Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Google công bố Danh sách Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật của người Việt Nam năm 2020

Google công bố Danh sách Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật của người Việt Nam năm 2020

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content Editor @ Marketing Group

Hôm nay, Google chính thức công bố Danh sách ‘Google Year in Search 2020 – Google Một năm Tìm kiếm’ – bao gồm Top 10 tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2

Content Editor @ Marketing Group

Hôm nay, Google chính thức công bố Danh sách ‘Google Year in Search 2020 – Google Một năm Tìm kiếm’ – bao gồm Top 10 tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2020 trên Google Tìm kiếm (Google Search). Những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về nhiều chủ đề: Tin tức thời sự, Nhân vật, Giải trí, Du lịch và cả những Câu hỏi mà người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2020.

Top 10 từ khoá của Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật của Việt Nam 2020 là một danh sách đặc biệt khi có đến 4 trên 10 từ khoá liên quan đến học trực tuyến, và 3 trên 10 từ khoá về lĩnh vực giải trí, phản ánh mối quan tâm và cách người Việt đối diện với một năm chưa từng có tiền lệ của dịch bệnh, giãn cách xã hội, đóng cửa trường học, và “Ở nhà là yêu nước”. COVID-19 là một “nhân vật mới” xuất hiện làm thay đổi toàn bộ cách con người sinh hoạt và làm việc, cách xã hội vận hành, tác động bao trùm tất cả các lĩnh vực và thể hiện rõ lên nội dung của các danh sách Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất năm 2020 và cả hạng mục riêng liên quan đến COVID-19.

Top 10 COVID-19 có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 cho thấy người Việt tìm hiểu rất kỹ lưỡng về dịch bệnh COVID và theo dõi thông tin sát sao, từ tin tức ban đầu tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nơi được cho là nguồn lây nhiễm virus COVID-19 cho đến những triệu chứng bệnh, hay loại khẩu trang N95 để phòng ngừa giọt bắn văng ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi hoặc thở ra, phương thức chủ yếu lây truyền bệnh.

Việc phòng chống và ngăn chặn lây lan COVID-19 hiệu quả tại Việt Nam khi người dân phối hợp và tuân thủ rất tốt những hướng dẫn chặt chẽ từ Chính phủ. Từ khoá ‘Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ’ là minh chứng việc quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, cho đến cổng thông tin ‘khai báo y tế’ trực tuyến cùng ứng dụng Bluezone đã giúp người dân phối hợp với các cơ quan quản lý tốt hơn. Điểm nhấn của toàn bộ chiến dịch tạo được tiếng vang trên thế giới là video âm nhạc (MV) ‘Ghen Cô Vy’ nhanh chóng được cộng đồng và truyền thông chia sẻ tại nhiều quốc gia, tạo được trào lưu cổ vũ rửa tay sạch đúng cách để ngăn ngừa COVID-19. Ngoài ‘Ghen Cô Vy’, Bộ Y tế còn “ghi điểm” khi tận dụng hiệu quả sức mạnh mạng xã hội YouTube để đưa video ‘5 điểm cần làm tốt để phòng chống COVID-19’ vào top 10 Video Nổi bật Nhất YouTube năm 2020.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 12 1607510751

Tất cả những điều trên đã góp phần làm nên một chiến thắng đáng kể trước COVID-19 của Việt Nam dù vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt.

Giãn cách xã hội tại nhà do dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi cách người Việt sinh hoạt, học tập và làm việc, tạo ra xu hướng “lên mạng” định hình rõ nét trong năm nay. 4/10 nội dung trong Danh sách 10 Xu hướng tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 cũng như dẫn đầu top 10 Hoạt động Trực tuyến đều liên quan Học trực tuyến (Học online).

Nhà trường triển khai các công cụ quản lý học trực tuyến như Smas, OLM, VNEdu, Google Classroom, hay tạo buổi học video tương tác qua Zoom. Trong khi đó, phụ huynh tìm kiếm ‘sổ liên lạc điện tử’, và hỗ trợ lời giải cho con trẻ như ‘gấu đi như thế nào?’ trong sách giáo khoa lớp 2. Về phía mình, các em học sinh tìm hiểu về ‘trắc nghiệm trực tuyến’ cũng như kiến thức bài học từ Google Tìm kiếm như ‘dương xỉ sinh sản như thế nào?’, ‘trùng roi di chuyển như thế nào?’. Với việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) gia tăng khả năng trả lời câu hỏi ngữ nghĩa khiến Google Tìm kiếm đưa ra kết quả giải đáp chính xác hơn.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 9 1607510288

Tác động của COVID khiến người Việt chuyển đổi số nhanh hơn, thể hiện qua một loạt những tìm kiếm về các hoạt động trực tuyến. Khi không được tổ chức các sự kiện thông thường, người Việt tìm đến các sự kiện online như ‘thánh lễ trực tuyến’, ‘Hội sách online 2020’. Các hoạt động thông thường như giao dịch ngân hàng hay đi siêu thị cũng bắt đầu có xu hướng trực tuyến hoá, với tìm kiếm về ‘siêu thị online’, ‘Internet banking online’, hay theo dõi ‘giá vàng online’. Đặc biệt, tìm kiếm về ‘dịch vụ công trực tuyến’ cho thấy người dân bắt đầu quen với việc tiếp cận các dịch vụ công trên môi trường trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công TP.HCM và Hà Nội thay vì đến các công sở bị hạn chế trong giai đoạn dịch bệnh, mở ra một dấu hiệu tốt cho các nỗ lực chuyển đổi số của chính phủ.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 11 1607510502

Tương tự, ‘hỏi Google’ là thói quen của hầu hết người Việt khi trực tuyến, từ việc ‘cúng giao thừa như thế nào’, cho đến các vấn đề xã hội trong nước và quốc tế như ‘miễn thị thực là gì’, hay tìm hiểu ‘bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào’. Đáng chú ý, ẩm thực là niềm yêu thích to lớn của người Việt khi danh sách các món ăn chiếm lĩnh hoàn toàn top 10 Câu hỏi Cách làm có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 10 1607510376

Trong danh sách top 10 Tin tức năm nay, hàng loạt các vụ án trở thành tâm điểm. Những diễn biến trong vụ vây bắt nhân vật ‘Tuấn khỉ’ đầy căng thẳng, và thông tin liên quan ông Nguyễn Đức Chung, nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội hiện đang bị khởi tố và tạm giam, cho đến vụ án Hồ Duy Hải, Đường Nhuệ hay tình tiết bất ngờ của cuộc truy bắt phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 6 1607510141

Bên cạnh đó, ‘bầu cử Tổng thống Mỹ’ – một sự kiện bốn năm một lần – xuất hiện trong ba danh sách top 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật, top 10 Tin tức có Xu hướng Tìm kiếm nổi bật, và top 10 câu hỏi ‘như thế nào’ nhất cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của người Việt với diễn biến và kết quả bầu cử. Những hoạt động tranh cử sôi nổi cũng như các phát ngôn của hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden đã đưa cả hai dẫn đầu danh sách Nhân vật có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020.

Dù các rạp phim bị đóng cửa trong nửa đầu năm 2020 vì giãn cách xã hội nhưng một số phim Việt đã kịp thời tạo được điểm nhấn trong giai đoạn khó khăn này, như ‘Tiệc trăng máu’ và ‘Ròm’. Riêng sức hút của ‘Pháp sư mù’ và ‘Mắt biếc’ ra mắt năm 2019 vẫn chưa giảm, tương tự với phim Hàn ‘Ký sinh trùng’ tiếp tục có mặt trong danh sách top 10 Phim Điện ảnh có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020. Hai bộ phim Hàn Quốc gồm ‘Hạ cánh nơi anh’ và ‘Itaewon class’ nằm trong nhóm đầu của cả top 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 và top 10 Phim Bộ có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 8 1607510224

Năm 2020, du lịch là ngành chịu thiệt hại nặng nề từ COVID-19. Các chuyến bay quốc tế ngưng trệ, kéo theo hàng loạt dịch vụ du lịch và lữ hành cho khách quốc tế bị ảnh hưởng trực tiếp. Ngành du lịch chuyển hướng thúc đẩy mạnh hơn sang du lịch nội địa, khai thác thế mạnh về các bãi biển đẹp, tạo nên sức hút tìm kiếm thông tin liên quan du lịch biển chiếm đa số như Cát Bà, Đà Nẵng, Nha Trang, Sầm Sơn, Cô Tô… trong top 10 Địa điểm Du lịch có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 7 1607510187

Với những thông tin thống kê hữu ích dựa trên các tìm kiếm của người Việt* trong một năm đã qua, Google Year In Search 2020 đã khắc hoạ các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong nhiều lĩnh vực, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự quan tâm của người Việt, và thông qua đó cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông tin thị trường – xã hội.

28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 1 1607510007
28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 2 1607510015
28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 3 1607510022
28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 4 1607510030
28316 GoogleYearinSearch2020XuhuongtimkiemGoogle 5 1607510055


Để xem chi tiết thông tin về Google Search trong năm trên toàn cầu và xem video hàng năm, hãy truy cập g.co/2020trends/VN.

Danh sách tìm kiếm trên Internet “Một năm Tìm kiếm” của Google được thực hiện vào cuối mỗi năm dựa trên tất cả những tìm kiếm trong năm đó. Công cụ này không xác định danh tính người tìm kiếm các truy vấn do sử dụng thuật toán tổng hợp không định dạng danh tính, dựa trên số lượng tìm kiếm cùng một truy vấn đó. Những công cụ này luôn có thể được truy cập vào bất cứ thời điểm nào, giúp người dùng có thể tìm kiếm, khai thác thông tin mình cần, tại google.com.vn/trends.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content Editor @ Marketing Group

Hôm nay, Google chính thức công bố Danh sách ‘Google Year in Search 2020 – Google Một năm Tìm kiếm’ – bao gồm Top 10 tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School Xếp hạng nhà hàng #4: Bàn về Sao Michelin và những lý do Michelin Guide chưa có mặt tại Việt Nam Bài viết là những chia sẻ của tôi với ban biên tập FNB Director xoay quanh ch
Tháng Một 3, 2023
Branding
Travis Kalanick rời Uber với 1,4 tỷ USD
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Gỡ rối” chiến lược – Một bức tranh hơn ngàn lời nói
Tháng Một 3, 2023
Branding
Quên Trung Quốc đi, đây mới là mỏ vàng của thương mại điện tử
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown