Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Google giành chiến thắng quan trọng trước Apple, Microsoft lo lắng

Google giành chiến thắng quan trọng trước Apple, Microsoft lo lắng

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Lần đầu tiên trong lịch sử, Google đánh bại Apple về doanh số PC, đây thực sự là tin xấu không phải với “táo khuyết” mà chính là với Microsoft.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, lần đầu tiên trong lịch sử, lượng laptop

Lần đầu tiên trong lịch sử, Google đánh bại Apple về doanh số PC, đây thực sự là tin xấu không phải với “táo khuyết” mà chính là với Microsoft.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, lần đầu tiên trong lịch sử, lượng laptop Chromebook bán ra cao hơn Apple Mac tại Mỹ trong quý I/2016. Các nhà sản xuất bao gồm Dell, HP và Lenovo bán được hơn 2 triệu Chromebook, so với 1,76 triệu máy Mac. Cùng lúc này, Google thông báo Chromebook sắp chạy được ứng dụng Android.

Đối với Apple, tất nhiên đây không phải tin tốt nhưng cũng chưa đến mức tận thế. Những quý vừa qua, Mac luôn cho thấy tăng trưởng trong doanh số, đi ngược lại với thị trường PC nói chung. Apple luôn được biết đến như công ty thu về lợi nhuận lớn trên mỗi thiết bị bán ra. Song với Microsoft – một đối tượng tưởng như không hề liên quan, tin này đồng nghĩa với áp lực tăng thêm. Cuộc tấn công chậm mà chắc của Google đang cho trái ngọt.

9534Chromebook 1464020127

Asus Chromebook 201 có giá chỉ khoảng 200 USD

Ưu điểm của Chromebook là sự đơn giản và tiện dụng. Các thiết bị chạy hệ điều hành Chrome siêu nhẹ, hoạt động tốt vì phần lớn mọi việc mọi người đang làm trên máy tính đều dựa trên trình duyệt. Hạn chế của Chromebook trở thành sức mạnh: do chỉ lưu trữ ít dữ liệu trên máy, bạn sẽ không mất gì khi làm hỏng hay đánh mất máy. Tất cả đều có trong đám mây. Do yêu cầu cấu hình để chạy nền tảng không cao, bạn vẫn mua được một máy chạy khỏe với giá tầm 200 USD.

Từ đó, Chromebook trở thành lựa chọn hấp dẫn với nhiều trường học. Chúng chứng tỏ sức tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục. Bổ sung Android vào Chromebook càng tăng thêm sức mạnh cho các cỗ máy này. Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới. Bất kỳ phần mềm nào ngày nay cũng đều có trên Android, web hay cả hai. Như vậy, Chromebook hay thiết bị Chrome OS nào, có thể làm tất cả mọi thứ.

Về cơ bản, Google đang gộp Android với Chrome OS làm một để nền tảng desktop hữu ích hơn nhiều. Ngược lại, Microsoft đi theo hướng khác với Windows.

Với sáng kiến Universal Windows Platform, Microsoft cố thuyết phục lập trình viên – chủ yếu là nhà phát triển ứng dụng di động – đưa dịch vụ lên Windows 10 và Windows Store. Công ty muốn tận dụng lợi thế dẫn đầu trên nền tảng máy tính và mở rộng ra những thứ mọi người thường làm trên điện thoại.

9534Windows10 1464020447

Nhà phát triển Windows đạt được một số thành công khi thu hút được các tên tuổi lớn như Uber, Facebook, Hulu nhưng Windows 10 không có hệ sinh thái hấp dẫn như Android. Do Microsoft thiếu sự hiện diện trong thế giới di động, nhiều lập trình viên thà tập trung mọi nỗ lực cho iOS và Android còn hơn.

Tình trạng hiện tại không tệ. Windows 10 có thể chạy tất cả chương trình Windows cũ mà người dùng cá nhân và doanh nghiệp quen thuộc cũng như ứng dụng web. Song, thế hệ ứng dụng lớn tiếp theo sẽ được viết cho smartphone hay cho web, bởi đó là nơi mọi người lui đến. Đó là tương lai mà Chromebook được chuẩn bị kỹ càng để tận dụng lợi thế của cộng đồng lập trình Android và trình duyệt Chrome siêu phổ biến.

Và, trong khi Google không sản xuất laptop riêng ngoài dòng Chromebook Pixel cao cấp, Chromebook đại diện cho cơ hội lớn dành cho Android nói riêng và Google nói chung.

Windows vẫn đang dẫn đầu song thị trường PC ngày một đi xuống và không có cơ hội phục hồi rõ ràng. Nếu Chromebook tiếp tục lớn mạnh trong bối cảnh này, nó sẽ trở thành tảng đá ngáng đường Microsoft.

Du Lam / BI

Nguồn ICT News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Google đánh bại Apple về doanh số PC, đây thực sự là tin xấu không phải với “táo khuyết” mà chính là với Microsoft.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, lần đầu tiên trong lịch sử, lượng laptop

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Facebook đã mất đi sự thân thuộc từng khiến chúng ta “nghiện ngập”
Next Post: Bước chuyển mình của các hãng tin điện tử thế giới ❯

You may also like

Branding
Cạm bẫy ngọt ngào
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thương mại điện tử 2014: Người Việt tự tin
Tháng Một 3, 2023
Branding
Quan hệ công chúng trong đời sống hiện đại Bấy lâu nay, trên các phương tiện truyền thông đại chúng luôn xuất hiện một số cụm từ quen thuộc, đó là “Chiêu thức PR”, “Chiêu trò PR”, “Công nghệ PR”. Nó như một thứ định ngh
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lịch sử phát triển của mạng xã hội Facebook
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown