Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Google “khai tử” Flash – hồi chuông cho nhà quảng cáo

Google “khai tử” Flash – hồi chuông cho nhà quảng cáo

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Trình duyệt Chrome của Google chính thức chặn các trang quảng cáo sử dụng công nghệ Adobe Flash từ ngày 1/9. Đây cũng là hồi chuông nhắc nhở các nhà quảng cáo nhanh chóng từ bỏ các định dạng bằng video chạy Flash.

Flash đ

Trình duyệt Chrome của Google chính thức chặn các trang quảng cáo sử dụng công nghệ Adobe Flash từ ngày 1/9. Đây cũng là hồi chuông nhắc nhở các nhà quảng cáo nhanh chóng từ bỏ các định dạng bằng video chạy Flash.

Flash đã được hỗ trợ một phần lớn các biển quảng cáo và video trực tuyến trong vòng 20 năm qua, nhưng Google cho biết định dạng Flash làm giảm tốc độ tải trang, giảm băng thông, tăng dung lượng thiết bị tiêu thu pin và quan trọng nhất là Flash làm giảm trải nghiệm của người dùng.

Ngoài ra, quá nhiều nội dung quảng cáo dạng Flash còn làm trình duyệt dễ bị “đơ” và cũng tiềm ẩn một số mã độc gây hại máy tính.

Từ những lý do trên, theo Business Insider, Google sẽ “tạm dừng” quảng cáo Flash theo mặc định trong trình duyệt Chrome của mình. Tuy nhiên nếu vẫn muốn sử dụng thì người phải nhấp chuột vào tệp đa phương tiện để hiển thị và chạy Flash.

Google không phải là công ty duy nhất nhận thấy nhiều bất lợi hơn tiện ích từ Flash, trước đây cũng đã có nhiều đại gia công nghệ từ chối trình duyệt này trên phần mềm của mình.

ChromeFlash ID7572

Google sẽ “tạm dừng” quảng cáo Flash theo mặc định trong trình duyệt Chrome của mình

Cụ thể, Flash không được hệ điều hành iOS của Apple “chào đón” trong nhiều năm liền, Amazon cũng thông báo họ không còn tương tác quảng cáo dựa trên Flash trong tuần vừa qua và trình duyệt web FireFox cũng từ chối chạy Flash.

Để thay thế Flash, Google đề nghị các nhà quảng cáo nên chuyển đổi sử dụng công nghệ HTML5 cho quảng cáo của họ, trong đó tiện ích thay thế được hoạt động trên một phạm vi rộng của các thiết bị số và cung cấp chức năng tương tự như Flash, nhưng với hiệu suất hiệu quả hơn cũng như thân thiện với người dùng.

Google sẽ cung cấp các công cụ để giúp các nhà tiếp thị xây dựng quảng cáo trong HTML5, và để chuyển đổi quảng cáo Flash thành những HTML5. Nhưng các nhà mạng và những nhà cung cấp công nghệ có thể phải tùy chỉnh dịch vụ của họ để đảm bảo quảng cáo mà họ bán và chế tạo ra sẽ được đưa vào trình duyệt của người dùng.

Theo số liệu từ công ty công nghệ quản lý quảng cáo Sizmek, Chrome chiếm khoảng 36% các quảng cáo mà Flash hiển thị trong quý đầu tiên của năm 2015.

Trong tháng 8, cơ quan thương mại quảng cáo trực tuyến Interactive Advertising Bureau khuyến khích các nhà tiếp thị sử dụng HTML5 thay cho Flash, cùng với đó là các cập nhật hướng dẫn sử dụng.

“HTML5 là con đường phía trước và là tương lai của Flash, viễn cảnh này đang bắt đầu trở nên rõ ràng hơn” , Scott Cunningham – Phó chủ tịch cấp cao của quảng cáo bằng công nghệ và là CEO của IAAB Tech Lab, cho biết.

FlashHtml5 ID7572

HTML5 ra đời là hồi chuông báo tử cho Flash?

Về phần “cha đẻ” của Flash, Adobe cũng thừa nhận rằng tương lai của quảng cáo trực tuyến sẽ được hỗ trợ bởi HTML5 thay vì Flash, mặc dù sẽ còn nhiều việc phải làm để thúc đẩy quá trình chuyển đổi này.

“Cập nhật IAB hướng dẫn sử dụng sẽ là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi sang chương trình HTML5”, Sarah Hunt – Giám đốc sản phẩm cao cấp của Adobe và đồng Chủ tịch của IAB HTML5 cho biết.

Bên cạnh đó, những chuyên viên tư vấn và hướng dẫn sẽ là cần thiết để tiện ích HTML5 mang lại các chức năng làm hài lòng người tiêu dùng, giảm thiểu những ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và thân thiện hơn Flash trên những thiết bị máy tính để bàn hay màn hình điện thoại di động.

Trong khi đó, ngành công nghiệp quảng cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày càng đối mặt với doanh số giảm sút do người dùng chặn và không muốn hiển thị các quảng cáo trực tuyến. Nổi bật nhất là Apple, khi đại gia Thung lũng Silicon sử dụng phần mềm chặn các quảng cáo trên iPhone và iPad. Động thái trên đang gây phiền toái với các nhà xuất bản quảng cáo trực tuyến và gia tăng căng thẳng với những người láng giềng ở Thung lũng Silicon, trong đó có Google.

Văn Lộc

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trình duyệt Chrome của Google chính thức chặn các trang quảng cáo sử dụng công nghệ Adobe Flash từ ngày 1/9. Đây cũng là hồi chuông nhắc nhở các nhà quảng cáo nhanh chóng từ bỏ các định dạng bằng video chạy Flash.

Flash đ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: ‘Đại gia’ Thái thâu tóm thị trường Việt – Kỳ 2: Sân nhà đãi khách
Next Post: Thế Giới Di Động bán thịt: Lãi hơn cả hàng điện tử? ❯

You may also like

Branding
Thị trường Taxi: Ván bài lật ngửa
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thương mại điện tử tại Việt Nam: Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để đầu tư?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mục tiêu đầu tiên của franchisor: Sự phát triển thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hiệu ứng kết nối cảm xúc đến người tiêu dùng – Phần 1: Neptune Dịp tết là cơ hội để các nhãn hàng tăng doanh thu, tăng nhận thức thương hiệu và tung ra những chiến dịch được ấp ủ nhất của mình. Năm nay, Tết 2015, Neptune và Lipton
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown