Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hành trình xây dựng đế chế 10 tỷ USD của Ferrari (Phần 1)

Hành trình xây dựng đế chế 10 tỷ USD của Ferrari (Phần 1)

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sau gần 70 năm kinh doanh, Ferrari đã chính thức tiến hành IPO trên sàn chứng khoán New York và được định giá gần 10 tỷ USD.

Giờ đây, Ferrari là một trong những thương hiệu dễ nhận biết và có giá trị hàng đầu thế giới. Nh

Sau gần 70 năm kinh doanh, Ferrari đã chính thức tiến hành IPO trên sàn chứng khoán New York và được định giá gần 10 tỷ USD.

Giờ đây, Ferrari là một trong những thương hiệu dễ nhận biết và có giá trị hàng đầu thế giới. Nhưng ít ai biết được rằng, công ty này từng có xuất phát điểm khá khiêm tốn.

Năm 1908. cậu bé Enzo Ferrari 10 tuổi nhìn thấy chiếc xe đua đầu tiên và ngay lập tức bị lôi cuốn. Khi là một thanh niên, Ferrari nhập ngũ và tham gia vào Thế chiến thứ nhất.

ferrari1id8025 1446043488

Sau chiến tranh, Ferrari đã rất vất vả để có thể tìm được việc làm trong ngành ô tô. Ông xin vào làm việc tại Fiat nhưng bị từ chối do có quá nhiều cựu chiến binh thất nghiệp. Cuối cùng, Ferrari cũng được nhận vào làm việc tại một công ty sản xuất ô tô quy mô nhỏ.

ferrari2id8025 1446043503

Đầu những năm 1920, Ferrari gia nhập đội đua Alfa Romeo.

ferrari3id8025 1446043519

Năm 1929, Ferrari thành lập Scuderia Ferrari (tiếng Anh là Ferrari Stable – đội đua Ferrari), một công ty chuyên bảo trợ và tổ chức các giải đua cho những tay đua nghiệp dư tại Modena.

ferrari4id8025 1446043536

Đến năm 1933, Scuderia Ferrari đã trở thành một đơn vị thành viên của đội đua Alfa Romeo.

ferrari5id8025 1446043548

Năm 1937, Enzo ngừng hoạt động đội đua Ferrari và trở thành người đứng đầu Alfa Corse. Tuy nhiên, điều đó không làm ông hạnh phúc.

ferrari6id8025 1446043560

Một tuần sau khi rời Alfa Corse vào năm 1939, Ferrari thành lập công ty Auto Avio Costruzioni. AAC 815 là chiếc xe đầu tiên do công ty này sản xuất.

ferrari7id8025 1446043573

AAC đã sản xuất 2 chiếc xe 815 vào năm 1940. Tuy nhiên, hai chiếc xe đó không được phép mang tên Ferrari do một thỏa thuận không cạnh tranh giữa Ferrari và các đồng nghiệp trước đây của ông. Thỏa thuận này quy định cấm Ferrari sử dụng tên ông trong các cuộc đua hoặc các dòng xe đua trong vòng tối thiểu 4 năm.

ferrari8id8025 1446043585

Mặc dù Chiến tranh thế giới lần thứ 2 buộc Ferrari phải ngừng các hoạt động đua xe, nhưng công ty của ông đã nhanh chóng hoạt động trở lại sau chiến tranh. Năm 1945, AAC cho ra mắt động cơ V12.

ferrari9id8025 1446043597

Năm 1947, Ferrari trình làng mẫu xe 125. Do thỏa thuận không cạnh tranh với Alfa hết hiệu lực, đây là chiếc xe đầu tiên được mang thương hiệu Ferrari.

ferrari10id8025 1446043610

Trong những năm cuối thập niên 40, Luigi Chinetti – một tay đua người Ý mới nhập quốc tịch Mỹ đã trao đổi với Ferrari về triển vọng của việc sản xuất các mẫu xe thể thao cho công chúng.

ferrari11id8025 1446043623

Ferrari cảm thấy đắn đo về điều này bởi mục đích chính của công ty ông là giành chiến thắng trong các cuộc đua. Tại thời điểm đó, Chinetti đã dùng xe của Ferrari để đua và giành được chiến thắng trên khắp thế giới.

ferrari12id8025 1446043636

Xem tiếp Phần 2

Linh Lam / BI

Nguồn Người đồng hành


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sau gần 70 năm kinh doanh, Ferrari đã chính thức tiến hành IPO trên sàn chứng khoán New York và được định giá gần 10 tỷ USD.

Giờ đây, Ferrari là một trong những thương hiệu dễ nhận biết và có giá trị hàng đầu thế giới. Nh

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần 10)
Next Post: Bộ nhận diện thương hiệu trong chiến lược sáp nhập ❯

You may also like

Branding
[Brand Sponsorship] Infiniti và Giải đua xe F1: Câu chuyện định vị thông qua tài trợ thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong
Tháng Một 3, 2023
Branding
Founder / CEO @ Asia Plus Inc. Cuộc chiến giữa Facebook Messenger vs Zalo trong vị trí người dùng Người Việt Nam có thể dành hàng giờ đồng hồ để trò chuyện thông qua các thiết bị điện tử, thậm chí trao đổi tới hàng trăm tin nhắn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Omega Martech., JSC [Webinar][05/01/2023] MARTECHTALK08: Khám phá xu hướng và chiến lược Marketing ngành Game 2023 Đánh dấu cho một khởi đầu mới của chuỗi sự kiện MartechTalk trong năm 2023, Omega Martech sẽ đem đến cho người nghe bức
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown