Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Góp nhặt thành công tạo nên thương hiệu

Góp nhặt thành công tạo nên thương hiệu

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Có thể ví việc khởi sự kinh doanh theo con đường làm chủ như nhảy khỏi một chiếc máy bay mà không có dù. Trong thời gian rơi, bạn phải nhanh chóng may cho xon

Gathaithanhcong1 ID784Có thể ví việc khởi sự kinh doanh theo con đường làm chủ như nhảy khỏi một chiếc máy bay mà không có dù. Trong thời gian rơi, bạn phải nhanh chóng may cho xong chiếc dù trước khi chạm đất.

Từ lâu tôi đã có một niềm tin rằng, những ai dám theo đuổi đam mê của mình thì sẽ dễ dàng tỏa sáng từ đam mê đó. Tôi thành lập Công ty Truyền thông và Đào tạo BrandYou với niềm tin này và tôi gọi quãng thời gian làm thuê của mình là quá trình tích lũy kinh nghiệm để khởi sự kinh doanh.

Trước khi thành lập BrandYou, tôi đã trải qua năm công ty khác nhau, gồm: Tạp chí HTV Chuông gió, Công ty Icafe, Hãng phim Vietcom, Công ty Truyền thông LASTA, VNG, và đạt một số thành tích nhất định.

Tôi nghĩ, để thăng tiến trong một công ty thì phải xem công ty đó như là của chính mình và cống hiến sao cho giá trị mình mang lại cho công ty lớn hơn tiền lương mình nhận được.

Do vậy, tôi đã luôn cố gắng cống hiến hết mình. Nguyên nhân chính khiến tôi sớm chọn con đường làm chủ là vì tôi thích tự do và được làm những gì mình đam mê.

Theo tôi, khi bạn được tự do làm những gì mình đam mê, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn và cống hiến nhiều giá trị cho xã hội hơn. Tuy nhiên, “ra riêng” quả là một quyết định không dễ thực hiện.

Cảm giác không có thu nhập ổn định hằng tháng quả là… kinh khủng. Cũng chính nỗi sợ hãi này đã khiến nhiều người chẳng bao giờ trở thành chủ doanh nghiệp được. Vì vậy, để vượt qua khó khăn này, tôi luôn có một niềm tin rất lớn vào bản thân.

Có thể ví việc khởi sự kinh doanh theo con đường làm chủ như nhảy khỏi một chiếc máy bay mà không có dù. Trong thời gian rơi, bạn phải nhanh chóng may cho xong chiếc dù trước khi chạm đất.

Gathaithanhcong2 ID784

Đáng tiếc, tôi có nhiều người bạn chạm đất trước khi may xong dù, thế là họ đành trở lại con đường làm thuê. Vậy, thời điểm nào khởi nghiệp là phù hợp? Liệu tình hình khủng hoảng kinh tế có ảnh hưởng đến khả năng của doanh nghiệp không?

Quan điểm của tôi là đừng để tất cả các đèn đều bật sáng rồi mới chạy. Công việc kinh doanh suy cho cùng có ba nhiệm vụ chính: thiết kế sản phẩm, tìm kiếm thị trường và tổ chức hệ thống bán hàng. Nếu bạn đã có một trong ba mảnh ghép trên thì hãy tìm tiếp hai mảnh ghép còn lại và thành lập công ty.

Thời điểm tôi mở công ty, số tiền vốn tôi có chỉ đủ để thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, tiền thuê văn phòng cũng phải vay mượn. Nhưng rồi tôi cũng đã kịp “bung dù” trước khi chạm đất.

Ngày đó, tôi đối diện với ba thử thách: không tiền, không kinh nghiệm kinh doanh và không ai hỗ trợ. Tôi cũng rất lo lắng khi phải đối mặt với những thử thách này. Dù vậy, tôi hiểu rõ doanh nghiệp mình đã có mục tiêu cụ thể và đó mới là điều quan trọng nhất để thành công.

Cũng như trong Tây Du Ký, khi xuất phát từ nước Đại Đường, Tam Tạng không biết võ thuật, không có tiền bạc và không người hộ tống, nhưng ông có một mục tiêu cụ thể là đến được Tây Thiên với một sứ mệnh rõ ràng là thỉnh được chân kinh để cứu nhân độ thế. Rồi trên đường đi ông lần lượt thu nạp các đệ tử và cả bốn người cùng vượt qua thử thách để đến Tây Thiên.

Cũng có thể ví von vui cho việc vượt qua chặng khó trong những ngày đầu khởi nghiệp rằng: “Muốn thành công thì phải tìm cho ra Ngộ Không!”, bởi nhân sự là một vấn đề đau đầu với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tôi cũng từng mắc phải hai sai lầm trong vấn đề này, thứ nhất là có người tài mà không biết giữ, thứ hai là giữ nhầm người không có tài.

Gathaithanhcong3 ID784Để nhân viên tin tưởng, có cùng ước mơ, hoài bão như mình thì trước tiên mình phải tin tưởng họ. Ở BrandYou, chúng tôi không có nhân viên, cũng không có sếp, mà chỉ có một tập thể là những người bạn đồng hành cùng hướng đến một mục tiêu chung.

Ngoài ra, để có một tập thể gắn bó thì điều cần làm của chủ doanh nghiệp là giúp mọi người hiểu rõ vai trò của mình trong tổ chức, tổ chức mang lại giá trị gì cho xã hội và mình sẽ nhận được gì với những gì đã cống hiến.

Mục tiêu 5 năm, 10 năm nữa của BrandYou là “còn sống, khỏe mạnh và có ích”. “Tồn tại” là mục tiêu được ưu tiên của BrandYou trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Còn nói về “con át chủ bài” thì cũng không có gì bí mật cả, đó là: “Be The First! BrandYou – Chúng tôi chọn làm người mở đường, làm những điều mà chưa có doanh nghiệp nào làm”.

Ví dụ, trong khi hầu như tất cả các công ty về truyền thông thương hiệu ở Việt Nam chỉ tập trung làm thương hiệu sản phẩm, thì BrandYou là công ty đầu tiên và duy nhất chọn phân khúc truyền thông PR thương hiệu cá nhân.

Loạt video clip Tháo gỡ chuyện khó đỡ cũng là dạng clip giáo dục đầu tiên nên được công chúng nhiệt tình đón nhận. Bởi tôi luôn nghĩ, cái gì xuất hiện đầu tiên thường sẽ dễ được người ta nhớ tới nhất.

Phía trước còn nhiều khó khăn nhưng chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường mình đã chọn.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Có thể ví việc khởi sự kinh doanh theo con đường làm chủ như nhảy khỏi một chiếc máy bay mà không có dù. Trong thời gian rơi, bạn phải nhanh chóng may cho xon

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Uy tín thương hiệu: Thành tựu, không phải quảng cáo!
Next Post: History of Agency #9: Bates CHI Vietnam ❯

You may also like

Branding
Cú sốc COVID-19 còn ám ảnh lâu dài với các thị trường mới nổi Hậu quả của COVID-19 để lại cho những nền kinh tế mới nổi nặng nề và dai dẳng hơn nhiều so với tính toán. Theo The Economist, đã nhiều tháng trôi qua k
Tháng Một 3, 2023
Branding
Agency, hãy định vị chính mình!
Tháng Một 3, 2023
Branding
R&D team YouNet Group: “AI và Machine Learning phát hiện 98% hồ sơ Influencers Việt Nam không đạt chuẩn của SociaLift”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế logo dành cho người không chuyên
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown