Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam

Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Khoảng 2 năm gần đây, điện thoại cao cấp Sony gần như mất hút trên thị trường, nhưng hãng luôn có một vài model tầm trung bán chạy.

Theo số liệu từ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, đơn vị này bán được hơn 3.600 chiếc Sony Xp

Khoảng 2 năm gần đây, điện thoại cao cấp Sony gần như mất hút trên thị trường, nhưng hãng luôn có một vài model tầm trung bán chạy.

Theo số liệu từ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, đơn vị này bán được hơn 3.600 chiếc Sony Xperia XA trong tuần trước. Trong khi đó, doanh số Xperia X là khoảng hơn 100 chiếc. Model cao cấp nhất của Sony là Xperia Z5 Premium không có tên trong nhóm những smartphone có doanh số trên 100 chiếc/tuần.

Con số này phản ánh chính xác thực trạng của điện thoại Sony tại thị trường Việt Nam khoảng 2 năm gần đây. Hãng gần như bị loại bỏ khỏi cuộc chơi smartphone cao cấp với doanh số bán èo uột dù đều đặn ra mắt 2 – 3 mẫu máy cao cấp mỗi năm. Bù lại, Sony luôn có trong tay 1 -2 di động tầm trung bán rất chạy mỗi năm, điển hình là chiếc Xperia XA năm nay.

Trước đó, những model như Sony Xperia M2, Xperia M4, M4 Aqua hay Xperia C3, C4, C5 Ultra đều có sức bán tốt trong khi máy cao cấp dòng Z thường bị chê giá cao và kém đổi mới. Máy lên kệ, sau đó bị bỏ mẫu tương đối sớm vì sức bán hạn chế.

9955Sony1 1468496119

Sony Xperia XA là một trong những smartphone bán chạy nhất trên thị trường. Máy bán ra ở Việt Nam tháng trước với giá 6,99 triệu đồng.

Chia sẻ về thực trạng này của điện thoại Sony tại Việt Nam, anh Nguyễn Lạc Huy – đại diện hệ thống CellphoneS cho rằng máy cao cấp của Sony đi theo lối mòn cũ, không có các tính năng quá nổi bật trong khi hãng định giá sản phẩm quá cao khiến người dùng không mấy mặn mà. “Sony làm tốt hơn ở phân khúc tầm trung khi đưa ra những sản phẩm giá tốt, cấu hình khá và có điểm nhấn”, anh này nhận định.

Đồng tình với quan điểm này, anh Hùng Vũ – quản trị diễn đàn Sonyfan – cho rằng Sony thành công ở nhóm di động tầm trung là do họ tìm ra cách làm người dùng thích. “Lấy ví dụ về Xperia M4 Aqua năm ngoái. Máy có ngoại hình quá giống mẫu Xperia Z3 cao cấp, chống nước trong khi giá thành bằng một nửa. Ở phân khúc tầm trung, nhu cầu của người dùng không quá khắt khe. Do đó, các sản phẩm tầm trung của Sony thường có doanh số tốt”.

Nhận định về chiến lược của Sony khi bán các dòng smartphone tại Việt Nam, anh Hùng Vũ cho rằng hãng hiện dành sự tập trung lớn cho máy tầm trung, phần vì lợi nhuận tốt, phần vì smartphone cao cấp có doanh số ảm đạm.

Điều này đồng nghĩa, Xperia XA mới là sản phẩm chiến lược của hãng tại Việt Nam, trong khi Xperia X chỉ là model mang tính biểu tượng của dòng X. Từ đây, có thể lý giải tại sao Sony không đem Xperia X Performance – model mạnh nhất dòng X – về Việt Nam.

9955Sony2 1468496129

Xperia Z Performance không được đưa về Việt Nam theo diện chính hãng.

Theo anh này, Sony đang thực sự loay hoay với dòng máy cao cấp và chưa tìm được một hướng đi mang tính đột phá. “Trong khi các đối thủ đầu tự rất mạnh về cả thiết kế lẫn tính năng thì Sony có vẻ tự tin hơi quá về giá trị thương hiệu của mình nên không đầu tư mạnh vào tính năng”, anh này nhận xét.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay Samsung và Apple là những người thống trị nhóm di động cao cấp. Trong khi đó, nhóm tầm trung chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của hàng loạt thương hiệu, trong đó có Sony. Đây cũng là nhóm sản phẩm sôi động nhất trên thị trường.

Những smartphone bán chạy nhất đều thuộc nhóm này, ngoài Xperia XA còn có Galaxy A5, J5, J7 của Samsung, Oppo F1 hay iPhone 5S của Apple.

Theo số liệu của GfK (tính đến tháng 3/2016), điện thoại Sony đang chiếm khoảng 4,9% thị phần di động tại Việt Nam – gần như không đổi trong một năm qua. Thị phần này giúp hãng đứng ở vị trí thứ 6 trên thị trường, sau các ông lớn như Samsung, Oppo, Microsoft, Apple và hãng di động nội là Mobiistar.

Thành Duy

Nguồn Zing News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Khoảng 2 năm gần đây, điện thoại cao cấp Sony gần như mất hút trên thị trường, nhưng hãng luôn có một vài model tầm trung bán chạy.

Theo số liệu từ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, đơn vị này bán được hơn 3.600 chiếc Sony Xp

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage

You may also like

Branding
Huawei và chiến lược “đốt tiền” để đối đầu Apple, Samsung Lợi nhuận của Huawei tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 5 năm qua, khi hãng thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc này “đốt” tiền cho nghiên cứu và marketing để giành thị t
Tháng Một 3, 2023
Branding
Marissa Mayer sẽ trở thành CEO mới của Uber?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Facebook ra mắt phiên bản beta của Hotline; TikTok giới thiệu các định dạng của Shopping Ads
Tháng Một 3, 2023
Branding
Startup FastGo của Việt Nam chuẩn bị ‘tấn công’ thị trường Mỹ và Brazil
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown