Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hàng Nike bán chạy, nhưng đây lại là tin xấu cho các đại lý của Nike

Hàng Nike bán chạy, nhưng đây lại là tin xấu cho các đại lý của Nike

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tình hình kinh doanh của hãng sản xuất đồ thể thao lớn thế giới là Nike đang bùng nổ nhưng các cửa hàng bán đồ thể thao lại không hề cảm thấy vui vẻ.

Tại sao lại như vậy? Hiện tập đoàn Nike đang đẩy mạnh việc bán lẻ trực

Tình hình kinh doanh của hãng sản xuất đồ thể thao lớn thế giới là Nike đang bùng nổ nhưng các cửa hàng bán đồ thể thao lại không hề cảm thấy vui vẻ.

Tại sao lại như vậy? Hiện tập đoàn Nike đang đẩy mạnh việc bán lẻ trực tiếp đến khách hàng thông qua đại lý và điều này làm gia tăng áp lực lên những cửa hàng kinh doanh đồ thể thao.

Những công ty bán lẻ đồ thể thao hiện đang gặp khó khăn với xu thế mua hàng trực tuyến thì nay lại phải đối mặt với nguy cơ cạnh tranh trực tiếp từ các nhà sản xuất như Nike.

Những số liệu gần đây cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến qua trang chủ Nike.com đã tăng 50% tính đến ngày 30/11/2015, trong khi doanh số bán lẻ trực tiếp tại các đại lý cũng tăng 26%.

Rõ ràng nỗ lực của công ty đã khiến tăng trưởng doanh số bán lẻ cao hơn cả bán buôn. Nike cũng dự đoán mảng kinh doanh bán lẻ chiếm 1/5 tổng doanh thu sẽ tăng trưởng gấp đôi lên 16 tỷ USD, tương đương 1/3 tổng doanh thu của hãng vào năm 2020.

8507Nike1 1451841344

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sản phẩm trực tiếp từ các website chính thức của các thương hiệu thể thao. Chỉ có những sản phẩm không thực sự quan trọng hoặc khó đặt hàng thì người tiêu dùng mới đến các cửa hàng bán đồ thể thao tại Mỹ.

Nhiều chuyên gia cho rằng đồ thể thao hiện nay đã không còn chỉ là sản phẩm dành cho giới chơi thể thao nữa mà đã trở thành một dòng thời trang riêng.

Kết quả là các “tín đồ thời trang” sẽ lựa chọn mua của chính hãng hơn là tại các cửa hàng bán lẻ. Trước xu thế này, nếu các cửa hàng không thay đổi để thích nghi thì họ sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới.

Trước những động thái thúc đẩy bán lẻ của Nike, nhiều công ty sản xuất đồ thể thao như Brooks hay Saucony cũng đang học tập theo.

Quy trình đặt hàng bán buôn đồ thể thao đang khiến nhiều cửa hàng bán lẻ gặp bất lợi. Thông thường, các cửa hàng này đặt trước 6 tháng đối với nhà sản xuất như Nike, nhưng thị hiếu người tiêu dùng và mẫu mã sản phẩm thay đổi vô cùng nhanh chóng trong khi chi phí để đổi đơn đặt hàng là khá cao.

8507Nike2 1451841747

Ảnh: Wikimedia

Chỉ những chuỗi cửa hàng bán đồ thể thao lớn như Foot Locker mới đủ khả năng đặt hàng và vận chuyển trực tiếp ngay lập tức từ Nike hay những đại lý của công ty này.

Một nguyên nhân nữa khiến các cửa hàng bán đồ thể thao gặp khó là tình hình chậm trễ giao hàng của Nike. Nhiều cửa hàng bán lẻ tại Mỹ cho biết độ trễ giao hàng của Nike thường từ vài tuần cho đến vài tháng. Thậm chí một số đơn hàng không bao giờ được giao theo hợp đồng.

Việc không thể giao hàng đúng hẹn của Nike phần lớn là do những nguyên nhân khách quan và điều này khiến lượng hàng tồn kho của hãng tăng nhanh. Số liệu thống kê vài quý gần đây cho thấy lượng hàng tồn kho của Nike đã tăng 11%, trong đó chủ yếu đến từ mảng sản phẩm bán buôn.

Các giám đốc điều hành của Nike cho biết việc tăng cường bán lẻ là một trong những biện pháp nhằm giảm lượng hàng tồn kho của hãng. Hiện chưa biết tuyên bố này có đúng hay không nhưng chắc chắn nhiều cửa hàng không tin vào lý do này.

Tập đoàn Nike hiện đang kiểm soát khoảng 60% thị phần Mỹ trong ngành đồ thể thao. Với sự thị phần lớn như vậy, nhiều chuyên gia đặt nghi vấn việc Nike tăng trưởng sẽ khiến nhiều cửa hàng bán lẻ tại Mỹ bị thiệt hại nặng.

Hoàng Nam

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tình hình kinh doanh của hãng sản xuất đồ thể thao lớn thế giới là Nike đang bùng nổ nhưng các cửa hàng bán đồ thể thao lại không hề cảm thấy vui vẻ.

Tại sao lại như vậy? Hiện tập đoàn Nike đang đẩy mạnh việc bán lẻ trực

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Year in Review 2017 – Nắm bắt cơ hội qua các chủ đề hot nhất mạng xã hội năm qua
Next Post: Đổi tên, doanh nghiệp có đổi vận? ❯

You may also like

Branding
Xây dựng đội ngũ marketing truyền miệng từ networking
Tháng Một 3, 2023
Branding
Digital Transformation #13: “Dữ liệu lớn hay TMĐT cũng cần sáng tạo và nội dung ý nghĩa”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Người dùng smartphone Việt tiêu biểu: 24 tuổi, ở Sài Gòn, xài Android
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khi thương hiệu thực phẩm bị “soi”
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown