Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • GrabCar, một thế lực kinh doanh taxi mới?

GrabCar, một thế lực kinh doanh taxi mới?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sáng ngày 25/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM chính thức triển khai quyết định số 24/QĐ-BGTVT về việc thí điểm “mô hình triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” tron

Sáng ngày 25/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM chính thức triển khai quyết định số 24/QĐ-BGTVT về việc thí điểm “mô hình triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” trong thời gian hai năm.

Theo quyết định trên, ngoài TPHCM, còn có bốn tỉnh, thành được phép thí điểm mô hình này: Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hoà và Quảng Ninh.

Theo Phó giám đốc sở GTVT TPHCM Lê Hoàng Minh, quyết định 24 áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của quyết định này.

“Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp tham gia phải có đề án riêng, phải được bộ GTVT phê duyệt. Cho đến nay, tại địa bàn TPHCM, chỉ có Grab Việt Nam tham gia thử nghiệm đề án này với dịch vụ GrabCar”, ông Minh cho biết thêm.

Ông Lê Hoàng Minh khẳng định, đối tượng tham gia mô hình nói chung, phải là các doanh nghiệp hoặc hợp tác xã có chức năng vận tải hành khách, phải có phù hiệu và chỉ áp dụng cho xe dưới chín chỗ ngồi.

8135Grabcar 1459698242

Xe tư nhân không được tham gia GrabCar. Ảnh: Phương Thảo.

Là doanh nghiệp duy nhất tham gia đề án trên, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam đưa ra lời cam kết: dịch vụ GrabCar không chấp nhận xe tư nhân tham gia mà phải là xe của các tổ chức hợp pháp, có chức năng vận chuyển hành khách để Grab Việt Nam dễ dàng kiểm soát và thực hiện các nghĩa vụ như bảo hiểm xe và hành khách, các khoản thuế của doanh nghiệp và tài xế… với các cơ quan chức năng.

“Để an toàn cho khách hàng, chúng tôi không ký hợp đồng với những xe đã chạy quá năm năm, cũng như có biện pháp chế tài với tài xế cũng như các doanh nghiệp tham gia đề án cùng với Grab Việt Nam”, ông Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Có thể nói GrabCar là một “thế lực” mới cạnh tranh với các hãng taxi truyền thống, dịch vụ Uber và các hình thức xe chạy hợp đồng của tư nhân.

Theo ông Tuấn Anh, các đối tác tham gia GrabCar sẽ bị thu 20% giá trị trên từng hợp đồng, bất kể đoạn đường ngắn hay dài.

“Tất cả những dữ liệu về từng cuốc xe GrabCar sẽ được ghi trên hệ thống của cả hai bên, trên cơ sở đó, hai bên sẽ quyết toán với nhau”.

Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh taxi cho biết, hiện GrabCar không công khai giá cước mà tích hợp giá cước vào trong ứng dụng, khi hành khách sử dụng ứng dụng GrabCar mới thấy giá cước hiển thị trên ứng dụng.

Có thể nói GrabCar là một “thế lực” mới cạnh tranh với các hãng taxi truyền thống, dịch vụ Uber và các hình thức xe chạy hợp đồng của tư nhân.

Cũng theo vị giám đốc này, những ai đã từng sử dụng dịch vụ GrabCar đều biết mức cước của dịch vụ này thấp hơn giá cước taxi của nhiều hãng taxi từ 20 – 30%.

“Thấp hơn là vì trước đây họ thử nghiệm, chưa chịu bất kỳ khoản thuế nào. Nay đã hoạt động công khai, liệu có thấp như vậy hay không? Hay là họ phá giá thị trường để thu hút khách hàng?”, vị giám đốc này đặt vấn đề.

Trả lời những khúc mắc trên, ông Lê Hoàng Minh cho rằng, đây là đề án thí điểm nên trong quá trình hoạt động sẽ điều chỉnh cho hợp lý và công bằng với các loại hình vận tải hành khách khác.

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc công ty taxi Vinasun, kiêm chủ tịch hiệp hội Taxi TPHCM, nói thẳng với lãnh đạo bộ GTVT, sở GTVT…: “Với những quy chế mà Grab Việt Nam đưa ra cho các đối tác tham gia dịch vụ GrabCar như giá cước, tuyển dụng và sa thải tài xế, huấn luyện nghiệp vụ lái xe… thì đây không còn là công ty cung cấp công nghệ mà chính là một doanh nghiệp kinh doanh taxi thực thụ…”

Giám đốc Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh lại cho rằng: Grab Việt Nam chỉ là công ty cung ứng công nghệ, không hề lấn sân sang các hoạt động khác.

Những thông tin về dịch vụ GrabCar không phải Grab áp đặt mà từ việc thảo luận với đối tác để có cách kiểm soát cho mô hình có hiệu quả.

Hoàng Triều

Nguồn Tiếp thị thế giới


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sáng ngày 25/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM chính thức triển khai quyết định số 24/QĐ-BGTVT về việc thí điểm “mô hình triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” tron

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Amazon thuê 20 máy bay chở hàng với tính toán gì?
Next Post: Cholimex sẽ có bạn đường dài? ❯

You may also like

Branding
[Nhật ký sáng tạo] Cliché
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sữa tươi Việt “lấn sân” thị trường quốc tế Không những giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc sữa tươi trên thị trường nội địa, mấy năm gần đây Vinamilk còn là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam xuất khẩu được sữa tươi ra thị trườ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường cà phê rang xay Việt Nam đang phát triển ra sao? 340.000 bao là cà phê rang xay đã được nhập khẩu trong niên vụ 2015/16. Con số này tương đương 62% lượng cà phê cùng loại được xuất khẩu. Sự phát triển của ngành bán lẻ c
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lượng tablet xuất xưởng tiếp tục sụt giảm quý thứ 15 liên tiếp
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown