Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Facebook từng bước tuyên chiến YouTube

Facebook từng bước tuyên chiến YouTube

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Facebook đang từng bước đe dọa vị trí thống lĩnh trong thị trường video trực tuyến của YouTube. Trang TheInformation đưa tin cho biết gã khổng lồ mạng xã hội đang đàm phán với ít nhất một hãng thu âm nổi tiếng để giành quyền sử dụng video

Facebook đang từng bước đe dọa vị trí thống lĩnh trong thị trường video trực tuyến của YouTube. Trang TheInformation đưa tin cho biết gã khổng lồ mạng xã hội đang đàm phán với ít nhất một hãng thu âm nổi tiếng để giành quyền sử dụng video của hãng trên trang.

Trên thực tế, các video đăng lên Facebook có chứa một phần nhạc bản quyền thường bị báo xấu và tự động xóa. Nguyên nhân là do Facebook chưa mua quyền sử dụng với những sản phẩm này.

Ngược lại, video đăng trên YouTube có thể chứa một số phân đoạn trong các bài hát có bản quyền, vì Google đã ký thỏa thuận sử dụng với các hãng thu âm và chia sẻ doanh thu cho họ.

Để có được đặc ân này, YouTube từng trải qua nhiều sóng gió. Có thời điểm trang chia sẻ video bị kiện 1 tỷ USD vì đăng các nội dung có bản quyền chưa được phép lên trang, dẫn đến vụ tranh tụng mệt mỏi kéo dài 7 năm trời, vừa được dàn xếp năm ngoái.

FacebookGoogle ID7410

Ảnh minh họa

Để tránh các vụ kiện tương tự, Facebook hiện đang phải giám sát các video tải lên. Tuy nhiên, điều này vô hình chung làm hạn chế các thể loại video, khiến số lượng giảm đáng kể so với YouTube.

Tuy nhiên nếu nhận được cái bắt tay từ phía hãng thu âm, Facebook sẽ lật ngược điểm yếu này.

Mặc dù vậy, Facebook sẽ còn nhiều việc phải làm. Mạng xã hội tự hào có tới 4 tỷ lượt xem video hàng ngày, tăng gấp 4 lần so với tháng 9/2014. Nhưng với những nhà sản xuất video, bao nhiêu người chọn Facebook làm nền tảng chính thay vì YouTube?

Có lẽ không nhiều, vì Facebook thiếu đi một lựa chọn sống còn so với YouTube: Khả năng làm tiền.

YouTube trả về một phần doanh thu quảng cáo cho người dùng, điều Facebook chưa làm được.

Đối với nhiều “YouTuber”, làm video và đăng lên trang là công việc toàn thời gian. Do đó, mặc dù Facebook có thể khiến các video lan rộng hơn, mạng xã hội chưa thể mang về lợi nhuận cho họ.

Video ID7410

Giải pháp ở đây là Facebook cung cấp bổ sung hạng mục video trả tiền và phục vụ quảng cáo. Nhưng lựa chọn này lại dẫn đến một vấn nạn khác.

Chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng số lượng video lậu trên Facebook là không hề nhỏ. Nhiều người dùng sẵn sàng đăng tải video của người khác để “câu view” nhằm tăng độ nổi tiếng.

George Strompolos – CEO của công ty mạng lưới YouTube nổi tiếng Fullscreen – cho rằng Facebook có tiềm năng tiếm ngôi YouTube, với điều kiện họ giải quyết được các vấn đề trên.

Trong một chia sẻ gần đây, ông cho biết video trên mạng lưới của ông thường xuyên bị người dùng Facebook “thó” và đăng lên trang cá nhân mà không có ai bị kiện.

Giờ, nếu Facebook tung ra lựa chọn video “làm tiền” khi chưa kiểm soát được video lậu, nó sẽ phải trả một núi tiền cho những người chuyên đánh cắp nội dung từ những nguồn khác. Xem ra con đường truất ngôi tượng đài YouTube của Facebook còn nhiều gian nan.

Thảo Mai

Nguồn BizLive


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Facebook đang từng bước đe dọa vị trí thống lĩnh trong thị trường video trực tuyến của YouTube. Trang TheInformation đưa tin cho biết gã khổng lồ mạng xã hội đang đàm phán với ít nhất một hãng thu âm nổi tiếng để giành quyền sử dụng video

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Việt Nam trong mắt báo Mỹ: “cuồng” Apple!
Next Post: Chiến lược nào để hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt? ❯

You may also like

Branding
Ngành hàng FMCG chuyển biến tích cực trong quý 3/2017, tuy nhiên thị trường vẫn còn nhiều bất ổn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Apple là thương hiệu di động được “thèm muốn” nhất Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Quảng cáo trực tuyến: Thị trường béo bở cho tội phạm mạng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bách hoá Xanh còn xanh?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown