City, Farm Village… Còn lại các ứng dụng chuyên về hỗ trợ business thì lại khá n

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông
Next Post: Bài sau ❯

You may also like

Branding
Agency World W18+19/2022: M – N Associates thắng giải tại The One Club for Creativity 2022, Droga5 thắng thầu Levi’s
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường thức ăn nhanh: Đã bắt đầu chậm
Tháng Một 3, 2023
Branding
9 lưu ý cách chọn tên miền website hay
Tháng Một 3, 2023
Branding
Aber tái xuất sau 2 tháng, tài xế Grab, Go-Viet lại chen chân đăng ký
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown