Hành trình mua hàng 2021 của người Đông Nam Á thay đổi do đại dịch

admin

Marketer

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hành trình mua hàng trong năm 2021 của người Đông Nam Á, xác định lại cách người tiêu dùng khám phá, mua sắm và thanh toán. Các kênh trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn ở mỗi bước trong hành trình c

Marketer

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hành trình mua hàng trong năm 2021 của người Đông Nam Á, xác định lại cách người tiêu dùng khám phá, mua sắm và thanh toán. Các kênh trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn ở mỗi bước trong hành trình của người tiêu dùng.

Báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 chỉ ra 65% người tiêu dùng trực tuyến nói rằng họ không biết họ muốn mua gì và mua ở đâu. Theo đó, xu hướng khám phá trực tuyến tăng lên ở các ngành hàng đồ gia dụng, chăm sóc cá nhân, quần áo, đồ điện tử, đồ chơi…

Truyền thông xã hội vẫn là kênh quan trọng cho việc khám phá một sản phẩm mới. Trong đó, mức độ phổ biến của video trên các trang mạng xã hội tăng 7% so với năm 2020, chiếm 22% tỷ trọng trong số các kênh khám phá trực tuyến năm 2021.

Sàn thương mại điện tử cũng chứng kiến ​​mức độ phổ biến tăng 1,3 lần. Năm 2021, 26% người tiêu dùng Đông Nam Á cho rằng đây là kênh khám phá hàng đầu của họ trong khi năm 2020 là 20%.

Các kênh trực tuyến người Đông Nam Á sử dụng để khám phá sản phẩm mới

83% người tiêu dùng Đông Nam Á coi các kênh trực tuyến là phương thức chính để họ nghiên cứu và đánh giá sản phẩm. Trong số những người được hỏi, 26% cho rằng mạng xã hội là kênh nghiên cứu hàng đầu, sau đó là các sàn thương mại điện tử, trình duyệt web và website của thương hiệu.

Đánh giá của người mua sản phẩm hay chia sẻ từ các influencer cũng là những yếu tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn mua một sản phẩm mà họ chưa từng nghe qua.

Các kênh trực tuyến người Đông Nam Á sử dụng để đánh giá sản phẩm

Thương mại điện tử và thương mại xã hội đóng vai trò là các kênh mua hàng chính. Không giống như ở 2 giai đoạn trước (Khám phá và Đánh giá sản phẩm), một phần khá lớn (44%) các hoạt động trong giai đoạn Mua hàng vẫn diễn ra ngoại tuyến thông qua các siêu thị, cửa hàng bách hoá và các nhà bán lẻ.

Trong tổng số các giao dịch trực tuyến, sàn thương mại điện tử và các kênh thương mại xã hội vẫn là các kênh diễn ra hoạt động mua hàng trực tuyến nhiều nhất và là kênh có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn hẳn.

Ví điện tử (E-wallet) hiện là lựa chọn thanh toán ưa thích của 37% người tiêu dùng Đông Nam Á, cao hơn so với Tiền mặt (28%). Philippines chứng kiến ​​mức tăng 133% về số người tiêu dùng thích ví điện tử, Malaysia là 87%, Việt Nam là 82% và Indonesia là 64%.

Mặc dù ví điện tử đã có sự phát triển mạnh mẽ ở mọi quốc gia, nhưng thị phần tổng thể của nó vẫn rất khác nhau. Tại Philippines và Việt Nam, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán ưa thích, trong khi thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng tiếp tục thống trị ở Malaysia và Singapore.

Tải đầy đủ báo cáo tại đây.

Boxme Global là công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hậu cần kho vận phục vụ thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng toàn cầu. Tìm hiểu thêm và được tư vấn về các giải pháp và dịch vụ của Boxme tại boxme.asia/vi/

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Marketer

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hành trình mua hàng trong năm 2021 của người Đông Nam Á, xác định lại cách người tiêu dùng khám phá, mua sắm và thanh toán. Các kênh trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn ở mỗi bước trong hành trình c

Share This Article
Leave a comment