Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Giới hạn Skyfall trong tiếp thị James Bond

Giới hạn Skyfall trong tiếp thị James Bond

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Với chiến dịch quảng cáo tiếp thị rầm rộ và kéo dài, vượt xa khỏi các giới hạn quảng cáo thông thường (như quảng cáo các billboard ngoài trời, trên xe bus, trailer…), nên khi Skyfall – phần thứ 23 của loạt phim về James Bond, được công chiếu

Với chiến dịch quảng cáo tiếp thị rầm rộ và kéo dài, vượt xa khỏi các giới hạn quảng cáo thông thường (như quảng cáo các billboard ngoài trời, trên xe bus, trailer…), nên khi Skyfall – phần thứ 23 của loạt phim về James Bond, được công chiếu tại Anh quốc vào hôm thứ Sáu, công chúng Anh đã chia thành hai phe: những người lên kế hoạch để xem nó, và cả những người đã nghĩ rằng nó đã được chiếu từ vài tháng trước đây.

Lần này các nhà sản xuất của loạt phim thứ 23 về Bond đã tận dụng khai thác tất cả mọi kết nối thương hiệu có thể có được. Mặc dù không phải là người đàn ông không thích những thú vui vật chất, nhưng Bond có thể gặp phải khó khăn ở số lượng lớn quảng cáo được gắn liền với tên tuổi của mình. Bộ phim mới kỳ này cho đăng nhiều sản phẩm quảng cáo xen kẽ trên màn hình, từ những bộ vest Tom Ford được thiết kế riêng cho 007 đến các sản phẩm Sony Vaio; cũng như những nhà tài trợ khác phía sau hậu trường, từ Coke Zero cho tới các thương hiệu nước hoa (đó là sự lựa chọn của bạn, một khi bạn luôn muốn có mùi hương như Bond – dĩ nhiên không phải là mùi cơ thể sau những chuỗi rượt đuổi căng thẳng trên phim).

Và với sự lựa chọn thức uống có cồn mới của Bond, Heineken, đã tạo ra sự phản ứng với các fan hâm mộ, đặc biệt là sau khi một lượng lớn ngân sách quảng cáo bỏ ra để trói buộc Daniel Craig vào các cảnh diễn này. Tuy nhiên, với ngân sách hơn 28 triệu bảng – gần bằng 1/3 kinh phí sản xuất bộ phim, ước tính khoảng 93,7 triệu bảng (150 triệu đô) – mà hãng bia Hà Lan này bỏ ra để có đặc quyền được nhìn thấy Bond nhâm nhi chai bia màu xanh lá cây ở một trong những cảnh quay đầu tiên thì các nhà sản xuất đành sẵn sàng chấp nhận và chịu đựng tai tiếng đó. Craig đã được một phát ngôn viên ngoại giao giãi bày về vấn đề này, thừa nhận về sự lệ thuộc của họ vào các thương hiệu “không thích hợp”, trước khi chống chế rằng: “Bộ phim này tốn rất nhiều chi phí và để đẩy nhanh tiến độ, chúng tôi buộc phải làm những điều chúng tôi có thể.”

jamesbond

Lời trích dẫn đó giúp chúng ta hiểu đuợc phần nào về ngân sách tiếp thị thực tế của bộ phim. Nó là một mảng xám đen tối trong bất kỳ bộ phim nào khi gặp khó khăn về vấn đề tài chính trong suốt quá trình quay, đặc biệt là bộ phim lần này, nhất là cho kịp tiến độ nhân dịp kỷ niệm vàng 50 năm James Bond trên màn ảnh lớn. Điều này thấy rõ hơn qua việc tiến hành bộ phim về James Bond thứ 23 đã có thể bị đình chỉ trong tháng 4.2010 do những khó khăn tài chính (mức thua lỗ của MGM vốn kéo dài từ nhiều năm qua, nay lên đến 3 tỷ rưỡi đôla) và chỉ được giải quyết bằng việc Hãng MGM nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào cuối tháng 11.2010. Tuy nhiên, nhờ nguồn vốn tài trợ từ các thương hiệu nổi tiếng cũng như việc quảng cáo rầm rộ trên khắp các phương tiện truyền thông mà Skyfall được quan tâm thu hút nhiều hơn rất nhiều dù chi phí làm phim rẻ hơn đáng kể so với bộ phim Quantum of Solace năm 2008 (125 triệu bảng Anh).

Thông tin số lượng tìm kiếm về Skyfall trên toàn cầu vượt xa tổng số lượng của Casino Royale, dù các áp phích quảng cáo chủ yếu chỉ làm nổi bật thương hiệu 007 chứ không chú trọng tới tên tuổi của dàn diễn viên. Theo đạo diễn Sam Mendes – từng đoạt giải Oscar với American Beauty – cho đây là điều bất thường, nhưng ông tin rằng điều này tập trung trên nguyên tắc cơ bản là cách tiếp cận đúng.

Cho đến nay, Skyfall vẫn đang được khán giả toàn cầu theo dõi cũng đủ để thấy rằng cách tiếp cận này đã mang lại hiệu quả cao, nhờ một yếu tố không thể kiểm soát đó là phương thức tiếp thị. Các hình thức tiếp thị lần này được đánh giá là rất tích cực, thậm chí dù chưa công chiếu nhưng một số nhà báo còn dự đoán bộ phim lần này sẽ được đề cử Oscar. Chuyên gia văn phòng của Guardian – Charles Gant – còn dự đoán rằng Skyfall sẽ vượt xa Casino Royale và trở thành bộ phim doanh thu cao nhất tại các phòng vé Anh.






Skyfall

Năm sản xuất: 2012

Thời lượng: 143 phút

Đạo diễn: Sam Mendes

Diễn viên: Albert Finney, Ben Whishaw, Berenice Marlohe, Dame Judi Dench, Daniel Craig, Helen McCrory, Javier Bardem, Judi Dench, Naomie Harris, Naomie Harris, Rapace Ola, Ralph Fiennes, Rory Kinnear






Marketing Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Với chiến dịch quảng cáo tiếp thị rầm rộ và kéo dài, vượt xa khỏi các giới hạn quảng cáo thông thường (như quảng cáo các billboard ngoài trời, trên xe bus, trailer…), nên khi Skyfall – phần thứ 23 của loạt phim về James Bond, được công chiếu

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm Gala tranh tài cuối cùng để quyết định chủ nhân thế giới PR của cuộc thi CMO Think & Action 2015
Next Post: Nokia 1100: Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ❯

You may also like

Branding
Facebook phát tin tức từ báo chí, chuyện gì xảy ra?
Tháng Một 3, 2023
Branding
New Direction #8: Ông Paul Nguyễn Hưng – “Từ khởi nghiệp Internet đến kinh doanh thức uống tốt cho sức khoẻ”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Content Analyst @ Buzzmetrics
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Thả hổ về rừng”: Heineken và agency Droga5 tái tung bia Tiger, vươn ra ngoài Đông Nam Á
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown